Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Anh Trọng đi làm cảnh sát, tham bát bỏ mâm

TBT Nguyễn Phú Trọng là 1 trong 7 người
 nằm trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Ảnh VOV
* NGUYỄN KHẮC MAI
Dư luận bàn nhiều về việc anh Trọng tham gia quân ủy Công an, thực chất là đi làm cảnh sát.
Phàm một người muốn tìm và làm thêm việc để tăng thu nhập, cải thiện đời sống là chuyên bình thường trong thế giới hiện đại. Ngay như Hồ Chí Minh mở đầu tuyên ngôn Ba Đình cũng mượn lời người Mỹ, “Thượng đế cho mọi người quyền tự do mưu cầu hạnh phúc”. Vả lại cảnh sát, không chỉ ở nước ta, mà các nước khác cũng thế, họ vẫn tuyển người ngoài ngành để làm việc, đặc biệt là làm gíán điệp.
Anh Trọng đi làm cảnh sát cũng không có chi lạ. Chỉ tội một điều anh đã già, lại mới vào nghề ú ớ, liệu có nên cơm cháo gì không, lại mang tiếng với đời. Đứng đường làm anh hùng núp, vất vả lắm, mà phải có ngón nghề, tôi đã từng gặp họ giữa đêm khuya trên những cung đường hẻo lánh, khổ sở lắm. Liệu anh có làm được như “Min đơ, Min toa”? (tên hai người phú lít trong Số Đỏ) Sắm vai du côn đàn áp đánh đập thanh niên và người dân biểu tình phản đối Trung quốc chiếm biển đảo xây căn cứ quân sự, đòi Formosa phải bồi thường và xéo đi, có thể anh không nở, mà có nở thì cũng không xông xáo như bọn trẻ được. Còn đi làm bảo kê cho các đại gia, tranh phần, chia chác, cướp cơm chim của chúng nó, khó đấy, tay ngang, lính mới, không tranh giành được đâu.
Còn như việc vĩ đại là tham gia vào để cải tạo lại lực lượng công an cho lương và thiện thì anh đã vào cùng một giuộc rồi, lại càng vô vàn gian khổ. Cứ xem anh vừa chân ướt chân ráo vào nghề thì đồng đội, đồng hương của anh, chúng lợi dụng anh và ỷ thế làm càn với nhà báo thì rõ. Thủ đô thì như thế, ở Sài gòn, họ đánh đập tàn nhẫn người đàn bà bán hàng rong ngay ở trung tâm thành phố, có nể nang ai. Lương, nghĩa là lành mạnh, tử tế. Còn thiện vừa có nghĩa là tốt, không ác, hơn nữa lại còn có nghĩa giỏi giang, như người ta vẫn nói thiện xạ, bắn giỏi, thiện nghệ, giỏi nghề, thiện chiến…Tổ chức và cải tạo lại lực lượng công an là việc nên làm, ngành này cũng như mọi ngành khác của chế độ “ta” hư hỏng nhiều lắm, phải cải tạo để cho chúng lương thiện.
Còn nhớ cách nay đã ¼ thế kỷ, bấy giờ mới có hình thức quân ủy công an, sau đó mấy năm thì bỏ, nay lập lại, ngành công an đang có nhu cầu nâng cấp, xây dựng ngành. Nhân có đề tài “Chính sách thế hệ trẻ” do Giáo sư Phạm Tất Dong làm chủ nhiệm, tôi được mời làm thư ký đề tài. Quân ủy tổ chức mấy phiên họp bàn thực hiện đề tài trong ngành, anh Dong và tôi được mời tham dự. Phần tôi khi nghiên cứu đề án của Cục Thông tin do GSTS Nguyễn Đình Ngọc làm cục trưởng, tôi đã chọn một số ý tưởng để phản biện.
Tôi cũng thật sự mong ước có một ngành công an đúng như tên gọi, nó là sức mạnh để bảo đảm an ninh, an toàn, an ổn, an vui cho toàn xã hội, vì thế mà được gọi là công an. Khi được mời phát biểu tôi nói rõ những ý kiến đã suy ngẫm của mình. Tôi nói chính sách thế hệ trẻ thực chất cũng là chính sách đổi mới ngành, ngoài việc nghiên cứu đánh giá sự lao lực của ngành, vấn đề căn bản hơn là nhận thức mới về vai trò, vị thế và nhiêm vụ công an trong xã hội hiên đại, và ở nước ta là trong Đổi mới.
Ngày xưa không có công an chỉ có tuần đinh. Công cuộc đổi mới chắc chắn sẽ thúc đẩy hai tiến trình cơ bản và quan trọng, là kinh tế thị trường (bấy giờ chưa lưu hành khái niệm kinh tế thị trường định hướng XHCN), và dân chủ hóa. Kinh tế thị trường sẽ đem lại hiệu quả tích cực, nhưng không tránh khỏi bọn gian doanh câu kết với gian cán để lũng đoạn kinh tế, đánh cắp tài sản của nhà nước và của dân, những kẻ giàu có và quyền thế sẽ ức hiếp dân lành. Dân chủ hóa thì phải biết tôn trọng dân, ngăn ngừa những sai trái có thể xảy ra trong chính quyền.
Tôi kể cho họ nghe một việc do Ban Dân vận Nam định báo cáo. Có một xí nghiệp, giám đốc có những sai phạm. Một hôm ban giám đốc họp, một công nhân liền đến tố cáo giám đốc. Anh ta bị giám đốc ra lệnh bảo vệ trói lại ở phòng bên. Công nhân bỏ máy vây phòng họp đòi thả người. Giám đốc gọi điện cho công an và một trung đôi đến. Nghe công nhân tường trình, họ án binh bất động. Giám đốc đề nghị công an giải tán đám đông, họ trả lời đây là việc nội bộ của nhà máy, công an không can thiệp chỉ đến giữ trật tự. Giám đốc buộc phải thả người và tự mình dùng răng gỡ nút thắt. Công nhân trở lại làm việc, công an ra về.
Tôi bình luận công an xử sự khôn khéo và đúng đắn. Có tướng còn nói phải điện khen. Có tướng bảo thử cho một định nghĩa về công an. Tôi khẳng định:  Công an phải là một quyền uy. Nhưng là quyền uy của văn minh, văn hóa, nhân văn cao thượng, không thể là quyền uy của bạo lực, hung bạo, tàn nhẫn… Công an ngày nay phải là chàng hiệp sĩ bênh vực dân chủ, phải là chàng hiệp sĩ bênh vực kẻ yếu thế, thân cô thế cô trong xã hội, những người nhiều khả năng bị cường quyền áp bức tước đoạt…
