Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Bộ trưởng Tô Lâm quyết tâm tiêu diệt kẻ đứng sau “con ngáo ộp” Asen

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã có sự bàn bạc với Bộ Thông tin và Truyền thông vấn đề này, đồng thời Bộ đã phân một công một đồng chí Thứ trưởng phụ trách để điều tra, làm rõ. Theo Bộ trưởng, “Còn ai đưa ra thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì cũng phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì cũng phải điều tra xử lý nghiêm”.
Theo Bộ trưởng Tô Lâm “Còn ai đưa ra thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì cũng phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì cũng phải điều tra xử lý nghiêm”.
Nước mắm chứa Asen, nước tương chứa 3MPCD là những con ngáo ộp khổng lồ mà một số kẻ có dã tâm dựng lên để tiêu diệt các hộ dân sản xuất thủ công truyền thống. Không gì nhanh chóng tiêu diệt đối thủ, chiếm thị phần bằng gieo rắc sự sợ hãi cho người tiêu dùng. Chính vì thế, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, có dấu hiệu của sự câu kết bất lương. Để trấn an dư luận và bảo vệ trong sạch môi trường kinh doanh mới đây, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm vừa chỉ đạo, sẽ xử lý người đưa tin sai sự thật vụ “nước mắm nhiễm asen”.
=> Truyền thông bất lương và nỗi oan mắm Việt   
Ngày 17/10, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước mắm lấy trên thị trường với 67% số mẫu nhiễm asen (thạch tín) vượt ngưỡng, nước mắm độ đạm càng cao tỷ lệ nhiễm càng cao. Thông tin này, khiến người tiêu dùng hoang mang, sản phẩm ngưng tiêu thụ khiến ngành sản xuất nước mắm truyền thống điêu đứng.
VINASTAS là Hội bảo về quyền lợi người tiêu dùng nhưng việc làm vừa qua lại khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng khiến dư luận hết sức bất bình.
VINASTAS là Hội bảo về quyền lợi người tiêu dùng nhưng việc làm vừa qua lại khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng khiến dư luận hết sức bất bình.
Sau khi công bố, thì hàng loạt những nghịch lý trong bản thông báo này được chỉ ra nhưng không được VINASTAS hồi đáp. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc VINASTAS đưa ra khái niệm asen tổng vượt ngưỡng cho phép chẳng qua chỉ là một “chiêu trò” đánh tráo khái niệm và gây nhầm lẫn, hoang mang cho người tiêu dùng. Dư luận có quyền nghi ngờ về động cơ, mục đích không trong sáng của Hội này.
Đặc biệt, theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, không chỉ ở VINASTAS mà ở một loạt các cơ quan báo chí đều cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp hệt như nhau, thậm chí việc rút tít bản tin cũng na ná như nhau. Người đọc bình thường cũng dễ nhận ra đâu là cái sai do “tai nạn nghề nghiệp” của một nhà báo riêng lẻ, đâu là sự dối trá hùa theo đám đông có chủ đích. Cơ quan quản lý truyền thông lẽ nào lại không nhận ra những điều mà người đọc bình thường cũng dễ nhận ra.
Thậm chí, ông Tuấn còn nói rằng, tôi còn nghe nói có thể những người tổ chức chiến dịch truyền thông này bảo với nhau rằng chỉ cần thông tin ban đầu đó tồn tại trên báo điện tử vài ngày, sau đó dù có bị gỡ bỏ thì cũng đã đạt mục đích gây hoang mang. Chỉ đến khi xóa tan được nỗi hoang mang, sợ hãi của người dân mới cứu được ngành sản xuất nước mắm truyền thống thoát khỏi cơn điêu đứng.
Nước mắm truyền thống biến mất nhanh chóng, nhường ngôi cho nước mắm công nghiệp.
Nước mắm truyền thống biến mất nhanh chóng, nhường ngôi cho nước mắm công nghiệp.
Sau khi sự việc xảy ra, các tiểu thương tại nhiều chợ ở TP HCM còn được tiếp nhận hàng loạt các tờ đơn khẳng định các loại nước mắm truyền thống nhiễm asen có chủ đích từ các nhà cung cấp nước mắm công nghiệp. Chính vì thế, khẳng định ở đây có dấu hiệu câu kết bất lương là hoàn toàn chính xác!
Theo Đại biểu QH Nguyễn Sỹ Cương cho rằng việc làm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong việc công bố nước mắm nhiễm asen là sai thẩm quyền và vi phạm pháp luật. “Nếu nói vì quyền lợi người tiêu dùng thì khi phát hiện ra vấn đề bất thường, Hội phải đề nghị cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc xử lý. Việc công bố như vậy là không đúng quy định”. Như ông Cường nói chứng tỏ, khảo sát này đã thể hiện rõ sự vội vàng, cẩu thả, thiếu tính khoa học.
Trao đổi với báo chí bên lề thảo luận tổ, chiều nay, 22/10, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã có sự bàn bạc với Bộ Thông tin và Truyền thông vấn đề này, đồng thời Bộ đã phân một công một đồng chí Thứ trưởng phụ trách để điều tra, làm rõ. Theo Bộ trưởng, “Còn ai đưa ra thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì cũng phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì cũng phải điều tra xử lý nghiêm”.
Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, tất cả những chuyện gì vi phạm luật pháp đều phải được xem xét, tùy vi phạm đó ở mức độ vi phạm hành chính thì xử lý hành chính, vi phạm hình sự thì xử lý hình sự. Đặc biệt những vi phạm làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội thì cần phải được nghiên cứu.
Trước những thông tin vội vàng có mục đích đó, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, “Một trong những nhiệm vụ của lực lượng Công an là duy trì, đảm bảo môi trường lành mạnh, trong đó có môi trường sống, môi trường hoạt động kinh doanh… Cho nên đối với những thủ đoạn, cách thức tung tin gây dư luận xấu để cạnh tranh kinh doanh không lành mạnh thì cũng phải xử lý”.
Đặc biệt, theo Bộ trưởng, “Còn ai đưa ra thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì cũng phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì cũng phải điều tra xử lý nghiêm”.
Chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng không chỉ giúp trấn an dư luận, mà còn thể hiện sự quyết tâm của người đứng đầu công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đem lại niềm tin và sự công bằng cho môi trường kinh doanh.
Trước sự quyết liệt của cơ quan ban ngành, đặc biệt là ngành Công an và theo công bố mới nhất của Bộ Y tế, thông tin mắm nhiễm thạch tín là không chính xác, chắc hẳn những kẻ đứng sau con ngáo ộp Asen đang run sợ. Gieo nhân nào ắt gặp quả ấy!
Thu An/(Nguyễn Tấn Dũng wb)
-----------

