Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Từ sai phạm của ông Vũ Huy Hoàng, cần xem lại cơ chế giám sát cán bộ


* NGỌC QUANG

  
Ông Dương Trung Quốc: "Điều cần thiết nhất bây giờ là phải thay đổi suy nghĩ, cần lắng nghe người dân, lắng nghe quần chúng nhiều hơn nữa". 
Thông báo kết quả Kỳ họp thứ VII của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/10/2016 tại Hà Nội nói rõ: Đánh giá, quy hoạch cán bộ một số trường hợp không đúng nguyên tắc, quy trình; để đồng chí Vũ Huy Hoàng, Bí thư Ban cán sự đảng tự ý đề nghị phê duyệt bổ sung quy hoạch chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với Trịnh Xuân Thanh và một số trường hợp khác.

Thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia Hội đồng quản trị và giữ chức Phó Tổng giám đốc Sabeco, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội. 
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV ngày 25/10, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) nhận định, đây là minh chứng cho thấy một nguyên lý rất quan trọng là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Người chức vụ càng cao thì phải chịu mức độ trách nhiệm càng lớn.
“Xử lý một con người là việc không ai muốn, nhưng vẫn phải thực hiện. Việc làm này để người dân tin rằng, lời nói và việc làm, nhất là đối với cơ quan lãnh đạo là hết sức quan trọng”, ông Quốc nói.
Vị Đại biểu đoàn Đồng Nai không bình luận về mức độ kỷ luật, tuy nhiên ông đánh giá cao việc công khai kết luận và hình thức đề nghị xử lý đối với một cựu cán bộ cấp cao như ông Vũ Huy Hoàng.
“Hiện nay nhiều việc khi kiểm tra, thanh tra ra thì thấy có tình trạng quan liêu, điều đó cho thấy cần phải xem lại công tác cán bộ, xem lại cơ chế giám sát cán bộ.
Cán bộ cao cấp chỉ có Đảng mới quyết định được, cho nên cơ chế giám sát của quần chúng còn có chỗ bị hạn chế, giám sát của Đại biểu Quốc hội cũng có lúc hạn chế.
Điều cần thiết nhất bây giờ là phải thay đổi suy nghĩ, cần lắng nghe người dân, lắng nghe quần chúng nhiều hơn nữa, đó là những người không có lợi ích gì ngoài lợi ích chung của đất nước”, ông Quốc chia sẻ.
Đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, cần lắng nghe hơn nữa ý kiến của quần chúng nhân dân. ảnh: Ngọc Quang.
Bổ nhiệm con trai không xứng đáng mới bị phản ứng 
Đại biểu Lê Thanh Vân - Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho rằng, vụ việc của ông Vũ Huy Hoàng là lời cảnh tỉnh cho những ai có điều kiện, có môi trường lạm dụng quyền lực đừng bao giờ lạm dụng quyền lực.
Theo Đại biểu Vân, trường hợp như ông Hoàng không phải là duy nhất. Nếu Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra thường xuyên, có thể sẽ phát hiện sai phạm đối với một số vị khác có chức vụ.
Theo thông báo kỳ họp thứ VII của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Vũ Huy Hoàng thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia Hội đồng quản trị và giữ chức Phó Tổng giám đốc Sabeco, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội.

Về nội dung này, Đại biểu Lê Thanh Vân phân tích: “Chúng ta thấy ở đây có 2 mặt. Khi bố bổ nhiệm con mà con có tài thực sự, có tư duy, phẩm chất nổi bật thì chắc chắn tập thể cá nhân đơn vị đó không phàn nàn gì.
Nhưng trường hợp bổ nhiệm Vũ Quang Hải lại bị tập thể là Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính liên tục phản ứng dữ dội thì phải xem lại có xứng đáng không?
Nếu một người vận hành quy trình khách quan chọn ngẫu nhiên đúng con mình mà đấy là người thực tài, có phẩm chất nổi bật vượt trội, xuất chúng hơn người khác chắc chắn không ai nói gì.Vì không xứng đáng nên người ta đặt ra có dấu hiệu sự can thiệp, vận hành của hệ thống dưới quyền ông cho con ông ấy lên chức trong khi trên thực tế thì không thể hiện được năng lực khiến tập thể phải kêu ca.
Nhưng ngược lại, lợi dụng quy trình, quy định đưa con của mình vào mà người đó không xứng đáng, còn gây thiệt hại cho công tác quản lý, vốn tài sản nơi đó thì người ta phản ứng, các cơ quan vào cuộc xem quy trình bổ nhiệm đúng sai, hậu quả thiệt hại thế nào?”.
Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng phải xem lại cơ chế giám sát cán bộ. ảnh: Ngọc Quang.
Cũng theo Đại biểu Lê Thanh Vân, khi đã xác định rõ hành vi, động cơ, mục đích của ông Vũ Huy Hoàng là trái pháp luật thì phải thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái về bổ nhiệm nhân sự và xem xét mức độ thiệt hại để thu hồi tài sản cho Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Đại biểu Vân cho rằng, trước vụ việc của ông Vũ Huy Hoàng thì đã từng xảy ra nhiều vụ cán bộ có chức quyền lợi dụng địa vị đó để vun vén cho cán nhân, thậm chí gât thiệt hại lớn cho kinh tế nhà nước, vì vậy cần phải xem lại cơ chế giám sát.
“Do quy định của Đảng, các quy phạm pháp luật của Nhà nước còn có chỗ thiếu chặt chẽ nên các vị đó có cơ hội để lợi dụng mục đích cho cá nhân, lợi ích nhóm của mình.
Việc kiểm soát quyền lực nội bộ nhằm ngăn chặn hành vi lạm dụng của cá nhân cũng chưa tốt.
Sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự kiểm tra của cơ quan cấp trên với cơ quan cấp dưới, của cơ quan ngang cấp, có thẩm quyền giám sát làm chưa đến nơi đến chốn  cho nên mới để lọt những đối tượng lạm dụng quyền lực, quy định để thực hiện các hành vi có lợi cho cá nhân, gia đình, nhóm lợi ích của mình.
Vì vậy cần phải chỉnh đốn lại công tác giám sát, nhất là phải chú ý đến tính công khai, minh bạch, giải trình trong hoạt động công vụ, thực thi các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước”, ông Vân nêu quan điểm.
--------------------

30 nhận xét:

  1. Ai giám sát ai? Cơ chế nào cũng là đảng giám sát đảng, thì cũng là bình mới rượu cũ... Bác cả đã bẩu " ...chống tham nhũng là ta đánh mình..." hay cụ thể hơn là đảng tham nhũng đánh tham nhũng đảng đó là gì. Thử có một đảng đối lập bình đẳng, bầu cử dân chủ giám sát cùng người dân xem sao... các ông làm gì còn cơ hội mà rút kinh nghiệm... chỉ có một cách làm tốt thì mới được dân tiếp tục bầu... đằng này xấu tốt gì cũng vẫn các ông làm lãnh đạo... loanh quanh đánh mấy con tốt quèn... đám thằng Mạnh, Thằng Dũng... không có vấn đề à? Cỡ tép riu như Trần Văn Truyền mà cũng không làm gì được thì chống ai cụ tổng? Xem lại phe cánh của cụ có ai trong sạch không. Nếu có tâm hãy làm thịt bọn đó trước chứ đừng lo báo thù... hay là sợ bứt dây động rừng. Đuổi hết quan tham thì lấy ai làm việc? Lấy ai bảo vệ mình...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Tri Điền ngây thơ quá, giờ này mà còn nói" nếu CSVN có tâm thì hãy làm thịt bọn đó trước chứ đừng lo báo thù".
      Bọn CSVN cùng một duộc tham nhũng với nhau, chúng là những loại côn đồ ác bá, hèn với giặc, ác với dân, làm gì chúng có tâm đức nào mà kêu gọi cho uổng công!!!

      Xóa
    2. Lù Trọng Thắng chuyên phát ngôn những câu trình độ tiểu học!
      "Đánh tham nhũng là ta đánh ta"?! Chẳng khác nào thú nhận: "Ta - đcsVN - chính là lũ tham nhũng, ăn cướp!"
      Đề cử thêm 2 trong muôn vàn câu nói ngu ngốc của chúng:
      - Người Việt gốc Mỹ ở Mỹ (Trương Tấn Sang)
      - Nước Pháp ở Châu Âu và Thế giới (Nguyễn Tấn Dũng)

      Xóa
    3. Còn 2 chữ " ĐT " thì còn suy thoái !
      Người ta nói "LỖI HỆ THỐNG" từ lâu rồi mà cứ tảng lơ?

