Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

LỜI CUỐI VÀ 4 CÂU THƠ của Dương Chí Dũng


(ĐTCK) Sau 3 ngày xét xử, chiều 14/12, lúc 17h, các bị cáo đã nói lời cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án.
            Ngày xét xử thứ 3 kết thúc vào lúc 17h30 và HĐXX sẽ tuyên án vào lúc 14 ngày 16/12 tới đây.
Bị cáo Dương Chí Dũng: “Do nhận thức là việc đầu tư đã được Bộ (Bộ Giao thông và Vận tải - PV) và Chính phủ đồng ý đầu tư và ụ nổi không phải tàu dẫn đến phê duyệt đầu tư như vậy. Quá trình làm việc có sai sót, bị cáo cũng thấy có phần trách nhiệm ở đây. Mặc dù giao cấp dưới, nhưng không kiểm tra đôn đốc sát sao
Về tham ô, thực sự không thỏa thuận, không biết khoản tiền đó, không chỉ đạo, không nhận đồng nào từ anh Sơn. Đây là oan cho bị cáo. Mong ĐHXX xem xét kỹ lưỡng
Bị cáo sinh ra trong gia đình cách mạng, bị cáo cũng phấn đấu trong sự nghiệp của gia đình, có hai bằng đại học, là Tiến sỹ kinh tế, là đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ 11...
Năm 2007, với cương vị Chủ tịch HĐQT để xảy ra vụ việc sai phạm, thật sự bị cáo hối hận. Không biết nói gì hơn, thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội và toàn thể nhân dân, cán bộ ngành hàng hải vì để xảy ra sai lầm này. Bị cáo hối hận.
Mong mọi người hiểu rằng, tấm lòng của bị cáo, không vì cái gì, mà vì năng nổ nhiệt huyết, vì nhu cầu sửa chữa lúc đó rất lớn, nên muốn làm dự án để mở rộng dịch vụ sửa chữa, có lợi hơn, vì Vinashin chỉ đóng mới mà không sửa chữa. Đáng tiếc là thị trường quốc tế khủng hoảng.
Trước năm 2008, lợi nhuận ngành hàng hải rất cao, nhưng sau đó giảm giá mạnh, cước vận chuyển thì từ 100 USD chỉ còn hơn 10 USD. Đầu tư lại kéo dài mất 2 năm rưỡi, đến khi xong thì đúng thời điểm kinh tế suy thoái. Là sai lầm khuyết điểm, nhưng tấm lòng không tham lam, không vì cá nhân đóng góp cho ngành hàng hải”.
Nói xong, ông Dũng tranh thủ đọc 4 câu thơ về ngành hàng hải Việt Nam:
"Hai tám năm qua lại trở về
Với người hàng hải nặng nề năm xưa
Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa
Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang"
Cuối cùng, Dương Chí Dũng mong HĐXX minh xét tránh oan cho mình.
            Bị cáo Mai Văn Phúc: Đề nghị HĐXX xem xét các căn cứ mà kết tội bị cáo. Thanh toán 8,1 triệu USD, thì Ngân hàng Citibank đã giải thích rất rõ là đã làm đúng. Bị cáo dựa hoàn toàn vào văn bản cơ quan tham mưu.
Hai yếu tố kết tội tham ô là gặp anh Goh một lần duy nhất chỉ khoảng vài phút không bàn bạc gì. Từ khi tiếp nhận dự án đến khi kết thúc không có lần nào gặp ông Goh và không nhớ mặt ông ta.
Còn lời khai bị cáo Sơn và người thân của bị cáo Sơn thì luật sư đã nói, đề nghị HĐXX xem xét và xác minh ai là người tham gia hợp đồng 7/7/2007 thỏa thuận việc ăn chia. Việc xác minh rất dễ.  
Nếu bị cáo đúng là nhận tiền thì có xử nặng gấp 5 bị cáo cũng chịu
            Bị cáo Trần Hữu Sơn: Đề nghị xem xét giảm án vì thành khẩn khai báo.
Bị cáo Trần Hữu Chiều: Về việc Viện kiểm sát nói là ụ nổi hôi thối, tôi xin giải thích là ụ nổi dưới biển, hà bám vào, nên khi tàu nổi thì bốc mùi hôi thối, chứ không phải do ụ nổi gây ô nhiễm môi trường.
Về cố ý làm trái thì không ai muốn làm, để đến cuối đời rồi mà phải đứng trước vành móng ngựa, không còn cơ hội về với gia đình, sức khỏe thì kém. Khi thực hiện dự án không có động cơ vụ lợi gì, nhưng quá trình có ảnh hưởng chủ quan, khách quan cũng có. Mong xem xét mức án thấp nhất để có cơ hội về với gia đình.
