Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

CHIA SẺ TRÊN MẠNG ĐỂ LÀM GÌ?

* TUẤN KHANH
Giữa tháng 5/2016, em Huỳnh Thành Phát ở Sài gòn bị bắt về đồn công an do xuống đường cùng nhiều người khác để yêu cầu chính phủ Việt Nam phải sớm tìm ra lý do vì sao cá chết hàng loạt ở dọc bờ biển 4 tỉnh miền Trung. Em bị các công an viên tra vấn nhiều giờ liền, với các câu hỏi “động cơ nào khiến quan tâm đến cá chết”. Sau khi tra vấn và không tìm được điều gì sai phạm, công an thả em ra vào đêm khuya. Nhưng vừa ra khỏi đồn, em Phát bị những người to khỏe, mặc thường phục, đeo khẩu trang chận lại, đánh đập dã man. Lúc đó, em Phát chỉ là trẻ vị thành niên.
Cuối tháng 5/2016, anh Phan Anh, một người dẫn chương trình trên truyền hình ở Hà Nội bất ngờ được mời vào buổi tọa đàm, mà trong đó anh bị chất vấn bởi một nhóm người, được dẫn dắt bởi bà Tạ Bích Loan, trong suốt 2 giờ liền (cắt lại chỉ còn 60 phút) để truy vấn rằng “mục đích nào, động cơ nào…” trong việc chia sẻ các thông tin về vụ cá chết mà anh đưa trên facebook của mình. Những câu hỏi mang tính tấn công, diễn dịch sai hiện thực… cũng như thái độ muốn áp đảo anh tại trường quay đã khiến hàng triệu người Việt sững sờ. Sự phản ứng nhanh chóng và dữ dội ngay trong đêm đã thành một áp lực lớn, khiến đài truyền hình VTV phải lấy xuống bản phát trên youtube. Khác với trường hợp của em Huỳnh Thành Phát, cuộc đánh nguội vào Phan Anh đã hoàn toàn thất bại.
Có cái gì đó khá giống nhau trong 2 trường hợp điển hình nêu trên. Bởi thủ pháp và lý luận của phía những người đứng về phía chính quyền – từ hành chánh công quyền đến giải trí tuyên truyền – đều tương đồng.
Câu hỏi “mục đích gì, động cơ nào…” cũng không xa lạ gì với tôi. Từ những bài viết đầu tiên về hiện thực xã hội, tôi đã nhiều lần phải làm việc với những người luôn lặp đi lặp lại câu hỏi đó. Nhận thức trở thành một loại tội danh đối với những ai không chọn ăn đong khẩu phần thực tế trên đất nước này.
Nhưng đó là thủ pháp đặc biệt của phía an ninh văn hóa. Giờ thì tôi thấy thủ pháp đó đã phổ thông ở khắp nơi, leo lên đến tận truyền hình với những nụ cười giả văn minh. Không biết động cơ nào đã khiến một lớp người nói trên luôn biết cách né tránh gọi tên đúng những kẻ luôn gây sai lầm và khổ nạn với tổ quốc – dân tộc, nhưng rất giỏi học đòi thủ pháp của công an để truy vấn người dân mình.
Xã hội Việt đang suy đồi với một lớp người như vậy. Họ luôn tin rằng bất kỳ ai có ý thức về hiện thực, ai nói và tin vào sự thật, khác với những điều mê mị mà truyền thông nhà nước gieo rắc, đều là kẻ thù của họ. Dựa vào quyền lợi và sự bình an tạm thời mà họ đang hưởng thụ, tất cả những người quan tâm đến vận mệnh đất nước, đến đồng bào… đều là kẻ âm mưu lật đổ sự tận hưởng máng ăn mỗi ngày trong trang trại.
Từ câu chuyện của em Huỳnh Thành Phát đến anh Phan Anh, cho thấy tư duy và hành động của phía một phía vẫn không đổi, nhưng nhận thức và ý thức của phía nhân dân đã vùn vụt đổi thay. Chuyện của em Huỳnh Thànn Phát chỉ có hàng trăm lượt share, hàng ngàn like nhưng đến chuyện của Phan Anh đã là hàng ngàn lượt share, hàng chục ngàn like. Vấn đề không phải là Phan Anh nổi tiếng hơn, mà vấn đề ở chỗ cấp số nhân của thái độ đó, cùng một ý nghĩa là phẫn nộ cho sự thật.
“Chia sẻ trên mạng để làm gì?” – câu hỏi là chương trình 60 phút mở của VTV dàn dựng rất công phu về chuyện thảm họa cá chết đã không có được lời đáp, thì hôm nay, mạng xã hội đã giúp trả lời thay: để vùng đứng dậy, để biết mình còn mang giá trị một con người.
