Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

PHEN NÀY THÌ “CUNG” GÃY?

                                                     
              * MINH DIỆN 
               Chưa  có vụ kiện tụng nào được quan tâm giải quyết rốt ráo như vụ   Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tố cáo Lê Thanh Cung, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương .  
              Ngày 21-10-2013, ông Dũng gửi đơn tố cáo ông Cung dùng “lệ” thay luật, ngâm  hồ sơ,  kéo  dài phê duyệt bản đồ  quy hoạch 1/500  Khu công nghiệp Sóng Thần 3,  khiến công ty ông  không  xây được nhà ở  trên diện tích 61,4 héc ta  trong khi  đã thu tiền  “gióp vốn” cùa công nhân viên.
Chưa đầy nửa tháng sau, Văn phòng chính phủ đã có văn bản số 9329/VPCP-VI, gửi Thanh tra chính phủ, Bộ xây dựng, Bộ tài nguyên và môi trường, “ yêu cầu thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc , kiểm tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng , đề xuất biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng kết quả trong tháng 12 -2013”. Ngay sau đó, các cơ quan ngôn luận vào cuộc, hàng trăm bài báo giấy, báo hình, báo mạng  đồng loạt lên tiếng , đài truyền hình trung ương VTVI  tổ chức hẳn một cuộc tọa đàm  bảo vệ Huỳnh Uy Dũng.
              Nhìn  sự  nhiệt tình thái quá như vậy cảm  thấy  đắng lòng  khi nghĩ  đến  những người nghèo đi khiếu nại, tố cáo. Ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, suốt 10 năm trời gõ hết cửa trên cửa dưới kêu oan  mà các cửa cứ im ỉm đóng!   Cụ Nguyễn Xuân Ngữ , một cựu chiến binh, một  cán bộ hưu trí và là  con liệt sỹ,  ở Quận 9,  viết  hàng chục  lá đơn  gửi Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Thủ tướng tố cáo  Lê Hoàng Quân , chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh  tham nhũng, ức hiếp nhân dân, vẫn  chưa được ai xem xét giải quyết.    Ông Nguyễn Trường Chinh ở Hải An, Hải Phòng,   5  năm qua, nhiều lần cắn ngón tay lấy máu viết đơn kêu oan cho đứa con tử  tù. Bà mẹ  Việt Nam anh hùng  hơn trăm tuổi Đồng Thị Minh, biệt danh “ Bà mẹ Đức Phổ”  ở Quảng Ngãi, hơn mười năm lặn lội tìm công lý, giờ  cận kề cái chết vẫn chưa giải được nỗi oan  tan cửa nát nhà...  
              Ôi,  nhiều lắm ! Hàng ngàn dân oan   mòn mỏi chờ đợi hết ngày này qua ngày khác  ở  vườn hoa Mai Xuân Thưởng , Hà Nội,  hoặc đường Võ Thị Sáu thành phố Hồ Chí Minh  chung số phận ấy.
                Tôi bỗng nhớ đến những truyện trong “Tấn trò đời” của Honere’ de Balzac và “Cái răng con chó  nhà tư bản” cùa Nguyễn Công Hoan. Thì ra ở đâu, thời nào , người giàu bao giờ cũng  gần  công lý  gấp vạn lần người nghèo!
