Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Vài suy nghĩ nhân đọc THÔNG BÁO CỦA BỘ CÔNG AN VỀ ĐẢNG KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

    * VŨ LINH
Kính gửi Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an!
Theo VTV.vn thì Bộ Công an đã có thông báo chính thức về tổ chức khủng bố Việt Tân trên webside của bộ này: http://www.mps.gov.vn
Theo bộ này thì tổ chức Việt Tân có tên đầy đủ là "Việt Nam canh tân cách mạng đảng" có trụ sở chính đặt tại: 2530 đường Berryessa 234 San Jose, California, Mỹ và "Văn phòng 2" tại Bangkok, Thái Lan. Tổ chức này có cơ quan tuyên truyền: báo "Kháng chiến"; đài "Việt Nam kháng chiến" và "Chân trời mới". Đối tượng cầm đầu là Đỗ Hoàng Điềm, sinh 1963, quốc tịch Mỹ, "Chủ tịch Việt tân"; và Lý Thái Hùng, sinh 1953, quốc tịch Mỹ, "Tổng bí thư Việt tân". …
------------------
"Việt tân" là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của "Việt tân"; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do "Việt Tân" tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của "Việt Tân"… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Theo thông báo trên của bộ Công an thì bất cứ ai có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia các hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân thì đều được xếp vào tội khủng bố … mặc dù họ có khủng bố thật hay không .
Ông bà Vũ Linh, Nguyễn Thị Kim Chi
Tôi nghĩ nếu ai làm gì sai trái với pháp luật Nhà nước thì khi có căn cứ cụ thể, xác đáng thì cứ đưa ra xét xử . Tôi không hiểu thông báo này có ý nghĩa gì (?) vì thông báo này không có giá trị như một điều luật.
Nếu Việt Tân có mặt và đang hoạt động khủng bố tại Việt Nam thì bộ Công an cần có kế hoạch điều tra, đưa thủ phạm ra trước vành móng ngựa và công bố trên công luận về hành động khủng bố của họ. Khi đó người dân chúng tôi biết mặt, biết rõ hành động khủng bố của họ - mà tất cả mọi người dân hiện nay không ai đồng tình - chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bộ Công an ngăn chặn các hành động khủng bố.
Tuy nhiên, trước thực tế mà chúng tôi đã thấy thì những lần chúng tôi xuống đường yêu cầu chính quyền thành phố Hà Nội ngừng ngay việc chặt phá cây xanh, chúng tôi luôn bị công an ngăn cản. 
 Formosa gây ra thảm họa môi trường ở các tỉnh miền Trung, chúng tôi thấy thái độ bao che, có nhiều lúc chính các quan chức Hà Tĩnh, thứ trưởng bộ Tài nguyên – Môi trường trắng trợn tuyên bố cá biển miền Trung chết là do thủy triều đỏ, Formosa không gây ra thảm họa. Rồi bộ TT-TT đưa lên truyền hình quốc gia hình ảnh các quan chức đi tắm biển và ăn cá, rồi nói với dân: nước biển sạch, tắm được, ăn cá được … Có nghĩa là Formosa vô tội (?!). Khi dân 4 tỉnh miền Trung gác thuyền, gác lưới , cá chết vì nhiễm độc lan dần xuống phía nam, nhưng chính phủ vẫn cứ quanh co và dân thì sống dở chết dở.  Nhiều đơn kiến nghị gửi lên đảng và chính phủ yêu cầu phải sớm giải quyết thì chúng tôi chỉ nhận được sự im lặng. Bức xúc, chúng tôi phải xuống đường bày tỏ nguyện vọng, bày tỏ yêu cầu đảng và chính phủ phải quan tâm đến thảm họa, phải sớm lôi thủ phạm ra ánh sáng . Đáp lại yêu cầu và hành động bất bạo động của nhân dân thì đảng và chính phủ dùng một lực lượng công an hùng hậu cùng với một lũ đông đảo côn đồ đàn áp, bắt bớ tràn lan và đánh đập đến thương tích những người biểu tình ôn hòa. Không chỉ thế, ở nhiều ngã ba đường Hà Nội công an mang loa phát thanh ầm đường phố quy cho dân xuống đường là do Việt Tân xúi giục, Việt Tân cho tiền để đi biểu tình …
Đối với chúng tôi, đảng và chính phủ đã công khai, trắng trợn vu khống , nói bừa việc chúng tôi xuống đường là vì tiền (của “phản động”, của đảng Việt Tân,…). Thực tế ở nước ta, chỉ những đảng viên có chức có quyền cao mới tham tiền, tìm đủ mọi cách rút tiền công quỹ, lợi dụng đất đai trong những dự án không thuộc về quốc phòng, không thuộc về phúc lợi xã hội của những đại gia để vơ vét cho đầy túi, mặc cho dân mất tư liệu làm ăn để sống. Tại sao đảng và chính phủ không tịch thu tiền của tham nhũng của rất nhiều quan tham đã lộ mặt để trả lại công quỹ mà họ chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm ? Tại sao công an không điều tra và bắt tận tay những người đã nhận tiền trong mỗi cuộc xuống đường để có căn cứ kết luận dân ăn tiền Việt Tân để xuống đường ? Không có căn cứ gì hết mà dám vu cho dân ăn tiền của Việt Tân đi biểu tình thì đảng và chính phủ hãy tự xếp mình thuộc về loại gì, hạng gì trong xã hội ?
Rất nhiều người phản biện với đảng và nhà nước về những đường lối xây dựng kinh tế -xã hội sai lầm đã bị xét xử trong những ‘án bỏ túi’ và bị tống vào tù căn cứ theo điều luật mơ hồ, chung chung, như  điều 258, điều 88 bộ luật hình sự . Kết tội họ mà không có chứng cứ cụ thể, không xét xử công khai. Với các điều luật trên thì muốn kết tội ai mà chẳng được, thậm chí 2 bao cao su tránh thai cũng đủ để là cái cớ tống nhau vào tù (!). Bây giờ  lại đưa ra thông báo chính thức của bộ Công an về Việt Tân khủng bố và dành cho mình quyền bắt bất cứ ai bị gán cho tội Việt Tân ! Thông báo này có vẻ  giống như điều luật 10.59 thời ông Diệm (mà tôi chỉ được biết qua các thông tin chính thức của đài Tiếng nói Việt Nam và báo chí thời bấy giờ ) đặt cộng sản ra khỏi vòng pháp luật . Đảng và chính phủ ta không có cách nào sáng tạo hơn việc học mót thời ông Diệm hay sao? Chẳng nhẽ Đảng CS lại đặt Việt Tân ra ngoài vòng pháp luật để tiện đàn áp những người đấu tranh đòi dân chủ (trong một xã hội tự nhận mình dân chủ gấp trăm lần chế độ tư sản , như chị Doan đã tuyên bố hùng hồn ) ?
Có thể nào một nhà nước tử tế lại không dựa vào pháp luật để xét xử mà định dùng một thông báo của một ‘Bô. Chủ quẩn’ đầy quyền lực để xét bỏ tù dân? Không hiểu tại sao những người lãnh đạo bộ Công an do ‘cạn suy’ hoặc sự thúc bách nào đó mà hành động một cách phi pháp như vậy ? Nếu thấy cần, nếu muốn thì hãy trình Quốc hội, thông qua thông báo này như một điều luật thì mới được phép căn cứ vào đó mà xét xử ! Tôi thiết nghĩ đã mang danh Đảng, Nhà nước CHXHCNVN thì từ chỉ đạo đến việc làm cần tuân thủ đúng pháp luật, không nên tìm cớ để dựa vào đó thực hiện các hành vi cố tình vu khống!
Việt Nam đã là thành viên của Liên hiệp quốc, đã là một nhà nước có chủ quyền, chúng ta cũng phải đối xử đàng hoàng đối với các quốc gia khác. Sau khi bộ Công an Việt Nam thông báo Việt Tân là một tổ chức khủng bố ngày 4 tháng 10 năm 2016 thì 3 ngày sau, 7 tháng 10 năm 2016,  bộ Ngoại giao Mỹ cho biết tổ chức này, có trụ sở tại California, không nằm trong danh sách các nhóm khủng bố, chiểu theo luật pháp Hoa Kỳ. Khi báo giới hỏi bà Katina Adams, phát ngôn viên của vụ Đông Á, bộ Ngoại giao Mỹ về trường hợp Việt Tân, bà nói : “Chúng tôi muốn các vị quay sang hỏi chính phủ Việt Nam để có thêm thông tin”. Việc thông báo về tổ chức Việt Tân là khủng bố liệu có vội vàng, chủ quan hay không?
Khi bộ Công an công bố Việt Tân là tổ chức khủng bố, nói rõ tổ chức này có trụ sở tại California, khác nào nói nước Mỹ đang dung túng cho một tổ chức khủng bố ? Nói thế có sợ làm ảnh hưởng đến quan hệ Việt - Mỹ mà đảng và nhà nước ta đang muốn trở thành một quan hệ chiến lược không ?
Nói về một tổ chức khủng bố mà không xác lập được những chứng cứ để khẳng định đó là tổ chức khủng bố, không được Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc xác nhận thì thì điều anh nói cũng không có giá trị pháp lý.
Nếu chỉ vì muốn dùng thông báo này đưa Việt Tân ra ngoài phòng pháp luật, để từ đó lấy cớ bắt bớ tù đầy những người không cùng chính kiến với đảng, với chính quyền thì nên dùng cách khác. Còn nếu muốn dân ủng hộ đảng và nhà nước, không có cách nào khác là hãy quay đầu về với dân. Các thủ thuật xấu không thuyết phục được dân, không đe dọa dân được lâu đâu .
Khi đảng yếu, đảng nghèo, đảng dựa vào dân để vượt qua khó khăn và dành thắng lợi vĩ đại. Khi đảng đứng trên dân, cai trị dân, đảng sẽ mất dân, mất quyền lực dù trong tay đảng có thể là súng đạn, đại bác , xe tăng …
Đừng tìm cách trị dân bằng quyền bính và các thủ đoạn trái quyền năng và pháp luật . Phải tìm cách làm hợp lòng dân ! Vì dân !
Đây là chính kiến và cũng là một tham luận chính trị-xã hội nhằm góp phần nâng cao uy tín lãnh đạo của đảng mà trực tiếp là uy tín của ngánh công an trước nhân dân, mong được nghiêm túc phân định và nhìn nhận rõ nét.
V.L, nguyên Cán bộ GD Đại học Bách khoa  Hà Nội ( Tác giả gửi BVB)
----------------

27 nhận xét:

  1. Bác VL nói đúng lắm! Mọi vấn đề cần phải minh bạch.

    Trả lờiXóa
  2. Bác VL nói đúng lắm! Mọi vấn đề cần phải minh bạch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng mơ nữa
      Đã minh bạch không cộng sản
      Có cộng sản không minh bạch

      Xóa
  3. Csvn cho khủng bố
    Nhưng Mỹ lại bảo không
    Việt Tân nghe có vẻ
    Như là Tôn Ngộ Không

    Trả lờiXóa
  4. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, anh minh, tài tình của ĐCSVN, tình hình VN hiện đang rất ổn định về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã , an ninh quốc phòng..Tổ chức khủng bố "Việt Tân" này sinh ra ở Mỹ thì làm sao có thể phát triển và khủng bố tại VN được nhỉ? . BỘ Ngoại giao Mỹ khẳng định hiện nay không tồn tại ở Mỹ thì nó là "ma quỷ" hay sao?. Nếu là tổ chức khủng bố thì thông báo tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol và phối hợp với VN tiêu diệt ngay lập tức bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Ai là khủng bố thì biết liền- cần gì phải tranh biện lôi thôi thưa quí vị !

    Trả lờiXóa
  6. Cứ theo đảng Cọng Cỏ VN thì ai không đồng ý tham gia bè phái tham nhũng thì là khủng bố hết, nhỉ?
    Ngu vãi!

    Trả lờiXóa
  7. Đảng cs và Pháp luật là hai thứ không thể nào đi đôi với nhau được.

    Trả lờiXóa
  8. Đoàn Vọng Đứclúc 18:06 11 tháng 10, 2016

    Đọc xong bài của anh Vũ Linh, tôi thành thật rất kính nể anh vì anh đã nói lên được nỗi lòng của nhân dân, trong đó có tôi. Anh thừa hiểu, bao nhiêu năm nay, Đảng cộng sản VN cùng nhau nhảy cẫng lên tung hô quán triệt chủ nghĩa Mác-Lên là chủ nghĩa khoa học biện chứng. Vậy thì điều 258 và điều 88 dựa vào biện chứng nào mà Đảng cộng sản VN cũng chỉ đạo làm theo luật ấy. Trong bài này, anh nói về luận điệu của bộ công an, kết tội Việt Tân là một tổ chức khủng bố, nhân dân chúng tôi cũng rất bất bình, đòi hỏi Bộ công an muốn kết tội Đảng Việt Tân là khủng bố thì phải có biện chứng, đừng có mơ hồ như hai bao cao su mà anh đã nói, và những điều 258 và điều 88 để khỏa lấp mọi cái ấu trĩ và cái gian manh của Đảng này. Anh đòi hỏi làm gì cũng phải có biện chứng là rất hữu ý và đúng luật, đủ tình lý. Nhưng Đảng cộng sản VN toàn là một lũ ăn hại,làm sao làm được? Chắc nó chỉ có làm được là thanh minh vụ bắn nhau ở Yên Bái & vụ ô nhiễm môi trường ở Miền Trung & Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn là do Việt Tân kích động và xúi giục.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đảng Việt Tân đủ mạnh, có uy tín với cộng đồng người Việt ở Hải ngọai và trong nước...thì cứ mạnh dạn về tham gia ứng cử vào các chức danh lãnh đạo nhà nước và quốc hội Việt Nam, dưới sự giám sát của các tổ chức quốc tế và Hội đồng bảo an liên hiệp quốc.
    Không nên khủng bố phá hoại làm thiệt hại tính mạng sức khoẻ và tài sản của dân thường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái vấn đề là chổ đó, có ai khủng bố, phá hoại làm thiệt hại tính mạng sức khoẻ và tài sản của dân thường... mà bạn nói? Tôi chỉ thấy Formosa và đảng CSVN làm việc này với dân. Bài viết nêu lên quá rỏ.
      Ai là khủng bố hại dân ở đây?

      Xóa
    2. Nó điên hay sao mà đánh dân? chỉ có csVn mới đánh dân.
      Việt tân nếu có thực thì phải giết Việt cộng.
      còn không giết Việt cộng thì chẳng phải việt tân- mà là Việt cộng
      Thế thì thử hỏi: Việt tân đã giết được thằng việt cộng nào chưa? nếu chưa thì biết đâu Việt tân chính là chân gỗ của đảng "ta".

      Xóa
    3. Các vị trí thức mà không phải là đảng viên ở trong nước còn bị gạt ra ngoài, thì nói gì VT ở hải ngoại về VN để ứng cử!
      Bạn khôi hài thật !

      Xóa
    4. Nặc danh 18:35 ngayf11-10 nói thật hay đùa đấy? xúi VT về VN ứng cử để được như các bác Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện vừa rồi ứng cử Quốc hội ấy à?Đảng cầm quền VN của Phú Trọng định mời LHQ và quốc tế vào giám sát khi nào vậy? Văn bản nào? Hay đây là DLV chuyên lừa bịp?

      Xóa
    5. Sao cả tin vậy.
      Đã có bằng chứng nào chứng minh Việt tân là khủng bố

      Xóa
  10. Dân lương thiệnlúc 19:07 11 tháng 10, 2016

    Từ khi anh Tổng "gia nhập" thường vụ đảng ủy bộ công an đến giờ, thì anh điều khiển bộ này và bắt bộ công an ra thông báo về đảng Việt Tân khủng bố và xe cộ chở vũ khí đạn dược rầm rập kéo về bảo vệ Formosa và sẵn sàng tuyên chiến với hàng triệu người dân Miền Trung đang khốn khổ, đói khát, thất nghiệp vì chịu thảm họa Formosa gây ra.
    Như vậy là đã rõ, anh Tổng đã và đang quyết tâm bảo vệ tội ác của Formosa ( mà đứng đằng sau là bọn Trung quốc khốn kiếp ) và anh quyết tâm làm tay sai cho bọn kẻ thù của dân tộc, để hủy diệt nhân dân ta.
    Dân Miền Trung và nhân dân cả nước có chấp nhận không?
    Bộ công an có còn người nào còn chút lương tri biết nghĩ đến chặn đứng hành động chống nhân dân của thằng điên này không?
    Những anh em công an là con dân của hàng triệu đồng bào Miền Trung này có chấp nhận để cho bọn khốn kiếp hành hạ bà con cha mẹ anh em mình không?
    Ông Trời có để cho "vua" tiếp tục hành động như thế không?
    Không
    Không đâu.
    Quả báo nhỡn tiền
    Kẻ gieo gió ắt phải gặt bão.

    Trả lờiXóa

  11. Mến trọng chỉ đáng dành cho Nhà đấu tranh cho Nhân quyền Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.


    Sự khinh khi phỉ nhổ dành cho BỌN CƠ HỘI lúc Đất Nước khó khăn DẬU ĐỔ BÌM LEO


    Nguyễn Quốc Nam - Lãnh tụ .. .. Liên Minh RỬA TIỀN vùng ngoại ô Paris

    ĐỌC CHI TIẾT TẠI

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actutxt&idfam=41&idactu=504


    Trả lờiXóa
  12. Hai đảng Xã hội và Dân chủ Việt Nam trước đây còn là đồng minh cứu nước , lúc gian khó rất thân tình với ĐCSVN . Đến khi hoàn thành thống nhất đất nước rồi ( 1988 ) , xin mời các bác nghỉ cho khỏe , dúi cho cái huân chương độc lập hạng 3 , rồi bốc lên bàn thờ . Các đảng viên hai đảng này cũng bị ĐCS nện cho tơi tả dưới nhiều lý do khác nhau . Nghe những vụ này cũng na ná như ở Liên xô thời Lê – Xít và Tq thời Mao dùng để đánh đối thủ nhằm tiếm quyền , vậy thôi .Với Việt Tân thời hiện tại cũng tương tự như thế , không có gì mới .

    Thời gian vừa rồi cấm biểu tình yêu nước với khẩu hiệu : Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam . Có người viết tắt là : HS – TS – VN mà cũng bị tống vào trại lộc Hà đếm lá cả ngày . Rồi đây , viết Bộ giao thông VT có bị chính quyền hiểu là có xu hướng bênh Việt Tân không ? Rồi Vi tính , vô tuyến ( VT ) có bị hiểu là đang ngầm ủng hộ Việt tân không , viết VTV chót thiếu chữ V cuối thì có bị làm sao không .Và nhiều thứ khác .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  13. Việt Tân không hình bóng mà mê hoaawcj được dân chúng thế sao csvn không đóng vở đi học họ lại ghen tỵ thù nghịch cho nó thối bụng ra hả các bác

    Trả lờiXóa
  14. Nói Việt Tân là tổ chức khủng bố thì còn cần thời gian để chứng mình nhưng nếu nói CSVN là khủng bố thì thực tế ở VN đã chứng mình rồi

    Trả lờiXóa
  15. Bà con ơi, hôm nay tôi cũng vừa được biết qua facebook , tại Vũng Tàu đã có một loạt người bị bắt với tội danh cí liên quan đến Việt Tân . Như phần kiến nghị tôi gửi công khai đến đảng và nhà nước cùng bộ Công an trên trang đại tá Bùi văn Bồng rằng muốn thông báo của bộ Công an trở thành luật thì phải trình quốc hội. Chỉ khi quốc hội thông qua thì mới được bắt bớ những người bị kết tội liên quan đến Việt Tân . Không được phép tùy tiện ! Đảng Cộng sản Việt nam đường đường chính chính là một đảng tự nhận mình độc tôn lãnh đạo đất nước , chính phủ Việt nam cũng là một cơ quan có tiếng nói nghiêm chính trước bàn dân thiên hạ sao lại để cho bộ Công an - mà trực tiếp thực hiện là công an Vũng Tàu - làm việc trái pháp luật, tùy tiện thế này được sao ? Tôi là đảng viên đã nghỉ hưu và nghỉ sinh hoạt đảng , hiện không có trách nhiệm gì trong tổ chức đảng CSVN nhưng tôi vẫn cứ thấy xấu hổ ... cho mình vì đã từng suốt đời phụng sự cho Đẩng Lao động Việt nam - nay mang tên đảng Cộng sản Việt nam - mà nay đảng lãnh đạo sao lại tùy tiện thế, thiếu đường hoàng thế, trái các nguyên tắc về luật pháp thế !
    Sao bộ Công an không trình nội dung thông báo này lên Quốc hội và đề nghị Quốc hội thông qua cho danh chính ngôn thuận ... và chỉ khi đó bộ Công an mới được phép thực hiện như một điều luật. Tùy tiện, thích thế nào làm như thế ... gọi là gì nhỉ ...(?) sao có thể làm cho nhân dân tin cậy được!?
    Theo tôi, phải thả ngay những người bị bắt ở Vũng Tàu với tội danh có liên quan đến Việt Tân vì không đủ cơ sở pháp lý của Việt nam và của thế giới với tư cách của một quốc gia là thành viên của Liên hiệp quốc .

    Trả lờiXóa
  16. Năm 2007, trước khi tiếp đoán phái đoàn của Chủ tịch nước Nguyễn minh Triết, Tỗng thống Bush đã cho mời những nhà lãnh đạo của đảng Việt Tân vào nhà trắng để tham khảo ý kiến.

    http://www.bbc.com/vietnamese/programmes/story/2007/07/130707_iv_lythaihung.shtml

    (Chẳng lẻ TT Mỹ lại đi tham khảo ý kiến một lũ khũng bố?)
    Điều này tự nó nói lên sự thất !

    Trả lờiXóa

  17. http://hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41


    Nhận định tổng quát về các công ty có mầu sắc RỬA TIỀN


    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actutxt&idfam=41&idactu=511



    Trả lờiXóa
  18. Tôi không nghĩ Việt Tân là khủng bố, mặc dù tôi không ủng hộ Việt Tân chống lại Đảng Cộng sản, nhưng những gì phân tích ở trên thật tâm đắc và đúng với rất nhiều suy nghĩ của người dân Việt Nam đang ngậm ngùi chịu đựng.

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết chuẩn xác. Cám ơn tác giả

    Trả lờiXóa