      Xóa
    4. Đư thằng cơ chế ra mà thi hành kỷ luật?

      Xóa
    5. Bên Anh thằng Qui chế
      nó phá hoại vô cùng.
      Bên tôi lão quy trình
      chỉ ăn tục nói phét!
      Phải bắt hai tên ấy
      đưa ra mà đánh đòn
      bởi trách nhiệm không tròn
      chỉ ăn tục nói phét!

      Xóa
  2. Theo tin của FB Người Buôn Gió cho biết bọn Trọng lú và bè lũ đang tìm cách thồi phồng ầm ĩ vụ tay VH Hoàng này để dân quên chuyện Formosa và quên vụ biểu tình bị đàn áp của giáo dân Quỳnh Lưu ở Kỳ Anh đó.
    Mọi người nên quay lại tìm cách chĩa mũi dùi vào Formosa thì hơn, vị vụ tay Hoàng này Trọng lú chỉ giả đò giơ cao đánh khẽ mà thôi, chúng nói ăn chia nhau cả rồi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Duong China bớt xàm đi! Không thấy tự nhục nhã à? Tên này là DLV cấp cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là Dương trung Quốc,Nguyễn hoài Trung...chúng chắc chắn là người do Trung cọng cài cắm tại VN.Lợi ích của chúng gắn liền với tổ cuốc China của chúng.

      Xóa
    2. Còm của 19.47 là chính xác.

      Xóa
  4. Vụ này Trọng lú muốn làm ầm ĩ để khỏa lấp vụ Formosa đó mà, bản chất gian manh của Trọng lú đã thể hiện qua câu nói mới đây của hắn: đánh tham nhũng là ta đánh ta. Tức là hắn vẫn xem bọn tham nhũng không phải là giặc mà là đồng chí, là phe ta của hắn. Đây chính là bộ mặt thật của CSVN, như tên ĐM đã nói: chống tham nhũng là phản động???

    Trả lờiXóa
  5. Những mâu thuẫn trong tư tưởng , đường lối, chủ trương mà đảng CSVN của Nguyễn Phú Trọng đang lo lắng mất ăn, mất ngủ ngày đêm là gì.?

    Không có gì là quá khó đoán, nhìn những diễn biến ngoại giao trong vài tháng trở lại đây. Dễ nhận thấy chủ trương của phe Nguyễn Phú Trọng là đẩy mạnh sự gắn bó, lệ thuộc và bám chặt lấy Trung Quốc. Chủ trương gắn bó với Trung Quốc vấp phải một số ý kiến nghi ngờ và muốn ngăn cản hoặc làm chậm quá trình triển khai. Vì vây Nguyễn Phú Trọng đã được Trung Quốc bày cách dùng chiêu bài chống tham nhũng, thông qua uỷ ban kiểm tra trung ương để thanh toán những ai có ý định ngăn cản chủ trương gắn bó với Trung Quốc.

    Chuyến đi của thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh đến Trung Quốc sau hội nghị trung ương 4 khoá 12 đã đánh dấu thành công thắng lợi của phe thân Trung Quốc. Sau những đòn đánh dưới chiêu bài chống tham nhũng, những ý kiến đối lập đã phải thúc thủ để giữ yên thân mình. Bởi thế, cuộc chiến chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng không cần thiết phải đẩy mạnh lên cấp cao hơn, khi mà mục đích của nó là thống nhất được chủ trương thân Trung Cộng đã thành công.

    Bây giờ chỉ là những cuộc thảo phạt đến những quan chức về hưu dưới hình thức cảnh cáo nhẹ, để giữ chiêu bài chống tham nhũng không bị dư luận dị nghị là đầu voi đuôi chuột. Sẽ không có cấp nào cao hơn Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố, vì mục đích thống nhất tư tưởng, đường lối thân Trung Cộng đã được thống nhất xong.