34 nhận xét:

  1. Tụi nó lại chạy một cái tượng HCM bằng vàng là xong hết!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 cái không xong thì 2,3 cái ...rồi lại chìm xuống thôi

      Xóa
  2. Chắc lại tính đổ cho Việt Tân? Kkkkk!

    Trả lờiXóa
  3. đcsVN đã đưa đất nước vào con đường MẤT LÒNG TIN trầm trọng!

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 09:06 23 tháng 10, 2016

    Bộ trưởng Tô Lâm nên quyết tâm cho cảnh sát cơ động bao vây Foemosa có hàng ngàn tên lính TQ ẩn nấp trong đó, như thế là làm vừa lòng "Đồng nghiệp công an" Nguyễn Tổng Trọng, cho đến lúc Formosa phải cuốn xéo hẳn mới thôi.
    Nhưng đ/c cho cảnh sát đứng đầy đường ngăn cản dân đi đưa đơn kiện và ngăn cản các cha cố đi tiếp tế đồng bào lũ lụt là đ/c sai rồi.
    Hãy cẩn thận, đ/c lắm mưu mô lắm, nhưng mọi người "đọc" được hết kế hoạch sách lược và cả tâm địa nữa.
    Hãy dọn đường trở về với nhân dân càng sớm càng tốt????

    Trả lờiXóa
  5. TĐ MA SAN đứng sau vụ này vì sản phẩm của bọn này đều là hảng rởm kém chất lượng

    Trả lờiXóa
  6. Chưa biết ai đúng đâu. Mạng Nguyễn Tấn Dũng công bố, Hết Tô Lâm chiến hữu đến Nguyễn Thanh Nghị là con diễu hành trên dư luận. Có vẻ như Ba X muốn trở lại chính trường chăng

    Trả lờiXóa
  7. Xử bọn tung tin nhảm về nước mắm vì lợi ích nhóm nhưng cũng phải xử bọn tham nhũng đã có chứng cứ để dân còn chút lòng tin vào chính quyền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ có mấy thằng ngu mới còn tin vào chính quyền

