Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

DANH GIA RA NHÀ NÁT


                   * MINH DIỆN
               Qua ba ngày xét xử  sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt tử hình Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng hàng  hải Việt Nam về tội cố ý làm trái và tội tham nhũng. Rồi sắp tới, Dương Tự Trọng, nguyên đại tá Cục phó Cục quản lý hành chính trật tự xã hội Bộ công an sẽ phải ra trước vành móng ngựa. Cái nhân quả nhãn tiền đã đến với danh gia họ Dương.
              Tội trạng Dương Chí Dũng tòa đã luận rồi , còn Dương Tự Trọng thì sao?
Theo lời khai của Dương Chí Dũng, khoảng 18 giờ ngày 17-5-2012, một người quen gọi điện mật báo cho Dũng: “Chú tránh đi!”.  Ngay sau khi nhận được cuộc điện thoại như sét đánh đó, Dũng gọi điện cho em trai là Dương Tự Trọng,  và Trọng đã gấp rút tổ chức cho Dương Chí Dũng chạy trốn ra nước ngoài. Dương Tự Trọng lựa chọn những người thân cận nhất trong lực lượng công an và ngoài xã hội vào tổ chức này. Đó là thượng tá Vũ Tiến Sơn, biệt danh “Sơn tép”,  Phó phòng Cảnh sát Điều tra về tội phạm trật tự xã hội,  trung tá Hoàng Văn Thắng, Đội trưởng đội 3 phòng chống tội phạm,  Nguyễn Trọng Ánh cán bộ CP45,  Đồng Xuân Phong, nguyên cán bộ phòng chống buôn lậu Cục hải quan Hài phòng , Trần Văn Dũng, tức “ Dũng Bắc cạn”  trùm xã hội đen...
                Trọng,  Sơn, Thắng đã vận dụng  nghiệp vụ điều tra truy bắt tội phạm  được đào tạo và rèn luyện  trong ngành công an  vào việc tổ chức cho tội phạm chạy trốn. Từ  việc đặt mật khẩu liên lạc , sử dụng  sim rác,  thay đổi số điện thoại,  phương tiện đi lại, địa điềm đưa đón  đến việc sử dụng giấy tờ giả đều được thực hiện một cách rất chi tiết, bài bản.  