    Một tương lai mới rất rõ ràng cho Việt Nam, như nhà báo Huy Đức đã nói trước thềm đại hội đảng 12. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có quan điểm '' rõ ràng '' với Trung Quốc. Lúc ấy nhiều người hoài nghi chưa biết quan điểm rõ ràng đó là gì. Đến nay thì đúng thật đã rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  6. Xin phép trích lại một bài viết hay từ Đàn-chim-Việt:
    "Trích đoạn bài diễn văn của đồng chí giáo sư tiến sĩ Khổng Khuyết, TB Tuyên Láo Trung Ương tại Hội nghị Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng lần 4:
    “Thái hóa và biến chất- Đó là hiện thực sinh động của cách mạng. Không có cán bộ thái hóa và biến chất, thì nhân dân cần Đảng để lãnh đạo công cuộc chống tham nhũng mà làm gì? Đảng muốn nêu bật vai trò lãnh đạo chống tham nhũng của mình thì cần phải tạo nhiều cơ hội cho cán bộ của Đảng tham nhũng đục khoét. Không có tham nhũng đục khoét thì làm sao mà Đảng chống tham nhũng?!
    Đục khoét tham nhũng phải ở mọi cấp, phải ở mọi ngành, phải ở mọi nơi.Tham nhũng càng sâu, càng rộng thì vai trò chống tham nhũng của Đảng mới càng quan trọng. Tham nhũng chỉ ở cấp phường khóm thì vai trò của Đảng làm sao được nỗi bật?!
    Bởi vậy, Đảng ta vừa gắn liền với tham nhũng, vừa lãnh đạo chống tham nhũng là nhu cầu biện chứng cấp thiết bổ xung cần có cho công cuộc xây dựng XHCN của đất nước ta ngày hôm nay. Nói đến cấp thiết tức là nói đến nhu cầu tham nhũng ngày một lớn mạnh của Đảng. Nhu cầu tham nhũng của Đảng có lớn mạnh thì nội lực chống tham nhũng của Đảng mới phát triển được. Đề cập đến “bổ xung” tức là trợ lực cho tham nhũng. Tham nhũng đục khoét là từ Đảng, do Đảng. Đảng không hổ trợ tham nhũng thì làm sao tham nhũng có thể phát triển để tính biện chứng được xuyên suốt, tư tưởng được nhất quán và hành động được đồng nhất cho được khi chống tham nhũng!
    Dựa trên ba nguyên tắc căn bản “xuyên suốt, nhất quán và đồng nhất” của tính biện chứng, tham nhũng và chống tham nhũng cần phải đan kết chặt chẽ, cụ thể là tham nhũng ít chống tham nhũng nhiều, tham nhũng ở địa phương chống tham nhũng ở trung ương, tham nhũng ở bộ Công An chống tham nhũng ở khối doanh nghiệp, lấy nhóm lợi ích này thay thế nhóm lợi ích khác. Có như vậy, tham nhũng mới còn hoài để cho vài trò chống tham nhũng của Đảng thuờng xuyên được duy trì và củng cố phát huy. Nhờ có chiến lược lấy tham nhũng chống tham nhũng, lấy nhóm lợi ích này thay thế nhóm lợi ích khác mà Đảng nêu bật được khả năng lãnh đao sáng suốt của mình, không phụ lòng tin của nhân dân vào Đảng.
    Tuy nhiên, các thế lực thù địch và bọn tay sai đế quốc còn sót lại chỉ muốn Đảng có tham nhũng mà lại không muốn Đảng chống tham nhũng. Chúng thường xuyên vơ đũa cả nắm, bôi nhọ xuyên tạc sự trong sạch của Đảng. Đảng ta thật sự rất trong sạch, tham nhũng hiện hữu là vì tính biện chừng cần có của hiện thực cách mạng tại Việt Nam chứ không phải tại Đảng muốn trở thành đội ngũ chuyên gia về tham nhũng như bọn này rêu rao hết sức nực cười!
    Lòng tin của người dân đối với Đảng ngày càng cao. Nhân dân chỉ có Đảng, biết đến Đảng mà không tin vào Đảng thì tin vào ai bây giờ! Điều này làm bọn chống Cộng cực đoan, bọn cơ hội bọn chí rận thấp hèn đội lốt dân chủ, và các thành phần tay sai đế quốc còn sót lại sao khi tư bản giẫy chết lấy làm tức tối căm hận. Chúng tìm đủ cách xuyên tạc tính biện chứng liên hệ mật thiết hổ tương sâu sắc giữa tham nhũng và chống tham nhũng mà Đảng đang đãm nhiệm. Chúng cho rằng Đảng chỉ nuôi tham nhũng mà không hề có chống tham nhũng. Chúng quên rằng bởi Đảng nuôi tham nhũng nên biết rõ tham nhũng lớn mạnh đến khi nào thì mới cần phải chống. Các đảng viên tham nhũng, nếu số tài sản chưa đủ lớn, chưa đủ siêu giàu mà chống liền ngay thì chẳng khác nào hái trái chưa chín cây? Người trồng cây biết khi nào cần hái trái thì Đảng ta nuôi tham nhũng, đương nhiên sẽ phải biết rõ khi nào thì mới nên chống và chống như thế nào- thế lực thù địch làm gì biết đến nghệ thuật biện chứng mà phản biện.
    Cho nên, có thể nói trong thời gian qua sau Đổi Mới, Đảng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lịch sử giao phó là nuôi dưỡng tham nhũng cũng như chống tham nhũng. Các đảng viên bao năm qua vì sứ mệnh của quy luật biện chứng, không ngừng “miệt mài” tham nhũng và đồng thời cùng với toàn dân, với các đồng chí lãnh đạo, không ngừng chống tham nhũng!…” ( Ngưng trích.)

