Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Dương Tự Trọng sẽ tiếp bước anh ...ra tòa


TAND TP Hà Nội ngày 24/12 cho biết, cơ quan này chuẩn bị đưa vụ án Dương Tự Trọng – nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cùng đồng phạm ra xét xử. Phiên tòa sẽ kéo dài trong hai ngày từ 7-8/1/2014.
Bị can Dương Tự Trọng bị Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” theo Điều 275 Bộ Luật hình sự. Cùng hầu tòa với bị can Dương Tự Trọng còn có 6 bị can khác cũng bị truy tố cùng tội danh.
Theo cáo buộc của Viện Kiểm sát Tối cao, bị can Dương Tự Trọng là người khởi xướng, chủ mưu, chỉ đạo và giao cho các đồng phạm tổ chức đưa Dương Chí Dũng – nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải – nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines trốn sang Campuchia ngày 23/5/2012 qua khu vực biên giới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Với vai trò chủ mưu, cầm đầu, Dương Tự Trọng bị truy tố theo Khoản 3, Điều 275, Bộ Luật hình sự. Trong quá trình điều tra, bị can Dương Tự Trọng chưa thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhưng lời khai của các bị can và các đối tượng có liên quan phù hợp với tài liệu, chứng cứ khác đã được điều tra, thu thập trong vụ án. Các cơ quan điều tra khẳng định có đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị can Dương Tự Trọng.
Kết luận truy tố cũng khẳng định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức, do Dương Tự Trọng là người chủ mưu, cầm đầu. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi như sử dụng sim rác, thường xuyên thay đổi số điện thoại, thay đổi địa điểm để trốn... Các đối tượng thực hiện từng phần việc khác nhau nhằm che dấu hành vi phạm tội đã xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.
Vụ việc cản trở, gây khó khăn rất lớn đến quá trình điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” xảy ra tại Vinalines do Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an khởi tố điều tra mà Dương Chí Dũng là bị can chính trong vụ án; Tạo dư luận xã hội không tốt, gây mất lòng tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cơ quan bảo vệ pháp luật.
Với việc bị truy tố theo theo Khoản 3, Điều 275, Bộ Luật hình sự, bị can Dương Tự Trọng sẽ phải đối mặt với án từ 12 đến 20 năm tù giam.
-----------------
** Điều 275: Tội tổ chức, cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép
1. Người nào tổ chức, cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 91 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
2. Phạm tội nhiều lần hoặc gây hậu quả nghiêm trọng hoặc rất nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm.
(Theo VOV onlene)
--------------

18 nhận xét:

  1. Tiếp bước cha anh
    Làm nghìn việc dốt!

    Trả lờiXóa
  2. Nghiệp vụ công an là để bảo vệ pháp luật và nhân dân. DTT là công an, dùng nghiệp vụ CA để bao che tội phạm, giúp DCD bỏ trốn. Tội này hình như chưa có trong luật hình sự ?
    Người bình thường phạm tội hình sự, cứ theo luật mà xử, đại tá, phó GĐ công an mà phạm hình sự nên xử tội gấp đôi mới đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua dung -co nhu vay moi cong bang-con xu nhu nguoi binh thuong pham toi thi toi nho vao mat vao nguoi xet xu,

      Xóa
  3. Ông Nguyễn Bá Thanh có quá nhiều cơ hội để "bét nhốt hét", hỉ?!

    Trả lờiXóa
  4. Muốn giữ vững kỷ cương phép nước, muốn ổn định chính trị xã hội, các sỹ quan tướng lĩnh trong lực lượng CAND phải là những cán bộ đảng viên gương mẫu chấp hành luật pháp và phải là nòng cốt, kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực để làm gương cho cấp dưới.
    Hiện nay nhiều cán bộ lãnh đạo trong ngành CA tham nhũng, hối lộ bảo kê cho tội phạm, thậm chí còn ức hiếp, đè bẹp cấp dưới. buộc cấp dưới phải cống nạp tiền, hàng, phải làm theo ý đồ cá nhân của mình nhằm trục lợi.

    Trả lờiXóa
  5. Oi...... dương gia!
    Không biết câu: Đời cha ăn mặn- đời con khát nước - có nghiệm đúng trường hợp này???

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không coi gia đình ấy là một "Danh gia" ở đâu thì cảnh sát và tội phạm cũng khá gần nhau, Gần 70 năm nay, nhiều gia đình thay nhau làm quan cách mạng, không phải tất cả những đa phần thì cũng như gia đình họ Kim ở Bắc Hàn thôi.
    Tôi đồng ý Trọng phạm pháp. Và không ưa gì cái chức danh Trong đang giữ
    Nhưng, nếu ở trong hoàn cảnh ấy, có lẽ khó mà có hành động khác được (Hoàn cảnh đất nước, xã hội, hoàn cảnh của người anh ruột, hoàn cảnh có rất nhiều tiền...).
    Động cơ phạm tội của Trọng không trực tiếp hại ai.
    Nếu Trọng thờ ơ trước lời cầu khẩn của người anh ruột, chúng ta sẽ nghĩ gì về Trọng?
    Rồi thì không khí trong tòa thể nào cũng ấm áp hơn.
    Cứ nhận tội đi, rồi lao động cho tốt, hy vọng Trọng sẽ được hưởng lượng khoan hồng của xã hội.
    Ý trời đã định... Âu đành Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  7. "Bị can Dương Tự Trọng bị Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” theo Điều 275 Bộ Luật hình sự."
    Dường như VKSNDTC để lọt quá nhiều tội danh! Ý các bác là cứ tạm xử cái đã hay sao vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Sao lại truy tố về tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" ? Ở đây phải truy tố về tội " Giúp tội phạm đặc biệt nguy hiểm trốn ra nước ngoài".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với các bạn về tội danh phải là "Tổ chức cho tội phạm đặc biệt nguy hiểm về kinh tế trốn ra nước ngoài"

      Xóa
  9. Gia đình "danh giá" tòi ra là "ranh quá" Nhưng người tính không bằng trời tính! Luật Nhân quả là có thật.

    Trả lờiXóa
  10. Người tính - Trời định!

    Trả lờiXóa
  11. Bao nhiêu năm theo ngành công an
    Đưa ngành này tới vinh quàng!
    (Thơ Dương Tự Trọng tính đọc trước tòa)

    Trả lờiXóa
  12. Hiện nay trong lực lượng CAND không hiếm những sỹ quan cấp cao như Dương Tự Trọng. Bảo kê tội phạm bắt nạt cấp dưới. đòi cống nạp hàng tuần hàng tháng. Không chịu Cống nạp ông dùng biện pháp tổ chức cho về làm việc trong văn phòng (Kiểu hành chính) "ngồi chơi xơi nước, hành là chính"...
    BCA và nhà nước nên có một đợt chỉnh đốn nội bộ ngành CA bằng cách bỏ phiếu kín các lãnh đạo , anh em CBCS biết tỏng từng đ/c lãnh đạo, ai tiêu cực, ai tích cực, ai tốt ai xấu sẽ lòi ra ngay.

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay trong lực lượng CAND không hiếm những sỹ quan cấp cao như Dương Tự Trọng. Bảo kê tội phạm bắt nạt cấp dưới. đòi cống nạp hàng tuần hàng tháng. Không chịu Cống nạp, không "biết điều" nói "không nghe lời" ông dùng biện pháp tổ chức cho về làm việc trong văn phòng (Kiểu hành chính) "ngồi chơi xơi nước, hành là chính"...
    BCA và nhà nước nên có một đợt chỉnh đốn nội bộ ngành CA bằng cách bỏ phiếu kín các lãnh đạo , anh em CBCS biết tỏng từng đ/c lãnh đạo, ai tiêu cực, ai tích cực, ai tốt ai xấu sẽ lòi ra ngay.

    Trả lờiXóa
  14. Bao năm theo đảng theo ngành
    Anh cho đất nước trở thành đảo hoang
    Chỉ còn đảng là vinh quang
    Dân tình đói khổ vẻ vang ăn mày...

    Trả lờiXóa
  15. Mấy thằng này nhân cách cứ ngược với tên! Khiếp hãi!

    Trả lờiXóa