Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 19/12/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
2013: Năm đàn áp khốc liệt đối với ký giả, blogger tại Việt Nam (VOA). “… đúng là sự bắt bớ đàn áp đối với giới blogger gia tăng hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, đã có nhiều người vượt qua được sự sợ hãi, lên tiếng nhiều hơn. Các phong trào dân sự cũng đang mạnh lên”. – Việt Nam trong danh sách 5 chế độ cầm tù nhà báo nhiều nhất trên thế giới (RFI). - Trịnh Hội: Tốt hay Tệ hơn? (Blog VOA).
Người giàu là xấu? (Pín). “ Người cộng sản cướp được chính quyền chính nhờ những người nông dân nghèo, với lòng hận thù ghanh ghét luôn đầy tràn với kẻ giầu là những tên thực dân, những thằng địa chủ, những tên tư sản, tất cả bọn chúng đều đáng ghét vì thừa ăn thừa mặc, nhà chúng luôn kín cổng cao tường và nghêng ngang xe-pháo “. – Gọi loài ký sinh cộng sản là “chúng nó” có chính xác? (DLB).
- Bài này trên báo Lao Động đã không còn: Hà Nội: Hàng loạt hành động “kỳ lạ” của CSGT . Mời bà con đọc ở đây và ở đây: Hành động 'kỳ lạ' của CSGT Hà Nội: Sẽ xử nghiêm cán bộ vi phạm (VTC).
- AFR Dân Nguyễn: Dê tế thần (Quê Choa). “ Vậy sao Dũng họ Dương vẫn 'Lãnh đủ' từ việc làm rất lấy làm bình thường trong hệ thống quan lại nước nhà? Số 10 tỷ quá là nhạt. Còn 'Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng', mới có vài trăm tỷ đã la làng…đúng là đảng bỏ rơi Dũng thật rồi “.
- Mạc Văn Trang: Nhà trẻ con đẻ của nhà nước! (Quê Choa). – Nguyễn Vạn Phú – Mạng xã hội và bảo mẫu (FB Nguyễn Vạn Phú/ Dân Luận).
- Joseph S. Nye: Ngoại giao CÔNG CHÚNG và sức mạnh MỀM (Bùi Văn Bồng).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
ANH ĐÀO HÙNG VỚI NXB ĐÀ NẴNG (Trần Kỳ Trung). 
Bốn trụ (Da Màu).
Phim lạ (Da Màu).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Chị FairfaxVA: Trường chuyên, lớp chọn không hoàn toàn dở (Hiệu Minh). – Ở Mỹ không có cái gọi là “trường chuyên” theo kiểu Việt Nam! (FB Ngọc Thu). “ Ở Mỹ hầu hết các trường đều có chương trình dạy các lớp nâng cao, trung bình và thấp, đúng khả năng của học sinh, chứ không có loại trường chuyên theo kiểu VN là chỉ đào tạo học sinh giỏi không thôi. Các 'trường chuyên' ở Mỹ không chỉ chú trọng đến những học sinh giỏi, mà còn quan tâm đến những em học sinh kém phát triển “.
Đọc lại Machiavelli (Da Màu).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
- Nguyễn Hưng Quốc: Ai sẽ là Nelson Mandela trong tương lai? (Blog VOA)
BA SÀM  

 
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét