Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

VAI TRÒ, SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG Ở ĐÂU?

Đến các đảng bộ cơ sở tại xã, phường hiện nay, thấy danh sách đảng viên dài ngoằng, nhưng xem ra thì toàn là các đảng viên hưu trí tuổi cao sức yếu chiếm phần đông nhất. Thanh niên và người lao động ở các địa phương ít được kết nạp vào Đảng. Thực trạng đó đã làm tăng thêm những hệ lụy do quan liêu và nguy cơ lão hóa của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngay từ cơ sở. Trong khi đó, nghị quyêt các kỳ đại hội nào cũng nêu sang sảng: “Tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao sức mạnh chiến đấu của đảng”.
Đảng viên có chúc có quyền phần nhiều tham nhũng, tiêu cực, lợi dụng chức vụ, quyền hạn “ăn không từ mọt thứ gì” (Nguyễn Thị Doan), hở ra là vơ vét tiền của dân; tham ô, kết hùa nhóm lợi ích rút cho rỗng ngân khố quốc gia,; còn đảng viên hưu trí, đảng viên thường (không quyền chức) thì né tránh, ngại đấu tranh, chuyện gì cũng lắc đầu, im như thóc. Nhưng mà qua gần hai năm dồn sức chỉnh đốn đảng rồi, cho dù vụ việc to nho gì cũng đều phải "tỉnh táo, xem xét khách quan biện chững, chủ yếu là cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, răn đe", còn thì quyền chức, ghế và cả tài sản bất minh của ai nấy giữ, không xáo trộn, hạn chế thay đổi, giữ nguyên hiện trạng, cốt là "ổn định chính trị"; có một số vụ thuộc diện "lép vế, kém mẻ" cũng đưa ra xét xử, nhưng khác nào vơ bèo vạt tép, trấn an dư luận!  Thế thì cái gọi là vai trò cầm quyền, sức mạnh lãnh đạo, sức chiến đấu ở đâu? Mang cái tiếng “Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện”, nhưng khi có vụ án đưa ra truy tố, xét xử, ai gây người đó gánh chịu, chẳng thấy cái “tập thể cấp ủy” hay “cá nhân lãnh đạo nào chịu trách nhiệm”. Có những vị lãnh đạo cấp “bự” phát biểu hùng hồn là “xin chịu trách nhiệm chính trị”, nhưng cái “trách nhiệm chính trị” ấy là gì thì không ai lý giải được, ngay đến hình thức kỷ luật đảng theo kiểu nhẹ hều, xí xúy qua loa như khiển trách, cảnh cáo cũng không có. Thế là đảng nói, nhưng đảng không làm!
Ơ Khu vực 4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) có 680 hộ dân, 3.177 nhân khẩu, chủ yếu là nhân dân lao động nghèo và cấn bộ, công nhân viên nhà nước. Toàn Khu vực 4 có 153 đảng viên, nhưng có tới trên 96% là đảng viên hưu trí, bình quân về tuổi tác trong đảng bộ là 64, (đảng viên già nhất 94 tuổi, là mẹ VNAH, có 01 đảng viên 24 tuổi, nhưng đang là sinh viên đại học liên thông), coi như đảng viên trẻ và đảng viên là dân lao động chiếm tỉ lệ quá ít, chỉ khoảng 4%. Trong những năm qua, Đảng bộ khu vực 4 đã tập trung bám sát thực tế, hiện trạng ở cơ sở, đi sâu nắm bắt hoàn cảnh cuộc sống, tâm tư nguyện vọng của bà con.
Một thực tế đặt ra hiện nay ở Đảng bộ làng, khu phố tại xã, phường là tình trạng “lão hóa” trong đội ngũ lãnh đạo và đảng viên. Như trên đã nêu, đây là đảng bộ của những ông bà già, đảng bộ của cán bộ hưu trí. Chính vì thế, đảng viên là công nhân, nhân dân lao động rất ít. Sự “phân hóa” giữa đảng viên và dân thường tạo ra khoảng cách giữa Đảng với dân ngày càng roãng xa, nguồn sinh lực tương lai cho Đảng bị hạn hẹp.
Chúng tôi đã tìm hiểu về thực trạng vấn đề này ở các tổ dân phố, thấy bà con nói: “Làm dân, dù có hăng hái với phong trào địa phương đến mấy, nhưng dễ gì được vào Đảng. Sinh hoạt thanh niên cũng ít khi có ai tổ chức tham gia thường xuyên và có những hoạt động, hấp dẫn, sinh động, bổ ích. Đảng thì khó “zô”, các cụ bảo sao cứ làm “zậy” là xong”.