“Thoạt đầu họ, phớt lờ bạn, sau đó chế giễu bạn. Rồi họ chuyển sang tấn công bạn. Cuối cùng thì bạn chiến thắng”, Mahatma Mohandas Gandhi (1869-1948), nhà lãnh đạo tranh đấu dân quyền lừng danh của Ấn Độ đã để lại di huấn như vậy về những cuộc đối đầu giữa sự thật và xảo biện, giữa con người tự do và công dân chuồng trại.
Thoạt đầu những kẻ xảo biện trung thành phớt lờ em Phát hay Phan Anh vì cho rằng điều của Phát hay Phan Anh suy nghĩ là thiểu số. Đến khi nhận ra sức mạnh của suy nghĩ đó, thì họ chọn cách diễu cợt vô căn “nhận tiền của thế lực xấu”, “muốn làm người nổi tiếng”… để nhằm dập tắt. Rồi khi ngay cả những lời diễu cợt ấu trĩ đó thất bại, họ lại tổ chức tấn công. Em Phát bị đánh đập đến thâm tím mặt mày, Phan Anh bị đưa vào đấu trường Đỏ. Và cuối cùng thì những con người có suy nghĩ độc lập và chân chính lại chiến thắng. Họ làm cho giòng dõi Việt Nam ngập tràn sự tự hào và mạnh mẽ, rằng thành phần nặc nô trộn lẫn trong dân tộc này chỉ là số ít đáng thương hại mà thôi.
Đã 2 tháng, kể từ khi thảm họa môi trường phát đi từ Vũng Áng, Hà Tĩnh. Hàng trăm tấn cá chết, tài nguyên, con người bị thiệt hại. Những người có trách nhiệm đã cố tình im lặng, thậm chí chọn cách đối đầu với nhân dân để kéo dài thời gian, bịt chặt thông tin. Giữa việc mở rộng cửa sự kiện, thúc đẩy các biện pháp khoa học để tìm ra nguyên nhân, thì họ chọn cách bít lối, lùa dân xuống biển, ăn cá như một tập tục hoang dã nhằm chứng minh sự tồn tại của chính quyền. Hành động này nhắc cho người ta nhớ lại hành động của nhà lãnh đạo Cộng sản Nam Tư Slobodan Millosevic khi ông xua dân bắt buộc phải qua lại cây cầu mà NATO đã thông báo trước sẽ đánh sập, nhằm triệt hạ sử dụng quân sự bừa bãi của ông Millosevic vào năm 1999.
Tại sao một thảm họa quốc gia lại được bưng bít đến mức, khiến nhân dân bị hăm dọa, vây hãm, đánh đập, gán án tù… chỉ vì muốn biết điều gì đang xảy ra trên đất nước mình? 60 phút mở ấy, lại đóng sập những câu hỏi chính cần có, quay lưng một cách nhục nhã với tình trạng của đất nước.
Một Gạc Ma khác trên đất liền đang diễn ra. Hàng hàng tấn cá chết tràn bờ, những thợ lặn thoi thóp và những ngư dân nhiễm độc và khốn cùng đường sinh sống, đang bị bức tử một lần nữa bởi truyền thông nhà nước và các kiểu công dân máng ăn. Gạc Ma ở tọa độ 9°43’9″N -114°16’57″E thì người Việt bị thảm sát bởi giặc xâm lược Trung Quốc. Còn chương trình 60 phút mở lại cho thấy một Gạc Ma khác chạy dài dọc bờ biển miền Trung. Cuộc thảm sát tài nguyên và tương lai con người Việt Nam đang công khai diễn ra bởi những kẻ nhân diện thú tâm, có cùng tiếng nói và dòng máu Lạc Hồng.
Rất nhiều người tức giận đòi phải phản ứng đích danh từng người trong chương trình đấu trường Đỏ với Phan Anh, nhưng thật sự điều đó không cần thiết đâu, thưa các bạn. Tiếng gào rú từ chuồng trại dù lớn bao nhiêu, bộ lông bóng bẩy thế nào vẫn thấp hèn hơn những con người tự do sống giữa đồng xanh và mặt trời sự thật. Điều mà bạn cần ghi nhớ dứt khoát rằng, cột mốc hôm nay, là điểm dừng cuối của hành trình có thể đã dài hơn 41 năm, rằng truyền thông tuyên truyền nhà nước không bao giờ đáng tin cậy cả.
Và hơn nữa, đó là những kẻ phản bội tồi tệ, vì đã sử dụng tiền thuế của nhân dân để chống lại nhân dân.(Nhạc sĩ Tuấn Khanh)