Tôi thấy nhiều vị lắng nghe đồng tình, nhất là tướng Ngọc (nay đã mất) và anh Hoàn hai vị lãnh đạo cục Thông tin, hình như sau này đổi là tổng cục chiến lược, có vị sau đó còn gọi điện hỏi tôi thêm một vài chi tiết, mà ông ấy bảo không kịp ghi. Có vị tướng khi phát biểu đã kể về những tiêu cực trong ngành, ông kể có lân nhìn thấy một công an đạp đổ một gánh hành rong ở chợ trời, rất phản cảm. Ông nói chỉnh trang đô thị là sắp xếp công ăn việc làm cho trật tự nề nếp, văn minh, chứ không thể đồng nghĩa với đối xử thô bạo, nhẫn tâm với người lao động!  
Đáng tiếc nhiều tướng tá sau đó ít lâu thì về hưu hoặc đã trở thành người thiên cổ. Dễ phải đến một phần tư thế kỷ mới có một tướng, gám đốc công an Sài gòn biết lên án hành vi tàn nhẫn vô đạo đức vô văn hóa của công an khi đối xử với người đàn bà bán hàng rong. Những người hàng rong là một thành phần của đô thị, cả ở châu Âu cũng thế. Vấn đề là sắp xếp cho họ hành nghề tử tế, chứ không phải đối xử tàn nhẫn với họ. Một vấn đề cụ thể mà cái quân ủy hồi ấy đã đặt ra, 25 năm sau vẫn không xử lý tử tế được!
Liệu anh vào ngồi đấy, có giải đáp một chuyện cỏn con như thế, nói gì tới những chuyện to lớn khác.
Tôi bảo anh tham bát bỏ mâm là thế!
Này nhé, anh ở cương vị Tổng bí thư, tôi không nói chuyện phục vụ Dân, phục vụ Nước. Nâng Dân lên đầu lên cổ như tổ tiên ta từng nói, đưa họ lên địa vị làm người, làm công dân có quyền lực thật, có đời sống vật chất và tinh thần xứng đáng. Ngay cái giai cấp công nhân mà anh và các đồng nghiệp ở trường đảng của anh vẫn rêu rao là giai cấp lãnh đạo, thì thật ra họ đang thực sự là nô lệ, là con rối, là con mồi (nạn nhân) của những tham vọng mới, chẳng khác gì với dự báo cuối đời của ông Mác!
Một giai cấp lãnh đạo của bất kỳ thời đại nào cũng phải hội đủ bốn yếu tố: Một là họ phải có đời sống vật chất và tinh thần trên trung bình của xã hội. Hai là họ phải trở thành giai cấp có văn hóa, có trí tuệ. Ba là họ phải có năng lực điều tiết sự vận hành của nền kinh tế. Và bốn là, họ phải có được quyền lực chính trị.
Mấy chục năm trước tôi đã trình bày ý kiến này tại một số hội thảo. Nhiều vị lãnh đạo như anh Tứ, anh Kỳ, anh Nhâm, nhiều ủy viên TW, bí thư tỉnh, có cả mấy bộ trưởng nói lần đầu tiên nghe lập luận như thế, nhưng họ bảo anh Mai ơi, anh nói đúng nhưng không làm được đâu!  Không làm được điều này thì các anh làm cái gì.
Thật ra thì từ khi Lê Nin nói rằng chủ nghĩa Mác tìm thấy giai cấp công nhân là thân xác của mình còn giai cấp công nhân tìm thấy chủ nghĩa Mác là linh hồn của mình, thì cả thế kỷ nay hồn và xác đâu có nhập vào nhau. Có một đảng cộng sản nào trên đời này có chút thành công về chính sách giai cấp của mình, đưa họ thành giai cấp lãnh đạo của xã hội. Thấy trước trong đám nhốn nháo cộng sản, những nhân cách không ra gì, Mác tiên đoán, khốn nạn thay lại cực kỳ chính xác! Ông than thở với Bakounine rằng: sau khi cướp được chính quyền, giai cấp công nhân sẽ sớm thức tỉnh, để thấy mình là nô lệ, là con rối, con mồi của những tham vọng mới. Liệu có làm cho gai cấp công nhân Việt nam thoát khỏi cảnh bần cùng bị bóc lột như hiện nay, hay cũng chỉ là chạy quanh kiếm thêm ghế ngồi.
Có lần anh Tố Hữu sau khi về vườn than thở với tôi, rằng “họ không làm việc bằng cái đầu đâu, họ chỉ làm việc với cái đít thôi (lo cái chỗ ngồi). Anh Cương từng là viện trưởng viện Triết hài hước nói với tôi, không có chủ nghĩa mác xít đâu, chỉ có chủ nghĩa mác mít thôi! (marmite tiếng pháp nghĩa là cái nồi cơm).
Làm cho dân, làm cho giai cấp khó lắm, không bàn. Hãy bàn riêng cái chuyện phục dựng đảng cho ra đảng thôi. Cái việc mà một tổng bí thư phải lo trước hết. Ông Hồ từng thấy cộng sản chỉ dán nhãn lên trán, đã hư hỏng cũ kỹ, khuyết tật lớn nhất là kém lý luận, Mác – Lê Nin chỉ là thứ vô tình vô nghĩa! Từ thời củ tỷ nào ông Ăng Ghen đã nhận xét cớ sao các quan chức của đảng đều trở thành như một lũ quan liêu không bao giờ mắc sai lầm. Ông ấy gọi các anh là quan chức. Đúng đấy, các anh danh nghĩa đúng đắn chỉ là quan chức của đảng, được chọn, bầu để làm thuê cho đảng, bởi cấc đảng viên đã đóng đảng phí để thuê các anh làm việc. Có một yêu cầu tiên quyết là phải xây dựng đảng để nó trở thành một lực lượng chính trị tiên tiến phụng sự Dân Nước. Nhưng mấy chục năm qua các anh đã không làm tròn, nghĩa là các anh hưởng lương vô tích sự. Việc lớn anh không lo làm lại bỏ đi làm cảnh sát, có phải là tham bát bỏ mâm không.
Chỉ riêng chuyện đảng thôi, tôi tính các anh phải tập trung ngày đêm suy tính “nửa đêm vỗ gối, lòng đau như cắt” cơ may mới có thể gỡ ra được. Này nhé:
Trước hết, một đảng chính trị phải có triết lý và đường lối khả tín. Khả tín, nghĩa là có thể tin được rằng nó đúng. Hiện nay, ngay cả các anh chính mình cũng không tin rằng đường lối và triết lý của mình là đúng đắn. Tôi đã nghe rất nhiều ủy viên bộ chính trị nói với tôi rằng, có nhiều điều mà mình không tin được, làm sao có thể bảo thanh niên chúng nó tin được. Ngay cả anh, anh cũng không tin vào chủ nghĩa xã hội cơ mà!
