Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Dân quân Bình Dương đánh dân

                                                               Ảnh chụp qua video
Bốn người bị lực lượng áo xanh dùng dùi cui vụt tới tấp tại khu vực phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương trong đêm 30/4 đã được ghi lại trong đoạn video dài hơn một phút được đăng tải trên mạng xã hội. 
Sau đó, nội dung vụ việc đã được Công an An Bình xác thực, theo đó nói những người mặc áo xanh thuộc lực lượng dân quân tự vệ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự phường An Bình.
Giới chức địa phương được báo Thanh Niên dẫn lời, nói bốn thanh niên đi chung trên một xe máy có biểu hiện say xỉn và không đội mũ bảo hiểm nên đã bị nhóm dân phòng gồm sáu người phát hiện và nhắc nhở. Những người này phản ứng, dẫn đến ẩu đả.
Trong đoạn video, những tiếng vụt dùi cui vang lên tới tấp xen lẫn lời can ngăn của một số người dân có mặt.
Ở phần đầu, các dân quân xúm lại quanh nhóm người trong đó có một người áo xanh, một người áo trắng và một người cởi trần, vụt dùi cui hỗn loạn. Những người này có hành động xô xát, thậm chí tấn công lực lượng áo xanh, tuy nhiên, họ đã nhanh chóng bị tách riêng.
Sau khi bị tách riêng, người cởi trần bị nhiều dân quân liên tiếp vụt dùi cui vào đùi, vào đầu, lưng và vai, nhưng dường như chỉ đỡ đòn thay vì tỏ ý chống cự.
Có nhiều tiếng la hét của người dân xung quanh. Một giọng nam nói "Buông người ta ra" trong lúc người đàn ông cởi trần giơ tay tỏ ý can ngăn.
Còn người đàn ông áo trắng, sau khi đã bị tách riêng và dừng mọi hành vi phản kháng, đã bị một dân quân dùng tay không táng mạnh, ngã xuống đất.
Ngay sau đó, video cho thấy cảnh một phụ nữ đứng tuổi chỉ mặt một người mặc đồng phục áo xanh, và trong âm thanh hỗn độn có giọng phụ nữ hét to: "Thôi, công an mà đánh người ta thế à?", "Sao mà đánh nhiều thế?"
'Phối hợp cùng công an'?
Hôm 3/5, Thượng tá Lê Phi Hùng, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Dĩ An được VnExpress dẫn lời nói nhóm dân quân tự vệ khi đó đang phối hợp cùng công an "làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, kiểm soát giao thông trên địa bàn".
Trong video clip được đăng tải, không thấy bóng dáng ai mặc sắc phục công an tham gia hoặc can ngăn vụ ẩu đả.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, những người liên quan đã được mời về trụ sở, theo Thượng tá Hùng.
Ông cho biết những người bị đánh đã tự nguyện ký biên bản không khiếu nại, không đưa ra yêu cầu đòi xử lý với các dân quân tự vệ đã đánh họ, tuy nhiên, "trong đêm 30/4, phường đội An Bình đã đình chỉ công tác đối với khu trưởng và sáu dân quân tự vệ trong ca trực".
Thượng tá Hùng nói "nhiều khả năng cho thôi việc cả bảy người".
Theo Luật Dân quân Tự vệ, thì đây là "lực lượng vũ trang quần chúng... bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước", và những người được tuyển chọn phải đạt tiêu chuẩn "chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước".
Dân quân tự vệ hoạt động dưới "sự chỉ huy trực tiếp của chỉ huy trưởng cơ quan quân sự địa phương" và "sự chỉ huy thống nhất của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng".
Trong số các nhiệm vụ của lực lượng này có việc "giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước".
Dân quân tự vệ khi tham gia làm nhiệm vụ được hưởng trợ cấp ngày công lao động, với nguồn kinh phí lấy từ ngân sách nhà nước.
(BBC)
------------

14 nhận xét:

  1. Được quá ! tốt quá ! bắn đi,giết người đi lũ ác quỉ đội lốp người chúng bay,rồi sẽ có ngày đầu chúng bay được quần chúng nhân dân treo lủng lẵng trên ngọn cây nhá !

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô dân quân của đảng anh hùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Khùng thì có!

      Xóa
    2. đã cho thôi việc cả 7 dân quân rồi
      hoan hô đảng ta

      Xóa
  3. Lũ Dân quân nầy là lũ SAI NHA của đảng, dùng để núp dưới gầm giường để giám sát nhân dân trong khu vực, lũ nầy là lũ vô công rỗi nghề, du thủ, du thực, loại thất học, ở đầu đường xó chợ, đảng dùng để chỉ đâu cắn đó và chuyên lạm dụng quyền ăn theo CÔN AN.
    Loại nầy nếu khi không còn cung cấp miếng ăn thì nó sẽ cắn ngược ai đã nuôi và huấn luyện ra chúng nó, lũ nầy tệ hơn chó rất xa.

    Trả lờiXóa
  4. Xã hội VNcs loạn rồi!
    Vì bên canh đó, theo tin của TC, tại sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa VN đêm hôm 2/5/2016 các nhân viên an ninh sân bay đã đánh 1 số du khách TC! (Có lẽ vì tỏ thái độ quá đại hán?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn TC đó quay phim Quân cảng Cam Ranh, được nhắc nhở nhưng chúng ra ra vẻ Đại Hán. Nện cho chúng tởn!

      Xóa
  5. Mịa chúng nó đánh người ta bầm dập rồi ép "TỰ NGUYỆN ký biên bản không khiếu nại, không đưa ra yêu cầu đòi xử lý với các dân quân tự vệ đã đánh họ" (!?) lthật là khốn nạn hết sức, trò nầy đã xãy ra ở đồn CÔN AN nhiều như quân Nguyên.
    Thêm nữa thay vì đem ra toà vì tội hành hung thì "đình chỉ công tác" đợi một thời gian cho nguội rồi CHÌM XUỒNG.
    Đúng là xứ lừa "tự do - hạnh phúc" đến thế là cùng.
    Hic

    Trả lờiXóa
  6. Năm ngoái có vụ các anh công an bị dân dùng bồ cào bổ "cắm răng bồ cào vào đầu", trên Tây Nguyên. Các "anh" này coi chừng nhé. Chúc may mắn...

    Trả lờiXóa
  7. Hỏng hết rồi
    Hỏng từ dưới hỏng lên
    Hỏng từ trên hỏng xuống
    Chẳng còn gì để mà tin tưởng
    Tất cả đã nát như tương

    Trả lờiXóa
  8. Hãy nhớ mặt Từng tên chúng con ai , ở chỗ nào để Nhân Dân trừng trị vì đây là loài thú Nguy Hiểm cho Người Tiến Bộ .

    Trả lờiXóa
  9. Không biết tổng biên chế của QP-AN là bao nhiêu mà ngoài hơn 1 tr quân có quân hàm, quân hiệu lại thấy nhiều (hơn cả bấy nhiêu) cái lực lượng này (thường là TN chưa có việc làm) xuất hiện thường xuyên. Thế thì LLVT VN chắc phải cỡ ...3 triệu!
    Hay là đây là một hình thức tạo ...việc làm?
    Nhưng mà trong số này sẽ xuất hiện các "nhân tố tích cực" để tạo nguồn ...phát triển đảng - lực lượng TP của GCCN VN!

    Trả lờiXóa
  10. Nói như ND 07-17 rất đúng Nhân Dân ta lại trở về thời chiến tranh DU KÍCH , Tìm diệt những tên Ác bá cường hào mới do chế độ CS đẻ ra hèn với giặc Ác với Dân . Tư tưởng còn Đảng còn quyền ác ./.

    Trả lờiXóa
  11. Ở đâu mà chả đánh dân
    Bình Dương Xa,
    Văn Giang- Tiên Lãng ở gần đã quên?

    Trả lờiXóa