Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Bằng chứng cắp ô đây thưa Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình


            * LÊ THANH PHONG
Bằng chứng này do ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công bố. Ông Chiến không dự đoán, cũng không nghe báo cáo từ cấp dưới, mà tổ chức một cuộc thi có thể nói là sát ràn rạt. Ông tổ chức thi tuyển cán bộ công chức như ông nói là “bí mật và khách quan”, không cho gửi, không cho chạy.
Kết quả, tổng cộng 419 thí sinh dự thi thì bỏ giữa chừng gần 70 người. Còn lại 120 người đủ điều kiện để xét tuyển, và tỉ lệ trượt là 71,4%.
Từ trước đến nay, ít nơi nào tổ chức thi cử đúng chất lượng, công bằng và nghiêm túc, cho nên tỉ lệ đậu rất cao. Và tất nhiên, số công chức vác ô cũng cao.
Tệ hơn, việc thi tuyển công chức còn sặc mùi kim tiền.
Năm ngoái, ông Trần Trọng Dực (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội) phát biểu tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội nhưng gây chấn động cả nước. Chấn động không phải vì mua ghế, mua chức mà vì chuyện đó được nói toạc móng heo tại cuộc họp HĐND: “Thí sinh để đỗ công chức mất không dưới 100 triệu đồng. Nói đến điều này là rất đau lòng cho thành phố, nhưng đây là thực trạng đang tồn tại”.
Không phải Hà Nội mà nhiều địa phương khác cũng vậy. Có điều, không ai dám nói ra thẳng ruột ngựa như ông Trần Trọng Dực. Và tất nhiên, khó có bằng chứng đưa hối lộ về vụ này. Không ai dại gì tự khai mình bỏ tiền để mua một cái ghế công chức.
Còn đợt thi không cho chạy, không có mùi tiền vừa tổ chức ở Thanh Hóa, thì rớt đến 71,4%. Thế thì đã rõ.
Suy cho cùng, chất lượng công chức cũng nằm giữa lằn ranh của sự dối trá và trung thực. Nếu như thi cử trung thực, thì chọn được người có năng lực. Nếu như thi cử dối trá, thì đa số là những kẻ vác ô được chọn lựa.
Bộ Nội vụ nên lấy con số tỉ lệ thi trượt của tỉnh Thanh Hóa vừa rồi, đối chiếu với tất cả các cuộc thi tuyển công chức của các địa phương trong cả nước thì có thể tìm ra được đâu là sự trung thực và đâu là sự dối trá. Một bên thi rớt 71,4%, còn một bên thi đậu đến 71% hoặc hơn thì quả là quá chênh lệch, một sự chênh lệch đáng ngờ.
Và khi tìm ra sự chênh lệch đáng ngờ tại các kỳ thi tuyển công chức như phân tích trên, thì đó chính là bằng chứng công chức vác ô hiện nay thưa Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình. Chắc chắn không phải là 1% như ông từng công bố.
LTP  (LĐO)

 
------------------

20 nhận xét:

  1. ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm gì khi 25000 sinh viên Thanh Hóa ra trường hiện nay không có việc làm ?
    ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm gì khi tài nguyên của Thanh Hóa hiện nay đang bị khai thác vô tội vạ, gây ô nhiễm nghiêm trọng sau khi tổ chức rùm beng "Lễ phát động Bảo vệ nguồn lợi khoáng sản" ?
    Tại sao Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa lại bị kiện ?
    Tại sao dân Nghi sơn bị công nhân TQ tấn công hết sứ vô lý mà tỉnh không công khai và không vì dân ?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhảy tưng tưng lên như vậy cũng được thôi,nhưng không phải ngay sau khi đọc bài này chứ bạn?.

      Xóa
  2. ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm gì khi 25000 sinh viên Thanh Hóa ra trường hiện nay không có việc làm ?
    ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm gì khi tài nguyên của Thanh Hóa hiện nay đang bị khai thác vô tội vạ, gây ô nhiễm nghiêm trọng sau khi tổ chức rùm beng "Lễ phát động Bảo vệ nguồn lợi khoáng sản" ?
    Tại sao Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa lại bị kiện ?
    Tại sao dân Nghi sơn bị công nhân TQ tấn công hết sứ vô lý mà tỉnh không công khai và không vì dân ?...

    Trả lờiXóa
  3. Bác Dực là người thật thà và trí tuệ dám chiến đấu, dam nói thẳng. Còn đa số bọn quan tham ....nhiều nhiều lừa dân, chúng ngậm miệng ăn tiền, sống chết mặc bay. Xã hội dối trá là bản chất, là truyền thống bây giờ của chính quyền đang lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Thi công chức mất 100 triệu là quá ít mà phải nói mất hàng trăm triệu mới đúng hơn.Xã hội ta bây giờ ai ai cũng biết là MUA QUAN ,BÁN CHỨC ,nhưng có quan nào dám cả gan nói ra là chức quan này tao phải mua .Mua quan bán chức đã làm hủy hoại đạo đức ,nhân phẩm con người Việt Nam ta.Mua quyền, mua chức thì còn đâu là tài giỏi gánh vác giang sơn đất nước.Một lũ bất tài mà làm quan thì sáng cắp Ô đi tối cắp Ô về có gì mà phải THẮC MẮC ....