*      *       *
VỤ PHAN ANH: VTC NÊN LÊN TIẾNG 
& VÀI THÔNG TIN BÊN LỀ
Bỏ qua câu hỏi ‘Động cơ chia sẻ trên Facebook là gì?’ vừa vô duyên vừa xâm phạm quyền tự do ngôn luận, toàn bộ chương trình của Tạ Bích Loan VTV dựa trên giả định rằng clip cá chết trong 2′ của VTC là ‘sai’ và ‘dàn dựng’.
Tuy nhiên trong bản tin gần đây nhất và các bài viết có liên quan về sự kiện này, VTC vẫn KHÔNG thừa nhận họ sai, và hoàn toàn phủ nhận việc họ dàn dựng (theo kiểu VTV làm vụ chổi quét rau).
Họ vẫn khẳng định những điều sau:
        Có vùng nước biển màu bất thường;
        Nước biển có mùi lạ, hít vào gây choáng váng;
        Dân địa phương ghi nhận lạch nước màu đó làm chết cá nên đã gọi Sở TN-MT Hà Tĩnh xuống lấy mẫu;
         Cá cho vào mẫu nước biển đó thì chết;
Vậy dựa vào đâu VTV bảo VTC ‘sai’ và ‘dàn dựng’ thí nghiệm?
Thêm chút ít thông tin bên lề:
– Ngày 24/04 mình đăng status mô tả về thí nghiệm của một chủ thu mua hải sản ở Kỳ Phương, thử cho một con cá mú còn sống vào nước biển hút trực tiếp. Đây là việc người chủ này thường xuyên làm trước đây, cá vẫn sống bình thường để phục vụ thực khách. Song hôm đấy con cá mú này chết.
– Ngày 25/04 phóng viên Lan Anh VTC14 có liên lạc với mình qua facebook để tìm đến điểm thu mua hải sản này. Lan Anh đã nhờ người chủ làm thí nghiệm tương tự và ghi nhận rằng cá chết sau 1h. Sau đó Lan Anh báo mình là đã đem cá về Hà Nội để làm xét nghiệm. (Mình vẫn lưu tin nhắn của bạn ấy về việc này)
– Ngày 26/04 VTC đăng clip cá chết, tuy nhiên với một thí nghiệm khác của phóng viên Bá Thắng.
Sở TN-MT Hà Tĩnh sau đó đã có công văn yêu cầu VTC nói rõ việc sở này không đứng chung tên với VTC trong thí nghiệm, chứ không nói gì đến việc SAI hay ĐÚNG của clip.
Cả status của mình lẫn clip sau đó của VTC đều đã nói rõ một điều đây không phải là các thí nghiệm có giá trị khoa học vì những người thực hiện đều không phải là khoa học gia, tuy nhiên vẫn có ý nghĩa tham khảo trong khi nguyên nhân cá chết vẫn chưa được tìm ra, và phần nào đó phản ánh được sự hoang mang của cư dân địa phương đối với những điều họ trực tiếp chứng kiến.
Thế nên không thể chấp nhận việc VTV coi clip này là dàn dựng, như kiểu dàn dựng của VTV trong vụ clip chổi quét rau gần đây.
Để rộng thêm đường dư luận, mình khuyến khích chính các bạn VTC lên tiếng một lần nữa về clip này trước cáo buộc của VTV.
Ngoài ra, VTC cũng nên công khai kết quả xét nghiệm con cá chết sau khi làm thì nghiệm, như lời của phóng viên Lan Anh với mình.
Sở TN-MT Hà Tĩnh, đến lượt họ, cũng cần công khai kết quả xét nghiệm lạch nước màu vàng mà phóng viên Bá Thắng đã lấy cùng họ ở Vũng Áng, và được chính cư dân địa phương ghi nhận là gây chết cá chết mực.
Cứ công khai minh bạch hết là mọi chuyện sẽ rõ ngay.
Giá mà câu hỏi chủ đề của chương trình truyền hình này là: “Động cơ các cơ quan chức năng KHÔNG công khai minh bạch thông tin vụ cá chết là gì?” hẳn sẽ tốt hơn rất rất nhiều.
___
* Clip bản tin gần nhất của VTC về vụ việc: http://vtc.vn/noi-them-ve-thuc-nghiem-ca-chet-trong-nuoc-bien-sau-2-phut.2.616731.htm
* Bài trên Đại Đoàn Kết ghi nhận có lạch nước màu lạ gây chết cá, mực: http://daidoanket.vn/xa-hoi/su-thuc-ve-clip-ca-chet-chi-sau-2-phut-boi-trong-nuoc-bien-vung-ang/99075
------------

