Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bắt giam 2 bảo mẫu 'tra tấn' trẻ mầm non


Chiều 17/12 đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Trưởng công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã họp báo thông tin ban đầu về vụ việc gây chấn động dư luận. Bước đầu công an đã khởi tố 2 bảo mẫu về hành vi “hành hạ người khác”.
Khởi tố 2 bảo mẫu
Thông tin với báo chí, đại tá Toàn cho biết, cơ quan công an đã làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của những bảo mẫu ở trường mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) – là những người có mặt trong clip hạnh hạ trẻ mầm non gây phẫn nộ trong dư luận.
Theo đó, trong chiều 17/12, công an Q.Thủ Đức đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 người gồm: Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ đường Nguyễn Duy, P.9,Q.8, là trưởng nhóm hay còn gọi là chủ trường mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, là nhân viên cấp dưỡng, dạng thử việc của trường mầm non Phương Anh) về  “hạnh hạ người khác”.
Hiện cơ quan công an đang xem xét, củng cố hồ sơ khởi tố bà Phương thêm về hành vi “kinh doanh không phép, trái phép”.
Bước đầu hồ sơ về vụ việc của cơ quan chức năng xác định, bà Phương đã từng tốt nghiệp loại khá chuyên ngành giáo dục mầm non của trường đại học Sài Gòn vào năm 2011.
Tháng 8/2013, bà Phương có đến UBND phường liên hệ hướng dẫn thành lập cơ sở nuôi giữ trẻ, nhưng phường yêu cầu bà Phương liên hệ với phòng giáo dục của quận. Đến tháng 10, trường mầm non Phương Anh chính thức đi vào hoạt động.
Tuy nhiên, giữa tháng 11 và đầu tháng 12, tổ kiểm tra liên ngành P.Hiệp Bình Phước có kiểm tra trường mầm non Phương Anh, phát hiện, lập biên bản về việc “hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”.
Đáng nói trong lần thứ 2, UBND phường đã ra quyết định xử phạt hành chính với trường mầm non Phương Anh 750 ngàn đồng.
Đến nay công an xác định trường mầm non Phương Anh vẫn không có giấy phép hoạt động do cơ quan chức năng cấp.
Các bảo mẫu khai gì?
Theo cơ quan công an, vụ việc bắt đầu từ chiều 13/12, khi công an quận nhận tin báo của công an P.Hiệp Bình Phước về việc có đoạn clip hành hạ trẻ mầm non có độ tuồi từ 10 tháng đến 4 tuổi, xảy ra ở trường mầm non Phương Anh như trên.
Công an quận đã có mặt phối hợp cùng công an phường để nắm vụ việc, thu thập chứng cứ…và làm việc với các bảo mẫu có liên quan đến đoạn clip.
Tiếp đó công an Thủ Đức đã tổ chức đưa các cháu bé có mặt trong đoạn clip đi khám sức khỏe. 3 đứa trẻ trong vụ việc này được xác định là Lê Tuấn K (SN 2012), Bùi Ngọc D (SN 2009) và Nguyễn Trần H (SN 2011)
Tuy nhiên lúc đó phụ huynh của các bé vẫn chưa hay biết về vụ việc. Đến đêm 16/12, khi đoạn clip được phát tán rộng rãi, lo ngại những phụ huynh các bé và cả những người dân phẫn nộ có hành vi trút giận nhắm vào các bảo mẫu nên cơ quan công an đã áp giải các bảo mẫu (cụ thể là bà Phương và bà Lý) về cơ quan công an và đến nay có quyết định khởi tố để điều tra.
Khai nhận tại công an, bà Phương thừa nhận trường mầm non của bà không có giấy phép hoạt động, hiện đang trong quá trình xin phép. Bà Phương thừa nhận người trong đoạn clip có hành vi tát vào một cháu bé khi cháu này không chịu ăn
Bà Lý, là người có hành vi rõ nét nhất trong đoạn clip gây phẫn nộ (người được bà Phương tiếp nhận vào làm nhân viên cấp dưỡng của trường mầm non Phương Anh chứ không phải làm bảo mẫu) khai thường xuyên làm trái nhiệm vụ, tức làm luôn nhiệm vụ bảo mẫu, cụ thể là trông trẻ và cho các bé ăn vào mỗi buổi trưa.
Bà Lý khai, trong lúc cho các bé ăn, các bé hay khóc hoặc nôn ói thì bà Lý có hăm dọa bằng cách dùng tay đánh vào mông, lưng, cánh tay, đít… Bà Lý cũng thừa nhận do các bé “khó ăn” hay nôn ói thì bà cứ đút thức ăn lia lịa, thức ăn ói ra thì bà tiếp tục dồn vào miệng các bé; thậm chí bà Lý thừa nhận đã bế thốc 1 cháu bé cho vào thùng nước cũng chỉ với mục đích hăm dọa.

Anh Sinh (VnN)
---------------

5 nhận xét:

  1. Dung la bao le trai ---la cai---cung mot nguoi bao thi viet ten LY bao viet ten DIEU-chang biet dau ma lan bac BONG a.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lại bắt giam em? Chẳng phải em cũng đang làm "nghiệp vụ" sao? Nói chung, bảo mẫu VN giỏi nhất thế giới...

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng có gì lạ? Tất cả đều đúng "quy trình"!

    Trả lờiXóa
  4. Các bảo mẫu này ác quá! Làm vậy không sợ các cháu "nhận" tội mà các cháu không hề làm à?

    Trả lờiXóa
  5. Cái vụ bảo mẫu tra tấn trẻ em, người dân hôi bia, giết người cướp của,... và rất nhiều chuyện khác cho thấy NGƯỜI DÂN không hề có cái ô nào bảo vệ!
    Lực lượng Công an "nhân dân" hùng hậu lại rất nhiều thành tích BẢO VỆ ĐẢNG, BẢO VỆ CHẾ ĐỘ (biết bao nhiêu hình thức đãi ngộ, khen thưởng đó!).
    Nghịch lý này giải thích sao đây?

    Trả lờiXóa