Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Que diêm và rừng cỏ dại

Vì sao xuất hiện “một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức có quyền, có những biểu hiện sa sút phẩm chất, sống xa dân, vô trách nhiệm?
Tổng cộng có 93 câu trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọngngày 27/5/2016 tại “Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận” (trừ câu “Thưa các đồng chí”). Trong 93 câu đó, có 36 câu đánh giá thực trạng chất lượng cán bộ đảng viên.
Nhận định tổng quát trong phát biểu của Tổng Bí thư là: “Nhiều năm qua, những hiện tượng cán bộ, đảng viên sa sút phẩm chất, thoái hoá có chiều hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng”.
Rải rác trong 36 câu của bài phát biểu, Tổng Bí thư đánh giá chất lượng (một bộ phận không nhỏ) cán bộ đảng viên qua các từ: “thoái hóa, biến chất, vô tổ chức, ăn cắp, bê tha, vô cảm, vô trách nhiệm, đục khoét, vơ vét, thông đồng hối lộ, bất chính, nịnh bợ cấp trên, chèn ép cấp dưới, ích kỷ, buông thả, coi thường quần chúng, ăn chặn của dân, vòi vĩnh đòi quà cáp biếu xén, quan cách, gia trưởng, ông vua con, trù dập, ức hiếp quần chúng…”.
Có lẽ chưa bao giờ người dân được đọc một bài phát biểu với sự đa dạng của ngôn từ, với sự thẳng thắn không giấu giếm, không hoa mỹ như bài phát biểu này. 
Và cũng có lẽ trước khi xuất hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư, người dân chưa bao giờ cảm nhận một cách sâu sắc sự xa cách đến đau lòng giữa chủ trương, đường lối của Đảng – Nhà nước và sự thực hiện mà đội ngũ cán bộ, đảng viên đang tiến hành như hiện nay.
Người viết cảm nhận như có những giọt nước mắt của người Đảng viên già rơi trên từng con chữ và cùng với đó cũng không thể không cảm thấy sự vô cảm của không ít đảng viên (chưa già) trước nỗi đau của người dân và vận mệnh đất nước.
Liệu có còn thói hư tật xấu nào của bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa được liệt kê trong phát biểu của Tổng Bí thư?
Có thể không phải là vô tình khi Tổng Bí thư mượn lời Nguyễn Trãi nhận định về thời Hậu Trần: “Sở dĩ triều Hậu Trần suy vong là do các vua quan Hậu Trần không thực hiện đúng chính sách "thân dân", "làm kế sâu rễ bền gốc"; họ chỉ lo cuộc sống xa hoa, quyền lợi ích kỷ của mình, bỏ "mặc dân khốn khổ", "muôn dân oán giận mà không biết, lòng người oán trách mà chẳng kinh". 
Tầng lớp vua quan thời Trần cùng với dân chúng nước Việt đã lập nên chiến công vẻ vang ba lần đại thắng quân xâm lược nhà Nguyên.
Nhà Trần suy vong vì tầng lớp quan lại “chỉ lo cuộc sống xa hoa, quyền lợi ích kỷ của mình, bỏ mặc dân khốn khổ…".
Người Việt thời hiện đại, dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng ba lần làm nên chiến công hiển hách không phải dân tộc nào cũng làm được, đó là chiến thắng ba kẻ địch hùng mạnh nhất thế giới là Pháp, Mỹ và Trung Quốc. 
Vấn đề là liệu chúng ta đã rơi vào hay có thể đang rơi vào tình trạng như thời Hậu Trần “muôn dân oán giận mà không biết”; “lòng người oán trách mà chẳng kinh"?
Bài phát biểu không chỉ mang nội dung tựa như sự kiểm điểm, sự nhận lỗi của người lãnh đạo cao nhất của Đảng mà còn hàm chứa lời cảnh báo, lời tuyên chiến với những kẻ hại dân, hại nước, với quốc nạn tham nhũng hiện tại.
Sức mạnh của Đảng không nằm ở số lượng Đảng viên nhiều hay ít mà ở sức cuốn hút của cán bộ, đảng viên với quần chúng.
Lời giáo huấn của V. Lênin từ hàng trăm năm trước đến nay vẫn nguyên giá trị: “Đối với đảng cầm quyền, một trong những nguy cơ lớn nhất và đáng sợ nhất là tự cắt đứt liên hệ với quần chúng”.
Nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2010, chuyên mục TuanVietNam.net của báo điện tử Vietnamnet.vn có bài “Nếu xa dân thì chúng ta không còn lí do gì để tồn tại”.