    Trả lờiXóa
  7. Phát hiện sai phạm không khó,nhưng xử lí thì thật khó,vì xử lí kỷ luật người sai pham thì lấy đâu phong bì và quà biếu.

    Trả lờiXóa
  8. cơ chế chuột cống giám sát chuột chù, chuột chù giám sát chuột đồng ...
    chuột đồng giám sát chuột cống ...cả bây chuột nhung nhúc ..chia nhau ăn ... giám sát cái nỗi gì ....
    tư bản dãy hoài không chết đã nhìn thấy và hiểu điều này cá vaì trăm năm nay nên tay ko giám sát chân mà thằng đối thủ cạnh tranh giám sát cho chắc ăn ...

    Trả lờiXóa
  9. Đến khi nào mới có vị dám phát biểu :
    "Từ thực trạng của đất nước,cần xem lại tư cách của đcsVN"

    Trả lờiXóa
  10. Giám sát phải độc lập mới hiệu quả , bằng không thì cũng như "nước đổ lá khoai"!

    Trả lờiXóa
  11. Những chuyện khác thì không nói, nhưng cái chuyện ông VHH đưa con trai tham gia bộ máy quản lý các DN (chứ không phải bộ máy NN) coi như để học việc, thì có gì là ghê ghớm so với các vụ cả nhà, cả họ làm quan đâu! Ngay như so với vụ cô bé Tô Linh Hương làm tới chủ tịch HĐQT một DNNN lớn, cũng chỉ là ...mắt muỗi.
    Nếu coi lỗi này là tâm xoáy, thì ...xoàng quá!

    Trả lờiXóa
  12. Chờ các bố "lắng nghe" hết 100 năm , sau khi nghe xong lại chờ các bố "quyết sách" hết 100 năm nữa ! Đấy là chưa biết quyết sách theo hướng nào , hướng dân nói hay hướng quan thích! Khi ấy dân chết hết rồi , còn gì?

    Trả lờiXóa
  13. Chờ các bố "lắng nghe" hết 100 năm , sau khi nghe xong lại chờ các bố "quyết sách" hết 100 năm nữa ! Đấy là chưa biết quyết sách theo hướng nào , hướng dân nói hay hướng quan thích! Khi ấy dân chết hết rồi , còn gì?

    Trả lờiXóa
  14. Dương trung Quốc sáng suốt: phải nghe dân nhiều hơn nữa để biết chúng nó nghĩ gì, ở đâu đặng đánh vỡ mồm và bắt nhốt cho dễ! Duyệt anh này một nhiệm kỳ nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yang Zhong Guo là DLV cấp cao chuyên nói vuốt đuôi “gãi” Đảng tí ti ra vẻ khách quan. Đã nằm trong hệ thống này thì chẳng có tư cách gì mà bàn về đạo đức với liêm sỉ!
      Bài đặt hàng đánh lạc hướng dư luận để làm loãng vụ Formosa đây mà.

