Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Vì sao cả tàu chiến Mỹ và Trung cộng đều vào Cam Ranh?


Chỉ ít ngày sau khi 2 tàu khu trục Mỹ cập cảng Cam Ranh – sự kiện lần đầu tiên kể từ năm 1975, một sự kiện khác cũng mang tính lần đầu tiên và được quan tâm không kém là 3 tàu chiến Trung cộng sẽ cập cảng Cam Ranh từ ngày 22 đến 26/10/2016.
Ngay lập tức, giới phân tích cho biết 3 tàu chiến của Trung cộng ghé thăm cảng Cam Ranh thuộc hạm đội Đông Hải, hạm đội đã từng tham gia vào sự kiện thảm sát Gạc Ma năm 1988. Một cách nào đó, đây là sự xúc phạm đến oan hồn của 64 binh sĩ Việt Nam bị phía Trung cộng tàn sát năm 1988.
=> Báo chí Trung Quốc nói gì…? 
Sự kiện tàu chiến Trung cộng cập cảng Cam Ranh lại được báo chí nhà nước thông tin cùng thời điểm với một chuyến công du đặc biệt: Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh – nhân vật số 2 trong đảng – đến Bắc Kinh.
Đinh Thế Huynh đã làm việc ở Bắc Kinh vào ngày 20/10, đã có một số cuộc gặp với người đồng cấp, và đặc biệt có một cuộc gặp với Tập Cận Bình. Khoảng thời gian mà ông Huynh ở Trung cộng lại trùng với thời gian mà Tổng thống Philippines Dutert cũng đến Trung cộng và đưa ra một tuyên bố chấn động: Philippines chia tay Mỹ.
Chỉ ít ngày trước chuyến đi Trung cộng của ông Đinh Thế Huynh, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam, đã có một cuộc trao đổi với bà Cara Abercrombie, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ phụ trách vấn đề Nam và Đông Nam Á. Rất đáng chú ý là khác hẳn tâm thế phòng thủ trước đây, ông Vịnh tuyên bố: “Việt Nam cam kết hỗ trợ Mỹ và đồng minh can thiệp vào tình hình khu vực, miễn sao điều đó mang lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng”.
Trước đó vào tháng 8/2016, hãng tin Anh Reuters đã trở thành cơ quan thông tấn đầu tiên bật mí việc quân đội Việt Nam đưa tên lửa ra quần đảo Trường Sa. Không bác bỏ thông tin này, ông Nguyễn Chí Vịnh trả lời báo chí: “Di chuyển bất kỳ loại vũ khí nào đến bất kỳ khu vực vào bất kỳ lúc nào trong vùng lãnh thổ có chủ quyền của chúng tôi là quyền hợp pháp của chúng tôi”.
Có vẻ đang diễn ra những động thái “lạ” trong chính trường Việt Nam, đặc biệt liên quan mảng đối ngoại. Và dường như giữa các động thái này lại không có sự ăn khớp với nhau, nếu không nói là ngược chiều nhau.
Câu hỏi rất cần nêu ra là có phải “tập thể Bộ chính trị” đã cùng lúc quyết định cho cả tàu chiến Mỹ lẫn Trung cộng được cập cảng Cam Ranh theo sách lược “đu dây” truyền thống, hay còn nhân tố nào khác? Nếu không hẳn hoặc không phải là Bộ chính trị quyết định việc này thì ai đã bật đèn xanh cho tàu Mỹ và ai ủng hộ tàu Trung cộng vào Cam Ranh?
Nhưng trên hết, ai là người quyết định đưa tên lửa ra Trường Sa?
Lê Dung/(SBTN)
------------

10 nhận xét:

  1. Vì có những thằng ngu mà cứ tưởng mình khôn khéo!

    Trả lờiXóa
  2. chủ tịch hội đồng quân sự chắc là người quyết định mang tên lửa ra trường sa

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 07:34 24 tháng 10, 2016

    Đúng là đu dây.
    Trong đảng CS vẫn tồn tại hai thế lực, nhưng chí khí chống TQ trong nhân dân và quân đội vẫn mạnh hơn bọn cố ôm chân họ Tập.
    Chỉ bởi "nước xa" và "lửa gần" khiến mọi người phải cảnh giác mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Tự diễn biến cái gì đến phải đến

    Trả lờiXóa
  5. Hãy xem động thái trái chiều của Việt và Phi, sẽ có một kết luận nào đó. Mời các bác!

    Trả lờiXóa
  6. Trong điều kiện ngân sách thâm thủng , cho thuê Cam Ranh dài hạn bất chấp nguy hiểm quốc phòng để ngoại bang có thể đặt lên đây một căn cứ quân sự trá hình đối với đảng csvn xem ra rất dễ dàng .

