Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Tổng bí thư: "BỘ MÁY ĐÚNG LÀ CỒNG KỀNH"!


Giải đáp thắc mắc của cử tri quận Ba Đình về con số công chức không làm được việc, biên chế chỉ tăng chứ không giảm, Tổng bí thư thừa nhận, bộ máy đúng là cồng kềnh.
"Công tác cán bộ là của Đảng, nhưng trong phạm vi hoạt động của Quốc hội, nên ra một đạo luật về công tác này", cử tri Lê Thanh Giang (phường Phúc Xá) nói khi tiếp xúc với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ĐBQH Hà Nội sáng nay (7/12).
Theo ông, đó cũng là vì mục tiêu xây dựng nhà nước của dân, do dân, vì dân, pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Trong khi chờ luật, ông Giang kiến nghị Quốc hội kiểm tra, giám sát công tác cán bộ từ trung ương đến tận các phường xã, từ việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đến chế độ chính sách, "để thấy được đâu là những cán bộ có đức có tài được dân mến mộ".
CLIP Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội:
Cử tri Bùi Việt Hùng (Quan Thánh) cũng băn khoăn nhiều về các vấn đề nhân sự, con người.
"Bộ trưởng Nội vụ chưa trả lời về 30% cắp ô, không làm được việc, trong khi nếu đúng thế thì con số là 700 nghìn người, tiêu tốn 17 nghìn tỷ đồng từ ngân sách", cử tri Quan Thánh bức xúc. "Chúng tôi đặc biệt lưu ý tình trạng công chức, viên chức toàn quốc chỉ tăng không giảm".
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với đánh giá của các cử tri về bộ máy hành chính và chất lượng công chức. "Bộ máy đúng là cồng kềnh", ông Trọng nói.
Ông cũng ghi nhận kiến nghị của cử tri về một đạo luật riêng cho công tác cán bộ để khắc phục những bất cập, yếu kém trong công tác này hiện nay.
Nhân dịp tiếp xúc với người đứng đầu Đảng và các ĐBQH Hà Nội, các cử tri quận Ba Đình cũng phản ánh các bức xúc dân sinh như giao thông, giá cả, môi trường...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri: "Chúng tôi cũng sống ở địa bàn thành phố, tuy chưa phải sâu sắc nhưng cũng hiểu những vấn đề mà cư tri nêu lên. Đây là những khó khăn do phát triển, những bất cập về giao thông, không gian chật hẹp cũng là do thành phố phát triển nhanh quá, đến giờ đã hơn 7 triệu dân".
Ông nhận định có những vấn đề có thể giải quyết được ngay, nhưng cũng có những việc cần chờ đợi, cần thời gian, mong cử tri bình tĩnh và tin tưởng vào các cơ quan chức năng.
                     Chung Hoàng - Xuân Quý - Bạt Tuấn - Phạm Hải (VnN)
--------------

30 nhận xét:

  1. Bộ máy hành chính cồng kềnh đã hơn 10 năm rồi bác Trọng ạ .Đến hôm nay bác mới thấy nó cồng kềnh thì bác chẳng hiểu gì đất nước này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trọng này là người Việt gốc Hoa thì đến giờ mới biết bộ máy NN "cồng kềnh" là đúng rồi!

      Xóa
  2. Các thần dân có tin???
    Chỉ 5 phút sau khi bước chân ngồi lên chiếc xe hơi xuất xứ từ bọn dãy chết- êm ái- chắc nịch- mát lạnh- thơm phức.... Các "đỉnh cao" lim dim & quên tiệt không nhớ nổi mình đã... nói cái gì...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bạn tôi là Đại tá Nguyễn Thanh, sang thăm con ở nước Anh, về, nói: "Từ nhỏ đến giờ mới thấy nơi người ta giãy chết mà văn min, sung sường, yên lành như thế"!

      Xóa
  3. Ông Tổng và ông Chủ nay chỉ còn biết ca cẩm là chủ yếu khi phát ngôn???!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả lẽ hết sách hay sao mà hai ông lớn cứ diễn mãi bài " ca cẩm " này ?