Tôi biết trong những anh em lãnh đạo hiện nay cũng có người đã từng chê bai, bài xích cái gọi là học thuyết Mác Lê và mô hình xô viết độc tài toàn trị, mà từng đề xướng, cổ vũ nên đi theo con đường xã hội-dân chủ như nhiều nước ở Đông Âu từng thành công. Điều không thể chấp nhận được là các anh vẫn đang tiếp tục đánh tráo khái niệm, chủ yếu là để chạy tội, lại tiếp tục lừa dối người dân ít học.
Khi đường lối tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chác, tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội phá sản, các anh cho những trí thức bồi bút học mót Tàu cộng, đưa ra cái “cơ chế bao cấp” để làm hình nhân thế mạng! Một sự đánh lừa trắng trợn vẫn ra rã cho đến hôm nay. Người ta đang bái phục Canada, Đức, Úc, nhiều nước ở châu Âu đang bao cấp rất hay, đặc biệt là trong giáo dục. Vì sao cái xã hội Việt vốn lương thiện ngày xưa, nay đã trở nên dối trá lạnh lùng thản nhiên đến vậy trong hầu khắp mọi lĩnh vực xã hội, trong gia đình, trong nhà trường, trong thương trường, trong chính quyền, cả trong chùa chiền tín ngưỡng…
Phải lần cho ra cái đầu mối về sự dối trá trong triêt lý và đường lối của đảng cộng sản Việt Nam. Khi cái chủ nghĩa xã hội phá sản thì tìm thằng “bao cấp” để đổ tội. Khi buộc phải nói “tam quyền phân lập” thì chính anh đã đánh tráo khái niệm, đưa ra cái công thức “chỉ là sự phân công giữa ba cơ quan nhà nước”. Tam quyền phân lập và sự phân công giữa ba cơ quan nhà nước nó khác nhau như trời với vực, thế mà cái Quốc hội cũng nhắm mắt nghe theo! Khi đường lối kinh tế “công hữu hóa”, “kế hoạch hóa”, “kinh tế chỉ huy” phá sản thì các anh buộc phải chấp nhận kinh tế thị trường, nhưng lại thò ra cái đuôi thị trường xã hội chủ nghĩa! Và thay cho việc thay đổi não trạng để có chính sách làm cho Dân tự mình thực hiện kinh tế thị trường đầy đủ thì các anh luôn đi van nài xin xỏ thiên hạ công nhận cho. Cái gọi là “chủ nghĩa xã hội”, nhất là cái “chế độ xã hội xã hội chủ nghĩa”, về lý thuyết thì đầy mâu thuẫn lô gích, là một mớ tạp nham hổ lốn đầu ngô mình sở, mà ngay cả hai vị tổ sư là Mác và Ăng Ghen thì đã chối bỏ cho đó chỉ là ý tưởng trẻ con, ảo tưởng! Còn về hiện thực thì cả ở Liên Xô, cả Trung Hoa, Việt Nam… chẳng có gì gọi là xã hội chủ nghĩa, mà thực sự chỉ là một thứ chế độ xã hội vừa tư bản man rợ, vừa quân trưởng, siêu phong kiến!
Cả lý thuyết, cả đường lối, cả cấu trúc và phương thức xã hội của đảng đều đã và đang dẫn dân tộc vào ngõ cụt! Một nền kinh tế lầm đường, chi phí và trả giá quá đắt, quá lớn, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, môi trường bị xâm hại nặng nề, sự bất công quá lộ liễu, trắng trợn, đời sống của đa số người dân ngày càng khốn đốn mọi mặt. Xã hội phân hóa giàu nghèo quá bất công, bất bình đẳng, văn hóa đạo đức suy đồi chưa từng thấy. Một nhà nước không phải của nhân dân, mà là nằm trong tay những nhóm lợi ích vô phương kiểm soát! Nền độc lập, chủ quyền dân tộc đang bị Trung Hoa cộng sản bá quyền đại Hán xâm cướp và uy hiếp nghiêm trọng.
Là đảng trưởng, anh hãy quay về, đừng đi làm cảnh sát nữa, tập trung lo kiếm tìm đường lối mới, phương thức mới xây dựng lại cái đảng mà chính Hồ chí Minh đã nhận ra là nó “cũ kỹ hư hỏng” rồi. Nay lại càng thấy không chỉ là hư hỏng mà là đang thối rữa. Việc đồng chí trong tỉnh ủy Yên Bái dùng súng thanh toán nhau ngay trong cơ quan tỉnh ủy chính là dấu hiệu của tình trạng thối nát đã nhãn tiền.
Chỉ có hai lối vào con đường lớn của Dân tộc, để giữ gìn Độc lập và Chủ quyền, Phục hưng Đất Nước, Đoàn kết và hòa giải xã hội, đó là:
Thứ nhất, từ bỏ con đường vừa lỗi vừa lạc, theo Đệ tam Quốc tế, theo mô hình Xô Viết toàn trị, theo chủ thuyết Mác – Lê. Đừng chần chờ gì nữa. Hãy tỉnh dậy đi.
Thứ hai, hãy làm theo sự mách bảo sáng suốt của những người Dân chủ – Xã hội. Chính họ đã có những thành công mà nhân loại ghi nhận đã góp phần phục hưng nhiều đất nước sau chiến tranh, tạo dựng nhiều đất nước văn minh trong thời đại công nghiệp, hậu công nghiệp và tin học. Nhiều người có thành ý đều cho đây là lối ra danh dự của đảng cộng sản Việt Nam.
Để có thể dấn thân vào hai lối dẫn vào con đường lớn của dân tộc, hãy tìm về với dân. Nhân dân sẽ tha thứ lỗi lầm, sẽ mách bảo cho đường đi nước bước, trao cho năng lượng để có thể hóa thân hóa kiếp làm con người mới của dân của nước.
Nếu cứ khư khư kiên trì chủ nghĩa Mác – Lê, cứ giữ nguyên cái lốt cộng sản đầy sai lầm và tội lỗi, chính các anh đã làm cho cái đảng này sẽ trở thành tội đồ của dân tộc, lịch sử sẽ lên án, mà nhân dân cũng không dung tha!
Tôi mách cho anh một câu nổi tiếng của một đảng viên cộng sản Pháp khi tuyên bố từ bỏ con đường cộng sản Đệ tam Mác Lê: “Le communisme ne’ dans la misere, il vit dans le mensonge et meurt dans la veritee” (Chủ nghĩa cộng sản sinh ra trong đói nghèo, nó tồn tài trong dối trá và diệt vong trong sự thật).
NKM ( Tác giả gửi BVB)
---------------

