Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Bắt giám đốc ăn bớt tiền hỗ trợ trẻ em tàn tật.


Sáng 27.12, giám đốc và kế toán Trung tâm Cứu trợ trẻ em khuyết tật tỉnh Hà Giang đã bị bắt giam liên quan vụ ăn chặn tiền của trẻ em khuyết tật. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với hai đối tượng Phạm Ngọc Thành (sinh năm 1966), Giám đốc và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1976), Kế toán Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang (đơn vị trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Giang).
Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng Thành và Lan Anh; khám xét phòng làm việc tại cơ quan Trung tâm cứu trẻ em tàn tật tỉnh, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng. 
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành điều tra tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang. 
Kết quả điều tra ban đầu, chỉ trong hai năm 2012 và 2013, đối tượng Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm; Nguyễn Thị Lan Anh, Kế toán và Trịnh Thu Hương, thủ quỹ đã ăn bớt tiền hỗ trợ trẻ khuyết tật trong quá trình khám sàng lọc tại các huyện trong tỉnh, từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/trẻ. 
Cũng trong năm 2012, khi mua thiết bị, các đối tượng Phạm Ngọc Thành cùng Nguyễn Thị Lan Anh đã nâng khống giá trị các trang thiết bị y tế để chiếm hưởng số tiền 31.120.000 đồng.
Từ việc làm sai theo quy định, các đối tượng đã chiếm dụng số tiền 181.950.000 đồng. 
Đáng lưu ý là trước đó, ông Lý Quang Thái, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang từng đề nghị không xử lý hình sự vụ việc này và được các cơ quan tố tụng địa phương nhất trí với lý do nhằm “góp phần ổn định chính trị tại địa phương, không gây ảnh hưởng đến công tác vận động các nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hà Giang" - Văn bản số 07/CQĐT (PC 46) do ông Hầu A Lý, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, ký trả lời giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Giang.
Việc này đã gây bức xúc trong nhân dân và ngày 20.12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đồng thời chỉ đạo kiểm điểm giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.
(Theo tầm Nhìn)
--------------
*** THAM KHẢO (Tư liệu liẻn quan)

