Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 9-6-2014

   1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tầu Cộng xâm lược leo thang, chó nào cùng đường không dứt giậu? (BĐX). “Rõ ràng, xâm lược biển Đông của Tầu Cộng đã thực sự leo thang và tiếp tục còn leo thang, thực sự đẩy đất nước Việt Nam vào thế cùng phải phòng vệ. Một tháng nay, lãnh đạo Việt Nam đã ngăn cản Tầu Cộng xâm lược bằng các biện pháp ngoại giao hòa bình. Biện pháp này dường như đã tới giới hạn…”
Cường quốc gì? (TN). “Có người bảo Trung Quốc là cường quốc chơi xấu khắp thế giới, nhất là với các nước láng giềng mà đặc biệt Việt Nam với vô vàn trò đểu. Nếu Liên Hiệp Quốc có cuộc thống kê thì chắc chắn Trung Quốc là cường quốc bị thiên hạ ghét nhất? Chẳng có cường quốc nào lại hành xử hạ cấp như Trung Quốc“.
BẮC KINH, MỘT MÌNH CHỐNG LẠI G7 ? (SCMP/ Huỳnh Ngọc Chênh).
Nâng Niu Niềm Tự Hào Rất Việt (Đinh Tấn Lực). “Nó đâm bể tàu ta mà ta nhất quyết im lặng, nhất quyết không trả đũa, bởi đó là sức mạnh và tính nhân đạo của VN Ta. Ta là con kiến nhưng có thể vặn con voi là tại sao nó đè Ta, đâm lật ngửa (hay úp?) tàu Ta mà không quăng cho nổi một chiếc phao.  Ta đã văn minh và nhẹ nhàng nhắc nhau về mối tương quan ‘hữu nghị viển vông/lệ thuộc’, trước khi công khai nhắc nhau ‘duy trì mọi quan hệ’, bất kể viển vông hay lệ thuộc“.
Nguyễn Trần Sâm: Tương lai nào cho một dân tộc dưới chính thể thân Tàu? (Lề Trái/ Ba Sàm). “Một khi đã mua được giới cầm quyền ở một nước, Trung Nam Hải sẽ tiếp tục nuôi dưỡng bọn này để cai trị dân tộc đó bằng bàn tay sắt. Mọi sự phản kháng đều sẽ bị đè bẹp. Những cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng nói chung sẽ bị dập tắt. (Tuy nhiên, đôi khi chính người Tàu cũng có thể mua bọn côn đồ, yêu cầu chúng kích động biểu tình để chuyển hướng thành những cuộc bạo loạn, nhằm nhiều ý đồ khác nhau.)“
BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG THÉT GÀO (Đặng Huy Văn). “Bởi ai mất biển, mất trời?/ Bởi ai đau đớn giống nòi Việt Nam?/ Bởi ai Tàu cộng nghênh ngang/ Bắn dân, cướp cá, xâm lăng biển nhà?/ Bởi ai dâng hiến Hoàng Sa?/ Bởi ai Tàu cướp đảo ta dễ dàng?“
Mất nước là chết (FB Sương Quỳnh/ Huỳnh Ngọc Chênh). “Bắt đầu lớn tiếng với nhau, bạn này rút ngay hai bảng viết chữ: ‘MẤT NƯỚC LÀ CHẾT’ ‘NƯỚC NHÀ KHÔNG BÁN’ – chỉ mời lấy thôi” và nói: Tôi có buôn bán gì đâu, sợ mọi người làm mệt bị mất nước thì tôi mang đến cho mọi người uống đỡ khát chứ có làm sao?  Rồi 2 -3 người bảo vệ xúm lại đòi tịch thu mấy biểu ngữ, bắt bạn này về văn phòng. Bạn ‘Mất Nước Là Chết’ kiên quyết: Mấy từ này có gì là phản động? là nhạy cảm? Các ông trả lời tôi xem nào?” – Độc chiêu chống bán nước tại Sài Gòn (DLB). – Nước nhà không bán – Mất nước là chết! (quyenconnguoi).
Sửa luật để chống bức cung, nhục hình (TN). Ông Manfred Nowak, cựu báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tra tấn: “Tại một số nước châu Âu, khi xảy ra việc người bị tạm giam tạm giữ bị thương thì cảnh sát phải chứng minh họ không sử dụng biện pháp tra tấn, nếu không chứng minh được thì đương nhiên bị khép tội tra tấn”.