40 nhận xét:

  1. Anh Trọng dzô công an. Hay! Báo Tuổi trẻ và phóng viên bị đòn oan hay gửi đơn cho anh Trọng. Mọi quyết định sẽ do đảng ủy công an Trung ương quyết định. Vếu đảng ủ không đồng ý xử lý tên sĩ quan công an lưu manh đó thì cũng có nghĩa là anh Trọng cũng không đồng ý xử lý. Với tên sĩ quan đó, nhẹ nhất là cảnh cáo, cách chức. Đúng mức là phải đuổi khỏi ngành công an. Bây giờ anh Trọng trực tiếp rồi nhá! Có việc gì cấn cá với ngành công an thì dân tụi tui sẽ gởi đơn trực tiếp đến anh. Anh là người trjwc tieesxp lãnh, chỉ đạo, là người thực hiện luôn. hihi

    Trả lờiXóa
  2. Người biết xỉ nhụclúc 09:42 6 tháng 10, 2016

    Tôi nghiệp ông Tổng, lương thấp, phải đi làm thêm, kiếm thêm chút đỉnh????

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyễn Khắc Mai,nguyên cán bộ trung uong Đoàn, rồi bí thư tỉnh đoàn Thưa Thiến Huế, và từ cái gốc cán bộ đoàn lên ban dân vận trung tương như bà cán bộ đoàn cũng tên Mai đang đảm đương chức trưởng ban dân vận hiện nay, ơi, ông đã trích tiếng tây thi cũng phải đúng chánh tả chứ, không thì sai một li đi một dặm như ông thủ tương đương thời sang tây nhắng nhít " ma dze " làm trò cười cho thiến hạ - le communisme né - chứ không phải ne tương tự non ấy, dans la misère...và nên dịch là khốn cùng như Les misérables của A. Dumas bố kể về số phận khốn nạn một con người vì nghèo đói lấy cắp ổ bánh mì mà bị từ tội như vừa qua tòa an nhân dân nước ta xử tội tù hai thanh niên vì đói phải lấy cắp bánh mì . Mốt đồng sự với ông ở trung uong đoàn hôi sơ tán lên Hà Tây

    Trả lờiXóa
  4. Thưa Bác Nguyễn Khắc Mai kính mến !
    Việc Anh Cả Trọng nhà cháu phải trực tiếp nắm luôn lấy cơ quan đầu não của Bộ Hình, là CỰC CHẲNG ĐÃ ! Nội bộ của anh ấy bây giờ có khác gì TRUNG TÂM HỒI SỨC CẤP CỨU- toàn những căn bệnh trầm trọng gây chết người bất cứ lúc nào, không những thế, những bệnh nhân chết đi còn gây thêm họa, tạo ra dịch bệnh lan truyền. Suốt nhiều ngày qua, dư luận thi nhau phán xét anh của cháu rằng thì là : Tham bát bỏ mâm; Say mê quyền lực; Độc đoán chuyên quyền...v.v và v.v. Anh cháu là một nhà giáo, mô phạm, loạng quạng thế nào lại dấn thân sâu và leo cao lên đến chức Tổng Bí thư bao giờ ! Thật sự, khi nghe dư luận (trong đó có Bác- Bác Nguyễn Khắc Mai)phán xét anh ấy thì cháu buồn lắm ! Cháu là phận gái, cùng Họ Nguyễn với Bác và với anh Cả Trọng nữa, cháu khẩn thiết kính xin Bác tha cho anh của cháu, cùng người trong tộc Nguyễn(40 % phần trăm dân số nước Nam ta), xin Bác và mọi người nương tay với anh ấy! Chắc hẳn Bác biết rõ : Mấy ngày gần đây, các anh bên Tuyên giáo hay là Tuyên truyền gì đó lại gắn thêm chữ "Tác Phong" và Chương trình học tập dài hạn Theo gương của Bác Hồ . Cháu trộm nghĩ, không khéo mấy bữa nữa các anh ấy lại thêm chữ " Lối Sống" vào Chương trình này cũng nên ! Tất cả cũng từ thời anh Nông Đức nhưng mà Mạnh khởi xướng nên mới hóa ra cơ sự này !
    Kính xin Bác Nguyễn Khắc Mai thương và giúp cho anh Cả Trọng nhà cháu !
    Cháu đội ơn Bác nhiều !
    Em xin nhờ Anh Bùi Văn Bồng chuyển tới Bác Nguyễn Khắc Mai. Em xin cảm ơn Anh !

    " THA CHO THÌ CŨNG MAY ĐỜI
    Cụ TỐ NHƯ đã dạy rằng : LÀM RA MANG TIẾNG CON NGƯỜI NHỎ NHEN ."

    Xứ Đoài, Ngày mồng 6 tháng 9 năm Bính Thân
    Cháu (em)
    Nguyễn Thị Thảo Hiền
    Kính xin !

    Trả lờiXóa
  5. Thưa Bác Nguyễn Khắc Mai kính mến !
    Việc Anh Cả Trọng nhà cháu phải trực tiếp nắm luôn lấy cơ quan đầu não của Bộ Hình, là CỰC CHẲNG ĐÃ ! Nội bộ của anh ấy bây giờ có khác gì TRUNG TÂM HỒI SỨC CẤP CỨU- toàn những căn bệnh trầm trọng gây chết người bất cứ lúc nào, không những thế, những bệnh nhân chết đi còn gây thêm họa, tạo ra dịch bệnh lan truyền. Suốt nhiều ngày qua, dư luận thi nhau phán xét anh của cháu rằng thì là : Tham bát bỏ mâm; Say mê quyền lực; Độc đoán chuyên quyền...v.v và v.v. Anh cháu là một nhà giáo, mô phạm, loạng quạng thế nào lại dấn thân sâu và leo cao lên đến chức Tổng Bí thư bao giờ ! Thật sự, khi nghe dư luận (trong đó có Bác- Bác Nguyễn Khắc Mai)phán xét anh ấy thì cháu buồn lắm ! Cháu là phận gái, cùng Họ Nguyễn với Bác và với anh Cả Trọng nữa, cháu khẩn thiết kính xin Bác tha cho anh của cháu, cùng người trong tộc Nguyễn(40 % phần trăm dân số nước Nam ta), xin Bác và mọi người nương tay với anh ấy! Chắc hẳn Bác biết rõ : Mấy ngày gần đây, các anh bên Tuyên giáo hay là Tuyên truyền gì đó lại gắn thêm chữ "Tác Phong" và Chương trình học tập dài hạn Theo gương của Bác Hồ . Cháu trộm nghĩ, không khéo mấy bữa nữa các anh ấy lại thêm chữ " Lối Sống" vào Chương trình này cũng nên ! Tất cả cũng từ thời anh Nông Đức nhưng mà Mạnh khởi xướng, nên mới hóa ra cơ sự này !
    Kính xin Bác Nguyễn Khắc Mai thương và giúp cho anh Cả Trọng nhà cháu !
    Cháu đội ơn Bác nhiều !
    Em xin nhờ Anh Bùi Văn Bồng chuyển tới Bác Nguyễn Khắc Mai. Em xin cảm ơn Anh !

    " THA CHO THÌ CŨNG MAY ĐỜI
    Cụ TỐ NHƯ đã dạy rằng : LÀM RA MANG TIẾNG CON NGƯỜI NHỎ NHEN ."

    Xứ Đoài, Ngày mồng 6 tháng 9 năm Bính Thân
    Cháu (em)
    Nguyễn Thị Thảo Hiền
    Kính xin !

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bình chọn bài hay nhất năm , tôi sẽ bỏ phiếu cho bài này của cụ Mai.Mạch lạc, logic, nhẹ nhàng,có những dẫn chứng cụ thể đầy tính thuyết phục...đề nghị TBT nên trao giải thưởng cho bài báo này. Đừng vì bị chạm nọc mà mất khôn./.

