Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Bảo vệ trụ sở tòa án hành hung phóng viên

Hai bảo vệ đang làm việc tại công an - Ảnh: Công Nguyên

(TNO) Khoảng 14 giờ ngày 22.12, trong lúc đang ghi nhận công tác tháo dỡ tòa nhà 3 tầng tại trụ sở tòa án Hành chính - Kinh tế - Lao động (thuộc Tòa án nhân dân TP.HCM ở số 26 đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Nghé, Q.1), phóng viên Nghĩa Phạm của báo điện tử Motthegioi.vn đã bị hai bảo vệ tại đây xông vào cản trở và hành hung. Phóng viên Nghĩa Phạm đã phải nhập viện để theo dõi vết thương.

Ông Huy trước khi lao vào đánh PV - Ảnh: Nghĩa Phạm
Ông Huy trước khi lao vào đánh phóng viên - Ảnh: Nghĩa Phạm
Tại cơ quan công an, hai bảo vệ tòa án là ông Nguyễn Thái Huy (sinh năm 1966) và ông Trần Văn Chính (sinh năm 1959) đã thừa nhận có đánh phóng viên Nghĩa Phạm.

Theo phóng viên Nghĩa Phạm, lúc đó anh đang đứng phía ngoài trụ sở tòa án để ghi hình công tác tháo dỡ tòa nhà thì hai bảo vệ tại đây nhiều lần cản trở không cho tác nghiệp. Trong lúc lời qua tiếng lại thì hai bảo vệ này lao tới đánh, đấm, giật máy ảnh của anh.

Ngay khi vụ việc xảy ra, công an P.Bến Nghé đã có mặt và mời những người liên quan về làm việc. Công an quận 1 cũng đã cử cán bộ xuống Công an phường Bến Nghé để chụp ảnh các vết thương và lấy lời khai của phóng viên Nghĩa Phạm. Sau đó, phóng viên Nghĩa Phạm được đưa tới Bệnh viện đa khoa Sài Gòn điều trị. Tại đây các bác sĩ xác nhận phóng viên Nghĩa Phạm bị chấn thương phần mềm do bị đánh.

Hiện công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Ông Chính tiến gần để cản trở pv tác nghiệp - Ảnh: Nghĩa Phạm
Ông Chính cản trở phóng viên tác nghiệp - Ảnh: Nghĩa Phạm
Chiều cùng ngày, lãnh đạo Báo điện tử Motthegioi.vn cho biết lãnh đạo tòa án cam kết sẽ làm rõ vụ việc và xử lý.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an kéo dài từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 22.12, với sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo đài, hai bảo vệ này không lý giải được rõ ràng nguyên nhân vì sao tấn công phóng viên Nghĩa Phạm.
Hiện phóng viên Nghĩa Phạm đã xuất viện, trong người vẫn còn ê ẩm.
Được biết, công an phường Bến Nghé cũng đang tiến hành kiểm tra máy ảnh, máy quay phim của phóng viên Nghĩa Phạm để phát hiện hư hỏng, giải quyết phần dân sự của vụ việc.
Theo lời kể của phóng viên Nghĩa Phạm, trong lúc công an làm việc, có một người đàn ông xưng là lãnh đạo nhóm bảo vệ đến ngỏ lời xin lỗi phóng viên.
Trước đó, ngày 20.12, trước trụ sở Tòa án nhân dân TP.HCM (ở số 26 Lê Thánh Tôn, quận 1 TP.HCM) bất ngờ xuất hiện "hố tử thần" khá lớn. Nguyên nhân của "hố tử thần" là do việc đào hầm của cao ốc kế bên do Công ty Quốc Cường Liên Á làm chủ đầu tư.
Hai bảo vệ đang làm việc tại công an - Ảnh: Công Nguyên
Hai bảo vệ đang làm việc tại công an - Ảnh: Công Nguyên
Hai ngày sau, phóng viên Nghĩa Phạm tiếp tục có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin thêm thì bị hai bảo vệ tòa án ngăn cản, bảo đây là "khu vực nguy hiểm".
Trao đổi với phóng viên Motthegioi.vn, bà Hà Thúy Yến, Phó chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM cho biết do vụ việc vừa xảy ra nên chưa nắm tình hình. Tuy nhiên, bà khẳng định sẽ chỉ đạo văn phòng tìm hiểu kỹ để xử lý.
Công Nguyên

14 nhận xét:

  1. DÂN BIẾT ,DÂN BÀN ,DÂN KIỂM TRA ,BẢO VỆ SỨC MẠNH CỦA ĐẢNG .KHÔNG NÊN ,LỢI DỤNG CHỨC VỤ VÀ QUYỀN HẠN ĐỂ LÀM LOẠN ĐẤT NƯỚC ./. BIỂN ĐÔNG DANG NỔI SÓNG ./ CHỨNG CỨ,DÂN CÓ QUYỀN QUAY PHIM CHỤP ẢNH ./. KHÔNG CÓ BIỂN CẤM ,KẺ ẨN NẤP DANH NGHĨA ĐỂ LÀM LOẠN HIẾN PHÁP ./..