- Thomas E. Ricks: Năm sự kiện chưa được biết về Khe Sanh (ĐCV). Dịch từ bài điểm sách “Last Stand at Khe Sanh” của Gregg Jones.
“Chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm” (Infonet). Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc: “Hiện chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm. Ở nước ngoài họ bỏ phiếu bất tín nhiệm luôn, bỏ phiếu thì dứt khoát chỉ có 2 mức tín nhiệm hay không“.  Ở nhiều nước, khi những cái sai của lãnh đạo bị công luận nêu ra, thì những người lãnh đạo đó phải từ chức, không chờ họp hành bỏ phiếu như ở xứ ta đâu. Có lẽ không cần lấy phiếu tín nhiệm ở VN, chỉ cần khôi phục lại các sợi dây thần kinh mắc cỡ, làm cho nó hoạt động bình thường, để những người làm sai tự động từ chức, đỡ mất thời gian họp hành, bỏ phiếu, báo chí tốn giấy mực, người dân tốn thời gian theo dõi, cuối cùng thì chẳng thấy ai từ chức.
Tổng – Bí thư: Quanh năm chỉ bận lấy phiếu thì còn làm được gì nữa?  (Infonet).  – ‘CÁI ‘Ô THOÁNG’ QÚA RỘNG ! (Bùi Văn Bồng). “Đưa ra Quốc hội chỉ là hình thức, gọi là có ‘dân chủ’, khách quan. Có điều, không ít người cho rằng: ‘Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, về mọi mặt’, nhất là công tác tổ chức cán bộ, ai suy thoái, biến chất, tham nhũng, năng lực kém, …đảng biết hết. Đảng giám sát thường xuyên từ chi bộ trở lên, ai tín nhiệm hay không đảng biết cả, cứ làm theo nguyên tắc, điều lệ đảng, điều chuyển hoặc cho thôi giữ chức, việc gì phải lấy phiếu tín nhiệm…” – Mời xem lại: Nhận thức mới: Lấy là bỏ, bỏ là lấy (Hoàng Xuân Phú).
“Bộ máy hành chính giờ kinh khủng thế!” (TBKTSG).”Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, chỉ một xã đảo có gần 200 hộ mà có hơn 100 cán bộ ăn lương và phụ cấp. Cả tỉnh bình quân 8,5 người có một người ăn lương ngân sách“.
Hãy Nhớ Thiên An Môn (Việt Báo). “Hãy nhìn cho kỹ những ước mơ dân chủ tự do đang bị xe tăng trấn áp.  Và cũng đừng bao giờ quên, đã và đang có những Thiên An Môn cỡ nhỏ cũng đã và đang bị trấn áp một cách bí mật ở VN — nhưng không có máy ảnh nào ghi kịp“.
Kỷ niệm 25 năm Thảm sát Lục tứ – ĐCSTQ bắt bớ quy mô lớn (TQ không KD). “Theo thống kê có 70 nhà báo, nhà bất đồng chính kiến, nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng đã bị bắt trong 1 tháng nay.  Lần đàn áp này đã leo thang vượt quá những gì được thấy trong 20 năm qua.  Có ý kiến cho rằng đàn áp và bắt bớ thế này sẽ chỉ dẫn đến một cuộc biểu tình lớn hơn“.
ĐCSTQ phái 1500 điệp viên sang Đài Loan năm 1949 (TQ không KD). “Năm 1949, hơn 1.500 nhân viên tình báo được đưa vào Đài Loan trong vai doanh nhân, tị nạn, người bán hàng rong và lính bại trận cùng với hàng triệu lính Quốc Dân Đảng. Những người này sẵn sàng phối hợp với hồng quân Trung Quốc trong cuộc xâm lược Đài Loan“.
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIẢI TỎA MẤY NGỘ NHẬN VỀ “BA DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GIỚI” CỦA VIỆT NAM (GNLT). “Hồi đó chẳng mấy ai biết văn bản gốc của UNESCO ở đâu. Do đó người dân không nghi ngờ các ông nhà nước đã dịch bừa, lại cố ý nói mập mờ về một cái ‘danh hiệu’ không tồn tại… Báo chí tuyên truyền Việt Nam thường nói ‘Danh nhân văn hóa thế giới’ (?!). Đó là một sự khoa trương cường điệu hư danh. Thực chất các nhân vật ấy chỉ là danh nhân văn hóa tầm cỡ quốc gia thôi“.
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Chỉ vì “trêu gái”, 4 thiếu niên lĩnh 94 tháng tù giam (LĐ). “Điều lạ ở đây là cả gia đình bị hại và bị cáo đều gửi đơn… cầu cứu cho các bị cáo“.
