Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

VNE bán trụ sở cho SCIC


Tổng CTCP Xây dựng Điện Việt Nam (mã VNE – HOSE) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua hợp đồng chuyển nhượng tài sản.
Theo đó, HĐQT VNE đã thông qua việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại số 234 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Đây hiện đang là trụ sở của VNE.
Đơn vị nhận chuyển nhượng là Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Giá trị chuyển nhượng sau thuế là 57,9 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau khi hoàn thành việc chuyển nhượng, VNE sẽ thuê lại nơi này để tiếp tục làm trụ sở Công ty.
Kết thúc quý III/2013, VNE đạt doanh thu 105,8 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nhờ giá vốn bất ngờ giảm 18%. nên VNE đã lãi hợp nhất sau thuế 9,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 0,3 tỷ đồng, trong đó phần lợi nhuận cổ đông Công ty mẹ là 10,1 tỷ đồng.
Biểu đồ giao dịch, khối lượng của cổ phiếu VNE

Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng, VNE mẹ chỉ lãi sau thuế 8,4 tỷ đồng, giảm 82% so với 9 tháng 2012, trong đó phần lợi nhuận cổ đông Công ty mẹ là 8,9 tỷ đồng. Với việc đặt kế hoạch thấp, VNE đã hoàn thành khoảng 79% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
9 tháng đầu năm 2013, dòng tiền tuần từ hoạt động kinh doanh của VNE chỉ còn 77,5 tỷ đồng do tiền từ bán hàng, cung cấp dịch vụ giảm gần 155 tỷ đồng so với cùng kỳ. Nhưng dòng tiền từ hoạt động đầu tư đạt 6,8 tỷ đồng do giảm đầu tư tài sản cố định, trong khi cùng kỳ bị âm. Bên cạnh đó, dòng tiền từ hoạt động tài chính cũng có giá trị thuần 94 tỷ đồng. Do đó, lưu chuyển tiền thuần trong kỳ của VNE khá lớn, đạt gần 179 tỷ đồng, qua đó số dư tiền mặt vào cuối kỳ được tăng lên hơn 206 tỷ đồng.
Tuy nhiên, tỷ lệ nợ của VNE cũng khá cao. Tại 30/9/2013, vay ngắn hạn của VNE đạt hơn 97 tỷ đồng, tăng 84% so với đầu năm, kéo theo tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng từ 1,66 lên 1,8 lần
Cổ phiếu VNE cũng là một trong những mã penny ưa thích của giới đầu cơ trong thời gian gần đây. Do đó, sau một thời gian dài im ắng, chỉ trong 3 tháng trở lại đây, giá trị của cổ phiếu này đã liên tục tăng mạnh từ 4.000 đồng lên tới 6.700 đồng (giá chốt phiên 20/12).
(ĐTCK)
-------------

2 nhận xét:

  1. tôi nghĩ, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), mua hay tịch thu, trụ sở của VNE, đều đúng luật pháp.

    Chiếu theo điều 4 hiến pháp, sở hữu VNE là "lực lượng lãnh đạo nhà nước" (các cơ quan hành pháp, Tư pháp và Lập pháp). Vì thế, họ làm gi, cũng đúng luật pháp.

    Cái vô lý nhất của luật pháp VN, là ở chỗ đó.

    Trả lờiXóa
  2. Kứ dính đến mua & bán là tớ có.... phần tăm..... thoải con gà mái đê!
    Trang bị cho giấy & bút, mà không biết vẽ thì là loại.....đại ngu.

    Trả lờiXóa