Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Xử xong “Bầu” Kiên, Dương Chí Dũng sẽ tới lượt 41 đại án khác

             * NGUYỄN DÙNG
Thông tin trên được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ (Hà Nội) chiều 6/12.
Đề cao kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đạt được, song cử tri Nguyễn Hồng Toán cũng thẳng thắn cho rằng, tại phiên chất vấn nhiều Bộ trưởng, trưởng ngành còn trả lời vòng vo, né tránh…
Ông Toán dẫn dụ phiên chất vấn của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình giải đáp về cải cách tư pháp, công tác xét xử nói không sâu. Tình trạng oan sai, kiện lên kiện xuống nhiều, nhưng trả lời chưa thỏa mãn.
Đề cập đến tình trạng khiếu kiện nhiều trong thời gian qua, ông đề nghị cần có một chủ trương, cách làm sâu sắc hơn về việc này, xem lỗi ở đâu, do ai.
“Dân không yên thì lãnh đạo chính quyền không ổn được, nên phải cải cách tiếp công dân, xử lý triệt để tận gốc vấn đề. Muốn vậy trước tiên cần phải thanh lọc cán bộ yếu kém, thậm chí không hiểu gì về luật pháp” – ông Toán đề nghị.
Cùng đề cập đến phiên chất vấn tại kỳ họp, cử tri Nguyễn Kinh Thành cũng cho rằng, các thành viên Chính phủ ít đề cập đến chữ “tôi”. Theo ông nếu cứ dùng chữ “chúng tôi”, hay “Bộ”, “Chính phủ” thay chữ “tôi”  thì mọi vấn đề còn muôn vàn khó khăn, phức tạp. “Khi thành tích thì cá nhân lấy cả, nhưng nếu xảy ra việc gì chẳng ai dám nói thẳng tôi phải chịu trách nhiệm”. 
Liên quan đến vụ án oan sai ở Bắc Giang, cử tri Thành cho hay, vợ ông Nguyễn Thanh Chấn dù chỉ học hết lớp 3 nhưng vẫn tìm ra hung thủ. Ông thẳng thắn cho rằng, dù trình độ chỉ có lớp 3 nhưng vẫn còn hơn cả Luật sư, Tiến sĩ, hay viện trưởng nọ kia.
“Cần phải đề cao chữ “tôi” hơn. Phiên chất vấn tỏ ra gay gắt và kiên quyết, nhưng chưa ai dám đứng ra nhận trách nhiệm về mình. Thế cho nên sau khi kỳ họp kết thúc không ai phải chịu trách nhiệm, ra đến cửa chỉ phủi tay cái là xong” – ông Thành nói.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri cũng bức xúc trước những vụ việc liên quan đến ngành y và cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế trong thời gian qua. Thậm chí có cử tri còn gay gắt: “Người dân thất vọng và rất bức xúc không muốn xem phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế trên truyền hình. Nhiều yếu kém của ngành y tế ảnh hưởng tới xã hội, tại sao chúng ta không có văn hóa từ chức?”.
Bên cạnh đó, cử tri Tây Hồ cũng bày tỏ lo lắng trước vấn nạn tham nhũng đang rất nhức nhối hiện nay. Để kiểm soát việc này, cử tri kiến nghị tham nhũng 1 tỷ phải lĩnh án tử hình. Không chỉ người đương chức, ngay cả cán bộ về hưu cũng cần phải thực hiện kê khai tài sản.
Năm 2014 xử tiếp 41 vụ trọng án
Trao đổi với cử tri quận Tây Hồ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp thứ 6 vừa qua có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, giải quyết khối lượng công việc rất lớn, không chỉ cho trước mắt mà cho cả lâu dài. Nhiều vấn đề khó, phức tạp như Hiến pháp, Luật đất đai sửa đổi nhưng cuối cùng cũng tạo ra được sự đồng thuận cao và đã được thông qua với tuyệt đại đa số tán thành, đặc biệt là Hiến pháp.
Xung quanh vấn đề giải quyết khiếu kiện, Tổng Bí thư cho đây đúng là vấn đề bức xúc, dai dẳng. Riêng chính sách về đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, chỗ này một giá, chỗ kia một giá cũng rất khó khăn, rồi phát sinh khiếu kiện.
“Chúng tôi lắm lúc cũng rất buồn, không biết giải quyết như thế nào. Sáng ra đã có bà con đến, chiều về cũng có bà con đến. Đi đường cũng có mà đến cơ quan cũng có” - Tổng Bí thư cho biết.
Liên quan đến vấn đề tham nhũng và chống tham nhũng, Tổng Bí thư khẳng định Đảng và nhà nước đã “làm hết sức, hết lòng”. Nhưng tham nhũng vấn còn nhức nhối như ngứa ghẻ, rất khó chịu, cứ ra tới phường tới xã là đòi hỏi bôi trơn, lót tay rất trắng trợn. Còn quyền lực thì còn tham nhũng. Ở đâu cũng thế, thời nào cũng thế, chỉ có ít hay nhiều, trắng trợn hay ngấm ngầm.
Theo Tổng bí thư, điều trước tiên phải làm với tham nhũng là phải phòng trước, ngăn chặn trước, răn đe trước để nó đừng xảy ra. Đồng thời tới đây cũng sẽ đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác kê khai tài sản, quy rõ trách nhiệm người đứng đầu.
Mặt khác, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng thời gian qua cũng làm quyết liệt việc này. Từ đầu năm tới nay đã đưa ra xét xử nghiêm nhiều vụ án tham nhũng lớn. Thậm chí có những vụ trọng án còn xét xử ngay trong kỳ họp Quốc hội vừa qua. Các vụ án tham nhũng nghiêm trọng đều áp dụng mức khung hình phạt cao nhất, thậm chí vụ án lớn vừa xét xử có tới hai án tử hình.
Ngoài hai vụ đại án đã xét xử vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết tới đây sẽ tiếp tục xét xử 8 vụ án nghiêm trọng khác. Đặc biệt tới đây sau khi xử xong vụ “Bầu” Kiên, Dương Chí Dũng sẽ làm tiếp 41 vụ trọng án trong năm 2014.
N.D (Infonet)
----------------