    Trả lờiXóa
  5. Thi không cho chạy, không có mùi tiền vừa tổ chức ở Thanh Hóa, thì rớt đến 71,4%. ...Hậu thi rớt này sẽ là cuộc thi "Maraton" vô cùng không liệt, Ông Chiến và thuộc hạ của ông chỉ việc ngồi ở nhà để thu "sản" của những người trượt của thi công chức kể trên.

    Trả lờiXóa
  6. em xin mua cái chức phó lý ...........nhiêu tiên vậy ta

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện "ô đi-ô về" với chuyện "bộ máy cồng kềnh" mà ông Tổng Trọng thừa nhận là từ cùng nguyên nhân . Mà không phải chỉ có các chuyên viên , chính ông Nguyễn Thái Bình cũng nằm trong số phần trăm " ô đi-ô về" thì còn nói gì? Nếu tinh giản quyết liệt , hợp lý, khoa học ...sẽ loại bỏ được đến hơn 70% "chỗ ngồi" kết hợp với Tin học hóa và thi tuyển công chức nghiêm túc hơn thi ĐH , chỉ cần 30% công chức so với hiện nay , bộ máy sẽ làm việc có khi còn hiệu quả hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. XH VN hiên nay có lẽ không khác gì thời kỳ Vua Lê Chúa Trịnh đời cuối .

    Trả lờiXóa
  9. nguoi dan thanh hoa la nguoi co hoc, ma con thi truot nhu vay thi noi khac con cao hon. pho thu tuong nguyen xuan phuc noi tu dau nam nay la chinh xac100%

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng có gì lạ mà ầm ĩ thế???
    Cho đ/c thanh binh và đ/x văn chiên đi thi, đảm bảo rớt 99.99%.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Chiến lấy đâu ra tiêu chí để đánh giá cán bộ?
    Căn cứ vào Parem nào để chấm điểm cán bộ.??? người chấm thi (giám khảo trình độ không bằng thí sinh) hỏi ??? làm sao cho kết quả thi chuẩn mực???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rồi, đánh trượt nhiều để phải chạy cửa sau, cửa hông,c cửa quán, cửa sân tennit.

      Xóa
  12. Không ai có thể đứng kiễng mãi được?
    Cái kim trong bọc chắc chắn có ngày sẽ lòi ra.

    Trả lờiXóa
  13. Ban than tay bo truong nay la mot trong nhung ke an hai com dan ma khong lam duoc viec.

    Trả lờiXóa
  14. Ôi, lại nghe nhắc cái lão bộ trưởng mặt mày đần độn... Ăn hết ngon!

    Trả lờiXóa
  15. Thi công chức giống thi bưng cốc vậy.Nhốn nháo và tào lao như chốn quán nhậu vỉa hè.Zdô

    Trả lờiXóa
  16. Để triệt tiêu công chức cắp ô tôi vô cùng rụt rè giơ tay có ý kiến như sau: Cấm mua bán, tàng trữ các loại ô trên toàn quốc giống như cấm mua bán, tàng trữ chất ma túy. Nhà nước độc quyền kinh doanh ô dù. Không có ô lấy gì mà cắp? Ha ha. (Tôi tự đánh giá mình sáng suốt và tài giỏi vì phát kiến đột phá vô cùng văn chương, vô cùng chiến lược này!!!)
    Còn về cái vụ thi công chức, tôi cho rằng đảng bộ và chính quyền TP Hà nội có sáng kiến vô cùng sáng sủa qua vụ đề cử Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường sau 2 năm lùm sùm đồng chí ấy nhờ thi hộ. Từ nay tuyển công chức thì cứ tập trung lại, ra đề thi, ai làm được thì làm không quan trọng, 2 năm sau cứ thế mà đến nhận nhiệm sở. Xin nói thêm: nếu những điều vừa trình bày trên được cho là một phát minh thì bản quyền thuộc về các đồng chí lãnh đạo đảng và chính quyền TP Hà Nội không phải của tôi ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Người trượt của thi công chức kể trên ở Thanh Hóa sẽ phải chi tiền hơn nhiều so với những năm trước . Vậy dân Thanh Hóa càng khổ thêm

    Trả lờiXóa
  18. Người trượt của thi công chức kể trên ở Thanh Hóa sẽ phải chi tiền hơn nhiều so với những năm trước . Vậy dân Thanh Hóa càng khổ thêm

    Trả lờiXóa