Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

TIN MỚI

Thông tin do Facebooker Bùi Văn Thuận tổng hợp, trang Ba Sàm gắn link vào từng tin. Các bloggers copy lại, xin ghi rõ nguồn.
* TIN CỨU TRỢ LŨ LỤT MIỀN TRUNG
 Có 40 người chết, hàng chục ngàn ngôi nhà bị lũ cuốn trôi trong đợt lũ vừa qua. Con số thiệt hại về hoa màu, tài sản khác chưa có thống kê.
– Các cá nhân, hội nhóm độc lập, tổ chức XHDS đang lao vào miền Trung. Trong đợt cứu trợ này, các tổ chức cá nhân độc lập và XHDS tỏ ra hiệu quả hơn MTTQ và Hội chữ thập đỏ nhiều.
– “Xà xẻo lòng nhân ái” là tít bài viết trên vnexpress. Bài viết này chửi thẳng mặt Hội chữ thập đỏ làm ăn bát nháo.
– Các trang mạng của tuyên giáo, DLV, công an đang ra sức đánh phá MC Phan Anh và các tổ chức, cá nhân ngoài đảng làm thiện nguyện.
– Một tin rất hay: Liên minh hợp tác xã Việt Nam (LMHTXVN) kết hợp với LMHTX Hà Tĩnh đã “cướp công” từ thiện của một nhóm từ thiện ngoài đảng. Vụ lùm xùm này đang nóng. Trang giadinh.net.vn có bài: Lùm xùm vụ “tranh công” làm từ thiện ở miền Trung sau mưa lũ. Bên LMHTX đang cố thanh minh.
 Bộ trưởng TT&TT trao 100 tấn gạo, gần 5 tỷ cho vùng lũ. Dù muộn nhưng có còn hơn không.
* TIN FORMOSA
– “Chính phủ cần có nghị quyết xử lý triệt để Formosa” là tiêu đề bài viết trên Vietnamnet. Đọc xong không thấy hướng giải quyết, chỉ thấy vòng vo.
– Vụ dân miền Trung kiện Formosa vẫn chưa đi đến đâu. Lực cản lớn nhất đối với vụ kiện này là nhà cầm quyền Việt nam.
– Tiền “đền bù” vẫn chưa đến tay người dân. Công ăn việc làm cho ngư dân, nguồn nước ô nhiễm, xử lí môi trường… chưa thấy phía nhà cầm quyền công bố.
– Vẫn phải nhắc lại: Trên các trang mạng của tuyên giáo, công an, DLV,… vẫn đang ra rả kích động và chia rẽ tôn giáo trong vụ kiện Formosa.
* TIN VẮN
 Nhà máy 7.000 tỷ “đắp chiếu”: Thiết bị Tàu, lỗ 1.400 tỷ. Đó là nhà máy xơ sợi Đình Vũ – Hải Phòng.
 Cần hơn 10 triệu tỉ (khoảng 500 tỉ đô) tái cơ cấu kinh tế. Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, đề án tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 dự kiến cần khoảng hơn 10 triệu tỉ đồng. Cứ mỗi lần nghe đến “tái cơ cấu”, “đề án”, “đổi mới” là dân xanh hết mặt. Cứ 5 năm = 1 nhiệm kỳ= 500 tỉ đô. Kinh hồn!
 Bộ trưởng Công an đau lòng khi cán bộ xã tham nhũng. Cán bộ xã thôi nhé, cán bộ to hơn thì không đau.
 DN Trung Quốc dự kiến đầu tư nhà máy kẽm ở Chân Mây – Lăng Cô. Chân Mây- Lăng Cô ngoài giá trị về mặt du lịch, giá trị về quốc phòng cũng rất lớn.
 Nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh:  Hà Nội yêu cầu công khai xin lỗi. Ngoài mốt kiểm điểm rút kinh nghiệm, năm nay mốt xin lỗi cũng phát triển nhanh. 
 Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Nguyễn Nhật: Xử lý nghiêm vụ khách đánh nhân viên hàng không. Những tuyên bố “xử lý nghiêm” dân đã được nghe nhiều, kết quả của “nghiêm” dân cũng thấy không ít.
 Chủ tịch tỉnh Hải Dương: Sở có 44 lãnh đạo, 2 nhân viên “là chuyện rất lớn”. Câu hỏi là tại sao trước đây ông không thấy đó là chuyện rất lớn?
– “Thanh tra việc nhiều địa phương bổ nhiệm người nhà“. Đây là tiêu đề bài viết trên báo Thanh Niên.
 Trung Quốc thừa nhận đưa lính không quân đồn trú ở Hoàng Sa. Nhật báo Quân đội Trung Quốc ngày 20/10 xác nhận: lính không quân Trung Quốc đang đồn trú ở đảo Phú Lâm( Hoàng Sa, Việt Nam).
 Ba tàu chiến của hải quân Trung Quốc sẽ cập cảng Cam Ranh. Cùng với 3 tàu chiến là 750 lính và sĩ quan hải quân Trung Quốc. Cuộc “viếng thăm” này sẽ diễn ra vào ngày mai, 22/10, kéo dài đến 26/10. Cảng Cam Ranh của Việt Nam có vị trí tối quan trọng đối với Biển Đông. Chú thêm từ trang Ba Sàm: Một trong 3 tàu chiến đó là tàu Khu trục 531, được cho là đã từng tham chiến trực tiếp vào trận Gạc Ma, trận đánh đã giết chết 64 người lính Hải quân Việt Nam.
 Bắt quả tang sư chùa đánh bạc với 3 “hot girl” qua đêm. Có 2 sư thầy và 3 cô gái mặc váy ngắn trong chùa đang đánh bạc lúc khoảng 12h đêm. Slogan của phật giáo quốc doanh là: “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.
 Dân phản ứng kết luận 254 tấn cá chết do thiếu ôxy. Liên quan đến vụ cá chết trên sông Chà Và (Long Sơn, Vũng Tàu), những hộ nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và không đồng tình với kết luận của ngành chức năng Bà Rịa – Vũng Tàu về nguyên nhân khiến 254 tấn cá chết là do độ mặn giảm, thiếu ôxy (do mưa nhiều).
 Yên Bái: Mâu thuẫn trong quán nhậu, dùng dao đâm chết hai người. Vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng nay (21/10), tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Yên Bái năm nay là miền đất dữ.
 Hãng taxi Mai Linh cấu kết với Cty Hoàng Minh lập cây xăng “lậu” (đây là tiêu đề bài viết trên báo Công luận). Tại bãi trông giữ xe của hãng taxi Mai Linh nằm tại ngõ 14, đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, mọc lên một cây xăng “lậu”. Mai Linh đang đối mặt với làn sóng tẩy chay sau khi từ chối chở người dân miền Trung đi kiện Formosa.
 Bị xâm hại quyền hình ảnh trên Facebook, Bộ luật Dân sự 2015 bảo vệ thế nào? Đây là bài viết đăng trên Infonet. Bộ luật này sẽ có ảnh hưởng lớn đến cư dân mạng.
 Thanh niên “ngáo đá” hoang tưởng ồ ạt nhập viện. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phải cấp cứu cho ít nhất 1-2 trường hợp nhập viện do sử dụng ma túy. Không biết có liên quan đến chỉ thị 05 của Bộ chính trị không?
 Cuộc chiến giữa Masan (sở hữu những nhãn hàng như Nam Ngư, Đệ Nhất…) và nước mắm truyền thống đang rất khốc liệt. Có lẽ với những chiêu “truyền thông bẩn”, đại gia nước chấm hóa chất công nghiệp này sẽ đi vào vết xe đổ của Tân Hiệp Phát.
– Các tin  vụ trưởng bộ Y tế hầu đồng, đổ bùn thải, cá chết Hồ Tây: Mất tích trên báo chí.
– Tin về họp quốc hội và các hoạt động của lãnh đạo đảng chính phủ: Không có gì đáng quan tâm.
 (Theo Bùi Văn Thuận)
-----------

4 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 08:34 22 tháng 10, 2016

    Đ/c Bùi Văn Thuận chưa quán triệt đường lối của TBT nên trong BẢN TIN TỔNG HỢP thiếu một tin vô cùng quan là tin
    TBT DỰ BỊ ĐINH THẾ HUYNH, VÁC BỘ MẶT MẾU, SANG BẮC KINH BÁO CÁO THỈNH THỊ CHỦ TỊCH THIÊN TRIỀU HỌ TẬP PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP CỤ THỂ XỬ LÝ TÌNH HÌNH NHỠ RA Đ/C TBT TRỌNG LÚ LĂN ĐÙNG RA CHẾT VÀO THÁNG TỚI THÌ HỌ ĐINH PHẢN PHÚC NÀY ỨNG XỬ RA SAO?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác Bùi Văn Thuận!
    Bác là người tiếp nối của anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh.
    Mong rằng,ngọn lửa do anh Ba Sàm thắp lên vẫn cháy mãi!

    Trả lờiXóa
  3. CẢM PHỤC THAY MỘT TẤM LÒNG YÊU NƯỚC:
    Tôi! công dân Việt Nam Nguyễn Khương Duy kính đề nghĩ cơ quan CSĐT Tỉnh Khánh Hòa, Bộ Công An, Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tỉnh Khánh Hòa xin được đi tù thay cho Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) vì các lý do sau: việc Bà Quỳnh đã làm như vậy chính là làm thay cho tôi, vì đây là điều rất cần và là điều ấp ủ bấy lâu của tôi nhưng chưa có dịp thể hiện...
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/10/on-xin-i-tu-thay-nguyen-ngoc-nhu-quynh.html

    Trả lờiXóa
  4. TRỌNG -HUYNH CHI CŨNG CHỈ LÀ PHƯỜNG BÁN NƯỚC HẠI DÂN MÀ THÔI ,CHẾT THẰNG NÀO DÂN CŨNG MỪNG -CHẾT HẾT CÁI LŨ ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN DAN TA SẼ MỞ HỘI LỚN -CỰC LỚN ĐÓ NHA .

    Trả lờiXóa