Ở Khu vực 4 có khoảng gần 300 thanh niên trong độ tuổi đang cư trú thường xuyên ở các đường phố, tổ dân phố, nhưng chỉ có 26 đoàn viên, mà phần nhiều lại có công ăn việc làm ở các cơ quan, xí nghiệp, trường học. Còn lại hơn 90% thanh niên đang cư trú trên địa bàn thì hầu như không sinh hoạt trong tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở cơ sở, một số ít tham gia nhưng không đều đặn và không thường xuyên. Chi đoàn thanh niên chưa thực sự quan tâm, giáo dục, rèn luyện, thử  thách thanh niên để kết nạp đoàn và cung cấp nguồn giới thiệu đối tượng phát triển Đảng từ thanh niên đường phố. Trong số gần 300 thanh niên thì gần 90% thanh niên đường phố không phải là đoàn viên, rất ít đi sinh hoạt chi đoàn cơ sở, và như thế cho đến hết tuổi thanh niên cũng không thể là “nguồn” cho Đảng được (có thể coi như vậy là vô tổ chức chăng?). Tổ chức Đảng cơ sở tại Khu vực gần như hoạt động chủ yếu là các ông bà già đã nghỉ hưu, tuổi trẻ dường như “không có phần” tham gia. Cái “cánh tay phải đắc lực, đội hậu bị” của Đảng coi như bị liệt, không có phong trào hoạt động thiết thực, coi như tự thân nó bị “cạn nguồn”. Bí thư chi đoàn khu  vực lại làm kế toán ở một bệnh viện, càng không có thời gian để hoạt động với phố phường, tiếp xúc với thanh niên trong các khu dân cư.  
Như vậy, suy cho cùng đó là Đảng của những cán bộ đã nghỉ hưu, chứ chưa thực sự là Đảng của nhân dân lao động, của tầng lớp trẻ là đội ngũ kế thừa, tương lai đất nước. Người dân chưa thực sự có tiếng nói trực tiếp trong Đảng. Tính ra, riêng khu vực 4 này có tới ít nhất trên 1.200 người dân trong độ tuổi lao động (trẻ và trung niên), nhưng không có ai là đảng viên. Họp chi bộ, họp đảng bộ chỉ toàn cán bộ hưu trí tóc bạc, trán hói, da nhăn nheo và gần một phần ba đã móm mém. Không tập trung phát triển nhiều đảng viên trẻ trong dân lao động, thì dân không có tiếng nói trong Đảng. Phát triển Đảng chỉ nhằm vào những đoàn viên có biên chế, có chức sắc ở các ban bệ chuyên trách, chuyên môn và chính quyền phường. Mà số này lại do Đảng bộ Khối cơ quan cấp phường quản lý, lo việc cho ai vào Đảng, ai không được vào? Đảng bộ cơ sở khu vực lớn, đông dân như thế, nhưng hơn 10 năm qua chưa phát triển được đảng viên nào là thanh niên thuộc tầng lớp dân lao động vào Đảng.
 Đảng viên đã nghỉ hưu là những người tuổi cao, sức yếu, đã qua quá trình mấy chục năm công tác, nay về xã, phường nghỉ ngơi, thường có tâm lý an phận thủ thường, không còn gì là “chí tiến thủ”. Đã là đảng viên thì phải tham gia sinh hoạt đảng, mà nhiều người hầu như chỉ tham gia sinh hoạt  như để lấy lệ, để còn giữ lấy danh hiệu đảng viên cuối đời. Ban chấp hành đảng bộ khu vực 4 có 9 đảng viên trong cấp ủy, 100% là cán bộ hưu trí, tuổi đời từ 61-70. Thực tế vừa qua có những cấp ủy viên chỉ có mặt trong các cuộc họp, không tham gia hoạt động gì hơn, không được bà con tín nhiệm, nhưng vẫn là thành viên cấp ủy, vẫn trong Ban chấp hành Đảng bộ. Vì thế, nâng cao chất lượng lãnh đạo của đảng bộ cơ sở như Khu vực 4 trước hết cần tập tung phát triển Đảng đi đôi với xây dựng, củng cố. Trong Ban chấp hành cần phải có những đảng viên hăng hái, nhiệt tình, có trách nhiệm cao, hoàn thành tốt niệm vụ, được bà con trong phố tin yêu, mến phục, là hạt nhân tham gia tích cực và thúc đẩy mọi phong trào ở cơ sở.
            Phát triển Đảng là nhiệm vụ thường xuyên của công tác xây dựng Đảng. Để Đảng ta ngày càng vững mạnh, chất lượng đội ngũ ngày càng nâng cao, đào tạo thệ trẻ làm cơ sở không ngừng phát huy sức lãnh đạo trước những nhiệm vụ ngày càng phức tạp, nặng nề, cần phải quan tâm phát triển đảng viên trẻ trong các giai cấp, tầng lớp nhân dân lao động. Có như thế, Đảng mới xứng đáng với bản chất và truyền thống cách mạng, là  đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc. Điều lệ Đảng đã ghi rõ: “Đảng gồm những người xuất thân từ các thành phần nhân dân lao động. Các tổ chức cơ sở đảng lập thành nền tảng của Đảng, nối liền Đảng và các cơ quan lãnh đạo cấp trên của Đảng với quần chúng công nhân, nông dân, trí thức và các tầng lớp nhân dân lao động khác, là nơi giáo dục, rèn luyện, kết nạp và sàng lọc đảng viên, nơi đào tạo cán bộ cho Đảng, nơi xuất phát để cử ra cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng, nơi trực tiếp đưa các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với gười dân, và tổ chức thực hiện đường lối, chính sách ấy tại mỗi địa phương, cơ sở”.
Thế nhưng, đã nhiều năm đảng bộ Khu vực 4 chưa thật sự chú trọng quan tâm phát triển đảng trong thanh niên đường phố và bà con lao động ở các tổ dân phố. Đó là những thanh niên đã học hết THCS, PTTH nhưng thi trượt đại học, không có trong biên chế nhà nước, nay làm các nghề như thợ hồ, chạy honđa ôm, buôn bán, phục vụ nhà hàng …để bồi dưỡng, đưa vào nguồn kết nạp họ vào Đảng. Có những người dân lao động sống trong khu phố rất tốt, được bà con dân phố quý mến, muốn vào Đảng, nhưng không ai tổ chức cho được đưa “vào nguồn”.
Điều lệ Đảng cũng ghi: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng; đoàn kết và lãnh đạo nhân dân tiến hành sự nghiệp cách mạng. Đảng lãnh đạo hệ thống chính trị, đồng thời là một bộ phận của hệ thống ấy. Đảng lãnh đạo, tôn trọng và phát huy vai trò của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Thế nhưng, thực trạng các đoàn thể quần chúng ở xã, phường hầu như đã bị tê liệt. Biên ché đông người, ban bệ rềnh rang, nhưng hoạt động rất kém hiệu quả. Nhiều nơi, mặt trận và phụ nữ chỉ chuyên lo thăm hỏi diện chính sách dịp lễ tết, đi hô hào đòng góp các khoản xã hội, lo hội họp triền miên tối ngày. Phụ nữ thì chỉ loanh quanh đi vận động chị em “sinh đẻ có kế hoạch”, lo cho vay tiền vào hùn hạp vào các nhóm hụi hợp pháp. Thanh niên không được tổ chức hoạt động, không được  quan tâm giáo dục, rèn luyện, thử thách như trước. Ông Tư Nghiêm, năm nay 66 tuổi, Phó Bí thư Đảng ủy Khu vực 4, phụ trách Mặt trận, nói: “Trên giao cho chúng tôi đi vận động xây dựng phong trào đoàn kết ở khu dân cư. Việc này, làm nhiều hay làm ít và thậm chí không làm cũng không ai biết, vì đó là việc rất chung chung. Nay thấy sức yếu rồi, nhưng suốt ngày vẫn phải lo đi họp ở phường, ở quận, rồi lo đi vận động bà con đóng tiền chống ngập hẻm phố, mệt hết hơi”..
 Người ta nói: “Mặt trận đi hô hào, phụ nữ bao cao su, thanh niên đi ngao du, dân nhậu lo bù khú, chính quyền ngồi buồn ngủ, nhân dân lãnh đủ tai ương, nghèo khổ…”. Thực trạng ngay tại địa phương, cơ sở như vậy, nhưng Nghị quyết Đại hội XI vẫn đánh giá: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân phát huy tốt hơn vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố, mở rộng tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên, tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động có hiệu quả thiết thực... Việc củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đạt được một số kết quả; chú trọng hơn xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng ở những vùng, lĩnh vực trọng yếu, có nhiều khó khăn. Chức năng, nhiệm vụ các loại hình tổ chức cơ sở đảng được xác định phù hợp hơn. Công tác phát triển, quản lý, nâng cao chất lượng đảng viên được quan tâm chỉ đạo. Số lượng đảng viên mới kết nạp hằng năm đều tăng; tỉ lệ đảng viên mới kết nạp trong độ tuổi thanh niên, đảng viên nữ, người dân tộc thiểu số, trí thức tăng hơn khoá trước”.
Không thể biết thực chất ở cơ sở khó khăn và vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực trạng như vậy, cầm chừng và bị pha loãng, nhưng các vị “chắp bút” đã lấy cứ liệu thực tế ở đâu để đưa vào nhận định, đánh giá trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc thật kêu, đầy đủ và lạc quan như vậy? Và những nội dung như thế, đọc trong nghị quyết bất kỳ đại hội nào cũng thấy hiện lên “sáng rỡ”! Rõ ràng, tổng đảng số gần 4 triệu đảng viên, đông, đã quá đông, nhưng không mạnh. Đầu năm ngoái, đi thăm các tỉnh Nam Tây Nguyên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước dân: “Người ta đang nói: Đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người”. Không sai!
  BVB  
------------                                            

