Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Lỗ hổng gây ô nhiễm môi trường

Trụ sở 'hoành tráng' của Bộ Tài nguyên-Môi trường (để làm gì?)
* TƯ GIANG
Kết luận cuộc họp với các địa phương dọc bốn tỉnh miền Trung đang hứng chịu nạn cá chết chưa từng có hôm 1-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra một lỗ hổng nghiêm trọng về quản lý môi trường.
Ông cho rằng, công tác quản lý môi trường còn nhiều bất cập; chưa có sự phối hợp tốt giữa các bộ, ngành; chưa kịp thời quan trắc nước thải ở một số nhà máy liên quan.
Ngay trước đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường “khẩn trương” giúp tỉnh Hà Tĩnh triển khai ngay trạm quan trắc tự động từ điểm xả thải của nhà máy Formosa đến trạm quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh để kiểm tra và lấy mẫu phân tích tự động nhằm kiểm soát việc xả thải của nhà máy. 
Cho dù “tới thời điểm hiện nay, chưa có bằng chứng kết luận của mối quan hệ liên quan của Formosa và các nhà máy tại Vũng Áng tới hiện tượng cá chết hàng loạt”, như thông báo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thì những diễn biến trên cho thấy sự lúng túng trong truyền thông, lơ là trong quản lý của chính bộ này trong vụ việc. Formosa là nhà máy thép có nguồn xả thải khổng lồ dù chưa đi vào vận hành, nhưng việc giám sát, kiểm tra ô nhiễm môi trường thực tế là ủy thác cho các cơ quan nhà nước địa phương của Hà Tĩnh. Các cơ quan này lại thiếu năng lực, thiếu kỹ thuật, thiếu nhân sự, và thậm chí là thiếu khách quan để thực thi nhiệm vụ.
Trong khi đó, cơ quan quản lý nhà nước về vốn đầu tư nước ngoài là Bộ Kế hoạch và Đầu tư lại đứng ngoài cuộc. Bộ này không được nhắc đến, hay được giao nhiệm vụ gì, theo các kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, người chỉ đạo trực tiếp vụ việc. Kể từ khi phân cấp cấp phép gần như toàn bộ các dự án FDI cho chính quyền địa phương, thì việc thẩm định, đánh giá các dự án FDI - từ năng lực tài chính, đến ô nhiễm môi trường - cũng “phó mặc” cho địa phương. Giấy chứng nhận đầu tư của Formosa là Ban Quản lý khu kinh tế Vũng Áng (nay là Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh) cấp. Có thể thấy, cơ chế này đã không buộc được trách nhiệm của các bộ, ngành trung ương và ủy thác hết các chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước cho chính quyền địa phương.
Thực tế này không chỉ với Formosa, mà với bất kỳ doanh nghiệp nào. Ngay tại khu vực miền Trung có những doanh nghiệp đầy tai tiếng với môi trường như Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin ở Khánh Hòa mà các cơ quan chức năng không xử lý được. Điều đáng lo lắng là dọc các khu vực giáp biển các tỉnh miền Trung đang mọc lên hàng loạt khu công nghiệp, nhà máy hóa dầu, nhà máy thép, nhà máy đóng tàu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường rất cao.
Đây rõ ràng là lỗ hổng mà Thủ tướng đã chỉ ra. Trong một báo cáo đánh giá về luồng vốn FDI, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương nhìn nhận lại việc này. Ông cho rằng, quy định về môi trường của Việt Nam áp dụng chuẩn của các nước phát triển, song việc thẩm định chỉ mang tính hình thức, tập trung nhiều vào khâu tiền kiểm dẫn đến nhiều dự án khi triển khai đã vi phạm nghiêm trọng quy định về môi trường, gây tác động lâu dài tới sức khỏe người dân và hệ sinh thái khu vực.
Không ít dự án nhập khẩu máy móc thiết bị lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường không được phát hiện kịp thời. Đang có chiều hướng dịch chuyển dòng FDI tiêu tốn năng lượng và tài nguyên, nhân lực, không thân thiện với môi trường vào Việt Nam nhưng nhiều địa phương không có cơ chế kiểm soát về môi trường.
Hiện tại, đang có nhiều doanh nghiệp dệt nhuộm đổ vào Việt Nam nhằm đón đầu TPP và FTA với EU. Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh kể, trước khi “về hưu”, ông đã phải “đề nghị” tỉnh Vĩnh Phúc không cấp phép cho một dự án dệt nhuộm “quy mô rất lớn”. Song, đây chỉ là lời đề nghị, một khi quyền cấp phép đã bị phân cấp từ lâu.
Một báo cáo của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết, ở góc độ quy định pháp luật, Việt Nam có khá đầy đủ các quy định để giảm thiểu các tác động về môi trường từ khu vực doanh nghiệp FDI. Mặc dù vậy, cơ quan này khẳng định, ngày càng nhiều dấu hiệu FDI trong các lĩnh vực có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đầu tư vào Việt Nam. Các ngành, lĩnh vực tập trung nhiều nhất là dệt may, hóa chất, điện tử, giấy, gang - thép.
Tuy thiếu dẫn chứng cụ thể vì không có số liệu từ các cơ quan chức năng, CIEM chỉ ra những số liệu đáng lo lắng: 67% doanh nghiệp FDI hoạt động ở Việt Nam thuộc ngành sản xuất có giá trị gia tăng thấp, 80% có công nghệ trung bình, 14% sử dụng công nghệ thấp, tiêu thụ nhiều năng lượng và khả năng phát thải cao. Viện phó CIEM Nguyễn Thị Tuệ Anh khẳng định: “Qua các cuộc điều tra thực tế, từ năm 2011-2015, chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp FDI gây ô nhiễm mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Các doanh nghiệp này có công nghệ thấp, tiêu thụ nhiều năng lượng, khả năng phát thải cao”.
Theo Ngân hàng Thế giới, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam gây thiệt hại đến 5% GDP. Đó là một con số khổng lồ. Nguồn vốn FDI đang mang lại động lực cho tăng trưởng, nhưng những rủi ro môi trường mà khu vực này mang lại không hề nhỏ, mà minh chứng rõ ràng nhất là vụ Vedan. Tiếc thay, không nhiều bài học được rút ra từ vụ này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra lỗ hổng lớn về quản lý môi trường của các cơ quan nhà nước trong vụ khủng hoảng cá chết vừa qua và cam kết sẽ “Xác định đến cùng thủ phạm chính là gì trên tinh thần khách quan, trung thực, thận trọng và khẩn trương”. Ông cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương, theo quy định pháp luật, tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất gần biển, không để xảy ra tình trạng xả chất thải vi phạm tiêu chuẩn môi trường.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cần có biện pháp quan trắc chủ động, hiện đại hơn để giám sát môi trường. Bộ phải báo cáo việc đặt đường ống xả thải của Formosa đúng hay sai, báo cáo đánh giá tác động môi trường của việc xả thải này.
Rõ ràng, Thủ tướng hiểu rằng người dân, và cả Nhà nước, không thể chấp nhận một cuộc khủng hoảng môi trường khác tương tự trong tương lai. Điều đó chỉ có thể tránh được khi những bài học phải được rút ra. Ai đó phải bị trừng phạt.
TG/tbktsg
-----------