Sáu năm sau, Tổng Bí thư cho rằng: “Một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức có quyền, có những biểu hiện sa sút phẩm chất, sống xa dân, vô trách nhiệm với dân”. 
Tuy mới chỉ là “một bộ phận cán bộ đảng viên xa dân” nhưng như thế không có nghĩa là chưa nên báo động về tình trạng “tự cắt đứt liên hệ với quần chúng”.
Vì sao lại xuất hiện “một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức có quyền, có những biểu hiện sa sút phẩm chất, sống xa dân, vô trách nhiệm với dân”?
Câu trả lời thật đơn giản, vì khi trở thành “quan phụ mẫu”, “một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức có quyền” mặc nhiên coi mình thuộc đẳng cấp khác.
Họ hãnh diện vì đã biết cách trở thành giống biết bay như loài bướm sau khi chui ra khỏi kén chứ không phải là loài sâu chỉ biết bò, dù trước đó chẳng con bướm nào lại không phải là sâu nằm trong kén?  
Cũng còn một lý do khác, khi cán bộ không còn là công bộc của dân thì đương nhiên “các dân” chả dại gì mà “chơi” với họ, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.
Hậu quả của “sống xa dân, vô trách nhiệm với dân” là gì?
Là tổ chức, đoàn thể chỉ còn một tập hợp nhỏ trong toàn bộ dân chúng để lựa chọn, để kết nạp. 
Đó là những người “gần quan”, những người “thích quan”, những người “mua quan” và những người “bán quan” hay vì một lợi ích nào đó khác.
Số còn lại - trong đó có không ít người tài  tự nhiên bị biến thành người chứng kiến chứ không phải là người tham gia vào tiến trình lịch sử. 
Người viết luôn trăn trở với câu hỏi: “Vì sao với bộ máy chuyên chính gồm Công an, Kiểm sát, Tòa án, với các Ban kiểm tra, Thanh tra từ Trung ương xuống địa phương, kèm theo đó là các tổ chức chính trị xã hội (Công đoàn, hội Nông dân, Thanh niên, Phụ nữ, Cựu chiến binh) mà “hiện tượng cán bộ, đảng viên sa sút phẩm chất, thoái hoá có chiều hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng”?
Hơn 500 năm trước, Niccolò Machiavelli, nhà ngoại giao, sử gia, triết gia người Ý đã viết trong tác phẩm “Quân Vương”: “Một Quân vương không nên sợ mang tiếng là tàn ác, khi cần phải giữ thần dân trong vòng đoàn kết và phục tùng. Kinh nghiệm cho thấy, như thế là có đức nhân từ hơn làm ra vẻ thương dân mà lại để cho trật tự rối loạn, xảy ra cướp bóc, giết chóc lung tung trong dân chúng. 
Những biến cố này thường thiệt hại cho toàn thể nhân dân, còn những sự trừng phạt nghiêm khắc của Quân Vương chỉ đụng chạm đến những cá nhân mà thôi”. 
Các nghiên cứu khoa học qua việc khảo sát hàng nghìn người được David Robson tổng kết trong bài “Người tàn nhẫn thường thành công?”, tác giả viết: “Bệnh nham hiểm thường đi kèm với những người thành công nhiều hơn - những người có thói quen sử dụng mánh khoé thường có được các vị trí lãnh đạo”. [1]
Quan điểm của các học giả xưa nay cho chúng ta kết luận về vai trò quan trọng của người đứng đầu.
Trong một quốc gia, người có trái tim nhân từ nên tu hành làm phật chứ đừng làm chính trị gia. 
Tuy nhiên, giải quyết những vấn đề quốc gia đại sự cần có “thời” và có “thế”, sự nóng vội có thể mang lại kết quả không mong muốn.
“Thời” là hiện tình đất nước,
“Thế” là sức mạnh lòng dân.
“Thời” và “Thế” đều đã chín muồi, chỉ còn lại quyết tâm của người dẫn dắt.
Nói một cách hình tượng “một cây gỗ có thể làm nên hàng triệu que diêm, một que diêm có thể đốt cháy cả rừng cỏ dại”.
Nhân dân hoàn toàn ủng hộ chủ trương làm trong sạch đội ngũ mà Tổng Bí thư phát động.
Vấn đề là khi đốt cháy cả rừng cỏ dại, cây diêm cũng tự đốt cháy mình.
Điều này khó nhưng không phải là không có nhiều “que diêm” như thế.
---------
* Tài liệu tham khảo:
Xuân Dương/GDVN
------------

