Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Anh Tư ơi: “CHÂN LÝ NỘI BỘ” LÀ GÌ ?!

Chủ tịch nước: Vuốt ve thì không có chân lý
             * TỪ LÂM
“Muốn đạt được chân lý thì chính chúng ta phải có chân lý từ trong nội bộ. Nếu chúng ta nể nang, vuốt ve nói cho ông Hai, ông Ba, ông Tư vui vẻ thì không có chân lý đâu” - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.
Ngày 9/12, tại TP.HCM, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp TƯ tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 khu vực phía Nam. Nhiều đại biểu đề xuất cần nhanh chóng đổi mới công tác xét xử, nhất là cho luật sư tham gia vào quá trình lấy cung.
Voi xử thành muỗi
Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí quan tâm đến đội ngũ cán bộ tư pháp: “Vì sao án tồn đọng nhiều, án oan sai còn nhiều, bị tẩy sửa, bị hủy? Vì sao chưa minh bạch trong hoạt động tố tụng khiến một bộ phận nhân dân chưa thực sự tin vào trách nhiệm của ngành tư pháp? Cần có một khảo sát, tất cả những tồn tại đó là do trách nhiệm hay năng lực trình độ, thuộc về phẩm chất hay luật pháp?”.
Bí thư Bình Thuận cũng đặt dấu hỏi, có tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan tư pháp hay không? Tình trạng chạy án còn hay không? “Đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực phải kiên quyết. Tôi đề nghị báo cáo nên đi sâu vào những vấn đề này để tìm ra bản chất”, ông Tỉ đề nghị.
Ông Huỳnh Văn Tí cũng đề nghị nêu cao vai trò của báo chí vì thời gian qua báo chí làm tốt công việc chống tiêu cực, đặc biệt là phản ánh kịp thời các vụ án oan sai. “Trên thực tế, người dân nghe báo chí hơn là nghe lãnh đạo nói. Báo chí nói, một số vụ án bây giờ có chuyện là lúc đầu đưa ra con voi, xử thành con muỗi. Phải làm rõ vấn đề đó do đâu”.
Ở một góc nhìn khác, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Sơn cho rằng, đã đến lúc cần đổi mới tranh tụng tại phiên tòa. “Tại các phiên tòa hình sự cần phải đảm bảo sự tham gia của luật sư và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan”.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cũng đề nghị, trong quá trình điều tra phải cho luật sư tham gia ngay từ đầu để không xảy ra những vụ oan sai như vụ ông Nguyễn Thanh Chấn.
Chủ tịch Liên đoàn luật sư VN Lê Thúc Anh đề nghị, cải cách tư pháp cần tạo điều kiện để luật sư tham gia trong quá trình lấy cung.
Cải cách là đụng chạm
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận định đây là những góp ý rất trí tuệ; “Họp tư pháp nên các đồng chí phê phán, kể cả phê phán chúng tôi cũng rất là hay, rất tư pháp. Muốn tìm công lý nên giữ một phong cách như vậy. Chúng ta là người muốn đạt được chân lý thì chính chúng ta phải có chân lý từ trong nội bộ. Nếu chúng ta nể nang, vuốt ve nói cho ông Hai, ông Ba, ông Tư vui vẻ thì không có chân lý đâu các đồng chí” - Chủ tịch nước nói.
Chủ tịch nước cho rằng, thời gian qua chiến lược cải cách tư pháp được các cơ quan TƯ triển khai một cách tích cực và đã có những chuyển biến rõ trong thực tế cuộc sống như việc thực hiện chủ trương tăng cường tranh tụng tại phiên tòa kết hợp với kết quả điều tra tố tụng nhằm làm rõ các phán quyết, chất lượng đội ngũ tư pháp được nâng lên…
Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng nhìn nhận mặt yếu kém: Công tác triển khai một số nhiệm vụ cải cách tư pháp còn thiếu đồng bộ, chưa theo đúng lộ trình, chưa ngang tầm đòi hỏi của Nghị quyết 49 Bộ Chính trị.
“Đổi mới là một mặt, mặt thứ hai là đụng chạm. Cải cách là đụng chạm, đổi mới là đụng chạm. Các đồng chí nhớ, trước khi có Đại hội 6 là cũng trầy trật vất vả lắm. Lĩnh vực cải cách tư pháp cũng đụng chạm, có khi đụng chạm đến bản thân mình nhưng phải nhắm mục tiêu tương lai”, Chủ tịch nước nói.
Còn về tăng cường tranh tụng tại phiên tòa, ông Trương Tấn Sang nhìn nhận còn hạn chế. “Vừa rồi họp chúng tôi thấy rằng, kỳ này trình ra Bộ Chính trị xin ý kiến nên chăng bên cạnh hoạt động hiện hành của luật sư thì có một định chế luật sư công xuất hiện vì có những trường hợp người ta nghèo quá, không có khả năng thuê mướn luật sư thì về mặt nhà nước phải có xuất hiện luật sư công để đảm bảo yêu cầu tranh tụng dân chủ, minh bạch tại phiên tòa”, Chủ tịch nước cho biết.
Còn đối với chất lượng điều tra truy tố, xét xử và thi hành án, Chủ tịch nước cũng nhìn nhận có mặt hạn chế làm cho một bộ phận nhân dân chưa tin tưởng một cách tuyệt đối vào hoạt động tư pháp. Chủ tịch nước nói, chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận để sửa chữa.
Chủ tịch nước cho biết, thời gian tới sẽ hoàn chỉnh báo cáo để trình Bộ Chính trị.
T.L (From:VnN )
--------------
(Tiêu đề dẫn LINK của BVB)

