Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Làm sao Chính phủ biết Trịnh Xuân Thanh ‘trốn ở châu Âu’?


Trùng hợp thời gian nổ ra vụ biểu tình “chiếm Formosa” của hàng chục ngàn giáo dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh, và như để làm loãng sự kiện quá an nguy này, chính phủ Việt Nam bất ngờ tung ra thông tin “Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn sang châu Âu”, đồng thời khẳng định “không có sự bao che, dung túng cho Trịnh Xuân Thanh”.

Thậm chí trong cuộc họp báo chính phủ thường kỳ tháng 9/2016, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ còn lôi “quyết tâm chính trị cao của toàn đảng toàn dân” để vào cuộc mạnh mẽ bắt Trịnh Xuân Thanh (!?).
Những thông tin trên đang gây ra nghi ngờ rất lớn về tính căn cứ của nó. Đặc biệt, cho tới nay vẫn chẳng có bất kỳ tin tức nào cho thấy tổ chức Interpol quốc tế đã đăng tải thông tin về “truy nã Trịnh Xuân Thanh” như Bộ Công an Việt Nam yêu cầu.
Không những thế, sau khi xuất hiện tin đồn Trịnh Xuân Thanh đã trốn sang Đức, Đại sứ quán Đức đột nhiên tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 28/9/2016 tại Hà Nội và gián tiếp làm cho công luận hiểu là chính quyền Việt Nam đang thất bại ra sao: Phó Đại sứ Wolfang Manig cho biết Việt Nam đã phát lệnh truy nã quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chi tiết cho biết ông Thanh đang ở đâu. Mà khi chưa có thông tin chi tiết về việc ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu thì vấn đề về việc dẫn độ nhân vật này không được đặt ra. 
Chắc hẳn câu trả lời của phía Đức đã khiến giới quan chức đảng, đặc biệt là ông Nguyễn Phú Trọng, tràn trề thất vọng. Có thể hiểu câu trả lời đó có hai ý: thứ nhất, không khẳng định sự hiện diện của Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức và do đó có thể hiểu ông Thanh đang có thể ở bất cứ nơi nào trên thế giới, kể cả… Việt Nam; thứ hai, không hứa hẹn bất cứ một động tác hỗ trợ tư pháp nào để giúp chính quyền Việt Nam tìm ra, hoặc nếu tìm được thì sẽ dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam.
Câu trả lời của phía Đức như thể vụ Trịnh Xuân Thanh là… chuyện nội bộ triều đình Việt Nam.
Mà chuyện nội bộ triều đình Việt Nam thì lại vô cùng phức tạp. Trong khi Chính phủ khẳng định không có bao che, dung túng cho Trịnh Xuân Thanh tẩu thoát, thì rất nhiều cán bộ lão thành và quan chức lại đòi hỏi đảng phải phanh phui cho được những ai đã giúp cho Thanh bỏ trốn, đặc biệt chĩa mũi dùi vào khối “công an Việt Nam giỏi nhất thế giới”.
Cách đây không lâu, khi hùng hổ (hoặc miễn cưỡng) phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh, Bộ Công an CSVN còn cho rằng cho dù không có hiệp định dẫn độ, thì những quy định về tương trợ tư pháp quốc tế cũng có thể giúp Việt Nam nhận được Trịnh Xuân Thanh từ bàn tay Interpol, hoặc cảnh sát một quốc gia nào đó. Một quan chức công an còn tự tin khẳng định với báo chí là Interpol có “kênh riêng” để bắt Trịnh Xuân Thanh.
Nhưng cho tới giờ, thực tế sống sượng là chẳng có bất kỳ tin tức nào về sự tồn tại của Trịnh Xuân Thanh trên thế giới, ngoài tin lan truyền trên mạng xã hội về Trịnh Xuân Thanh đang đánh bài ở… “quốc đảo Phú Quốc của Nguyễn Thanh Nghị”.
Lê Dung/(SBTN)
------------

16 nhận xét:

  1. Có câu ngạn ngữ.." Chân đén là nơi tối nhất"..

    Trả lờiXóa
  2. Không lừa được nhân dân như những năm chưa có Intenet nửa đầu-đảng và nhà nước CSVN này ơi .Hiện nay dân trí của dân đã cao hơn hẳn lũ nanh đạo đảng-NN các ngươi =mặc dù bị cai trị tàn bạo ,ngu dân nhưng dân trí đã tiến bộ vượt bậc -không lừa được nữa đâu .MUC TIEU CHU YEU CUA NHAN DAN LA:TONG CO VINH VIEN FORMOSA VA LU DONG PHAM BAN NUOC HAI DAN RA KHOI DAT NUOC -XAY DUNG CHE DO MOI TU DO-DAN CHU-TAM QUYEN PHAN LAP -CHI CO THE THOI /////