QUỐC TẾ
* RFI: 08-06-2014

 
---------------------
   2 - Viet-Studies


Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
VN Philippines đấu thể thao ở Trường Sa (BBC) - Hải quân Việt Nam và Philippines thi đấu thể thao trên một hòn đảo do Việt Nam kiểm soát thuộc quần đảo Trường Sa.
Trung Quốc : Trường Sa « không phải là chuyện của » Philippines (RFI) - Sau khi Manila liên tục tố cáo Trung Quốc thi công cải tạo bãi đá ở Trường Sa, những khu vực thuộc chủ quyền của Philippines, Bắc Kinh đã lên tiếng cho rằng Trường Sa là thuộc« chủ quyền không thể chối cãi của Trung Quốc», kể cả các quần đảo nằm bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, nơi Manila gọi là Biển Tây Philippines.
‘Không thể dọn sạch Rio cho Olympics’ (BBC) - Vùng vịnh ô nhiễm của Rio de Janeiro không thể được dọn sạch cho kịp Olympics 2016, thị trưởng Rio thừa nhận.
Những nhân chứng phương Tây về chủ quyền Hoàng Sa (BaoMoi) - Gần như các nhà buôn, nhà tu, nhà thám hiểm phương Tây giai đoạn từ thế kỷ 16 đến 19 đều xác định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là "của Hoàng đế An Nam" và "không ai tranh chấp".
Dân mong người đứng đầu trực tiếp nói về Biển Đông (BaoMoi) - Không chỉ Thủ tướng, người dân cũng chờ đợi Chủ tịch nước, Tổng bí thư, Chủ tịch QH phát biểu về Biển Đông... Phải làm sao cho tiếng nói chung ấy trở thành ý chí của quốc gia - ĐBQH Dương Trung Quốc trao đổi với báo chí bên hành lang QH.
Vợ con quan chức TQ 'phải về nước' (BBC) - Nhằm 'chống tham nhũng', TQ buộc cả ngàn quan chức Quảng Đông phải đưa vợ con ở nước ngoài về, hoặc phải nghỉ việc, giáng cấp.
Hazard sẵn sàng bùng nổ cùng Bỉ (BBC) - Tiền vệ Chelsea 23 tuổi, một kỹ thuật gia siêu hạng và có tốc độ bùng nổ, được kỳ vọng sẽ dẫn dắt lối chơi của toàn đội.
World Cup đầu tiên của tôi (BBC) - 'Brazil gặp ai cũng thắng nên cảm giác trong tôi không mấy thiện cảm,' bạn Tống Đình Quang nhớ lại mùa World Cup USA 1994.
Recife, thành phố bãi biển (BBC) - Rực rỡ sắc màu, Recife nồng nhiệt với môn futivolei bãi biển và vũ điệu Frevo nóng bỏng mỗi mùa lễ hội carnival.
Nhật sẽ chuyển giao công nghệ tàu ngầm cho Úc (RFA) - Giới truyền thông Nhật Bản đưa tin nói có nhiều khả năng hai chính phủ sẽ ký kết thỏa thuận trị giá tới 37 tỷ dollars, nhưng chưa rõ Australia muốn tự đóng tầu ngầm hay giao hoàn toàn công tác này cho Nhật Bản.
Những chất liệu sống động và thuyết phục khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam (BaoMoi) - Đồng hành cùng nhân dân cả nước hướng về biển Đông, hướng về Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu, tối 8-6, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển” tại 2 điểm cầu: Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đây là một trong những chương trình trọng điểm của Đài Truyền hình Việt Nam trong chiến dịch tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và phát lại trên các kênh VTV4, VTV6, VTV Đà Nẵng.
Tướng Sisi nhậm chức Tổng thống Ai Cập (BBC) - Nguyên soái Abdul Fattah al-Sisi sắp tuyên thệ nhậm chức tổng thống Ai Cập sau chiến thắng bầu cử áp đảo.
Nhật - Úc tiến tới hợp tác quân sự đương đầu với hiểm hoạ Trung Quốc (RFI) - Hội nghị Nhật-Úc 2+2 lần thứ năm sẽ diễn ra tại Tokyo vào ngày 11/06. Cuộc gặp cấp Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao hai nước đồng minh của Mỹ được xem là để củng cố hợp tác quân sự song phương, là cơ chế nền tảng an ninh khu vực châuÁ Thái Bình dương để đối phó hữu hiệu với thách thức của Bắc Kinh. 