Về hành vi tham ô, số tiền 340 triệu tôi nhận là sau khi mua bán ụ nổi đến 8 tháng, tôi có hỏi vay tiền 1 tỷ đồng và anh Sơn đưa tôi 340 triệu đồng tại nhà và bảo trước mắt có ngần này thôi. Sau chuyển tiếp 2 – 3 lần qua tài khoản được 1,34 tỷ đồng. Tôi bảo thôi đủ rồi, anh Sơn bảo là số tiền 340 triệu đồng đưa ở nhà là để bồi dưỡng.
Đề nghị xem xét miễn trách nhiệm hình sự với hành vi tham ô.
            Bị cáo Mai Văn Khang: Xin kêu oan với HĐXX chỉ vì chữ ký nháy vào báo cáo khảo sát mà báo cáo đó không phải căn cứ để mua ụ nổi để bây giờ bị truy tố với mức án không thể tưởng tượng được. Đề nghị HĐXX xem xét tách bạch việc ký nháy với các hành vi cáo trạng buộc tội...
Bị cáo Bùi Thị Bích Loan đã khóc và trình bày: Tôi có bệnh hiểm nghèo và chồng đã chết. Mong HĐXX xem xét được hưởng mức án thấp nhất để được trở về với con gái duy nhất.
Bị cáo Lê Văn Dương, nhân viên đăng kiểm, bị cáo Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện, Lê Văn Lừng đều đề nghị HĐXX xem xét các vấn đề mà luật
                                        *         *         *
Ụ nổi 83M tiêu tốn 525 tỷ đồng chứ không phải 366 tỷ đồng
Tiếp tục phần đối đáp, với hành vi của 3 bị cáo là công chức hải quan gồm Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện, Lê Văn Lừng, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định 3 công chức hải quan không làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Chức năng quan trọng nhất là lính canh ngăn cản các loại sản phẩm hàng hóa không đủ chất lượng không đảm bảo các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế xâm nhập vào Việt Nam. Chứ cứ để nhập những thứ không dùng được vào Việt Nam.
Các luật sư lập luận rằng máy tính ra kết quả chứ không phải do nhân viên hải quan. Nhưng các luật sư quên rằng để máy tính ra kết quả thì phải nhập thông tin như thế nào, cái này do con người nhập vào. Nhập dữ liệu sai thì kết quả sai, nhập đúng thông số thì sẽ khác.
Đại diện Viện Kiểm sát nhắc lại phần trả lời của đại diện Vinalines ngày hôm qua, vị đại diện này đã không dám trả lời tài sản ụ nổi đang ra làm sao, còn giá trị như thế nào, mất của Nhà nước bao nhiêu tiền ? Không dám trả lời.
"Từ năm 2008 đến nay là 5 năm, tính ra là tốn 525 tỷ đồng đến thời điểm khởi tố chứ không phải là 366 tỷ thiệt hại gây lên do hành vi phạm tội như trong cáo trạng. Đến giờ đương nhiên là còn phải tăng nữa. Cứ mỗi tháng đã mất 1 tỷ đồng để lưu giữ ụ. Vinalines bảo là không biết thiệt hại là bao nhiêu, không biết đang ở đâu, nơi đang giữ ụ nổi cũng nói không chính xác. Nếu cứ quản lý kiểu đó thì Nhà nước còn thiệt hại nữa".
Vị đại diện còn lại của cơ quan công tố khẳng định số tiền 1,666 triệu USD là của Vinalines. Tiền đó từ Vinalines qua Công ty AP, được Golden Sucess chỉ định chuyển về Công ty Phú Hà. Tiền đó từ Vinalines rồi lại quay lại Việt Nam, thế tại sao lại không biết tiền thuộc về ai? Hơn nữa, quá trình chuyển tiền và phù hợp lời khai của Trần Thị Hải Hà, Trần Hải Sơn, Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc… tại cơ quan điều tra.
Đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, có đủ cơ sở lời khai của Sơn là đúng, trung thực, khách quan về việc có số tiền 28 tỷ của Nhà nước bị chiếm đoạt. Lời khai của người liên quan và tài liệu thu thập tại Công ty Phú Hà cho thấy có việc rút tiền. Dương Chí Dũng còn trình bày nhiều lý lẽ khác nhưng qua việc Dương Chí Dũng mua căn hộ ở 88 Láng Hạ 275.200 USD và căn hộ ở Pacific là 238.000 USD, đây là số tiền lớn quá mức bình thường so với công chức.