      Dân cần biết các ông có những BIỆN PHÁP KHOA HỌC KHẢ DĨ HỮU HIỆU nào để giải quyết những bất ổn trong hoạt động quản trị Đất nước của Đảng,Chính phủ chứ cứ chỗ nào Đảng ,Chính phủ CẤM,CHỐNG thì y như rằng trong thực tiễn , khu vực ấy tệ nạn mọc ra như nấm sau mưa ,cứ như chúng được bật đèn xanh,tiêu cực tham nhũng lãng phí các kiểu thả phanh luôn!CHỦ CHƯƠNG MƯỜI,BIỆN PHÁP MỘT THÌ ĐÚNG LÀ CHỈ NÓI MÀ KHÔNG LÀM HAY NÓI CHO CÓ NÓI MÀ THÔI!

      Xóa
  4. Ong dang dung dau cai bo phan cong kenh va an hai nhat cua cai dat nuoc nay day , ong Trong a

    Trả lờiXóa
  5. Xem TV thấy ông Trọng nói cứ như dụ trẻ con ăn cứt gà. Trước mặt ông là các cử tri (đã được tuyển chọn) đa phần lớn tuổi, họ nghe nhưng có tin những gì ông nói không, sao TV không truyền đưa những ý kiến phát biểu của họ ?
    Ông Trọng chắc mới trên trời rớt xuống :bộ máy cồng kềnh quá nhể, vui thật.

    Trả lờiXóa
  6. Lẳng lặng mà nghe ông Tổng khuyên người dân hãy bình tĩnh và tin tưởng vào các cơ quan chức năng .Tin tưởng cái sự vô cảm,tin tưởng cái sự cồng kềnh,tin tưởng cái sự quan liêu,tin tưởng cái sự lứa dối,tin tưởng cái sự lãng phí,tin tưởng cái sự tham nhũng,tin tưởng cái sự hèn nhát với TQ,cái sự bạo tàn với dân đen...tin tưởng vào cái ông thở than cuối thế kỷ này chưa chắc có .Cá ơi,cứ nằm trên thớt mà thoi thóp thở,cứ bình tĩnh tin tưởng người đầu bếp sẽ thả mình về với nước.Đúng rồi,người đầu bếp ko phụ lòng tin của cá đâu .Cá sẻ về với nước sôi trong nồi lẩu cá,hay về với nước dầu sôi trong chảo để chiên giòn .Nham nhở và trơ trẽn

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thật sự không hiểu, giờ này mà vẫn có người RỖI HƠI đi nghe các ông Tổng Trọng, Chủ Sang... với gương mặt làm bộ nghiêm nghiêm túc túc, đau khổ sầu đời, nói toàn những lời GIÓ VÀO NHÀ TRỐNG...!!!

    Trả lờiXóa
  8. Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã nói chỉ khoảng 1% cán bộ công chức là làm việc không có hiệu quả. Ấy vậy mà cả nước phát khiếp về bộ máy có tới 99% làm việc hiệu quả của các ông bà.

    Trả lờiXóa
  9. 200.000 ông Bí thư chi bộ, mỗi tháng phụ cấp 100 tỉ, vị chi một năm 1200 tỉ. Tháng nào cũng họp chi bộ, chung quy bí thư chi bộ để trưởng thôn sai vặt. Dẹp mấy ông bí thư bí thiếc này đi, để dành tiền xóa đói giảm nghèo lại thấy hay hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG CẦN THÌ ĐẢNG CỨ BỐ TRÍ BÍ THƯ CHI BỘ NHƯNG DẸP KHOẢN PHỤ CẤP ĐI VÌ ĐẢNG VIÊN SUỐT ĐỜI PHẤN ĐẤU HY SINH VÌ HẠNH PHÚC NHÂN DÂN KIA MÀ,ĐÂU CÓ VÌ MẤY ĐỒNG BẠC LẺ?Làm việc không công mới đích thực là những Đảng viên chân chính!

      Xóa
  10. Nói và làm...thì tổng Trọng thua xa ông BÍ THƯ Xã Thanh Văn ,Thanh Hoai - Hà Nội...??? Bí thư xã xin từ chức xin nghĩ, dân...đảng viên không cho....ông Tổng già toàn tập( tóc bạc trắng...) vẫn còn sung...nói quá...nhưng mà nói toàn cái viển vong...dân thường khó hiểu....không hiểu...nên ..cái nước mình mới...như thế..

    Trả lờiXóa
  11. Dân VN đa số nghèo , GDP cả nước thấp nhưng phải nuôi cả một bộ máy hành chính NN công kềnh nuôi thêm cả một bộ máy đảng đồ sộ tuyên huấn tuyên giáo rồi kèm thêm không biết bao nhiêu hội đoàn mặt trận đoàn thể và đặc biệt là bộ máy an ninh quốc phòng đồ sộ trong thời bình mà sĩ quan tướng tá còn nhiều hơn lính không biết để chiến đấu với ai và bảo vệ ai , ngoài ra người dân còn phải è lưng gánh nợ truyền kiếp cho cả một hệ thống tập đoàn DNNN làm ít phá nhiều , vậy thử hỏi sinh lực của người dân còn đâu nữa để tái đầu tư và tích lũy mà dân không giàu thì lấy gì nước mạnh . các vị lãnh đạo nhà ta cứ nói chính trị cho sướng miệng nào là xây dựng xã hội công bằng văn minh dân giàu nước mạnh nhưng tiền thu thuế thì không đủ chi , nợ nần đầm đìa vậy thì lấy gì mà xây với dựng , có lẽ các vị quen làm bằng miệng rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta lại vừa được nghe một câu rất không bình thường của ông Kễnh này đây :

    Đề cập vấn nạn tham nhũng (tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 7/12 khi cử tri quận Hoàn Kiếm (Hà Nội)

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ nên chúng ta phải xem xét, tỉnh táo, sáng suốt”…

    Chết thật , làm đến " chân " này rồi mà còn phát ngôn như vầy thì hỏng thật rồi . Kỳ thực ra tình tiết trên đây xuất phát từ truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân , và phim truyền hình cùng tên của đạo diễn Dương Khiết - Một bộ phim mang tính thần thoại , giải trí dựa trên nền một sự việc có thật ( Trần Huyền Trang đi lấy kinh ) . Chuyện này nhiều người Việt Nam đã đọc và xem . Nhưng tình tiết như ông TBT vừa kể là tình tiết hài hước , thêu dệt , thêm thắt , và không có thật , vì vậy nó không thể lấy ra làm ví dụ cho một câu chuyện nghiêm túc như chống tham nhũng , và trong tình huống đòi hỏi người phát ngôn phải thận trọng .

    Nhưng điều đáng nói ở đây là : Vì sao ông TBT lại ví dụ tình huống này do quá mê Trung Quốc nên Lú , hay không thể phân biệt nổi một tình tiết hư cấu không có thật , khi vị thế đòi hỏi ông phải nghiêm túc .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do ông Trọng hiểu lơ mơ về đạo Phật nên nói theo "Tướng", chấp làm gì. Người nào muốn giải thoát, phải qua 3 cửa (Tam quan) : Vô tướng, Vô tác, Không và phá Tứ tướng (Ngã, Nhân, Chúng sanh, Thọ Giả) chứ hối lộ hối liếc gì ở đó. Không có ý gì. Vui thôi. Cảm ơn Để gió cuốn đi.

      Xóa
    2. Các bố này cứ tin Trung Quốc thế thì chết, chết hết! Một hư cấu mà cứ đòi phải tin vào đó một cách "tỉnh táo, sáng suốt"? Ak, ak! Lòng tin chiến lược?!
      Trên cả "Lú" kêu là gì?

      Xóa
    3. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ nên chúng ta phải xem xét, tỉnh táo, sáng suốt”…???!!!
      Cổ vũ cho tham nhũng, cho và nhận hối lộ công khai rồi! Xác tín rằng, tham nhũng là thể chế, như báo Tuổi Trẻ khẳng định muời mấy năm trước!
      Đây là lời tuyên bố rõ ràng nhất cho việc phá sản của đất nước Việt Nam!

      Xóa
    4. Tôi thường Vào Trang của Bác Bồng để đọc , học và trao đổi , suy ngẫm . Gặp được chủ nhân đáng kính và thông tuệ , được gặp nhiều ẩn sỹ cao minh , và coi đó là niềm vui , là hân hạnh cho mình vậy .

      Chúc Bạn Nặc danh21:39 cùng các quý vị mạnh khỏe , nhiều niềm vui .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    5. Động nói tý gì là " Tỉnh táo " là " Sáng suốt " , đễ không có ông chắc là dân mù dở , quáng gà cả hay sao , lạ thật cái nhà ông này .Coi thường dân quá chừng .Có mỗi chuyện lấy kinh mà cũng phải " Xem xét , Tỉnh táo " .

      Xóa
    6. Mấy cô bán dâm có bửu bối " Kiều bán mình chuộc cha" làm thánh kinh.

      Nay mấy ông cán bộ Đảng viên biến chất ,tham nhũng được bác Trọng CHỈ cho cái bửu bối "Đường Tăng hối lộ Đức phật để lấy kinh "làm kim chỉ nam rồi thì cứ yên tâm nhớn mà ăn nhé!

      Ba mớ bạc các bác ăn hối lộ trên quan trường so với vụ hối lộ nơi cửa Phật của Đường Tam Tạng thì còn bận gì về đạo đức mà phải xấu hổ nữa kia chứ ,phải không ạ,thưa các bác tham nhũng??????

      Xóa
  13. Trả lời như củ ể. Quanh co ,ca cẩm than vãn không nhận trách nhiệm không chịu trách nhiệm nên không cần có tài cán gì cũng làm được cán bộ. Suy ra nước bại dân tộc hèn là nguyên nhân tại cán bộ??? he he he

    Trả lờiXóa
  14. ong Trong cung o trong bo may CONG KENH .

    Trả lờiXóa
  15. Người đời đã nói rồi: "Người lớn chỉ là... con nít to xác!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác thông cảm đi, "một già một trẻ như nhau"ý mà!

      Xóa
  16. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri: "... do thành phố phát triển nhanh quá, đến giờ đã hơn 7 triệu dân".
    Người thông minh, họ không cho đây là sự phát triển, mà là sự hỗn loạn.

    Trả lờiXóa
  17. Nói để mà nói , chả lẽ không nói gì dân lại bảo nuôi không ông BÍ THƯ à ???????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi một người đã nói những điều không nên nói,làm những điều không nên làm thì tốt hơn cả là ĐỪNG NÓI GÌ,ĐỪNG LÀM GÌ NỮA SẼ CÓ LỢI HƠN CHO DÂN CHO NƯỚC CHO XÃ HỘI!

      Xóa
  18. TBT cứ thích đùa , cho em xin !. Mới hôm trước ngài TBT nói với dân Hoàn kiếm : "trăm năm nữa chưa chắc VN đã có CHXH hoàn thiện; hôm nay với dân Phúc xá lại lấy chuyện dã sử Tây du ký của nước Tầu thí dụ cho "giặc nội xâm" hoặc như con ghẻ .. ". Nhưng có lẽ đây cũng là "tự thú trước binbhf minh" của ngài Trọng. Thảo dân đen có thể suy ra ( biện chứng, logic..) : Ngay tại triều đình của ĐCSVN gồm Bộ chính trị, BCH, Quốc hội, Chính phủ đều đưa và nhận hối lộ và tham nhũng . Đây là bằng chứng "phản bienj" ông trọng không Lú chút nào, thông manh phết!

    Trả lờiXóa