Khẳng định chủ quyền biển đảo bằng âm nhạc (RFA) - Với những gì diễn ra ngoài biển Đông, dường như khiến hào khí nhạc Việt trỗi dậy mãnh mẽ, sôi sục với những bài hát hướng về biển đảo thân thương.
Colombia : Bước tiến dài trên đường tới hòa bình (RFI) - Ngày 07/06/2014 kết thúc cuộc họp ở La Habana-Cuba, chính quyền Bogota và Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia FARC đồngý về nguyên tắc cơ bản cho lộ trình đàm phán
. Nổi bật nhất là việc thừa nhận trách nhiệm của mỗi bên trong xung đột vũ trang đã kéo dài từ hàng chục năm qua. Theo giới quan sát đây là một bước tiến quan trọng, vài ngày trước khi Colombia bầu lại tổng thống.
Thái Lan điều động quân đội để giữ gìn an ninh (RFA) - Chính phủ quân sự Thái Lan đã điều động 6,500 binh sĩ để bảo đảm an ninh tại thủ đô Bangkok, trước những lời đồn đãi dân chúng Thái sẽ tổ chức biểu tình phản đối việc quân đội can dự vào chính trường.
Trung Quốc nhanh chóng tiếp xúc với Tân thủ tướng Ấn Độ (RFI) - Một phái đoàn Trung quốc do Ngoại trưởng Vương nghị dẫn đầu đã tới New Delhi hôm nay 08/06/2014 để« thắt chặt quan hệ với nước bạn và xem xét khả năng tăng cường hợp tác». Hồ sơ thương mại, biên giới và Tây Tạng là những chủ đề chính trong cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa đại diện Bắc Kinh và Tân thủ tướng Ấn Độ.
Trung Quốc lộ rõ âm mưu lập Vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông(BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Ngay từ khi Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương-981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, bước tiếp theo của nước này chính là thực hiện âm mưu lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) tại Biển Đông. Giờ đây, âm mưu của Trung Quốc ngày càng lộ rõ.
Trung Quốc - Ấn tăng cường quan hệ ngoại giao (RFA) - Ngoại Trưởng Vương Nghị của Trung Quốc hiện đang có mặt tại New Delhi, mở đầu chuyến viếng thăm kéo dài 2 ngày nhằm xây dựng quan hệ với tân chính phủ Ấn Độ.
Chiến lược trì hoãn của Trung Quốc ở biển Đông (BaoMoi) - Lâu nay Trung Quốc luôn lấy sự mơ hồ làm cơ sở chính cho chiến lược pháp lý trên biển Đông.
VTV tung loạt chứng cứ vạch rõ sự tàn ác, vô nhân đạo của Trung Quốc(BaoMoi) - Trong chương trình truyền hình trực tiếp (THTT) “Tổ quốc nhìn từ biển” tối nay (08/06), Đài truyền hình Việt Nam đã công bố loạt hình ảnh, bằng chứng vạch rõ sự sai trái của Trung Quốc trên Biển Đông.
Sự dối trá trắng trợn của Trung Quốc (BaoMoi) - Trung Quốc bị tố cáo dùng vũ lực và bịa ra các “căn cứ lịch sử” để biện bạch cho tuyên bố chủ quyền phi lý ở biển Đông.
Gặp những người Trung Quốc ủng hộ Việt Nam (BaoMoi) - Ngoài việc tìm kiếm sự ủng hộ từ các nước trên thế giới, thì việc để cho chính những người bạn Trung Quốc hiểu và trở thành người bạn của Việt Nam, ủng hộ Việt Nam cũng là việc không được phép coi nhẹ. Có rất nhiều người Trung Quốc đã luôn dành cho Việt Nam một tình yêu nồng ấm, những người hiểu chính nghĩa và yêu hòa bình.
Trung Quốc ghìm giá đồng tiền, kích thích xuất khẩu (RFI) - Thặng dư thương mại của Trung Quốc trong tháng 5/2014 đạt gần 36 tỷ đô la. Xuất khẩu tăng thêm 7 % trong lúc nhập khẩu vào Trung Quốc lại thấp hơn so với tháng 4/2014 đến 1,6 %. Theo giới phân tích, thành quả này có được do Bắc Kinh ghìm giá đồng tiền, tạo sức cạnh tranh giả tạo cho hàng Trung Quốc bán ra nước ngoài.