36 nhận xét:

  1. Ông Trọng nói rất chính xác tình trạng tha hóa hiện nay nhưng ông không đả động đến nguyên nhân là chủ nghĩa mác Lê , đuối XHCN và cũng không đưa ra giải pháp phải khắc phục tình trạng bát nháo hiện nay. Dù sao, ông Trọng cũng bắt đầu thấy rõ mình sắp sửa rời ghế nên cố gắng để lại chút gì cho đỡ mất mặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng nghe và tin những gì trọng lú nói, hãy nhìn những gì trọng lú và bè đảng của hắn làm, hãy phân tích mổ xẻ để tìm ra bản chất của đảng csVN lừa đảo, độc tài toàn trị.
      còn điều 4 ăn cướp quyền, áp đặt quyền lực, dùng bạo lực để giữ quyền lực thì có dùng nhưng lời đường mật hoa mỹ gì cũng chỉ là bịp bợm lừa đảo mà thôi.
      "tôi cũng biết rằng, dựa vào TQ thì sẽ mất nước, Nhưng mất nước còn hơn mất đảng" là câu trả lời của nguyễn văn linh trước một số câu hỏi chất vấn có tính gay gắt của các thành vien bộ chính trị sau khi hắn và đỗ mười ký mật ước Thành Đô 4/9/1990.
      đã đến tội bán nước, tay sai cho ngoại bang, đàn áp người biểu tình ôn hòa chống ngoại xâm..., thì việc tham nhũng quyền lực, tham nhũng tiền bạc tài sản, tham nhũng đất đai.... cũng chỉ là tội quá nhỏ so với những gì mà lãnh đạo đảng csVN và bè lũ dưới trướng gây ra với nhân dân và dân tộc VN.

      Xóa
    2. Tôi đồng ý với nhận xét này !

      Xóa
  2. Không hiểi tác giả muốn viết, muốn nói cái gì???

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 10:33 30 tháng 5, 2016

    Xin phép chủ trang Bùi Văn Bồng và xin phép tác giả Xuân Dương, cho tôi được dùng diễn đàn này, thưa với ông TBT đôi điều bọc bạch, rằng bài phát biểu của ông TBT về công tác dân vận rất hay, rất chí lý, khiến cho tôi không cần suy nghĩ nhiều, cũng có thể trả lời và đề xuất ý kiến với ông ngay, rằng muốn khắc phục tình trạng này, thì ông phải xử lý toàn bộ HỆ THỐNG CÁN BỘ TỔ CHỨC ĐẢNG, TỪ BAN TỔ CHỨC TRUNG ƯƠNG ĐẾN PHÒNG TỔ CHỨC CÁN BỘ Ở CƠ SỞ, là xong hết.
    Chính bọn làm công tác tổ chức cán bộ này chỉ thích SOI LÝ LỊCH & NHẬN HỐI LỘ, nên đã đẻ ra một hệ thống cán bộ từ trung ương đến địa phương NGU DỐT CHÂY LƯỜI, THA HÓA, LƯU MANH... như hàng trăm tội mà bài diễn văn đã liệt kê.
    Cuối cùng, để khắc phục triệt để tình trạng này, đề nghị ông TBT giải tán đảng này đi, thành lập một đảng khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người cs ,giải tán đảng cs thành lập đảng mới thì cũng chỉ bình mới rượu cũ mà thôi.
      Tôi bảo đảm cốt khỉ,chúng vẫn hườn cốt khỉ.

      Xóa
    2. Rất có lý

      Xóa
  4. Nếu biết mình [bắt đầu thấy rõ mình sắp sửa rời ghế] và hiểu biết thời thế mà không vươn lên thay đội "vận" của đất nước thì quá hèn. Để lại tiếng nguyền rủa muôn đời vì để DÂN khổ nhục cay đắng và lầm than.

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết này có lẽ nhằm mục đích :
    -"ngáo" quan tổng bí Trọng lú
    -cô võ chủ nghĩa bạo lực Mác Lê và những kẻ tôn thờ nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngáo" quan tổng bí Trọng lú là hợp lý hợp tình vì
      ông ta ngửa bài mà còn lơ ngơ không biết con bài gì
      thì đúng là "cả quỷnh" và điều nữa là ông ta chi đổ
      tội cho người khác trong khi chính đương sự là trùm
      là đầu đảng công khai phản quốc thì LỜ đi,xem như là
      mình vô can,không có tội gì cả : đổ bùn sang ao !
      Đúng như câu ca dao :
      "Chân mình thì lấm bê bê
      lại cầm bó đuốc mà rê chân người".

      Xóa
  6. Những thói hư tật xấu có địa chỉ cụ thể rõ ràng mà không có hành động trừng phạt nào, chỉ lên án chung chung thì đó là trò đạo đức giả. Tầm chương trích cú những câu nói hay; Cao giọng lên án những tội lỗi xấu xa nhưng không nhằm cụ thể vào người nào trong khi nắm quyền lực cao nhất thì... khốn nạn đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  7. Vtv đầu trò màn đấu tố bỉ ổi MC Phan Anh . Tôi chán cái mặt thớt Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang lắm rồi . Bác Bồng đưa lên cho các còm sỹ bình luận . Giờ này mà vẫn còn đấu tổ hèn hạ thế này ư .

    Trả lờiXóa
  8. trọng lú chỉ lải nhải những điều... BIẾT RỒI, KHỔ LẮM, NÓI MÃI...

    Trả lờiXóa
  9. Tiếc thay ông Trọng không phải Googbachep và dân Việt Nam cũng không phải dân Nga.chỉ cần ông Trọng có uy như Họ Mao thì không làm cách mạng văn hóa thì làm cuộc vận động chỉnh đốn đảng may ra giúp dân được ít nhiều.Biết vậy nên ông TBT đã dẫn lời tiền nhân, thế cũng tốt rồi. Vấn đề còn lại là do dân.Dân VN vốn mọi rợ lạc hậu được cách mạng vô sản công kênh lên giờ lại hoàn nguyên thì lấy đâu sĩ diện./ Nói như vậy có lẽ nhiều người tự ái lắm. Nhưng bạn chịu khó đi đường và quan sát thì rõ thôi, lưu manh và á lưu manh nhiều hơn lương thiện. Tình trạng này kéo dài ít nữa thì một ông Trọng chứ có vài triệu ông Trọng cũng bó tay thôi.
    Bác Hồ nói vì hạnh phúc trăm năm phải trồng người, sao gần đủ trăm năm nó đang biến thành lưu manh nhỉ? ai chịu trách nhiêm thế bạn???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì cái thằng đã nói,chính nó cũng lưu manh.