Có Cố ý làm trái và có Tham ô
Trước đó, đại diện cơ quan công tố cũng đã đưa ra quan điểm để phản bác lại luận cứ các luật sư đưa ra trong phần bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng chiều hôm qua và các bị cáo khác vào sáng nay.
Các luật sư cho rằng tiền đầu tư không phải tiền của Nhà nước mà là vốn vay ngân hàng. Đại diện Viện kiểm sát lập luận Vinalines là đơn vị 100% vốn nhà nước, như vậy khi vay vốn của ngân hàng thì người chịu cuối cùng vẫn là Nhà nước. Đặt giả thiết Vinalintes vay mà không trả nợ được thì ai trả? Có phỉa là Nhà nước phải trả không? Nếu sử dụng không hiệu qủa thâm hụt thua lỗ thì đương nhiên Nhà nước phải gánh.
Bị cáo Dũng là Chủ tịch HĐQT thì phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng vốn Nhà nước tại Vinalines.
Nếu luật sư cho rằng vốn ngân sách chỉ là vốn quản lý qua Kho bạc là nhầm. Vị kiểm sát đã dẫn ra các quy định về vốn đầu tư Nhà nước, mà cụ thể là vốn ở các doanh nghiệp, vốn đầu tư phát triển từ ngân sách, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh và vốn đầu tư khác của Nhà nước…
“Tôi khẳng định khi Vinalines vay tiền, đã được ngân hàng giải ngân thì phải coi đó là tài sản của Nhà nước và có nghĩa vụ trách nhiệm quản lý như vốn Nhà nước”, đại diện viện kiểm sát nhấn mạnh.
Dương Chí Dũng là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Vinalines thì Dũng phải quản lý, giám sát hoạt động của Ban Giám đốc với mọi tài sản của Công ty không thể nói không phải là người quản lý trực tiếp quản lý tài sản của Công ty.
Dương Chí Dũng đã ký văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cập nhật quy hoạch và trình Thủ tướng. Khi chưa có bổ sung, chưa có hồ sơ đầu tư theo quy định pháp luật, nhưng Dương Chí Dũng đã ký phê duyệt dự án và sau đó Mai Xuân Phúc đã ký quyết định triển khai. Trong khi đáng lẽ phải lập dự án đầu tư nhà máy, có kết luận thì mới được triển khai đầu tư.
Ngày 27/7/2007, Mai Văn Phúc ký quyết định thành lập đoàn khảo sát đi khảo sát và kết quả báo cáo là tình trạng ụ nổi xấu nhưng vẫn chỉ đạo lập báo cáo khảo sát sai sự thật và sau đó Phúc ký tiến hành giao dịch mua ụ nổi 83M.
Theo đại diện Viện Kiểm sát, hai ngày qua các luật sư nêu nhiều câu hỏi ụ nổi có phải là tàu? tàu biển và ụ nổi khác nhau thế nào? nhưng vấn đề ở đây là góc độ quản lý Nhà nước, Nhà nước qua cơ quan chuyên môn quản lý các tài sản trên đất nước bằng quy định. Không nên nói nhiều ụ nổi 83M là tàu biển hay ụ nổi, vấn đề là Nhà nước quy định quản lý như thế nào? một tài sản hàng triệu USD vào Việt Nam mà không có quy định nào quản lý?

Đại diện Viện Kiểm sát cho biết: phải có các quy định quản lý, Nhà nước quản lý bằng hệ thống quy phạm pháp luật và cơ quan chuyên môn, bằng Luật Hàng hải, và văn bản dưới luật theo đó xác định ụ nổi đưa vào quản lý theo quy phạm tàu biển. Không chỉ thế, thực tế trên hồ sơ trình của bị cáo đến thủ tục thanh toán đều thể hiện ụ nổi là tàu biển. Cụ thể dòng chữ: “ụ nổi sau đây gọi là con tàu” xuất hiện trong rất nhiều văn bản trong quá trình giao dịch mua ụ nổi.
--------------

53 nhận xét:

  1. Một lũ chó tham nhũng chứ không phải người đổ du đổ dẹo. Qua xử mới thấy thối nát quá thể quá đáng bảo dân tin tưởng chị khổ chó cũng không nghe nữa là dân vì lũ quan tham không còn tính người chỉ lo phá hoại =lũ chó

    Trả lờiXóa
  2. Chế độ XHCN kể ra cũng quái đản thiệt. Cưỡng bức tiền bạc, tư liệu sản xuất của toàn dân rồi giao cho một vài người. Toàn những thằng tham như cưỡng, mặt dày cả gang. Vậy mà cứ bắt Nhân dân phải tin yêu. Đã đến lúc phải thay đổi thật sự rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tay Dũng này vẫn "Lạc quan các mạng" ra phết. Hê hê.

