Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Vì sao HNTW 4 không nêu vụ Trịnh Xuân Thanh & Nguyễn Như Phong?


Cho tới nay, chiến dịch “tìm và diệt” đối với Trịnh Xuân Thanh đã vượt hơn 4 tháng. Thế nhưng đến giờ vẫn không có bất kỳ thông tin nào từ bất kỳ cơ quan chức năng nào của Việt Nam cho biết ông Thanh đang ở đâu, chưa nói gì đến chuyện “sẽ kiên quyết bắt Trịnh Xuân Thanh”. 
Hội nghị trung ương 4 của đảng CSVN vào tháng 10/2016 đã kết thúc lặng lẽ. “Bài phát biểu quan trọng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng” có lẽ là điểm nhấn duy nhất của hội nghị này, để chấm dứt bằng yêu cầu về nghị quyết “chống suy thoái” và chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Nhiều giải pháp được nêu ra, nhưng hình như chẳng có giải pháp nào cụ thể. Mọi thứ vẫn chung chung, vẫn trừu tượng một cách trì đọng.

Cuộc “chỉnh đảng” lần này là hoàn toàn không ấn tượng, nếu so với Hội nghị trung ương 4 khóa XI được giới tuyên giáo coi là “lịch sử”. Cứ khoảng vài ba năm, đảng lại ra một nghị quyết hoặc một “văn bản quan trọng” để chấn chỉnh lối sống, tư tưởng, đạo đức và bao gồm cả việc phòng chống diễn biến hòa bình trong cán bộ đảng viên. Sau đó, cán bộ đảng viên các tỉnh thành lại xách cặp đến hội trường để học tập nghị quyết. Học xong, đường ai nấy về.
Tuy nhiên kết quả của các cuộc chỉnh đảng liên tiếp như vậy có thể được xem là “thành công” đến mức nào?
Có thể mô phỏng tính song hành quy luật về suy thoái giữa kinh tế và chính trị. Trong một diễn đàn kinh tế Việt Nam cũng vào tháng 10/2016, nhiều chuyên gia nhà nước đã phải tán thán rằng sau 5 năm tái cơ cấu kinh tế, nợ công và nợ xấu đều tăng vọt.
5 năm lại là khoảng thời gian tính từ cuộc “chỉnh đảng” tại Hội nghị trung ương 4 năm 2011 cho đến nay. Kết quả mới nhất về tinh thần nghị quyết đảng là trường hợp Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Như Phong.
Là một đảng viên từng được xem là ‘ưu tú”, là một đại biểu quốc hội từng có số phiếu bầu cao nhất ở tỉnh Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh đã bay thẳng sang trời tây để chống lại ông Nguyễn Phú Trọng mà do đó bị quy thành tội chống đảng. Không những thế, ông Thanh còn liên kết với blogger Người Buôn Gió – nhân vật bị công an và ông Trọng coi là “thế lực thù địch”.
Trong khi đó, đại tá công an Nguyễn Như Phong còn tỏ ra mạnh bạo hơn cả Trịnh Xuân Thanh. Vào tháng 9/2016 khi còn đương chức tổng biên tập báo Petrotimes, ông Phong đã cho đăng bài của tờ Thời Báo (Đức) phỏng vấn Người Buôn Gió với nội dung có lợi cho Trịnh Xuân Thanh.
Rất rõ ràng, cả ông Thanh lẫn ông Phong đều “tự diễn biến” một cách ngọt ngào, và ngọt ngào chưa từng thấy.
Tuy thế, điều đáng ngạc nhiên là trường hợp Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Như Phong lại không được mang ra Hội nghị trung ương 4 để làm bằng chứng cho hiện tượng “tự diễn biến”, ít nhất trên phương diện thông tin cho báo chí. Vì thế, dư luận xã hội vẫn chỉ biết đến cuộc “chỉnh đảng” của ông Nguyễn Phú Trọng qua bài phát biểu đã qua và có thể bản nghị quyết sắp tới.
Cũng cần nói thêm rằng cho tới nay, chiến dịch “tìm và diệt” đối với Trịnh Xuân Thanh đã vượt hơn 4 tháng. Thế nhưng đến giờ vẫn không có bất kỳ thông tin nào từ bất kỳ cơ quan chức năng nào của Việt Nam cho biết ông Thanh đang ở đâu, chưa nói gì đến chuyện “sẽ kiên quyết bắt Trịnh Xuân Thanh”. Cũng cho tới giờ, vẫn không có bất kỳ thông tin nào về việc tổ chức Interpol quốc tế đã đưa cái tên Trịnh Xuân Thanh vào danh sách truy nã quốc tế, dù cho Bộ Công an Việt Nam đã phát lệnh và gửi yêu cầu này cho Interpol quốc tế từ cả tháng trước.
Lê Dung/(SBTN)
-------------

26 nhận xét:

  1. Đạo lý dân tộc vệ:
    Đẹp phô ra. Sấu sa sấu sí cá sấu đậy chặt nhá

    Trả lờiXóa
  2. "Chống suy thoái" thì đồng ý. Nhưng "chống tự diễn biến' tự chuyển hoá" thì phải xem lại ý và từ.
    Cây lúa nó tự diễn biến, tự chuyển hoá từ bông lúa thành hạt lúa mới đem lại lợi ích cho con người, nếu không thì chỉ có cho bò ăn.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 14:36 17 tháng 10, 2016

    Đ/c Đảng trưởng đang theo đuổi một mục tiêu lớn hơn: Triệt hạ hết mọi kẻ có âm mưu hoặc sẽ có âm mưu từ bỏ ĐCSVN và ám hại mình.
    Sẽ chỉ cần một thứ là:
    ÔM THẬT NHIỀU TIỀN VÀNG - EM KIM NGÂN - ĐỂ ĐI VÀO GIẤC NGỦ THIÊN THU

    Trả lờiXóa
  4. Toàn những tên tay nhúng chàm ra những cái gọi là nghị quyết thì vô bổ ngồi bao nhiêu ngày chỉ có tốn tiền của Dân mà thôi . 72 tuổi vẫn còn tham đủ thứ ??? vô liêm sỉ .

    Trả lờiXóa
  5. Chính Nguyễn phú Trọng cũng tự diễn biến và thoái hoá khi chứa chấp Trịnh xuân Thanh ngay trong tư dinh của lão LÚ.
    Ai-nào giỏi hãy tìm ra TxT

    Trả lờiXóa
  6. Đảng CSVN đã đến kỳ tan rã và tự giải tán.
    Đảng Việt Tân hãy công khai hoạt động để tranh cử tự do với đảng CS.
    Dưới sự giám sát của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc,
    Đagr nào được ND Việt nam tín nhiệm gơn sẽ trở thành đảng Lãnh đạo đại ciện cho Việt nam.

    Trả lờiXóa
  7. Vì sợ bọn này mang súng đến

    Trả lờiXóa
  8. Vì sao ư?
    Vì "Đất sụt dưới chân không lo, chỉ lo Trời sập". Vì xưa nay "vẫn thế", nói một đàng, làm một nẻo. Nháy đèn bên trái, bẻ tay lái sang bên phải. Vì thế, nhân dân mất rừng, mất đất, mất tài nguyên thiên nhiên....nay mấy cả quyền sống, ăn, nói....Mất hết troi cả khi chết!
    Vì sao ư? Vì Trinh Xuân Thanh và Nguyễn Như Phong cũng là đảng viên của đảng. Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  9. cảng chỉnh càng đốn (mạt) vì đốn mạt và mục nát từ gốc rễ ...

    Trả lờiXóa
  10. Vì sợ Bọn chúng là người của Nguyễn Tấn Dũng. :ơ mơ Trọng được kẹo đồng

    Trả lờiXóa
  11. Để trả lời cho câu hỏi mà cũng là tiêu đề bài viết của Lê Dung:Vì sao hội nghị Trung ương 4 không nêu vụ Tringj Xuân Thanh và Nguyên Như Phong.Ta hãy đọc lại câu ngạn ngữ phổ biến của người Việt Nam:
    ĐÁNH CHÓ PHẢI NGÓ MẶT CHỦ NHÀ.
    Thì mỗi người ắt tự tìm được câu trả lời thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy cha csVN nói "Chống" là "Chống lên cho vững". Chả bao giờ dám dùng từ "Diệt"?
    Chó má thật!

    Trả lờiXóa
  13. Lú ơi là Lú! Nói với chả năng! Có khác gì thằng dở hơi khi hắn ta nói về Tham nhũng của đcsV?!
    "Ta phải kiên quyết, kiên trì, làm đi làm lại như đánh răng rửa mặt hàng ngày, bình tĩnh và thông cảm với cái chung." - TBT đcs Lú Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
  14. Vì bác Trọng từ trươc tới giờ dả nói chơi chứ ai lại " TA TỰ ĐÁNH TA" bao giờ

    Trả lờiXóa
  15. Vì "ta không đánh ta" chứ còn gì nữa,Lê Dung. Nghĩa là bác cả cũng thế. Trịnh Xuân Thanh biết, nhất là Nguyễn Như Phong trùm biết chúng khui ra thì " người miền bắc có trình độ lý luận " sống sao nổi

    Trả lờiXóa
  16. Chọn ông Trọng làm TBT coi như đảng csvn đã hết thời . Lý luận nhưng không ứng dụng được thì công trình nghiên cứu coi như bỏ .

    Ông Trọng đẻ thêm từ " tự chuyển hoá " xác nhận chỉnh đốn đảng khó khăn vì ta tự đánh ta , khó hơn chống ngoại xâm , khác chi thừa nhận nội loạn trong đầu não đảng và nhà nước .

    Thay vì tuyên bố bó tay trước diễn biến và chuyển hoá , ông Trọng tuyên bố ta đánh ta nhằm nín thở qua sông ?

    Đến khi đứt hơi sắp chết , có thể ông Trọng phải theo con đường tuyên bố như Gobachev !

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nghĩ, không mang ra hội nghị TW bàn, không có nghĩa là không làm. Các bác cứ chờ xem đừng nóng vội. Loạn quá rồi không làm sao được...?

    Trả lờiXóa
  18. DÂN thì chẳng có gì mà ăn cắp ,chẳng có cơ hội mà tham nhũng sao nói quá nhiều mà biệt thự cả trăm tỉ ai ở chứ có thấy dân ở đâu muốn bắt tham nhũng dễ mà .cứ vào khu đô thị cao cấp mà xét mức lương,mã số thuế là ra ngay...18.10.2016

    Trả lờiXóa
  19. Vì cụ tổng sợ lúc đi đâu máy bay rơi, như chiếc trực thăng Vũng Tàu sáng nay

    Trả lờiXóa
  20. Trong Chiếc bình Pan-đô-ra của TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhốt Trịnh Xuân Thanh và phe nhóm ! Nay, do sự sơ sểnh của ông, nên Trịnh Xuân Thanh mới nhảy ra khỏi chiếc bình này, nhanh nhất . Nếu tại Hội nghị BCHTW lần thứ 4-khóa XII này, ai đó "ngứa răng ngứa lợi "nêu vụ Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Như Phong ra thì sẽ đẩy Hội nghị này vào vòng xoáy khó bề kiển soát. Những tảng băng chìm liên quan trong vụ án này sẽ sẵn sàng làm to chuyện. Thật đúng như lời ông TBT nói : "... TA ĐÁNH TA ."

    Trả lờiXóa
  21. Chào anh hùng thời đổi mới Trịnh Xuân Thanh

    Trả lờiXóa
  22. Trong cái đảng súc vật của thằng rửa chén lau nhà xí cho tây,người ta thấy rặt một bọn súc sinh dốt nát tham lam và tàn ác với những bộ mặt đần độn trang tráo gian ác!!! Thằng đảng trưởng xuất thân mạt hạng thì bọn vào đảng này làm sao tử tế cho được...thằng trọng lú lúc thì gào lên chống tham nhũng...rồi lại hạ giọng chống tham nhũng là tự đánh vào chính mình....rõ ràng là kẻ bệnh hoạn tâm thần....qua việc bọn chúng cho lũ khuyển công an bắt MẸ NẤM đủ thấy đảng của thằng hồ chỉ đến thế mà thôi...đỉnh cao trí tệ noài người mà không dám đối thoại với một công dân bình dị như chị QUỲNH!!! Nhục nhã thay cho bọn quang điên trọng lú ngân ngu phúc đần và lâm điện ( tự của tô lâm)

    Trả lờiXóa
  23. Nghe nói có đề nghị của một ủy viên nhưng tổng Trọng làm ngơ vì bẽ mặt quá. Ruồi Thanh nỏ tương mọi thứ vào mặt còn gì

    Trả lờiXóa
  24. Alexander Haminton đã viết : " Đất nước nào cũng có những thời kỳ ồn ào và sự trơ trẽn trôi theo dòng giá trị; và đặc biệt trong những biến động lớn, tiếng kêu la của những kẻ vụ lợi và bè phái thường bị nhận nhầm là lòng yêu nước ."
    Tình hình chung của nước ta hiện nay hoàn toàn phù hợp với câu nói trên !

    Trả lờiXóa
  25. Giặc ở đâu xa ? Giặc ở ngay trong Đảng ta đó! Giặc với Đảng ta tuy hai mà một! Đảng ta với giặc tuy một mà hai ! Chừng nào Ban Tuyên giáo của ĐCSVN còn dùng những mưu ma chước quỷ và những thủ đoạn đê hèn để trấn áp những luồng tư tưởng tiến bộ hợp với xu thế chung của thế giới thì việc ĐCSVN tự đào mồ chôn mình sẽ do chính cái Ban Ma giáo này định đoạt ! Đối thoại trên tinh thần hòa giải dân tộc để tìm hướng giả thoát cho Đất nước và Dân tộc thoát khỏi sự suy thoái toàn diện hiện nay, đó chính là liều thuốc tất đắng nhưng rất công hiệu để cứu ĐCSVN ! Nếu cứ luẩn quẩn mãi với những mớ lý luận luẩn quẩn, né tránh sự thật, nớ một đàng làm một nẻo thì sẽ có " n" Trịnh Xuân Thanh xuất hiện với những cấp độ nguy hiểm khác nhau mà thôi ! Quang vinh ở chỗ nào ???!
    Cháu, thế hệ đầu 8 X, kính mong Bác Bùi Văn Bồng và các quý vị cho tham gia diễn đàn này !
    Cháu xin chân thành cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  26. Xin Bác Bùi Văn Bồng cho cháu sửa lỗi do không xem lại :
    Cháu đã viết : -lỗi thứ nhất :"...giả thoát cho Đất nước..."-Nay xin sửa lại :"...giải thoát cho Đất nước..."
    -lỗi thứ hai :" ...,nớ một đàng..." -Nay xin sửa lại:" ...nói một đàng...".
    Cháu thành thật xin lỗi Bác Bùi Văn Bồng và các quý vị !

    Trả lờiXóa