    Trả lờiXóa
  7. Chắc là ngành này vừa rồi qua mặt bác Trọng nhiều quá nên bác phải nhảy vào để nắm bắt tình hình. Người đứng đầu đất nước cũng nên có mặt trong những chỗ quan trọng của đất nước , chứ để cấp dưới qua mặt đâu có được . Nhất là 2 lĩnh vực nhạy cảm quyết định sự tồn vong của đất nước là quân đội và công an... Không có gì lạ khi người đứng đầu nhà nước quản lý 2 ngành này.... Và chúng ta hãy chờ xem người đứng đầu nhà nước sẽ làm gì khi mà đất nước đang nhiễu loạn. Luật pháp không còn công minh nữa....

    Trả lờiXóa
  8. Công an mà tự coi mình là của đcs thì vãi hồn, chẳng ra làm sao, tự hạ nhân cách, có khi mất nhân cách hẳn luôn!
    Có Địa Ngục và Thiên Đường đấy. Không tin thì cứ mãi làm điều ác. Sống trong dương gian mấy chục năm, "sống" tai Địa ngục hàng ngàn, vạn năm! Lúc ấy có hối cũng đã muộn!...

    Trả lờiXóa
  9. Nghe tin Ông TRọng kiêm một lúc 3 chức to đùng : TBT, BT Quân ủy TƯ, BT đảng ủy CA,rất nhiều người-trong đó có tôi- lắc đầu ngao ngán. Ông tham bưng vào tay mình quá nhiều "bát" mà quên cái chính là "mâm". Cái mâm mới quan trọng vì nó là môi trường đẻ ra cái bát. Mô hình xã hội phi luân, phản khoa học với hệ tư tưởng cũ kỹ lạc hậu trước sự phát triển của thời đại, bộ máy trị dân khổng lồ, nặng nề,xa dân, ăn tàn phá hại,một dàn Bí thư đông đúc hưởng lương ngân sách, bộ nọ ban kia,với những quan tham đã trở thành bộ phận lớn ( tức không nhỏ) ,tóm lại cả hệ thống chính trị do Ông và phe nhóm của ông lập ra đã mắc lỗi nghiêm trọng.( như lời khái quát chí lý của ông cựu CT QH NVA). Đó chính là cái mâm đã rách nát mà nếu là người thực lòng vì nước vì dân, ông TRọng phải lao tâm khổ tứ tân trang lại, thậm chí đúc ra cái mới. Nhưng ông chẳng bao giờ làm được như vậy vì ông vẫn bám lấy cái danh hão "Ts xây dựng đảng" để dành lấy nhiều cái bát đựng toàn những thứ béo bở ngon lành! Bởi vậy việc ông tham bát bỏ mâm như tác giả nhận xét là điều dễ hiểu. Thật đáng buồn cho đất nước này

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết đã cạn lý, kiệt lý của tác giả với TBT Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo ĐCSVN hiện nay. Tác giả đã chỉ ra sự sai lầm về bản chất CN Max và con đường phục hưng đất nước, trong đó có ĐCSVN. Liệu TBT Trọng và các vị trong Bộ chính trị , BCH TW ĐCSVN tỉnh ngộ và dám quyết lột xác để lãnh đạo vực đất nước dậy , bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc và nhân dân thực sự được sông cuộc sống tự do ấm no , hạnh phúc?

    Trả lờiXóa
  11. Không biết cái lão đần độn đó đã được học nghiệp vụ "gạt tay trúng má" chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Bác Mai là một Đại trí thức.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng Lê Phước Vũ sắp bỏ mẹ mày rồi .
    Các doanh nghiệp Hoa Kỳ vừa khởi kiện lên bộ thương mại nước này yêu cầu điều tra việc lẩn tránh thuế chống phá giá và thuế chống trợ cấp đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (thép mạ) nhập khẩu từ Việt Nam.

    Ngày 24/5/2016, Hoa Kỳ đã ban hành lệnh áp thuế sản phẩm trên của Trung Quốc với mức thuế chống bán phá giá là 199,76% và thuế chống trợ cấp là 256,44%.
    Theo nguyên đơn, sau khi Mỹ ban hành lệnh áp thuế, lượng xuất khẩu của Trung Quốc đối với sản phẩm này sang Mỹ giảm đi rõ rệt, tuy nhiên lượng xuất khẩu sản phẩm này từ Việt Nam sang Mỹ cũng lại tăng đột biến.

    À đây là trò lươn lẹo của đảng và nhà nước Trung - Việt đây . Thảo nào hết Formosa , rồi Ton Hoa sen đòi làm thép . " Ngu gì không làm thép " . Đồ ăn cắp , gian lận . Hoa kỳ kiện là đúng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trung cộng không phải là thằng gian lận. Việt Nam mới là thằng gian lận. NGU THIỆT NGU...
      Thép trung cộng sản xuất chưa đúng tiêu chuẫn và quá dòn.

      Xóa
  14. Bài viết rất hay,tôi tâm đác nhất câu "Le communisme né dans la misere,il vit dans le mensonge et meurt dans la veritée",tuyệt vời !- Cảm ơn cụ Mai & cám ơn Ts Diện !

    Trả lờiXóa
  15. Người VN chân chínhlúc 18:51 6 tháng 10, 2016

    Nghe nói bức tượng vàng nặng 50Kg đã nung chẩy và bí mật chôn dưới gầm bàn thờ để chống trộm rôi?
    Vậy có đói thì đến tôi cho vài gói mỳ tôm.
    Đi làm thêm nghề cảnh sát ( thực chất là gián điệp ) để tăng thu nhập, làm gì thất đức?

