Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

CÁI “CỤC ẤY” CHẮC TO LẮM!

                                                                        
        * MINH DIỆN
        Lại một vụ “ăn của dân không từ thứ gì” vừa được phát hiện ở  tỉnh Hà Giang, nơi mới cách đây không lâu, ông chủ tịch Nguyễn Trường Tô  mua dâm học trò sau khi bị mất chức đã xây hẳn một  dinh cơ  đồ sộ.  
              Tại Trung tâm cứu trợ trẻ khuyết tật, thuộc Sở lao động thương binh và xã hội  tỉnh ấy, giám đốc Phạm Ngọc Thành  đã chỉ đạo hai nhân viên thân tín, là  kế toán Nguyễn Thị Lan Anh và thủ quỹ Trịnh Thu Hương, ăn bớt tiền khám sàng lọc của trẻ khuyết tật 151.000.000 đồng, và khai khống các khỏan chi tiêu gần 31.000.000 đồng, tổng cộng 181.950.0000 đồng  chia nhau.

 Việc đó diễn ra suốt gần hai năm, từ 2012 đến tháng 8-2013, nhưng các cơ quan Kiểm tra Đảng cũng như Thanh tra Nhà nước không biết; hoặc biết nhưng coi đó như “chuyện thường ngày”, lờ tịt đi, e,s nhẹm, bỏ qua bởi cần “ổn định chính trị”(!?). Chỉ đến khi quần chúng tố cáo, thì  Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ mới ra tay. Giống hệt  như vụ mua dâm học trò của  Nguyễn Trường Tô bị ỉm đi năm kia.
             Theo cơ quan điều tra , đây là vụ án có yếu tố tăng nặng, vì chẳng những  số tiền tham nhũng  lớn, có tổ chức, mà  đối tượng bị tước đoạt quyền lợi là trẻ em tàn tật. Trời đã không cho các em được lành lặn bằng chúng bạn, gia đình lại nghèo,  có em bị  bố mẹ bỏ rơi,  chỉ còn biết nhờ vào lòng hảo tâm của người đời.  Đó là những số phận đáng thương , mà ngay cả  bọn bất lương  đầu trộm đuôi cướp cũng không nỡ ra tay giật miếng ăn của các em. Ấý thế mà chính vị giám đốc  được coi là mẫu mực về lòng nhân ái  và  những  cán bộ dưới quyền  lại  nhẫn tâm làm thế.

            Cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án tham nhũng đó. Theo Bộ luật hình sự, cái  án chục năm tù là điều  không tránh khỏi đối với Phạm Ngọc Thành và đồng bọn. Bên cạnh đó thế nào cũng có kẻ liên quan.
              Nhưng ngày 4-10-2013, ông Lý Quang Thái, giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Hà Giang đã gửi  công văn cho Cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị  không  khởi tố vụ án hình sự Phạm Ngọc Thành và hai nhân viên  ở Trung tân cứu trợ trẻ em khuyết tật, mà  chuyển hồ sơ về  Sở lao động thương binh và xã hội cho ông ta xừ  lý theo thẩm quyền.
               Cái lý  do  ông Thái đưa ra là: “Hà Giang còn nghèo, có rất nhiều trẻ em tàn tật, cần được hỗ trợ. Nếu cơ quan điều tra khởi tố hình sự, tôi sợ các tổ chức cá nhân sẽ biết chuyện, không hỗ trợ nữa!”.  Và quan trọng hơn là : “ Để góp phần ổn định chính trị tại địa phương”.
                Xem ra ông Lý Quang Thái gửi công văn cho Cơ quan điều tra chì lấy lệ, chứ thực ra sự việc đã được giải quyết đâu vào đấy rồi. Bởi trong công văn đã viết: “ Vì đại cục, vì cái to lớn  hơn nên hai ngành Kiểm sát và Công an đã họp và thống nhất không khởi tố vụ án...”.
               Cách đây không lâu, chỉ vì ham vui,  bắt  trộm hai con vịt của người hàng xóm  giết nhậu,  ba  nông dân ở Lâm Đồng đã  phải  bồi  thường 2 triệu đồng, mà vẫn bị  tuyên  án 13 năm tù. Vậy mả bây  giờ  Phạm Ngọc Thành cùng hai cán bộ  ăn  cắp  gần 200 triệu đồng của trẻ em tàn tật,  lại không bị khởi tố hình sự.
                Sự công bằng, dân chủ văn minh, như đang được phản chiếu qua tấm gương dị dạng !  
                Lý Quang Thái bênh che cho cấp dưới, cũng là chạy tội  cho  chính mình,  bởi nếu ông ta  không chấm mút  vào số tiền gần  hai trăm triệu ăn cắp của trẻ em tàn tật (điều này chưa chắc)  thì cũng phải chịu trách nhiệm vì đã  để cấp dưới tham nhũng.  Điều đó đã được quy định rất cụ thể.   Một cán bộ không dám chịu trách nhiệm như thế đã đáng khinh , cái cách chạy tội của ông ta còn đáng khinh gấp nhiều lần.
                 Ông Thái  bảo Hà Giang là tỉnh nghèo, nhiều trẻ em tàn tật, nếu khởi tố vụ án các tổ chức cá nhân biết sẽ  không hỗ trợ nữa!  Thử hỏi, ý  thức tự lực, tự cường để đâu, tại sao cứ  quen  mãi cái thói  há miệng chờ sung như thế ?  Hơn nữa, sự    trung thực là điều đáng phải học nhất  ở  tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch  quên rồi sao?
                   Dìm vụ án đi, nghĩa là  tiếp tục  giấu giếm sự thật,  tiếp tục lừa dối thiên hạ để lấy tiền và,  tiếp tục ...ăn cắp?    Tư duy của một cán bộ lãnh đạo  cấp sở mà  hệt như kẻ giả dạng cái bang  đứng ngã ba đường đánh lừa ông đi qua bà đi lại!
                 Nhưng đó vẫn chưa phải đáng nói. Lý Quang Thái còn trơ trẽn , phủ   tấm khăn voan chính trị lên  mặt  thằng ăn cắp!  Ông ta bảo: “Để góp phần ổn định chính trị, không nên  khởi tố hình sự vụ án !?”.
                 Muốn  ổn định chính trị  phải được dân tin, muốn dân tin  phải làm trong sạch đảng, chính quyền, muốn trong sạch phài xử lý nghiêm tội tham nhũng,  hối lộ , thực hiện dân chủ,  công bằng xã hội công khai minh bạch. Nghị quyết Trung ương  IV của đảng  về phòng chống tham những  đã khẳng định điều đó.
                Lý Quang Thái bảo: “Để góp phần ổn định chính trị , không nên khởi tố  hình sự vụ án!”, có nghĩa là, muốn ổn định chính trị phải bảo vệ bọn ăn cắp chăng?  Đường đường một  giám đốc sở, chắc chắn có chân trong ban chấp hành tỉnh ủy, chả nhẽ ngây thơ  chính trị như  vậy?
                Qua phiên tòa xét xử vụ án ở Công ty cho thuê tài chính, người dân đã bắt đầu nhen nhóm niềm tin vào quyết tâm chống tham nhũng của đảng.  Mấy ngày nay người dân đang theo dõi  xét xử vụ án Dương Chí Dũng và đồng bọn, hy vọng sẽ  củng cố thêm niềm tin đó, thì  việc không khởi tố vụ ăn cắp tiền của trẻ em tàn tật ở Hà Giang như gáo nước lạnh dội vào.
                Lý Quang Thái  bảo: “Vì cái đại cục ... nên hai ngành Kiểm sát và Công an đã họp và thống nhất không khởi tố vụ án!”.
               Cái cục  ấy  to cỡ nào nhỉ?
               Tôi thật sự lo lắng cho người phụ nữ đã tố cáo Phạm Ngọc Thành ăn cắp tiền của trẻ tàn tật. Bởi vỉ  Lý Quang Thái đã nói toạc móng heo  ra rồi.  Ông ta nói: “Tôi biết cô ta rổi... Tôi sẽ nghiêm trị!”.  Coi chừng cái “đại cục” che chắn cho bọn tham nhũng sẽ đè chết người chống tham nhũng!
    M.D
---------------