      Xóa
  8. chỉ thị của Tôm Lâm cũng đáng được nhân dân quan tâm, nhưng đừng làm theo kiểu "đầu voi đuôi chuột là được rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Lại thêm một kẻ nghĩ rằng cứ dựa vào "đảng và nhà nước" là muốn dắt mũi người dân đi đâu thì đi.
    Rất có thể tay chủ tịch Masan củng suy nghĩ như thằng Hồ Huy của Mai Linh : "muốn tôn vinh ai đó hoặc đạp đổ ai đó thật quá dễ dàng".
    Chẳng khác chi suy nghĩ của cái thằng "đại biểu quốc hội do nhân dân nô nức đi bầu" Hoàng Hữu Phước : "dân trí thấp thì không cần làm luật biểu tình".
    Có lẽ bọn này thường xuyên cấu kết với bọn chóp bu đảng,ăn trên ngồi trốc quen rồi nên coi nhân dân chẳng là cái thá chi cả.
    Tẩy chay Masan!
    Cho chúng nối gót theo cái lũ Tân Hiệp Phát,Tôn Hoa Sen,Mai Linh.
    Để xem "đảng và nhà nước" có cứu được chúng không.
    Để cho các doanh nghiệp khác liệu hồn mà dựa vào "đảng và nhà nước" để coi thường nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, cộng đồng trang BVB nên Tẩy chay Masan!
      Cho chúng nối gót theo cái lũ Tân Hiệp Phát,Tôn Hoa Sen,Mai Linh.
      Để xem "đảng và nhà nước" có cứu được chúng không.
      Để cho các doanh nghiệp khác liệu hồn mà dựa vào "đảng và nhà nước" để coi thường nhân dân.

      Xóa
    2. Những chiêu trò bẩn của Masan:
      - Bột nêm không bột ngọt chứa… siêu bột ngọt: Nửa cuối năm 2008, từ tâm lý sợ bột ngọt của người tiêu dùng, Masan liên tục quảng cáo sản phẩm “hạt nêm không bột ngọt Chin-Su”.Tuy nhiên, trong đó lại chứa… những chất điều vị có độ ngọt lớn hơn bột ngọt nhiều lần (báo Người Lao Động 14-10-2008)
      - Mì khoai tây chỉ 1% khoai tây: Năm 2014, Masan đưa ra quảng cáo khẳng định mì khoai tây không lo bị nóng. Tuy nhiên, trong thành phần ghi sau gói mì cho thấy khoai tây chỉ chiếm tỉ lệ 10 g/kg, tương đương... 1%.
      - Mì Tiến Vua chứa phẩm màu độc hại: Trong đoạn quảng cáo sản phẩm mì Tiến Vua bò cải chua của Masan, sợi mì không phẩm màu độc hại E102, đoạn quảng cáo còn nhấn mạnh về tác động của chất E102 đến sức khỏe con người. Trong khi sự thật thì mì Tiến Vua (loại cũ) và mì Omachi đều chứa E102 và ghi rõ ràng thành phần: Màu tổng hợp Tartranzine 102 (E102).
      - Nước chấm cá ngừ chỉ có… cá cơm: Nước chấm của Masan cũng sử dụng chất tạo màu HT155 đã bị cấm sử dụng ở nhiều nước vì có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Trong đó, các sản phẩm của Nam Ngư quảng cáo chiết xuất 100% từ cá ngừ nguyên chất nhưng trên bao bì của chai nước mắm Nam Ngư, thành phần được ghi gồm: nước, muối, đạm cá cơm, đường, chất điều vị, chất bảo quản, chất ổn định, màu tổng hợp (HT155)... Trong quảng cáo, Masan tuyệt nhiên bỏ qua chất tổng hợp HT155.

      Xóa
  10. Phai dieu tra ky cang;ke naotung tin that thiet phai xu ly bang hinh su .Cac nha san xuat nuoc mam truyen thong chuan bi ho so khoi kien Hoi nguoi tieu dung a nhung ke lien quan ra toa doi boi thuong thiet hai tu truoc toi nay .

    Trả lờiXóa
  11. Lâu nay chỉ thấy Bộ trưởng Tô Lâm trên các trang mạng với nỗi lo u ám.
    Hôm nay thấy Bộ trưởng cười. Nụ cười này không giả dối.
    Nhưng là một ông trùm công an, ông Bộ trưởng đang âm mưu gì đây?
    Đứng về phía nhân dân hay cố chết đi theo Nguyễn Phú Lú?
    Nước mắm nhiễm độc chỉ là một chuyện
    Nhưng bọn quỷ man rợ sẵn sàng làm nhiều việc man rợ hơn.
    Tôi tin một người còn đủ sức tỉnh táo nhận ra nhiều điều hệ trọng nằm trong tầm tay của mình????

