Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

P. Trưởng Ban Tổ chức TW: "Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố thì ông Vũ Huy Hoàng cũng phải ra toà"


Cho rằng, nếu còn đương chức Bộ trưởng Bộ Công Thương thì ông Vũ Huy Hoàng đã bị cách chức, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng nhận định, tuy ông Hoàng đã về hưu song có thể bị khởi tố trong vụ Trịnh Xuân Thanh.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố chiều qua (24/10), ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo do đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương.
Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Sáng nay (25/10), ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương đã có một số trao đổi với phóng viên Dân Trí về vấn đề này:
Thưa ông, mặc dù đưa ra nhận định rằng nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã "gây hậu quả nghiêm trọng", song vị Bộ trưởng đã về hưu này lại chỉ nhận mức độ kỷ luật cảnh cáo. Cá nhân ông đánh giá như thế nào về mức kỷ luật này đối với ông Vũ Huy Hoàng?
- Đứng về trong Đảng thì chỉ có 3 hình thức kỷ luật thôi. Nhẹ nhất là khiển trách rồi nặng hơn là cảnh cáo, nặng nhất là khai trừ khỏi Đảng. Tại kết luận vừa rồi của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì ông Hoàng nhận mức kỷ luật cảnh cáo, cũng là mức kỷ luật tương đối, chứ chưa bị khai trừ.
Trong trường hợp của ông Hoàng, nếu như ông này còn đương chức thì sẽ bị cách chức, nhưng bây giờ ông ấy không còn chức nữa, thôi Ủy viên Trung ương, thôi Bộ trưởng rồi, giờ chỉ còn vấn đề ông Hoàng sẽ phải ra pháp luật nữa thôi
Ông có thể nói rõ hơn?
- Nếu ông Vũ Huy Hoàng dính vào tham nhũng, dính vào sai phạm trong quy trình đề bạt công chức thì ông Hoàng sẽ phải ra tòa thôi. Trịnh Xuân Thanh ra tòa thì ông Hoàng cũng phải ra tòa, chứ không còn cách nào khác.
Đây mới chỉ là bước đầu kỷ luật trong nội bộ Đảng mà thôi, ông Hoàng bị kỷ luật cảnh cáo - là mức kỷ luật cao sau mức khai trừ.
Do liên quan đến Luật phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ và Bộ Công an sẽ phải vào cuộc. Nếu ông ấy liên đới, phạm tội thì ông Hoàng phải ra tòa. Vi phạm Luật phòng chống tham nhũng thì sẽ bị khởi tố.
Trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có nêu yêu cầu đối với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm theo quy định; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công Thương.
Trong khi đó, Kết luận cũng chỉ ra Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đã vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Doanh nghiệp trong việc bổ nhiệm Vũ Quang Hải (con trai Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng) làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; điều động, đề cử tham gia HĐQT và giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Vậy số phận ông Hải sẽ thế nào, thưa ông?

- Đúng rồi, phải rút lại các quyết định sai trái trong công tác cán bộ nghĩa là các văn bản bổ nhiệm, điều chuyển kia đều không còn giá trị nữa. Nói cách khác là con ông Hoàng mất chức rồi.
Còn với một lãnh đạo đương nhiệm của Bộ Công Thương là Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng bị khiển trách, ông có bình luận gì không?
- Theo tôi trên cương vị Thứ trưởng dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng, bà Hồ Thị Kim Thoa chỉ là người giúp việc, bà ấy chỉ làm tròn trách nhiệm. Tôi không bình luận về hình thức kỷ luật đối với bà này.
Trong vụ việc này, ông Vũ Huy Hoàng với tư cách là Bộ trưởng, là người đứng đầu một bộ, sai như thế là sai quá rồi! Nếu đương chức thì phải cách chức.
Nói với Dân Trí sáng nay, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết thêm, trong vụ Trịnh Xuân Thanh thì kết luận này của Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới chỉ là bước đầu, vẫn còn những dấu hỏi đặt ra với những người liên quan khác, những bộ ngành khác.
"Vụ Trịnh Xuân Thanh liên quan đến rất nhiều cá nhân và tổ chức. Kết luận này mới chỉ đưa ra những hình thức kỷ luật đối với một số cá nhân thuộc Bộ Công Thương, vẫn còn phải làm rõ vấn đề tại Bộ Nội Vụ, Ban Tổ chức Trung ương, và một số cá nhân có trách nhiệm khác. Cần phải có giải trình", ông Hùng nhận định. Do đó, riêng trong vấn đề Trịnh Xuân Thanh vẫn phải chờ những bước đi tiếp theo, không thể vội vàng.
Bích Diệp thực hiện/(Dân trí)
------------

15 nhận xét:

  1. Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố thì ông Vũ Huy Hoàng cũng phải ra toà, thế còn đằng sau 2 tên này là 3X thì Trọng Lú có dám sờ đến không?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ủng hộ những người khuyến khích kiện Formosa và luôn nghĩ chúng ta phải tập trung kiện Formosa. Tôi vừa ghé fb của Gió đọc được rằng: 6 hrs "Đến lúc mình gõ dòng này, Trịnh Xuân Thanh đang nhắn skype cho mình bảo.
    - Gió tập trung vào chuyện mấy ông cha cố và giáo dân khiếu kiện
    Formosa, đừng để chạy theo chúng nó vào chuyện bắt hay không bắt được
    anh. Chúng nó đang cố làm mọi thứ lấp chuyện đó, kể cả sang Vatican để
    lừa."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhất trí . Trận chiến lớn trước mắt của nhân dân là trận Fomosa . Nhà nước đang tung hỏa mù đánh trống lảng đấy các cụ ơi . Đừng mắc mưu .

      Xóa
  3. Tôi cũng sinh hoạt trong tổ chức, đến bây giờ cũng không hiểu kỷ luật đảng thế nào. Ông Nguyễn Đình Hương nêu 3 mức, còn ông Nhị nguyên chủ tịch An Giang nêu hình thức nữa là 'phê bình nghiêm khắc' và về già ông cũng không hiểu thế nào. Về trường hợp bà Hồ Thị Kim Thoa, có vẻ ông Hương giải tỏa bằng mấy dòng 'chỉ là người giúp việc, bà ấy chỉ làm tròn trách nhiệm'. Tôi thêm để bà yên tâm, trong lịch sử kỷ luật đảng đã có 2 vị là bí thư tinht ủy bị kỷ luật bằng hình thức 'khiển trách' như bà bị, bí thư thì không phải là người giúp việc rồi, tức là phải chịu trách nhiệm chính nhưng cũng chẳng hề hấn gì vì hai vị bí thư nọ sau khi bị kỷ luật thăng tiến thành vua hẳn hoi. Việc này chắc ông Hương tường ngọn ngành sao ông không dẫn để bà Thoa yên lòng, tương lai còn thênh thang phía trước với bà, biết đâu thành bộ trưởng và cao hơn nữa, thành vua như 2 ông bí thư nọ. Xứ mình cái gì cũng có thể diễn ra và vẫn đúng quy trình. Tôi thì nghĩ, thứ trưởng là người giúp việc, liệu trước khi ký bà có nhận ra sai và có can ngăn bộ trưởng. Nếu người ký không chịu trách nhiệm đủ mức như ông Hương vuốt ve thì nên đặt ở mỗi cơ quan công quyền như ở bộ chẳng hạn vài con rôbôt đỡ tốn cho ngân sách, có khi dân lại được nhờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. của đáng tội, bà Thoa có thấy sai nhưng có dám nói không ? hay sợ mất chức ...
      cũng chả trách bà ấy được ...dù gì cũng chỉ là con ngựa (mã) trong bãn cờ (cao hơn con tốt trịnh xuân thanh 1 tí) thôi

      Xóa
    2. Trách gì em Thoa. Em lên được chức thứ trưởng ai cũng biết em tiêu xài mất khá nhiều vốn tự có. Nhưng phải khen em, từ một kế toán viên trình độ trung cấp, em tại chức riết cũng lên được đại học, rồi giám đốc, rồi thứ trưởng. Quả là đáng khen lắm chứ. Tất nhiên nếu không có vốn tự có làm xúc tác thì cũng như nấu rượu mà không có men, không thành rượu mà chỉ thành ...nước lã thôi. Trong hoàn cảnh ni thì cũng phải thông cảm cho em, hé.

