Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chống tự diễn biến?

 * ĐỖ THÁI NHIÊN
Ngày 9/10/2016, tại Hà Nội, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN đã khai mạc hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương đảng khóa XII bằng một diễn từ nhấn mạnh vào đề tài chỉnh đảng. Ông Trọng phát biểu: “Tăng cường, chỉnh đốn đảng, ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, , đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; và một số vấn đề quan trọng khác”.
Nhận định về mức độ trầm trọng của căn bệnh “tự diễn biến”, ông Trọng nhìn nhận:  “Tình trang suy thoái , “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn chưa được ngăn chặn. đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường”.
Đảng viên CS “tự diễn biến”
Như vậy, theo Nguyễn Phú Trọng, “tự diễn biến” có nghĩa là: Không do bất cứ xúi dục nào từ bên ngoài, người Cộng Sản đã tự họ từ giả chủ nghĩa Marx Lenine bằng cách “suy thoái về tư tưởng chính trị , đạo đức, lối sống”. Nói cụ thể hơn, ngày nay, CSVN đã:
(1) Triệt để bôi bỏ cuộc đời sống bám vào chế độ tem phiếu để ồ ạt sản sinh ra xã hội tư bản rừng rú. Trong cảnh rừng rú hiểm ác kia, đảng CSVN vỡ vụn thành nhiều nhóm quyền lợi xâu xé lẫn nhau. Trong mỗi nhóm quyền lợi kia, “tình đồng chí” lặng lẽ nhưng gay gắt biến thành “tình đồng bọn”.
(2) Trên địa bàn thống trị, tệ nạn tham nhũng vô tiền khoáng hậu được các “nhóm đồng bọn” cụ thể hóa thông qua chính sách cai trị xã hội theo bốn chuẩn mực:
a) Nhất hậu duệ: cha con, họ hàng, đồng hương phân bổ cho nhau những vị trị thống trị xã hội.
b) Nhì quan hệ: do “quan hệ” kiểu “có đi có lại” của giới giang hồ, những đồng bọn chia nhau ghế các loại lãnh đạo chính trị, kinh tế…
   c) Ba tiền tệ: mua quan bán tước là con đường công danh của những ai không là hậu duệ, không có “quan hệ” .
     d) Tư trí tuệ: Trong những xã hội lành mạnh, trình độ học vấn là chuẩn mực quan trọng hàng đầu giúp một người tiến thân trên đời sống. Dưới chế độ tư bản rừng rú trí tuệ chỉ là xa xỉ phẩm tinh thần.
Thông qua bốn chuẩn mực xây dựng hệ thống quan chức kể trên, xã hội Việt Nam thực sự điêu tàn: biển chết, cá chết, sông chết, hồ chết, bầu trời chết, đồng chí giết đồng bọn, đồng bọn giết đồng bào, đồng bào giết lẫn nhau…Nguyễn Phú Trọng chống tự diễn biến bằng cách kéo đảng CSVN, kéo xã hội Việt Nam trở về với đời sống “ổn định” kiểu ngục tù của Cộng Sản cỗ xưa ư? Kinh nghiệm thăng trầm của xã hội đã dạy cho loài người bài học rằng:
Tinh thần và vật chất tác động xoay chiều. Hạ tầng cơ sở và thượng tầng kiến trúc chi phối lẫn nhau.
Hạ tầng cơ sở là vật chất, là đời thực của dân gian, là xã hội tư bản rừng rú. Với hạ tầng cơ sở này thì thượng tầng kiến trúc nào được xem là tương ứng ?
Thượng tầng kiến trúc là tinh thần, là tương quan thống trị – bị trị. Thượng tầng tương ứng với hạ tầng tư bản rừng rú chính là đảng-CSVN-tự-diễn- biến-theo-hướng-rối-loạn-hàng-ngũ.  
Chống tự diễn biến ư ? Nguyễn Phú Trọng và CSVN vận dụng qui luật nào của chủ nghĩa Marx để tái lập trật tự xã hội theo khuôn mẫu: hạ tầng cơ sở kinh tế tem phiếu “sống êm ả” với thượng tầng kiến trúc “CS răng đen mã tấu” ? Câu trả lời là sự im lặng tuyệt đối. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chỉ là một mộng thoại. Mộng du là đi lang thang trong cơn ngủ mịt mù. Mộng thoại là nói vu vơ giữa giấc ngủ trùng vây trong tăm tối.
Không còn nghi ngờ gì nữa: chống tự diễn biến đúng với ước mong của Nguyễn Phú Trọng vĩnh viễn là một ảo vọng. Vậy thì, tự diễn biến là gi ? Tự diễn biến sẽ đi về đâu?