    Tuy nhiên đảng phải ăn nói thế nào trước quốc hội và nhân dân nếu bị chống đối ra mặt khi , khi TQ bị xem có hành động xâm chiếm Biển đông trắng trợn .

    Đảng lo sợ trước TQ vì sợ mất đảng . Nhưng tinh thần quần chúng bất khuất lại chống TQ tới cùng . Một dan tộc duy nhất ở Đông nam Á bị TQ đô hộ và dày xéo lâu dài và hận thù sâu đậm nhất ở hiện tại .

    Dầu cho đảng csvn có nhồi sọ tuyên truyền thế nào đi chăng nữa , cũng không thể thay đổi định kiến trong lòng dân Việt xem TQ như một đế quốc thèm khát và sẵn sàng xam lược , lấn chiếm VN , bất chấp luật lệ đạo lý , hành động cướp bóc trắng trợn .

    Ông Trọng chỉ chú tâm đế sức mạnh của TQ , lo sợ cho chính ông đồng thời cũng muốn dựa dẫm nhờ TQ chống lưng cho ông , nên ông xem nhẹ tinh thần chống TQ của người Việt kể cả đảng viên . Ông và một số Uỷ viên trung ương muốn đánh hỏa mù trong kế sách tiếp cận nô thần .

    Muốn thế cả ông và Đinh thế Huynh phải nhờ vào con rối Nguyễn chí Vịnh trong cấp bậc Thứ trưởng bộ Quốc phòng tuyên bố vô thưởng vô phạt , dò đường lòng dân và chính phủ Mỹ . Những tuyên bố của ông Vịnh đã được chấp thuận của BCT chỉ là những tuyên bố vờ vịt láo toét .

    Hầu hết những người giàu có tại thành phố HCM đang trong tâm trạng tìm cách bỏ nước ra đi vì cảm nhận được hành động bán nước của ông Trọng và bè lũ gian thần đảng muốn sang nhượng chủ quyền đất nước VN cho TQ . Đây không phải tự diễn biến , tự chuyển hoá mà chính là sự lo sợ lây lan phải sống với bọn Tàu thực dân bành trướng nguy hiểm độc ác .

    Độc ác vì họ đã từng giết hằng triệu tù nhân TQ để thay thế nội tạng , tàn sát Thiên an món và đầu độc khắp thế giới vì tiền .

    Cam chịu độc tài đảng trị và bị đàn áp lẫn bóc lột nhiều quyền lợi để an phận thủ phận trước đảng và nhà nước . Không có nghĩa là nhân dân sẽ bó tay lo sợ khi cái chết xuất hiện tiếp tục xảy ra trước mắt . Một số ít có thể tháo chạy , đại đa số còn lại ắt phải chọn con đường hy sinh để sống còn .

    Cái giá phải trả cho con đường bán nước cầu vinh là cái giá của hận thù , tru di tam tộc . Đảng và các ông lãnh đạo tối cao nếu cảm thấy không đủ khả năng , kém sức , không thể giải quyết được nợ nần , không thể điều hành guồng máy chính quyền hoạt động , không thể giải quyết được thảm họa trong đời sống dân chúng bởi nhân tai . Tốt nhất các ông nén từ chức càng sớm càng tốt . Tốt cho bản thân và gia đình là chính , còn những chuyện khác để cho nhân dân tự lo liệu .

    Trước hoàn cảnh đất nước dầu sôi lửa bỏng , quần chúng bất tín nhiệm , các ông lãnh đạo nào còn hám danh lợi thì chính lưỡi đao lợi danh sẽ hủy diệt chính thân xác và gia đình các ông trước tiên .

    Đảng đang trên thế lụi tàn vì lòng dân bất tín , bất tin , bất phục . Một số dân tình oan ức đã biến thành thù hận đảng , chống đối nguyền rủa đảng ra mặt . Liệu các ông có đủ nhà tù , có đủ sức như Pôn pốt tiêu diệt hằng chục triệu người Việt để độc tài đảng trị .

    Nếu không , các ông nên cỡi trả áo mão xin rút lui là vừa . Vì kết quả của kẻ chiến thắng trong cuộc chiến bán nước cầu vinh lần này không giống như cuộc nội chiến , kết thúc bởi đại thắng mùa xuân 75 , chắc chắn sẽ khác hon rất nhiều , đấy chính là máu đổi bằng máu !

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm. Tôi cũng muốn đổ máu cho việt nam.

      Xóa
  7. Gái điếm đâu chê khách làng chơi,ai đến mà chẳng được,"đưa người cửa trước,rước người cửa sau" miễn sao có tiền mua son phấn là mừng.

    Trả lờiXóa
  8. TRU VI CỬU TỘC ĐỐI VỚI NHỮNG THẰNG BÁN NƯỚC.

    Trả lờiXóa