    Trả lờiXóa
  4. Lại còn thơ với chả phú, đúng là thằng chập mạch...

    Trả lờiXóa
  5. Có thể xem xét lí lịch trước đó của Dương Chí Dũng làm tình tiết giảm nhẹ tội chứ không nên căn cứ vào một mớ giấy khen, bằng khen do CTN hay TT kí tặng DCD, vì những giấy khen này cũng là do Dũng dùng thủ đoạn (vận động, tham nhũng tinh thần, quan hệ với người kí) mà có. Kết luận lại: mức án tử hình là đích đáng với Dương Chí Dũng. Còn ông Phúc do không chạy trốn chỉ nên ở mức chung thân thôi. Nếu ông Phúc và ông Dũng cùng chung mức án là bất công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thiếu quán triệt tinh thần "phải thương yêu đồng chí, giúp nhau cùng tiến bộ" rùi! Bác cũng quên lời căn dặn vàng ngọc, chí tình: "không khéo gây thù oán, rối nội bộ"! Tóm lại, phạt hai đồng chí quý mến án treo bằng thời gian tạm giam, trả tự do tại tòa, kèm rút kinh nghiệm sâu sắc!

      Xóa
  6. Tôi đọc báo thấy luật sư sao ngớ ngẩn thì bào chữa cho các bị cáo sao được: Đọc trên DÂNTRI.ONLIN thấy Tiến sĩ luật Ngô Ngọc Thủy: luât quốc tế ...(dài dòng không dẫn hết) ý là luật nước ngoài thì ông dũng không vi phạm??? Điều tối thiểu là không ai đem luật nước ngoài vào xử vụ án của Việt nam.., nay lại nghe các luât sư cho rằng tiền đi vay không phải tiền nhà nước ? ( trong khi Vinalin là doanh nghiệp nhà nước ... Hỡi ôi lâu nay cứ cho các quan Tòa áp đặt , không dân chủ với luật sư là sao đây. Tất nhiên ai cũng có nhầm lẫn sai sót nhưng sai sót kiểu này là sai lấy được , ôi luật sư...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có...trò khỉ...mới thích hợp với bọn...khỉ thôi. Lâu nay con người đâu còn lạ gì với bọn...khỉ...khỉ thì nhiều ..lắm trỏ khỉ cũng rất ranh ma...khỉ như TỀ THIÊN thì chỉ có...một....cho nên bọn khỉ vẫn muôn đời là...khỉ...? là con người với nhau...cũng nên thông cảm cho nhau...với tình thương yêu....tránh sự lợi dụng của các thế lực...này nọ..ta nên cho qua, đóng cửa bảo nhau, không nên vạch lưng... chỉ thẹo...để cùng vinh quang...tham nhũng mà...bình thường thôi....đến Đường Tăng thỉnh kinh mà còn...nên...cứ yên tâm đi để đó và đợi đấy..? mọi người hãy mà ..HỌC TẬP và làm theo....

      Xóa
    2. Trong khi đó, vấn đề nhân quyền chúng lại không viện dẫn luật lệ quốc tế, mà cứ xoen xoét "Là chuyện riêng của Việt Nam"?! Vậy chúng tìm cách vào HĐNQ làm gì, đó là tổ chức quốc tế mà?

      Xóa
  7. dũng chí ơi.
    em biết anh bị oan mờ, có phải anh bị ép cung không?
    anh học cao quá, nhiều bằng cấp quá, h em mới biết, anh khiêm tốn anh ....dấu kỹ thế!
    Sao anh làm thơ hay thế? trước kia em nhớ anh có bao h mần thơ đâu. Anh tuyền đi hát và đoạt mấy giải bàn tay vàng......
    thôi nhưng anh yên tâm đê, chi nhà đã lo lót gần xong rồi, chung thân thôi.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí Dũng ơi! You nói đùng đấy: "Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa
      Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang".
      > Vinh quang nào thì chưa biết, nhưng đây là hậu họa của Nguyên tắc "tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách" Khi You nghe lời của cái 'Tập thể Bộ phận không nhỏ' ấy, chẳng ai chịu trách nhiệm thay You cả, mà Cá nhânYou phải giơ đầu chịu báng! Ôi, cùng là Nguyên tắc đẻ ra bất công, giải thoát cho ông BỰ!!

      Xóa
  8. Tôi thấy tụi này phải gọi bằng thằng hết, ông làm cái Đ. gì. Một lũ hại dân hại nước.