34 nhận xét:

  1. Cám ơn bác DIỆN bác viết quá hay va đúng.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng Cộng sản do Bác Hồ sáng lập không thể chứa chấp những phần tử thối nát như giám đốc Thái- Hà Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ một cái bây giờ đây là nơi chứa chấp bọn này. Biết tỏng diều này nên ông Đằng dứt khoát từ bỏ ĐCSVN để có thể sống yên ổn tâm hồn. Con trai của bạn tôi, được cơ cấu vào đảng csVN, rồi không vào. Nó nói: "Cháu uống cà phê, nghe mấy người bên cạnh bình luận về động cơ vào đảng. Cháu cảm thấy nhục thay, nên ngưng luôn."

      Xóa
  3. Phải bỏ tù những kẻ vô lương tâm...

    Trả lờiXóa
  4. Cái mụn ghẻ này mà để yên, vài năm nữa sẽ lại có đại án. Bao giờ mới hết cái bọn ăn bẩn như vậy? Hết thế kỷ này cũng chưa chắc. Chịu vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  5. dùng ngay vụ duong chí dũng .vì dại cục vì ôn dịnh chính trị.

    Trả lờiXóa
  6. không đọc không xem không nghe không biết thì không tức. chứ cái đại cục cứt của chúng nó càng nói càng muốn nhổ vào mặt bọn lang sói đó.chúng là sản phẩm của ai......? tội cho đảng của chúng ta có những đ/c thối tha như vậy trong đảng. ối giời đất ơi, không lẽ toàn cứt với cứt.

    Trả lờiXóa
  7. Em là người Vịtlúc 22:31 13 tháng 12, 2013

    Lý Quang Thái ( giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Hà Giang ) bảo: “Vì cái đại cục ... nên hai ngành Kiểm sát và Công an đã họp và thống nhất không khởi tố vụ án!”.
    Phe Rận thấy sao? Chúng tớ biết bảo vệ cục c... của nhau lắm chứ! Thơm lắm, chúng tớ ăn hoài...

    Trả lờiXóa
  8. Hà Giang, Bắc Giang... Sao bị lũ Sâu Bọ tàn phá hoài!

    Trả lờiXóa
  9. Thang To da deu cang,thang Thai nay con deu cang hon.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu lời dề nghị của ông GĐ Thành mà cũng đươc CQĐT và VKS đồng tình, thì sẽ là "đại cục...nhục."

    Trả lờiXóa
  11. Ôi... lại đồng bọn của Tô thần tượng, hậu duệ Trư tám giới!
    Bác nào ở HG vô trang này, cho em gửi lời hỏi thăm sức khỏe thần tượng 1 thời của em nhé.
    Xin bác Bồng và toàn thể các bác khác, cho em chửi bậy: Đá con mèo thằng lý quang thái giám, bố mẹ mày chắc đau lòng lắm........

    Trả lờiXóa
  12. Bênh vực kẻ 'ăn chặn', 'ăn' tiền của trẻ em tàn tật ...và còn nhiều chuyện tệ hại khác diễn ra ngày càng nhiều, ngày càng trắng trợn như: Ngày 12-12, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Khả Nguyên (SN 1964), nguyên là Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, về hành vi nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi cá nhân … ông Nguyên “ăn chặn” 129 triệu đồng tiền hỗ trợ thiên tai, bão lụt cho các gia đình thuộc đối tượng chính sách trên địa bàn xã Xuân Sơn.

    Sẽ có ngày 'tức nước vỡ bờ'.

    Trả lờiXóa

  13. Dìm vụ án đi, nghĩa là tiếp tục giấu giếm sự thật, tiếp tục lừa dối thiên hạ để lấy tiền và, tiếp tục ...ăn cắp? Tư duy của một cán bộ lãnh đạo cấp sở mà hệt như kẻ giả dạng cái bang đứng ngã ba đường đánh lừa ông đi qua bà đi lại!
    Nhưng đó vẫn chưa phải đáng nói. Lý Quang Thái còn trơ trẽn , phủ tấm khăn voan chính trị lên mặt thằng ăn cắp! Ông ta bảo: “Để góp phần ổn định chính trị, không nên khởi tố hình sự vụ án !?”.
    Lý Quang Thái bảo: “Vì cái đại cục ... nên hai ngành Kiểm sát và Công an đã họp và thống nhất không khởi tố vụ án!”.
    Cái cục ấy to cỡ nào nhỉ?
    " To cỡ sát nhập Đất nước vào Trung Quốc là cùng chứ gì... "