Vươn mình lên khỏi mặt đất, cây cỏ đâm chồi, nẩy lộc.
Ra khỏi lòng Mẹ, con người dấn thân vào vô số suy nghĩ, vô số hành động. Từ đó, con người trưởng thành…
Sống đồng nghĩa với vận động. Vận động chính là sự phô diễn đời sống trong cõi dương gian. Tuy nhiên vận động không hề là, không thể là một đường thẳng trơn tuột, không biến cố, không trở ngại. Đứng trước mỗi bế tắc của dòng đời, con người cần phô diễn đời sống bằng cách đưa ra những ứng biến hợp lý. Đó là chân ý nghĩa của nhóm chữ “tự diễn biến”.
Một người ăn trúng thực phẩm độc hại, lập tức người nhiễm độc phải nôn mửa để tống xuất chất độc ra khỏi cơ thể. Như vậy là người bị ngộ độc đã tự diễn biến về mặt sinh lý.
Một người  làm việc trong một xí nghiệp bị giới chủ bóc lột tàn tệ. Công nhân này kết hợp công nhân khác để cùng nhau đòi hỏi chủ nhân phải ngưng ngay hành động bóc lột. Như vậy là giới công nhân đã tự diễn biến về mặt tâm lý.
Tự diễn biến và đời người gắn bó với nhau như hai lá phổi tìm tới khí trời. Sống đồng nghĩa với tự diễn biến. Ngôn ngữ Việt Nam diễn tả hoạt động tự diễn biến trong dòng sống bằng hai chữ NHÂN DÂN.
Nhân là con người ổn định, con người tĩnh cả tâm lý lẫn sinh lý. Nhân là  con người thường hằng toàn thiện toàn mỹ.
Dân là con người sống trong thực tiễn xã hội, con người động trên mọi góc độ của đời sống. Dân khi thiện khi ác, khi tin yêu khi ngờ vực, khi chân thành khi dối trá, khi bao dung khi quá khích nghiệt ngã…
Thế nhưng thật là kỳ lạ: Nhân với dân như hình với bóng. Trong cùng hung cực ác, dân vẫn thiết tha nghĩ tới nhân qua những khiển trách gay gắt của lương tâm, của nhân. Tiếng lương tâm là tiếng gọi tha thiết nhất, bền bỉ nhất, gọi rằng dân hãy tìm về nhân, nhân là nguồn hạnh phúc, nguồn ổn định đích thực của dân. Đây là lý do giải thích tại sao trong ngôn ngữ Việt Nam chữ nhân và chữ dân họp lại thành từ ngữ nhân dân. Quá trình sống của mỗi người là quá trình vượt thắng khó khăn để dân tìm về nhân, thể hiên nhân. Mỗi vượt thắng vừa kể chính là một tự diễn biến. Tự diễn biến là nghĩa vụ làm người cao nhất, lớn nhất.
Con đường nào có thể giúp con người thực thi nghĩa vụ tự diễn biến ?
Người cảnh sát có nghĩa vụ điều hành giao thông. Muốn hoàn tất nghĩa vụ này, người cảnh sát phải có quyền phạt những tài xế vi phạm luật lệ giao thông. Ở đâu có nghĩa vụ, ở đó phải có quyền. Nghĩa vụ và quyền như hai mặt không tách rời của một bàn tay.
Nghĩa vụ làm người là nghĩa vụ tự diễn biến để dân tìm về nhân. Vì vậy con người hiển nhiên phải có quyền làm người. Đó là Nhân quyền. Nhân quyền khi đi vào xã hội của từng quốc gia đã biến thành dân quyền. Dân quyền được pháp lý hóa thông qua thể chế dân chủ đa nguyên.
Nói ngắn và gọn:
Nguyễn Phú Trọng không thể chống tự diễn biến bằng cách lôi kéo đảng viên trở về kết hợp với đảng theo đúng trật tự của thời kỳ CS sống dưới chế độ tem phiếu, chế độ bao cấp.
Tình trạng tự diễn biến hiện nay tại Việt Nam chính là tình trạng dân tìm đường về với nhân. Đây là xu thế tất yếu của lịch sử loài người. Từ rất nhiều thập niên qua, duy vật sử quan đã bị ném vào hố rác của những tư tưởng bệnh hoạn. Sử quan ngày nay chính là sử quan dân chủ nhân quyền.
Chẳng những không nên và không thể chống tự diễn biến. Hãy chấp nhận và hổ trợ tự diễn biến bằng những hành động tích cực xây dụng tại Việt Nam môt xã hội dân chủ nhân quyền chính danh. Đó là lòng dân và đó là mệnh lệnh của lịch sử./.
ĐTN/(Đàn Chim Việt Online)
-----------

13 nhận xét:

  1. Kìm hãm sự phát triển của tư tưởng, xã hội mà luôn to mồm là khách quan với cả biến chứng
    Đúng là thằng bố láo, không diễn biến thì lấy đâu ra sự phát triển của các hình thái xã hội trong lịch sử loài người. Phải gọi hắn là thằng đại phản động mới đúng

    Trả lờiXóa
  2. DKM đcs Vẹm!
    Ai thích những bình luận êm tai, xin mời qua báo Nhân Dân (mà không là nhân dân)!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe đến cái trò hề của Ông Trọng nhiều Người gọi ông là LÚ mà sao những người gọi là Đảng viên kém hơn cả Lú sao ? cứ chấp hành như thiêu thân chắc được Ăn nhiều bẩn . Tụ tập nhau vào chỉ tìm cách ăn không của Nhân Dân mà thôi , chả được tích sự gì . Hãy đi xem tranh cử Tổng Thống đang diễn ra tại nước Mỹ . Tự Do và Đa Đảng . Nhìn thấy mà thèm .

    Trả lờiXóa
  4. Nghe Trong nói " Đánh tham nhũng là mình tự đánh mình" mà cười phọt cứt ra quần. Thằng cha này thỉnh thoảng lại tuột giải rút phọt ra một câu nói thật. Năm ngoái hắn bảo " Một trăm năm nữa cũng chưa có chủ nghĩa xã hội"chẳng hạn. Đúng rồi, nước Nga , cái nôi của cộng sàn mà xây dựng CNXH 70 năm ( 1917-1987) thất bại, phải bỏ . Việt Nam xây dựng CNXH cũng ngần ấy năm rồi, giờ vẫn lạc hậu, nghèo đói và đảng cấm quyến tham nhũng đến nỗi đàng trưởng phài cay đắng thú nhận đánh tham nhũng là mình tự đánh mình. Như vậy chính Trong tự diễn biến rồi còn gì? Con cáo dấu đầu hở đuôi, thật bi hài!
    Trông cái mặt trọng bây giờ hệt như nặn bằng sáp : Vô hồn, vô vị , vô cảm vô thức , vô duyên . Đmá! Mỗi khi nhìn thấy mặt Trọng trên TV là tớ chuyển ke6ng liền.

    Trả lờiXóa
  5. Thay vì gọi đảng viên tham nhũng hối lộ là quan tham , chế độ XHCN là chế độ tạo nên tham quan thoái hoá suy đồi nhân cách . Ông Trọng tiến sĩ lại xài từ tự diễn biến , tự chuyển hoá cho nó nhẹ nhàng để hoà nhịp với từ tham nhũng hối lộ , hòng giảm nhẹ tội cho đảng sản sinh ra một đám tham quan .

