Năm 2013, Việt Nam chịu ảnh hưởng của 15 cơn bão với
cường độ mạnh khiến 313 người chết nhưng chưa bằng 0,3% số người chết vì tai
nạn giao thông. Trong năm qua, trung bình mỗi ngày có 27 người chết vì tai nạn
giao thông ở nước ta.
Theo số liệu công bố cuối năm của Tổng cục thống kê,
tính từ 16.11.2012 đến 15.11.2013, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 31,3 nghìn vụ
tai nạn giao thông, làm chết 9,9 nghìn người và làm bị thương 32,2 nghìn người.
So với năm 2012, số vụ tai nạn giao thông giảm 13,8%,
số người chết tăng 0,1% và số người bị thương giảm 15,5%.Riêng tai nạn giao
thông đường bộ là 30,9 nghìn vụ, làm chết 9,6 nghìn người và làm bị thương 31,9
nghìn người.
Cũng
trong năm 2013, Việt Nam chịu ảnh hưởng của 15 cơn bão với cường độ mạnh và
diễn biến phức tạp, đặc biệt tình trạng mưa, lũ sau bão đã gây thiệt hại nặng
về người và tài sản cho nhiều tỉnh và thành phố.
Theo báo cáo sơ bộ của các địa phương, thiên tai đã
làm 313 người chết và mất tích; 1150 người bị thương; 6401 ngôi nhà bị sập đổ,
cuốn trôi; trên 692 nghìn ngôi nhà bị ngập nước, hư hỏng; 88,2 km đê, kè và 894
km đường giao thông cơ giới bị vỡ, sạt lở; gần 8 nghìn cột điện gãy, đổ; hơn 17
nghìn ha lúa và 20 nghìn ha hoa màu bị mất trắng; gần 117 nghìn ha lúa và 154
nghìn ha hoa màu bị ngập, hư hỏng.
Trong đó Quảng Bình thiệt hại khoảng 12,4 nghìn tỷ
đồng, chiếm 41,6% tổng giá trị thiệt hại của cả nước. Theo báo cáo sơ bộ, tổng
số tiền mặt cứu trợ các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai trong năm là gần 795
tỷ đồng và khoảng 20 tấn lương thực.
Tình trạng cháy, nổ trên địa bàn cả nước có xu hướng
gia tăng trong năm 2013, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Từ 15.11.2012
đến 15.11.2013, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 2,5 nghìn vụ cháy, 65 vụ nổ
nghiêm trọng, làm 127 người chết và 339 người bị thương.
Tổng giá trị thiệt hại do cháy, nổ ước tính 1,6 nghìn
tỷ đồng. Đáng chú ý là vụ nổ tại nhà máy pháo hoa ở Phú Thọ, làm chết và bị
thương hàng trăm người, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
(Theo 1TG)
---------------
Một năm gần một vạn người chết vì tai nạn giao thông - Đó là một con số ấn tượng, nó ngầm chứng minh cho thành tích của ngành giao thông do Đinh La Thăng đứng đầu; của cái "chính hủ" do Nguyễn Tấn Dũng điều hành.
Trả lờiXóaĐa số do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông. Đau lòng nhất là những người chết oan. Nhưng không thể nói là cơ quan chức năng vô can được, Bộ GT thì chỉ suốt ngày ủ mưu hèn kế bẩn nghĩ cách thu các loại phí của dân nhằm lấp đầy ngân sách do bọn Quả Đấm Thép đã ... đấm thủng (!)
Trả lờiXóaChính phủ thì điên cuồng tìm cách ... được bắn vào dân nhằm bảo vệ một thể chế thối hoắc, tham tàn.
Lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông là lỗi trực tiếp, hậu quả. Lỗi gián tiếp, nguyên nhân chính là sự điều hành cực kỳ yếu kém của chính phủ. Thậm chí có thể nói là không biết điều hành vĩ mô, vi mô một quốc gia.
XóaTrong khi một HLV sẽ bị hay tự nguyện rút lui khi đội bóng đá có thành tích yếu kém, điều này lại không xảy ra ở chính quyền làm đất nước trì trệ.
Đó là một nghịch lý khổng lồ!
Nhưng đã là nghịch lý đương nhiên phải bị xóa bỏ. Chỉ là vấn đề thời gian.
Những oan hồn này càng ngày càng đông. Không có gì là tốt đẹp cả...
Trả lờiXóaKể ra cũng khó cho các quan phụ mẫu lắm!
Trả lờiXóa1 tai nạn xảy ra, có mùi tanh thì 1 "tỉ" thành phần lực lượng "ăn" bám vào.
Đúng lúng túng thành sai - Sai lai rai thành đúng.
Không biết năm sau, năm 2014, những ai sẽ chầu trời vì tai nạn giao thông?
Trả lờiXóaCon số chết vì TNGT ở VN chắc gần bằng số binh sĩ (các bên) bị thiệt mạng ở Syri chứ chẳng chơi. VN vẫn ổn định như thường.
Trả lờiXóaThế mà mấy vị vùng Trung Đông cứ vác súng đạn choang nhau chi cho mệt!
Chưa bằng cơ số quân của một Sư đoàn, thưa Đing Thượng thư!
Trả lờiXóaCác bạn hãy ra nước ngoài mà xem họ chấp hành luật giao thông, có những thành phố cả năm không có một vụ chết người nào vì tai nạn giao thông. Tôi không thấy thống kê trong 100 vụ chết người có bao nhiêu % do vi phạm luật giao thông. Nếu chấp hành nghiêm luật, tôi tin là các vụ tai nạn sẽ giảm nhiều.
Trả lờiXóaThật sự tôi không biết người Việt có đầu óc không nữa, ít ra là trong chuyện đi đứng: rẽ và khi tắc đường đều lấn qua phần của người đi ngược lại! Trong một vụ kẹt xe, nếu cứ phía ai nấy đi đúng tuyến, sẽ dễ dàng giải tỏa, nhưng hai bên cùng tràn qua phía của bên kia, rồi đứng đần ra! Sử dụng từ "ngu" để đánh giá chắc không quá đáng. Rồi có mẫu mới của xe tay ga nào đó, lại tìm mọi cách để sắm chạy đầy đường. Đã hết thời mà người ta "khâm phục" người đi xe tay ga rồi, thậm chí thấy đáng thương cho những ai phải vay mượn để mua. Bên Tây, tỉ phú đi xe đạp đi bộ là chuyện hợp thời.
Trả lờiXóaTừ A tới Z ở xứ này, chẳng còn gì để tự hào nữa.
Tôi không tin con số trên.
Trả lờiXóaCon số chết vì tai nạn giao thông ở VN thực tế hàng năm phải là 99000 x 3
Sự sáng suốt, tài tình của ĐCS VN ai mà không biết!
Riêng SGHCM đã chết khoảng 3 người/ngày. Mà có 63, 64 tỉnh thành...
XóaCSGT huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) tên Hiếu rượt đuổi, đánh gây thương tích vĩnh viễn 77% cho anh Huỳnh Tấn Nam, xảy ra tối 24-4-2010! Vì lý do anh Nam không đội mũ bảo hiểm! Chưa kịp bị thương vì TNGT, anh Nam bị CSGT đánh gần chết! Lo cho dân quá nhỉ?!
Trả lờiXóa