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là người Hà Giang, đọc được bài viết về tay Thái "lợn" này qua trang nguyenthiennhan.net. Thế mà đến giờ này vẫn chưa thấy động thái gì từ phía cơ quan chức năng cũng như đảng. Nếu vụ này mà chìm xuồng thì không còn gì để nói về cái chế độ thối nát này nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là một lũ cán bộ quái thai ngâm giấm! "Trồng trọt" kiểu gì mà mọc ra toàn loại không có óc, nhưng vẫn khẳng định mình phải ăn trên ngồi trốc?!
    Giờ lại công bố kinh tế phát triển? Muộn quá rồi! Nhân dân hiện nay không sợ sống khổ về vật chất, mà chi muốn những khuôn mặt mốc biến đi!

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao không đưa bà Nguyễn Thị Doan thay ông Nguyễn Bá Thanh? Trong thâm tâm, bà này vốn căm thù bọn cán bộ ăn tạp, ăn bẩn như Thái Lợn.

    Trả lờiXóa
  17. Ngụy hơn cả ngụy!

    Trả lờiXóa
  18. Còn nữa: điểm trường chuẩn bị giải tỏa để giao đất cho doanh nghiệp làm dự án “khu đô thị Golden Bay”
    Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại điểm trường thôn Cù Hin ở bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa), thuộc Trường tiểu học Cam Hải Đông, lo lắng con em họ sẽ phải nghỉ học vì điểm trường chuẩn bị giải tỏa để giao đất cho doanh nghiệp làm dự án “khu đô thị Golden Bay”. .. Tuy nhiên, đến nay dự án cũng chưa bố trí tái định cư cho bà con ở Cù Hin nên việc thông báo chuẩn bị dời trường chỉ mang tính chất “đánh động” trước, chứ đến hết năm học này cũng chưa phải chuyển học sinh đi .
    Dĩ nhiên, có "PHẾT, PHẨY" khi giao đất trường học cho doanh nghiệp làm dự án “khu đô thị Golden Bay”.

    Trả lờiXóa
  19. Thời buổi nghe mấy thằng trung cọng vi đại cuc ma bám lấy 4 tốt, 16 vàng, giờ đi đâu cũng nghe cọng sản việt nam lảm nhảm vì đại cục, vì đại cục. Nhìn dân đỏ con đen hiện tại, khổ cũng đầy, nhục cũng đầy vậy thì hòa bình và ổn định chính trị cho ai, xác quyết rằng bọn chúng những thằng cọng sản mượn cớ vì dân mà che mắt thiên hạ để vinh thân phì gia. Đó chính là cái lí do ba chữ vì đại cục được nhào nặn ra.

    Trả lờiXóa
  20. MD viết hay và đúng quá. Đã làm đến giám đốc sở mà sao tư duy non kém vậy ?
    Không còn gì để nói, chỉ còn biết giơ tay tán thành. Tay Thành, Thái mà yên vị thì quá lạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất tiền mới có được chức đấy, sao lại không yên vị.

      Xóa
  21. NGƯƠI HÀ GIANG:
    Cám ơn anh Minh Diện và anh Bùi Văn Bồng , hai CCB luôn tâm huyết với dân với nước. Tôi là Trung tá CCB ,thương binh, từng chiến đấu ở ngay thị xã Hà Giang này năm 1979. Hôm trước đã đọc bài : "Rắn Tô lộc xác" nay lại đọc bài "Cục ấy chắc to lắm" đều viết vế Hà Giang. Hai anh ạ, Hà Giang là một tỉnh nghèo, đúng như ông Lý Quang Thái nói, nhưng lại rất giàu sản phâm của chế độ sản sinh ra.: Tham những, ăn cắp, hối lộ, ăn chơi sa đọa. Lý Quang Thái , thường vụ tỉnh ủy , đang ngấp nghé lên phó bí thư đấy. Vì vậy ông ta mới thuyết phục được VKS và Công an không khởi tố vụ án. Vụ này báo Nhân Dân cũng đưa và nhiều báo khác nữa, nhưng bài viết của các anh sâu sắc nhất.. Cái cục tiền ấy to lắm hai bác ạ! ( Trần Đình Phùng , Cầu chui, Băc Giang)