    Muốn trở thành tham quan hưởng lợi từ hành động tham nhũng hối lộ trọn tru trong nhiều thập niên , tham quan cần phải có hành động đàn áp và bóc lột .

    Liên tục suốt 5 kỳ đại hội đảng , là 5 thời kỳ thai nghén sinh đẻ quan tham càng ngày càng tăng . Hôm nay ra ngõ là gặp ngay quan tham đến độ quan tham đứng đầy đường , chật công sở .

    Ông Trọng cũng là một quan tham khi còn ở chức vị Tổng bí thư Hà Nội với những chứng cứ được phanh phui khó cãi . Ông cũng nhận một bức tượng vàng ròng ròng HCN do Võ kim Cự đại diện Formosa quà cáp nặng ký .

    Nhung ông Trọng tự cho mình không diễn biến , không chuyển hoá dù tham nhũng hối lộ , dàn áp bóc lột vì ông quyết tâm theo Mác .

    Còn những đồng chí tham quan khác không còn tin ở Mác , chính là đã tự diễn biến , tự chuyển hoá !

    Như vậy khác chi triết thuyết của Mác là chiếc ô che thần kỳ cho đám tham quan tham nhũng hối lộ , xoá tội đồ tham nhũng hối lộ .

    Còn lại những đảng viên nào tham nhũng hối lộ , che bai Mác , chê bai CNXH , chính là phần tử tự diễn biến , tự chuyển hoá trong nội bộ đảng . Cần được đấu tố và trừng trị .

    Khác chi khuyến khích đảng viên csvn hãy chỉ vào tim mình ho to trong tim tôi luôn luôn có Bác , chỉ vào đầu bảo rằng noi đây đầy ắp lý luận chính trị Mác Lenin , rồi gồng mình lên tuyên bố XHCN vô địch muôn năm . Chỉ cần làm được ba điều này thì sẽ không bị quy kết tự diễn biến , tự chuyển hoá và được thoải mái tham nhũng hối lộ , thoải mái đàn áp & bóc lột .



    Trả lờiXóa
  6. Chống tự diễn biến nhưng lại tự hào là người của biện chứng. Đúng là " Xaaus hay làm tốt, dốt hay khoe chữ"

    Trả lờiXóa
  7. Phẩm chất quan trọng nhất để lão lú được bọn thực dụng "bầu" lên là do quá...ngu đần.
    Quan thầy của hắn,bọn Tàu cộng,đã gỡ bỏ hình ảnh 2 gã râu xồm ra khỏi hội trường từ lâu và trong văn kiện đại hội của chúng,chẳng có dòng nào nhắc đến chủ nghĩa của 2 gã râu xồm đó.Thế nhưng,lão vẫn chỉ biết bám mãi vào 2 cái gã mà thế giới đã vứt vào sọt rác từ lâu.
    "Bầu"cái lão ngu đần đó lên rồi thì bọn thực dụng chóp bu đảng tha hồ thao túng,vơ vét mà chẳng còn phải lo lắng gì cả.
    Albert Einstein : "Có 2 điều vô tận,đó là vũ trụ và sự ngu dốt của con người.Tôi không chắc chắn lắm về điều thứ nhất".

    Trả lờiXóa
  8. Cái anh chàng Đỗ Thái Nhiên này không hiểu từ Hán - Việt sao dám giải thích tầm bậy: Trong từ ghép "nhân dân", chữ "nhân" nghĩa là "người" chứ đâu phải là chữ "nhân" trong "nhân từ", "nhân tâm"!
    Tóm lại NHÂN DÂN chỉ là người dân. Nếu có thích suy diễn thì hãy giải thích cái định nghĩa về con "người".