    Trả lờiXóa
  16. “Le communisme ne’ dans la misere, il vit dans le mensonge et meurt dans la veritee” (Chủ nghĩa cộng sản sinh ra trong đói nghèo, nó tồn tài trong dối trá và diệt vong trong sự thật).

    Trả lờiXóa
  17. Lời khuyên rất chân thành: Là đảng trưởng, anh hãy quay về, đừng đi làm cảnh sát nữa, tập trung lo kiếm tìm đường lối mới, phương thức mới xây dựng lại cái đảng mà chính Hồ chí Minh đã nhận ra là nó “cũ kỹ hư hỏng” rồi. Nay lại càng thấy không chỉ là hư hỏng mà là đang thối rữa. Việc đồng chí trong tỉnh ủy Yên Bái dùng súng thanh toán nhau ngay trong cơ quan tỉnh ủy chính là dấu hiệu của tình trạng thối nát đã nhãn tiền.
    Chỉ có hai lối vào con đường lớn của Dân tộc, để giữ gìn Độc lập và Chủ quyền, Phục hưng Đất Nước, Đoàn kết và hòa giải xã hội, đó là:
    Thứ nhất, từ bỏ con đường vừa lỗi vừa lạc, theo Đệ tam Quốc tế, theo mô hình Xô Viết toàn trị, theo chủ thuyết Mác – Lê. Đừng chần chờ gì nữa. Hãy tỉnh dậy đi.
    Thứ hai, hãy làm theo sự mách bảo sáng suốt của những người Dân chủ – Xã hội. Chính họ đã có những thành công mà nhân loại ghi nhận đã góp phần phục hưng nhiều đất nước sau chiến tranh, tạo dựng nhiều đất nước văn minh trong thời đại công nghiệp, hậu công nghiệp và tin học. Nhiều người có thành ý đều cho đây là lối ra danh dự của đảng cộng sản Việt Nam.
    Để có thể dấn thân vào hai lối dẫn vào con đường lớn của dân tộc, hãy tìm về với dân. Nhân dân sẽ tha thứ lỗi lầm, sẽ mách bảo cho đường đi nước bước, trao cho năng lượng để có thể hóa thân hóa kiếp làm con người mới của dân của nước.

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết rất hay của bác Mai. Nhưng từ trước đến nay chưa có ông Tổng nào chịu nghe lời khuyên của người khác dù biết đó là lời khuyên phải. Dân tộc ta còn khổ nhiều...

    Trả lờiXóa
  19. Tay Mai này mà lên làm TBT chắc đất nước Việt Nam "phát triển" lắm. Thì nghe hắn dạy dỗ TBTNPT ai cũng tưởng hắn là kẻ phi thường lắm. Nhưng hỡi ôi cả nước chỉ có bạn Rận chủ là biết tiếng của hắn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên thôi đi . Cậu lý luận kiểu này ở đây không xong đâu . Lão lú còn bị chửi bỏ mẹ nữa là cậu .

      Xóa
    2. Haha, Trong lu' : Minh` co' the nao` thi` nguoi-ta moi...day-do !
      Xem Bai` nay` se sang' tri' oc', Nen cam-on bac' Mai dlv a. !

      Xóa
  20. Đọc bài viết của bác Mai thật thỏa đáng.Đúng"cọng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh,là một loài trùng độc sinh sôi nảy nở trong rác rưởi của cuộc đời"-Đức Đạt Lai Lạt Ma.Thế mà chúng không chịu vứt bỏ mới kỳ,phải không Bác Mai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thua Bac,Chac phai co nguoi bao thi chung moi vat di duoc, chu khong chung no cu cam hoai. roi vo nguc bao minh DAI DIEN CCHAN CHINH CUA NGUOI DAN. cho nen ai noi guoc lai chung vo vao dau la chong lai nhan dan the la mat mang, cho nen hay chung to chung khong la dai die.n cua nguoi dan the het dao bua, va chung ta moi co quyen an noi phai quay voi chung Bac a

      Xóa
  21. Thật sự cám ơn bác Mai. Đọc bác giúp tppo hiểu thêm dân tộc, không chỉ có cúi đầu mà rất nhiều người biết giương caooooooo, bác là một thí dụ. Mong các ddangr viên dều theo gương bác

    Trả lờiXóa
  22. NSUT Nguyễn Thị Kim Chilúc 23:30 6 tháng 10, 2016

    Cảm ơn giám đốc Trung tâm Minh Tiết đã viết một bài quá hay ! Ông Khắc Mai đúng là một nhà Minh Triết tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Trọng tự cao nhưng lại thiếu niềm tin ở chính bản thân về khả năng lãnh đạo của mình dễ bị thuộc cấp phản phé . Tâm tư ông đa nghi vì ông bất chính trong đợt đại hội đảng lần thứ 12 .

    Một tay ông phất cờ , một tay ông gióng trống , miệng ông hô tiến lên . Tiếc thay cái bộ máy đảng và chính quyền quá rệu rã , khiến ông càng đa nghi . Bởi thế chổ nào ông cũng muốn chĩa mũi vào . Rốt cục chỉ thấy rối loạn và bế tắc .

    Có lẽ ông Trọng cũng bó tay đầu hàng vì sự rối loạn và bế tắc của chính quyền về mọi phương diện trong điều hành xã hội . Một xã hội bốc mùi hôi thối từ đạo đức cho đến tận môi trường .