               Theo kết hoạch, lộ trình đào tẩu của Dương Chí  Dũng từ  Hà Nội  vào  Sài Gòn, sang  Campuchia , qua Singapore . Từ đây  bay thằng đến Cộng hòa liên bang Đức rồi tới đích cuối cùng là  Hoa Kỳ.
                Nhờ tổ chức chu đáo, có nhiều mối quan hệ và nhiều tiền , chỉ trong  10 ngày, Dương Tự Trọng và đồng bọn đã  đưa  Dương Chí Dũng vượt qua gần trót lọt lộ trình đào tẩu đó. Dương Chí Dũng  chỉ  bị chặn lại  khi  đặt chân đến New York, vì cảnh sát Mỹ  không cho nhập cảnh, đành  phải quay lại Campuchia .
              Không cam chịu thất bại, Dương Tự Trong lệnh cho Vũ Tiến Sơn cử Đồng Xuân Phong,  biệt danh “Gió”,  mang tiền sang Phnonpenh cùng với Trần Văn Dũng , biệt danh “ Cạn”,  đưa Dương Chí Dũng đi Biển Hồ lẩn trốn lệnh truy nã.  Nhưng lưới trời lồng lộng, Dương Chí Dũng không qua được  tai mắt nhân dân nên đã bị bắt giải về nước.
               Trong cuộc tồ chức cho anh trai chạy trốn , Dương Tự Trọng  khai đã bỏ ra   30.000 đô la,  nhưng bọn Phong, Sơn  khai   chỉ nhận   20.000.  Thì ra lũ sâu bọ chẳng những đục khoét dân mà  sẵn sàng đục khoét lẫn nhau,  dù miệng lưỡi thề sinh tử !
               Với việc làm thất thoát của Nhà nước  hơn 500 tỷ đồng , tham ô 10 tỷ , lại định trốn ra nước ngoài , mà Dương Chí Dũng chỉ thừa  nhận một cách rất khiêm tốn  là  “Dù sao cũng có khuyết điểm”, trong khi vẫn phơi phới  tự hào : “ Bị cáo sinh ra trong một gia đình cách mạng, bị cáo cũng phấn đấu trong sự nghiệp của gia đình,  có hai bằng đại học, là tiến sỹ kinh thế, là Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ 11”, và vẫn quyết tâm : “ Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa, con tàu hàng hải đến bờ vinh quang!”
               Dương Tự Trọng chưa được nói lời sau cùng một cách  hùng hồn như anh trai,  nhưng đã có người nói hộ rồi.  
                Báo Tiền Phong  sau khi đề cao  thành tịch phá án của  Dương Tự Trọng  đã viết  : “ Nhưng  khi anh trai bị điều tra liên quan đến những sai phạm tại Vinalines , dù là người hiểu biết pháp luật , nguyên phó giám đốc công an thành phố Hải Phòng đã buộc nhúng tay vảo chàm. Tất cả đều là lụy một chữ tình!”
                Một số nhà báo khác cũng không tiếc lời ca ngợi tài năng và phẩm chất đạo tức của   Dương Tự Trọng.   Nào là “khắc tinh của tội phạm đất cảng”, nào  là dũng cảm,  mưu trí, giản dị khiêm tốn, trung thực.   Đặc biệt tất cả những tờ báo đó đều ca ngợi  truyền  thống gia đình Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng.  Một tờ báo viết : “  cụ Dương Khắc Thụ , thân sinh ra Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, quê ở Hải Dương , dòng dõi nho giáo, là một lão thành cách mạng. Cụ từng  làm giám đốc công an Hải Phòng những năm 80 thế kỷ trước , là tấm gương tiêu biểu về đạo đức...”
                 Hình như những bài bài báo ấy muốn  “nói” với mọi người  rằng,  Dương Tự Trọng là một người rất tốt, rất  nhiều công trạng,  chỉ  nhất thời “vị một chữ  tình” mà  lỡ  phạm tội.    Cái động cơ phạm tội như vậy đáng được tha thứ.  Và  với  truyền thống gia đình như thế thì  nên  giảm nhẹ hình phạt tối đa cho Dương Tự Trọng và tha chết ch Dương Chí Dũng.
               Nhà triết học Aristote viết : “ Tội lỗi không ngẫu nhiên sinh ra!”
               Tội lỗi của anh em họ Dương cũng phải không ngẫu nhiên mà  phát sinh từ  bản chất tham lam dối trá .  Cái gọi là : “ Tấm gương tiêu biểu về đạo đức ”  không  trong như ca ngợi mà  hoen ố lâu rồi!  Cái gọi là : “ Danh gia đất cảng” chỉ là danh hão,  lừa thiên hạ và tự lừa cả chính mình.
                Trên trang Google Tienlang,  nhà báo Nguyễn An Ninh kể  : “ Khi còn làm cán bộ công an ở phường, đã có lần Dương Tự Trọng làm mất súng trong ca trực.  Nhưng lúc đó Dương Khắc Thụ  đương chức  giám đốc công an Hải Phòng nên cho qua ”. Cũng  theo  tác giả,  ông giám đốc công an đáng kính này “ còn có một cậu quý tử dính vào vụ giết người ở nước ngoài,  nhưng nhờ ông Thụ và em vợ ông Thụ...  mà đã được di lý về nước rồi bỏ qua...”
                Việc Dương Tự Trọng  sử dụng Trần Văn Dũng và Đồng Xuân Phong trong bộ máy tổ chức cho Dương Chí Dũng  trốn ra nước ngoài đã chứng tỏ viên đại tá này chẳng những không phải là “Khắc tinh của bọn tội phạm”,  mà ngược lại,  là  một kẻ bảo kê tội phạm.  Trần Văn Dũng tức “Dũng Bắc Cạn” , một trùm du đãng ở Hải Phòng, từng dính dáng với Năm Cam, Dung Hà , còn Đồng Xuân Phong  đã bị Công an thành phố Hồ Chí Minh phát lệnh truy nã từ tháng 8-2009  tội buôn lậu.    Dương Tự Trọng chẳng những  đã để cho chúng nhơn nhơn sống ngoài vòng pháp luật trên đất cảng,  còn   sử dụng chúng vào bộ máy đưa người trốn ra nước ngoài.  Vậy không bảo kê thì là gì?  Phải nói đây là sự tồi tệ nhất đối với một cán bộ cao cấp trong ngành công an. 
                Về sinh hoạt, Dương Tự Trọng cũng ăn chơi sa đọa không thua anh trai mình . Dương Chí Dũng có con với  bồ nhí là P TT , ăn cắp của nhà nước 10 tỷ mua hai căn hộ cao cấp cho cô này,  thì Dương Tự Trọng cũng  có  con với  bồ nhí  là  Hoàng  Kim  N,  một sinh viên , nhưng vẫn lên mặt cao đạo với   vợ con và mọi người. Chiếc  mặt nạ da người ấy chỉ bị xé toạc ra khi bị khởi tố hình sự vụ tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài, nếu không , vẫn hiển hiện là một tấm gương đạo đức lối sống!  
                Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng đã  phải trả giá.
                Cái gọi là: “Danh gia họ Dương đất cảng” đã thành “nhà nát”.
                 Đấy không phải là trường hợp cá biệt. Từ lâu đã hiện nhiều danh hão thần tượng giả, gắn cho những kẻ bất lương , bất tài, giúp chúng thâu tóm  quyền lực và của cải.  Giờ  đã đến lúc  trật  tự được lập lại. Của  cải,  danh vọng được tạo bằng lòng tham  và dối trá  càng nhanh, càng nhiểu sự trả giá càng sớm, càng đắt. Những “danh gia” như họ Dương bỗng chốc biến thành ‘nhà nát’chỉ là chuyện thường tình.
   M D
---------------        