    Trả lờiXóa
  9. Một kinh tế gia nói với tôi,bọn việt cộng từ thằng hồ lúc nào cũng ra rả đầy tớ Dân,do Dân vì Dân vậy mà chỉ tính riêng tài sản thằng trọn lú hai khoá bằng tổng tài sản 48 đời tổng thống Mỹ cộng lại tức là nó tàn phá Đất nước 8 năm bằng Mỹ xây dựng 200 năm Việt nam không tụt hậu mới là lạ!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Dân lương thiệnlúc 07:57 25 tháng 10, 2016

    Chủ nghĩa cộng sản luôn luôn rêu rao QUY LUẬT DUY VẬT BIỆN CHỨNG?.
    Nhưng đảng cộng sản lại CHỐNG TỰ DIỄN BIẾN?
    Như vậy là ĐCS không chấp nhận Quy luật duy vật biện chứng?
    Như vậy tức là ĐCS quyết tâm KHÔNG TIẾN LÊN CÙNG XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI"
    Như vậy là ĐCS chấp nhận DẪM CHÂN TẠI CHỖ ĐỂ CON NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA SỚM TRỞ VỀ VỚI TỔ TIÊN LOÀI KHỈ?
    Hết toàn tập.

    Trả lờiXóa
  11. Độc quyền lãnh đạo, thiếu dân chủ, không tôn trọng các qui luật khách quan, tự kiêu, tự mãn, dẫn đến tham ô, tham nhũng tràn lan trong bộ máy lãnh đạo.
    Đó chính là nguyên nhân làm cho nhân dân ngày càng không tin vào cán bộ, và không tin vào CNXH

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Trường Sơnlúc 13:44 25 tháng 10, 2016

    Dân dân lao động , xã hội nào từ CSNT cho đến nay, đều phải tay làm hàm nhai. Chỉ có lũ quan tham thì mới cơ hội làm giàu và cũng cố quyền lực lâu dài.
    Phải trừng trị nghiêm khắc những ai tham ô, tham nhũng, chức quyền càng cao, thì càng phải nghiêm khắc, để lấy lại niềm tin của nhân dân vào CNXH

    Trả lờiXóa
  13. Ông Nguyễn Trường Sơn 13:44 này là lưu manh đảng hay là kẻ mơ hồ về thủ đoạn chính trị của đảng “ta” mà hô hét “Trừng trị nghiêm khắc tham nhũng”giống như tên đại bịp siêu lừa nguyên phú trọng vậy?
    ông định đem hình thức đánh lừa nội dung à? Định lấy HIỆN TƯỢNG ĐÁNH LỪA BẢN CHẤT của đảng à?
    Đánh tham nhũng – nếu là độc đảng toàn trị - thì kể cả đem bắn (vụ Trần Dụ Châu năm 1948 đấy) thì nó cũng có thể “ngăn chặn và đẩy lùi”? được Tham nhũng không? Hay càng ngày tham nhũng càng sâu rộng, lớn mạnh và trắng trợn hơn: từ một vài cá nhân tham ô còn sợ sệt,phải che giấu những năm đầu của chế độ ; nay đến cả hệ thống lãnh đạo từ thằng tổng bí thư trở xuống thi nhau công khai vơ vét trắng trợn trơ tráo bất chấp sự khinh bỉ của người dân?
    Đã tham nhũng quyền lực (độc đảng toàn trị) là chắc chắn sẽ phải tham nhũng trên các lĩnh vực khác: kinh tế, truyền thông, văn hóa, giáo dục, y tế… vì ĐỘC ĐẢNG CÓ MỤC ĐÍCH VÀ BẢN CHẤT LÀ ĐỂ GIÀNH MỌI ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI CHO RIÊNG ĐẢNG CẦM QUYỀN CỦA “MÌNH”.- DO ĐÓ, BẢN CHẤT CỦA CÁC ĐẢNG CS (ĐỘC ĐẢNG TOÀN TRỊ ) LÀ THAM NHŨNG. LÀ LỪA BỊP ĐỂ CƯỚP ĐOẠT TÀI SẢN CỦA XÃ HỘI.
    Vì thế, Nói thẳng là còn đảng csVn độc tài toàn trị thì tham nhũng sẽ ngày một nghiêm trọng hơn, không có cách nào chống được. Còn nếu ông thực tâm muốn chống tham nhũng mà sợ cs quy tội thì ông hãy nói “PHẢI TRỪNG TRỊ VÀ BỎ TÙ, XỬ BẮN ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP”
    (Lù A Giáng- Yên Bái)

    Trả lờiXóa