Đối lập Đài Loan muốn đối thoại trực tiếp với Bắc Kinh (RFI) - Bà Thái Anh Văn , lãnh đạo đảng Dân Tiến đòi gặp bộ trưởng Trung Quốc đặc trách quan hệ với Đài Loan, Trương Chí Quân. Trong khi đó thị trưởng Đài Nam, Lại Thanh Đức , bay sang Thượng Hải gặp đồng nhiệm Dương Hùng. Đối lập Đài Loan muốn làm sáng tỏ thế nào là« đồng thuận» về« một nước Trung Hoa».
Hoa Kỳ và Iran sẽ trực tiếp đàm phán tại Geneve (RFA) - Hai phái đoàn đại diện Hoa Kỳ và Iran sắp gặp nhau tại Geneve, trong nỗ lực giải quyết những khó khăn để cuộc đàm phán về hạt nhân giữa Tehran và 5 nước thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An cộng với Đức có thể sớm hoàn tất.
Hạt nhân Iran: Teheran đàm phán trực tiếp với Nga- Mỹ (RFI) - Teheran thông báo để chuẩn bị cho cuộc họp về hồ sơ hạt nhân với nhóm 5+1 tại Vienne từ ngày 16 đến 20/06/2014, phái đoàn Iran sẽ gặp riêng đại diện Mỹ và sau đó là Nga kể từ ngày 09/06/2014 tại Genève, Thụy Sĩ. Đây là lần đầu tiên Iran đối thoại trực tiếp với Hoa Kỳ, không có sự chứng kiến của một nước thứ ba.
Đánh bom kép tại Iraq,ít nhất 17 người thiệt mạng (VOA) - Các giới chức Iraq cho hay hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra bên ngoài một văn phòng đảng của người Kurd đã giết chết ít nhất 17 người và làm bị thương hơn 50 người
IRAK: Irak : Bạo động tràn lan (RFI) - Các phần tử Hồi giáo cực đoan Djihad ngày càng lộng hành tại Irak. Khủng bố đẫm máu trong ngày 08/06/2014 làmít nhất 26 người chết sau loạt bắt giữ cả trăm sinh viên tại đại học Ramadi, phía nam Bagdad vào hôm qua.
Roland Garros 2014: Maria Sharapova, nữ thần sân đất nện (RFI) - Chiều qua, 07/6/2014, tay vợt Nga Maria Sharapova đã lần thứ 2 đăng quang vô địch Roland-Garros sau chiến thắng đầy cảm xúc trước đối thủ Rumani Simona Halep qua ba ván đấu 6-4 6-7 và 6-4. Danh hiệu vô địch French Open lần này đã đưa Sharapova thực sự trở thành nữ thần sân đất nện.
Tin tức Biển Đông mới nhất: 40 tàu thép của TQ vây ép tàu cá VN (BaoMoi) - Theo báo cáo của Cục Kiểm ngư, những ngày gần đây, các tàu cá vỏ sắt với sự hỗ trợ thường xuyên của hai tàu hải cảnh Trung Quốc đã liên tục ngăn cản, có hành vi đe dọa tàu cá Việt Nam ngay tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
Chuyện tiền thưởng mùa World Cup 2014 (RFA) - Năm nay đội tuyển nào đoạt cúp vô địch sẽ được Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới tưởng thưởng số tiền 35 triệu dollars.
Kế hoạch cắt giảm khí thải để cứu môi trường (RFA) - Hoa Kỳ vừa cho công bố dự kiến kế hoạch cắt giảm phát thải khí carbon mạnh mẽ thông qua những hình thức cụ thể. Theo lu
Ai Cập: Tướng Abdel Fattah Al-Sisi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống (RFA) - Tại Cairo, Cựu Tư lệnh quân đội Ai Cập là Tướng Abdel Fattah Al-Sisi đã giơ tay tuyên thệ nhậm chức, trở thành người lãnh đạo quốc gia này trong 4 năm tới, sau khi được gần 97% cử tri tín nhiệm trong cuộc bầu cử mới kết thúc hồi cuối tháng trước.
Cung cấp tin tức chiếc MH370 sẽ được thưởng (RFA) - Một số gia đình có thân nhân đi trên chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi đầu tháng Ba đã góp tiền để treo giải thưởng cho những ai cung cấp tin tức liên quan đến chiếc phi cơ mất tích một cách bí mật cách đây đúng 3 tháng.