      Xóa
  10. ĐẢNG ĐÃ ĐÀO TẠO NÊN NHỮNG TÊN SIÊU KẺ CẮP VÀ THA HOÁ NHƯ NÔNG ĐỨC MẠNH, NGUYỄN TẤN DŨNG. ĂN CỦA DÂN KHÔNG CHÙA THỨ GÌ. NHƯNG MÀ CÁI TAI HẠI NHẤT LÀ CHÚNG TẠO NÊN MỘT HỆ THỐNG TOÀN SÂU MỌT NHƯ VŨ HUY HOÀNG, VŨ KIM CỰ, PHÙNG QUANG THANH... ĐẤT NƯỚC NÀO MÀ PHAT TRIỂN NỔI VỜI ĐÀN SÂU NÀY

    Trả lờiXóa
  11. Ông Trọng lú hãy nghe ông Ma nói : ngày nào tôi cũng bị chỉ trích,vì thế,nước Mỹ lớn mạnh.
    Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên mới chỉ trích ông vài câu trên mạng xã hội là đã bị ông đuổi việc rồi thì ai dám trả lời mấy câu hỏi mà trẻ con cũng trả lời được của ông.
    Chỉ có đần độn như ông mới nghĩ rằng,đãng viên vào đãng,bảo vệ đãng là vì lý tưởng của chủ nghĩa M L.
    Tất cả đều vì nồi gạo của gia đình và dòng họ hết.
    Ông ngồi được ở đó đến tận ngày hôm nay là nhờ đần độn và vô hại đối với bọn chúng.Nếu ông làm ảnh hưởng đến nồi gạo đó,chúng sẽ cho ông "nhiễm xạ" ngay.

    Trả lờiXóa
  12. để cho ông obama nói toát ra rồi. mình là chủ nhà, bây giờ mới dám nói theo ,nhưng dù sao ông cũng vớt vát được phần nào, dù chỉ dừng lại ở võ mồm .ông đã làm cho nước nhà lỡ biết bao nhiêu cơ hội, nhân dân sẽ nguyền rủa ông và đảng của ông,thực sự là một vết nhơ của lịch sử ...

    Trả lờiXóa
  13. Biết Đảng thối nát chứ không phải tha hóa như Trọng vẫn nói mà không cùng dân Giải Tán thì chỉ là một tên nói láo .
    Đừng nghe những gì Đảng tưởng nói . Bị lừa quá nhiều , lòng dân bây giờ chỉ đọng lại 2 chữ Căm Thù .

    Trả lờiXóa
  14. Người VN chân chínhlúc 16:27 30 tháng 5, 2016

    Đọc bài viết thì hiểu rõ Tổng Trọng lo thật, sợ thật, nhưng lú qua rồi, Tổng không tìm thấy lối thoát.
    Thế mới hiểu rõ năm BÍNH THÂN - LỬA CHÂN NÚI tai hại thật.
    Ngọn lửa khiến cho DÒNG NƯỚC NHỎ TRONG KHE SUỐI của tuổi CANH THÂN đang cạn kiệt.
    Đành phải vậy thôi.
    Đã đến lúc mọi việc kết thúc.

    Trả lờiXóa
  15. Kiểm điểm ở cơ sở 100% DV đều đạt chuẩn loại 1. Vì vậy cái bộ phận không nhỏ hủ bại mà bác Tổng nhắc đến chắc phải nằm đâu đó ở TW.

    Trả lờiXóa
  16. Có 3 cái tệ nhất của một chế độ cộng sản được nhiều học giả đúc kết:
    1. Tham nhũng
    2. Sùng bái cá nhân
    3. Độc tài

    Trả lờiXóa
  17. Tôi chẳng thấy Obama phải thường xuyên đăng đàn hô hào "học tập tấm gương..." hay khuyên "cán bộ" phải gần dân...bao giờ cả. Đơn giản vì họ là thể chế pháp quyền đa nguyên: bất kỳ ai vi phạm đều nghiêm trị. Ông TBT không chịu xây dựng một nhà nước đa nguyên đã đành, một thể chế pháp quyền cũng không nốt. Vậy thì chuyện đảng viên cán bộ thoái hoá biến chất,xa dân ,hống hách, gia trưởng, xa đoạ, tham nhũng, phá phách...mà ông cứ đứng đấy đăng đàn than vãn , khuyên nhủ, mong sao,...thì vài năm nữa XH cộng hưởng với những khó khăn đột biến bên ngoài đảng ông không xập mới ngạc nhiên, dù cho ông điều cả quân đoàn bảo vệ cũng binh chính đội quân ấy phản thùng, đơn giản vì kinh tế là chính trị. KT phát triển thì CT mạnh và ngược lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Obama mà bắt dân Mỹ phải "học tập tấm gương HCM" thì Obama sẽ bị các bác sĩ tâm thần quan tâm...

      Xóa
  18. Cái đảng CSVN bây giờ như cái nhà bị mối ăn hết rồi - thử hỏi có sữa cũng mối ăn xin đừng sữa , nên xúc đổ thiêu đi đễ trừ hậu họa -

    Trả lờiXóa
  19. một chế độ sẽ sụp đổ thường do bởi 1 trong 2 yếu tố thù trong( lòng dân oán hận ) giặc ngoài .Nay VN hầu như đã có gần 2 yếu tố ngày sụp đổ không xa đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 1917
      "thù trong (lòng dân oán hận)", kẻ nào làm cho dân oán hận thì kẻ đó là thù trong, bọn tham nhũng, theo Tàu, bị nô lệ cái "Ý thức hệ" của Tàu, kẻ làm tay sai, gián điệp, bán nước...không phải dân.

      Xóa
  20. Ông Trọng lẩn tránh và không hề nhắc tới nguyên nhân tại sao đất nước này lại tệ hại vì đội ngũ lãnh đạo như vậy. Ông nói " ...có biểu hiện sa sút..." , biểu hiện gì nữa vì đây là sự thật 100% !.
    Thể chế tạo nên con người.
    Hãy tỉnh táo mà đập bình đi thôi, vì cái bình đó là nơi sinh ra lũ chuột !.
    Mọi lẩn tránh quanh co khác chỉ là vô nghĩa. Mong Ông hãy tỉnh táo nhìn thẳng vào sự thật. Dân bức xúc lắm rồi !
    Hãy nhìn vào thái độ của người Dân trong chuyến thăm của OBAMA thì thấy ngay ước vọng của họ !



    Trả lờiXóa
  21. Xin mọi người yên tâm. Câu "cộng sản không thể cải tạo, chỉ xóa bỏ" thât ra không sát khí. Chỉ là chủ nghĩa cộng sản không nên tồn tại. Người cộng sản cũ bỏ cái "mác" đó đi thì là người tốt. Không có vụ giết chóc gì ở đây. Trừ phi kẻ đó là ác ôn với nhân dân VN!

    Trả lờiXóa
  22. Nếu cầu thị và thực tâm cách mạng thì thực hiện như DÂN LƯƠNG THIỆN 10:33 nói đi và tiến hành ngay cho,có làm được không?

    Trả lờiXóa
  23. Vẫn tư duy cổ hủ lạc hậu từ những năm 60TK19 . Tất cả những chiêu trò "phê và tự phê"; "đấu tố",... chỉ là câu giờ kéo dài hấp hối thêm giờ nào hay giờ đó. Ngay cả tình hình TQ cũng đâu có sáng sủa gì!