    Trả lờiXóa
  9. Các ông luật sư chẳng biết khôn chúc nào,hết chuyện đi bào chữa cho mấy tên tham nhũng có tội thành vô tội chẳn khác nào nuôi dưỡng tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  10. Ăn cắp tiền tỉ mà lại được giảm nhẹ tội nhờ mớ giấy khen, ra tòa chỉ cần xin lỗi là trôi thì tôi cũng sẵn sàng đi ăn cắp vì nhà tôi không chỉ có bằng khen, giấy khen mà có hẳn bảng vàng danh dự do CT Hồ Chí Minh kí. Trắng án là cái chắc!!!

    Trả lờiXóa
  11. BÀI ĐĂNG NÀY CỦA ,BÙI VĂN BỒNG HỢP LÒNG NGƯỜI CHIẾN SĨ

    Trả lờiXóa
  12. Má nó ! Giờ nầy còn thơ với thẩn.

    Trả lờiXóa
  13. BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG ĐANG SƯỞI ẤM LÒNG DÂN ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hố hố! dễ xí gạt thiệt! Nô lệ muôn đời là đáng lắm!

      Xóa
    2. "Người ta" sẽ thí con tốt này để làm gương , chứ nhất quyết không chịu sửa Hiến pháp và luật. Đó là lối làm chính trị kiểu chế độ phong kiến .

      Xóa
    3. Chúng tôi đang cần luồng gió mát mới hơn. Đang nóng nực lại bị sưởi thế này chỉ có nước teo luôn...

      Xóa
  14. Em là người Làolúc 05:48 15 tháng 12, 2013

    Vãi đái cho các bố cán bộ ăn cắp đẳng cấp quốc gia Việt Nam các ông. A! Lại còn đọc nổi thơ thẩn nữa đấy, như vậy là có âm mưu để được bố trí tẩu thoát an toàn rồi, sau khi không ngứa miệng khai ra tên đầu sỏ!
    Buồn thay, nước Việt còn bị tàn phá kinh khủng lắm!

    Trả lờiXóa
  15. Em là người Đểulúc 05:55 15 tháng 12, 2013

    Em oan quá! Ụ nổi 2,6 triệu USD em chỉ kê lên có 9 triệu USD để cho có công với cách mạng. Vậy mà bêu xấu em đủ điều. Hai cái ung nhọt trên mặt em, anh đừng cắt nhe, cắt là anh em mình cùng chết tươi đấy, dân họ được sống à? Dại gì...
    Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa
    Con tàu hàng hải đến bờ tan hoang!

    Trả lờiXóa
  16. Em là người Việt 2lúc 06:22 15 tháng 12, 2013

    Các bác Rận Chủ ơi, có tin vui do chúng em làm ra đây!
    "Đưa tiền trước rồi mọi thứ sẽ dễ dàng" (Báo cáo của World Bank - Ngân hàng Thế giới về thực trạng tham nhũng ở Việt Nam)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 4000 năm vẫn trẻ con là vì vậy !
      Dân chủ không phải là thứ để bêu riếu... trẻ con ạh !

      Xóa
    2. ND Sát thát. Bạn phải biết tôi dùng ngôn từ của chúng nó để dập chúng nó.

      Xóa
  17. Vụ án này không phải chỉ có Dương chí Dũng và bộ sậu như tòa án kết tội mà phải xử cả cấp trên của Dũng những người ký và quản lý cái < Vi na nát> này thì cơ may mới lập được trật tự kỷ cương phép nước .Phép nước phải nghiêm minh không được miễn trừ ai kể cả lãnh đạo cao nhất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ vẫn chỉ tắm từ vai trở xuống. Các ông Trọng , ông Thanh đã nói rùi : "quyết bắt hổ" . Nhưng còn sư tử , rồng...thì sao? Cho nên bao giờ phải sửa lại HP theo con đường dân chủ thực sự của dân, thì mới tạm tin được.

      Xóa
  18. DCD "ăn" dầy quá, đến nỗi "quyên" là đã nuốt 10 tỷ từ ụ nổi 83M. 10 tỷ với Dũng chỉ là cái đinh, quyên là phải. Cho bồ nhí hai căn hộ cứ như cho cái áo, bõ bèn gì. Lại còn làm thơ con cóc để tự hào 'dưới cờ đảng" ta mới đưa được con tàu hàng hải đến bến "vinh quang" là phá sản và ra tòa. Đúng là chỉ đứng dưới lá cờ đảng, Dũng mới làm được vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Đ/c dũng chí khí phách......ngang tàng quá!
    tuyên tử mà vuonx cười.....vì......biết trước .....hạ trung thân..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn cũng biết đây chỉ là màn kịch, đọc thơ và cười cho zdui zdẻ chút xíu, thế nào cũng không chết lại được bố trí cho "bí mật" ra nước ngoài ngồi ghế ông chủ để giữ của thay ...tao! Tao với mày tuy hai mà một; Mày với tao tuy một mà hai!