51 nhận xét:

  1. Bác Minh Diện viết bài nào cũng dễ hiều và sâu sắc. Cái gọi là danh gia vọng tộc và truyền thống cách mạng của Dương Khắc Thụ sụp đổ rồi. Dúng là lâu đài trên cát.

    Trả lờiXóa
  2. Mọi chuyện chưa có gì mà ầm xi, chỉ khi nào giờ Ngọ ba khắc đưa Dương chí Dũng ra Ngọ môn xử trảm lúc đó mới rõ thực hư bà con a. Nếu khi kháng cáo ,cáo trạng của vks sẽ như thế này : do trong quá trình điều tra ,nhận thấy bị cáo đã sớm nhận ra lỗi lầm, khai báo thành khẩn. Khăc phục hậu quả sớm cọng với thân nhân tốt, có công với cách mạng, cong với ABC... Nay vks đề nghị Hạ xuống mức án chung thân, và sau đó nhân ngày ABC... Bản thân bị cáo đã hối lỗi, cải tao tốt nên giảm xuống mức 20 năm và sau đó.... Ông ấy về bên cạnh nhà ban ở mà không biêt đấy. Bạn, tôi mọi người lấy tư cách gì để vào trại giam hỏi Dũng còn bị giam trong đó không ? Mà năm mười năm sau chăng ai rỗi hơi vào đó mà hỏi dù được phép phải không các ban ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với Triêu Tran , ngay cả xác chết cũng có thể đánh tráo , với Việt Nam không có gì là không thể , không phải tự nhiên mà DCD còn bình thản đọc thơ cho " Ban giám khảo " ( các quan tòa ) Nghe . Tôi ngờ rằng với cái " Đà " này mai kia Dương Tự Trọng còn hát Ráp trước phiên tòa cũng nên .


      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Có khi nó còn nhảy Gangnam Style nữa ý chứ!

