Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Ai là “sân sau” của Dương Chí Dũng?

* KỲ DUYÊN
Có 03 thứ “bất vị”, mà luật pháp phải tuân thủ. Đó là Luật pháp bất vị thân. Luật pháp bất vị tiền. Và luật pháp bất vị quyền. Nhưng liệu tư pháp nước Việt có được 03 thứ bất vị đó không?
 Những ngày này, cả xã hội chăm chú theo dõi vụ xét xử tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế tại Tổng Công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines), do Dương Chí Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT cầm đầu, cùng gần chục kẻ đồng phạm.
Vì sao “nhờn” với tội lỗi?
Đây là một trong 10 đại án tham nhũng đặc biệt, tiếp sau vụ Vina khủng2012, được đem ra xét xử và hẳn làm đau đầu không ít kẻ.
Đặc biệt, vì tính chất táo tợn của những quan chức, những cán bộ kinh tế đã ngang nhiên phạm tội, xoay quanh việc cố ý làm trái các quy định của pháp luật gây thiệt hại cho Nhà nước 366 tỷ đồng, trong đó, Dương Chí Dũng với vai trò chủ mưu. Ngoài ra, Dương Chí Dũng và một số kẻ trong đó đã cùng nhau tham ô hơn 28 tỷ đồng (theo VietNamNet, ngày 13/12).
“Nhân vật trung tâm”, mà từ đó, kéo theo sự tha hóa của gần chục vị quan chức, cán bộ Nhà nước- là ụ nổi 83 M- một hạng mục quan trọng thuộc Dự án xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía nam, do Nhật Bản sản xuất năm 1965 có tuổi đời già cỗi 43 năm, bị hư hỏng nhiều không thể hoạt động, giá gốc chỉ có 2,3 triệu USD, (tương đương 37 tỷ đồng VN- tỷ giá năm 2008). Biết rõ chiếc ụ nổi hư hỏng, nhưng Dương Chí Dũng và các đồng phạm vẫn tìm cách móc nối, mua chiếc ụ nổi này từ Nga về VN, qua một công ty môi giới có tên AP (Singapore), với giá 09 triệu USD (tương đương gần 190 tỷ đồng).
Từ 37 tỷ đồng đến 190 tỷ đồng là một khoảng cách của sự trượt dài trong tội lỗi, sự tha hóa nhân cách và phẩm cách những con người mới đây còn là công dân. Cái khoảng cách trượt dài mà hóa ra quá mong manh. Giữa cái mong manh đó là lòng tham vô độ, sự bất nhẫn và ích kỷ chỉ biết lợi ích riêng mình.
Người viết bài không bàn đến thái độ và những câu trả lời có chủ đạo “không”- không biết, không tìm hiểu, không nghĩ mình sai, không nắm được… của Dương Chí Dũng khi trả lời thẩm vấn trước tòa. Vì những chữkhông hay chữ có, rồi đây sẽ là những tình tiết cho tòa án, xã hội thấy thái độ trung thực hay không trước sinh tử của chính Dương Chí Dũng, dù đại diện VKSND t/p Hà Nội đã kiến nghị án tử hình.
Không bàn nỗi đau đớn của gia đình lớn của ông ta, một gia đình được coi là “danh gia vọng tộc” ở đất Hải Phòng, phút chốc bao “tai họa” đổ ập xuống, bởi lòng tham của ông ta đã đành, mà còn bởi ông ta đã kéo theo cả ruột thịt vào tù tội bởi lòng thương mù quáng, lụy tình đến tội nghiệp của họ.
Cũng không bàn đến lá thư kêu “oan” cho chồng do người vợ chính danh của Dương Chí Dũng đứng tên, khi nhận rằng, số tiền 10 tỷ đồng Dương Chí Dũng mua nhà cho bồ nhí là tiền của mình đưa. Khi công khai giấy trắng mực đen, chấp nhận và đồng ý cho Dương Chí Dũng có đứa con trai riêng với cô bồ, chỉ vì mình mới có 03 đứa con gái…
Hẳn khi làm một việc mang tính đạo nghĩa “vợ cứu chồng”, nỗi đau đớn của người đàn bà ấy gấp bội- nỗi đau bị chồng phản bội mà vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, vì tình chàng nghĩa thiếp, nó cay cực, xa xót làm sao.
Người viết chỉ muốn bàn đến thái độ, đến lương tâm “nhờn” với tội lỗi của Dương Chí Dũng cùng đồng phạm.
Vì sao làm thiệt hại đến hàng trăm tỷ đồng của Nhà nước- thực chất là tiền thuế của người dân, bỏ túi hàng chục tỷ đồng mà Dương Chí Dũng và các đồng phạm không hề lo sợ, không hề ân hận, thậm chí cãi lấy được trước tòa? Đến thời điểm này, theo tính toán của VKSND t/p HN, chiếc ụ nổi đó làm tiêu tốn tới hơn 500 tỷ đồng. Hiện đang phải làm thủ tục bán thanh lý để cắt lỗ, bởi mỗi năm riêng tiền thuê neo đậu ụ nổi 83M. đã “ngốn” 01 tỷ đồng/ tháng, mỗi năm nó “ngốn” 12 tỷ đồng phí thuê điểm neo đậu.
Bởi cái cung cách mua ụ nổi hư hỏng qua môi giới, tăng giá tiền, rút chênh lệch “hoa hồng” chia nhau, chỉ là một trong nhiều chiêu trò đã mang tính “hệ thống” về cách bòn rút tiền rất phổ biến của nhiều kẻ tham nhũng lộ mặt và chưa bị phát hiện trong các tập đoàn kinh tế, DNNN. Nếu không làm sao giải thích được, các quan chức, cán bộ DNNN lương vài triệu mà của nổi, của chìm, mà ô tô, nhà lầu, chung cư cao cấp, mà vợ bé, bồ nhí, con riêng…? Nhất là khi quản lý Nhà nước rất lỏng lẻo.
Thế nên Vinalines thực chất chỉ là đồng chí bị lộ giữa các đồng chí chưa bị lộmà thôi. Cho dù sắp tới, có thêm 09 đại án tham nhũng tiêu biểu- 09 đồng chí bị lộ nữa được đem ra xét xử, như lời một quan chức cao cấp hứa hẹn với cử tri, thì đó cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trên mặt nước.
Kẻ tham nhũng giờ đây “nhờn” với tội lỗi. Nếu không làm sao tham nhũng thành “quốc nạn” và VN đứng thứ hạng cao trong… môn này?
Còn tâm lý người dân từ lâu “nhờn” với chính tham nhũng. Cái chữ “nhờn” này đau xót lắm, vì nó chính là … cam chịu!
Ai là kẻ “đứng sau”?
Tại tòa án, trả lời của Dương Chí Dũng với Hội đồng xét xử khiến cho xã hội hiện rất hồi hộp theo dõi, kịch tính cao độ. Đó là, việc Dương Chí Dũng bỏ trốn trước khi cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố, là do có một cuộc điện thoại báo cho biết, từ một “người quen”.
Cho đến thời điểm này, “người quen” đó vẫn chưa được công khai danh tính. Dù vậy, từ lâu, nhiều câu hỏi nghi vấn đã đặt ra: Ai là “sân sau” của Dương Chí Dũng?
Vụ án Vinalines với Dương Chí Dũng và đồng phạm ngày hôm nay, sẽ tỏ tường, ai bước lên giàn “tế thần”, ai bóc lịch.
Điều lớn nhất, có thể nhìn thấy ở vụ án này những bài học và sự trả giá cay đắng, bởi do những “sân sau”, sân trước” luôn dọn bãi cho một người như Dương Chí Dũng- nói không ngoa- thuận lợi trở thành …kẻ tội phạm. Và vì thế, trong cái án tử mà tòa tuyên mới đây, liệu Dương Chí Dũng có phải duy nhất phải chịu trách nhiệm? Hay ông ta chỉ là kẻ “ký thỏa ước” với những “cái sân”?
Trước hết, nếu đọc một số trích ngang lý lịch của Dương Chí Dũng, có thể thấy con đường của một thanh niên trượt ĐH, đi xuất khẩu lao động ở CHDC Đức, trở về khởi đầu làm việc tại văn phòng Công đoàn Cảng Hải Phòng, rất nhanh chóng thăng tiến. Sự thăng tiến nổi bật nhất là khi có bằng tiến sĩ kinh tế, rồi lần lượt và cái ghế tạo ‘dấu ấn” nhất là Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco). Dấu ấn đó là gì?
Khi lèo lái Vinawaco, Dương Chí Dũng đã đẩy công ty này liên tiếp rơi vào tình trạng thua lỗ nặng. Hiện Vinawaco vẫn phải gánh hơn 130 tỷ đồng tiền lãi mỗi năm trong khi lợi nhuận cao nhất 04 năm gần đây chỉ đạt gần 30 tỷ đồng/năm.
Trong 06 năm lèo lái Vinalines, Dương Chí Dũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới tham ô, hối lộ. Công việc kinh doanh của Vinalines bị thua lỗ nặng, số tiền nợ lên tới hàng ngàn tỷ đồng.