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 09:08 6 tháng 10, 2016

    Mọi thông tin đều đưa đến một nhận định chắc chắn rằng tên tuổi của Trịnh Xuân Thanh sẽ đi vào lịch sử, khi mà TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhận ra sự ngu xuẩn đến mức không sao che dấu được khi ông ta ôm BỨC TƯỢNG HỒ CHÍ MINH BẰNG VÀNG NẶNG 50Kg ( mà đám hậu vệ đã nhìn thấy ? ) thì phong trào nhân dân nổi lên chưa từng có trong lịch sử và ông TBT Trọng cuống lên mang Trịnh Xuân Thanh ra làm bia đỡ đạn.
    Rồi nỗi sợ liên tiếp ám ảnh giấc ngủ già nua, ông ta liều mình đi làm cảnh sát? Ông ta cho bắt mấy thằng đàn em và thuê người tố cáo bọn đàn anh của Trịnh Xuân Thanh....Làn sóng chống Formosa vẫn không ngừng và nguy cơ Ba Đình sụp đổ đang đến gần, ông Tổng lại tiếp tục dùng tấm bia Trịnh Xuân Thanh để cứu đảng của ông
    Chúc mừng anh.
    Một vĩ nhân của lịch sử.

    Trả lờiXóa
  4. Thì,
    Đảng tao đó trăm tay, nghìn mắt!
    Đảng tao đây ngâm dấm được rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Chiều hôm qua,tôi mới thấy Trịnh Xuân Thanh dạo chơi ở bờ hồ,2 tay đút vào túi quần,vừa đi vừa huýt sao,ung dung lắm,dáng vẽ tự tồn tự tại lắm,chứ trốn ở đâu mà trốn !

    Trả lờiXóa
  6. Tức là Thanh vẫn trong cánh chở che của đồng chí Ba X?

    Trả lờiXóa
  7. Từ nơi ở vô định,Trịnh Xuân Thanh mượn tạm câu đối của Tiên sinh Ngô Thì Nhậm gửi về cho Nguyễn Phú Trọng;
    "Thế Chiến quốc,thế Xuân Thu,gặp thời thế thế thời phải thế'

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan tuyên truyền Đảng cố gắng lắm cũng chỉ làm được như loài ếch nhái chiều hôm . Có âm lượng vang vọng nhưng vô nghĩa .

    Càng cố gắng thì càng làm trò cười cho quần chúng . Trơ trẽn và chai mặt .

    Một lũ mặt dày .......!

    Trả lờiXóa
  9. Cứ như được xem cs diễn một tấn tuồng . Vụ này vui ghê cơ , các bác nhẩy ?

    Trả lờiXóa
  10. Bác Lê Dung này quả là ấm ớ thật. Sao lại dám hỏi câu này? Thế bác không biết chính phủ là ai à? Chính phủ là đảng, lại do đảng lãnh đạo. Điều 4 hiến pháp ghi thế. Mà đảng là ai? Đảng là đỉnh cao trí tuệ, bác cả Trọng tổng bí thư nói vậy. Khong phải em nghe một mình mà toàn cử tri quận Hoàn Kiếm được tiếp xuca nghe bác nói vậy cách đây vài năm, có phát lên truyền hình và các phương tiện truyền thông cho dân chúng cùng thưởng thức như thế. Mà cái gì dính trí tuệ thì phải đúng. Đàng này còn đỉnh cao trí tuệ nữa thì " Thôi rồi Lượm ơi" . Tuyệt diệu cú mèo rồi.Nên đảng biết là điều chẳng có gì cần bàn cãi. Thế mà Lê Dung đặt vấn đề dảng biết Thanh ở đâu vì sao thì rõ ràng Lê Dung là thằng phản động rồi, chứ còn gì nữa!

    Trả lờiXóa
  11. Luôn lắng nghe luôn thấu hiểu

    Trả lờiXóa
  12. Bài ĐỂ LÂU CỨT TRÂU HÓA BÙN nên dùng trong hoàn cảnh này

    Trả lờiXóa
  13. Xin loi,cho cuoi mot cai.Hahahahaha.....

    Trả lờiXóa
  14. Hồi đương chức ct nước, sang thăm Mỹ Nguyeebx Minh Triết còn bảo là s" Ta thăm là để phân hóa nội bộ họ" thì cái việc biết Thanh ở đâu cũng như các thức truy bắt chỉ là " Nhỏ như con thỏ" bác Lê Dung nhớ

    Trả lờiXóa
  15. Mất Thanh là bởi thiên tai
    Biết Thanh là bởi thên tài đảng ta

    Trả lờiXóa
  16. Đảng biết vì đảng là Tôn Ngộ Không. Chả là hồi bác Sang đến bác Trọng mỗi lần sang thăm Tàu Tập đều cho Lục Tiểu Linh Đồng tiếp, người đóng Tôn. Trọng sang sau nên Linh Đồng đưa cuốn sổ SAng ký trước bảo cứ ký đè lên nhau một chỗ này này. C
    Có người nói: Tập xem lãnh đạo VN là đồ khỉ, còn tôi lại cho là Tập muốn truyền tài năng cho lãnh đạo VN. Và giờ đây nhờ thế đảng biết tổng Thanh đang ở ddaaau nhờ phép nhiệm màu Tôn lên hỏi trời

    Trả lờiXóa