23 nhận xét:

  1. Phát biểu trước cử tri quận Tây Hồ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dù thực tế có nhiều khó khăn nhưng tình hình đất nước vẫn yên ổn, an sinh xã hội được đảm bảo. Tăng trưởng GDP dự kiến đạt 5,4% trong hoàn cảnh lạm phát giảm từ hơn 18% năm 2011 xuống còn hơn 5% của 11 tháng năm 2013. Bên cạnh đó, nỗi lo về vỡ hệ thống ngân hàng cũng đã qua…

    "Đánh giá như vậy để chúng ta có niềm tin hơn vào chế độ và con đường đi lên của chúng ta nhân thành công của Quốc hội và cộng hưởng với đối ngoại dồn dập đón bao nhiêu tổng thống, thủ tướng. Tôi không hề tô hồng, nhưng phải nhìn toàn diện như thế", Tổng bí thư nói.
    Ông Trọng nói như vậy chứng tỏ ông vẫn rất lạc quan cách mạng, ông đã tách rời hoàn toàn khỏi đời sống xã hội mặc kệ thực trạng đất nước hiện nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ông Tổng Trọng "vẫn rất lạc quan cách mạng" mà là đang tự lừa dối mình, lừa dối nhân dân, lừ dối cả các đồng chí của mình!!!

      Xóa
  2. Ông Trọng sai rồi........Bệnh tham nhũng đã ăn vào đến nội phủ , ngũ tạng rồi mà ông vẫn dán cao , buộc thuốc ngoài da.Lord John Dalberg-Acton đã chỉ rõ căn bệnh“Quyền lực có xu hướng tham nhũng, mà quyền lực tuyệt đối thì tham nhũng tuyệt đối."Nguồn bệnh tham nhũng do quyền lực của Đảng cầm quyền là tuyệt đối.Muốn chống tham nhũng Đảng phải chia sẻ quyền lực, phải chịu sự giám sát như một tổ chức chính trị dân sự chứ không phải trị vì như một vương quyền.Còn không có chống bằng...mồm.Với cơ chế hiện nay KHÔNG THỂ CHỐNG ĐƯỢC THAM NHŨNG.Có dám cá với tôi không, ông Trọng?

    Trả lờiXóa
  3. Có ông nào phát biểu mà báo TN đăng lại:
    "Nắm" được dân là thắng.
    1. Vẫn có tư duy "thộp cổ"?
    2. Việc này hình như đã thất bại, vậy là "không thắng"?

    Trả lờiXóa
  4. "Xử" hết lấy ai "làm việc"???

    Trả lờiXóa
  5. "Còn quyền lực là còn tham nhũng, nên phải có cơ chế trị tận gốc, nhưng rất khó"
    "Chúng tôi nhiều lúc rất buồn bởi sáng ra đã có bà con đón, chiều về có bà con đón, đi đường có bà con, đến cơ quan cũng có bà con. Sốt ruột lắm nhưng nó là thực tế khách quan không thể lảng tránh...."
    Những phát biểu trên của ông Trọng thể hiện sự bất lực và vô trách nhiệm, né tránh và đổ thừa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bố này hay nói kiểu "Tình hình rất chi là hình tình... Nói chung là... Biết hết cả đấy... Thôi, không sao cả... Cũng day dứt lắm... v.v... và v.v..." Rồi leo tót lên xe máy lạnh chuồn thẳng, xả khói mù mịt vào trỉ cư, à, cử tri. Bà con đành đứng ngơ ngác đợi Thế Kỷ 22 chậm chạp chống gậy đi tới (?!)

      Xóa
  6. Chỉ chết mấy thằng đàn em.... mấy con tốt.....
    Nhưng thôi, chịu khó ngoan....làm đẹp mặt anh, để anh mị bọn dân đen- từ từ rồi anh tính cho....
    Nằm kho vài năm rồi đặc xá, coi như giấc ngủ trưa.... Thế nhé....

    Trả lờiXóa
  7. Có hàng vạn đảng viên có trình độ hơn gấp bội các ông chủ tịch tỉnh trở lên,nên đừng lo thiếu người làm việc,Làm cà lất,ăn nói cà lất dựa hơi lên mặt nghênh nghênh là thứ phản bội đảng đó thôi các bạn ạ.
    Ngày xưa,khối tay to, mồn,tay chống cộng chúng tôi hết mình, nhưng bán lương thực thực phẩm cho chúng tôi hàng vạn tấn,chỡ bằng xe quân sự Mỹ hẳn hoi.
    Ngày nay, chúng cũng tương tương như thế,nuôi và tạo ra lũ sâu mọt hại dân phản đảng như nuôi chó cảnh....hết chơi chó,ngại chơi chó thì nó đem làm thịt,hoặc bán cho lò thịt chó là xong.
    Khuyên ai bị bắt thì khai ngay,danh sách đút lót cho ai thì sao lại gởi cho vợ con hoặc cho người thân,nhằm khi bị bắt thì chạy ra Hà Nội gởi cho chủ tịch nước và những ai thân xưa để cứu mạng,không thì chưa chắc kịp ra tòa án mà tố đâu.
    Đây là trường hợp tương tự mà xưa tôi đã giúp anh Nguyễn Thành Long,nguyên giám đốc công ty yến sào Nha Trang thoát chết trong gang tấc.làm Yến Sào là nằm trên mỏ vàng ròng,không tham ô làm sao mà tồn tại đến hạn chức giám đốc,mà tham ô thì phe khác nó tìm cách làm thịt thôi.Đã làm giám đốc từ tư nhân đến DN của trời cũng phải tham ô mới tồn tại và phát triển,và chấp nhận đến lúc đi tù thì vui vẻ đi tù.
    Ai có làm kinh doanh thì mới biết...Cái thân làm kinh doanh là đem lại lợi ích cho đất nước,không có kinh doanh thì đất nước sao mà tồn tại,chứ chưa nói đến phát triển.Nhưng bao nhiêu thứ trời ơi đất hỡi gánh chịu,ăn thì chung cả lũ,chết thì chỉ có riêng mình,hàng ngày thấy con thuế vụ phụ trách công ty mình phải cúi mình đấy dù hàng tháng trả tiền tháng đều đều.
    Mong rằng anh Dũng ra tòa khai sạch sẽ rồi chết cho siêu thoát,đừng để như anh Sơn,nguyên đại úy trưởng phòng công an huyện cam ranh,khánh hòa,khi đưa đi bắn thì la khai để bị nhét mồm,chết mà hồn vương vãi...
    bao nhiêu nỗi đau chồng chất trên đát nước này,họ vẫn tỉnh bơ và ăn nói bậy bạ.
    Thôi hãy làm chủ chinh mình,nêu lỡ phóng lao thì chạy theo nửa đường,chớ theo lao làm gì cho chết để khổ vợ con,lỡ lắm thì tính chỉ ở tù chừng 5 năm và coi đó là thời gian đi học đại học,nghiên cứu sinh mà thôi.
    Công Sơn xin gởi lại cho thế gian nầy tâm sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng Công sơn trở lại với nhiều lập luận sắc sảo và đầy ắp tư liệu .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  8. Chỉ cần xử một đại án: Đại án X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào xử "đại án X", mình sẽ bỏ công việc, đưa cả nhà đi xem cho đã đời...