      Xóa
  20. Ông hàng xóm nhảy xổ vào nhà tôi, tuôn rra những câu chửi thề kinh khủng nhất cho Dương Vật Chí Dũng cùng đồng bọn và gia đình của chúng!
    - Bình tĩnh nào... Ngày thường bác hay làm thơ con nhái hay đáo để. Nay quát tháo chửi toàn tiếng Đan Mạch - ĐM! - là sao? Không phải bác nói đã biết tỏng sự việc hậu nó sẽ ra sao: tiền ăn cắp chúng đã tuồn hết ra nước ngoài, ảo thuật một hồi rồi "tình hình ổn định, vững bứoc đi lên trong thời đại đổi mới, toàn dân phấn khởi"?!
    - Nhưng tôi tức vì nó còn làm thơ trơ trẽn quá...
    - Nó không làm đâu. Có ai đưa cho nó và bắt nó đọc để tuyên truyền. Và bảo đảm mạng sống cho nó, dù có thể tuyên án tử. Vậy nó chỉ là con vẹt nghe lời những con sói thâm hiểm.
    - Tôi vẫn không tiêu hóa nổi thơ của nó hay của ai. Thôi, tôi cải biên cho đỡ tức:
    "Hai tám năm qua thật chán chê
    Con vợ bẩn thỉu nặng nề năm xưa.
    Dưới đồng tiền bẩn nguyện cùng đưa
    Con bồ nhí và đồng bọn đến bờ nhớp nhơ!"
    Sao, thơ của tôi nay phải gọi là thơ con c... cho nó đỡ stress! Chào chú.

    Trả lờiXóa
  21. Có một điều thú vị là thời chống Pháp các chí sỹ cách mạng yêu nước khi ra pháp trường thường đọc thơ; thời chống tham những chiến sỹ cách mạng yêu tiền cũng mần thơ.Sống cũng thơ ,chết vẫn yêu thơ.Một dân tộc yêu thơ ,ai cũng có thể trở thành nhà thơ .Thật phí phạm khi không có quốc thơ.
    Đề nghi nhà nước lấy '' thi vân Yên Tử'' làm quốc thơ.Trượt Lô ben thì quốc thơ

    Trả lờiXóa
  22. Vụ đ/c dũng chí này to rồi?
    1 loạt các bị can kêu oan & kêu bị làm nhục, ép cung.....

    Trả lờiXóa
  23. Cái thằng Dũng đần này, đọc thơ thẩn làm chi để cho thiên hạ biết mày không phải chết! Có ai biết mình chết mà còn hát hò vè không? Phải ngất xỉu chứ! Ngu thế! Chỉ ăn cắp là giỏi. Mịa, để cho người ta biết hết âm mưu của Sâu bòi chúng ta! Tao bắn mày thật bây giờ, để mày sống nguy hiểm cho đại cục quá!

    Trả lờiXóa
  24. Từ một thằng lao động hợp tác về, leo lên đến chức Tổng giám đốc, thật là may mắn hơn cả "Xuân tóc đỏ" ngày xưa. Chỉ cần có vài tên như tên Dũng này cũng đủ làm khổ cho hàng triệu dân lành rồi. Thật là nực cười khi ra tòa, hắn còn đọc "thơ" nữa.
    Tức cảnh, tôi có mấy vần như sau:

    Thằng Dũng hầu tòa

    Trộm cướp triền miên đã quá đà,
    Hôm nay thằng Dũng phải hầu tòa.
    Thấy hình bọn nó càng căm giận,
    Nhìn cảnh dân mình lại xót xa.
    Hám của, đen tim đồ quỷ quái,
    Tham tiền, tối mắt lũ tà ma.
    Mày dày, mặt dạn, quân lang sói,
    Pháp luật nghiêm minh quyết chẳng tha!

