Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

ĐẸP SỐ LIỆU THÊM MẬP MỜ !


Đề án tách huyện Từ Liêm thành 2 quận đang gây xôn xao dư luận về những “mập mờ” về số liệu.
Ngày 23/12, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra một số nội dung trong đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm theo phản ánh của Đại biểu Nguyễn Hữu Kiên.
Trong công văn gửi Bộ Nội vụ ngày 23/12, Văn phòng Chính phủ cho biết đã nhận được phản ánh của Đại biểu Nguyễn Hữu Kiên về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận và 23 phường thuộc thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, một số cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin về tình trạng sai sót trong đề án, chưa đúng với quy định của Chính phủ.
Theo phản ánh của ông Kiên, sau khi có thông tin cho rằng đề án tách Từ Liêm thành 2 quận có dấu hiệu “làm đẹp” số liệu để đảm bảo các quy định của pháp luật thì đề án cũ trên Cổng điện tử Từ Liêm đã bị gỡ bỏ và cập nhật một đề án với số liệu mới.
Ông Kiên đã có những phân tích chi tiết những sai số giữa số liệu trình HĐND (đề án cũ đề ngày 3.12.2013) và bản được cho là trình lên Chính phủ (đề án mới đề ngày 10.12.2013). Theo đó, có những chỉ tiêu trong số 11 chỉ tiêu được nêu tăng tới gần 300%.
Ví dụ: Diện tích sàn nhà ở bình quân cho khu vực nội thị (m2 sàn/người), trong đề án cũ ngày 3/12 là 40-50 người/m2, nhưng trong đề án trình Chính phủ ngày 10/12 chỉ còn 16m2.
Ông Kiên còn phát hiện, đề án mới ngày 10/12/2013 đã lược bớt một số tiêu chí so với đề án trình HĐND TP ngày 3/12/2013 như: Đánh giá các chỉ tiêu về công trình công cộng cấp đô thị (cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đào tạo); hệ thống thoát nước; cây xanh; số nhà tang lễ ở khu vực nội thị…
Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của ông Kiên, xã Thụy Phương theo đề án với số liệu mới thì xã này có 2 trung tâm thể dục thể thao (nhà thi đấu và câu lạc bộ) nhưng hiện nay, xã này không có nhà thi đấu hay câu lạc bộ nào.
Là người duy nhất có ý kiến phản ánh về những sai sót trong đề án tách Từ Liêm thành 2 quận, Đại biểu Nguyễn Hữu Kiên cũng mạnh dạn chia sẻ nguyên nhân của tình trạng sai số quá nhiều này.
Theo ông Kiên, trước hết là do người chỉ đạo đề án không nắm được, còn thống kê thì rất yếu (hoặc làm không kỹ lưỡng, thiếu thời gian), nhưng khi báo chí đặt câu hỏi lại nói là có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo (?!).
Để minh chứng cho điều này, ông Kiên trích dẫn lý giải của Bí thư huyện Từ Liêm - ông Lê Văn Thư - trong một bài báo mới đây về việc tăng số lượng công chức khi lập quận mới. Ông Thư cho hay, quy định bình quân cả nước là 29 công chức/1.000 người dân. Huyện Từ Liêm hiện nay là 40-50 công chức/1.000 dân nên khi tách đôi sẽ thiếu.
Thứ hai, ông Kiên lý giải nguyên nhân của sự sai sót chồng chéo này là vì “coi nhẹ vai trò của HĐND, hoặc thậm chí là không coi HĐND ra gì. Tức là, HĐND không cần được trình bày bản chính thức làm gì cả. Vậy không biết HĐND phải thông qua để làm gì, hay là do HĐND không hiểu hoặc dễ dãi chấp nhận thông qua về các con số sai sót một cách “đương nhiên và bình thường?".
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có văn bản trả lời ông Nguyễn Hữu Kiên và các cơ quan báo chí, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 25/12/2013.

(LĐO) 
----------------

7 nhận xét:

  1. Chạn quạ.
    Giáp tết đói kém, tính tách đôi, mua mua bán bán mấy cái ghế.....
    Cả làng cùng đói.....

    Trả lờiXóa
  2. Trong xã hội ta hiện nay chúng ta thử tìm xem trong lĩnh vực nào không có con số MA .phải có MA thì với RA TIỀN .Đó là chủ trương của cấp trên....

    Trả lờiXóa
  3. Cần nghiêm túc xemlaij đ/c Kiên?
    Ai đời lại đi "ngáng bạc" anh em thế này....

    Trả lờiXóa
  4. Cứ chia nhỏ ra cho dễ cai quản và bán được thêm nhiều chức vụ. Mỗi chức trung bình 1 tỷ cũng kiếm được kha khá tiền.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Kiên phá thối bọn tham nhũng. Làm chúng bực mình. Sắp hết thời của bọn này rùi.

    Trả lờiXóa
  6. Cánh én mang tên Kiên đã chấm dứt!
    Anh thủ nhà em sáng nay đã ký cho thông quan rồi.
    Chúc mừng hà ội có thêm ghế để bán......

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô ông Nguyễn Hữu Kiên
    Thẳng ngay, minh bạch, cường quyền không lui.
    Chúc ông mạnh giỏi, yên vui...

    Trả lờiXóa