    Trả lờiXóa
  22. Bênh vực, cố tình khỏa lấp vụ việc: Một là, bệnh thành tích, che xấu đi để còn được khen thưởng, giám dốc muốn vọt lên cao nữa; Hai là, cùng nhóm lợi ích, che chắn cho nhau...

    Trả lờiXóa
  23. Vì ĐẠI NHỤC mà thôi!

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là loại cóc nhái nhảy lên làm quan!

    Trả lờiXóa
  25. Tới bài này, "Em là người Việt" tịt luôn. Đứng đực ra, không biết bênh Sâu kiểu gì?! Không lẽ ăn của trẻ em tàn tật là để cho Rận chủ biết cán bộ rất tốt?

    Trả lờiXóa
  26. Sau vụ này Thái chắc chắn được đưa lên làm chủ tích tình hoặc phó bí thư,vì những cán bộ có tư duy "toàn cục" như vậy là của hiếm

    Trả lờiXóa
  27. Nói Như Bọ Lập vẫn thường hay nói: dọc tin này xong mặt mình đực ra như ngỗng ỉa, nhu7ng mồm lại há ra ngáp ... ngáp.

    Trả lờiXóa
  28. Anh là người Cam Pu Chialúc 06:04 15 tháng 12, 2013

    Cán bộ Việt Nam kiểu này, nói thật, chỉ xứng đáng ngửi đít cán bộ Cam Pu Chia chúng tôi. Chúng tôi một trái Cam còn biết Chia cho nhau.

    Trả lờiXóa
  29. Em là người Việt.lúc 18:15 15 tháng 12, 2013

    Đấu tranh chống giặc tham nhũng cũng như các loại giặc khác bao giờ cũng cần có đột phá khẩu.Chả lẽ đã trị bọn Dũng, Phúc , Bầu Kiên thì bọn tép khác ở địa phương có gì đáng ngại?Tôi đã nói đến bọn cọp, rồng tham nhũng cũng còn phải trả nợ này với nhân dân nữa.Bác Minh Diện ,bác Bồng rồi sẽ thấy.Bàn tay làm sao che được ánh mặt trời, lũ tham nhũng, bọn lạm dụng cường quyền sẽ phải đền nợ , nữa là bọn lạc loài quen núp đít nước ngoài không dám xưng danh là người Việt mà là chó kể cả Nhật hay Căm phu chia,nhặt phân ngoại mà ăn.Tôi nhắc lại chúng như lũ cái ghẻ dí ngón tay là chết.Có gì mà đáng kể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nham hiểm này lảm nhảm hoài. Có chó và đồng bọn mới nghe mày. À, mà mày là tay sai của chúng, mày phải nghe lời chúng nhỉ?!

      Xóa
    2. Tao là người nghèo đang bị cướp đấtlúc 05:56 16 tháng 12, 2013

      Ối giời ơi. Thằng Người Vẹt vẫn chen vào ý kiến ở đây? Quả là óc bã đậu. Ngu lâu quá, giống thằng Dương Cí Dũng và đồng bọn, chỉ biết ăn cắp một cách trơ trẽn, còn chối bai bải! Chết mẹ chúng mày đi cho xã hội trong sạch!!!

      Xóa
  30. DÂN KÊU VAN TRỜI ĐÃ TỪ LÂU ; OAN SAI MAN KHAI, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG ,CÁN BỘ CHỦ CHỐT ,GIÁM ĐỐC SỞ LAO ĐỘNG T/B X /H NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG . TÔI ĐỦ CHỨNG CỨ ĐỂ CHỨNG MING ./. nguyễn thanh Hoanh, Bắc nghĩa Đ/H Q/BÌNH . ĐƠN THƯ IM LẶNG ./.

    Trả lờiXóa