      Xóa
  4. Chú thích hình:
    - Mặt người dạ thú!

    Trả lờiXóa
  5. Nghe giang hồ đồn thổi,sau khi "được" kỷ luật nghiêm khắc cảnh cáo,tay Trần Văn Truyền đã...mở đại tiệc ăn mừng.
    Có lẽ giờ này,tay Vũ Huy Hoàng củng đang chuẩn bị mở đại tiệc.
    Chi có dân Việt là đang ngày đêm còng lưng còng cổ để đóng thuế,trả nợ cho bọn chúng.
    "Đi chết đi,đcsVN bán nước"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã được xác định là Trùm Vụ Lợi.
      Vì thế Ngành Công thương do ông Hoàng đứng đầu sẽ được mang Nội Hàm là " Vụ Lợi".
      Từ nay, các Tập đoàn, TCty. cục vụ viện, trường Đại học, CĐ thuộc bộ này mà tổng kết, liên hoan thì ban tổ chức có thể phải thưa:
      * Kính thưa đ/c Trần Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng bộ CT, tức bộ Vụ Lợi
      * Kính thưa đ/ Kim Thoa,. Ủy viên ban Đảng, Thứ trưởng bộ Vụ Lợi
      * Kính thưa đ/c Vũ Huy hoàng, Ủy viên TƯ Đảng, nguyên bộ trưởng bộ Vụ Lợi...
      Biết đâu đám cán bộ công chức của bộ này lại khoái vì "được" mang tên " Vụ Lợi".
      Chỉ có đám cần lao là buồn rơi nước mắt!

      Xóa
  6. Formosa mới là tử huyệt , không kiện được trong nước thì đưa đơn ra QT.

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ CSVN như một mớ bòng bong, sụp nhanh cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
  8. Cháu xin ủng hộ ý kiến của Ông Nguyễn Đình Hương ! Nhưng cháu thấy đằng sau lời nói của Ông vẫn thấp thoáng bóng hình kẻ khác khiến Ông chưa dám nói đầy đủ sự suy nghĩ của mình ! Cháu đành chờ vậy .
    Cháu xin trân trọng cảm ơn Ông và Chú Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  9. Cháu xin ủng hộ ý kiến của Ông Nguyễn Đình Hương ! Nhưng cháu thấy đằng sau lời nói của Ông vẫn thấp thoáng bóng hình kẻ khác khiến Ông chưa dám nói đầy đủ sự suy nghĩ của mình ! Cháu đành chờ vậy .
    Cháu xin trân trọng cảm ơn Ông và Chú Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  10. UBKTTW kết luận chỉ đề nghị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối Vũ Huy Hoàng là UBKTTW đã tự vả vào mặt mình. Theo thằng Tàu mà chỉ học cái dở của nó, còn cái hay của nó thì không học. -
    - Học cái dở của Tàu là: bịt tai, không nghe dân phản biện; ai nói đông đến đảng đến thể chế thì bằng mọi cách bỏ tù, hoặc cản trở cuộc sống bình thường, thậm chí ngăn cả sinh kế của họ
    - Không học cái hay của nó là: thằng Tàu tuy cũng độc tài, độc đảng như ta, nhưng kỷ luật của nó nghiêm. Trường hợp Vũ Huy Hoàng, nesu là ở Trung Quốc thì đã bị UB kiểm tra và kỷ luật của Tàu nó "thịt" từ lâu. trước hết là khai trừ đảng, kế đến lat truy tố hình sự.
    Còn UBKT đảng của Việt Nam thì cũng là một lũ con rối, kỷ luật khai trừ bọn đảng viên tép riu ra vẻ nghiêm, nhưng cở thứ, bộ trưởng trở lên thì "nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc", thực chất là bên che cho nhau, Công an ,VKS, Tòa án có muốn điều tra, truy tố, xét xử cũng bó tay, vì đảng chỉ "cảnh cáo" thì bố thằng nào dám khởi tố mà điều tra mà xử.

    Trả lờiXóa
  11. Bắt ông ta ra toà để y khai ra hết cả đám thì chết. Tảng băng chìm còn to lớn hơn trăm ngàn lần...Cái tàu nát sắp chìm rồi ...!?

    Trả lờiXóa