    Sau hơn sáu mươi năm đảng lãnh đạo chính quyền , cái đỉnh vinh quang đại thắng mùa xuân 1975 chuyển biến thành cơn tuột dốc ê hèm không tưởng . Đảng không thể thắng gấp , cũng không thể rà thắng . Cái thắng nội quy sinh hoạt đảng bị hỏng , tai họa trước mắt là vực sâu khó lường .

    Ông Trọng cũng đành nhắm mắt đưa chân , thử xem con tạo xoay vần đến đâu ? Kết cục từ bị thương cho đến chết , biết vậy cũng đành chịu vậy !

    Trả lờiXóa
  24. Mai thông cảm. Mình làm việc rất liêm khiết, lương tháng 12,7 triệu, mụ vợ già đi chợ một ngày chả đủ, hỏi 29 ngày còn lại ăn gì. Chưa nói giỗ chạp, hiếu hỉ, cháu con về ông bà bắt chúng tự túc sao. Vậy nên mình đành gia nhập đạo quân cái bang này. Cậu tha lội Sự tình là trong đảng nhiều đứa ngu dốt hơn nhưng lại giàu sụ hơn, chả lẽ mình thhua. Thế đã nhé. Còn gì nữa ta bàn sau

    Trả lờiXóa
  25. Tuyệt vời, phân tích sắc sảo và hùng biện, cảm ơn cụ NKM.

    Trả lờiXóa
  26. Không cầm được cái bát mất mẹ cả mâm

    Trả lờiXóa
  27. Bác Mai càng viết càng hay . Khốn nạn cái lũ chức quyền mượn danh CS ăn ngập mồm của Tàu rồi , không bảo được đâu Bác Mai ạ . Chỉ có nện thật lực thôi . Đau thương đất nước tôi .

    Trả lờiXóa
  28. Mới nghe tin bác cả sang nghề côn an mà formosa đã tặng tượng vàng và 2 căn hộ đủ biết nghề này béo ăn. Trách gì 75 tuổi rồi vẫn đầu quân

    Trả lờiXóa
  29. Nhà nước XHCH phải đồng bộ từ Trung Ương đến Địa phương - Vậy thì từ phường lên tỉnh các ông BT - CT - cái ông gì đó... vào dảng ủy công an cho nó đông bộ từ trên xuông dưới -
    Kể ra Bt thường ăn không ngồi chỉ đạo nhưng không có quyền nên phải vào CA cho nó quyền lực mạnh mẽ và cũng xứng đông lương dân trả -
    Nhà nước XHCN là nhà nước Công An Trị - Bác cả Trọng quá đỉnh cao trí tuệ nên thực hiên đúng qui trình sẽ thành công không cân rút kinh nghiệm - hê hê .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Cả nước có 8 triệu người, tương ứng 10% dân số hưởng lương từ ngân sách trong đó có 600.000 công chức, 2,2 triệu viên chức giáo dục, 2,1 triệu cán bộ cấp xã và hưởng phụ cấp từ ngân sách, 3 triệu người hưởng lương hưu và phụ cấp người có công. Ta đang thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ chính trị về tinh giản bộ máy để nâng cao chất lượng và lương cán bộ, một người làm nhiều việc”
      không thống kê nổi CÓ BAO NHIÊU CÔNG AN, AN NINH, DÂN PHÒNG, MẬT THÁM, CHỈ ĐIỂM CỦA BỘ CÔNG AN?

      Xóa
  30. Công an là nghề hốt bạc hiện nay đấy các bác ạ. Chẳng thế mà có tay thượng tá CA ở Đắc Lắc nhận của 10 hộ dân ở Gia Lai hơn 3 tỉ lo cho 10 cháu vào trường trung cấp cảnh sát giao thông( Đại học cảnh sát 700 triệu). Ông Trọng nhận trăm suất dễ như chơi, vậy nên ổng mới xin sang kiêm một chút để kiếm ăn, có gì đâu mà lạ?

    Trả lờiXóa
  31. Nên lập hồ sơ Ghi Nét thế giới thôi, vì có lẽ loài người tự kim chí cổ chưa có ai sinh năm 1944, tức ngoại 70 còn đầu quân nghề côn đồ như bác Trọng

    Trả lờiXóa
  32. Cao tuổi thế mà bác Trọng còn gia nhập đạo quân cướp, giết, hiếp thì mặc nhiên làm xấu mặt người già nước Việt này. Thế giới người ta tưởng cao tuổi Việt Nam đều thích làm côn đồ cả

    Trả lờiXóa
  33. Các cụ U70, U80 ơi. Bác cả Trọng là tấm gương sáng của đảng lao động kiếm tiền nghề côn an, tại sao chúng ta không? Làm đơn khẩn trương lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Eric Manu là một vị vua của tộc người Akan tại Ghana, châu Phi, nhưng ông vẫn quyết định quay lại Canada tiếp tục công việc làm vườn trước đó để kiếm tiền gửi về quê nhà giúp đỡ đồng bào.
      Trọng mà tử tế thì phải như vua nước Gana ở Châu Phi, đi làm thuê lấy tiền gửi về đất nước- đấy mới là đạo đức cách mạng đấy trọng ạ.
      (CCB Hà nội)

      Xóa
  34. Là một người thích ngẫm nghĩ, nhân bài của tác giả và câu nói của một người CS Pháp,phó thường dân xin đưa ra một định nghĩa mới về CNCS như sau
    - CNCS là một giấc mơ đẹp nhưng hão huyền, là một vũ khí sát thương hàng loạt dùng để phá tan xã hội cũ, nhưng chưa bao giờ là công cụ tốt để xây dựng xã hội mới...

    Trả lờiXóa