25 nhận xét:

  1. Một Gạc Ma trên đất liền. Chính xác.

    Trả lờiXóa
  2. "Sự thật sẽ được cảm nhận từ bộ não. Chứ không từ tuyên truyền."
    (Dr. Freud)

    Trả lờiXóa
  3. Rất nhiều người tức giận đòi phải phản ứng đích danh từng người trong chương trình đấu trường Đỏ với Phan Anh, nhưng thật sự điều đó không cần thiết đâu, thưa các bạn. Tiếng gào rú từ chuồng trại dù lớn bao nhiêu, bộ lông bóng bẩy thế nào vẫn thấp hèn hơn những con người tự do sống giữa đồng xanh và mặt trời sự thật. Điều mà bạn cần ghi nhớ dứt khoát rằng, cột mốc hôm nay, là điểm dừng cuối của hành trình có thể đã dài hơn 41 năm, rằng truyền thông tuyên truyền nhà nước không bao giờ đáng tin cậy cả.
    Và hơn nữa, đó là những kẻ phản bội tồi tệ, vì đã sử dụng tiền thuế của nhân dân để chống lại nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. “Đã giở đến trò ‘họp chợ’ này tức là đã vào đường cùng rồi. Áp dụng đủ các chiêu thức truyền thông để chặn đầu và bịt miệng dư luận nhưng xem ra đã bị phản tác dụng. Càng che đậy, bao biện bao nhiêu thì chỉ càng khẳng định vị trí yếu thế của mình bấy nhiêu. Những người đã ăn cắp bản quyền và ngụy tạo phóng sự thì làm gì có tư cách để phán xét những cái sai của người khác?”.

    Trả lờiXóa
  5. “60 phút Mở về chia sẻ thông tin mạng: Thay bằng sử dụng clip 2 con cá chết của VTC, chương trình nên sử dụng clip cây chổi quét rau, đặc sản độc quyền của VTV thì chơi đẹp hơn. Ở đời, cái gì xấu của bản thân thì người ta hay che lại còn cái chưa được của người khác họ lại sẵn sàng bới ra”.

    Trả lờiXóa
  6. “60 phút Mở hay 60 phút đấu tố? VTV phải chăng đang muốn định hướng dư luận kiểu ‘chổi tre quét rau’ hay sự lừa dối ‘điều ước thứ 7’? Một cuộc đấu tố bầy đản và chỉ khổ một con người dám nói lên suy nghĩ của mình”.

    Trả lờiXóa
  7. “Lẽ ra, MC Tạ Bích Loan phải là người có thái độ trung dung để dẫn dắt câu chuyện thì đằng này, cô ấy lại như người cầm mồi lửa hừng hực để tạo nên không khí muốn “thiêu sống” nhân vật và phỉ báng người chơi Facebook… ! Bởi hàng nghìn, thậm chí vài chục nghìn tài khoản không thể đại diện cho vài chục triệu người dùng Facebook được! Chương trình mang tên “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì”, còn người xem thì có quyền đặt câu hỏi: Làm một chương trình (bằng tiền thuế của dân) phản cảm thế này để làm gì? Clip cá của VTC với clip dùng chổi quét rau của VTV có khác gì nhau đâu mà công kích như thể trong sạch lắm?”.

