Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

QUYỀN LỰC RẤT LỚN, HIỆU LỰC RẤT KÉM

- Kính gửi Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam
Dù thế nào đi nữa cũng không thể nói rằng ông Nguyễn Phú Trọng không đọc thông viết thạo. Ông sinh năm 1944 tại Đông Anh, ngoại thành Hà Nội, lúc ấy ở Khu Bốn chúng tôi gọi đấy là vùng tạm chiếm. Tính đến 1954, khi Pháp rút khỏi Thủ Đô, Nguyễn Phú Trọng có thể đã học hết lớp 4 hoặc đỗ primaire. Bốn năm học dưới mái trường Pháp thuộc thì chắc chắn Nguyễn Phú Trọng đã đọc thông viết thạo từ hồi ấy chứ không đến nỗi như bây giờ, dưới mái trường XHCN mà học sinh ở thành phố Sóc Trăng đã học lớp 6 nhưng chưa biết đọc biết viết.
Biết đọc thông viết thạo từ năm mười tuổi để rồi đến nay, đã 72 tuổi ông cũng chỉ đọc và viết, chưa hề cầm búa, cầm liềm, cầm súng …, không biết sản xuất là gì, kỹ thuật- công nghệ là gì, kinh doanh là gì, thương trường là gì, chiến trường là gì, trường đời là gì, gian nan là gì, vượt khó vượt khổ là gì.
Hãy xem bản tóm tắt quá trình công tác của ông:
1957-1963: Học Trường phổ thông cấp II, cấp III Nguyễn Gia Thiều, Gia Lâm, Hà Nội.
1963-1967: Sinh viên Khoa Ngữ văn, Trường đại học Tổng hợp Hà Nội.
12-1967 – 7-1968: Cán bộ Phòng Tư liệu, Tạp chí Học tập (nay là Tạp chí cộng sản).
7-1968 – 8-1973: Cán bộ biên tập Ban Xây dựng Ðảng, Tạp chí Cộng sản. Ði thực tập ở huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (1971); Bí thư Chi đoàn cơ quan Tạp chí Cộng sản (1969-1973).
8-1973 – 4-1976: Nghiên cứu sinh Khoa Kinh tế – Chính trị, Trường Ðảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh), Chi ủy viên.
5-1976 – 8-1980: Cán bộ biên tập Ban Xây dựng Ðảng, Tạp chí Cộng sản, Phó Bí thư chi bộ.
9-1980 – 8-1981: Học Nga văn tại Trường Ðảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc.
9-1981 – 7-1983: Thực tập sinh và bảo vệ luận án Phó Tiến sĩ (nay là Tiến sĩ) Khoa Xây dựng Ðảng thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Liên Xô.
8-1983 – 2-1989: Phó Trưởng ban Xây dựng Ðảng (10-1983), Trưởng Ban Xây dựng Ðảng, Tạp chí Cộng sản (9-1987); Phó Bí thư Ðảng ủy (7-1985 – 12-1988), Bí thư Ðảng ủy cơ quan Tạp chí Cộng sản (12-1988 -12-1991).
3-1989 – 4-1990: Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản.
5-1990 – 7-1991: Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
8-1991 – 8-1996: Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
1-1994 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt nam các khóa VII, VIII, IX, X.
8-1996 – 2-1998: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, kiêm Trưởng Ban Cán sự Ðại học và trực tiếp phụ trách Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
12-1997 đến nay: Ủy viên Bộ chính Trị Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam các khóa VIII, IX, X.
2-1998 – 1-2000: Phụ trách công tác Tư tưởng-Văn hóa và Khoa giáo của Ðảng.
8-1999 – 4-2001: Tham gia Thường trực Bộ Chính trị.
3-1998 – 8-2006: Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương (3-1998 – 11-2001); Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, phụ trách công tác lý luận của Ðảng (11-2001 – 8-2006).
1-2000 – 6-2006: Bí thư Thành ủy Hà Nội các khóa XII, XIII, XIV.
5-2002 đến nay: Ðại biểu Quốc hội các khóa XI, XII.
6-2006 đến nay: Bí thư Ðảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.
Tại Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Ðảng (tháng 1- 2011), đồng chí đã được Ban Chấp hành Trung ương Ðảng bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI.
Tháng 1/2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, được Trung ương bầu vào Bộ Chính trị. Được Ban Chấp hành Trung ương Ðảng bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII.
Có người nói dẫu chỉ suốt đời cạo giấy, không đổ mồ hôi sôi nước mắt để tự trải nghiệm cuộc sống nhưng riêng tấm bằng tiến sỹ và học vị giáo sư đã chứng tỏ ông đã từng lao động rất nghiêm túc.
Xin thưa, bằng tiến sỹ cũng có năm bẩy loại. Viết được bản luận văn tiến sỹ khoa học như chúng tôi không thể không tham khảo sách báo, tài liệu bằng tiếng nước ngoài, không thể không tự tổ chức dữ liệu thông qua đo đạc trong phòng thí nghiệm, quan sát, khảo nghiệm trong thực tế hay thực địa … 
Không nỡ gọi Nguyễn Phú Trọng là tiến sỹ giấy nhưng quả thực chỉ cần đọc thông viết thạo, không cần biết bất kỳ ngoại ngữ nào, không cần tạo tư liệu riêng, chỉ cần đọc một khối lượng nhất định sách báo, văn kiện Đảng … bằng tiếng Việt là có thể tổng hợp thành bản luận án Xây dựng Đảng kiểu như luận án của Nguyễn Phú Trọng. Riêng trường hợp Nguyễn Phú Trọng, được cầm theo giấy giới thiệu của BCHTW ĐCSVN gửi ĐCSLiên Xô ruột thịt lúc bấy giờ thì nghiên cứu sinh nếu không bị thiểu năng trí tuệ nặng cũng mặc nhiên được Hội đồng chấm luận án cho qua dễ dàng.
Được ĐCSVN chăm bẵm nuông chiều và thổi lớn bằng ống đu đủ, NPT như một cậu ấm hịện đại mà khả năng tư duy, khả năng giải quyết thực tiễn hoàn toàn không tương xúng với tước vị, học vị của ông ta.
Thử nhìn qua vụ việc Trịnh Xuân Thanh. 
Trịnh Xuân Thanh phạm nhiều tội lớn. Ngay từ 2014, sau hai năm điều tra, Hội đồng Kiểm toán Quốc gia đã kết luận Trịnh Xuân Thanh chịu trách nhiệm chính trong việc để thất thoát và làm thua lỗ 3.300 tỷ đồng. Riêng tội này kèm theo tội đổi xe biển trắng ra biển xanh, một tội nhỏ nhưng thuộc dạng hình sự, TXT đã đáng phải bị xử lý kịp thời. Thận trọng lắm, nương nhẹ lắm nên chưa tiện khởi tố và bắt giam thì chí ít cũng phải khai trừ Đảng và buộc ngồi viết kiểm điểm có canh giữ. Vì sao NPT không dám quyết đoán trước một trạng huống trắng đen đã lồ lộ. Nguyên nhân nào làm ông ta phải do dự? Có người bảo vì ông quá hiền. Dùng chữ hiền ở đây rất không đúng mà phải thay bằng chữ đần, chữ ngu. Xem vụ lật nhào Nguyễn Tấn Dũng ở Đại hội XII thì thấy Nguyễn Phú Trọng không hiền tý nào. Không hiền nhưng cũng không phải là tài ba sắc sảo gì. Những tin tức rò rỉ từ thâm cung cho biết NPT làm được như vậy là nhờ sự chỉ dạy và tiếp tay của quan thầy Phương Bắc.
Trong khi sự kiện Formosa đẩy hàng vạn đồng bào ven biển miền Trung vào khốn quẫn, đặt đất nước vào hiểm họa khôn lường thì Nguyễn Phú Trọng, như mù - điếc - câm, không có nổi vài lời chia sẻ, vài ý kiến chỉ đạo giải quyết thì từ Nguyễn Phú Trọng, qua Ban Bí thư, hệ thống truyền thông báo chí của Đảng làm náo loạn trong ngoài nước bởi rất nhiều chỉ thị lên, chỉ thị xuống, chỉ thị ngang chỉ thị dọc về vụ Trịnh Xuân Thanh.
Bị khủng bố bằng dư luận dữ dội, trước con mèo NPT đầy uy lực, con chuột Trịnh Xuân Thanh tất đã như chú chuột què run run rẩy. Vậy mà rền rền dứ dứ thế nào để bất ngờ chuột xổng mất và quay lưng phóng uế vào mặt mèo bằng lời tuyên bố “bỏ Đảng vì không còn tín nhiệm Tổng Bí thư”. Thế là không chỉ mặt TBT NPT thêm nhơ nhớp mà uy tín của Đảng cũng suy giảm thảm hại.
Lẽ ra nên biết thân biết phận ngậm đắng nuốt cay cho qua chuyện, NPTcay cú lại hùng hùng hổ hổ khai trừ TXT ra khỏi Đảng và tuyên bố sẽ bắt bằng được TXT.
Trò tuyên bố khai trừ Đảng đối với những đảng viên đã tuyên bố từ bỏ Đảng từng diễn ra với các ông Phạm Quế Dương, Vũ Cao Quận, Phạm Đình Trọng …, nay NPT không biết làm gì hơn, lại diễn lại tích hề trâng tráo dó ! Chuyện này khác nào người ta vì không chịu được nữa phải nôn thốc cái đống ấy ra, thế mà các người lại hốt vào một cái bát đẹp đổ ra dưới chân người đó rồi lu loa rằng vì người đó không xứng đáng được tiêu hóa cái đống đó nữa nên bị móc họng ra chứ không phải tự nguyện nôn ọe. Thật là hiếu thắng một cách rất trẻ con, gian trá một cách rất lưu manh.
Khai trừ thì làm được rồi, nhưng liệu Nguyễn Phú Trọng có bắt được Trịnh Xuân Thanh ?
Hầu như chắc chắn không!
Trịnh Xuân Thanh có người anh con ông bác là Trinh Xuân Thuận, ông là một nhà khoa học vũ trụ nổi tiếng thế giới đã định cư và giảng dạy lâu năm ở Pháp. Ngoài ra TXT còn có anh chị em cùng cha khác mẹ đã định cư lâu năm ở Hoa Kỳ. Không thiếu gì người trong chính giới và đồng bào ở các nước đùm bọc Trịnh Xuân Thanh. Nếu Trịnh Xuân Thanh bị phát lộ cũng không Interpol nào ra tay bắt và dẫn độ về giao cho Nguyễn Phú Trọng. Người ta không thể căn cứ vào đâu để bắt TXT vì chưa có bản án chính thức. Vả lại Interpol cũng sẽ không quan tâm vì hoàn toàn không khó để nhận biết đây là bản án có mầu sắc chính trị. Lại nữa, năm nay NPT đã 72 tuổi, Trời Phật nào phù hộ cho NPT còn đủ thời gian để theo đuổi cuộc săn lùng. Khi NPT thôi chức hoặc chết thì vụ việc cũng chìm xuồng vì mấy ai ôm mối hận TXT cùng NPT đủ lâu nữa. Bởi vậy, hãy khuyên NPT nên dừng cuộc săn lùng vô bổ, vô vọng này để đỡ hao công tốn của của nhân dân.
Về vấn đề chống tham nhũng.
Muốn chống tham nhũng ở tầm quốc gia phải giải quyết thông qua đường lối, chính sách chứ không thể chỉ bằng xử lý những vụ việc riêng lẻ. Cái tâm và cái tầm quá bé nhỏ làm cho NPT không kham nổi đại sự mà chỉ cầm chổi quét quanh xó nhà. Kết quả là sau hai nhiệm kỳ Tổng Bí thư, NPT làm cho nạn tham nhũng ở Việt Nam ngày càng khủng khiếp.
Theo cuộc khảo xét năm 2012 của  Tổ chức Minh bạch Quốc tế thì thứ hạng tham nhũng của Việt Nam đã bị tụt 11 bậc không những so với các quốc gia tiên tiến mà cả với các nước lân bang trong khu vực.
Cuộc khảo sát 95 quốc gia trên thế giới về nạn tham nhũng năm 2013 cho biết 30% dân Việt Nam đã phải đút lót nhân viên công quyền, 55% số người được hỏi cho rằng tham nhũng tăng lên. Cuộc khảo sát năm 2014 chấm điểm 197 quốc gia trên thế giới thì Việt Nam đứng hạng 188, thuộc nhóm 10 quốc gia tham nhũng nhất.
Để dè bỉu Nguyễn Tấn Dũng và ra oai TBT, Nguyễn Phú Trọng giành quyền Trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng nhưng rồi đã không làm được gì hơn ngoài mấy câu nói thanh minh cho tham nhũng: “Đường Tăng đi thỉnh kinh cũng phải hối lộ”, “Đánh chuột khéo vỡ bình”.
“Thành tích nổi trội” của Trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng là moi ra được 14 vụ đại án tham nhũng chia làm hai đợt, đợt một 8 vụ, đợt 2 sáu vụ.. Tuy nhiên, tại hội nghị tổng kết mười năm chống tham nhũng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của TBT NPT người ta được nghe báo cáo tham nhũng đã gây thiệt hại gần 60 000 tỷ đồng nhưng mới chỉ thu hồi được 8% số đó (5 000 tỷ). Thế thì moi ra vụ án nọ, vụ án kia phỏng có ích gì. Ông Vũ Trọng Việt- Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh – phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây so sánh nếu tiền thất thoát của PVC dưới thời Trịnh Xuân Thanh bằng 100 năm tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp thì số tiền mà Phạm Công Danh trong vụ án Ngân hàng Xây dựng lên tới 300 năm. Tuy nhiên, so với các đại án khác thì số tiền thất thoát trong mấy vụ án này chưa thấm vào đâu. Nghe thật đau lòng xót ruột.
Quyền lực rất lớn nhưng hiệu quả thực thi rất kém, Nguyễn Phú Trọng quả thật là vô tích sự. Đã vậy ông còn rất tham quyền cố vị. Ông chính là tội phạm tham nhũng tệ hại nhất - tham nhũng quyền lực. Bệnh “”lú” của ông đã phát triển quá giới hạn rất nhiều do tuổi tác. Ông đang phá nát chút uy tín cuối cùng của ĐCSVN và đẩy dân tộc lún sâu vào ách đô hộ Đại Hán. Thay thế Nguyễn Phú trọng là yêu cầu cấp thiết. Nếu chưa có điều kiện để tuyển lựa người xứng đáng thì xin tạm thời chấp nhận Trần Đại Quang hoặc Đinh Thế Huynh, miễn sao mở đường cho Nguyễn Phú Trọng ra đi sớm ngày nào phúc cho dân tộc ngày ấy.
 Hà Nội, ngày khai mạc Hội nghị TW 4 khóa XII ĐCSVN
Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 5 ngõ 341 đường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
             Mobi: 0984 724 165 (Tác giả gửi BVB)
--------------

25 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 19:45 18 tháng 10, 2016

    Bác Giang viết quá hay và quá chua chát.
    Ông Tổng Trọng quả là người có biết chữ nhưng CHƯA ĐỌC THÔNG VIẾT THẠO.
    Chắc chắn là như vậy.
    Nếu ĐỌC THÔNG thì ông ta đã biết nhiều điều ở đời.
    Nếu VIẾT THẠO thì ông ta không viết bậy như lâu nay.
    Tội nghiệp ông Tổng quá

    Trả lờiXóa
  2. Đọc kỹ thấy bài này thực chất là sợ chống tham nhũng. Không biết ý tứ gì đây....?

    Trả lờiXóa
  3. Một số câu nói đầy lú lẫn của bác cả:
    1/ Đang là đỉnh cao trí tuệ
    2/ Tổng bí thư phải là người miền Bắc và có trình độ lý luận
    3/Mình có sao người ta mới mời chứ ( Thăm Va Ti Căng về)
    4/Hiến pháp là văn kiện loại 2, sau cương lĩnh đảng
    5/Dân chủ đến thế là cùng( Sau khi được bầu tồng bí thư)
    6/ Chúng ta tự hào là công dân đất nước Hồ Chí Minh
    7/Đập chuột phải giữ bình
    8/ Chống tham nhũng là : " Ta tự đánh ta"
    V V ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 9-Trọng nói với cử chi Hà Nội : "Không có Fomosa cá ở Hà Nội cũng chết đâý thôi!"
      "trên đời có lắm thằng ngu,
      việt gian bán nước mút cu giặc Tàu"
      - trẻ con phố tôi nó vẫn hát đồng dao vậy- chả biết nó nói chỉ ai?)
      (dân phố cổ Hà nội)

      Xóa
  4. Người biết xỉ nhụclúc 23:58 18 tháng 10, 2016

    Nếu Mc Phan Anh có thể bỏ ra 500 triệu đồng mồ hôi nước mắt của anh cho đồng bào bị lũ lụt Miền Trung, thì ông Tổng hãy bỏ ra MỘT NỬA BỨC TƯỢNG VÀNG mà Formosa tặng ông, thì lập tức nhân dân tung hô: QUYỀN LỰC LỚN, HIỆU QUẢ CŨNG LỚN

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng riêng gì thằng trọng lú mà cả cái đảng súc vật của nó,cái đảng của thằng rửa bát lau nhà xí cho tây đều đồi bại cả!!!

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Phú Trọng không có một lời phê phán Fomosa, trái lại ông ta trắng trợn bao che . Trọng với cử chi Hà Nội : "Không có Fomosa cá ở Hà Nội cũng chết đâý thôi!" Một sự so sánh ngu xuẩn ! Trước tai họa khủng khiếp bão lụt miền Trung , Trọng không một lời thăm hỏi. Không một người đứng đầu đất nước nào tỏ ra vô cảm với dân như vậy.Trọng ra đòn đánh Dũng tại đại hội XII rất thâm hiểm bài bản, thể hiện một đẳng cấp cáo già...Vậy Trọng ngu đần ,hay thông minh? Có lẽ đây chỉ là một con Robot của Tập Cân Bình !
    Nhưng có những lúc do bản năng Trọng thoát ra những lời nói thật. Ví dụ Trọng nói : " Bây giờ trên nói dưới không nghe" và " Đánh tham nhũng là mình tự đánh mình"... Rõ ràng Trọng đã thừa nhận mình bất tài bất lực và chính hắn là kẻ tham nhung rồi.
    Nghe nói Trọng không muốn nghĩ giữa nhiệm kỳ như đã hứa tại đại hội XII...

    Trả lờiXóa
  7. "Nếu chưa có điều kiện để tuyển lựa người xứng đáng thì xin tạm thời chấp nhận Trần Đại Quang hoặc Đinh Thế Huynh"?
    Lại gặp bố tào lao!
    Tại sao không đề cử người của dân chủ? Như Lê Công Định, Phạm Chí Dũng,...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chọn người làm tổng bí thư đảng csVN thì cần đéo gì phải chọn? quay số mở thưởng vào người nào mà chẳng được, kể cả bọn tâm thần. ai muốn làm tổng bí đái thì nộp vào đấy 500 triệu đồng tiền hồ.
      lâu nay có một thằng điên, thằng loạn trí làm tổng bí thư đó đã sụp đảng đâu mà lo.
      Cựu binh Thích nói thật

      Xóa
    2. Nặc danh 5:58 19/10/2016

      bạn phản ứng gay gắt như vậy vì bạn quá bức xúc với hiện tình và ban lãnh đạo đất nước hiện nay< cái đó đúng! Nhưng tác giả là một con người từng trải và am hiểu, đễuất của ông là một đề xuất thực tế và khả thi để đất nước có thể bước vào giai đoạn thay đổi. bạn nên biết một chi tiết lịch sử: cuối những năm 1950, khi thăm Anh quốc, Khơ-rút-sốp - TBT đảng csLX bấy giờ trình bày với Thủ tướng Anh Chơc-chin (tôi phiên âm ra tiếng Việt cho nó lành) một kế hoạch đưa LBXV nhảy vọt đuổi kịp các nước Phương tây Phát triển theo tinh thần Thi đua Hòa bình, nhưng TT Anh đã ôn tồn nói, đại ý "Tôi rất ủng hộ ý kiễn của Ngài TBT, nhưng thật đáng tiếc là không thể vượt qua một vực thẳm chỉ bằng một cú nhảy..."!

      Xóa
  8. một thằng bất tài nhưng nhờ như con vẹt như cái loa săt của đảng mà những mưu hèn chước bẩn mà ngoi lên đến chức tổng bí thư đảng csvn thì biết đảng "ta" thuộc loại gì?
    Cựu binh diệt Tàu 1979-Lạng Sơn.

    Trả lờiXóa
  9. Trước mắt có thay ông Trọng thì cũng chẳng ích gì , chẳng làm được gì vì đảng đã thối hoá vô phương cứa chữa .

    Vì tiền và quyền uy không một ủy viên trung ương nào muốn vỡ bình đảng đã ủng hộ ông Trọng tái đắc cử TBT . Không nghỉ đến một con người như ông Trọng sẽ mang đến nhiều tai họa từ chia rẽ , đấu tố ngay trong nội bộ đầu não . Dấu mặt , không nể vì bất cứ ai khi chọn TQ làm chổ dựa một cách trắng trợn như im lặng tuyệt đối trong vụ giàn khoan Hải Dương , Formosa .

    Nguy hiểm hơn , âm thầm tiếp tục cho các dự án đồ sộ TQ được đầu tư bất chấp an ninh quốc phòng , xả khí độc chất độc ảnh hưởng đến sinh mạng toàn dân . Đồng thời muốn đem chử Tàu và nền văn hoá TQ vào giáo trình giáo dục nhằm phục vụ cho TQ , mở ngõ thênh thang chào đón TQ vào đồng hoá VN .

    Con đường ông Trọng đang chọn là bán cả Đảng và dan tộc VN cho TQ . Muốn thế ông phải gây chia rẽ , đấu tố nội bộ cho đảng suy nhược , nhân dân Việt phải đối diện thường trực tang thương đại nạn chết chóc , nợ nần , thảm họa và nghèo đói . Để cuối cùng toàn đảng , toàn dân mới ngữa tay cầu viện TQ một cách hợp tình hợp lý , tam phục khẩu phục , xem TQ như một ân nhân thay vì kẻ xâm lăng , giặc cướp nước .

    Cái Đảng này đã thối rữa nên chẳng cần phải thay ông Trọng . Vì thay bất cứ một ai khác đều cũng phải dựa vào TQ mới đủ điều kiện để Đảng tồn tại . Hãy để cho Đảng sớm vỡ , hãy giải thể đảng là con đường duy nhất cứu đảng viên và cứu đồng bào .

    Càng cố gắng cứu đảng , càng lậm sâu vào mê hồn trận xâm lược VN của TQ đang bủa giăng . Hòm nay đồng chí ủy viên trung ương đảng này làm con dê tế thần cho chỉnh đốn đảng , ngày mai sẽ là một đồng chí khác . Chỉnh đốn đảng chẳng bao giờ chấm dứt vì miếng bã tham nhũng hối lộ đã được đặt khắp mọi ngõ ngách trong chính quyền , ăn phải nó rồi thì nằm đấy đợi chờ ngày làm dê tế thần chính đốn đảng .

    Do đấy , người đảng viên cọng sản không nén vì sĩ diện hay lợi danh mà cố cứu đảng . Càng cố cứu , càng chết . Phải để cho đảng tiêu vong , tiêu hủy , lánh xa đảng vì TQ đã bỏ muôn vàn chất độc vào đảng qua chất bã tham nhũng hối lộ , phát triển kinh tế thị trường định hướng . Triệu chứng phát tác là ảo giác , hoang tưởng giàu có quyền uy , bất chấp đạo Đức và luật pháp , chỉ thấy tiền là vạn năng , sẵn sàng hy sinh đồng chí và dân tộc để riêng mình tồn tại .

    Đại dịch Chỉnh đốn đảng đã bùng phát tại đại hội 4 đảng vừa qua . Ông Trọng đã bị hoang tưởng chỉnh đốn dầu biết đảng đã mục rữa . Ông mang trong người loại vi khuẩn tham nhũng hối lộ kịch độc lại muốn đi tìm kẻ đồng bệnh để tiêu diệt . Ông bị kẻ chủ mưu Tàu gây độc điều khiển , ông phá đảng , hại dân . Ông Trọng và đảng csvn mang đầy độc tố , không còn thuốc chữa , cần phải tránh xa là tốt nhất .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là người VNlúc 09:12 19 tháng 10, 2016

    VÀO BLOG CỦA TỄU MÀ XEM ẢNH CÔNG AN "ĂN XIN" TẠI FORMOSA ÔNG TBT ƠI
    NHÌN HỌ XẾP HÀNG NHƯ HÀNH KHẤT XIN ĂN, CHỜ CHỰC CHỦ NÉM CHO CHÓ KHÚC XƯƠNG MÀ THẤY NHỤC CHO MỘT TẤM PHÙ HIỆU TRÊN NGỰC CỦA HỌ. CA CỦA TA SAO? ÔNG TÔ LÂM ƠI, ÔNG ĐẨY LÍNH CỦA ÔNG, CON CHÁU CỦA CHÚNG TÔI THÀNH KẺ ĂN XIN MÀ LẠI XIN CỦA KẺ ĐÃ CƯỚP ĐI NGUỒN SỐNG CỦA CHÍNH CHA MẸ, BÀ CON CỦA HỌ, NHÂN DÂN CỦA HỌ. TRỜI CAO ĐẤT DÀY ƠI, AI ĐÃ ĐƯA ĐẤT NƯƠC ĐẾN CÁI BỂ Ô NHỤC NÀY ÔNG TBT ƠI.

    Trả lờiXóa
  11. Viết đúng lắm bác Giang ơi. Người Việt hiện nay hầu như ai cũng cảm thấy bức xúc với chế độ, xấu hổ với bạn bè quốc tế vì có những lãnh đạo bất tài, tham lam và tàn ác như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng...

    Trả lờiXóa
  12. Mấy hôm trước tổng bí thư còn hung hăng vì tưởng rằng có quân đội và công an là tay sai trung thành với mình cho nên hắn NGÔNG CUỒNG TUYÊN BỐ PHẢI TRỪNG TRỊ THÍCH ĐÁNG NHỮNG KẺ CHỐNG LẠI ĐẢNG CS, CHÔNG LẠI NHÀ NƯỚC XHCN:
    https://www.youtube.com/watch?v=xntDto5TX10
    Vài hôm sau: trước cơn sóng thần của người dân nổi lên, công lý đã được thực thi: con chó tổng bí thư và vợ đã bị xử bắn trong nỗi uất hận của người dân:
    https://www.youtube.com/watch?v=9P-JrjCRkhI
    mong rằng thằng tổng nhà sản VN biết dừng và sẽ không phải chịu cảnh như thằng tổng nhà sản Ru.
    (Lù A Sếnh- CB QK2)

    Trả lờiXóa
  13. Khi ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố giữa nhân dân rằng: “Chống tham nhũng khó vì ta tự đánh ta” thì đó là lời thú nhận chân thành nhất. Nó hoàn toàn không lú, không ngớ ngẩn như rất nhiều người cười cợt. Nó thành thật, thành thật đến ngu xuẩn và vì vậy nó bị mạt sát.


    Nó bị mạt sát vì đã thò ra đuôi cáo. Con cáo luôn giả vờ ngây ngô để được yên vị trên chiếc ghế cao nhất. Luôn kêu gọi chống tham nhũng để cuối cùng phải tự nhận bọn tham nhũng là chúng ta, những người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà tôi, Nguyễn Phú Trọng là người đảng trưởng. Tôi cũng như các đồng chí, chúng ta đều không ít thì nhiều đều tham nhũng vì vậy thật là khó đánh, vì đánh càng trúng thì tôi và chúng ta cùng đau, cùng vỡ đầu sứt trán.
    (CCB QĐ2)

    Trả lờiXóa
  14. 3.300 tỷ Trịnh xuân Thanh
    9.000 tỷ Ngân hang Xây dựng
    4.000 tỷ Huyền Như Viettinbank
    800 tỷ Oceanbank
    80.000 tỷ Vinashin
    50.000 tỷ Vinaline
    12.000 tỷ Gang thép Thái nguyên.
    Hàng trăm tượng đài và nhà tưởng niệm nghìn tỷ và hàng trăm nghìn vụ tham nhũng “thất thoát” khác còn chưa được phanh phui do độc tài toàn trị, độc tài thông tin, định hướng lừa che giấu của tuyên giáo csVN.

    Có thể đến hàng tỷ tỷ tiền tham nhũng “thất thoát” Còn đang được đảng che giấu.
    Cộng = tỷ tỷ tội ác của đảng csVN độc tài lưu manh lừa đảo, tham nhũng, bán nước hại dân.
    Đảng hãy chết đi để dân tộc này sống lại đảng ạ.
    (Cựu binh Diệt đảng bố của nguyễn phú lừa)

    Trả lờiXóa
  15. Một cá nhân đôi khi làm thay đổi cả thế giới. Một cá nhân cũng có thể là hòn đá tảng ngăn cản sự phát triển xã hội. Một lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết và không có giá trị vì nó không đúng với thực tế khách quan trong sự phát triển của sự vật và hiện tượng.
    Vậy CN M - L và lý thuyết về CNXH của Việt Nam ngày nay phải chăng là một lý thuyết viển vông?
    Phải nói rằng K. Marx và F. Engels viết đúng về CNTB và quá trình phát triển của nền kinh tế tư bản chủ nghĩa. Nhưng các ông đã sai lầm khi đưa ra lý thuyết về CNCS dựa trên nền tảng là giai cấp vô sản, nhằm xóa bỏ, mà thực tế là tiêu diệt giai cấp tư sản. Cần phải thấy rằng sự phát triển của nền kinh tế tư bản là tất yếu khách quan. Các nhà tư bản bằng trái tim, khối óc đã tạo ra nền tảng kinh tế thúc đẩy sự phát triển đi lên tiến tới sự giàu có và văn minh. Nhưng với lý thuyết của CN M-L thì giai cấp tư sản chỉ là những kẻ bóc lột cần phải cải tạo hoặc triệt tiêu. Nhưng thực tê diễn ra hoàn toàn ngược lại, CNTB không bị triệt tiêu mà lại được khôi phục ở Nga và các nước đông âu.
    Thực tế VN hiện nay không còn tí gì gọi là "CNXH" nữa. Vì thế mà đảng nghĩ ra "lý thuyết" kỳ quặc là "kinh tế thị trường định hướng XHCN". Như vậy có khác nào kinh tế tư bản chủ nghĩa đinh hướng XHCN!
    Rõ ràng là Ban lý luận trung ương được lập ra với mục đích tìm ra lý thuyết về kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải, và chắc chắn không bao giờ có lời giải. ĐCS với hơn 4 triệu đảng viên chắc chắn không muốn bị tan rã, nhân dân cũng không muốn như vậy. Nhưng để xã hội phát triển lành mạnh thì đảng phải tự chuyển hóa, tự diễn biến cho phù hợp để cho các tổ chức, đảng phái chính trị lành mạnh được tham gia vào chính trường. ĐCS có tồn tại được hay không là nhờ vào tài năng của chính mình và sự tín nhiệm của nhân dân.
    Dư luận mạng chĩa mũi đùi vào TBT Nguyễn Phú Trọng, vì ông là lãnh đạo cao nhất. Nhưng phải thấy rằng, dù TBT là ông Ng Phú Trọng hay bất kỳ ai khác thì cũng không thể thay đổi được nếu BCHTƯ, BCT không có tư duy thay đổi.
    Tóm lại, nền kinh tế VN hiện nay là nền kinh tế tư bản. Nhưng trong giai cấp tư sản cũng được phân ra: Giai cấp tư sản tự thân -là những người giàu lên nhờ vào chính tài năng và khả năng kinh doanh của họ; giai cấp tư sản thân hữu - là những người xuất thân từ cán bộ đảng viên có chức có quyền hoặc con cháu họ giàu lên nhờ chức quyền; giai cấp tư sản thân hữu - nhờ kêt thân với chính quyền, được ưu ái các dự án béo bở; giai cấp tư sản đỏ - là những người nguyên là những giám đốc, phó giám đốc, ...các doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa, bằng nhiều cách, họ đã thâu tóm tài sản nhà nước thành tài sản cá nhân. Như thế, đặc điểm của nền kinh tế tư bản ở nước ta là được sinh ra từ thể chế, ở đó hạ tầng kinh tế (kinh tế tư bản) và kiến trúc thượng tầng không tương thích nên mâu thuẫn xã hội không thể được giải quyết, bởi cách cách giải quyết của chính quyền là dùng mệnh lệnh hành chính điều chỉnh mâu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi bênh vực cụ tổng một phát. Bác giưng ơi, sở dĩ nhiều việc cụ tổng không giải chứ không phải không giải được. Là vì tổi đã cao lại là tướng quân đọi kiêm tướng công an, nên thiếu thời gian. Theo chỗ tôi biết thì cụ đang chờ ngày lên thiên đường XHCN rồi giải luôn một thể co nó tiện

    Trả lờiXóa
  17. Đó là do năng lực thưa bác Giang. Toàn bộ hệ thống CT của VN đều như vậy cả , chẳng riêng gì ông TBT . Chọn lựa nhân tài cho hệ thống CT toàn theo kiểu "nhất hậu duệ , nhì tiền tệ, ba quan hệ và còn lâu mơí đến trí tuệ" thì nhất định sẽ xụp đổ. Hãy xem lại sử sách thì rõ!

    Trả lờiXóa
  18. Nhất trí 100% với bác Nguyễn Thanh Giang!. Một người "lớn lên" bằng cạo giấy , học thuộc lòng như con vẹt, chuyên chẻ chữ tìm nghĩa , tầm chương trích cú, kiểu " Max nói, Lenin bảo, Mao chỉ đường, bác Hồ dạy..", bất quá làm anh giáo làng. Một kẻ chưa hề cầm búa, cầm cày, cầm súng... thì lấy đâu bản lĩnh và thực tế để làm TBT một đảng chính trị cầm quyền, lãnh đạo gần 4 triệu đảng viên và cai trị hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Một nhiệm kỳ làm chủ tịt QH, 1,5 nhiệm kỳ làm TBT ĐCSVCN đã đưa đất nước ngày càng chìm đắm trong tham nhũng, suy tàn và nguy cơ mất nước vào tay đại bành trướng Trung quốc . Đã đến lúc ông Trọng cần phải rời khỏi chiếc ghế TBT ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  19. Suy cho cùng thì anh Trọng có học đấy chứ,còn bằng cấp thì chẳng làm gì.
    Nhưng thử hỏi Ủy viên TW cả đống đấy,có học cả chứ,nhưng xét ra chưa có ai cống hiến được cái gì cho ĐCSVN,thì nói chi đến anh TRọng.
    Chú Kiệt có học đại học đâu,nhưng so ra chưa ai hơn chú Kiệt cả.
    Anh Dũng,anh Sang chỉ học ĐẠI thôi,nhưng ít ra anh cũng đưa đất nước từ chỗ vững chắc xuống hết đường lên vững chắc.
    Nói chung là các anh đều rất giỏi,nền kinh tế chính trị đất nước dưới chèo kéo của các anh ấy tất cả các lĩnh vực đều nằm trên đống lầy.
    TƯ BẢN Ư ? còn lâu.
    CNXH Ư ? Tư bản còn chưa có thì lấy cái gì mà ba hoa CNXH.
    Từ chính sách bát nháo không chỉ không công bằng với chính những người cống hiến trước 1975 đã gây mâu thuẫn và bất mãn đến tận cùng...Và đến thé hệ con cháu họ tiếp nối thì lấy cái nền tảng nào cho đất nước,chứ chưa nói đến sự tồn vong của ĐCSVN.
    Ra đi trong danh dự,về vườn...Hãy để cho đảng được dân chủ chọn người có dũng khí và ít ba hoa lên đứng đầu mà điều hành các cuộc họp và đọc diễn văn cho trôi chảy.
    Anh Giang viết bài này rất đúng,nhưng chỉ một rẻo nhỏ.
    Một kẻ phản ĐCSVN không chỉ là Trịnh Xuân Thanh mà còn là những kẻ bám giữ cái ghế để làm cái hại cho chính ĐCSVN.

    CÔNG SƠN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này thì công sơn co vẻ đỡ tâm thần hơn, nhưng liều thuốc nào mà giữ đảng cai trị dân tộc thì liều thuốc đó sẽ là thuốc chuột đối với dân tộc này.
      ông nên nhớ cho điều đó, nếu không chính ông cũng sẽ được chôn cùng đảng csVN của ông.
      Đa đảng, tam quyền phân lập thực hiện tự do dân chủ, tôn trọng nhân quyền là con đường duy nhất cứu đảng khỏi bị truy nã tận diệt và đào sâu chôn chặt.

      Xóa
  20. Biển đã chết và cá tôm cạn kiệt
    Nửa năm rồi ngư phủ bị thiếu ăn
    Rừng đã hết lũ cuốn trôi đất lở
    Nước nhấn chìm nhà chìm cả lòng tin
    Nghìn năm thiên tai ông cha chống trả
    Có bao giờ nghiệt ngã thế này không?
    Chỉ với chão thừng chống được bão giông
    Xưa rừng che người nông dân chân đất
    Rừng sinh sôi cây ngăn lũ cứu người
    Xưa biển đầy sóng nước vẫn trong lành
    Biển êm đềm tôm cá ắp đầy khoang
    Nay rừng kiệt và biển đầy độc tố
    Miền Trung ơi sao khổ đến mức này
    Người mẹ buồn lưng còng rạp đắng cay
    Những hội nghị vẫn tưng bừng hoành tráng
    Tặng huân chương cho nhau để tự sướng
    Phong anh hùng chủ biệt thự triệu đô
    Tung hô nhau để vắt kiệt sức dân
    Xây nhà lầu sắm xe sang kênh kiệu
    Học Bác cửa mồm luận thuyết điêu ngoa
    Đảng lúng túng chẳng tìm được lối ra
    Dân chán rồi thôi đừng ca ngợi nữa
    Dân trân trọng tấm lòng không im lặng
    Chia ngọt xẻ bùi tấm áo cọng rau
    Nửa cân ruốc thật ấm lòng khi đói
    Một cốc nước trong mát dạ đời nghèo
    Người dẫn chương trình bình thường giản dị
    Không phẩm hàm, không chức tước công danh
    Nhưng hành động lại trượng phu thượng trí
    Hơn bao nhiêu kẻ hàm mua vị mót
    Cao đạo dạy đời mà bụng mọt óc ung








    Trả lờiXóa
  21. Trọng ơi ta bảo Trọng này
    Về nhà cơm nước hàng ngày vợ ăn

    Trả lờiXóa