27 nhận xét:

  1. Anh Tư lấp lửng cái gì đây? Chân lý chỉ có một. Tại sao có "chân lý nội bộ", chân lý xã hội, rồi còn những thứ chân lý nào nữa? Lãn đạo ta phát biểu ngày càng đánh đố dân chúng, khó hiêu quá: KHÁCH QUAN BIỆN CHỨNG, LÒNG TIN CHIẾN LƯỢC, CHÂN KÝ NỘI BỘ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Zdạ! Tui cũng tên Tư , nghe anh Tư phát bỉu mà tui thấy bị TƯ TÈO TÈO ( teo tùe từ(!

      Xóa
  2. Có biết chi chân lý nên nói ba sàm cho vui

    Trả lờiXóa
  3. Thật hợp logic : TBT thì phát hiện vụ án hối lộ của nhà tu ( trong hư cấu văn học cổ), CTN không kém lại phát minh ra "chân lý nội bộ". Thật hết sẩy chờ xem CTQH và TTG phát minh gì nữa,Nhân dân Việt nam thật hạnh phúc và tự hào vì ĐẢNG TA có những nhà khoa học tuyệt vời lãnh đạo đất nước!

    Trả lờiXóa
  4. Khong da dang va tam quyen phan lap ma chi co phe va tu phe thi thi khong bao gio co minh bach duoc. Dung noi nhang noi cuoi nua may ong Kenh a

    Trả lờiXóa
  5. Hết "Lòng tin chiến lược", "sáng suốt tỉnh táo chấp nhận tham nhũng", nay đến "chân lý nội bộ"? Quả là đỉnh cao trí tuệ, chẳng ai tiêu hóa nổi! Đang "Mặt trời chân lý", nay vụt một cái trở thành "Chân lý trong chăn mền"?
    Vì khó nói những câu dứt khoát minh bạch, nên chỉ nặn ra những câu tối mù mù.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hiểu câu :Chân lý từ trong nội bộ là cách nói dân dã của chủ tịch Sang.Điều mà ông muốn nói:Quân pháp bất vị thân phải là nguyên tắc xét xử của ngành tư pháp .Một thực tế là quá trình tư pháp của nước ta trong thời gian vừa qua đã xuống cấp quá nhiều, bản án đã được quyết trước khi xử do cấp trên can thiệp, do chỉ thị của cấp ủy, do "mày cũng phải nhưng thằng kia nó đưa tao cái số phải gấp ba mày.."...v.v..Thế thì thái độ, lời nói của ông ta là tốt chứ sao.Sao lại đả kích vô lối vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Chả hiểu chả nói gì????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay là ở chỗ đấy bạn ơi. Bạn cứ ngẩn tò te ra, còn ông ấy leo lên xe vù mất. Bạn bị vô hiệu hóa!