31 nhận xét:

  1. Người sông Tiềnlúc 08:44 22 tháng 12, 2013

    Tình hình các địa phương trên toàn quốc nơi nào cũng yếu tương tự như vậy, nhất là cấp cơ sở. Không biết đảng CSVN ra sức vực vậy ra sao, hả bác Bồng ?

    Trả lờiXóa
  2. Sức chiến đấu của đảng ta bây giờ phó thác cho lực lượng công an đầu gấu đấy bác ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Các tổ chức ở địa phương, cơ sở như: Đoàn thanh niên,phụ nữ, hội người cao tuổi, hội cựu chiến binh, hội nông dân, mặt trận tổ quốc nói cho nghiêm túc có hoạt động không? thì phải trả lời là có, các hoạt động đó được thực hiện vào các ngày thành lập hội và ngày tổ chức tổng kết ăn liên hoan cuối năm, còn lại các ngày khác các chủ yếu do mấy ông ban chấp hành hoạt động với nhau,hàng ngày ra trụ sở ngồi cuối tháng lãnh lương,lãnh phụ cấp,trong năm có hội viên nào chết thì làm vòng hoa rủ nhau đi viếng. Còn việc vào đảng ư? bỏ qua lý tưởng, mục tiêu... chỉ nói đến yếu tố con người thôi: lớp thanh niên học xong không đi ngành nghề gì,số còn lại con gái lấy chồng đẻ con suốt ngày lam lũ mưu sinh cuộc sống làm gì còn thời gian mà sinh hoạt mà phấn đấu,số con trai thì đi làm cửu vạn xa quê kiếm tiền đến cuối năm ngày tết mới về, sau tết từ 10-16 âm lịch hối hả ra đi còn thời gian đâu mà nghĩ đến phấn đấu,đến đảng. Ăn còn không đủ nghĩ gì đến lý tưởng...

    Trả lờiXóa
  4. Đảng lãnh đạo toàn diện, triệt để. Có nghĩa lãnh đạo chỉ là mấy ông ở trung ương thôi còn đảng viên ở cơ sở,trẻ có thì tôt, không thì thôi có ảnh hưởng gì đâu. Đỡ nhức đầu. Kết nạp nhiều lại phải quản lý lắm. Chúng làm bậy thêm mang tiếng. Mai này chúng "lớn" lên lại phải lo cơ cấu, nhét đâu cho hết, khong lẽ lại phải phình thêm bộ máy đảng. Mà không bố trí, chúng làm loạn cũng gay.

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề vào đảng đối với thanh niên bây giờ hoàn toàn xa lạ, thế hệ trẻ VN giờ đây không còn thiết tha với đảng cộng sản, Chỉ còn 1 số thanh niên trong công an và quân đội phải vào đảng...Việc vào đảng để có cơ hội phấn đấu lên lon lên chức nên các Đảng viên đi trước đặc biệt là các CB lãnh đạo của đảng biết khai thác triệt để thế mạnh của mình để kiếm tiền từ việc phát triển đảng. Không có 10 - 2o triệu đút lót thì cũng khó lòng được kết nạp. Vậy nên phấn đấu vào đảng trong lực lượng vũ trang là 1 cực hình (Trừ con cháu cán bộ lãnh đạo đảng) số này bị ép vào đảng buộc chi bộ phải kết nạp....
    Tương lai sẽ không có chỗ cho con cháu thường dân đứng trong hàng ngũ của đảng. Thôi thì xứ mệnh của đảng tự đảng lo. dân đen chúng em không màng đâu!!!

    Trả lờiXóa
  6. Từ sau Hội nghị Thành Đô tháng 9-1001, suốt 22 năm qua, kể từ ông Đỗ Mười làm TBT, đảng CSVN đi theo đường lối, sự chỉ dạy, phong cách, phương pháp lãnh đạo của Tàu, buông lỏng vai trò đảng lãnh dạo, xa thực té, xa dân. Nhất là 10 năm ông Tổng Nông nắm quyền, vai trò lãnh dạo của đảng càng yếu kém, vứt bỏ vũ khí phê, tự phê, Nay suy thoái, biến chất nhiều. Những đảng viên trung thành, trong sạch, nhiều công lao, không chịu nổi đã tuyên bố ra khỏi đảng. Cài "bộ phận không nhỏ" tức là lớn, quá bán, có chức quyền đang làm dân chán, đảng viên ngao ngán. mất niềm tin, tuyên bố ra khỏi đảng...Cho nên,lãnh đạo đảng cần tỉnh táo, sáng suốt, nghiêm khác nhìn thẳng váo "tự diễn biến" ngay trong đội ngũ lãnh đạo, những yếu kém, vô tác dụng của đảng lãnh đạo xã hội hiện nay.

    Trả lờiXóa
  7. Còn yêu nước, thương dân thì không thể ngồi nghe mấy cha có ghế lãnh dạo đã suy thoái, biến chất lên lớp về "đạo đức cách mạng", núp bóng Bác Hồ để lừa bịp thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Trần Khanhlúc 16:02 22 tháng 12, 2013

    Đảng lãnh đạo "trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện", đảng không phát huy được vai trò là một đảng "cầm quyền", mất lòng tin với dân, đảng suy thoái, yếu kém là do cấp ủy từ Trung ương đến cơ sở còn yếu, hoặc buông lỏng, có khi chính lãnh đạo suy thoái hơn đảng viên....
    (Nguyễn Trần Khanh, Ba Đình, Hà Nội)

    Trả lờiXóa
  9. Tôi là đảng viên, hưu trí ở Hà Nội, chi bộ tôi cũng có gần 90% đảng viên tuổi xế chiều rồi, đầu hói, tóc bạc da mồi, móm mém, má hóp, thật là không biết "chiến đấu" kiểu gì? Chiến đấu sao được nữa?

    Trả lờiXóa
  10. Hàng vạn chiến sĩ đã bỏ mạng vì phấn đấu vào đảng; chúng tôi vào đảng trong chiến tranh là như vậy. Đó là sức chiến đấu của đảng! bây giờ thì có mà chiến đấu phe phái để giành ghế mà thôi, còn lại là đám cừu, tự sướng mà vào, vào rồi thì thấy là bù nhìn (Cái gì cũng giơ tay, đố dám bàn, cãi), mất quyền công dân(19 điều đảng viên không được làm), chui sâu leo cao thì đành đánh mất nhân tính con người! (Mua, nịnh, quỳ, nói leo lẻo, nói không biết ngượng..)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ít đảng viên kỳ cựu đã bị "bê tông hóa tư duy", với họ đổi mới là chuyện lạ, cách nhìn, cách nghĩ không đổi mới được gì, còn thủ cựu của nhũng năm 1960...