    Trả lờiXóa
  8. VTV là một cơ quan truyền thông của nhà nước Việt Nam đáng lẽ họ phải là cơ quan phản ánh đúng sự thật về ô nhiễm 4 tỉnh miền Trung làm cá chết biển chết chim chết và người chết. Nhưng không thay vào đó họ lại muốn bứng bít thảm hoa bằng chương trình “đấu tố” MC Phan Anh trên VTV, nhằm mục đích dọa dẫm và bịt miệng tiếng nói của cộng đồng Facebook , tiếng nói lề dân. Vì họ sợ lan tỏa của truyền thông lề trái về bất cấp quản lý của chính quyền VN.

    Clip “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” của VTV được đăng tải trên mạng đã “gây bão”. và VTV đã gỡ clip, Cho thấy việc tuyên truyền của họ đã phản tác dụng bị cộng đồng facebook chửi mắng va tẩy chay. Càng ngày thấy cách làm VTV hèn hạ.

    Khi xã hội phát triển người đọc có trình độ họ đánh giá trung thực nhất về thông tin mà họ đọc, VTV không thể định hướng được người đọc như trước được nữa.

    Khi các thông tin trên báo chí chính thống hay lề phải không cung cấp đầy đủ đủ cho người dân họ đói thông tin, bắt buộc họ tìm đến các thông tin lề dân đó là các thông tin do Bloger hay Facebooker.

    Trả lờiXóa
  9. Trích «Điều mà bạn cần ghi nhớ dứt khoát rằng, cột mốc hôm nay, là điểm dừng cuối của hành trình có thể đã dài hơn 41 năm, rằng truyền thông tuyên truyền nhà nước không bao giờ đáng tin cậy cả. Và hơn nữa, đó là những kẻ phản bội tồi tệ, vì đã sử dụng tiền thuế của nhân dân để chống lại nhân dân.» (Tuấn Khanh)

    @ 1-. «Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ. Người dân vì muốn sống còn cũng đành phải dối trá theo.» (Nguyễn Khải – Nhà văn, Đại tá, ĐB đảng hội, Phó TTK Hội nhà văn VN xã nghĩa).

    @ 2-. «Hệ thống tuyên truyền của đcs VN là những cái lưỡi gỗ chuyên nói láo, nói lấy được cho sướng cái mồm, nói láo như phường vô học.» (Trần Độ, tên thật Tạ Ngọc Phách – Trung tướng, cựu Phó Chủ tịch đảng hội nước VN xã nghĩa).

    Trích thông điệp của MC Phan Anh: “Đừng im lặng”

    @ 3-. “Tội lỗi lớn nhất của chúng ta là im lặng trước cái ác và cái xấu. Nhất là khi cái ác và cái xấu đang nắm quyền”. (Nhà văn Nguyễn Minh Châu, 1930-1989).

    Trả lờiXóa
  10. Tư tưởng của Mansanobu Fukuoka trong cuốn “Cuộc cách mạng một cọng rơm” như thế này: Cây lúa mà được gieo trồng đúng cách, được khoẻ mạnh thì chả sợ gì cỏ dại cả. Tự chúng sẽ lấn át cỏ độc. Và không chỉ có nói mà cuộc đời làm nông nghiệp tự nhiên hơn 30 năm của ông cũng chứng minh cho điều đó. Thông tin hiện nay cũng vậy. Nếu thông tin tốt, minh bạch mà nhiều, mà đáng tin cậy thì tự khắc những thông tin thất thiệt, thông tin độc hại sẽ bị đẩy lùi. Nên để môi trường để thông tin cạnh tranh nhau và như thế người đọc sẽ có sự sàng lọc. Chúng ta không nên và không thể hạn chế thông tin trên mạng xã hội được.)