ĐẢ THẢO KINH XÀ (打草驚蛇) Đánh cỏ động rắn, tấn công vào xung quanh kẻ địch khiến chúng hoảng sợ mà lộ diện Kế “Đả Thảo Kinh Xà” phát xuất tư một điển tích sau: Vào đời nhà Đường có một quan huyện tên Vương Lỗ, một tham quan, thường quen hối lộ, vơ vét của dân. Thân nhân, bộ hạ của y cũng dựa vào thế lực để ăn có, làm trăm họ điêu linh. Một hôm Vương Lỗ nghe tin triều đình sai người xuống thanh tra, tìm hiểu dân tình và giải quyết những oan ức. Quan ngày đêm lo lắng, vì hàng ngàn lá đơn thưa kiện thuộc hạ hối lộ, hiếp đáp dân lành. Trong cơn hoảng loạn, Vương Lỗ đã phê trên một lá đơn: “Ngữ tuy đả thảo, ngô dĩ kinh xà”, nghĩa là “Các ngươi tuy mới đập cỏ, ta đây đã sợ như rắn bị kinh động”. Người đời sau dựa vào câu nói nầy và đơn giản thành bốn chữ “Đả thảo kinh xà”. Có một cậu bé mười lăm tuổi, rất thông minh và nhân hậu, bố mẹ đều qua đời, ở nhờ nhà người chú. Người chú nầy không con nối dõi nên coi nó như con ruột. Một hôm người chú ngồi ủ rủ, mặt mày buồn hiu, nó hỏi vì cớ gì, chú thành thật trả lời: “Chú không có con nối dõi, muốn cưới vợ hai mà thím của cháu ngăn cản hoài, bực quá!”.  Cậu bé ngẫm nghĩ một hồi, rồi nói: “Chú đừng quá lo buồn, cháu sẽ có cách giúp chú. Cháu sẽ làm cho thím chịu để chú cưới vợ hai”. Người chú không tin, chỉ biết cười buồn và cảm ơn sự quan tâm của cháu. Một hôm sau khi hai vợ chồng cãi lộn về chuyện đó, người chú bỏ ra ngoài. Ở nhà cơm nước xong, cậu bé lấy thước đo đi đo lại nhà cửa, đất đai. Bà thím thấy vậy, tò mò hỏi: “Mầy làm gì vậy?”. “Cháu đo đất, đo nhà”. Nó hờ hững đáp, và cứ tiếp tục làm. Bà thím bực mình, gắt: “Nhà đất của tao, sao mầy đo?”. Lúc bấy giờ nó mới trịnh trọng thưa: “Dạ thưa thím, cháu chuẩn bị sẵn từ bây giờ, vì chú thím không có con nối dõi, mai sau khi chú thím qua đời, tài sản nầy cháu ắt sẽ hưởng. Cho nên cháu đo sẵn, chuẩn bị sửa chữa về sau”. Bà thím nghe xong, tâm hồn hoảng sợ, buồn bực, vì sau khi mình chết, tất cả tài sản sẽ thuộc về tay người ngoài. Nửa đêm hôm đó, bà kêu chồng ngồi dậy bàn chuyện cưới vợ hai để có con nối dõi tông đường. Trong Cờ Tướng, “Đả Thảo Kinh Xà” là một diệu kế thường được áp dụng để dụ địch, thường có hai tình hống sau đây: -          Làm cho đối phương dẫn “xà” ra khỏi chỗ an toàn, tập trung tiêu diệt. -          làm kinh động để “xà” chạy trốn, thừa cơ phục kích Như ván cờ sau đây giữa Vu Hồng Mộc và Trần Kỳ vào năm 1978. Đến nước thứ 23, hai bên đối công mãnh liệt. Trong hình ta thấy Đen đang chiếm ưu, Trắng ở thế lâm nguy. Nhưng theo thực chiến, Trắng đã xử dụng kế Đả Thảo Kinh Xà, hiến Xa, thí Mã, cuối cùng lại thắng.
24. Xa 4 tấn 2!                       Pháo 8 tấn 3 Trắng tấn Xa vừa đuổi Xa vừa uy hiếp Pháo, nước cờ “đả thảo” rất can đảm, khiến con rắn hổ ẩn núp ở lộ 4 kinh hoàng, dù chạy đường nào cũng không thoát khỏi vận nguy. Vì nếu ăn Xa thì Xa Trắng 7 bình 8, giết Tướng. 25. Tượng 3 tấn 1                 Xa 4 thoái 4 26. Xa 7 bình 9                     Tượng 7 tấn 5 27. Tướng 5 bình 4               Chốt 7 bình 6 Trắng xuất Tướng trợ công, Đen bốn bề nguy ngập 28. Xa 4 thoái 1                    Sĩ 5 tấn 6 29. Xa 9 tấn 3                        Tướng 5 tấn 1 30. Xa 9 thoái 1                    Tướng 5 thoái 1 31. Pháo 5 tấn 5!                  Xa 8 tấn 1 Nước Pháo đánh Tượng giữa, rất hay! 32. Xa 4 bình 8                     (Trắng thắng)

This entry was posted in Ba Mươi Sáu Diệu Kế, Việt Vietnamese. Bookmark the permalink.

--------------

43 nhận xét:

  1. Lý Quang Thái:
    - Tại sao lại bắt? Làm ảnh hưởng tới Tiểu Cục rồi! Sao bao nhiêu kẻ ăn kinh khủng hơn mà không bắt? Chắc sợ ảnh hưởng tới Đại Cục chứ gì?! Nguy hiểm quá! Nguy hiểm quá!

    Trả lờiXóa
  2. Đại biểu Lê Như Tiến, đoàn Quảng Trị, nói trong buổi thảo luận ở quốc hội: "Chúng ta mới chỉ bắt được những con sâu tham nhũng nhỏ" .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..Và..nói..phát biểu...gì cũng được..nhưng không được nói đến...THAM NHŨNG....bọn tham nhũng coi vậy mà...oai thiệt....

      Xóa
  3. Cứ đà này cần phải bắt tất cả các cán bộ từ cấp phường, xã trở lên thôi. Lúc đó biết lấy ai "để làm việc". Còn cái "đại cục" của Lý Quang Thái là cái gì? Theo diễn nôm một cách dân dã của người dân thì đấy chỉ là một cục cứt to mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Em là người Việt.lúc 12:31 30 tháng 12, 2013

    "Đả thảo kinh xà" sắp tới sẽ tính đến con rắn nhỡ nhỡ giám đốc sở làm công văn xin xử lý nội bộ.Xu hướng diệt tham nhũng đang được mọi người dân hoan nghênh.Lần hồi rồi đến "Đồng chí X"..Lo ngại về đại cục , tiểu cục ...cứt thì mời Lý quang Thái xơi hộ cùng với bọn "rận bòi cắn tĩn "Thích đọc Còm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thằng chả Em là người Việt này chắc có vấn đề về thần kinh? Có ngon thì tranh luận công khai với bác Thích Đọc Còm đi. Chứ cứ rình đợp trộm bác Thích Đọc Còm hoài, giống như loài chó ấy thì hèn lắm!

      Xóa
    2. Cứ xổng ra là cắn bậy, sủa càn. Về chích thuốc mau Em là người Việt.

      Xóa
    3. Thằng l. này chuyên nói năng nhảm nhí. Chắc cùng băng nhóm L. Thanh Long.

      Xóa
    4. Em ăn nói cho đàng hoàng thì được. Chứ khùng điên chửi các còm sĩ là bị phang tới tấp đó!

      Xóa
    5. Em này là Thạc sĩ tại chức điên. Vừa chửi Dân Chủ, vừa chửi Thủ tướng CHXHCNVN. Chắc ít DLV dám vào đây, nên bác đành miễn cưỡng đưa em "Bác sĩ khen tao - tao bị tâm thần" này lên cho vui cửa vui nhà.
      Thôi, đừng chấp nhất người dở hơi cám lợn.

      Xóa
    6. "Thích Đọc Còm" ơi. Tha cho con tôi. Sao dạo này nó cứ lảm nhảm: "Thích Đọc Còm kia. Tao ghét mày!"?

      Xóa
    7. BVB - Vào trang đọc bài hãy bám chặt nội dung, phạm vi bài viết, qua đó cho ý kiến nhận xét, có thể mở rộng sự liên quan, nhưng đề nghị tránh mạt sát, trút giận, nói bóng gió... và rất nên tránh chửi thề, văng tục, suy diễn chủ quan. , giữ gìn và xây dưng ' Văn hóa mạng'. Cảm ơn bạn đọc và các 'CÒM SĨ' !

      Xóa
    8. “Động thảo kinh xà”: Nghĩa tiếng Việt là “Muốn đánh rắn chớ có động cỏ”.
      Muốn bắt con Rắn độc thì phải nhẹ nhàng, bất ngờ rồi chẹn đầu mới bắt được nó. Chớ có làm động cỏ,vì Rắn rất tinh, nó biết được thì sẽ lẩn ngay, trốn mất hoặc trở nên hung dữ tấn công lại thì rất nguy hiểm.
      Vì thế người xưa dùng câu “Động thảo kinh xà” là có ý nói: muốn đánh, bắt được rắn thì chớ có động cỏ để nó biết mà trốn mất.
      Vụ Dương Chí Dũng bỏ trốn là một ví dụ điển hình về “ Động thảo kinh xà”.
      Vậy mà Em là người Việt lại dùng câu“ Động thảo kinh xà” này với ý ngược lại.
      Thật là “Đã dốt lại còn hay nói chữ”! Chỉ được cái ăn nói bậy bạ, vô văn hóa! “Cứt” văng đầy mồm, đầy miệng là giỏi!
      Đúng là chủ nào tớ nấy! Chó nào chủ ấy! Không lẫn vào đâu được phải không DLV Em là người Việt?
      Chả trách đến ông Tổng bí thư Đảng cũng phải than nên rằng “ Có một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thái hóa biến chất..” Ông Tổng bí thư nói thế là còn nói giảm đi đấy! Chứ cái kiểu Đảng đào tạo, huấn luyện, dung dưỡng cái loại ngu dốt, ăn nói thì văng bậy văng bạ vô văn hóa như là DLV Em là người Việt thì không khéo có đến cả trăm % cán bộ đảng viên thái hóa biến chất cũng nên.

