Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

BỨC THƯ ĐẪM NƯỚC MẮT

IFN - Chị Bùi Thị Thanh Lệ, mẹ của bé Lê Tuấn Khang, là bé có hình ảnh bị bảo mẫu hành hạ trong clip, vừa gửi tới báo chí bức thư viết tay đẫm nước mắt. Infonet xin chuyển tải toàn văn bức thư đến bạn đọc, có vài chỗ sửa lỗi chính tả và ngữ pháp:
“Trước đây tôi đã từng biết những vụ bạo hành qua thông tin đại chúng. Tôi thấy đau lòng không chịu được. Vậy mà giờ đây chuyện đó lại rơi vào chính con trai tôi. Những ngày qua đối với tôi thật khủng khiếp, hai đêm nay tôi không tài nào ngủ được, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh con tôi và những đứa trẻ vô tội cứ hiện hữu trước mắt tôi. 
Những ánh mắt thơ ngây van xin, những bàn tay bé xíu bám víu, vùng vẫy vô vọng. Những giọt nước mắt chan cơm. Tiếng con tôi bất chợt nghe tim mình thắt lại, cố đè nén nỗi đau để không bật khóc thành tiếng. Tôi không muốn điều đó xảy ra vì tôi sợ ảnh hưởng đến tâm lý con trai lớn của tôi, bởi cháu sống nội tâm và đang thi cử.
Có những lúc tôi gần như nghẹt thở nhưng cố gắng dùng hết nghị lực để vượt qua. Hôm qua khi đọc bài viết gia đình cô Phương xin được tha thứ và biết ba mẹ cô vì chuyện vừa rồi mà ngã bệnh, tôi không khỏi chạnh lòng. Bởi tôi cũng là người mẹ nên cũng hiểu được nỗi đau của làm bậc cha mẹ như thế nào.
Trước là tôi bắt đầu đấu tranh tư tưởng giữa lòng căm phẫn và vị tha, nhưng một lần nữa tôi bị sốc khi xem bài phỏng vấn của cô Phương. Tôi không hiểu tại sao một con người được trang bị đầy đủ kiến thức và đào tạo trong một môi trường sư phạm lại có thể có những hành động và lời nói vô ý thức, vô cảm như thế. Trước khi clip chưa được phát tán thì cô còn dùng những lời có cách biện hộ cho mình đùn đẩy hết tội cho cô Lý.
Còn bây giờ chỉ một câu nói: “Tôi chỉ biết làm như thế nào cho các cháu ăn chứ không biết việc làm của mình là phạm pháp” thì có thể rửa sạch hết những gì cô và Lý đã gây tổn thương cho những trẻ thơ vô tội sao?

Ông bà ta thường nói “Trời đánh còn tránh bữa ăn”. Thế mà cô và Lý hành hạ một cách dã man những trẻ thơ ngay chính những bữa ăn của chúng. Những tiếng cười hồn nhiên trong trẻo đã được hai cô thay vào đó là những giọt nước mắt chan cơm. Những nỗi ám ảnh kinh hoàng khiếp sợ. Việc làm của hai cô có khác gì cầm thú.
Hai cô đã làm cho bộ mặt nền giáo dục nước nhà bị bôi nhọ và làm ảnh hưởng đến những ai đang có tâm hướng trồng người. Rồi đây những bậc phụ huynh giữ con em mình cứ phải lo lắng, sợ con em mình bị hành hạ.
Tôi tha thiết khẩn cầu các cấp thẩm quyền xem xét, cần mạnh tay xử lý nghiêm minh, làm gương để cảnh tỉnh những ai đã và đang phạm tội. Những cơ quan chức năng có trách nhiệm liên đới cũng cần được xử lý. Đừng vì lợi ích cá nhân mà để trẻ thơ vô tội phải hứng chịu nỗi đau cơ thể lẫn tinh thần.
Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh như các bà mẹ chúng tôi, sẽ biết được nỗi đau đến nhường nào. Hãy để người dân chúng tôi tin vào chính quyền và công lý.”
Bùi Thị Thanh Lệ  
           (Mẹ của bé Khang)
--------------

17 nhận xét:

  1. Từ truyện đau lòng ở nhà trẻ PA, gợi nghĩ đến cái "nhà trẻ" lớn là xã hội VN hiện nay ?
    Ở đó, "cháu" nào "ngoan" thì được đề bạt, lên lương, lên cấp làm lãnh đạo. "Cháu" nào "hư" thì đấm, đạp vào mặt, ăn roi điện, nhốt vô tù...
    Đau lòng ở nhà trẻ PA một, đau lòng ở cái "nhà trẻ" lớn mười.
    Mấy cô ở nhà trẻ PA có thể bị xử bằng luật, mấy anh ở" nhà trẻ" lớn xử bằng gì đây ?
    Bản chất là một, không lẽ có hai cách xử lý. Cái thì bị lên án, cái thì không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái "Nhà trẻ nhớn" nó làm ngược lại - "cháu" nào càng hư càng được thăng cao, "cháu" nào ngoan hiền chỉ có nước văng dên!

      Xóa
  2. xin chia buồn với các phụ huynh có con học ở trường này. nhưng xin thưa với quý vị, quý vị nên "mừng" vì con em chúng ta "vinh hạnh" được hành hung bởi những người "được" đào tạo tới nơi tới chốn trong hệ thống giáo dục chính quy!

    Trả lờiXóa
  3. ai bao phu huynh ko biet dieu .cu cho tien .tang qua cac co nhu hang ngan truong mau giao .dam bao con minh duoc cung nhu trung mong ma ko ai gay kho de hay tru dap.

    Trả lờiXóa
  4. Ráng lên! Sắp tới thời hạn 100 năm trồng người rồi! Không biết lúc ấy còn những điều gì kinh khủng xảy ra?!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị các cơ quan điều tra xem kỹ clip để sau khi lấy lời khai của các Cô ấy xong hãy nhan danh những người Cha , hãy cho các Cô đó nếm thử các món ăn y hệt như clip các Cô ấy đã cho các em lớp Mầm , lớp Lá ấy bị hưởng các vị nhé

    Trả lờiXóa
  6. Công Lý không rảnh nhé, đang bận tập Táo quân 2014 rồi.....
    Đau bụng lại đi mua cồn sát trùng i-ốt bôi... rún ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng nói của Ngọc Hoàng Thượng Đếlúc 06:04 21 tháng 12, 2013

      Vẫn mấy thằng đểu đóng vai Ta và các Táo à? Thật là lũ bún thiu! Lấy mấy câu hài dỏm mua vui mà đòi đánh bọn Sâu gộc? Chúng cười cợt vào mặt lũ thảm hại các ngươi đó. Có dũng cảm, hãy réo tên rõ ràng kẻ nào phạm tội! Còn không thì thôi đi, để Ta tính! Chẳng phải báo TT bọn ngươi cũng nói về hài Táo quân là "Tiếng cười xòa bước vào năm mới" à? "Cười xòa" thì bọn Sâu sợ à? "Cười xòa" theo ông mặt bẹt là "Vuốt ve" đấy! Chẳng nước mẹ gì đâu! Ôi, ngu si đến bao giờ? Hãy học theo phương cách đấu tranh bất bạo động của người Ấn.

      Xóa
  7. Xem đoạn phim thấy tội các cháu quá... Nhỏ đã bị hành hạ, lớn lên còn bao tai ương chực chờ (nếu xã hội còn cứ như vầy.)
    [Xin góp ý nhỏ: "vị tha" là "sống cho người khác" (không phải "tha thứ"); "bất cập" là "phần kém" (không phải "bất hợp lý") - theo Tự Điển Khai Trí]

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn cái nhà trẻ bé PA . Ngẫm cái nhà TRẺ LỚN VN nó có khác gì mấy đâu?
    Nhân nào quả nấy ! Nền" giáo dục" bát nháo đẻ ra hậu quả không riêng gì trường học mà tất cả ngõ ngách cuộc sống nữa.....Ôi Việt Nam tổ quốc tôi !

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ bảo mẫu ấy , những kẻ trong vụ ' hôi bia ' và rất rất nhiều những kẻ khốn nạn khác nữa là sản phẩm của Giáo Dục . Bệnh thành tích trong GD đã sản sinh ra những kẻ vô cảm với đồng loại !

    Trả lờiXóa
  10. Pháp luật là tối thiểu của đạo đức.
    Không bảo đảm được sự tuân thủ pháp luật thì đừng nghĩ tới sự tuân thủ đạo đức!

    Trả lờiXóa
  11. Cách giáo duc ưu việt ...thể hiên qua viêc bảo mâu bạo hành mầm lá non, mai kia cac cháu k lam kẻ cướp mới là lạ??? xot thuơng cho các cháu và khốn nạn cho nghành GD nói riêng va xã hội VN noi chung??? NLUY

    Trả lờiXóa
  12. Em xin các bác, các bác phải hết sức "bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt", " phải xem xét một cách khoa học, biện chứng" trong việc tra tấn, hành hạ trẻ này.

    Trả lờiXóa
  13. Cac bac cu chui mai 2 co bao mau -moi nguoi quen mat la 2 ba nay la nguoi TQ thi lam sao ho yeu thuong tre co VN,

    Trả lờiXóa
  14. Tôi không trách các cô bảo mẫu trong clip!
    Tôi thương họ bởi họ là nạn nhân của nền GD XHCN - Họ đã bị lưu manh hóa!

    Nhà dột từ nóc đã lâu sao mọi người chắc chắn ai cũng nhìn thấy.

    Thần tượng của VN chúng ta trong thế kỷ 20 khi bị lộ cũng chỉ là kẻ lưu manh với bàn tay đẫm máu đầy rẫy tội lỗi.
    Trong đó có tội ác chống lại loại người chưa bị xét xử

    Trả lờiXóa
  15. Tôi không trách các cô bảo mẫu trong clip!
    Tôi thương họ bởi họ là nạn nhân của nền GD XHCN - Họ đã bị lưu manh hóa!

    Nhà dột từ nóc đã lâu sao mọi người chắc chắn ai cũng nhìn thấy.

    Thần tượng của VN chúng ta trong thế kỷ 20 khi bị lộ cũng chỉ là kẻ lưu manh với bàn tay đẫm máu đầy rẫy tội lỗi.
    Trong đó có tội ác chống lại loại người chưa bị xét xử

    Trả lờiXóa