               Đại gia Huỳnh Uy Dũng  sau  khi  công bố cho cà thế giới biết   việc chuyền giao toàn bộ tài sản ngàn tỉ  cho  quý tử vừa tròn một tuổi, liền đâm đơn  kiện  Lê Thanh Cung, và chỉ cần khoảnh khắc là  kéo được cả các cơ quan công quyền lẫn công luận vào cuộc .   Nhất hô bá ứng dễ như trở bàn tay!  Bên cạnh  Huỳnh Uy Dũng , vợ ông, bà  Nguyễn Phương Hằng cũng chả kém.   Vụ  bà Hằng kiện người chồng cũ là Trần Văn Thìn  đã được cơ quan An ninh điều tra Bộ công an và  Viện kiểm sát nhân dân tối cao  nhiệt tình giúp đỡ .
                Đến nay, bà Hằng đã  “ hạ nốc ao ” người chồng cũ,   ông Dũng cũng đang sắp  cho chủ tịch Bình Dương “ đo ván”.
                Huỳnh Uy Dũng tố cáo Lê Thanh Cung   dùng “lệ” thay “luật” bóp chết doanh nghiệp.   Ông nói : “ Tôi là một doanh nghiệp 30 năm có năng lực tài chính và hiểu biết pháp luật” nhưng  “ đã chịu sự sắp đặt của một số người của tỉnh  nhiều năm nay , may mà tôi còn sống sót sau nhiều mưu đồ thôn tính tài sản của tôi”.   Ông Dũng cho biết : “ Tôi đã làm hết tất cà tuồi thanh xuân để  có một Đại Nam Văn Hiến cống hiến cho đời. Và tài sản tôi đã di chúc cho con trai tôi để làm việc thiện, tôi chẳng có gì để còn và để mất”.
                 Vì vậy  Huỳnh Uy Dũng nghiễm nhiên trở thành một người vô sản vùng lên tranh đấu.  Ông nói :  “ Tôi thay mặt cho các doanh nghiệp đã bị phá sản, chưa phá sản, sắp phá sản bởi cái “lệ” có hệ thống ngầm!  Cái lệ ở Bình dương nói riêng cà nước nói chung.  Cái lệ được ban hành trên cà luật cùa Quốc hội!”  Cái lệ ấy kinh khủng đến mức, như ông  Dũng khẳng định : “ Tôi dám chắc , giỏi như Bill Gate ở Mỹ qua Việt Nam cũng chết ví cái lệ đó”...(Nguồn Dân Việt, VTC New, Lao Động)
                Huỳnh Phi Dũng chưa cho  biết cái “ lệ” đó thế nào , hệ thống ngầm ra sao,  và ai ban hành nó trên cả luật của Quốc hội?  (Chắc chắn các cơ quan điểu tra phải làm rõ,  vì đây là vấn đề vô cùng hệ trọng, ảnh hưởng đến cả hệ thống chính trị và chính sách của đảng nhà nước)
                 Về phần mình, Lê Thanh Cung  đã “phản pháo” Huỳnh Uy Dũng quyết liệt.
                Ông Cung cho rằng,  Huỳnh Uy Dũng đã phân lô bán nền ở khu công nghiệp Sóng Thần 3, thu 410 tỷ đồng là sai quy định, vì  “ Theo luật không cho phép xây dựng khu dân cư trong khu công nghiệp. Dưới luật có hai nghị định khẳng định vấn đề này là Nghi định  số 36 và Nghị định số 29 . Bộ trưởng và Thủ tướng cũng không ký được!”  Ông  Cung nói : “ Ông Dũng làm không đúng cho nên tôi có quyền từ chối. Ông Dũng là một doanh nghiệp bình thường lại đề nghị một vị chủ tịch tỉnh làm trái pháp luật thì làm sao nổi ?”  Vị chủ tịch tỉnh này thẳng thừng nói với báo giới  : “ Ông Dũng nó  bậy, tự bịa đặt, và lừa đảo!” ( Nguồn báo Lao Động)
                Người ta nói cháy nhà mới ra mà chuột quả không sai. Từ khi Bình Dương “trải thảm đỏ đón các nhà đẩu tư” tỉnh này nổi  như cồn về tăng trưởng kinh tế và ổn định chính trị. Không ngờ bên trong cái tấm thảm  hoa hoét  ấy lại nhiều gai góc, rận rệp ...
                   Huỳnh Uy Dũng,  từng chủ tịch Hội doanh nghiệp Bình Dương, Đại biểu Quốc hội, một “Doanh nhân có tâm, có tầm” hóa ra chỉ là một tay “ nói bậy bạ, tự bịa đặt, lừa đảo”. Thì đây, lời đương kim chủ tịch  Lê Thanh Cung   : “ Ông Dũng sống được là nhờ  xương máu của tỉnh Bình Dương. Nhờ đảng bộ, chính quyến tỉnh Bình Dương ông Dũng mới có tài sản như ngày nay, chứ ông Dũng tài ba gì?”
                  Báo VnExprees, Tuổi trẻ, Tiền Phong,  vạch ra rằng “ Hàng trăm tỷ đồng của nhà nước rơi vào tay Huỳnh Phi Dũng” và “Gia đình Huỳnh Phi Dũng có khu công nghiệp riêng”.  Cái ghế đại biểu Quốc Hội cùa Huỳnh Phi Dũng cũng bị Lê Thanh Cung  nói huỵch toẹt ra  : “ Là đại biểu Quốc hội nhưng bị người ta gạt ra rồi!  Chỉ hơn một nhiệm kỳ là người ta cho ra, không còn nữa!”
                 Trái lại, đương kim chủ tịch tỉnh này  cũng chả  hay ho gì .  Báo Dân Việt, Lao Động , Vietnamnet ... đã phanh phui  đồn điền cao su trăm mẫu , trị giá hơn trăm tỷ,  và biệt thự khủng của Lê Thanh Cung.   Nhiều tờ báo mạng bật mí về nhóm lợi ích của ông này với đủ ngón tham nhũng, hối lộ, cửa quyền, ăn chơi sa đọa.  Trên trang Maithanhhai. blogsapot,  kể lại chuyện Lê Thanh Cung đi “Công tác Trường sa”  như  sau : “ Suốt ngày nhậu nhẹt. Toàn rượu ngon mồi thửa mang từ Bình Dương , chất đầy trong xe ca 40 chỗ.  Các ca sỹ , diễn viên , nhạc công trong Đoàn ca nhạc của tỉnh , chả kể sáng chiều,  vác loa ra hành lang tập luyện hát múa oang oang, như   bắt người nghe phải nhảy” .  Nhưng sau mấy ngày ăn chơi nhày nhót ở đất liền như vậy, cái “Đoàn công tác Trường Sa”  do phó bí thư , chủ tịch Bình Dương dẫn đầu ấy không ra Trường Sa  thăm chiến sỹ, mà bỏ về khi đã có lịch ra đảo.  Mai Thanh Hải viết : “ Từ lãnh đạo Quân chủng đến Vùng,  thi nhau thuyết phục : Có lịch phê duyệt từ chính phủ xuống Bộ , Quân chủng rồi, anh đợi một, hai ngày nữa, thời tiết tốt  xuất phát!  Nhưng  chủ tịch  vẫn ngúng nguẩy : Hông! Tôi phài zìa để mấy ngày nữa đi Nhựt Bổn!”
                Ôi nhân cách một ông chủ tịch tỉnh!
                  Bà Nguyễn Phương Hằng đã tặng 362 ha cao su, trị giá 170 tỷ ở Bình Phước , vừa đòi lại từ người chồng cũ,  cho cán bộ chiến sỹ Trường Sa. Việc làm ấy được một số tờ báo tôn vinh là “Nghĩa cử cao cả!”
                Cái “ Nghĩa cử cao cả” ấy là một đòn giáng mạnh vào “Chuyến đảo ngũ” khỏi Trường Sa của Lê Thanh Cung , và phen này thì “ cung” ...gãy! 
                Điều tôi  muốn nói thêm là, giá như những ông Nguyễn Thanh Chấn, Nguyễn Trường Chinh, cựu chiến binh Nguyễn Xuân Ngữ , Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Minh và hàng ngàn dân oan được các cơ quan công quyền và công luận quan tâm như đối với Huỳnh Uy Dũng,thâm chí   chỉ cần bằng một phần trăm thôi,  thì xã hội ta đã bớt đi rất nhiều sự bức xúc.
    M D  
--------------                                                                                                  

32 nhận xét:

  1. Bài viết thật sắc sảo như những lưỡĩ dao lam cứa vào cổ các quan chức nhà nước...

    Trả lờiXóa
  2. Di căn giai đoạn cuối.
    Ủ bệnh?
    Hy vọng sẽ sớm phát..........

    Trả lờiXóa
  3. Đối với nhân dân, 2 thằng này cà chớn như nhau.

    Trả lờiXóa

  4. Bác Cung mặt mũi to đùng
    Đất sang nhà lớn ngút ngàn nông trang
    Cậy quyền chức ép doanh nhân
    Trúng giờ cung chiết ..thế là đứt dây ?

    Trả lờiXóa
  5. người có uy lại có dũng mà giương cung thì cung phải gãy là cái chắc.nhưng suy cho cùng ;
    bọn này lúc thì chén chú chén anh
    lúc thì như đám lưu manh giang hồ.
    nghĩ buồn cho tỉnh bình dương

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ tám lạng, người nửa cân,
    Cùng là một lũ lừa dân, hại thầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phút cuối tàn hơi chúng...đá nhau
      cuộc đời ma giáo...thấy mà ..đau
      dân tình oan ức..kêu không thấu
      đại gia...khịt mũi...chúng..nhảy vào

      UY Dũng phen này...quyết...NÓC AO
      tiễn vong..Anh Chín...tuốt mây cao
      rơi đùng một phát....như trời gián
      phen này Cung gãy..Dũng ...thành..sao


      Xóa
  7. ca hai deu la nhan tai dat viet. deu la nhung ke co hoi, luon ninh cap tren, loi dung chinh sach d tro thanh nhung ke hom hinh. thanh cung lam cong boc nha nuoc vi dau giau hon tu san che do cu. huynh uy dung lam gi duoc neu khong co tien cu cua lanh dao cap cao. toan la nguy hai cho nhan dandang muon vay sao?

    Trả lờiXóa
  8. Cháu chờ mãi bài này của bác Diện..hi.,từ hôm báo lề phải,phải...um xùm vụ Dũng lò vôi kiện anh Cung gãy đến hôm nay nay bác mới lên tiếng.Hay quá. bài viết tyệt vời.chúc bác mạnh khỏe và tiếp tục Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà...

    Trả lờiXóa
  9. Cũng bởi thằng dân ngu hóa lợn.
    Cho nên quân nó dễ làm quan ! (Tản Đà) Phải chịu thôi !

    Trả lờiXóa
  10. "Thỏ hết thì chó săn cũng bị làm thịt". Điều này đúng cho cả 2 và đúng cho cả chế độ XHCN. Cám ơn Bác Diện và Bác Bồng.

    Trả lờiXóa
  11. Tuy là chủ tịch tỉnh Bình Dương nhưng cá nhân tôi cho rằng đồng chí Cung dứt khoát không phải là con người mới XHCN.
    Tại sao ư?
    Đơn giản là đồng chí ấy không chịu chia sẻ bí quyết làm giàu cho đồng bào cả nước biết.
    Lý do:
    Đồng chí Cung mới làm nghề cán bộ từ cuối những năm 70 thế kỷ trước, mà từ đó đến nay cũng chỉ có sinh sống bằng nghề làm cán bộ thôi nhưng rất béo tốt và giàu có (những cái thiên hạ nhìn thấy là gần 130 ha cao su với hạ tầng hoàn thiện của CNXH, ngôi biệt thự trên dưới 20 tỷ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả cần làm tới chủ tịch tỉnh,bạn làm tới trưởng phòng (CA,thuế,tài nguyên môi trường,thậm chí trưởng phòng GD )là bạn đã ắt có và gần đủ để làm giàu rồi

      Xóa
  12. Bài viết của Minh Diện rất đúng! Chỉ khổ dân VN thôi

    Yêu cầu các cơ quan điểu tra VN phải làm rõ : "cái “ lệ” đó thế nào , hệ thống ngầm ra sao, và ai ban hành nó trên cả luật của Quốc hội?" mà Huỳnh Phi Dũng đã nêu
    Các nhóm lợi ích cắn xé nhau rồi chúng tự tiêu vong

    Trả lờiXóa
  13. Đã từng bợ đít ôm chân,
    Chia nhau ăn hết cà phần của dân
    Bây giờ nước chảy xà quấn
    Túm nhau cắn xé như quân đứng đường
    Mai về thăm xứ Bình Dương
    Xem Huỳnh Uy Dũng đứng đường bán vôi

    Trả lờiXóa
  14. Nên nhớ Huỳnh Phi Dũng là cưng của 3 X nên hắn cậy quyền mạnh mồm là đúng

    Nhiều dự án khủng và Đại nam là của 3 X . Huỳnh Phi Dũng đứng tên che mắt thế gian mà thôi