      Xóa
    9. Theo thiển ý của tôi, bác không nên cho Em Việt này tham gia. Rất dễ làm bệnh thần kinh của người này nặng thêm. Vô tình chúng ta hại người, tạo ra một "dân oan", theo cách nào đó. Nếu bệnh trở nên nặng, người này có thể hành xử nguy hiểm.
      Ý kiến của tôi là nghiêm túc.
      [Một bác sĩ khoa thần kinh]

      Xóa
    10. Em là người Việt.lúc 18:41 31 tháng 12, 2013

      "Đả thảo kinh xà" là một trong 36 kế của Tôn Tử.Ý nghĩa của nó là khua động bãi cỏ đánh động làm cho rắn phải chui ra khỏi chỗ ẩn náu dù rất kín đáo để chạy trốn để bị bắt .Việc tôi vạch mặt những thằng "Rân chủ giả hiệu " như Thích đọc còm thực chất là chỉ ra những thằng muốn đục nước béo cò sẽ lần lượt lộ mặt phản dân hại nước của chúng.Việc này cũng giống như vạch mặt chỉ tên lũ sâu mọt tham nhũng đang nắm quyền.Hiệu quả đã rõ.Những thằng ròi bọ như Trần Hùng và lũ đàn em Nặc"rận bòi cắn tĩn"không chịu được nhiệt sẽ lần lượt lộ mặt.Tôi không ngại đối đầu với chúng , thưa bác Bồng,Sự ngu si , thô bỉ của lũ thối nát như @ Trần Hùng sẽ lần lượt lộ trên những dòng comment của chúng.Tuy nhiên tôi sẽ để cho chúng tự bộc lộ sự dốt nát trong học vấn , sự thối tha trong tư tưởng của chúng , mà sẽ không sử dụng phương pháp trình bày của chúng, bác Bồng ạ.Để trị lũ cái ghẻ chỉ làm ngứa ngáy này thật ra chỉ cần một móng tay.
      Năm Mới chúc bác chủ trang mạnh khỏe , an khang, giữ vững diễn đàn của những người trung thực chống lại sự thoái hóa , sa đọa bất kỳ chúng đến từ đâu.

      Xóa
  5. Trung tâm......tàn tật này "đen" thật?
    Xảy ra cách đây khoảng 30 niên là "chìm" rồi....
    Sinh ra cái thằng in tờ lét nguy hiểm và nguy hại đến tồn vong.... mode......
    Cần tẩy chay thằng nayd...........

    Trả lờiXóa
  6. Theo diễn nôm một cách dân dã của người dân thì MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ thời chống Mỹ còn đói thì nó là bọn hèn hạ ..ăn xin , ăn cắp. Bây giờ BỌN đó là ĐỂU CÁNG....ĂN CƯỚP , THAM LAM Thật chí lý các cụ các bác ạ. Vơ sạch ăn hết liếm cả của người ốm người nghèo mà lại toàn là Đảng viên cấp ủy chứ

    Trả lờiXóa
  7. Hư hỏng, thất thoát, mất mát; hại dân, hại nước Việt cũng chỉ vì từ điều 4 hiến pháp mà ra

    Trả lờiXóa
  8. Hư hỏng, thất thoát, mất mát; hại dân, hại nước Việt cũng chỉ vì từ điều 4 hiến pháp mà ra

    Trả lờiXóa
  9. Long tham trong moi nguoi la co san -nhung moi truong la quan trong -hau qua nay la bang chung ket qua GD cua Dang va CQ.Noi ra lai qui chup la phan dong ,nhung thuc te la bat dau vao DOI MOI -tat ca can bo DV tu cap co so den TBT da thoai hoa -can benh 25 nam nay bay gio moi ho hao nhau tim bien phap cuu chua-rat kho ,chi co da dang de cung nhau giam sat va phat trien thi VN moi tien bo duuoc.

    Trả lờiXóa
  10. Phan bien la khong phai Mat sat ca nhan nhu banELNV. Xin Dai ta BVB nhac nho hoac cat bo com Co noi Dung thieu Ton trong nhau.
    Cam on Dai ta!

    Trả lờiXóa
  11. Ơ! Thế còn cái đại cục?

    Trả lờiXóa
  12. Trong trao đổi qua tranh biện, người viết hay nói cần phải chính xác, tránh vì muốn tranh cường hiếu thắng mà bộc lộ cái dốt , cái ngu của mình.Theo dõi tranh luận của nhóm Trần Hùng , Thích đọc còm với Em là người Việt tôi thấy điều này hiển hiện .Phải nói nhóm Trần Hùng. Thích đọc còm...hay cưỡng từ, đoạt lý, lại còn làm thơ thẩn rồi tự khen nhau.Tất nhiên ai cũng có cách trình bày theo văn hóa và trình độ học vấn của mình .Nhưng riêng câu "Đả thảo kinh xà "hay "động thảo kinh xà" Trần Hùng nên chăm chỉ đọc sách hơn .Xin cung cấp một chút kiến thức về đề tài này chứ không đứng vào phe nào trong tranh luận của các vị:ĐẢ THẢO KINH XÀ (打草驚蛇) Đánh cỏ động rắn, tấn công vào xung quanh kẻ địch khiến chúng hoảng sợ mà lộ diện Kế “Đả Thảo Kinh Xà” phát xuất tư một điển tích sau: Vào đời nhà Đường có một quan huyện tên Vương Lỗ, một tham quan, thường quen hối lộ, vơ vét của dân. Thân nhân, bộ hạ của y cũng dựa vào thế lực để ăn có, làm trăm họ điêu linh. Một hôm Vương Lỗ nghe tin triều đình sai người xuống thanh tra, tìm hiểu dân tình và giải quyết những oan ức. Quan ngày đêm lo lắng, vì hàng ngàn lá đơn thưa kiện thuộc hạ hối lộ, hiếp đáp dân lành. Trong cơn hoảng loạn, Vương Lỗ đã phê trên một lá đơn: “Ngữ tuy đả thảo, ngô dĩ kinh xà”, nghĩa là “Các ngươi tuy mới đập cỏ, ta đây đã sợ như rắn bị kinh động”.Sau này lược hóa là:Đả thảo kinh xà.

    Trả lờiXóa
  13. Các vị sâu xa quá... Tôi thấy Em Việt nói "Rận bòi" là biết em này khác nào dân đầu đường xó chợ! Lại còn nói điển tích ngữ nghĩa này nọ? Thật là rác rưởi! Nếu thích nói Nho phải có kiểu hành xử của nhà nho. Đằng nói toàn nói "Bòi", "Cứt"?!
    Đạo đức giả! Càng nói càng thối! Không bằng cái mông của ông Công Sơn. Vậy mà nhiều bạn chán ngán Công Sơn. Chứng tỏ họ ghê tởm Em Vẹt và đồng bọn gấp vạn lần!
    Cứ chịu khó còm đi, chỉ ăn chửi nặng nề thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi không dùi mài kinh sử, không dám nói chữ. Nhưng tôi thấy kẻ nào gọi người khác là Rận chủ thì chính là bọn đểu rồi. Chúng rất sợ dân chủ, và hằn học gọi như vậy.
    Chúng là loài Sâu độc tàn phá đất nước này, dùng những ngôn từ thớ lợ, lừa những người dân cả tin. Chúng còn giả bộ chửi TTg, dùng khổ nhục kế. Vẫn còn nhiều người bị lừa...
    Hãy tỉnh táo, đừng bối rối, hãy đập chúng liên tục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu mà tỏ ra nguy hiểm.lúc 08:08 1 tháng 1, 2014

      Không dùi mài kinh sử, không học hành thì lên đây làm giề?Nói năng như trẻ trâu thì hay hớn lắm hẳn?Phải"học ăn học nói,học gói , học mở"thì mới ra góp mặt với đời,mới lên blog bác Bồng làm còm sĩ được.

      Xóa
    2. Bọn Sâu độc Em Việt đang cố thay đổi chiến thuật. Mọi người hãy cảnh giác. Chúng vẫn cố giữ chế độ thối nát!