    Trả lờiXóa
  12. Sai sự thật thì tích cực điều tra làm rõ. Còn Giáo xứ Phú yên đang nói đúng sự thật thì đàn áp một cách hạ cấp. Đúng là đất nước mình ngộ quá cô giáo Lam ơi

    Trả lờiXóa
  13. Còn quảng cáo rùm beng 1 tấc lên 10 diễn ra trên ti vi thì sao ? Cần xem lại luật quảng cáo để đảm bảo sự trung thực, khách quan, thiết thực bảo vệ người tiêu dùng...không vì tiền cát xe mà nhắm mắt bốc giời !?

    Trả lờiXóa
  14. FOMOSA chiến sự DIỄN NGHĨA

    Hồi thứ hai :
    Mang búa tạ - Chính quyền đập tượng
    Dùng gạch đá – Nhân dân phản công

    http://www.tintuchangngayonline.com/2016/10/videomau-o-toan-canh-cong-thao-chay.html

    Trả lờiXóa
  15. Vụ này quá đơn gián -cứ triệu tập các vị chủ chốt ở VINASTAS nhốt vào đồn công an bất kỳ nào cũng ra cả .Chỉ so an của nó ít tiền rồi thôi thì hỏng cả .Nếu không làm được To Lam toi,sẽ từ chức về quê ở an .Hứa danh dự i /

    Trả lờiXóa
  16. Chắc không có cổ phần trong Mấn chăng

    Trả lờiXóa
  17. Bác diệt kẻ sau ngáo ộp Asen Formosa em mới phục, chứ ngáo ộp Asen nước mắm thì thường quá. Chỉ cần không có cổ phần trong đó là làm được

    Trả lờiXóa
  18. Cần có những đánh giá độc lập khác nhau trước khi 'trảm'.

    Trả lờiXóa
  19. Vụ này, tôi nhiệt liệt hoan nghênh Tướng Tô Lâm. Phải làm đến nơi để bảo vệ người sản xuất và tiêu dùng Việt.

    Trả lờiXóa
  20. MC Phan Anh tự nguyện bỏ ra 500 triệu và kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào bị thiên tai Miền Trung- và vì thế chỉ sau 2 ngày anh đã nhận được sự hưởng ứng của hàng chục vạn người góp được 16tỷ để giúp đồng bào, đấy là việc làm hết sức có ý nghĩa thiết thực,không phải bằng những khẩu hiệu nọ kia treo đầy đường, không cần loa đài cờ quạt ầm ĩ cổ động- "dân biết điều gì dân cần, để tự do" giúp dân lụt bão.
    Tại sao người dân lại ủng hộ một người không phaỉ đại diện cho chính quyền để làm từ thiện? tại sao nhiều người có tâm có tài lại tự đem tiền của, bỏ công trực tiếp đến vùng bão lụt làm từ thiện mà không muốn qua "chính"quyền- là kênh chính thức có tổ chức của nhà nước?
    Xin thưa, không ai nói nhưng mọi người đều hiểu, chỉ có đảng csVN là cố tình không hiểu điều này: DÂN VIỆT KHÔNG CÒN 1% NÀO TIN VÀO CÁI ĐẢNG LỪA CSVN NỮA- SỰ KIỆN NÀY LÀ MỘT CUỘC BỎ PHIẾU KÍN CHỨNG TỎ ĐẢNG CSVN KHÔNG XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC CẦM QUYỀN, DÂN VIỆT KHÔNG MUỐN GỬI TRỨNG CHO ÁC ĐẢNG NỮA.
    ĐỪNG CÓ HẰN HỌC VÌ MỘT CÁ NHÂN "BÌNH DÂN" NHƯ PHAN ANH, MÀ LỜI NÓI CÓ TRỌNG LƯỢNG VỚI DÂN HƠN CẢ THỦ TƯỚNG, HƠN CẢ TỔNG BÍ THƯ- HÃY BỎ CÁI TƯ DUY NGỜ VỰC KHỐN NẠN ẤY ĐI ĐẢNG NHÉ!
    (Thanh niên làm theo trái tim người Việt)

    Trả lờiXóa
  21. Chả còn việc gì để làm.
    Xong cái vụ "ngáo ộp arsen" là giải tán bộ CA.
    Dân đỡ còng lưng.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh18:25 Ngày 23 tháng 10 năm 2016 dễ tin cs nhỉ? và bác sẽ bị cs lừa cho đến lúc chết.
    những trò"chống tham nhũng";"chống tiêu cực" của nhà cầm quyền csVN từ xưa đến nay đã làm được đến gốc bao giờ chưa? toàn là trò lừa bịp dân chúng ; nhưng cũng khối anh ngu lâu nhờ cám đảng vẫn tin.
    Vì thế, đất nước này mới tụt hậu và sắp sửa thành một tỉnh của Tàu như hiện nay.
    (CCB, vào đảng 1978, tự bỏ đảng năm 2000)

    Trả lờiXóa
  23. Còn chần chừ gì nữa. Khởi tố ngay thằng đứng đầu cái hội đó đi. Hội này lấy tư cách gì mà công bố, lấy kết quả kiểm nghiệm ở đau ra mà công bố?
    Có dấu hiệu rồi, khởi tố ngay không nó lại biến mất!

    Trả lờiXóa
  24. Cha thằng lâm điện dạo này tử tế tệ ha...thật là lũ hề!!! Vụ fomosa tày đình thì cho công an đàn áp không nương tay với cả con nít,chặn đoàn xe Đức Cha NAM hành hung như côn đồ...bất ngờ đòi xử vụ mắm,khắm lắm lâm điện ơi tao lạ gì cái mặt mo của mày,một tín hiệu làm tiền gửi đến các doanh nghiệp mắm nhanh nhanh nộp tiền bảo kê cho mày!!! Bao nhiêu doanh nghiệp trên cả nước này nói gì về mày biết không lâm điện? Cái vụ fomosa thằng trọng lú nhận tượng vàng và bảo kê nên mày không dám vượt mặt chứ tụi mày tử tế gì đân gọi chúng mày là bọn công an,bọn cướp,trên thế giới này không đâu có bọn công an thú vật như chúng mày....Mẹ Nấm kia đòi minh bạch cho biển Miền trung thì mày cho lũ khuyển công an bắt,cả trăm thằng chó công an hành hung một người phụ nữ mỏng manh tay không tấc sắt mà mày còn toét mồm ra thế kia nhục lắm lâm điện ạ...mày càng nói càng lòi cái tâm thú vật của mày ra.nhưng tao tin cái đảng của thằng rửa chén lau nhà xí cho tây đã có sao quả tạ chiếu rồi đó!!!

    Trả lờiXóa
  25. Bà con ta hãy góp sức tiêu diệt đại gia bất lương hãy đồng lòng tẩy chay nước "mắm đểu" Chinsu và các sản phẩm Masan nư nước tương chinsu , mi ăn liền ... của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  26. Tẩy chay MASAN kiêm quyết không dùng nước mắm cong nghiep vì nước ngoài họ nói đấy là MẮm KHÔNG CÁ . TOÀN NƯỚC VÀ HÓA CHẤT TẠO MÀU TẠO MÙI ,ăn vào ung thư va fbệnh dạ dày mới nhiều như thế . không nên và không bao giừo ăn nuoc mắm và nước chấm cảu bon MASAn . đã thế còn vu cáo để muốn diệt nôt mắm truywwfn thống ngàn đòi nay của Việt nam , bon khốn nạn vưa đầu độc vừa boc lột vừa giết người hày tẩy chay MASAN và nước mắm công nghiệp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những thứ nước mắm công nghiệp đều được Tàu cộng cho thuốc vô sinh vào đấy, ăn vào là vô sinh, tuyệt chủng giống VN ngu lâu.
      (cựu trinh sát kinh tế công ty tư nhân)

      Xóa
  27. Hỏa mù thôi. Đưa tượng vàng ra là xong

    Trả lờiXóa
  28. Hiệp hội sản xuất nước mắm VN cần hỗ trợ Viện Nghiên cứu Nước Mắm để đưa ra các chuẩn thật rõ ràng về chất lượng phía đầu vào và đầu ra.-- Một cây làm chẳng nên non - 3 cây chụm lại thành hòn núi cao.

    Trả lờiXóa
  29. Phi Nhưng quảng cáo cho "Dr. Thanh" (độc hại); Sơn Tùng quảng cáo cho Oppo (chứa phần mềm gián điệp)...
    Chỉ vì tiền mà trở nên khốn nạn!

    Trả lờiXóa