    Người dân còn có nhu cầu muốn biết, đòi hỏi được biết, thể hiện quan điểm và đặc biệt là nhu cầu chia sẻ thông tin liên quan vụ việc ô nhiễm môi trường, Đó là quyền và cũng là thể hiện sự quan tâm của họ đối với cộng đồng xã hội

    Trả lờiXóa
  11. Giá mà câu hỏi chủ đề của chương trình truyền hình này là: “Động cơ các cơ quan chức năng KHÔNG công khai minh bạch thông tin vụ cá chết là gì?” hẳn sẽ tốt hơn rất rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảm họa môi trường của biển miền trung như một đống phân vĩ đại. Tạ Bích Loan, Hồng Quang Thanh bới ra cho nhà sản tha hồ mà ngửi.
      Người có nhân cách sẽ không xem VTV.

      Xóa
  12. Dân càng ngu càng dễ lũng đoạn . Đó là chính sách của các thể chế độc tài và toàn trị vẫn dùng để cai trị nhân dân . Chia sẻ thông tin là cách " thoát ngu " hữu hiệu của người dân . Vì vậy chính quyền luôn tìm cách ngăn cản . Chỉ đơn giản thế thôi . Đây là cuộc đấu tranh để tiến hoá .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  13. http://www.voatiengviet.com/content/ty-le-bau-nao-danh-cho-nguyen-phu-trong/3355245.html 68% hay 86%: Tỷ lệ bầu nào dành cho Tổng Bí thư Trọng?

    Trả lờiXóa
  14. Cái kim đẻ trong búi rẻ lâu ngày cũng lòi ra. Thật trơ trẽn hết chỗ nói. Nhân dân ai cũng biết cả, chỉ những kẻ quyền cao chức trọng là không biết. Những ai sống bằng tiền thuế của dân và tài nguyên của đất nước, còn lòng tự trọng đừng để cho hậu thế cười chê....

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn và nghe Tạ Bích Loan truy vấn MC Phan Anh, nhìn và nghe nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang đỏ mặt tía tai, gồng căng da mặt, trợn tròn 2 con mắt sau cặp kính mà mình kinh ngạc. Từ kinh ngạc đến bất bình, từ bất bình đến khinh bỉ. Họ là những người thuộc đội ngũ báo viết, báo hình của nhà nước, ăn lương công chức từ tiền thuế của dân mà hành xử vô đạo, thiếu văn hóa như thế thì có thể suy ra, đội ngũ công chức VN hiện nay quá tệ!
    Hình như miệng lưỡi của những con người này đã được huấn luyện kỹ để không vấp váp trong khi đấu tố đồng MC Phan Anh.
    Họ rất muốn nổi tiếng nên muốn nhân cơ hội được VTV bật đèn xanh để "đánh" VTC thông qua việc đối thoại với Phan Anh vụ cá chết. Kịch bản được soạn sẵn, nhưng kỳ thực nó quá dở về nội dung và diễn viên thì chỉ là một nhóm người hãnh tiến, ganh ghét với người khác. MC Phan Anh đã bình tĩnh và lịch lãm, đáp trả sự hung hang của Loan và Quang một cách điềm đạm và rất sĩ phu Bắc hà!
    Hồng Thanh Quang và Tạ Bích Loan, ... đã tự lột mặt nạ.
    Nên nhớ, hiện nay tỉ lệ người ngồi trước màn hình để xem VTV không nhiều, mà chỉ đa số là người già, chưa quen với việc dùng internet và đọc thông tin trên các trang mạng xã hội. Lớp trẻ từ 45 tuổi trở xuống chủ yếu đọc thông tin trên mạng. VTV muốn dùng thủ pháp truyền hình để hạ nhục người khác. Mục đích này đã hoàn toàn thất bại. Nhục quá Quang và Loan ơi!

    Trả lờiXóa
  16. Đồng ý với Nặc danh 20:11,chính xác là như thế !

    Trả lờiXóa
  17. [Khác với trường hợp của em Huỳnh Thành Phát, cuộc đánh nguội vào Phan Anh đã hoàn toàn thất bại.]- Tôi nghĩ chỉ khác về hình thức và nội dung, còn kết quả như nhau: Những kẻ ăn máng đã thất bại cả khi đánh em Huỳnh Thành Phát một cách dã man tàn nhẫn. Thể hiện sự bất lực cùng tận.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi chưa thấy Phan Anh có sự rõ nét bằng anh Nguyễn Lân Thắng.