      Xóa
  15. Người qua đườnglúc 23:34 31 tháng 12, 2013

    "Rận bòi cắn tĩn"thực ra là cách nói ví von của dân quê tôi Lệ Thủy-Quảng Bình.Thực ra phải nói là Rận bòi cắn hĩm,tôi đồ rằng còm sĩ Em là người Việt nói lái đi để...lịch sự hơn.Tĩn là cái mông, còn hĩm là cái ...ấy của chị em.Tôi không biết là tại sao Trần Hùng và Thích đọc Còm nói gì mà lại bị ví von như thế?Nhưng thường ở quê tôi ví với người nói năng lăng nhăng, xỏ lá với dụng ý tục.Còn văng ra cứt đái trên bài viết tôi thấy Trần Hùng viết đấy chứ.Với cách ví vụ việc bắt tay giám đốc tham nhũng và công văn xin xử lý nội bộ của giám đốc sở là "đả thảo kinh xà" thì hình ảnh là" đắt" chứ?Tôi bắt đầu thích cách viết của Em là người Việt rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Xưa nay gái đĩ già mồm
      Để lòe thiên hạ mình còn trắng trong”
      Đảng này thì cũng y xì
      Chẳng khác gái đĩ già mồm xưa nay
      Hại dân, bán nước chờ chờ
      Vậy mà vẫn bịp ta là vì dân.

      Đảng nuôi một lũ Luận viên
      Thân làm bồi bút lại còn giả ngây
      Định lòe thiên hạ nữa đây
      Nhưng giờ dân khác chẳng còn như xưa
      Nhờ có báo mạng, in – tờ
      Dân ta đã tỉnh biết là đảng gian.

      Xóa
    2. ỡm ờ nhất là ông Người qua đường này

      Xóa
    3. Người Qua đường đang cổ xúy cho những lời lẽ thiếu văn hóa mà lại muốn người khác nói những lời tử tế với mình - liệu có mâu thuẫn với chính mình không .

      Xóa
  16. Tôi thấy bọn vừa chửi dân chủ, vừa chửi thủ tưóng quả là quái thai! Thế thôi! Càng ngày càng mọc ra nhiều quái thai ngâm dấm!

    Trả lờiXóa
  17. Xin lặp lại.
    Phản biện không phải là mạt sát cá nhân như Em là người Việt. Xin Đại tá BVB nhắc nhở hoặc cắt còm của người này. Đừng thiếu tôn trọng nhau như vậy. Vô văn hóa lắm!
    Càm ơn ngài Đại tá!

    Trả lờiXóa
  18. Về căn bản, Thích Đọc Còm có tinh thần chiến đấu, làm bọn Sâu Việt khó chịu, tung hỏa mù.

    Trả lờiXóa
  19. Dẹp mấy cái từ ngữ Trung Quốc đi! Giờ này mà còn cắm đầu nghiên cứu thứ đó! Lú nặng!

    Trả lờiXóa
  20. "Em Việt" tinh vi nhẩy?...

    Trả lờiXóa
  21. Chết cười các bố - người này nói người kiia là ngu.
    Căn bản, nói người khác ngu là mình đã... ngu rồi! Sử Việt thì dốt, cứ cố tỏ ra rành sử Tàu?!

    Trả lờiXóa
  22. Bạn "Em Việt" ơi. Bạn vạch mặt ông Thích Đọc Còm kiểu gì nhỉ? Chứng minh ông ta tham nhũng chắc? Và bạn sẽ dùng móng tay giết ông ấy?
    Nếu bạn tốt, đừng sủa các còm sĩ trong này "ở đống phân" nhé. Như vậy là "Ngậm phân phun người" đấy!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi muốn nói với bạn Em Việt rằng, nếu tôi là bạn, tôi sẽ rút quân ngay. Bạn đang bị "xiếc" đấy.