      Xóa
  3. Mọi chuyện chưa có gì mà ầm xi, chỉ khi nào giờ Ngọ ba khắc đưa Dương chí Dũng ra Ngọ môn xử trảm lúc đó mới rõ thực hư bà con a. Nếu khi kháng cáo ,cáo trạng của vks sẽ như thế này : do trong quá trình điều tra ,nhận thấy bị cáo đã sớm nhận ra lỗi lầm, khai báo thành khẩn. Khăc phục hậu quả sớm cọng với thân nhân tốt, có công với cách mạng, cong với ABC... Nay vks đề nghị Hạ xuống mức án chung thân, và sau đó nhân ngày ABC... Bản thân bị cáo đã hối lỗi, cải tao tốt nên giảm xuống mức 20 năm và sau đó.... Ông ấy về bên cạnh nhà ban ở mà không biêt đấy. Bạn, tôi mọi người lấy tư cách gì để vào trại giam hỏi Dũng còn bị giam trong đó không ? Mà năm mười năm sau chăng ai rỗi hơi vào đó mà hỏi dù được phép phải không các ban ?

    Trả lờiXóa
  4. CAM ƠN MINH DIÊN VÀ BLOG BUIVANBONG ĐÃ NÓI RẤT THẲNG RẤT THẬT. CHÚNG NÓ ĐANG MUỐN GỠ TỘI CHO NHAU ĐẤY, KẺ CẢ BỌN BÁO LÁ CẢI LỀ ĐẢNG.

    Trả lờiXóa
  5. NGƯỜI HẢI PHÒNG:
    Dương Khắc Thụ mà đạo đức đéo gì? Hắn tưng tham nhũng và gây bao nhiêu tội ác ở đất cảng, giờ con nó trả nợ là đúng rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng thằng con nào có đạo đức cả! Nếu có, Việt Nam nay phát triển gần bằng Singapore! Chỉ là một lũ Sâu Đực, Sâu Cái ăn bẩn trơ trẽn! Chấm hết!

      Xóa
    2. Chắc là đạo đức CM chứ không phải là đạo đức như ông cha đã dạy . Hai thứ này khác nhau mà .

      Xóa
    3. Chúng ăn không từ cái gì....
      Cả một bầy sâu ăn không để lại cho dân cái gì...
      Tham nhũng hiển hiện ở mọi nơi mọi chỗ....bức xúc lắm rồi.....Hề....hề....Toàn trích dẫn lời của các đỉnh cao trí tệ đấy ạ..!

      Xóa

  6. Dương chí Dũng là một người không được giáo dục cơ bản( tại chức, chuyên tu), chỉ nhờ vào chức vụ của bố là ông Dương viết Thụ cựu giám đốc công an Hải phòng, và sự khéo miệng của mình? mà thăng tiến. Người giới thiệu Dũng lên Thủ tướng Khải để bổ nhiệm về làm Tổng giám đốc Vinalines là ông Trần tấn Lộc vụ trưởng vụ tổ chức và ông Đào đình Bình bộ trưởng bộ giao thông thời đó. Những người biết Dũng thừa hiểu, việc Dũng bị bắt từ vụ mua ụ nổi cũ chỉ là Dũng quá tham lam, coi thường mọi người? Tham nhũng của Dũng có hệ thống? nhưng do không được ngăn chặn, nhắc nhở cảnh báo nên cuối cùng Dũng rơi vào án tử. Sự sa ngã của Dũng có thể tạm nêu ra những nguyên nhân sau.

    1. Không được giáo dục theo đạo đức truyền thống như: kính trọng cha mẹ, tín nghĩa với bạn bè, không biết thế nào là sự cao thượng kiêu hãnh, làm cán bộ mà không biết một điều cơ bản là “cần kiệm liêm chính” Không biết lo trước cái lo của mọi người, vui sau cái vui của mọi người. Ta vì mọi người mọi người vì ta. Không biết thế nào là :Tổ quốc, danh dự và bổn phận.
    2. Không được thử thách trong gian khổ của một người bình thường, không được học hành tới nơi tới chốn (có bằng cấp nhưng là bằng tại chức và chuyên tu) dẫn đến thiếu hiểu biết, mê tín dị đoan, không biết đâu là giới hạn (thiếu tu dưỡng đạo đức).
    3. Được nuông chiều, thiếu giám sát chế tài, không được ngăn chặn kịp thời khi có sai lầm, cậy quyền cậy thế, gây bè phái, loại bỏ người chính trực tài năng, làm tổn hại nguyên khí quốc gia, gây mất lòng tin vào chính quyền, hành động lấy tiền ăn cắp từ nước ngoài làm nhục tới lòng tự tôn của người Việt.
    4. Lấy cuộc sống danh vọng vật chất xa hoa, hưởng thụ làm lý tưởng, từ đó dẫn tới tham nhũng trước nhỏ sau lớn, phá hoại kinh tế của đất nước, gây mất lòng tin trong nhân dân.
    5. Công tác giới thiệu, điều động bổ nhiệm cán bọ của tổ chức còn chưa sâu sát, nặng về bè cánh, hình thức, cần phải thay đổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói chí lý quá. Tôi cũng nghĩ như bác nhưng không diễn đạt hay như bác.
      Cảm ơn bác nhiều

      Xóa
  7. Em là người Việt.lúc 18:16 19 tháng 12, 2013

    Quân pháp bất vị thân.Thời kháng chiến chống Pháp, một tướng lãnh Bình Xuyên vì dung túng cho binh lính dưới quyền nhũng nhiễu dân,bị trung tướng Nguyễn Bình bắt , đưa ra tòa án quân sự.Sau khi thừa nhận tội lỗi của mình,nghe tuyên án tử hình, Hai Nhỏ, tên của vị chỉ huy đó nói:Trung tướng,tôi là một quân nhân cách mạng phạm tội.Xin được vinh dự tự lấy máu rửa sạch tội lỗi của mình trước đồng bào , quốc gia , dân tộc.Trung tướng Nguyễn Bình suy nghĩ giây lát, rút cây súng ngắn của mình đưa cho Hai Nhỏ.Ông Hai Nhỏ đã tự bắn vào tim mình , ngã xuống trong sự tiếc thương của đồng bào, chiến hữu và được mai táng theo nghi lễ liệt sĩ.
    Dương tự Trọng, nếu còn tự trọng , phải biết tự xử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa ban ngày có phải
      Bạn đang nằm ngủ mơ?
      Chúng nó có tự trọng?
      Thì đâu ra thế này.

      Chúng nó có liêm sỉ?
      Đất nước chẳng tan hoang.
      Chúng có khôn ngoan?
      Thì chẳng thờ Mác xít.

      Chúng nó có yêu nước?
      Thì chẳng ôm chân Tàu
      Chúng nó có thương dân?
      Thì chẳng giàu như thế!


      Xóa
    2. Chúng nó hèn với giặc
      Nhưng lại ác với dân
      Tiên sư bố chúng nó
      Chết đi cho dân nhờ.

      Xóa
    3. Chúng nó mà chết hết
      Phước cho dân ta quá
      Bình tôi xin giảm thọ
      Cầu cho điều đó sớm.

      Xóa
    4. Nhà bác này thật là…?
      Tất yếu chúng sẽ chết!
      Đó chính là quy luật
      Độc tài chui ống cống!

      Xóa
  8. Cam on bai viet cua MD&dai taBVB Cho Chung toi hieu Them ve gia Dinh ho Duong Nay. Toi duoc biet,Co nhung nha bao,Van,tho Chan chinh,bi day doa boi CA Haiphong duoi thoi DKT Lam GD.Dung la troi Co Mat!???

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Trường Sơnlúc 18:41 19 tháng 12, 2013

    Trong chế độ một đảng, toàn trị, mới có những gia đình như nhà họ Dương
    Cần phải có một xả hội dân chủ, công bằng, văn minh cho tất cả mọi người, mọi tôn giáo

    Trả lờiXóa

  10. Kết thúc một Vụ án
    Gía trị cốt răn đe
    Mong đừng có trò hài
    Đường Tăng xin ...miễn án .

    Trả lờiXóa
  11. Vô Thường đấy các bạn ạ. Thành, Trụ, Hoại, Không. Cái Không của đạo Phật là Giác Ngộ, cái "không" của họ Dương này là "Địa Ngục". Niết Bàn và Địa Ngục cách nhau chỉ một Sát- Na.