    Trả lờiXóa
  19. Động cơ của ả Loan là gì? Là động cơ đểu xe Wave Tàu à?

    Trả lờiXóa
  20. Dưới sự lãnh đạo anh minh và tài tình của đãng,con người buộc phải đối xử với đồng bào như thú vật.
    Tay Quang và cô Loan chỉ là những tên lính xung kích đã được đãng chỉ đạo và lựa chọn để lao vào cuộc cắn xé đồng loại.
    Ngày nào đãng còn "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì những cuộc cắn xé như thế vẫn còn nhan nhãn trên khắp đất nước này.
    Để giành cho được "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối",năm xưa đãng đã phát động một cuộc nồi da xáo thịt,nướng hàng triệu sinh mạng con dân đất Việt.
    Ngày nay,cũng với bản chất đó,để bảo vệ "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối",đãng lại xua con dân đất Việt lao vào cuộc cắn xé không nương tay.
    Khốn nạn quá,đãng ơi là đãng.

    Trả lờiXóa
  21. Mọi sự thật dù cay đắng đến đâu vẫn là chân lý/ Mọi giả trá dù khéo che đậy đến đâu cũng sẽ bị ánh sáng soi rọi sẽ trở thành lố bịch.

    Trả lờiXóa
  22. Giờ Cáo Chung Của Đảng
    Đảng Cộng sản tuy hết thời mạt vận
    Lá bùa thiêng Các Mác chẳng còn linh
    Cái thây ma hộ mạng đã trương sình
    Vẫn ngoan cố đoạ đày dân tộc Việt.

    Trót cỡi cọp, nên phải đành bám riết
    Buông tay rời là nát thịt tan thây
    Đảng bạo quyền chẳng biết tính sao đây
    Cứ nhắm mắt, cúi đầu, ôm cọp chạy.

    Đằng sau lưng, tiếng reo hò vang dậy
    Hàng triệu người phẫn nộ đã vùng lên
    Từ dân oan cho đến cả đảng viên
    Đang rượt đuổi con cọp già xã nghĩa.

    Bầy quỉ đỏ rơi vào nơi tử địa
    Bọn ma vương và bộ hạ tay chân
    Lòng khiếp kinh, ngoài mặt cố hung hăng
    Bởi xuống cọp chỉ còn là nước chết.

    Hộ vệ đảng, cả một đàn rắn rết
    Và một bầy chó sói hứa trung trinh
    Miệng hô to câu ‘còn đảng còn mình’
    Tay cướp bóc phiên chợ chiều sắp vãn.

    Trên lưng cọp, lão ma đầu lú lẫn
    Còn băn khoăn tự hỏi cọp về đâu?
    Bọn đàn em, từng nhóm, tụm vào nhau
    Bàn kế sách để chém vè thoát hiểm

    Nhưng vô ích, giờ cáo chung đã điểm
    Bầy sài lang rắn rết chợt tiêu tan
    Bọn ma vương, đứa chết, đứa ra hàng
    Thây Hồ tặc vứt vào nơi miệng cống.

    Mặt trời mọc, quê hương bừng sức sống
    Như chào mừng cuộc cứu nước thành công
    Dân tộc Việt, sau đêm dài tủi nhục
    Đã oà lên ca hát dậy non sông.

    http://fdfvn.WordPress.com
    (CCB diệt Tàu cộng 79 sưu tầm)

    Trả lờiXóa
  23. MC Tạ Bích Loan được ĐCS VN tẩy não 60 năm nay rồi thì mọi người trách cứ làm gì cho mệt.
    "Rồi đây dân ta sẽ sống ra sao?
    Sông Hồng sẽ chảy về đâu và lịch sử ...???"
    Phải chăng. 6 triệu người chết và bị thương - Đất nước tan hoang sau 3 cuộc chiến tranh - Mật ước Thành Đô là công lao của Đảng Bác ???

    Trả lờiXóa
  24. Câu hỏi ngu nhất năm 2016:
    "CHIA SẺ TRÊN MẠNG ĐỂ LÀM GÌ"?
    (dân IT Hà nội)

    Trả lờiXóa