Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

VÀI SỰ VIỆC ĐÁNG NÓI

                                                  * NGUYỄN TRỌNG VĨNH 
* Một phiên tòa không bình thường
            Thông thường thì những phiên tòa có vấn đề liên quan đến bí mật quốc gia hoặc bí mật quân sự thì mới xử kín, còn phiên tòa xử Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc về tội tham ô mà cũng xử kín, đến nỗi ông Nguyễn Bá Thanh phụ trách chống tham nhũng mà cũng không được vào dự trực tiếp tại phòng xử  án, phải ngồi ở phòng bên theo dõi qua TV.
Thông thường khi bị can bị tòa tuyên án tử hình thì òa khóc hoặc ngất xỉu. Ở phiên tòa này, khi nghe kiểm sát viên đề nghị án tử hình thì Dương Chí Dũng lại rất bình thản, còn đọc thơ nữa, ra vẻ thách thức quan tòa. Có lẽ anh ta tin rằng có ông to nào đó cũng dính líu sẽ có những thủ đoạn gian xảo gì đó để cứu mình. Ông to nào đó có thể dân cũng đoán được.
            ** Tham ô không bị khởi tố
            Đảng, Chính phủ nhiều lần tuyên bố kiên quyết diệt trừ tham nhũng. Thế mà ở Hà Giang, ông Phạm Ngọc Thành, giám đốc Trung tâm Cứu trợ trẻ tàn tật cùng kế toán và thủ quỹ biển thủ 181 triệu đồng tiền cứu trợ, thì kiểm sát, công an lại họp bàn thống nhất không khởi tố.
            Số tiền 181 triệu đồng tuy không lớn nhưng đối với những kẻ táng tận lương tâm ăn chặn cả của trẻ tàn tật mà vẫn được dung dưỡng, thì “kiên quyết”, “nghiêm minh” ở đâu? Làm sao phát huy được tác dụng răn đe!
            *** Lại cưỡng chế, lại đàn áp
            Ngày 10/12/2013, xảy ra vụ cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để làm sân golf. Với luận điệu “chống người thi hành công vụ”, công an đã dùng roi điện đánh dân khiến nhiều người bị thương nặng và bắt đi 15 người.
            Nước ta diện tích không lớn, lại là nước đương phát triển, còn nghèo mà đã có 20 sân golf thừa thãi, nay do động cơ nào, lợi ích nào chính quyền Hà Tĩnh lại cưỡng chế nông dân lấy đất canh tác để làm sân golf nữa. Môn thể thao này chỉ phục vụ số ít người, sao lại phung phí bao nhiêu ha ruộng một cách phi kinh tế thế. Ai cũng biết do biến đổi khí hậu, tương lai nước biển dâng cao sẽ ngập mất một diện tích rất lớn ruộng đất của nước ta, nhất là ở Nam bộ, dân số lại tăng thêm, sẽ là mối nguy mất an ninh lương thực cho các thế hệ mai sau. Những người nắm quyền mà phí phạm ruộng đất là có tội.
            **** Tàu cá Quảng Ngãi bị TQ đập phá
            Không kể trong năm đã có nhiều vụ ngư dân ta bị tấn công khi hoạt động gần quần đảo Hoàng Sa của chúng ta (bị TQ cướp và chiếm đóng), mới đây ngày 01/12/2013 lại xảy ra vụ tàu cá Qng 92046 của ông Nguyễn Văn Lâm gặp trục trặc do lưới cá bị dính vào chân vịt, cập đảo Phú Lâm để nhờ cấp cứu cho thuyền nhân gặp nạn thì bị phía TQ khống chế, đập phá máy móc.
Thế mà trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, Thủ tướng Lý Khắc Cường vẫn hát lại bài: “Kiên trì phương châm 16 chữ, tinh thần 4 tốt, tình hữu nghị Trung – Việt là tài sản quý báu…”. Thiên hạ đã đúc kết: “Chớ vội tin lời người TQ nói, hãy xem việc họ làm”, quả không sai.
N.T.V
 (Tác giả gửi bài đến BVB)
---------------

15 nhận xét:

  1. Tất cả đều đúng quy trình, bác Vĩnh ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp tốt khoe ra xấu xa đậy điệm.PHƯƠNG CHÂM của ĐẢNG ta là như thế phải không ?...

      Xóa
  2. Bốn việc tại thời điểm này mà bác Vĩnh đúc kết chỉ là số rất ít trong cả vạn sự việc tréo ngoe trong thể chế này. Thế còn nhẹ, nhiều sự việc trắng trợn đến mức trợn trắng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  3. Bác ơi. Đây cũng là "bí mật" của chúng mà!

    Trả lờiXóa
  4. Mịa! Sắp tới cả nước chỉ còn cách đi oánh golf quyết liệt, khỏi cần ăn uống.

    Trả lờiXóa
  5. "Đóng kịch" chỉ về những hành động mờ ám, thường mang đến kết quả xấu!

    Trả lờiXóa
  6. Đảng là đảng của ta ơi
    Nhân dân làm chủ ta thời rất ghê
    Đúng là sướng cả cái mề
    Nếu mà như vậy, hết chê thật rồi
    Lòng con ơn đảng mãi thôi
    Cho nhà con được tù ngồi mười năm...
    (Vợ dân oan Nguyễn Thanh Chấn)
    ___________________________________

    Trả lờiXóa
  7. " Ông to nào đó có thể dân cũng đoán được. "

    Thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cháu xin đoán từ này gồm 13 chữ cái .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc ở bên lão To này, hắn mới chịu "òa khóc hoặc ngất xỉu", cụ ơi...

      Xóa
    2. Phải ĐỒ LỢN NAPOLÉON không? Cũng đủ 13 chữ. Chúc bạn khỏe và vui. Kệ mẹ tụi nó. Ta vẫn phải sống bình thường.

      Xóa
  8. Ở tuổi cụ khó cầm súng ra trận. Chỉ mong cụ khuyên bảo các đ/c hậu sinh dù có sao cũng không được đàn áp nhân dân, thậm chí phải bênh vực nhân dân, những người đang bị cướp sạch và giam hãm, trói buộc tinh thần.

    Trả lờiXóa
  9. " Tuổi cao chí khí càng cao" xin kính phục TƯỚNG QUÂN Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  10. Cán bộ tiền khởi nghĩalúc 17:38 20 tháng 12, 2013

    Có lẽ phải còn phải chờ đến khi nào không thể đếm xuể những người như các cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quốc Thước...Lê Hiền Đức..Các ông Nguyễn Minh Thuyết, Dương Trung Quốc, Nguyễn Lân Dũng, Đặng Ngọc Trân, Nguyễn Bá Thuyền, Trần Du Lịch...Với các blog "lề Dân" Cùng đồng sức đồng lòng thì mới có Độc lập - Dân chủ thực sự, đất nước mới hùng cường được.

    Trả lờiXóa
  11. nguyen trung, dang van viet, pham chi lan, le dang doanh,bui van bong,nguyen trong vinh, nguyen quang a, nguyen minh thuyet, nguyen lan hung,to hai va con bao nhieu nguoi nua ? da dung ve phia nhan dan ?

    Trả lờiXóa
  12. Bác Vĩnh yên tâm "nằm" hưởng thụ "cố" và "nốt" quãng đời còn lại nhé?
    Đã có đảng và nhà nước lo loắng nhóe.....

    Trả lờiXóa