    Trả lờiXóa
  12. Cái "danh gia" ở xã hội nhiễu nhương này thì tởm lợm lắm! Rồi đây chúng xây lăng tất cho mà xem! Bí thơ Hải duwong, chủ tịt Bình dương, chủ tịt Hà giang đã xây rồi!

    Trả lờiXóa
  13. Hãy đợi các bạn ạ. Mười năm trước ,Lã Thị Kim Oanh tham ô và thất thoát 72 tỉ đồng đã bị xử tử hình. Một thời gian sau chủ tịch nước Trần Đức Lương ân xá xuống chung thân...Gần đây nghe tin thj đã được ân xá xuống 20năm tù... Có gì để nói rằng ..không lặp lại

    Trả lờiXóa
  14. Dương gia chỉ là con tép trong nhiều cái.... gia khác!

    Trả lờiXóa
  15. Ở đất nước này,đặc biệt trong mươi lăm năm trở lại đây,việc mua quan bán chức trở thành việc thường ngày ở mọi hang cùng ngõ hẻm.Do đó,việc cha làm sếp thì con cái cất nhắc chỗ nào mà chả được.Ai cũng biết thừa sức biết,biết rõ mười mươi những trò bỉ ổi của cái gọi là đề bạt,bổ nhiệm cán bộ hiện nay.Họ làm rất bài bản và rất đảm bảo qui trình.Nhưng đó là qui trình của sự khốn nạn.ma lanh chính trị ,qui trình của sự tha hoá,thối nát không có từ ngữ nào lột tả hết được bản chất tởm lợm...Và thực ra chả danh gia vọng tộc mả mẹ gì đâu,chẳng qua là sự tâng bốc,tôn hót nhau,chia chác nhau vậy thôi.Bản chất là như thế.Một thằng đi làm công nhân cuối những năm 1980 về,giữa thập niên 90 mới ti toe học tại chức những hai bằng đại học cơ đấy,rồi làm tiến sĩ....tất cả chỉ là hảo huyền và bằng tiền.Còn nhiều,rất nhiều những "ranh da vọng tộc" kiểu này ở khắp mọi nơi trên đất nước.Họ cứ tưởng danh gia vọng tộc thật,những người sống chung quanh người ta biết hết nhưng họ không được phép nói và họ nói thì bị bịt mồm,bị qui kết..Trong một cơ quan,trong một huyện,một tỉnh hay rộng ra trong đất nước này ai thế nào mọi người đều biết,nhân dân biết cả.Chỉ đến khi nhà cháy mới lòi mặt chuột,thế thôi! (Một người Nghệ thẳng ruột ngựa)

    Trả lờiXóa
  16. "Người quen" là ai vậy?
    Chắc lại chỉ biết gọi "đồng chí Q" ?

    Trả lờiXóa
  17. Qua bài này, thấy gia đình bọn chúng chỉ có truyền thống cách mạng ăn cắp!

    Trả lờiXóa
  18. Xã hội ĐEN - TRẮNG lẫn lộn ,DANH GIA hay ĐỘC ÁC chỉ có TRỜI mới biết ....

    Trả lờiXóa
  19. "Danh gia vọng tộc" chỉ có ở chế độ phong kiến thôi. CNCS sao có được loại gia đình này? Buồn cười! Hài vãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cậu PV lá cải ca ngợi ông Dương Văn Thụ chắc ở cái tuổi mà thời ông Thụ làm GĐCA HP còn ...chưa ở trong bụng mẹ.
      Nên cứ việc tưởng tượng ra cái "truyền thống" gia đinh này để ...ca và ...kiếm chút!

      Xóa
    2. Làm công an, trên bảo sao, thì đánh, cái đầu chỉ toàn đất, lại còn "Danh gia vọng tộc"!!!

      Thằng anh, học lớp 10 xong, thị trượt đại học, đi xuât khẩu lao động. Cái đầu đất.
      Thằng em, học kỹ thuật ra, lại làm hình sự. Đúng là đầu đất.