Vậy nhưng ngay cả khi vụ việc Vinalines đổ bể, Bộ chủ quản GTVT vẫn khẳng định làm đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền, trình tự về công tác cán bộ. Cái trình tự…chết dân!
Còn mới đây, khi được triệu tập đến phiên tòa để làm rõ về trách nhiệm trong việc quản lý cán bộ, quản lý doanh nghiệp để Vinalines “vung tiền” mua ụ nổi, đại diện Bộ GTVT đã chối bỏ trách nhiệm quản lý Nhà nước, và “đá bóng trách nhiệm” sang Chính phủ và Thanh tra CP. Khi bị Hội đồng xét xử vặn tại sao Bộ GTVT vẫn có văn bản đồng ý để Vinalines mua ụ nổi?. Trả lời:  Vianlines hỏi thì chúng tôi trả lời họ thôi, việc phúc đáp này cũng là bình thường.
Sao lại là bình thường, nếu đó là một câu trả lời rất vô trách nhiệm?
Thứ hai, nếu Vinalines là tập đoàn kinh tế, hoặc DN tư nhân liệu có xảy ra như vậy không? Đây chính là “gót chân Asin” của các tập đoàn, DNNN, sinh ra … thế mạnh- tham nhũng. Sự ưu đãi, yêu chiều các tập đoàn kinh tế, DNNN vô tội vạ, thông qua chủ trương, chính sách cụ thể và để từ đó, các tập đoàn kinh tế, DNNN được rót tiền đầu tư bằng các dự án kiểu như dự án nhà máy sửa chữa tàu biển, chỉ là một trong nhiều dẫn chứng sinh động.
“Sân sau” không phải chỉ là một con người cụ thể (nếu có) có đủ quyền lực mạnh chi phối, mà còn chính là những chính sách ưu tiên bất hợp lý, bất công so với các thành phần kinh tế khác. Chính vì thế, mà việc chống tham nhũng trong xã hội từa tựa như chàng Don Quixote chống lại Cối xay gió trong tác phẩm kinh điển hài hước và nổi tiếng của nhà văn Tây Ban Nha Miguel de Cervantes Saavedra. Rút cục, ra sao, ai cũng rõ.
Mới đây, khi tiếp xúc với cử tri, người đứng đầu tổ chức Đảng đã có một lời nói đầy niềm tin vào công cuộc chống tham nhũng khi nhắn nhủ: Bà con hãy chờ xem?
Người dân hy vọng, nhưng người dân cũng có quyền hoài nghi. Bởi cái cách tòa án xét xử nương nhẹ các vụ tham nhũng còn nhãn tiền: 09 vụ tham nhũng, thì 08 vụ được xử án treo. Trong khi như ở tỉnh Lâm Đồng, vì hai con vịt ăn cắp, 03 người nông dân bị xử tới 13 năm tù. Còn mới đây, vụ “chiếm đoạt hơn 43 tỉ đồng của Cty cho thuê tài chính 2”, thì rút cục án xử cao nhất là tù chung thân và bồi thường hơn 84 tỉ đồng! Người dân sẽ không thể hiểu nổi cán cân công lý tại sao hay “thiên vị” những vụ… tiền bạc?
Dương Chí Dũng và đồng phạm rồi đây sẽ phải chịu tội trước pháp luật. Nhưng liệu cái cung cách tuyển dụng, đề bạt cán bộ, cung cách quản lý Nhà nước kiểu đá bóng trách nhiệm của Bộ chủ quản, cái “sân sau” yêu chiều vô lối các tập đoàn kinh tế, các DNNN trong đó có Vinalines, liệu có “vô can”, trước tội lỗi của các bị cáo?
GS. TSKH ĐẶNG HÙNG VÕ, TRONG BÀI VIẾT MỚI ĐÂY NGÀY 13/12 TRÊN BÁO THANH NIÊN ĐÃ BÌNH LUẬN: "LUẬT PHÁP BẤT VỊ THÂN" PHẢI ĐƯỢC COI NHƯ MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN..
NHƯNG NGƯỜI VIẾT BÀI NÀY THẤY, CÓ 03 THỨ “BẤT VỊ”, MÀ LUẬT PHÁP CỦA MỘT NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN ĐÚNG NGHĨA PHẢI TUÂN THỦ. ĐÓ LÀ LUẬT PHÁP BẤT VỊ THÂN. LUẬT PHÁP BẤT VỊ TIỀN. VÀ LUẬT PHÁP BẤT VỊ QUYỀN.
BẤT VỊ THÂN, ĐỂ MỌI CÔNG DÂN ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT KHÔNG PHÂN BIỆT SANG HÈN
BẤT VỊ TIỀN ĐỂ THẦN CÔNG LÝ KHÔNG BỊ BỊT MẮT, ĐỂ CÁN CÂN CÔNG LÝ LUÔN CÂN BẰNG, KHÔNG THIÊN LỆCH GIÀU NGHÈO
BẤT VỊ QUYỀN ĐỂ NHƯ MỘT BAO CÔNG THỜI HIỆN ĐẠI, KHÔNG VÌ SỰ CHỈ ĐẠO, ĐỊNH VỊ CỦA BẤT CỨ AI, DÙ CÓ CHỨC QUYỀN, MÀ LÀM THIÊN LỆCH BẢN ÁN.
NHƯNG LIỆU TƯ PHÁP NƯỚC VIỆT CÓ ĐƯỢC 03 THỨ BẤT VỊ ĐÓ KHÔNG?