      Xóa
  11. DCSVN -la mot doan van cong khong lo-khi dien thi ho "Song chien dau ,lao dong va hoc tap theo guong bac HO vi dai"dien xong roi thi nhung DV khong chuc quyen im thit nhu "Thit nau dong"con lai nhung DV co chuc quyen keo be canh tim moi manh khoe de an cap ,chiem doat moi thu nhu ba DOAN da noi,

    Trả lờiXóa
  12. Công tác Đoàn nói thật là chán thấy mồ. Ăn toàn nói suông, mà nói thôi cũng sai mới chết chứ. Mình phát biểu, chỉ ra cái sai, tất cả nhìn mình như sinh vật lạ. Hỏi cái gì cũng gật đầu đồng ý, biểu quyết cái gì cũng trăm phần trăm (mình không đồng ý, không giơ tay, nó hỏi :"Kìa, sao không giơ tay lên đi?"). Học 6 bài Lý luận Chính trị à? Cứ như con vẹt trả bài, chả có 1 chút gì gọi là học hết. Học Marx-Lenin thì cháu còn may, gặp ông thầy cho mình phát biểu ý kiến riêng. Đến môn Tư tưởng HCM thì xác định...im như thóc (nói là mình tiêu). Có hai con bạn cùng lớp cháu mới vào Đảng. Cháu hỏi cả hai thử tại sao xin vào Đảng. Một đứa nói: "Vào cho vui", đứa thứ hai nói: "Vào Đảng dễ tiến thân hơn chứ." Hỏi xung quanh có đứa nào muốn vào Đảng không, vì cái gì thì phần lớn chả thích vào Đảng (lý do đủ kiểu), còn muốn vào thì hầu hết toàn vì "tiến thân". Thế đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "tiến thân"? Là lối nói ngụy biện cho "tham nhũng" đấy!

      Xóa
  13. VAI TRÒ, SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG Ở ĐÂU?

    Các vị nhầm rồi? ai bảo sức chiến đấu của mấy ông bà già giảm sút: "Chiến đấu đến hơi thở cuối cùng" chiến đấu mãnh liệt lắm chớ:

    - TƯ thì đang vận động sửa Luật để kéo dài tuổi về hưu với quan chức là gì?
    - Già rồ,i mặt mũi bơ phờ, nhàu nhĩ, tóc bạc nhưng vẫn nhuộm xanh đỏ để trẻ hóa đội ngũ là gì?
    - Ngay nơi dân sinh cũng tranh nhau chức Bí thư chi bộ, tổ trưởng, tổ phó dân phố, chủ tịch Mặt trận, đại diện đoàn thể này nọ vì có tiền phụ cấp.....(như Tỉnh Quảng Ninh đã thống kê một phường có 470 người hưởng lương ngân sách - 17 người dân có một cán bộ)

    Trả lờiXóa
  14. Có người đạp lên cái bóng hắt nắng của người khác, la lớn: "A! Ta đã tăng cường sự lãnh đạo của ta với nhà ngươi rồi!"

    Trả lờiXóa
  15. " Sinh-Lão - Bệnh -Tử" là quy luật sinh tồn của tạo hóa. Đảng đang...lão hóa nhanh chóng và rất nhiều...bệnh rồi. Lo kiểu gì đây, bác Bồng?

    Trả lờiXóa
  16. TƯ nên coi vấn đề này là vấn đề cốt lõi trong phần nội dung Xây dựng Đảng đưa ra ĐH XII sắp tới. Nó sẽ quyết định tính chất (thật sự) và "tuổi thọ" của Đảng;
    Cần chấm dứt những luận điệu tự huyễn hoặc lâu nay!

    Trả lờiXóa
  17. "Tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao sức mạnh chiến đấu của đảng”. ?!
    Các ông tự lãnh đạo và chiến đấu với nhau đi. Người dân chúng tôi đã ngán đến tận cổ rồi, với những kẻ "trong sạch vững mạnh" béo ú, tài sản khổng lồ mà chỉ cần... ngồi họp là có!

    Trả lờiXóa
  18. Con tôi làm hồ sơ xin vào đảng tôi hỏi nó : "Bố đã từng đi chiến đấu cho cái gọi là "sự nghiệp giải phóng dân tộc" của đảng mà chưa bao giờ bố làm một đảng viên, vì nó nhiều sự thối tha lắm. Sao con lại muốn vào đảng?." Con tôi nói :" Chị trưởng phòng con là bí thư chi bộ chị ấy bảo con vào đảng, nếu con không vào chị ấy đì con chết".
    Hoan hô "sức chiến đấu" của đảng.

    Trả lờiXóa
  19. Bây giờ có ai xin vào ĐCS , 100% người đó đang nghĩ về quyền lợi, bổng lộc cá nhân họ , đâu còn lý tưởng , lý tiếc gì! Còn các ông cứ "tăng cường" theo kiểu hô khảu hiệu , cả vú lấp miệng em , tự nói cho tai mình nghe sướng tai... , thì đó là quyền của các ông thôi. Còn dân chúng tôi thì phải tuân theo những cái gì thuộc về thực tế cuộc sống , chỉ có thực tế chứ không phải những mớ lý luận giáo điều , cổ hủ ...mới là những động lực cho mọi hoạt động. Chúng tôi đã phải nghe những khẩu hiệu như thế này gần một TK nay , nên chán lắm rùi , kể cả những nông dân trồng lúa, chăn vịt như tui.

    Trả lờiXóa
  20. “Sức chiến đấu trong đảng”
    Là chiến đấu bằng mồm?
    Bằng những lời sáo rỗng?
    “Nhóm lò”và “ biện chứng…”
    Làm trò cười thiên hạ.

    “Chiến đấu” để chống ai?
    Chống lại những người thân?
    Chống lại những đồng chí?
    Chống lại bản thân mình?
    Đang dùng quyền vơ vét?

    À phải rồi! “Chiến đấu”!
    Cướp đất của nông dân
    Bằng dùi cui, quả nổ
    Bằng xe ủi, chó săn
    Quyết san bằng cho được!
    Nhà anh Vươn, anh Quý
    Cướp! Cướp! Cướp cho được!
    Đất Văn Giang, Dương Nộị
    Thủ Thiêm, làng Trịnh Nguyễn…

    À phải rồi! “Chiến đấu”!
    Chống lại người biểu tình
    Những người dân yêu nước
    Yêu thước đất quê hương
    Xuống đường hô đả đảo
    Trung Quốc trả Hoàng Sa
    Trường Sa của Việt Nam
    Bên bờ hồ Hoàn Kiếm.

    À đúng rồi! “Chiến đấu”!
    Chống luật sư, nhà báo
    Những người đang dấn thân
    Vì một nền dân chủ
    Pháp luật phải thượng tôn
    Không lạm quyền, độc đảng.

    À đúng rồi! “Chiến đấu”!
    Chống lại những trí thức
    Những đảng viên có tâm
    Những con người có tầm
    Vì tương lai nước Việt
    Viết kiến nghị bảy hai
    Yêu cầu bỏ độc tài
    Bỏ ngay đi điều bốn
    Trong hiến pháp chín hai
    Gốc nguồn của tham nhũng.

    Chiến đấu! Ai chiến đấu?
    Nhân dân chứ còn ai!
    Muốn xóa bỏ độc tài
    Phải đứng lên chiến đấu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt vời! Bài thơ quá hay. Lột trần bộ mặt Đảng. Cảm ơn bác Còm.

      Xóa
    2. cảm ơn Thích Đọc Còm đã nói hộ chúng tôi.

      Xóa
  21. Chiến ai? đấu ai?????????

    Trả lờiXóa
  22. Nói thẳng ra là làm gì có sức chiến đấu của đảng mà thực ra phải nói
    cho chính xác là là sức chiến đấu của NHÂN DÂN.Nhờ có sức mạnh
    của nhân dân mà đảng chỉ có vai trò là khai thác nhưng đúng nhất là
    LỢI DỤNG sức mạnh tập thể đó nên đã thành công.
    Vậy mà bất hạnh và mỉa mai thay chủ thể làm nên sực mạnh thần kỳ
    ấy lại chẳng được tưởng thưởng một mảy may nào cả,tráI lại còn bị
    trù dập,cướp mất phương tiện sinh sống và không những thế luôn bị
    đảng xem như KẺ THÙ,nếu nhân dân yêu cầu đảng phải hành xử và
    cai trị cho đúng một chính quyền hợp pháp và chính danh !
    Sở dĩ ngày xưa,đảng tận dụng được sức mạnh nhân dân là vì đảng
    che giấu hết chân tướng cộng sản của mình,chứ còn nay,nhân dân
    bị phản bội và đối xử tàn tệ trắng trợn như vậy thì đảng làm sao nhờ
    cậy sức mạnh nhân dân vô địch nói trên được nữa !
    Hãy tỉnh thức hỡi những ai còn tin cậy vào sức chiến đấu nhân dân
    mà không có bất cứ kẻ thù nào chống lại được !

    Trả lờiXóa
  23. Về thực chất , đã từ lâu ĐCSVN đã bị chi phối bởi các nhóm lợi ích khác nhau , một bộ phận các đảng viên có chức , có quyền đã thao túng và dùng danh nghĩa của ĐCS cho mục đích cá nhân và của phe nhóm , dùng quá khứ để biện minh cho hiện tại suy yếu , dùng các đảng viên kỳ cựu , có công với nước , với dân như tấm bình phong che chắn cho sự lạm dụng và vụ lợi của họ .
    Những điều cấm kỵ đối với đảng viên , thường chỉ có tác dụng với những đảng viên bình thường ( không nắm giữ chức vụ ) và liêm chính , nhưng hầu như không còn tác dụng đối với những người có quyền chức , khi những người này mặc sức tung hoành mà không bị cản trở gì . đó là một nghịch lý chéo nghoe nhưng đang là một thực tế hiển nhiên khó chối cãi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ là lũ Sâu béo tham nhũng đang hằm hằm "chiến đấu" với nhân dân nghèo khổ thôi! Lạy các bố tám lạy! Loại không biết nhục! Đớn hèn!

    Trả lờiXóa
  25. Các ông "chiến đấu" cái kiểu gì vậy? Ngoại bang khiêu khích thì im thin thít; Tham nhũng thì bó tay; Nghèo đói, bất công thì cho là "bất cập" mà chả hiểu "bất cập" nghĩa của nó là gì?
    Tham lam và đần độn! Đó là "sức chiến đấu" của các ông đấy.

    Trả lờiXóa
  26. Ai, tổ chức nào cũng vậy; đảng của ông tổng Trọng cũng không ngoại lệ.
    Sức chiến đấu của đảng ư? Hãy nhìn vào ông tổng Trọng mà suy ra là rõ nhất.
    Khi đã suy thoái, lão hóa, bệnh tật (tham nhũng và đủ thứ tai tiếng, vô lý...) rồi sẽ tới lúc già yếu và về đất. Ba trạng thái rất dễ nhận biết của giai đoạn cuối trước khi về đất là: "mê sảng", "bắt chuồn chuồn" và "thở hắt ra".
    Nhìn vào ông tổng Trọng là thấy, tình trạng "mê sảng" biểu hiện qua những câu nói ("biện chứng"; "yêu thương, tránh gây thù oán"; "ra đường không có tiền thì không được việc"; "không biết hết thế kỷ này có CNXH hoàn thiện chưa"; "Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ";...). Tiếp đó, ông Trọng cho Chính phủ ban hành qui định "cho phép bắn những ai chống người thi hành công vụ" vì không còn biết phải ứng xử thế nào với tình thế xã hội lúc này_đó chẳng phải là động thái "bắt chuồn chuồn" của 1 cơ thể gần đất xa trời.
    Và đến khi can qua khắp nơi nổi lên, chống đỡ không nổi thì chuyển qua giai đoạn "thở hắt ra", hết hơi, hết sức mà xuôi tay thôi...

    Trả lờiXóa
  27. "sức chiến đấu" của mấy bố đảng viên đảng CSVN này rất là hăng say trong đêm ở nhà bồ nhí, nhà này mua bằng tiền tham nhũng!

    Trả lờiXóa