    Trả lờiXóa
  24. Thích Đọc Còmlúc 20:07 1 tháng 1, 2014

    Gửi: Em là người Việt
    Chào đồng chí Em là người Việt.
    Nhân dịp mùng một tháng một năm hai ngàn không trăm mười bốn, Thích Đọc Còm chúc đồng chí cùng gia đình sức khỏe, an khang thịnh vượng. Chúc riêng đồng chí Em là người Việt hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ chức, đơn vị đã giao.
    Thích Đọc Còm cũng cảm ơn đồng chí Em là người Việt đã chiếu cố nhắc nhiều đến tên Thích Đọc Còm tôi trong những comment vừa qua của đồng chí với thái độ không được hay cho lắm. Mặc dù Thích Đọc Còm tôi không hiểu vì sao mình lại được cái may mắn gì mà làm đồng chí Em là người Việt lại chiếu cố đến vậy?!
    Thích Đọc Còm nhớ không nhầm là có một lần đồng chí có khen TĐC tôi thẳng thắn và Thích Đọc Còm tôi cũng có lời gửi đáp để hai chúng ta hiểu nhau hơn nhưng đồng chí đã không trả lời.
    Nhưng hôm nay đọc Comment của đồng chí , Thích Đọc Còm có vài điều chưa rõ mong đồng chí Em là người Việt nói cho rõ để cho Thích Đọc Còm cùng mọi người hiểu. Kẻo bạn đọc cùng còm sĩ lại bảo đồng chí là kẻ “ Ngậm máu phun người”, thì thật là tội nghiệp cho cái sở học, cùng cái liêm sỉ, danh dự của đồng chí.
    Trong comment Em là người Việt.18:41 Ngày 31 tháng 12 năm 2013 đồng chí có viết về Thích Đọc Còm tôi như thế này:
    “Việc tôi vạch mặt những thằng "Rân chủ giả hiệu " như Thích đọc còm thực chất là chỉ ra những thằng muốn đục nước béo cò sẽ lần lượt lộ mặt phản dân hại nước của chúng.” Hết trích.
    Vậy Thích Đọc Còm tôi hỏi đồng chí tôi "Rân chủ giả hiệu " như thế nào? Đồng chí có thể chứng minh cho rõ được không?
    Tôi “Thích đọc còm thực chất là chỉ ra những thằng muốn đục nước béo cò sẽ lần lượt lộ mặt phản dân hại nước của chúng.” Như thế nào? Đồng chí Em là người Việt có thể chỉ ra cho mọi người thấy được không?
    Còn Thích Đọc Còm tôi chỉ thấy việc ĐCSVN, ông Phạm Văn Đồng ký công hàm 1958 nhượng biển đảo cho Trung Cộng là có thật!
    Việc ĐCS Việt Nam không lên tiếng phản đối khi Trung cộng xâm lược Hoàng Sa - 1974 là có thật!
    Việc ĐCSVN do Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng năm 1990 sang Thành Đô Trung Quốc rước bốn tốt mười sáu chữ vàng khè về thờ là có thật!
    Việc ĐCSVN vi hiến vượt quyền dân ký hiệp định biên giới năm 2000 để mất Núi Đất, Tục Lãm, Nam Quan, nửa thác Bản giốc cùng diện tích đất rộng gần bằng tỉnh Thái Bình vào tay cho Trung Quốc là có thật!
    Việc Ban đối ngoại TWĐCSVN, Bộ ngoại giao dùng cờ sáu sao vẫy, chào đón Tập Cận Bình giữa thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến là có thật!
    Việc Đài truyền hình TW do UVTWĐ Trần Bình Minh phụ trách cho phát bản tin thời sự có in cờ sáu sao trong giờ vàng là có thật!
    Việc sách giáo khoa, phần mềm tin học của bộ GDĐT nước CHXNCNVN có in hình lưỡi bò là có thật!...vv

    Việc Phạm Thế Duyệt bị Đỗ Mười hãm hại là có thật!
    Việc tướng Trần Độ bị các đồng chí của mình hại là có thật!...vvv

    Trả lờiXóa
  25. Thích Đọc Còmlúc 20:16 1 tháng 1, 2014

    Với Nhân dân.
    Việc ĐCSVN lấy oán trả ơn, giết hại bà Nguyễn Thị Năm theo lệnh của tên tướng Tàu Trần Canh là có thật!
    Việc chính quyền ĐCSVN dùng chó săn, công an, bộ đội đốt phá, săn bằng nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Qúy ở Cống Rộc Tiên Lãng là có thật!
    Việc chính quyền ĐCSVN dùng công an trấn áp đoàn biểu tình của những người yêu nước xuống đường phản đối Trung Quốc gây hấn, đốt cờ, phá tàu, giết hại ngư dân ta ở biển Đông là có thật!..
    Việc ông Tổng bí thư đảng nói những người viết kiến nghị 72 bao gồm cả cụ, lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 75 tuổi đảng là “Suy thoái” là có thật!...vvv