18 nhận xét:

  1. YÊN TÂM BIỂU TÌNH Tại saọ? • vài giây trước
    BIỂU TÌNH HOM NAY 9/5 HOÀN TOÀN YÊN TÂM
    Tốí qua, đài V0A Mỹ, các đài khác của Phương tây đã đưa tin hôm nay Chúa Nhật 8-5 sẽ có xuống đường biểu tình ôn hòa bất bạo động tại HN,SG,Huế, hôm sau 9 /5 đặc phái viên của Ngoại trưởng Mỹ sẽ đến VN,tuần sau thì Tổng thống Mỹ thăm VN
    Vì thế sẽ có nhiều phóng viên các nhà ngọai giao đai diiện các Tổ chức quốc tế sẽ cùng theo dỏi và tham gia biểu tình hôm nay, cả thế giới đang theo dỏi chặt hành động của nhầ cầm quyền VN
    Trong bối cảnh ấy, csVN sẽ không thể mạnh tay đàn áp, mà buộc phải "án binh bất động" trong sử dụng những tên Côn An, An Ninh, Mật Vụ,côn đồ đỏ hành hung đàn áp người biểu tình nêú không muốn chịu sự trừng phạt quốc tế
    DO VẬY BÀ CON THAM GIA BIỂU TÌNH HOM NAY 9/5 HOÀN TOÀN YÊN TÂM

    Trả lờiXóa
  2. Không phải tới bây giờ vở lẽ ra nhiều chuyện bất cập về quản lý môi trường lõng lẽo , bị TQ lợi dụng thải những nhà máy lạc hậu , ô nhiểm , mà sắp tới sẽ còn dài dài . Dĩ nhiên TQ sẽ chuyễn dịch thêm rất nhiều những nhà máy ô nhiểm , cũ kỹ sang khu tự trị VN . Khu tự trị VN được chỉ đạo trực tiếp bởi Tỉnh Vân Nam , bởi vậy dự án trời ơi đất hởi của sông Hồng , lợi ích còn tệ gấp vài chục lần Bôxít Tây Nguyên vẫn là chủ trương lớn của Đảng .

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng có lổ trống , lổ ..cái con khỉ gì ở đây cã . Nói qua nói lại , rồi đổ lổi cho quản lý yếu kém , cán bộ tham nhũng , cũng giống như bịt mắt , lừa gạt kẽ khờ mà thôi .
    Chuyện cá chết chỉ là 1 trong trăm ngàn vấn đề nhiểm độc , tàn phá môi trường , mục đích là diệt tộc sẽ tiếp diễn dài dài , càng bí mật càng tốt đối với khu tự trị mà dân chúng ở đây có mầm mống phản động bất khuất từ ngàn năm , do đó cuộc tàn sát , đồng hoá ở đây phải mạnh bạo gấp trăm lần Tây Tạng .
    Dĩ nhiên TQ phải chuyễn những nhà máy ô nhiễm qua khu tự trị chứ .

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi, chính xác hơn, cái lỗ hổng to nhất của Việt Nam là không kiểm tra được lòng yêu nước và lương tri của các lãnh đạo cs đã bị ô nhiễm đến mức độ nào. Khi lương tri của các ngài lãnh đạo đã bị ô nhiễm nặng nề như thế, thông qua tình hình bi thảm của đất nước, thì vấn đề môi nhiễm toàn diện từ môi sinh đến văn hoá dân tộc là việc tất nhiên không thể nào không xảy ra.
    Hủy hoại môi trường do Formosa hay Vedan hay bất cứ tập đoàn nào gây ra ở VN chỉ là hậu quả, mà nguyên nhân là vì các ngài lãnh đạo cs VN đã trải thảm mời họ vào và buông tay để cho họ làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  5. CHUYỆN XÃY RA tại nhà Cô giáo Trần Thị Thảo

    NHỮNG VỊ KHÁCH RA VỀ LÚC NỬA ĐÊM
    BÂY GIỜ LÀ 23H KÉM 10 NGÀY 7- 5 -2016

    Chưa bao giờ nhà tôi lại đông " khách " đến như vậy . Gồm công an phụ trách khu vực , đội dân phòng , phụ nữ , cán bộ phường đến từ lúc 8h tối đến tận 23h mới về . Chả là thế này :
    Lúc 8h tôi đang ngồi soạn giáo án thì nghe tiếng gõ cửa , tôi mở ra thì thấy ngay gương mặt quen thuộc của chú công an khu vực ( chả là chú này đã lên nhà tôi nhiều lần rồi ) , chú rất lễ phép nói :
    - Cháu chào cô , cô cho phép cháu vào nhà được không?
    Tôi giơ tay mời chú ta hai lần chú mới ngồi vào ghế . Chú hỏi tôi :
    - Cô đang làm gì đấy ạ ?
    - Cô đang soạn giáo án .