      Xóa
    2. Khi nào xử "đại án X", nhớ thông báo rộng rãi cho mọi người chia vui.

      Xóa
  9. Quyền lực tuyệt đối thì tha hoá tuyệt đối ông tổng Trọng ạ, chứ không phải như ông nói do đồng tiền, do mặt trái cơ chế thị trường đâu. Ông đừng đổ thừa trách nhiệm như vậy !!!

    Trả lờiXóa
  10. Đồng bọn "xử" nhau, nên bà con chẳng mất thời gian hy vọng. Họ chỉ đang nghĩ cái kết thúc nó xảy ra theo kiểu nào. Và họ nghĩ "Sao cũng được, miễn là nó nên và tất yếu phải xảy ra!"

    Trả lờiXóa
  11. Với chế độ độc đảng thì còn tham nhũng Tổng Lú ạ. Đa nguyên đa đảng xem, không nói nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. Người sông Tiềnlúc 08:58 8 tháng 12, 2013

    Tôi cũng đêm ngày cầu mong cho đến ngày xét xử "ĐC X". Chắc cũng gần rồi tới ngày ấy rồi đó.

    Trả lờiXóa
  13. Không bao giờ tiêu diệt hết được tham nhũng nếu không thay đổi tận gốc nguyên nhân sinh ra nó. Đó là thể chế lạc hậu, lỗi thời và tiền của chùa.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Trọng nói như vậy chứng tỏ ông vẫn rất "lạc tếu quan cách mạng", ông đã tách rời hoàn toàn khỏi đời sống xã hội mặc kệ thực trạng đất nước hiện nay

    Nhìn đời sống dân làng và xã hôi ai có lương tâm trách nhiệm thấy rất quan ngại. Tăng trưởng giả tạo ngày càng được lãnh đạo VN khuyếch trương hòng tiếp tục mị dân nhưng không ổn đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn bị cho việc bị xiết nợ, đổ vỡ hàng loạt vào năm sau. Bà hàng xóm tôi đã rút hết tiền gửi trong các ngân hàng - "Cho nó chắc ăn! Nghe người ta hay nói chim trong quần ngon hơn chim trời? Phải không chú?". "Bác nghe ai nói bậy vậy? Là có 1 con chim trong bàn tay vẫn hơn 2 con chim nhưng đang bay."

      Xóa
  15. Bọn này thua Lý Nguyễn Chung.

    Trả lờiXóa
  16. Bá Thanh chỉ chơi mấy vụ mi ni thôi.
    Nói "xử đại án "chỉ là trò bịp bợm

    Trả lờiXóa