    Trả lờiXóa
  24. Tầm cỡ Nguyễn Phú Trọng không thể làm que diêm đẻ đốt cháy rừng có dại được đâu. Cần có một người (hoặc nhóm người) có tâm, có tầm, có tài dẫn giắt toàn dân Việt nhóm lửa đốt ngay cái rừng cỏ dại này đi.

    Trả lờiXóa
  25. Đến ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mà toàn "khóc" và "nói như khóc" trước vấn nạn tham nhũng thì đủ biết chế độ này rất là "tình hình nghiêm trọng". Cách nhanh nhất là tách đảng làm 2, tập dượt làm Dân chủ để sau này đủ sức cạnh tranh với các đảng khác. Chần chừ để "nước đến chân mới nhảy" thì mất đứt "quyền lãnh đạo". Thời đại ngày nay, sự chuyển biến chỉ "sau một đêm". Để rồi xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu với kiểu ý kiến "Tách đcsVn làm 2"?
      Có giống 1 tay ăn mày cầm thêm 1 chiếc nón, ngửa ra ăn xin thêm bằng 2 tay?

      Xóa
  26. Bài viết dường như ca tụng tấm lòng " đại từ, đại bi" , liệt kê, mô tả ngôn từ ta thán, về sự đau xót thương dân của TBT Trọng do chính tổ chức đảng và các đảng viên quan chức của ông gây ra .Nhưng chưa thấy tác giả chỉ ra đâu là giải pháp và lối thoát cho nhân dân VN lầm than gần hơn 40 sau ngày thống nhất đất nước đến nay. Có thể ông Trọng thành thực khi nói về sự thối nát của ĐCSVN và nỗi thống khổ của hơn 90 triệu nhân dân VN . Nhưng chắc chắn ông thừa biết đâu là nguyên nhân của nguyên nhân gây ra thảm trạng đó cho Dân tộc VN và chính ĐCSVN. Người già thường an phận , quen sống với quá khứ và hiện tại mà không dám thay đổi cho tương lai. Ông Trọng là con người như thế và hơn thế là người tham quyền cố vị ( bằng chứng ông tự ứng cử và vận động để trúng cử chức TBT nhiệm kỳ 2015 -2020). Quá khứ của ĐCSVN trong k/c chống Pháp , Mỹ có thể được đánh giá là vinh quang . Hiện tại đối với ĐCSVN đã mất hết uy tín và lòng tin của nhân dân. Hiện tại đối với Ông Trọng và 100% đảng viên có chức quyền trong bộ máy Nhà nước đều " vinh thân phì gia". Thực tế đó ngăn cản sự đổi mới ( thay đổi) chế độ chính trị do duy nhất ĐCSVN cầm quyền hiện nay. Hình ảnh nhân dân Hà Nội, Sài gòn và cả nước hân hoan , nồng nhiệt chào đón ông TT Obama sang thăm VN . Hình ảnh của nhân dân biểu tình phản đối, căm ghét đối với Tập Cẩm Bình qua VN 11/2015 . Những hình ảnh tương phản đó nói lên Nhân dân phân biệt rõ đâu là bạn và đâu là kẻ thù; nhân dân đang mong muốn điều gì, đang hướng về đâu..Tiếng than khóc của ông Trọng là tiếng thở dài thất vọng e chề của kẻ độc tài đã thất thế . Như cựu TBT Liên xô Mikhail Goorobatrob " Nửa đời tôi theo CNCS chỉ thấy tuyên truyền và giả dối". Sự thức tỉnh, giác ngộ của ông Goorvatrob đã khiến cho nhân dân 15 nước cộng hòa Soviet đứng lên thay đổi chế độ độc tài do đảng Cộng sản Liên xô cầm quyền. Ngày nay hầu hết các nước cộng hòa thuộc Liên xô đã là nước độc lập, tự do và thiết lập nên Nhà nước dân chủ pháp quyền của nhân dân. Ước chi Việt Nam sớm được như vậy!

    Trả lờiXóa