      Xóa
    3. Ậy, "đầu đất" nghe còn chấn chất, ngô ngố. Bọn chúng phải là "đầu c..., đầu b..." mới đúng. Đúng là phải chửi dữ dội mới mong chúng biết nhục. Vuốt ve như mấy tờ báo lề phải chẳng ăn thua, còn vô tình khuyến khích chúng (cái xấu) "thừa thắng xông lên"!

      Xóa
  20. Vì đất nước ta dân chủ ngấp vạn lần,nên mới có anh đi lao động ở Đức về lên làm bí thư tỉnh ủy ở BG...Ôi Gia đình danh gia. Muốn chửi bây 1 câu cho đỡ tức.

    Trả lờiXóa
  21. Từ 1945 đến nay đa phần các vụ sử án tham nhũng ( dù rất ít ỏi so với số thực có ) đều rơi vào các quan có chức , có quyền trong ĐCSVN , nào đâu có mấy ông dân trọc đầu , vì vậy ĐCSVN chịu trách nhiệm chính tri với dân tộc và lịch sử đến đâu , trả lời đi các ông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chết! Hết giờ rồi. Xin thay mặt chúng tớ, trả lời bằng văn bản sau."
      (Hói Sọi)

      Xóa
  22. Mong cho DCD " Dựa cột " nhất vẫn là nhân dân , sau đó là đến ........Các đồng chí chưa bị lộ .

    Trả lờiXóa
  23. Bài viết đúng bản chất vấn đề. Chỉ xin bổ xung với tác giả ý này: đi lao động xuất khẩu chừng ấy năm mà về học vèo cái lên tiến sĩ. Gian dối như thế chẳng lẽ thằng bố không biết, thế mà gọi là gia đình đạo đức cách mạng. Còn một thằng con khác cũng đi lao động xuất khẩu sang Đức giết người, thằng bố đứng ra xin về thế là xong chuyện. Không thấy báo nào nêu tên (bọn Hải Phòng đồn ầm lên hồi đó). Rất có thể cũng chính là thằng Dũng này cũng nên.

    Trả lờiXóa
  24. Có những người thuộc phe khác, thậm chí vẫn là người tốt, trong bộ máy xấu này, đã báo cho FBI Mỹ để họ chặn đường đào tẩu của tên Việt gian Dương Chí Dũng!
    Người Mỹ nghĩ: "Bọn cộng sản xấu này! Chúng mày bị điên à? Làm sao chúng tao có thể chứa chấp lũ rác rưởi như vậy. Chúng tao cũng nắm hết việc rửa tiền của chúng mày, để trả lại cho nhân dân Việt Nam đau khổ."
    Đả đảo tên Vẹt gian Dương Chí Dũng và đồng chí bọn của nó!!!

    Trả lờiXóa
  25. Con người ta, khi vào đời như một tờ giấy trắng. Ai , cái gì ...đã làm cả một gia đình tan nát, nát bét, sinh tử, chia ly , đâu khổ ,,,ai đã đẩy cả gia đình dòng họ ( của họ ) đến vực sâu ?Ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn muốn hỏi tại “Ai”?
      Thì phải hỏi Đảng ta
      Tại sao lại cho ra?
      Lũ quan tham như vậy.

      Hay tại thằng “ Thù địch”?
      Dụ dỗ cán bộ ta
      Bằng lối sống xa hoa
      Bằng cửa quyền, hách dịch
      Nhũng nhiễu, hành nhân dân.

      Hay do bọn “ Phản động”?
      Làm hỏng cán bộ ta
      Bằng tiền, vàng, đô la
      Bằng ca ve, bồ nhí.

      Ơ hay! Nếu mà thế?
      Hóa ra bọn “Phản động”
      Cùng với thằng “Thù địch”
      Nằm ngay trong Đảng ta
      Và chúng thường ba hoa
      Đạo đức người cách mạng
      Tấm gương Hồ Chí Minh.

      Thế thì phải tìm, bắt
      Lôi chúng ra mà bắn!
      Nhưng nếu làm như thế
      “Lấy ai làm cán bộ”
      Lãnh đạo cái nước này!
      Lời Sinh Hùng nhắc nhở
      Trước Quốc hội còn vang.