      Xóa
    2. Cố nhạc sĩ văn cao còn bị "côn đồ thẻ đỏ" đánh sưng mặt đánh sưng mặt. May mà có người con của bạn bác tháp tùng, anh ni là thầy dạy võ nhào vô định dạy cho 2 tên công đồ một bài học, chúng vội vàng rút thẻ đỏ ra. Thì ra đánh bác Văn Cao là nhiệm vụ của chúng. Nói thiệt, bây giờ ông Nguyễn Phú Trọng mà tự ý cắt cái đuôi XHCN trong cụm từ "kinh tế thị trường định hướng XHCN", "nhà nước pháp quyền XHCN" thì cũng bị ăn đòn như ai. Có điều "đòn" mà bác Trọng nhận là về an dưỡng ở biệt thự vườn nào đó, hoặc bị tắt tiếng do ...."đau tim".

      Xóa
    3. Dương Trung Quốc cũng chỉ là thằng ăn tục nói phét, vô liêm sỷ, ăn bám dài dài vào cái hư danh đại biểu cuôc hội mà thôi.
      Nhà sử học thì phải nghiên cứu sử, âm thầm, trung thực viết sử nước nhà chứ sử gia cái loại gì mà phải chiềng mặt khắp các nhà đài để tán láo, ăn tục nói phét " làm giầu không khó" rồi ngồi chấm ngực, chấm mông gái đep...để nhận những đồng tiền bẩn...Đúng là làm giàu không khó thật nhưng làm người tự trọng, liêm sỷ thì rất khó đấy Dê Trung Cuốc ạ.
      Còn sợ dây thần kinh xấu hổ nào thì kỳ tới cũng nên ngâm miệng, bớt xuất hiện trên truyền thông đi vì trẻ con (nư con tôi) nó nhìn ông trên truyền hình kinh quá như con cáo già nó sợ không chịu ăn bột đâu DTQ ạ.

      Xóa
  15. Các cụ đều " mọt sách".
    Họ biết hết. Nếu không biết nhiều thứ thì làm sao họ chui được vào BCHTW.
    Chỉ có điều, nếu nghe dân, nghe các chuyên gia...xui làm điều ích quốc lợi dân thì cơ hội vụ lợi bị bỏ phí à? Mười năm buôn cá không bằng vào một khóa Chấp hành; làm sao " sạch sành sanh vét cho đầy túi tham ... để rồi hạ cánh an toàn.
    THế nên trong BCH TƯ ta có không ít loại giẻ rách

    Trả lờiXóa
  16. "cần xem lại cơ chế giám sát cán bộ"?
    nghe thì tưởng như là đúng, nhưng mà nó "chung chung chẳng chết thằng nào".
    "Cơ chế"gì? ai giám sát? đảng giám sát à? "HUỀ" CẢ LÀNG.
    Còn để dân giám sát ư? dân nào giám sát được một khi TAM QUYỀN (lập pháp, hành pháp, tư pháp) đều nằm trong tay cái tổ chức tội phạm ấy?
    Cơ chế để giám sát người cầm quyền có hiệu quả phải là TAM QUYỀN PHÂN LẬP, PHẢI ĐA ĐẢNG CẠNH TRANH- đừng vòng vo đem hiện tượng đánh lừa bản chất nữa.
    (CCB QK2)

    Trả lờiXóa
  17. nể nang, mắc họng cả đám , thảy đề dúng chàm, hỏi ai giám sat ai ! mà nghe thì vẫn cứ nghe để đấy...có sao ?

    Trả lờiXóa
  18. Nên phát động phong trào nêu các trường hợp bổ nhiệm COCC hoặc CCCCC để xem xét có vi phạm pháp luật phòng chống tham nhũng hay không vì hiện tượng này hiện nay rất nhiều.Nếu Đảng có chủ trương thì CBCC và nhân dân sẽ ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  19. Nên phát động phong trào nêu các trường hợp bổ nhiệm COCC hoặc CCCCC để xem xét có vi phạm pháp luật phòng chống tham nhũng hay không vì hiện tượng này hiện nay rất nhiều.Nếu Đảng có chủ trương thì CBCC và nhân dân sẽ ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  20. "Chó chết hết chuyện !". Ai đồng ý xin dơ tay.

    Trả lờiXóa