    Chưa kịp hỏi gì thêm thì ngoài cửa đã có thêm 3 người nữa bước vào . Tôi hỏi mọi người đến đây có việc gì ?
    - Chúng tôi đến thăm chị .
    - Tôi cám ơn , lần đầu tiên được đông đảo chính quyền đến hỏi thăm thật cảm động quá.
    Vòng vo Tam quốc mãi , nào là chị quê ở đâu ? . Chị có hay về quê không , chị có hay đi họp tổ dân phố không ? ...Tôi hỏi thẳng :
    - Ngoài vấn đề lên thăm tôi , còn vấn đề gì thì nói thẳng ra , tôi không thích vòng vo đâu .
    - Hóa ra họ lên khuyên tôi ngày mai không nên đi biểu tình .
    Tôi tấn công luôn : Biểu tình là hiến pháp quy định , mà biểu tình bảo vệ môi trường thì có gì sai không ? Tất cả im lặng , chú công an nói : Biểu tình về môi trường thì không sai , nhưng có nhiều kẻ xấu trà trộn vào để gây rối ...Và chúng mang những khẩu hiệu như ĐMCS thì cô thấy có sai không ?
    - Những khẩu hiệu đó sai hay không sai là do nhận thức của mỗi người , tôi không có quyền phán xét. Còn đảng mà tốt thì đất nước này đã không như vậy .
    Một bà trẻ nhất trong bọn họ lên mặt giáo dục tôi về đạo đức :
    - Chị là giáo viên mà đi biểu tình , không đi họp tổ dân phố , không quan hệ với bà con ... thì chị dạy ai ?
    Chị ta đã phạm sai lầm khi nói ra câu đó và thế là tôi phản pháo :
    - Tôi hỏi chị : Biển bị ô nhiễm , đời sống ngư dân cơ cực , chính quyền vào cuộc chậm chạp ...đi biểu tình thì có gì sai , biểu tình là luật định từ thời ông Hồ cho phép nhưng đến giờ vẫn không thực hiện thế thì ai sai ? Còn tôi là giáo viên , không ăn cắp , ăn trộm , không trai gái ,giảng dạy không tồi , chắc chắn tôi không có những học sinh ngu như chị . Chị là cán bộ phường mà nay chị mới biết tôi, thì làm sao tôi biết chị được . Ông Hồ đã dạy : lãnh đạo phải đi sâu đi sát dân mà chị quan liêu như vậy thì đất nước này không khá lên được là đúng rồi , còn họp tổ dân phố tôi thấy không bổ ích thì tôi không đi , hàng xóm láng giềng tôi quan hệ với ai phải báo cho chị chắc . ..Và tôi đứng dậy mở cửa đuổi chị ta về .

    Không khí có vẻ căng thẳng , bà phụ trách phụ nữ nói :
    - Chị nóng tính quá , nhưng chị nói thẳng ,vì trách nhiệm chúng tôi vẫn khuyên chị ngày mai không nên đi .
    - Còn chú công an thì bảo : Đó là lời khuyên của chúng cháu còn tùy cô , thế cháu Phương ngày mai thế nào ?
    - Thứ hai cháu Phương thi học kì nên tôi cho cháu ở nhà nghỉ ôn thi , còn tôi vẫn đi không ai cấm được tôi cả .
    Biết không thuyết phục được tôi nên mọi người chuyển chủ đề sang lĩnh vực khoa học , tôi kể cho họ nghe về những gương những nhà khoa học mà tôi ngưỡng mộ như Lương Định Của , Lê Văn Liêm , Tạ quang Bửu .... Chú công an ngồi nghe chăm chú và kết luận : " Cô hiểu biết rộng , thông minh và kiên định . còn ông bảo vệ thì nói : " Nếu chị cho phép, thỉnh thoảng lên nói chuyện với chị cho vui ." Mọi người ra về đúng 23 h đêm .

    Rất tiếc là không có băng ghi âm để ghi lại toàn bộ câu chuyện . Nhưng tôi đã chụp được hai kiểu ảnh khi họ mới vào nhà (trước khi chụp tôi có nói với họ trước ) .
    _____________

    Hoàng Dũng: Tin từ một người ở quận Ba Đình cho hay: Hôm nay CA đã yêu cầu rất nhiều các cụ già lớn tuổi ngày mai đi phản biểu tình.

    Các biểu tình viên ở Hà Nội lưu ý tin này và tránh gây đụng độ với 'lực lượng chức năng' mới này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân đi biểu tình ôn hòa đòi nhà cần quyền nói sự thật về ô nhiễm môi trường , họ đấu có ý định lật đổ chế độ , tại sao chính quyền lại không cho phép người dân tuần hành bảo vệ môi trường ? phải chăng có tật giật mình ?. Formosa là quả bom hóa học đối với môi trường , nhưng nó cũng là quả bom chính trị với nhà cầm quyền , vì khi nó nổ ra sự thật thì chính quyền CS khó tồn tại ! Không ở đấu trên thế giới có chuyện giấu sự thật về thảm họa môi trường như VN . Thế mới thấy họ đang run sợ như thế nào và lồng lộn chống trả dư luận để không bị bại lộ quan hệ " mật thiết " của mình với Formosa .

      Xóa
  6. Tại sao năm 1949 , Mao hốt cã 4 nước lân bang Mông , Hồi , Mãn , Tạng nhập vào TQ , còn VN và Triều tiên lại bị bõ sót .
    Chỉ bàn về VN , lúc đó VN còn có Pháp trú đóng , phải đánh Pháp đi rồi mới chiếm được . Pháp thua trận là vì TQ yểm trợ tận lực , chứ VN lúc đó chỉ có tay không và gậy gộc , làm gì có súng mà đánh với Pháp . Năm 1954 , thế giới nhảy vào sắp xếp bàn cờ , Pháp đi rồi , hết thời đô hộ . Bây giờ VN chia 2 bên : CS và tự do .
    LX và TQ nhờ miền Bắc đánh dùm miền Nam theo phe tư bản . Sau đó Mỹ bắt tay được với TQ để rãnh tay đối phó với LX , nên đổi lại phải trao miền Nam cho phe CS .
    Năm 1975 CS chiếm được cã nước VN , nhưng TBT Lê Duẩn ngã về LX , nên TQ vẫn chưa sáp nhập VN vào TQ được .
    TQ mất miếng mồi ngon đã nằm trong họng từ bao năm , nên đánh kẽ vong ân bội nghĩa VN trận 1979 . Qua 1990 , phe CS sụp đổ , cùng đường VN mới quy hàng TQ , dĩ nhiên bắt ký cái gì cũng phải ký . Thời đó nếu sáp nhập VN vào TQ liền có´ lẽ sẽ có phản ứng mạnh từ dân chúng , mà cũng có lẽ là do Mỹ , khi trao miền Nam cho CS , Mỹ đã giao kết thế nào đó , không được sáp nhập VN vào TQ , có lẽ là vậy .
    Cho nên mật ước Thành Đô mới để cho TQ đồng hoá VN chầm chậm .
    Khi Đại Tướng Võ Nguyên Giáp còn sống , phản đối Bôxít TN , so với bây giờ , mức độ TQ xâm nhập vào VN đã tiến rất khác xa ., rất nhiều nơi , đa số là căn cứ nằm đọc bờ biển , ngay như bán đảo Cam Ranh thì người TQ hiện diện , sinh sống cũng đã nhiều rồi .
    Dưới thân phận là khu tự trị trong tương lai rất gần , nên những công trình lạ , chuyện lạ , khó hiểu , phải nghĩ là do TQ chỉ đạo thì dễ hiểu liền .

    Trả lờiXóa
  7. Công an Hồ Chí Minh xồng xộc chui vào nhà KHỦNG BỐ làm mất giấc ngủ của cháu bé 10 tháng tuổi

    http://youtu.be/pOMEJIhg5Q0

    Trả lờiXóa
  8. Lỗ hổng duy nhất là trình độ quá kém của cán bộ lãnh đạo các cấp các ngành.
    Quá kém nên họ rất độc tài và độc đoán trong quản lí Nhà Nước,khống chế chuyên viên trong bộ máy...
    Mục tiêu và hành vi độc tài độc doán chính là nhằm câu kết với giới tư sản lưu manh mới nổi để tham ô,tham nhũng.
    100 năm qua đất nước này luôn luôn là như vậy.
    Có bạn hỏi tôi đứng về phe nào cho rỏ ?
    Xin thưa,Xưa nay phe cầm quyền và phe chống lại hay đối lập đều vì mục tiêu của họ,cái họ cần đạt là thu tiền của Nhân Dân vào túi họ mà cứ hống hách.
    Trong chế độ VNCH là rõ và công khai nhất,cùng chống cộng nhưng chống nhau là chính và vơ vét,Phạm Huấn nói rõ rồi,một trí thức và sĩ quan QĐVNCH không nói và viết để chơi.Trong chế độ này cũng vậy,lực lượng cách mạng và lực lượng cầm quyền lãnh đạo luôn chống nhau,do vậy mà thay đổi mãi tầng lớp lãnh đạo nhưng không xong.
    Để sản xuất không thải chát độc ra môi trường không khó và không tốn kém,nhưng làm như thế thì sao mà tiêu diệt một Dân Tộc.
    Là chuyên viên cao cấp của hệ thống Chính Phủ,phải có trình độ đa lĩnh vực như tổng công trình sư,nên Tôi rõ vấn đề đã nêu.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  9. Cá chết câu chuyện còn dài
    Nhiễm độc tương lai chưa ai tính hết
    Biển thì đang chết và người thì đang giết nhau
    Đau
    Đau
    Đau
    Nước Việt sẽ về đâu ?!

    Trả lờiXóa
  10. Lừa dốivà bịp lừa thì saoácmà không hổng và hỏng.
    Các chế độ và thế lực trước đây cũng vì lừa đảo dối trá mà đổ sụp,dù cho bộ máy quân sự và phương tiện chiến tranh ghê gớm.
    môt đám tư sản mới cầm quyền ,học đòi giới thượng lưu thì quá hổng từ lâu.

    Trả lờiXóa
  11. Vô tình, dạo này bài FADED (Phai tàn) rộ lên trên khắp thế giới...
    Chắc họ tiên đoán cho VNcs!

    Trả lờiXóa
  12. Mong cô thông cãm cho bọn người này, họ cũng chỉ vì cái bánh vẽ mà làm theo những thằng đồ tể trên chót vót kia kìa, còn bọn họ cũng chỉ là những thằng, con làm thuê mà không biết chủ mình là ai thôi

    Trả lờiXóa
  13. vẫn cái trò bẩn thỉu đoàn thể vận động, cán bộ hưu trí , phụ nữ, công an khu vực toàn những người có chút phụ cấp lương ở phường mới bất đắc dĩ làm việc này, lấy số đông hòng áp chế cô giáo nhưng đuối lý với cô thật nhục cho cái chế độ thối tha vẫn cái bài đoàn thể...

    Trả lờiXóa
  14. Thưa Thủ tướng, kể từ ngày nhậm chức ông đã có nhiều hoạt động tích cực thuộc phạm vi quyền hạn của Thủ tướng. Hiệu quả của những hoạt động đó còn cần phải có thời gian để kiểm chứng. Tuy nhiên, tôi ủng hộ các hoạt động của ông. Nhưng điều quan trọng nhất là Thủ tướng có chỉ đạo được thuộc cấp của mình làm tốt được hay không khi mà ông không có toàn quyền quyết định nhân sự? Cơ chế bổ nhiệm, cách chức, thuyên chuyển can bộ có rất nhiều rối rắm, nằm ngoài quyền của Thủ tướng. Mặc dù về nguyên tắc, ông có quyền cách chức, một ông thứ trưởng nhưng quy trình để đi đến cái quyết định đó rất nhiêu khê. Vì muốn cách chức một thứ trưởng, chắc chắn ông không thể tự mình nếu không có sự chấp thuận của Ban tổ chức trung ương. Phải chứng minh lỗi của người này để BTCTW chap thuận. Như trường hợp ông thứ trưởng bộ TN & MT, thay mặt cho bộ mà có những hành vi, lời nói gây phản cảm, làm mất uy tin của bộ TN & MT và thậm chí là mất uy tính của nội các mới do thủ tướng đứng đầu. Đứng trước một thảm họa môi trường mà ông Nhân tỏ ra kém cỏi về năng lực, độc tài trong quan hệ công chúng, đặc biệt là với giới truyền thông. Như vậy cũng đã đủ để Thủ tướng cách chức ông này rồi. Đề nghị thủ tướng xem xét và thay đổi một số can bộ cao cấp của Bộ TN & MT, vì họ không nhiệt tâm và hời hợt với công việc mình phụ trách, đặc biệt là trong tình hình nền kinh tế đang cố gang để phát triển, đang cố gang để không bị tụt haaji quá xa như hiện nay thì những can bộ làm ctasc môi trường rất quan trọng. Chính họ phải chịu trách nhiệm trước nhân dân và đất nước về tình trạng ô nhiễm môi trường có nguy cơ triệt tiêu môi trường song của người dân trước những sự việc bất chap của nhiều doanh nghiệp tham lam. Việc cách chức một thứ trưởng như ông Nhana sẽ là lời cảnh báo cho các can bộ khác!
    Đảng giao cho ông làm tHủ tướng, nhưng không giao cho ông lập nội các chính phủ (có nhưng chỉ là hình thức hợp pháp hóa các quyết định nhân sự của đảng) thì chắc chắn chính phủ không thể hoạt động hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  15. Thưa ngài phó Thủ tướng , tất cả các loại máy móc trên cõi đời này là do con người làm ra , nên nó có thể điều khiển theo ý muốn , kết quả , thông số đều có thể hiệu chỉnh ! Cái trạm quan trắc tự động là cái gì mà ngài tin nó ? Chỉ có kiểm tra bất thường , không báo trước , không quy luật theo chu kỳ , trực tiếp con người vào tận nơi múc nước vào bình và mang về phòng thí nghiệm là chắc chắn nhất .
    Vào mùa đông , người dân châu Âu họ vẫn thích đốt củi , vì điện , nước , gas vẫn có thể mất vì sự cố kỹ thật , nhưng phương pháp nguyên thủy thì cứ yên tâm ! Nhiều thảm họa kinh hoàng là do con người quá tin vào công nghệ . Đi bộ thì hơi chậm nhưng có lợi cho sức khỏe , hệ số tai nạn thấp và không sợ tắc đường . Dù các ngài có quảng cáo , thuyết phục đến thế nào thì tôi cũng không bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào một cỗ máy . Tàu ngầm " hiện đại " của nước Nga có những cảm biến " tiên tiến " vậy mà húc vào đít một chiếc tàu của Ba Lan ?!
    Tôi sợ các cái máy " tự động " của các ngài lắm !

    Trả lờiXóa
  16. Lũ ác quỉ này đâu có tình người ! chúng đang say sưa khiêu vũ trên niềm đau và nôi khổ của đồng bào ta đó ! trong một số trường hợp,chúng ăn thịt và uống máu người nữa cơ ! Cầu xin Trời hãy tru đất hãy diệt chúng đi,để trả lại sự sống bình yên cho con người chân chính !

    Trả lờiXóa