    Trả lờiXóa
  2. CHỐNG TỘI PHẠM PHẢI CÓ CĂN CỨ .KHÔNG CÓ BIỂN CẤM THÌ BẤT KỂ AI CŨNG CÓ QUYỀN QUAY PHIM CHỤP ẢNH . NGÀNH TƯ PHÁP NÊN XEM CHÍNH MÌNH ./.

    Trả lờiXóa
  3. Quan điểm chúng tôi nà cươn quyết không bao che, xử lý triệt để quếc liệc dù đối tượng là ai? thành phần lào? Xai tới đâu sử đến đó.......
    Nhưng....tôi chưa nắm tình hình cụ thể và chưa đượt anh em báo cáo cụ thể....
    Làm cái gì? xử lý cái gì? xử lý như thế nào cũng phải cụ thể???
    DKM. cụ thể là cụ lào mà ghê ghớm thiệt???

    Trả lờiXóa

  4. Phải làm cho rõ ngô khoai
    Ai người chỉ đạo cản đường Phóng viên
    Rõ ràng sai trái rành rành
    Cơ quan Tư pháp ...nuôi bầy du côn

    Trả lờiXóa
  5. "Đánh!"
    Đó là đỉnh cao trí tuệ của tớ đấy. Thấy không "ưng cái bụng" là "đánh"! Đếch cần biết đúng sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. oánh, oánh đó là những gì cần nhớ được trong đầu của các bảo vệ sao? -thật là đồ du côn !
      Có phải " Chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng" mà te tát ư? Hai bảo vệ Chính và Huy phải nhớ câu " Chưa đánh được người mặt đỏ như vang,khi đánh được người mặt vàng như nghệ ?"

      Xóa
  6. Bác cựu chánh án nói cấm có sai:
    Ở Việt Nam có cả rừng luật nhưng xài tuyền ...luật bưng !
    Đó là ..cái lý có chân.

    Trả lờiXóa
  7. Lũ côn đồ đang "lãnh đạo"?!

    Trả lờiXóa
  8. Phóng viên tự lao vào nắm đấm của hai bảo vệ đó mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo vệ pháp luật giơ nắm đấm ra, vô tình trúng phải phóng viên.
      Vừa đọc tin can phạm "treo cổ tự tử bằng dây thắt lưng" (?) ở trụ sở CA (Báo TN).

      Xóa
  9. Chỉ làm công việc bảo vệ thôi mà đã muốn làm cha thiên hạ, muốn đánh ai thì đánh, muốn hành hung ai thì hành hung.Những hạng đó là CÔN ĐỒ chứ không phải là bảo vệ. Hay là máy cha này đã học tập được "tấm gương" của mấy tay CA rồi? Đề nghị cơ quan chức năng đuổi thẳng tay mấy tên này ra khỏi cơ quan. Đừng để ô nhiễm môi trường vì mấy tên này.

    Trả lờiXóa
  10. Cả cái nền Hành chính này chả ra gì, nòi gì đến vài anh bảo vệ. Chuyện BV cậy uy chủ làm bậy đâu phải chuyện hiếm trong XH ta. Cái gốc của vấn đề là nền Hành chính mục nát đang cần phải thay đổi.

    Trả lờiXóa
  11. gặp 2 thằng bảo vệ này ở đâu đánh chết mẹ nó.đồ chó cậy chủ nhà. dùng bạo lưc để trị bạo lực.

    Trả lờiXóa
  12. Quan điểm của tui nà sai đến đâu sử đến đó , đúng người đúng tội. Tui mới đi công tác về chưa lắm được tình hình cụ thể nên để các bộ phận chức lăng kiểm tra-xem xét. Chúng tui sẽ thực hiện đúng pháp nuật, đúng qui trình . Bà con cứ bình tĩnh kẻo nại mắc miu các thế nực thù địch , chúng diễn biến hòa bình khắp lơi . Chúng tui sẽ quyết niệt ngay từ đầu và sử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa