Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Ai rà soát Bộ trưởng Đinh La Thắng ?

 Bộ trưởng Đinh La Thăng và chuyện 'sân phơi lúa'

BVB – Xem ra, việc duyệt dự án, đầu tư cho dự án, quy mô công trình, cho đến thiết kế, thi công…ông Thăng nắm hết, biết trước, và chính Bộ trưởng GTVT để thực trạng này xảy ra. Nhưng nay ông Thăng lại phát biểu như là người rất sát thực tế, là “phát hiện mới”, như là đề cao trách nhiệm cần “chấn chỉnh”, rà soát…Vậy, ai rà soát ông Thăng?...
TPO - Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KTXH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng hiện nay có nhiều địa phương đầu tư tràn lan lãng phí, như nhiều đường ven biển rộng thênh thang 6 làn nhưng không có ai đi. “Nhiều địa phương kết hợp làm đường và sân phơi lúa luôn nên đường rộng lắm”, ông Thăng nói.
Báo cáo thêm về những bất cập trong sử dụng vốn hiện nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết: “Hôm trước tôi đi kiểm tra trong Quảng Nam thấy đường rộng mênh mông mà không ai đi. Tôi đã cho rà soát lại. Qua việc ra soát lại dự án để phân kỳ đầu tư, giảm thiểu quy mô thiết kế nhưng vẫn đảm bảo được mục tiêu, đến nay đã giảm được 35.000 tỷ đồng".
Cho rằng, thiết kế dự án hiện nay là “vô cùng lãng phí”, Bộ trưởng Thăng đề nghị phải rà soát thiết kế và quy mô đầu tư, không chỉ dự án trung ương, dự án Bộ quản lý mà cả với các dự án ở địa phương.
Trước thực trạng đó, Thủ tướng giao cho Bộ trưởng Đinh La Thăng, những dự án giao thông có sử dụng ngân sách Trung ương thì Bộ Giao thông Vận tải phải phối hợp với các địa phương thống nhất thẩm định, phê duyệt quy mô của dự án phù hợp với nguồn vốn bởi vì vốn trung ương là vốn hỗ trợ có mục tiêu.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đề nghị Chính phủ chấm dứt hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) dưới hình thức thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền. “Có thời điểm doanh nghiệp vay lãi suất 17% để làm đường, số tiền làm một con đường thành 2 con đường. Tôi đề nghị Chính phủ loại bỏ hình thức này”, Bộ trưởng Vinh nói.
Ủng hộ đề xuất của Bộ trưởng Bộ KH-ĐT, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị sớm chấm dứt tình trạng đầu tư theo hình thức này để tránh tình trạng doanh nghiệp “chạy” dự án ở địa phương, địa phương “chạy” ngân sách T.Ư hoặc không bố trí được đất đối ứng và tiền thanh toán cho nhà đầu tư nhưng vẫn ký dự án BT.
(From: TPO)
-----------------

35 nhận xét:

  1. Các ông này cứ rà soát nhau xem... túi ai ra sao để "phấn đấu"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁI NGUYÊN LÝ ĐÃ XƯA LẮM RỒI, MÀ LÃNH ĐẠO NƯỚC NHÀ CỨ TƯỞNG LÀ PHÁT HIỆN MỚI, LẠ CHỬA?

      Xóa
    2. Anh Thăng mới rà sơ sơ mà đã giảm được 35000 tỷ; anh Vinh thì chỉ ra tiền làm 2 con đường chỉ làm được 1. Quả là những công bố dũng cảm!
      Cùng với những Vinashin, Vinaline, cảng biển, ... thì không biết bao nhiêu chục tỷ USD đã bị "các thế hệ" ngành GTVT nuốt chửng!
      Ấy thế mà mới chỉ có anh DCD (bị dọa) dựa cột, anh PTB (bị dọa) bóc lịch 20 năm với những tội danh mà giá trị làm thiệt hại TSQG vài trăm tỷ đồng.
      Vậy số còn lại thì ai chịu tội?
      Không ai chịu thì đương nhiên ...dân chịu!

      Xóa
  2. Xin thưa với bà con là Tiền ,chính hắn là kẻ đang rà soát ông Thăng

    Trả lờiXóa
  3. Mượn chỗ này, chân thành chúc anh Bồng và gia đình mùa Noel ấm áp, an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nglaonhan đã có lời chúc chân thành sáng NOEL !

      Xóa
  4. Thăng là bộ (GTVT), bộ là Thăng. "Tư lệnh thì phải được giao quyền", quyền giao rồi, bày ra cho lắm, giờ kêu gọi chấn chỉnh, ai chấn chỉnh ? Chính là Thăng, kêu gì nữa.
    Làm đường rộng thênh thang mà không ai đi, ai duyệt cho làm ? chính là bộ, là Thăng. Muốn chấn chỉnh, trước hết phải quy cho rõ cái tội lãng phí này đã, nếu không , lại làm, lại chấn chỉnh thì xot của lắm.
    Chính phủ, thủ tướng có rà soát được Thăng không, bó tay để Thăng tung hoành vừa làm bậy, vừa la làng mãi sao ?

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ nó chứ! Thằng nào cũng mặt mày úc núc, trắng nhẫy, no đủ. Bọn tôi thì gày tóp trơ xương, chạy ăn từng bữa, còn lo cống nạp cho thế lực thù địch như Điện lực, Xăng dầu Việt Nam! Cấm cãi! Đừng nói tụi nó lo cho dân nghèo nhé! Lại còn đòi dân phải tin?!
    Bọn ếch nhái khốn nạn!!!

    Trả lờiXóa
  6. Thay vì "La Thăng", hãy khẩn cấp "la giáng" thằng này khỏi cái chứ bộ trưởng đi thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ra là Si Giáng, đã ngu si còn bị giáng nữa, đại ngu si.

      Xóa
  7. Mượn diễn đàn một tý ạ. Xin chúc bác Bồng cùng gia đình Noel vui vẻ và mạnh khỏe nhé!.

    Trả lờiXóa
  8. thang nay la thang mat day nhat trong dam that hoc do.vua ngu vua gian lai vua tham .cai quan vua an cuop vua la lang .no la tac gia cua quyet dinh tu cam xe ba gac cho den thu phi bao duong duong bo lam cho dan ngheo ta bao phen dieu dung.hay cung nhau tay chay thang nay.

    Trả lờiXóa
  9. Một thằng không học giao thông - làm bộ trưởng giao thông?

    Ôi ghi nét VN mít?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại 1000 vị tiến sĩ GTVT đều muốn làm sếp cả, mà cũng chưa anh TS nào làm nên hồn. Tức mình, QH cử quách mấy cái anh (HND, ĐLT) đếch cần biết GTVT là cái cóc khô gì, chỉ huy cái đám cãi lộn rồi "quyết" cho hết cãi. Xong!
      Công tác cán bộ vậy mới là "tuyệt cú mèo"!

      Xóa
  10. NHÂN DỊP GIÁNG SINH VỀ CHÁU KÍNH CHÚC BÁC BỒNG VÀ GIA ĐÌNH MÙA GIÁNG SINH BÌNH AN, ẤM ÁP VÀ HẠNH PHÚC. MONG RẰNG NOEL NĂM TỚI DÂN VIỆT NAM SẼ CÓ MỘT NOEL LỚN HƠN BAO GIỜ HẾT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yes, thank's hmt_th. BVB cũng chúc bạn như vậy và hơn thế nhé!

      Xóa
  11. Ra băn bản cấm người chơi gôn, kêu gọi mọi người đi xe buýt, đổi giờ học, đóng phí đường bộ là yêu nước, xe chính chủ, vận động nhân viên đi máy bay giá rẻ{ Nói như một bạn nào đó:"Vét trôn con chin chít, nhét miệng con voi") trong khi tại một thời điểm củ 7 thứ trưởng đi các địa phương.....Kể công lao Đinh La thì nhiều lắm. Mệt! Phải hỏi những người ngày xưa ở với Đinh thì mới thấy cái tài của anh này. .." Ta muốn chết ôi cảnh đời nhức mắt!....

    Trả lờiXóa
  12. Đinh La .ơi ...hỡi..Đinh La.Thăng...!!!
    cái quỷ bảo trì...ông biết ...chăng...?
    dân tôi vét bóp....vô cùng...khổ
    ông mà sáng kiến..khiến dân...nhăn....

    Trả lờiXóa
  13. Thực ra những người làm trong ngành xây dựng lâu năm không lạ gì ông Đinh la Thăng này, Thăng học kinh tế làm cán bộ đoàn, có máu làm chính trị. Về chuyên môn Thăng không am hiểu? thường dùng mưu của anh cán bộ đoàn để PR bản thân? như cái kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra, những ông bộ trưởng bộ giao thông như Hồ nghĩa Dũng, Đinh la Thăng, không thể làm tròn trách nhiệm, vì thực ra có biết gì đâu mà làm. Thời gian qua đi nhưng giao thông thì vẫn bi bét, chỉ tội cho dân tộc này, đất nước này, cứ phải thua kém với quốc tế, chịu khổ vì sự trì trệ u tối chịu khổ vì những ông cán bộ như ông Dũng, ông Thăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đậm chất cán bộ đoàn nhất của tay này là động tý lại mang đàn ghita ra gảy . Nhố nha nhố nhăng .

      Xóa
    2. Thấy hình Nguyễn Đắc Vinh nhảy với Hồng vệ binh TQ, tôi bệnh mấy ngày liền. Tởm thế!

      Xóa
  14. Thông cảm đê, các bác ơi?
    Thằng cu # nhà em cũng chỉ là con rối thôi.
    Éo tin được thằng nào con nào đâu ợ. Đừng nghe chũng nó nói, hãy xem chúng nó mần.

    Trả lờiXóa
  15. Càng nhiều khuyết điểm , càng ngồi vững ghế . Càng nhiều sai lầm , càng bị phê phán - càng lên cao
    tít đến độ " Miễn dịch " mới thôi .Không đúng nghành nghề thì đóng cái " Triện " PTT đặc trách " Mảng " nào đó là ổn suốt đời . Đây là đặc điểm của các " Quan " Việt Nam thời nay . Oái oăm thay !

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  16. Những bộ mặt nhạt nhẽo này được chống lưng bởi đồng bọn tham nhũng mà thôi. May là con cháu chúng ta không phải chịu đựng nó lâu nữa. Hãy cứ đặt lòng tin chiến lược như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Các bạn hãy yên tâm, ĐINH LA THĂNG là thiên tài thời nay ,việc gỉ gì gì ĐINH cũng làm được ,có khi kì này ĐINH sẽ làm thủ tướng đấy.Các bạn hãy giờ hồn......

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là dạng vuốt đuôi, đội mũ sau trời mưa, toàn những việc làm rồi bây giờ mới "phát hiện". Phải chăng ông Đinh la Thứ này muốn "thể hiện" mình là người trong sạch?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, trong sạch kiểu Đinh Tặc!

      Xóa
    2. Nhắc để mọi người nhớ tới một hình tượng lập " Dự án phải có quy hoạch" .Đó là những đề xuất xây mới trụ sở Bộ GTVT với kinh phí khủng, rồi dự án mở đường" du lịch tâm linh HÀ NỘI - BÁI ĐÍNH.Tởm không các Bác? Xin chép hầu các Bác một bài thơ mà kẻ hèn này quên tác giả:
      Ta muốn chết! Ôi cảnh đời nhức mắt.
      Phẩm cách ngửa tay cam chịu van lơn.
      Kẻ man trá giễu cười người chân thật!
      Lòng trung trinh bị nguyền rủa dã man.
      Cái nhục nhã tôn thờ không đúng lối.
      Cái yếu hèn bắt cái mạnh quy hàng.
      Gioỉ giang bị coi là ngu tối.
      Dốt nát thì đeo mặt nạ giỏi giang.
      Ta muốn chết! Những gì ta nhìn thấy!
      Nhưng bạn ơi ta bỏ bạn sao đang?

      Xóa
  19. Hãy xem những dự án mà Đinh La từng đề xuất: Xây mới văn phòng Bộ GTVT, đường cao tốc HÀ NỘI - BÁI ĐÍNH..... Tởm thế mà cũng ra điều rà soát quy hoạch! Nên gọi loại mặt trơ trán khỉ này là gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Trônh như bị bệnh Down nhỉ?

    Trả lờiXóa
  21. Ngày Phap thuộc , ai có người nhà làm " cai thầu " , nhất là cai thầu giao thông thì cứ là ... mệt nghỉ ...

    Trả lờiXóa
  22. Mắt mà sếch lên chút nữa thì Down sổng chuồng ra rồi , bắt lai thôi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi nào La mắt xếch nhưng giải phẫu cho nó ngang ra?

      Xóa
  23. Từ ngày thằng này nhậm chức dân mất rất nhiều tiền.

    Trả lờiXóa
  24. Không hiểu nhà nước mình kiểu gì mà đưa 1 người không được đào tạo lẫn kinh nghiệm trong nghành giao thông lên làm bộ trưởng GTVT ăn không lên miếng nói không lên lời ( giọng rè rè như thằng hoạn quan), thằng đinh la thăng nó nghĩ ra trò cân tải làm ngô sơn la bọn em không bán được, chở đúng tải mỗi chuyến chỉ được 15 tấn ( bằng 1/3 so với lúc trước) hàng nông sản ăn no vác nặng mới có lợi nhuận bà con dân tộc mới đỡ khổ....nó làm việc không ra ngoài nhìn thực tế ( cơm ăn, nhà ở, áo mặc... nhà nước lo hết, ngồi phòng máy lạnh nghe báo cáo láo ) không biết đến dân đen khổ thế nào, nếu Việt Nam mà được biểu tình đảm bảo bọn em đánh 500 con xe bốn chân đi biểu tình

    Trả lờiXóa