    LD

    Trả lờiXóa
  25. THƯ GỬI QUAN THAM TIỀN BỐI

    Anh Dương Chí Dũng khả kính. Hy vọng lá thư này đến được anh trước khi anh từ biệt cõi đời này, mong anh phần nào thanh thản trước lúc ra đi về thế giới vĩnh hằng...
    Xin chia buồn cùng anh và gia đình... Anh hãy coi đây là tai nạn nghề nghiệp, do non yếu về chuyên môn nghiệp vụ, kém vì thiếu kinh nghiệm trong quản lý cán bộ và điều hành một đơn vị kinh tế lớn của nhà nước. Quan tham chúng em là những thế hệ sau anh lấy làm tiếc và coi việc sai phạm của anh là bài học vào đời. Chúng em nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm để phi vụ sau sẽ kín kẽ hơn, tinh vi hơn.
    Thưa anh trước Tòa anh kêu oan và anh khẳng định mình không chỉ đạo việc mua đống sắt phế liệu giá cao để rồi phù phép biến hóa nó thành ụ nổi 83M rồi rút tiền nhà nước chia nhau ...Chúng em tạm tin lời chối tội của anh là đúng, khâm phục về tính gan lì, lòng dũng cảm, quyết không khai các đồng chí đứng sau hậu thuẫn và che trở cho anh trong thời gian dài. Tuy nhiên anh lại nhận tiền lại quả rồi lờ đi cho chúng làm bậy cũng đủ để người ta kết tội anh... Biết là anh không được hưởng trọn vẹn khoản tiền lớn này vì anh còn phải chia chác nhiều nơi. Nếu là em, em sẽ đem về cho vợ giữ hộ, nhưng anh không làm thế. Vì vậy mà vợ anh phải bỏ tiền túi ra mua 2 căn nhà cho bồ nhí của anh.
    Chúng em hết sức kính nể, đề cao và ngưỡng mộ chị nhà, chị thật tâm lý và thấu hiểu, chị đã toàn tâm toàn chí lo liệu việc nhà và mối tình riêng của chồng, để anh yên tâm công tác phấn đấu, có thì giờ rỗi lo cho bồ và cấu quý tử “đích tôn” mà bồ nhí đã giúp vợ anh sinh hạ....Chúng em rất thấu hiểu và luôn luôn lắng nghe ...Chỉ riêng việc tiếp hàng chục đoàn Thanh Tra và kiểm toán làm việc với anh cùng đủ thấy tốn kém cỡ nào rồi!!! Dù gì đi nữa cái tên Dương Chí Dũng cũng trở nên nổi tiếng trên toàn đất nước và cả trên trường quốc tế...Cái chết của anh cũng là tiếng còi báo động là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai ngu dốt kém tài, kém đức lại thích làm lãnh đạo, thích làm quan to để thu vén trục lợi.
    Nhà nước Việt Nam đưa vụ án Dương Chí Dũng ra xử rất nặng, có tới hai án tử hình, một dành cho anh và một cho quân sư đắc lực của anh vào thời điểm này, nhằm răn đe kẻ khác và làm yên lòng dân. Theo mẹo của Tào Tháo “mượn cái đầu” của quan coi kho để an lòng binh sỹ.
    Noi gương anh, chúng em là Hậu duệ quan tham quyết không sợ, sẽ nghiêm túc tự kiểm điểm rút kinh nghiệm để thực hiện phi vụ khác một cách kín đáo hơn tinh vi và hiệu quả hơn. Chúng em coi cái chết của anh như những cái chết do tai nạn giao thông của những người lái xế tay lái non thiếu kinh nghiệm khi tham gia giao thông. Hoặc là như những tay buôn ma túy không may bị dựa cột.Đã bị bắt do số đen, do sơ xuất bị phản bội chỉ điểm....Mai kia anh phải ngồi trên ghế thi hành án tử hình để người ta tiêm thuốc độc. Anh hãy coi mình như những bệnh nhân chết oan do bị bác sỹ tiêm nhầm thuốc.
    Anh hãy dũng cảm đối mặt với bản án cao nhất... Xuống suối vàng anh hãy phù hộ độ trì cho chúng em khỏe mạnh, làm ăn vào cầu, trúng thầu mãi mãi...Chúng em nguyện suốt đời hương khói và thờ phụng anh chu đáo.
    Tiễn anh !

    Quan tham Hậu duệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E hèm... Cũng xin cảm ơn em, trước khi chết (giả) xin có bài thơ tặng em.
      Trăm năm trong cõi chúng ta
      Cán bộ làm gì, ngoài việc chôm chia?