--------------

23 nhận xét:

  1. Em là người Việt.lúc 10:48 16 tháng 12, 2013

    Chừng nào người dân Việt Nam biết chịu Trách Nhiệm Công Dân trước luật pháp chứ không phải cái thứ "Trách nhiệm chính trị"trời ới đất hỡi như ông Nguyễn tấn Dũng , thủ tướng nhai đi nhai lại, chừng đó nhà nước Việt Nam mới là nhà nước pháp quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em này là loài dợi à? Lúc chửi phe Dân Chủ, lúc lại chửi thủ tướng? Bú xịt! Em chửi Nặc danh, trong khi em chỉ là Tặc danh, Mạo danh, với giọng lưỡi ú ớ Việt gian. Hay là uống thuốc thần kinh rồi ngủ cho khỏe. Ở đây chỉ chấp nhận những người ý kiến rõ ràng, không nói năng du côn du kề.

      Xóa
  2. Các tập đoàn nhà nước làm ăn thua lỗ. Người dân phải chịu. Nó sinh lạm phát vì tiền vẫn được in ra, để ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ.
    Thật bất hạnh cho chúng ta còn phải chứng kiến những phiên tòa như thế này.Tại sao lại không đc như các nước Hàn Quốc và Na Uy,... Các nước khác như Nhật Bản, Singapor,... người dân có phải chứng kiến những câu chuyện như thế này không? Đây chỉ là cái mụt, nhọt của căn bệnh HIV mà dân tộc VN mắc phải. Cách chữa trị cho dân tộc thì nhiều người đã biết. Nhưng một số nhóm lợi ích không chịu thay đổi vì sợ mất quyền lợi đã đc hưởng bấy lâu nay.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải tự dưng Dương Chí Dũng trước án tử mà vẫn bình thản đọc bốn câu thơ:
    "Hai tám năm qua lại trở về
    Với người hàng hải nặng nề năm xưa
    Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa
    Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang"
    Vì xét cho tận cùng của vấn đề thì Dương Chí Dũng vừa là kẻ phạm tội nhưng cũng là nạn nhân. Dương Chí Dũng(DCD) chính là một trong vô số nạn nhân của Đảng, của chế độ này.
    Chính vì Đảng độc tài lãnh đạo. Chính vì cơ chế tuyển dụng theo kiểu ưu tiên Con ông cháu cha (CCCC) của Đảng mà một DCD chỉ tốt nghiệp phổ thông, nhờ oai bố là Dương Khắc Thụ giám đốc công an thành phố Hải Phòng mà được đưa đi Đông Đức lao động, rồi về làm cán bộ công nhân XN nạo vét rồi chỉ gần năm sau đã tót lên vị trí Phó GĐ XN Nạo vét.
    Chính vì nền giáo dục XHCN của Đảng mà DCD nhờ tiền và quan hệ đã có ngay bằng thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế, để leo nên chức vụ cao hơn là Tổng giám đốc công ty xây dựng đường thủy.Tại công ty này ông TS kinh tế mua bằng tiền DCD đã quản lý, làm ăn thua lỗ, để lại hàng loạt hậu quả mà đến tận bây giờ Công ty này vẫn chưa xử lý nổi. Ấy vậy mà DCD lại được nâng đỡ đề bạt lên vị trí cao hơn: Chủ tịch HĐQT Vinaline, rồi Tổng cục trưởng cục hàng hải.
    Câu hỏi được đặt ra: Ai đã đưa DCD lên những chức vụ cao hơn trong khi ở những vị trí thấp DCD đã mắc hàng loạt sai phạm, để DCD có điều kiện tham ô , làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng tiền thuế của nhân dân?
    Xin thưa chính là Đảng! Không ai khác chính là cơ chế độc tài chuyên chế, “ Đảng lãnh đạo toàn diện” đã tạo điều kiện cho những kẻ cơ hội chỉ có tài ăn và phá như DCD, Phạm Thanh Bình… leo lên những chức vụ cao trong đảng, trong chính quyền .Để rồi có những kết cục như ngày hôm nay.
    Ai là người phải gánh chịu những hậu quả do Đảng, do các ông quan của Đảng gây ra?
    Xin thưa: Đó là Nhân dân! Chỉ nhân dân lao động lại phải gánh những hậu quả nặng nề do các ông quan của Đảng gây ra mà thôi. Vì tiền tham nhũng, làm thất thoát là tiền thuế của nhân dân lao động đóng góp chứ đâu phải của Đảng. Đảng còn đang sống bám vào “ Mồ hôi trên mồ hồ dưới” của nhân dân thì lấy đâu ra tiền để mà tham nhũng, làm thất thoát tiền của Đảng?
    Và để trả nợ cho những khoản nợ khủng của Vinaline, Vinasin…Đảng, chính quyền của Đảng đẻ ra hàng loạt các khoản phí, lệ phí, phí chồng lên phí, rồi tăng giá hàng loạt các mặt hàng thiết như Gas, Điện, Nước được bổ vào đầu người dân lao động để lấy khoản thu mà trả nợ cho các tập đoàn kinh tế nợ khủng của Đảng chứ sao.
    Để công bằng! Xử tử DCD thì cũng phải xử tử Đảng!
    Vì không ai khác chính Đảng, chính cơ chế độc tài toàn trị của Đảng, chính nền giáo dục XHCN của Đảng đã tạo ra những tên bất tài, cơ hội DCD, Phạm Thanh Bình, đồng chí X…Chính Đảng là nguyên nhân, là nguồn gốc xuất phát tệ quan liêu, tham nhũng. Dương Chí Dũng, Phạm Thanh Bình, đồng chí X…cùng nhiều đồng chí chưa bị lộ cũng chỉ là nạn nhân của Đảng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cái Em là người việt say được đấy!
    Nhưng vưỡn phải chỉnh cho ló chuẩn: Chừng nào nãnh đạo đỉnh cao cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật như người dân..........
    Chứ người dân là cái...cục mứt khô..... MK. mới đứng ở cửa quan đã bị xua như đuổi tà, lấy đâu ra chách với chả nhiệm......

    Trả lờiXóa
  5. Bai viet rat Hay,nhung an da Co san trong tui,khoi Ban.

    Trả lờiXóa
  6. Suy cho cùng thì đứng đằng sau DCD là cơ chế ,cơ chế đẻ ra tham nhũng .Không ai có thể bỏ tù được cơ chế

    Trả lờiXóa
  7. Em Duyên vớ vỉn?
    Sân sau, cửa sau cái gì?
    Anh dũng khí phách, can trường, dám làm dám chịu.
    Anh hiên ngang đứng giữa vành móng ngựa, dõng dạc chỉ đạo đây nè: "Về tham ô tài sản, thực sự, bị cáo không biết khoản tiền 1,666 triệu USD và không chỉ đạo ai, cũng không nhận một đồng nào anh Sơn đưa cho. Mong HĐXX hết sức cân nhắc kỹ lưỡng".
    Không cân nhắc thì liệu thần hốn?

    Trả lờiXóa
  8. "Những ngày này, cả xã hội chăm chú theo dõi vụ xét xử tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế tại Tổng Công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines), do Dương Chí Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT cầm đầu, cùng gần chục kẻ đồng phạm."
    Không đúng hẳn, đồng phạm của thằng Dũng chó chết này phải lên con số hàng... triệu! Vậy mới chết dân Việt! Từ năm 1945, rồi năm 1954, rồi lại đến năm 1975 cho đén nay, gần 100 năm trôi qua, cơ bản cuộc sống của người dân Việt Nam vẫn là khổ sở và tủi nhục. Trớ trêu thay, mang tiếng là "chủ" kia đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Cứ như thế này thì mất hết "lòng tin chiến lược".

    Trả lờiXóa
  10. Xin Bác Bồng cho biết tại sao? hô hào người dân phải chấp hành pháp luật, còn quan chức đảng viên lại không chấp hành pháp luật mà chỉ chấp hành chỉ thị, nghị quyết là sao? những người ra chỉ thị, cho chỉ thị có phải là những ông vua trong chế độ XHCN không? và những ông vua ấy có phải đứng ngoài, đứng trên pháp luật không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ là "Siêu vua" đấy. Đứng trên tất cả.

      Xóa
    2. nó đứng trên pháp luật đấy, nó sợ đéo gì ai. chỉ riêng tội nó là đảng viên mà có tới 3 đứa con chính thức với 1 đứa con ngoài giá thú mà vẫn không bị kỷ luật thì đủ biết nó mạnh cỡ nào.rồi mai đây nó bị tử hình mà bạn vẫn nhìn thấy nó ngồi uống bia ở haiphong bạn mới tức ói máu ra. làm đéo gì nó.

      Xóa
    3. Bác không nghe Tổng bí thư đáng kính của chúng ta nói à ?

      "Hiến pháp quan trọng thứ 2 dưới Cương lĩnh của Đảng".

      Xóa
    4. "đáng kinh" thì đúng hơn!

      Xóa
    5. Không những đứng ngoài mà còn ghếch chân lên ấy chứ .

      Xóa
  11. Còn bị áo kháng án và phiên tòa phúc thẩm nữa, còn nhiều điều bất ngờ . hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
  12. Mấy năm nay xui quá, các đồng chí còn ở ngoài cố gắng đừng để bị lộ nhé.
    Thân ái và quyết thắng.

    Trả lờiXóa
  13. Họ phải tử hình Dương Chí Dũng để:

    1- diệt khẩu
    2- "trình diễn" sự nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  14. Họ phải tử hình Dương Chí Dũng để:

    1- diệt khẩu
    2- "trình diễn" sự nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả hậu quả nghiêm trọng và tội lỗi từ điều 4 HP
    Tất cả hậu quả nghiêm trọng và tội lỗi thuộc về công tác tổ chức cán bộ của ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  16. Tất cả hậu quả nghiêm trọng và tội lỗi từ điều 4 HP
    Tất cả hậu quả nghiêm trọng và tội lỗi thuộc về công tác tổ chức cán bộ của ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết về "Sân sau của Dương Chí Dũng" rất đáng suy ngẫm . Vinalines còn được Nhà nước giao cho làm chủ đầu tư gói thầu cầu cảng Lạch Huyện, sau thấy khó nhằn vì 'tay không bắt giặc" lại tìm cách chuyển giao cho Tân Cảng.
    Cảng Lạch Huyện là dự án phải làm nhưng không phải là phương án với quy mô nạo vét 40 triệu m3 bùn cát thải ra biển (kể cả phương án thiết kế cầu Tân Vũ) đã được nhiều chuyên gia phản biện. Người ta vẫn nhắm mắt làm, qua mặt cả Quốc hội, bất chấp 20 câu hỏi của Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường chưa được trả lời chỉ vì nhóm lợi ích và nguồn vốn khổng lồ ODA mà con cháu chúng ta sẽ phải è cổ trả nợ. Nước Việt mình nó thế! Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.

    Trả lờiXóa