      Xóa
    2. Nay ta phải rạch ròi
      "Đảng ta" là đảng nào?
      Tôi không thuộc đảng nào.
      Mọi đảng, là đảng nó!

      Xóa
    3. Còm bác Còm thật hay
      Đọc là say là khoái.

      Xóa
    4. “Thù địch” đâu không biết?
      “Phản động” nào chẳng hay?
      Chỉ thấy giặc tham nhũng
      Chỉ thấy bọn tham ô
      Toàn là cán bộ Đảng
      Phá tanh bành đất nước
      Hại dân khổ thế này.

      Xóa
  26. chi la dong kich de xoa diu bua riu du luan thoi.hay cho xem.se co chot thi.le lai cuu chua.dung hoang tuong. toan la con chau cac cu ca.

    Trả lờiXóa
  27. Dương gia có phúc đớ?
    Có cô con râu trưởng, có thể được tôn vinh bà mẹ-bà chị VN anh hùng?!?!?
    Thương cha thương mẹ thương anh em họ hàng nhà chồng.....
    Đặc biệt có tấm lòng vị tha-bao dung-phúc đức-cao thượng ....
    Bằng chứng: cho chồng iêu cặp bồ nhí để có con nối dõi tông đường, lại còn lén lút đưa xiền cho chồng iêu mua 2 căn nhà be bé, xây tổ ấm uyên ương riêng .......

    Trả lờiXóa
  28. Gọi cho đúng, đích danh bọn này phải là:
    DANH GIẢ VỌNG TIỀN !!!

    Trả lờiXóa
  29. Ngày xưa là Dương danh gia, ngày nay là Vũ danh gia ( Vũ hữu Ca ). Chúng đều giống nhau cả thôi, vì cái "bản mặt" của cả một chế độ phải dựa vào CA, vào " bạo lực CM" nó luôn sinh ra những danh gia loại ấy. Trăm họ đã khốn khổ cả đời vì những "danh gia", nào họ Nông, Nguyễn Tấn...với cái mặt bố còn chưa ra gì đã thấy mặt con lấp ló cái ghế cường quyền mà... ghê răng. Thật tôi nghiệp cho con cháu Vua Hùng. Sao lắm thàng khùng điên thế ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỗ, ông ơi, Đỗ Hữu Ca !

      Xóa
    2. Tạo nghiệp ác phải trả giá. Hãy cứ "lòng tin chiến lược" như vậy. Ráng chờ một vài năm nữa.
      Hôm qua, bà cô tôi tặng cuốn lịch block của Ngân hàng ACB, với hình trêm tấm bìa là mấy con ngựa chạy nhưng đầu quay lại, vẻ đầy bất an và tiếc nuối. Bà nói thêm:
      - Ngân hàng bây giờ vắng tanh... Người ta rút hết tiền rồi...
      Dự đoán sự sụp đổ tài chính vào giữa năm sau có vẻ đúng?

      Xóa
  30. Hậu quả nhãn tiền, đời cha ăn mặn, đời con khát nước.....
    1 lũ chóa săn, cắn xé nhau.....

    Trả lờiXóa
  31. "Danh gia vọng tộc"?lúc 23:32 18 tháng 1, 2014

    Ông Dương Khắc Thụ và gia đình không hề "Danh gia vọng tộc" 1 tí nào . Thậm chí họ còn cực kỳ tàn bạo. Lúc đầu TKT xin di lý thằng con nghiện can tôi đâm chết BS bên Tiệp về Việt Nam xử và tránh được tội chết. Sau đó tay này tiếp tục nghiện nặng và gây nhiều tai tiến cho gia đình ông Thụ, có nguy cơ tai họa xấu cho chính mình và Dũng, Trọng, Băng Tâm )Vợ Nguyễn Bình Kiên). Cực chẳng đã ông Thụ nén lòng trừ khử thằng con tai ương bằng 1 vụ Tai nạn giao thông bí hiểm lúc 23h đêm. Thật tàn bạo. Ở Hải Phòng khá nhiều người xầm xì vụ này...

    Trả lờiXóa