      Xóa
  26. DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC LÀ SÂN SAU CỦA CÁC QUAN CHỨC. Những người quản lí như Dương Chí Dũng Và Mai Văn Phúc suốt ngày lo giữ ghế và vơ vét chứ làm ăn gì. Thật TỘI NGHIỆP cho CHÚNG TA phải è cổ gánh hậu quả do sai lầm của bọn chúng.
    Công dân ( Nghệ An)

    Trả lờiXóa
  27. Cac bac binh tinh-DCD chua chet duoc -khong an duoc tao dap do ,D/c X va vai quan lon vai ngay nua se xuat hien -bo chinh tri qua day se bi pha nat neu DCD thanh khan khai bao,

    Trả lờiXóa
  28. Tuyên án tử hình mà làm thơ được không tin

    Trả lờiXóa
  29. tội của nó thì chưa nên tử hình sớm. nhưng chúng quá ngu,quá lì lợm,trước tòa còn không khai toạc móng heo ra thì cho chết lẹ để khỏi nuôi cơm,quá phí.
    ngu hết chịu nổi,lại còn hống hách.

    Trả lờiXóa
  30. "Dương Chí Dũng là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Vinalines thì Dũng phải quản lý, giám sát hoạt động của Ban Giám đốc với mọi tài sản của Công ty không thể nói không phải là người quản lý trực tiếp quản lý tài sản của Công ty."
    ...
    Rứa thằng mô quản lý tập đoạn, TCT nhà nước hè ? hắn chịu trách nhiện chi ?
    Chả nhẽ không chạy, không xin và chỉ chịu trách nhiệm chính trị..cao thôi sao ?

    Trả lờiXóa
  31. Dương chí Dũng đã được thủ tướng cứu mạng nên hắn vui vẻ đọc thơ là đúng. Chỉ có dân VN là bức xúc thôi

    Trả lờiXóa
  32. Dương chí Dũng đã được thủ tướng cứu mạng nên hắn vui vẻ đọc thơ là đúng. Chỉ có dân VN là bức xúc thôi

    Trả lờiXóa
  33. ăn thịt dân uống máu dân,
    ra tòa còn nhả thơ phân làm gì

    Trả lờiXóa
  34. ăn thịt dân uống máu dân
    ra tòa còn nhả thơ phân thối tòa.

    Trả lờiXóa
  35. Thằng Dũng ra tòa vẫn đọc thơ,
    Văn chương chữ nghĩa giọng đầu bờ.
    Tham ô, nhũng nhiễu, quen ăn bẩn,
    Nhân cách không còn, chẳng biết dơ!

    Trả lờiXóa
  36. Em là người Việt.lúc 10:42 16 tháng 12, 2013

    Theo nhận định của các nhà chuyên môn, đây là bước đầu tiên cho việc chuẩn bị những hành vi biểu hiện tâm thần để tránh án tử hình của Dương chí Dũng.Cũng bình thường thôi, con người , cũng như con vật ai chả ham sống.Đến cả bon rận bòi cắn tĩn bị chôn vùi dưới hố sâu lịch sử như lũ Nặc chửi bậy,Long Hà , Thích đọc còm,Anh là người Nhật ...tưởng đã nằm dưới đống phân còn cố ngóc lên để mở mồm nữa là .Chúng ta còn thấy nhiều diễn biến giật gân nữa khi dần dần lôi bọn tham nhũng ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của Thích Đọc Còmlúc 13:23 16 tháng 12, 2013

      Em này sắp tẩu hỏa nhập ma rồi. Diễn biến tư tưởng của em có vẻ điên loạn. Thôi không chấp kẻ tâm thần nữa. Thấy nó là khỏi đọc cho đỡ tốn thời gian.

      Xóa
    2. Bác Sĩ Bệnh Viện Thần Kinh Trung Ươnglúc 13:49 16 tháng 12, 2013

      Lại xổng ra rồi... Ngoan nào, về uống thuốc...

      Xóa
  37. Dù kết quả xét xử như thế nào (kể cả giám đốc thẩm) cũng gửi đến nhà thơ lời thơ của Xuân Quỳnh (Trong bài Thư tình cuối mùa thu):
    ...
    Thời gian như là gió
    Mùa đi cùng tháng năm
    Tuổi theo mùa đi mãi
    Chỉ còn anh và em

    Chỉ còn anh và em
    Cùng tình yêu ở lại...

    Trả lờiXóa
  38. Đảng viên ưu tú Ngành giao thông vận tải, Đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ 11.... Hay, Một bộ sậu tham lam sâu mọt đục ruỗng Ngân sách quốc gia. Mới chỉ một vụ 82M này thôi đó.Trong suốt các nhiệm kỳ của thằng Tổng Giám Đốc rồi Chủ tịch HĐQT Vinaline này còn hàng ngàn vụ lớn nhỏ khác nữa chứ đâu chỉ có một vụ này. Chúng phối hợp đục khoét có bài bản cả đấy.

    Trả lờiXóa