    Trả lờiXóa
  15. Huỳnh Uy Dũng nhờ ông bố vợ là Ba Thu mà nên người. . Khi giàu sang bỏ vợ, phản lại bố vợ là bất nghĩa. Dũng không thèm nghe lời mẹ đẻ cứ lấy con điếm Hằng là bất hiếu. Dũng chiếm đoạt hết tài sản của 3 đứa con vợ trước là bất nhân. Dũng phản lại lãnh đạo Bình Dương là bất trung. Dũng tự sáng tác kinh Phật là bất kính. Một kẻ như thế rồi sẽ không ra gỉ. Sám hối đi là vừa. ( Nguyễn Thanh Lễ)

    Trả lờiXóa
  16. NGƯỜI BÌNH DƯƠNG:
    Hoan nghênh bài báo của trang Blog Buivanbong, nói rất trung thực, chí lý. Nói thế ngày thỉ cà ông Dũng và ông Cung đều "phục". Và dân Bình Dương tôi vỗ tay.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi mà là những người chỉ huy Quân chủng hải quân thì tôi không nhận 362 ha cao su của bà Hằng. Quân đội ta không thèm những thứ của cải giành được từ một cuộc tranh chấp dơ dáy như vậy. (Đại tá CCB Cao Nham)

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô bài viết của Minh Diện. Quả đúng, nếu cung cách Nhà nước làm việc kiểu này dễ làm cho người dân hiểu "nhầm" là cung cách của Nhà nước vì dân ...giàu thôi. Hóa ra lâu nay Nhà nước nói lo cho người nghèo và diện chính sách chỉ là bịp thôi. Có vụ này mới lòi ra bản chất của Nhà nước này. Cháy nhà mới lòi ra mặt chuột mà.

    Trả lờiXóa
  19. "Thì ra ở đâu, thời nào , người giàu bao giờ cũng gần công lý gấp vạn lần người nghèo!"
    Vâng, ở cái thể chế quái gở này nó còn trắng trợn hơn!

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn sự nhiệt tình thái quá như vậy cảm thấy đắng lòng khi nghĩ đến những người nghèo đi khiếu nại, tố cáo … hơn mười năm lặn lội tìm công lý, giờ cận kề cái chết vẫn chưa giải được nỗi oan tan cửa nát nhà...

    Đúng vậy, tôi là dân oan, nữ giáo viên đã về hưu (dính vào một vụ án), gần 10 năm nay bị UBND thị xã Dĩ An (trước là UBND huyện Dĩ An) kết hợp tòa án nhân dân thị xã Dĩ An (vụ án xử lại) vu khống, chà đạp lên danh dự, nhân phẩm của tôi khi cho rằng tôi nhổ trụ ranh cắm qua đất nguyên đơn, chiếm của nguyên đơn 41 m2 đất (trong khi mọi chứng cứ, lời khai được ghi vào các biên bản, nguyên đơn nhìn nhận chính nguyên đơn nhổ trụ, cắt dây kẽm gai … và các trụ xi – măng đều nằm trên ranh đất của tôi). Nguyên Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An kết hợp với tòa án nhân dân thị xã Dĩ An thu hồi 41 m2 đất của tôi giao cho nguyên đơn. Theo luật thu hồi đất phải đền bù nhưng nguyên Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An không tính đến việc đền bù đất đã thu hồi của tôi (nguyên Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An cho rằng Họ cấp đất sai) Trước đó tôi gửi đơn đi các nơi: Khiếu nại, Tố cáo, cả việc ôm đơn ra Hà Nội, nơi nào cũng đến ... Tôi gửi đơn Khiếu nại đến báo Pháp luật online và được đăng . Nhờ bài báo đăng trên, Ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu UBND thị xã Dĩ An làm rõ đơn khiếu nại của tôi nhưng có trông mong gì ở các Quan này không? Vì tôi là người nghèo, nếu là người giàu biết chung chi “bôi trơn” công lý thì nỗi oan của tôi sẽ được giải tỏa từ lâu.
    Thưa ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương,
    Ông cũng biết “Tức nước vỡ bờ” …


    Trả lờiXóa
  21. Trạng chết Chúa cũng băng hà.
    Dưa gang đỏ đít thì cà đỏ trôn
    Hạ hồi phân giải.

    Trả lờiXóa
  22. Tất cả chung nó là một lũ đểu cáng ,lưu manh...từ lò vôi,cung, x,lú ...Cảm ơn nhà báo Minh Diện.

    Trả lờiXóa
  23. Rất chuẩn! Điều tôi muốn nói thêm là, giá như những ông Nguyễn Thanh Chấn, Nguyễn Trường Chinh, cựu chiến binh Nguyễn Xuân Ngữ , Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Minh và hàng ngàn dân oan được các cơ quan công quyền và công luận quan tâm như đối với Huỳnh Uy Dũng, thậm chí chỉ cần bằng một phần trăm thôi, thì xã hội ta đã bớt đi rất nhiều sự bức xúc.

    Trả lờiXóa
  24. Qua bài viết anh Diện thì tôi thấy tội nghiệp cho đồng chí Dương Chí Dũng quá, cả một bầy sâu mà xui xẻo làm sao lại rơi vào đ/c Dũng, giờ nhìn đâu cũng thất cán bộ tha hóa, cơ ngơi đ/c Cung, đ/c Tô Hà Giang, đ/c Quyền Hải Dương ( mà vừa rồi con trai và con rể lại leo lên chức to dù tuổi đời hỷ mũi chưa sạch, xây biệt phủ cả ngàn tỷ chả ai làm gì được)... Bây giờ các đ/c lãnh đạo công khai cơ ngơi của mình chả thèm giấu diếm. Cương vị như đ/c cựu TBT NĐM cũng đường đường chính chính sở hữu căn biệt thự tổ bố bên cạnh Hồ Tây, vợ chết chưa kịp xanh cỏ đã rước cô vợ trẻ khác, mặt cười hớn hở khoe hàm răng trắng bóc, đều tăm tắp như teen vậy. Vậy mà dân tình mở miệng ra phê phán là chúng nó gào thét lên rằng : cố tình nói sai lệch, xuyên tạc và bội nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà Nước. Gặp cái ông cả Trọng bây giờ tuy vẫn giữ mình cố gắng không tha hóa nhưng ông ta lại có vấn đề về thần kinh, bị học thuyết CS ngấm quá sâu vào tim óc nên bị hoang tưởng nặng. Hỏi làm sao dân Việt không khổ

    Trả lờiXóa
  25. có đời nào như bây giờ,chỉ cần có 1 trong 2 cái (nếu có cả 2 thì đừng trên thiên hạ,ví dụ như gia đình của Ếch !):tiền và quyền
    Câu nén bạc đâm toạc tờ giấy chưa bao giờ đúng như vây giờ,Năm Cam quả là 1 triết nhân khi nhận ra "cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng nhiều tiền"

    Trả lờiXóa
  26. Cung gãy thì Bình Dương nên vui hay buồn ?
    Chỉ sợ Cung này gãy lại có Cung khác, thậm chí không phải cung mà là tiểu liên hay đại bác. Lúc đó "khạc" mới kinh.
    Lúc này Lê t Cung đang nghĩ : làm sao hạ cánh cho an toàn đây ? Để còn thụ hưởng mấy trăm tỷ chứ, không lẽ chỉ vì cái thằng nung vôi mà mình thân bại, danh liệt ?

    Trả lờiXóa
  27. Cung chẳng gãy, mà Dũng cũng chẳng tiêu. Vì hiện nay chúng là loại "trong sạch vững mạnh". Ôi, nói cho nó đỡ buồn...

    Trả lờiXóa
  28. chet luc tre keu la manh tu.chet gia keu la lao tu.nay anh cung chet keu la cung tu (doc nguoc lai nhe)

    Trả lờiXóa
  29. Đẹp phô ra, xấu xí gói lại... (Ông bà ta đã dạy thế?) & Vì đại cục kức....nên các đ/c và nhân giân hết sức cảnh giác, đề phòng các thế lực phản động, thù địch lợi dụng để chỗng phá, phá hoại sự nghiệp cách mạng cao cả mà đảng và bác hù dày công say giựng.....

    Trả lờiXóa