      Xóa
    2. Còm của "Nặc danh07:19 Ngày 11 tháng 12 năm 2013" rất hay!

      Xóa
  8. Vuốt ve thì không có chân lý. Vuốt ve chỉ để làm tình, rồi khi người tình có bầu thì quất ngựa truy phong - chối bỏ trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vuốt ve rồi, đến lượt "chân phụ" phát huy tác dụng, chân lý lặn đi đâu mất tiêu!

      Xóa
  9. Chân lý không phải chỉ có một. Nền tư pháp của Việt nam ta là chân lý từ trong nội bộ ,chân lý của ta là cái lý có chân, trong nội bộ có nhiều người thì có nhiều chân.Mỗi chân lại to nhỏ nặng nhẹ khán nhau nên nhân lý khác nhau....

    Trả lờiXóa
  10. Anh Tư càng phát biểu càng thấy dốt, kém hiểu biết, và quan trọng hơn là chỉ nói dzậy cho dui thôi. Anh khg phải là con người hành động.
    Bao hy vọng vaò Anh khi triển khai NQ TW4 đề ra ma hết trọi.

    Trả lờiXóa
  11. Ban cải cách tư pháp hình như năm nào cũng họp, cũng đưa lên TV, lần nào cũng thấy chủ tịch Sang đến chỉ đạo, phát biểu. Họp nhiều mà không thấy có chuyển biến, tiến bộ, thay đổi gì. Vụ án oan Nguyễn thanh Chấn cho thấy tư pháp VN vẫn còn rất nhiều việc phải làm lắm. Ông chủ tịch mà cứ chỉ đạo, phát biểu kiểu mập mờ thế này thì 100 cuộc họp nữa cũng đến vậy thôi, ông cũng là con nhà luật, sao không dựa vào luật mà chỉ đạo. Hay ông chỉ là người được phân công, phối hợp nên nói năng cũng phải tránh đụng chạm ?Ông sợ đụng chạm chứ đâu phải ai. Đụng chạm mà ra chân lý thì cũng nên lắm chứ. Còn hơn kiểu nói vuốt ve của ông chỉ xui người khác đi đụng chạm,ông ngồi rung đùi hưởng lợi.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Tư ơi: “CHÂN LÝ NỘI BỘ” LÀ GÌ ?!

    "Chân lý" là cái chân có lý, nó biết đi, biết chạy, biết nhảy, biết nằm, biết ngồi, biết dạng, biết đủ thứ.... và biết tự sướng.....

    Hỏi gì nữa không?

    Trả lờiXóa
  13. Các bạn mình còm có lý có lẽ thì hay hơn, tôi thấy còm của bạn Ngẫm sự đời rất đúng, tại sao mình cứ phải bôi bác dè bỉu lãnh đạo thế nhỉ? Tôi thấy câu nói ngay trong nội bộ anh Tư đòi hỏi cũng phải có chân lý thì tốt chứ sao, các bạn không hiểu hết ý mà cứ còm xỏ xiên đọc nghe chán lắm, nên còm lý lẽ để các bạn mình cùng học hỏi trao đổi với nhau mới tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi người ta đã quá mất lòng tin thì nó sẽ xảy ra như vậy đấy. Thà cứ như đ/c Ủn, xách mẹ nó mấy thằng ra xử bắn!

      Xóa
  14. Rủ rì rù rì
    Nói lê thê bầu bí
    Ngồi nói suông
    Nhà sắp sập!

    Trả lờiXóa
  15. Dạo này các đỉnh cao chói lọi có những khái niệm mới làm điên đầu nhiều chuyên gia ngôn ngữ & nhiều ý tưởng làm đau đầu các chuyên gia kinh tế...?!?!?
    Đúng là hết khôn rồi dồn đến dại.

    Trả lờiXóa
  16. Chắc họp nhiều riết gồi anh Tư nhiễm phép biện chứng của thầy Cả, nói bá sàm bá lốp!

    Trả lờiXóa
  17. "Vuốt ve thì không có chân lý." Nghe chưa, các đôi đang yêu nhau?!

    Trả lờiXóa
  18. Đừng nói mơ hồ nữa. Có thể lập Ủy ban Tình trạng Khẩn Cấp quốc gia mà hành động đi, ông ơi! Hay ông thấy báo cáo GDP tăng bất thường lại nghĩ: "Chà, tình hình phát triển tốt nhỉ? Mọi chuyện càng ngày càng đi lên. Tốt quá! Yên tâm đi bà con."

    Trả lờiXóa
  19. Ai biết chính xác Bộ Chính tri là gì, có từ khi nào, do ai sáng tạo ra... làm ơn nói rõ cho biết! Tôi chỉ thấy chắc chắn là, BCT là một nhóm nhỏ so với 200 ủy viên BCHTW, càng rất nhỏ so với hơn ba triệu ĐV đảng cs và vô cùng bé nhỏ so với tập thể 90 triệu NHÂN DÂN VĨ ĐẠI. Hơn nữa, trong 16 khuôn mặt già nua cũ kỹ ấy, ai là người đủ TÂM và TẦM để cho Nhân Dân yêu mến, kính phục?! Ấy vậy mà, bất cứ cái gì cũng phải: Trình lên BCT, xin ý kiến BCT, chờ BCT cho quyết định cuối cùng...! Một tập thể bé nhỏ, không đủ tài, đủ đức mà ngang nhiên đứng trên Hiến pháp, đứng trên cả Quốc Gia, Dân Tộc!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là....VUA TẬP THỂ....Ông An (nguyên CTQH...) nói...rồi...

      Xóa
  20. Chân lý nội bộ là hối lộ thầy tu , nhằm mục đích tiến lên Thiên đàng xhcn ...!!! Dể ẹt ...ẹt , thế mà không biết hay sao ....??? Nó đơn giản cũng giống như chuyện con muỗi a nô phen nó cắn bể hoàn cầu ...!!! Hoàn cầu bể đương nhiên là phải chết ...! Nguy hiểm của bệnh sốt rét vĩ đại nguy hiểm đã xâm nhập vào anh tư và anh tổng , khiến hai anh sốt cao quá độ nên hoá mất bình thường . Xin bà con tuyệt đối tin tưởng mà hỷ xả , gọi là làm phước cúng dường Tam Tạng ...!!!

    Trả lờiXóa
  21. https://www.facebook.com/hunsentanle.campuchiavn
    https://www.facebook.com/hunsentanle.campuchiavn
    https://www.facebook.com/hunsentanle.campuchiavn
    https://www.facebook.com/hunsentanle.campuchiavn
    -cảm nhận tác giả sâu sắc khi đưa lên Bài viết hay hơm 10 than thuốc bổ.
    -Tôi từng hỏi tứ đại danh bộ CHXHCNVN rằng;"Lỗi do chân lý...,?": nhưng tôi đợi mãi mà vẫn chưa thấy ai trả lời.Sau đó thấy bài báo viết về phát ngôn của Bác :"4S" Chúng ta luôn đi tìm chân lý.Xin hết!
    http://motthegioi.vn/xa-hoi/cong-ly-bao-thu-31405.html
    http://motthegioi.vn/xa-hoi/cong-ly-bao-thu-31405.html

    Trả lờiXóa