Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Quân ta tự đánh quân mình - Nếu rất ‘tình hình’, (thì)… đóng cửa bảo nhau!?

Đọc xong mấy bài báo dẫn lại lời bác Tổng Bí thư Cả Trọng phát biểu: “Chống tham nhũng khó là vì tự ta đánh vào ta, em giật thót người vì sao câu nói ấy mô tả thảm trạng chống tham nhũng hiện nay ở Việt Nam đúng quá!
Vậy là cơ chế “phê bình và tự phê bình” trong nội bộ đảng cộng sản đã thất bại thảm hại, chẳng hề là “vũ khí sắc bén ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên” nhé, thưa bác Tổng Bí thư! “Tự phê bình và phê bình – vũ khí sắc bén ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên hiện nay“; hay “Tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ“, ...
Câu nói ấy của bác Cả cũng thể hiện được luôn tư duy ngu muội từ lâu của đa phần quan chức Việt Nam (có cả bác) là Đảng Cộng Sản sẽ diệt được quốc nạn tham nhũng; rằng hệ thống chính trị của Việt Nam “nhiều ưu việt”; rằng đạo đức cách mạng của người cộng sản sẽ giúp lấn át và khống chế được lòng tham; rằng tự thân xã hội của bọn tư bản giãy chết có quá nhiều “tồn tại” nên việc gì phải học tập và làm theo cách thức tổ chức nhà nước theo kiểu “tam quyền phân lập” của họ?
Lord Acton từ mấy thế kỷ trước đã bảo rồi: Quyền lực sẽ dẫn đến tham nhũng ; Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tham nhũng tuyệt đối! Không phải ngẫu nhiên mà khoa học chính trị về tổ chức quyền lực nhà nước để quản trị xã hội đã đi đến đúc kết là: Buộc Phải Tản Quyền.
Tổ chức nhà nước phải phân nhánh thành các nhánh độc lập để chia sẻ quyền lực và kiểm soát lẫn nhau, tránh tập trung quyền lực quá nhiều vào một cơ quan hay vào vị trí một cá nhân nào đó. Mô hình “Tam Quyền Phân Lập” đúng nghĩa và được thực thi triệt để trên thực tế ở nhiều nước đã cho thấy nhiều ưu điểm, giúp hạn chế tối đa cái “quốc nạn” kia.
Đồng thời, phải chấp nhận đa nguyên, đa đảng như bản chất đa nguyên vốn có của vũ trụ, của tự nhiên, của đời sống xã hội. Phải để cho các tổ chức xã hội dân sự độc lập nảy sinh & phát triển nhằm góp phần vào công cuộc giám sát, phản biện xã hội, giới hạn sự lạm quyền của cơ quan công lực.
À mà quên, bọn Tư Bản hiện đại có hệ thống Tam Quyền Phân Lập, ta Xã Hội Chủ Nghĩa với chủ thuyết cộng sản “chuyên chính vô sản” cũng có hệ thống ‘Tam Quyền’ đấy chứ, bác Cả Tổng Bí Thư nhỉ? Bọn nó có “Tam Quyền Phân Lập”, ta có “Tam Quyền Phân Công(cốc)”, “Tam Quyền Phân Chia (chác)”, “Tam Quyền Phân… Lợn”!
Cũng cần làm rõ nội hàm cái chữ “Ta” mà bác Cả dùng nhé. Ta ở đây không phải là nhân dân, toàn dân, dân đen đâu nhé! Đừng chơi trò ngụy biện đánh đồng cái bộ phận thành cái toàn thể nhé! Đừng vơ vào nhé!
Ta ở đây là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, là cán bộ, quan chức của hệ thống cầm quyền hiện tại, là những con sâu trong cả bầy sâu như cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (anh Tư Sâu) – một người cộng sản, một quan chức cực cao của chế độ, người ở cùng cái chăn đầy rận ấy rất nhiều năm nên biết rõ và mới mô tả đúng & đủ được. “Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là ‘chết’ cái đất nước này“.
Chỉ có là đảng viên mới được làm quan và chỉ có làm quan mới có thể tham nhũng; dân đen chạy ăn từng bữa, quyền lực không có, dưới đáy xã hội, là ‘phó thường dân’ thì cách chi mà tham nhũng, bác Cả Tổng Bí Thư nhể?
Cuối cùng, em muốn hỏi bác Cả Tổng Bí thư có biết triết gia thời trung cổ, đồng thời cũng là nhà thần học – St. Augustine, người mà người Công Giáo đã tôn vinh là một vị thánh – đã để lại cho đời những gì, và đã nói câu gì rất vĩ đại không? Nếu bác Cả đang bận trăm công nghìn việc của “Đảng và nhà nước giao phó” mà không nhớ nổi thì để em nhắc lại giùm cho bác Cả nhớ nha…
--------------
(*) - St. Augustine đã bảo: “Nếu không có Công Lý, nhà nước sẽ là gì nếu không phải là một băng cướp có tổ chức?” Công lý bịt mắt và ‘quan luôn thắng dân’
Mà hình như, ở Việt Nam, Công Lý là một thằng hề thì phải?
(From: Thai Nguyen quang <thai.nguyenquang@gmail.com>)
-----------

12 nhận xét:

  1. "Nếu không có Công Lí,nhà nước sẽ là gì nếu không phải là một băng cướp có tổ chức"
    "Ở Việt Nam Công Lí là một thằng hề"
    Chỉ có đúng,không cần nhận xét gì thêm.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là chính lão Trọng Lú công nhận "Quân mình (bè lũ đcsVN)" chính là bọn tham nhũng!
    Toàn dân đang mong bọn này biến đi!
    Từ ngày Formosa, DLV ít hẳn. Họ cũng thấy rõ bộ mặt thật của quan thầy.
    Việc đcsV công nhận Formosa là tai họa một cách dễ dàng, không bưng bít hàng chục năm hay vĩnh viễn như các vụ khác, cũng là điềm báo ngày tàn của csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bây giờ trọng sợ quá , cho là nước ngoài gửi tiền về nước nuôi các "tổ chức phản động" nên ra lệnh tùy tiện cấm gửi tiền cho cac tổ chức trong nước, chỉ được gửi cho các tổ chức "chính quyền' nặn ra.
      nếu vậy họ không gửi về thì cs chỉ có bốc đói rã răng.
      Đúng là hoảng loạn đâm lú lẫn rồi trọng lú ơi.
      CCB

      Xóa
  3. Các bác ạ ,nhiều lúc tui tự hỏi :Trong ĐH 12 của đảng gồm 1550 đại biểu chả lẽ không có thằng nào là thằng có đầu óc ,có nhân cách làm người hay sao ?Mà lại bầu Trọng Lu làm TBT đảng csvn ?Thang này vừa lú,vừa ngu đần ,vừa gian manh phản dân ,phản quốc .Ở nó hội tụ tất cả những xấu xa bỉ ổi ,vô liêm sỉ nhất của con người .Tôi không thể hiểu được các bác ạ/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một trong những phẩm chất mà hắn được bọn thực dụng bầu lên là do...quá ngu.
      Hắn ngu như rứa thì cái bọn thực dụng tha hồ vơ vét mà chẳng lo lắng chi cả.

      Xóa
  4. Người VN chân chínhlúc 13:00 20 tháng 10, 2016

    Trước kia ĐCS còn che dấu sự thật, còn nói lên các câu mùi mẫn để lừa dân.
    Nay ĐCS đã nói toạc ra tất cả,
    Hết chỗ nói.
    Ngày tận thế đến là phải.

    Trả lờiXóa
  5. Bởi rứa nhiều vị viết bài hay dùng đại từ "ta" hoặc "chúng ta" không cẩn thận khiến cho người đọc cứ tưởng là...lão lú nói càn.

    Trả lờiXóa
  6. Mình thấy bị sỉ nhục khi cùng đứng trong hàng ngũ giáo sư với thằng cha tâm thần này

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 19:37 20 tháng 10, 2016

    Thật tuyệt vời.
    Chưa bao giờ đ/c Tổng bí thư có một lợi thú nhận hay như thế.
    Đ/c hô to chủ trương đánh tham nhũng.
    Hôm nay đ/c thừa nhận tội tham nhũng là tội của ĐCS trong đó đ/c là đảng trưởng, cũng là tên tham nhũng lớn nhất, vì ngoài tiền bạc, đ/c la tên tham nhũng chính trị kinh tởm nhất của ĐCSVN

    Trả lờiXóa
  8. TA TỰ ĐÁNH TA?
    "Quân ta tự đánh quân mình
    Nếu rất ‘tình hình’, (thì)… đóng cửa bảo nhau!?"
    Bảo nhau theo kiểu "cửa sau"
    Bỏ ra mà đút cho nhau đầy mồm.

    Qua đêm chờ đến đầu hôm
    Bố cáo thiên hạ mình "lồm" vô tư
    Có ăn, ăn chút củ từ
    "Sâu" đồng chí cả, khó từ mặt nhau.

    Trả lờiXóa
  9. Nhớ ngày các đồng chí Trung Quốc phát động chiến tranh xâm lược biên giới phía bắc, giết hại dã man đồng bào có ông tên Đỗ Chín Nhừ, chức vụ là (to nhất) Thai Bì Trâu hùng hồn :"Nó đánh mình nhưng nó cũng là cộng sản" (Ý là cộng sản đánh cộng sản thì không có đau vì là đồng chí của nhau)
    Nay có đồng chí Trọng Lú (để phân biệt với đồng chí Trọng nào đó không lú) quả quyết (đại ý):"Đánh tham nhũng khó vì ta tự đánh ta".
    Vò đầu bứt tai mãi mà không hiểu nổi sao mà cái xứ cộng sản "thần tiên" này lại "ngộ quá phải không" bà con cô bác.

    Trả lờiXóa
  10. Trước đây xác định" Tham nhũng là giặc nội xâm". Mà đã là giặc thì Toàn dân ai cũng phải đánh giặc.
    Nay quan điểm đã thay đổi: "Đánh tham nhũng khó vì Ta tự đánh Ta".
    Ta tự đánh Ta thì đánh làm sao được.
    Ý của ông Trọng muốn nói với quốc dân đồng bào là " Không thể chống tham nhũng được đâu"?
    Đó là lý do chính để các nhóm lợi ích tôn Ổng lên làm Trưởng ban chống tham nhũng đấy.
    Sau buổi ông tiếp xúc cử tri, các nhóm tham nhũng được hưởng lợi từ "câu nói này" có thể tổ chức đại tiệc ăn mừng.

    Trả lờiXóa