    Vậy ai là dân chủ giả hiệu?
    Vậy Ai là bán nước hại dân?
    Vậy Ai vô ơn bạc nghĩa?
    Vậy ai Hèn với giặc ác với dân?
    Tôi! Thích Đọc Còm!: Yêu cầu đồng chí Em là người Việt làm rõ để cho bạn đọc cùng các còm sĩ thấy rõ Thích Đọc Còm tôi là người như thế nào? Theo đúng như những gì mà đồng chí đã viết về tôi như thế này:“Việc tôi vạch mặt những thằng "Rân chủ giả hiệu " như Thích đọc còm thực chất là chỉ ra những thằng muốn đục nước béo cò sẽ lần lượt lộ mặt phản dân hại nước của chúng.”?
    Nếu không! Đồng chí cùng cái lũ đứng sau lưng đồng chí chính là lũ “ Ngậm máu phun người. Phản dân hại nước” đúng như bản chất vốn thế của chúng!
    Nếu không! Đồng chí Em là người Việt cùng cái lũ, cái chính quyền, cái đảng tự vỗ ngực “ Ta là đạo đức, ta là văn minh” chính là cái lũ “ Ngậm máu phun người. Phản dân hại nước” đang sợ hãi trước việc Thích Đọc Còm tôi bóc trần bộ mặt “Phản dân hại nước”, hại đồng chí, hại trung lương của chúng cho mọi người được thấy!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cướp được bóng trong chân đối phương , từ vạch giữa sân , Bằng cú solo kinh điển và vô cùng lắt léo , tiền vệ " Thích Đọc Còm " đã một mình băng lên , vượt thoát khỏi sự truy cản quyết liệt của các cầu thủ đội FC - DLV EM LÀ .. và đã tự mình ghi bàn vào lưới của đội này . Một bàn thắng đẳng cấp , dù nó được ghi bằng chân trái không phải là sở trường của anh . Với bàn thắng này đội FC - DC đã vươn lên dẫn trước đội EMLA với tỷ số 1- 0 . Các cổ động viên cho đội FC- EMLA như chết lặng , không thể tin ở mắt mình .
      Còn khá nhiếu thời gian ở phia trước , không hiểu đội EMLA có thể san bằng được tỷ số hay đành thúc thủ , hoặc có bàn thắng nào được ghi thêm từ đôi FC - DC nữa không .

      Đây là trận đấu mở màn cho mùa bóng 2014 - hứa hẹn rất nhiều sôi động và khó đoán trước .

      Bình luận viên : Tấn Biên Cương .

      Xóa
  26. Các bác dẫn nguồn vẫn chưa chính xác rồi. Cái câu của Vương Lỗ kia phải là :" NHỮ tuy đả thảo, ngô dĩ XÀ KINH." ( không phải "Ngữ" với "kinh xà" )

    Đả thảo kinh xà : http://www.zdic.net/c/3/23/53352.htm

    Nguyên nghĩa vốn chỉ việc trừng phạt người khác lấy làm cảnh tỉnh bản thân. Sau ví von chuyện làm việc không chặt chẽ tinh tế mà khiến người có sự đề phòng.
    ---
    Ví việc trừng phạt bên kia cảnh tỉnh bên này. Sách Ngữ bản triều Tống của Trịnh Văn Bảo << Nam Đường Cận Sự >> : " Vương Lỗ đương chức chủ quản, cũng có chút vụ lợi tiền của, gặp lúc bọn dân đồng đơn lên quan huyện tố cáo quan chủ bộ tham ăn của đút, Lỗ bèn phán rằng : 'Các ngươi tuy là cắt cỏ, ta đây lại như là con rắn bị kinh động.' trở thành câu cớ của người hay chuyện vậy." ...

    ---------

    Túm lại: Đả thảo kinh xà - Cắt cỏ động rắn. Hình dung như đằng bên này người ta cắt cỏ, con rắn tận bên kia nghe thấy tiếng cắt cỏ mà sợ hãi.

    Thành ngữ VN tương đương cũng có : Rung cây dọa khỉ, rung chà cá nhảy, rút mây động rừng,..

    Vài lời góp vui với các bác. Chúc các bác năm mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa