Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chế độ vô trách nhiệm đã đẻ ra những con người vô trách nhiệm!


Cha Giuse là người sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh và nay đang là linh mục Chánh xứ Thịnh Lạc, Huyện Hương Khê nơi rốn lũ, đã nhận định về cơn lũ tuần qua như trên.
Cha tiếp tục nhấn mạnh: “Họ đã xả lũ đập thủy điện Hố Hô nhưng đã không thông báo trước vài ngày. Chiều hôm đó (13/10), trong cơn mưa lớn, lúc 5g họ mới thông báo xả lũ thì không cách chi bà con kịp trở tay để di chuyển đồ và súc vật. Người di chuyển được bò bê thì bị mất lúa gạo. Người di chuyển được lúa gạo thì bị trôi thứ khác…”
Cha cho biết thêm: “Vùng này nếu có mưa lớn đến hai ngày cũng không thể ngập lụt được, chỉ ngập khi có đợt xả lũ bất thường từ những người bất thường mà thôi!”
Phải chăng đây là một việc làm vô trách nhiệm và có thâm ý bên trong vì cùng dịp này tại Giáo xứ Phú Yên, nơi cha Antôn Đặng Hữu Nam đang tái khởi kiện Formosa, nhà cầm quyền muốn lái dư luận sang một hướng khác?
Nói về hậu quả của việc vô trách nhiệm cha Giuse Trung cực lực lên án: “Chế độ vô trách nhiệm đã đẻ ra những con người vô trách nhiệm!”
Đúng là một chế độ vô trách nhiệm khi đồng bào mình đang trong cơn lũ thì những người đứng đầu đất nước đang “thao thức” một kế hoạch khác cho riêng mình. Ví như, Trung ương 4 khóa 12 đang họp một cách bình thường về sự tồn vong của Đảng, ông Tổng bí thư Trọng vẫn ung dung ra chỉ đạo chỉnh đốn Đảng và sau đó những người đứng đầu như Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội vẫn điềm nhiên đi làm những công việc riêng của họ, như bà Ngân vui vẻ diện áo dài tham dự lễ hội áo dài Hà Nội 2016 v.v… Những hình ảnh như thế không thể biện minh cho việc giới lãnh đạo đã vô trách nhiệm hoặc thờ ơ trước hiện tình khốn khổ của đồng bào mình.
Cha Giuse Trung cũng nói rằng, từ trước đến nay nhà nước chưa hề có một hành động nào thiết thực để giúp bà con giải quyết hậu quả sau cơn lũ như dọn dẹp vệ sinh, giúp bà con ổn định lại cuộc sống.
Cha nói rằng khi nước lũ rút đã phải huy động bà con tín hữu từ Giáo xứ Làng Truông lân cận, nơi không bị ngập đến, để dọn dẹp và vệ sinh ngôi thánh đường của mình bị ngập hơn 1 mét.
Cha Giuse Phan Đình Trung nói: “hầu như năm nào ở đây cũng bị lũ! Đó là điều bình thường nhưng lũ đợt này là bất thường. Trời mưa thì bình thường nhưng con người lãnh đạo thì bất thường.”
clip_image002
Cha Giuse Phan Đình Trung, chánh xứ Thịnh Lạc (bên trái) tại ngôi thánh của ngài vừa được dọn vệ sinh xong sau cơn lũ. Pv. GNsP
Cha cho biết: “gia đình nào cũng bị ngập và họ phải lo dọn dẹp và vệ sinh cho ngôi nhà của họ nên không còn người để làm việc chung cho nhà Chúa”. 
Một bạn trẻ trong Giáo xứ cho biết: “chỉ có những người dân mới lo cho nhau và giúp nhau vệ sinh môi trường thôi chứ chưa thấy một tổ chức nào của nhà nước đến để giúp cho dân cả”. 
Vệ sinh môi trường sau hậu quả của cơn lũ đều do người dân huy động nhau cùng thực hiện. 
Trở lại với việc xả lũ thủy điện Hố Hô, ông Tổng cục phó năng lượng Đỗ Đức Quân nói: “Việc nhà máy thủy điện Hố Hô mở hoàn toàn cửa van xả lũ trong tình huống trận mưa vừa qua là chấp nhận được. Bởi nếu không làm vậy, sẽ gây nguy hiểm, mất an toàn hồ đập”
clip_image004
Bà con tự huy động nhau để giải quyết hậu quả của lũ, chưa thấy một hội đoàn nhà nước nào đến trợ giúp.Pv. GNsP
Vậy thử hỏi ông tổng cục phó năng lượng rằng, việc lo cho cái hồ an toàn hay tính mạng của người dân cũng như tài sản của họ được an toàn thì điều nào quan trọng hơn?
Hơn nữa ông này còn phán một câu hết sức “bất bình thường”: “việc mở cửa van là tuân thủ quy trình. Việc nhà máy thủy điện Hố Hô mở hoàn toàn cửa van xả lũ trong chỉ đạo xử lý tình huống công trường tại trận mưa vừa qua là chấp nhận được”. (trích từ bài: Tổng cục phó Năng lượng: Thủy điện Hố Hô xả lũ ‘chấp nhận được’ của vnexpress đăng ngày 18/10) 
Vậy thử hỏi, khi xây dựng đập thủy điện này, công trình đã không tính đến kế hoạch điều tiết nước trong trường hợp mực nước hồ dâng cao hay sao? Hay nếu xả thì lũ thì phải trong “quy trình an toàn” cho tính mạng người dân sao?
clip_image006
Vệ sinh môi trường là điều cấp bách để trách dịch bệnh sau cơn lũ, nhưng điều này là do bà con tự bỏ công ra mà làm. Pv. GNsP
(GNsP)

24 nhận xét:

  1. Một chế độ man rợ chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại !

    Trả lờiXóa
  2. Người dân Việt chúng ta suốt 71 năm nay, nói thật mọi người đừng giận, như cái ảnh thứ 2: đội chó lên đầu. ĐÂY LÀ BỨC ẢNH MÀ TÔI CHO LÀ ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM 2016.
    Từ lâu, cổ nhân có câu về tác hại của chế độ vô trách nhiệm đối với xã hội: "cha chung không ai khóc";"lắm sãi không ai đóng cửa chùa";"của chùa" thì tha hồ lấy....
    Chế độ xã...nghĩa chính là chế độ vo trách nhiệm nhất dưới cái vỏ bọc "sở hữu toàn dân";"làm chủ tập thể" nên của chung chẳng phải của dân mà chính là của đảng cs cầm quyền, của người cầm quyền; làm chủ tập thể là chẳng ai làm chủ cả.
    do vậy thất thoát không ai tiếc, không ai tìm, không ai giữ- thế cho nên các lãnh đạo đảng và nhà nước mới dễ vơ vét mà không người dân nào làm gì được họ.
    đó là thủ đoạn bịp bợm để dễ bề thực hiện mục đích ăn cướp của những kẻ cầm quyền trong đảng csVN.
    (CB BTTM)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chung chạ, cọng rạ tám người khiêng. Đất đai chung thành đất đai riêng.Đánh địa chủ để lập nên lớp đại địa chủ đỏ. Đánh tư sản để lập nên lớp đại tư sản đỏ. Địa chủ tư sản trước kinh doanh chắt bóp nhiều năm mới thành. Đại địa chủ, đại tư sản đỏ xhcn giàu trong chớp mắt vì móc tay chiếm tài nguyên, đất đai, sông biển, rừng núi bán chác chia nhau. Cướp của dân nghèo bán cho thằng giàu ... Nhiều cách kinh doanh man rợ mà thế giới không tưởng tượng được. Rồi kèn trống tôn vinh nhau là doanh nhân, là siêu nhân đổi mới, là anh hùng... Khốn!

      Xóa
  3. Bức ảnh ấn tượng nhất năm: đọi chó lên đầu
    dân Việt cũng đội chó lên đầu 71 năm nay, nhưng không phải chó cưng của ta, mà là chó Tây lai Tàu (cs)

    Trả lờiXóa
  4. Có tiền của làm từ thiện mà gửi qua nhà nước đem hộ thì khác gì gửi trứng cho ác?
    gia đình tôi đã làm từ thiện 2 mạng người, tin đảng tưởng là cùng toàn dân "giải phóng dân tộc";"chống Mỹ cứu nước"';"xóa bỏ bất công"... ai ngờ, sau khi chêt 2 người ruột thịt để giúp đảng "giải phóng" rồi thì cả dân tộc và gia đình tôi bị đảng cướp công, bị đảng đè ra hiếp, bị đảng cai trị tước hết quyền làm người, bị đảng biến thành nô lệ, bị đảng bóc lột, tham nhũng và bán nước.
    CCB HẢi Dương.

    Trả lờiXóa
  5. Cây đắng không bao giờ sinh ra trái ngọt !

    Trả lờiXóa
  6. Nói chung là chúng thích gì thì làm nấy. Hoàn toàn trong tư duy không tồn tại một ý thức trách nhiệm nào ngoài đô la

    Trả lờiXóa
  7. Đến bây giờ có 2 điều làm tôi rất kinh ngạc:
    Kinh ngạc thứ nhất là sự ngu dốt, vô tâm vô ý thức tột cùng,của giới lanh đạo mổi khi có đại sự: vụ giàn khoan, formosa , cá chết, Lụt miền Trung....lãnh đạo nín khe trốn đâu mất. Ở các nước khác mổi lần có điều trọng hệ người ta thấy Tổng thống, thủ tướng ....đi đến tận nơi thăm hỏi dân và tổ chức quy mô, huy động quân đội, các hiệp hội...Ở VN, dân sống chết mặc bây, các ông bận lo việc riêng của các ông.
    Kinh ngạc thứ hai là sự ngu dốt của bon cố vấn, chúng cũng không khôn hơn gì chủ. Thay vì ít nhất cũng nhắc khéo chủ mình: dù các ông vô tâm nhưng cũng nên giả bộ, đóng kịch để mị dân chut xíu!"
    Nhưng không chúng cũng trốn đâu mất.
    Ngu thế là cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tan nhà mất của, dân khổ, dân chết,chuyện đó bình thường mà vội gì. Khi nào các đồng chí uỷ viên trung ương hay các cán bộ cao cấp nóng lạnh nhứt đầu thì thủ tướng hay tổng bí thư sẽ có mặt tức thời để vấn an tại chỗ.

      Xóa
    2. Không phải ngu đâu mà chúng là một bọn bất nhân bất nghĩa, không quan tâm đến người dân mà chi quan tâm đến túi tiền của mình và ông chủ Tàu khựa của mình thôi.

      Xóa
  8. Họ đang ốm nặng, sắp đi rồi, còn sức đâu mà đi đến những nơi sâu xa,lụt lội !

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 18:37 24 tháng 10, 2016

    Có lẽ "Sự vô trách nhiệm đến trơ trẽn trắng trợn" này là một bản thú tội rất chân thực đối với người dân nghèo khổ khốn cùng, để họ dễ dàng nhận ra sự thật và mai mốt khi có biến, họ dễ dàng đi đến quyết định trong việc lựa chọn đi với ai và diệt trừ ai?

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn cảnh như thế này mà chúng không một chút động lòng,chúng là ai ?1/ là ác quỉ 2/ súc vật <=> tuyệt đối 100% không phải là người !

    Trả lờiXóa



  11. https://2.bp.blogspot.com/-Gx6P6KSNy8s/V0XQSREbUDI/AAAAAAAARU0/NLwneC4Jdv8PPwLoft1EHAYVUP1ATt5MgCLcB/s1600/Quan%2Bcach%2Bmang.jpg

    Chúng ta, nhân dân, lựa chọn lãnh đạo không phải để cai trị mà là để phục vụ
    We, the people, select leaders not to rule but to serve

    Dwight D. Eisenhower (1890-1965), Diễn văn Nhậm chức Nhiệm kỳ I, 20-1- 1953

    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/9432.jpg






    Xin bó tay còm vì muôn triệu lời nói hết bức tranh hí họa trước Học viện Nguyễn Á ..i C..uốc đó anh !





    https://3.bp.blogspot.com/-R7wWqRLvlcQ/V0VQtt1x_LI/AAAAAAAAYo0/px9Llj3ROws2hRZLTV0EJ67y-hR7jPjywCLcB/s1600/13239428_1147288011958136_6345985554228818733_n.jpg

    Gã Quan nhớn Cắt mạng đến bằng xe biển xanh
    Chui ra khỏi xe có 2 cán bộ chờ chực sẵn dành
    Thằng mang ra cái ghế cho lão bước lên khỏi ướt
    Nhưng rồi hắn vẫn phải nhảy lên lưng cõng anh !
    Khênh lên bực hè trước Học viện Nguyễn Á ..i C..uốc
    Nơi đào tạo Quan đỏ cao cấp của chế độ lưu manh !
    Chắc y ít nhất cũng nà Ủy viên trung ương đảng
    Hay Ủy viên Bộ Chính trị xuyên hoa lá cành !
    Đường Hà L..ội ngập lụt thì cán bé khênh cán nhớn

    https://2.bp.blogspot.com/-6OioVdNQ3o0/V0VQtv3KLaI/AAAAAAAAYow/h4gqxXybgosmE4BzrBv22ZKfnQMD-3ArQCLcB/s1600/13254266_1147288021958135_2260971808242817543_n.jpg

    Đàn em giỏi nịnh bợ toàn loại dốt nát hôi tanh
    Hãy nhìn Ô-ba-má đi dưới mưa tự cầm dù lấy
    Trong khi ông chủ cầm dù cho đầy tớ đất Hà Thành
    Đất nước Hồ Chí Meo quả thiên đàng xã nghĩa nhể !
    Cán nhớn giả bộ ra tắm biển chứng minh nước sạch lành
    Tàu làm nhiễm độc biển cá chết liên tục hàng loạt
    Bác và Đảng ta tài tình chóp bu đỉnh cao trí tuệ
    Quan nhớn quái thú Cắt mạng đến bằng xe biển xanh
    Chui ra khỏi xe có 2 cán bộ chờ chực sẵn dành

    https://3.bp.blogspot.com/-lnhvDjDxQX4/V0VcTi0gxII/AAAAAAAAYpg/4YpSFVPp8lk1P9DCc-4gUF-ATI_GDyJGwCLcB/s1600/2.jpg


    Thằng mang ra cái ghế cho lão bước lên khỏi ướt
    Nhưng rồi hắn vẫn phải nhảy lên lưng cõng anh !
    Khênh lên bực hè trước Học viện Nguyễn Á ..i C..uốc
    Nơi đào tạo Quan đỏ cao cấp của chế độ lưu manh !
    Chế độ nào quan chức nấy chẳng như vậy mới là xứ lạ...
    Thật tồi thằng bé ngu thằng lớn còn ngu hơn lưu manh
    Ngu xuẩn nhớp nháp xuẩn động khốn nạn tận cùng đến thế !
    Nhìn mãi hình chỉ thấy có hai con đỉa đói cõng bu quanh
    Vô loại như thế thì Đất Nước đến bao giờ mới cất cánh
    Xin miễn bình luận gì muôn triệu lời nói hết bức tranh !
    Thằng Bác sống mãi trong q..uần chúng ta Đảng vô địch
    Muôn năm muốn nằm trong hòm kính muôn triệu năm ! ! !
    Vô lại như thế thì Quê Hương đến bao giờ mới cất cánh
    Xin bó tay còm vì ngàn triệu lời nói hết hí họa bức tranh !




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  12. Thâm & Độc!
    Đúng là "một việc làm vô trách nhiệm và có thâm ý bên trong" của những kẻ cầm quyền. Lợi dung "thiên tai" tiêu diệt bớt nhân dân. Thâm độc thế là cùng!
    Ba tấm hình trên thật ấn tương. Đặc biệt đôi mát Trâu và đội Chó lên Đầu.Chó trung thành với chủ, con người luôn phản bội nhau! Vị linh mục Trung khái quát rất đúng" “Chế độ vô trách nhiệm đã đẻ ra những con người vô trách nhiệm!”! Trong các vị cầm đầu quốc gia Việt Nam hiện nay, thật khó tìm ra những người Tốt, có Tâm, có Tình và Tử tế!
    Nước Việt và dân Việt mình cam chịu như thế!

    Trả lờiXóa
  13. Bởi chưng đội chó lên đầu
    Cho nên nào có biết đâu phương trời
    Giặc Tàu chốt hết biển khơi
    Đất liền lũ cướp là người phe ta

    Trả lờiXóa
  14. Những người vô trách nhiệm tụ tập thành chế độ vô trách nhiệm .

    Trả lờiXóa
  15. "Vô nhân đạo đúng qui trình,độc ác đúng qui trình,DÂN KHỔ SỞ,LẦM THAN,SỐNG ĐỜI SÚC VẬT,trong khi đó lãnh đạo sung sướng vui chơi nhảy nhót-đúng qui trình !"

    Trả lờiXóa
  16. Con Chó là con vật mà người Việt rất tôn trọng yêu thương -Bởi nó trung thành với chủ .Còn đảng CSVN thì sao? :Là một tổ chức chính trị phi nhân -thất đức nhất mọi thời đại ,xấu xa ,bỉ ổi nhất .Dân tộc nào bị CS cai trị là dân tộc bất hạnh nghèo đói nhất .ĐẶC BIỆT VIỆT NAM LÀ DÂN TỘC BỊ CỘNG SẢN CAI TRỊ MAN RỢ-TÀN BẠO VÔ CÙNG TẬN .Nhân dân đang căm hận CS ngút trời có cơ hội là tiêu diệt sạch sành sanh không còn một mống ///Sẽ có một ngày gần đây đất nước này không còn một mống cộng sản /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cs là loài quỷ hút máu dân để sống nên phải tiêu diệt chúng tuyệt đối. Trên quả đất này từ cổ chí Kim chỉ có những bọn lãnh đạo cs chúng mới giết chính dân của mình để xây dựng cái lâu đài xhcn hoang hưởng của chúng.

      Xóa
  17. NPT tuyên bố 100% "không tam quyền phân lập, không cho sở hửu tư nhân về đất đai", còn NTD chỉ là ẩn số
    NPT là người tạo ra "chiếc xe XHCN"-NTD cũng chỉ là "tài xế" chiếc xe đó.
    NPT được Tàu ủng hộ 100%, còn NTD chỉ được..nhiều lắm 50%.
    NPT có thể "thấy rõ" sẽ 100% lệ thuộc Tàu, còn NTD chỉ 50%.
    Thế mà có người lại "phân bua, phân trần " để ủng hộ NPT, tức cười!

    LỊCH SỬ VN CHỈ RA : KẺ NÀO ĐƯỢC TÀU HỔ TRỢ 100%, KẺ ĐÓ SẼ LÊN NGÔI. Dĩ nhiên sau đó là "lệ thuộc Tàu" và nhiều cái Fomosa nữa...

    Từ đó suy ra CHÂN LÝ : Ai muốn lên ngôi 1 là phải "nghe lời" Tàu HOẶC 2 là tiêu diệt nhanh gọn phe được Tàu ủng hộ .
    Trí thức VN ĐA SỐ chỉ thấy "cái mất" mà không thấy "cái được" và NGƯỢC LẠI.

    Osin và TS Từ Huy : 1 là có củ sọ ngắn, 2 là kẻ cơ hội do "thấy trước" NPT được Tàu đưa lên ngôi , nên "đi trước" nâng bi Trọng. Hay cho osin biết "phù thịnh, chứ không phù suy".

    NPT chỉ cần Tàu là đủ, không cần ngàn người như osin, Từ huy, nhé nhé.




    Trả lờiXóa
  18. https://www.youtube.com/watch?v=xx3ZEIVWpss

    Nghệ sĩ Tạ Trí Hải nói về cộng sản


    Sau 1954, Hà Nội chẳng còn gì nữa ! .. .. Sau 1975, Sài Gòn chẳng còn gì nữa ! .. ..




    https://1.bp.blogspot.com/-J_Hvjzp2s9c/Vd5fwL04XwI/AAAAAAAALGw/r6EyVHuCFyQ/s1600/Ngay%2Bcuop%2Bnuoc%2B2-9.jpg


    Sau 1954
    Anh không còn làm thơ được nữa
    Đành đi bán chợ đất chợ trời !
    Bây giờ em sống bên chân trời hoàng hôn
    Tận cuối Hà Nội Hồ Tây
    Bây giờ anh sống nơi Miền Nam Tự do nắng ấm
    Chẳng còn gì nữa ngoài chia ly
    Sông Bến Hải cầu Hiền Lương
    Đôi bờ đôi ngả đôi đường
    Thỉnh thoảng vài năm tấm bưu thiếp
    Từ sau Màn Sắt qua ngả Paris
    Chẳng còn gì nữa bên Hồ Gươm sau 1954
    Tương lai chẳng còn gì nữa
    Ngày mai chẳng còn gì .. ..

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2014/09/Nguoi-gieo-hat-trong-CCRD.jpg


    Ngay chẳng còn là Em nữa
    Cũng chẳng còn Hồn anh vãng lai nơi đấy
    Hà Nội là Tử Phố sau 1954
    Chẳng còn gì nữa trong Phố Cổ Hà Nội đêm xanh sau 1954
    Sau 1954 đường Cổ Ngư chẳng còn gì nữa
    Hôm qua chẳng còn gì nữa
    như Hôm nay sau 1954
    Như dòng chữ ngắn ngủi qua bưu thiếp
    "Anh yêu xa vắng !.. . Tất cả thay đổi đến bàng hoàng .. .. "

    http://3.bp.blogspot.com/_VUOKu9Q80PQ/SNMEMDkNEcI/AAAAAAAAALk/OSJmx2wuA9Y/s400/Xaluan51.jpg

    Hà Nội Phố dường như xa lạ
    Ngay vị kem Tràng Tiền
    Cũng chẳng còn Hương xưa nữa
    Em đã biến thành tha nhân khác
    Em đang thành hữu thể tha hóa vong thân
    Phố Cổ Ngư chẳng còn như xưa nữa
    Dù vẫn là bên cạnh Hồ Gươm
    Tháp Bút buồn vọng trong mù sương
    Chẳng còn gì nữa bên Hồ Gươm sau 1954

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2012/08/T%E1%BB%AB-b%C6%A1m-v%C3%BA-b%C6%A1m-m%C3%B4ng-%C4%91%E1%BA%BFn-t%E1%BB%B1-b%C6%A1m-m%C3%ACnh.jpg


    Tương lai chẳng còn gì nữa
    Ngày mai chẳng còn gì .. ..
    Ngay chẳng còn là Em nữa
    Cũng chẳng còn Hồn anh vãng lai nơi đấy
    Hà Nội là Tử Phố sau 1954
    Chẳng còn gì nữa trong Phố Cổ Hà Nội đêm xanh sau 1954
    Sau 1954 đường Cổ Ngư chẳng còn gì nữa
    Hôm qua chẳng còn gì nữa
    như Hôm nay sau 1954

    http://3.bp.blogspot.com/-QeJG0pJl084/UXSxkdbeBpI/AAAAAAAAMFA/feWg10S5NGY/s1600/130312-194437.png

    Sau 1975
    Anh không còn làm thơ được nữa
    Đành đi bán chợ đất chợ trời !
    Bây giờ em sống bên chân trời hoàng hôn
    Tận cuối Sài Gòn Khu Thanh Đa
    Bây giờ anh sống nơi Miền Tự do nắng ấm Cali
    Chẳng còn gì nữa ngoài chia ly
    Giữa là mênh mông Thái Bình Dương
    Đôi bờ đôi ngả đôi đường
    Thỉnh thoảng cả năm tấm bưu thiếp
    Từ sau Màn Sắt qua ngả Paris
    Chẳng còn gì nữa trong Phố Tự Do Sài Gòn sau 1975

    http://1.bp.blogspot.com/-oBKrh9yzsNM/Vd7u5c7UpgI/AAAAAAAAzu0/TWkYgrlkjAU/s1600/lethanhhai-danlambao.jpg


    Tương lai chẳng còn gì nữa
    Ngày mai chẳng còn gì .. ..
    Ngay chẳng còn là Em nữa
    Cũng chẳng còn Hồn anh vãng lai nơi đấy
    Sài Gòn là Phố Chết sau 1975
    Chẳng còn gì nữa trong chợ Bến Thành sau 1975
    Sau 1975 đại lộ Lê Lợi chẳng còn gì nữa
    Hôm qua chẳng còn gì nữa
    như Hôm nay sau 1975
    Như dòng chữ ngắn ngủi qua bưu thiếp

    http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2013/12/babui_122012_29.jpg


    "Anh yêu xa vắng !.. . Tất cả thay đổi đến bàng hoàng ..
    Sài Gòn Phố dường như xa lạ
    Ngay vị Chôm chôm
    Cũng chẳng còn Hương xưa nữa
    Em đã biến thành tha nhân khác
    Em đang thành hữu thể tha hóa vong thân
    Phố Tự Do, Sài Gòn chẳng còn như xưa nữa
    Dù vẫn là bên cạnh bến Chương Dương
    Tượng đài Trần Hưng Đạo buồn vọng trong mù sương

    http://3.bp.blogspot.com/-yh7deGub1so/Ur0kHUC7HRI/AAAAAAAAo9w/pjezxEmHS1s/s1600/giatoc-lethanhhai.jpg

    Chẳng còn gì nữa trong Phố Tự Do Sài Gòn sau 1975
    Tương lai chẳng còn gì nữa
    Ngày mai chẳng còn gì .. ..
    Ngay chẳng còn là Em nữa
    Cũng chẳng còn Hồn anh vãng lai nơi đấy
    Sài Gòn là Phố Chết sau 1975
    Chẳng còn gì nữa trong chợ Bến Thành sau 1975
    Sau 1975 đại lộ Lê Lợi chẳng còn gì nữa
    Hôm qua chẳng còn gì nữa
    như Hôm nay sau 1975

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa