Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Ô HAY, SAO KHÔNG PHẠT CÁC BÍ THƯ ĐẢNG?

 *   VÕ VĂN TẠO
Bạn Khúc Thừa Sơn ở Đà Nẵng vừa bị công an bắt giữ, đưa về Công an quận Liên Chiểu “làm việc” suốt 5 tiếng đồng hồ, lập biên bản phạt vi phạm hành chính và hẹn sẽ “làm việc” tiếp tục vào 17-12 tới. Công an nại lý do: căn cứ điều 24 (khoàn 2, điểm b) của Nghị định 02/2011/NĐ–CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản: Tàng trữ “Cẩm nang thực thi QUYỀN LÀM NGƯỜI” (trong đó có trích cả Tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình ngày 2-9-1945) do không rõ xuất xứ, nguồn gốc hợp pháp”
Trên blog của mình, Khúc Thừa Sơn nhờ mọi người tư vấn pháp lý trước câu chuyện có lẽ chỉ có ở Việt Nam này.
Mọi người đều biết, pháp luật Việt Nam hiện hành quy định nguyên tắc cơ bản: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Theo nguyên tắc ấy, nếu công an không cố tình vi phạm pháp luật, họ phải phạt các bí thư hoặc cấp ủy viên các chi bộ, đảng bộ Đảng CSVN, vì những người này lâu nay liên tục cho in ấn, tàng trữ, truyền bá các nghị quyết đảng. Trong tuyệt đại đa số các trường hợp, các nghị quyết ấy, cũng chẳng do nhà xuất bản nào ấn hành cả.

> Blog Khúc Thừa Sơn:
Một tập giấy photocopy tự in ấn và tự làm, chứa các tài liệu không vi phạm bản quyền, không vi phạm pháp luật (không thuộc loại cấm lưu hành), và cũng không nhằm mục đích kinh doanh thì tại sao lại cấm lưu hành? Nếu pháp luật xuất bản mà cấm lưu hành tài liệu kiểu này thì bạn chót làm một tập thơ, quá đỗi tự hào nên ra ngoài hàng photocopy để tặng bạn bè, thì cũng có thể bị bắt và bị phạt. Đó là thứ pháp luật hết sức tùy tiện và vô lý!
Đà Nẵng, 7/12/2013
Một người bạn (không rõ là bạn nào) gửi cho tôi hơn 50 cuốn tập nhỏ là “Cẩm nang thực thi QUYỀN LÀM NGƯỜI”, mà tôi đọc qua nội dung bên trong là:
1/ Phần trích của lời mở đầu trong bản Tuyên ngôn Độc lập nói về dân quyền, nhân quyền của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa mà Hồ Chí Minh đọc vào ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình
2/ Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên hiệp quốc mà Việt Nam đã ký kết với quốc tế
3/ Các điều về quyền dân sự và chính trị như công ước chống tra tấn mà Việt Nam vừa ký kết với quốc tế.
Do lúc nhận quà tôi đi xe máy, vì sợ bị tai nạn giao thông trên đường do vừa phải cầm những cuốn tập này vừa phải lái xe nên tôi phải bỏ những cuốn tập này vào túi quần. Trên đường về nhà thì tôi bị lực lượng công an chặn xe, bắt đưa về Đồn công an quận Liên Chiểu và qua 5 giờ làm việc đã lập biên bản xử phạt hành chính tôi, căn cứ điều 24, khoàn 2, điểm b của Nghị định  02/2011/NĐ–CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản: tàng trữ “Cẩm nang thực thi QUYỀN LÀM NGƯỜI” do không rõ xuất xứ, nguồn gốc hợp pháp.
Tôi không chấp nhận hành vi sai phạm của mình vì chưa rõ về pháp lý, tôi có yêu cầu nhờ người tư vấn pháp lý nhưng không được vì phía cơ quan Công an quận Liên Chiểu không cho phép.
Tang vật bị gữ của tôi là: tất cả những cuốn cẩm nang trên và một điện thoại di động.
Phía công an yêu cầu tôi có mặt tại Công an quận Liên Chiểu lúc 08 giờ 00 ngày 17 tháng 12 năm 2013 để giải quyết vụ vi phạm.
CÁC BẠN CỘNG ĐỒNG MẠNG TƯ vấn PHÁP LÝ giúp tôi vụ việc này ạ! (mọi chi tiết xin liên hệ số 0511.3652.568 hoặc di động 0122.555.3137).
----------------
(Tác giả gửi bài đến BVB)

4 nhận xét:

  1. Bỏ bu. Bây giừ khi tham gia GT, cháu phải cất "hàng" ở nhà...?!?!?
    Không lại bị vu cho tội tàng trữ công cụ "hấp diêm" như anh Chấn thì chít.....

    Trả lờiXóa
  2. Câu nói của Nelson Mandela thích hợp và hay nhất cho Việt Nam ta là :
    TỪ CHỐI nhân quyền của con người là thách thức NHÂN TÍNH của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà em đang trân trọng giữ 1 bản Di chúc của Bác Hồ. Kiểu này phải đem thủ tiêu, vì có thể bị kết tội? Thật là thời buổi điên loạn.

    Trả lờiXóa
  4. người ta bắt anh, người ta phạt anh , bởi anh mang sách, trong sách có chữ, là chữ nhân quyền ,nếu anh mang sách,ca ngợi đảng ta, thì đâu đến nỗi anh bị làm phiền, quên đi anh nhé,đi làm kiếm tiền, nuôi vợ nuôi con, để mà tồn tại.

    Trả lờiXóa