World Cup Brazil 2014: Đánh giá tình hình bảng C (RFA) - Colombia là một quốc gia người dân say mê môn bóng tròn, nhưng cũng là quốc gia có lịch sử đầy nước mắt ở sân World Cup. Thất bại đến từ lần đầu tiên khi dự World Cup 1962, phải đợi đến gần 30 năm sau mới trở lại sân cỏ thế giới và vào đến vòng 16.
Quân đội Mỹ: Bergdahl bị Taliban tra tấn, nhốt trong cũi (VOA) - Binh sĩ Mỹ được trao đổi với 5 nghi can khủng bố Taliban nói với các giới chức quân sự Mỹ rằng anh nhiều lần bị tra tấn, đánh đập và nhốt vào cũi trong thời gian gần 5 năm bị Taliban bắt giữ
Hải tặc Somalia thả 11 thủy thủ bị bắt từ năm 2010 (VOA) - Một giới chức Liên hiệp quốc cho hay 11 thành viên thủy thủ đoàn bị hải tặc bắt giữ làm con tin hơn 3 năm qua vừa được trả tự do
Tổng tuyển cử tại Kosovo (VOA) - Các phòng phiếu đang mở cửa tại Kosovo cho cuộc tổng tuyển cử được xem như là cuộc trắc nghiệm trọng yếu đối với Thủ tướng Thaci, và nỗ lực gia nhập EU của nước này
Lũ quét tại Afghanistan, hơn 80 người thiệt mạng (VOA) - Các giới chức địa phương Afghanistan cho hay hơn 80 thi thể được tìm thấy, hai ngày sau trận lũ lớn quyét qua miền cực bắc của nước này
Ngoại trưởng Trung Quốc, ẤnÐộ gặp nhau tại New Delhi (VOA) - Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc hội đàm với người đồng nhiệm Ấn Ðộ ở New Delhi nhằm thúc đẩy các mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước
Hải quân Mỹ cứu 282 thuyền nhân ởÐịa Trung hải (VOA) - Tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ cứu được 282 di dân ở Ðịa trung hải sau khi nhận được thông báo cấp cứu về một chiếc thuyền sắp bị chìm
'Tấm lòng các mẹ, các dì ở chợ' (BaoMoi) - Ngày 7.6, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho 2 tàu KN-22 và KN-952. Đây là số tiền từ nguồn hỗ trợ của Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) ủng hộ chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông.
Được tiếp sức, càng vững tin bám biển (BaoMoi) - TT - Ngày 8-6, chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ đã về quê hương hải đội Hoàng Sa (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) trợ vốn tiếp sức cho 100 ngư dân xã An Hải, An Vĩnh bám biển Hoàng Sa, Trường Sa.
Trung Quốc âm mưu lập phòng tuyến trên biển (BaoMoi) - Kế hoạch xây dựng căn cứ quân sự trên đảo Chữ Thập (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đoạt) là một bước đi "cáo già" của Trung Quốc nhằm thực hiện tuyên bố chủ quyền đường chín đoạn.
Chính phủ ứng phó kịp thời, ổn định môi trường đầu tư (BaoMoi) - Từ chiều 10-6, kỳ họp Quốc hội sẽ bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Theo đánh giá của các đại biểu Quốc hội, phiên chất vấn lần này sẽ nóng lên với vấn đề biển Đông. Để rõ thêm về các nhóm vấn đề chính sẽ chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp này, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Hạnh Phúc (ảnh), Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho biết:
Trung Quốc 've vãn' Ấn Độ (BaoMoi) - Giữa lúc Ngoại trưởng Trung Quốc đến Ấn Độ nhằm “lót đường” nâng cấp quan hệ, có nhiều tiếng nói ở New Delhi cảnh giác về sự hung hăng của Bắc Kinh.
Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày “Đại dương thế giới” và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Kỷ niệm ngày “Đại dương Thế giới” (8-6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến ngày 7-6), tại TP Đà Nẵng, UBND TP, Sở TN-MT đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan. Trong ngày 7-6-2014, tại Công viên Biển Đông đã diễn ra Lễ mít-tinh cấp thành phố với gần 2.000 cán bộ, công nhân viên, các Ban ngành, đoàn thể, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia.
Song Tử Đông – Song Tử Tây (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Lịch sử, với tất thảy những sự kiện quan trọng chi phối tầm quốc gia, quốc tế đôi khi lại bắt đầu từ những sự kiện ngỡ như bình thường nhất – bình thường nhưng không ngẫu nhiên. Mệnh đề này đáng nghĩ đến khi quan sát sự kiện ngày 8-6 ở Trường Sa. Đó là, tại đảo Song Tử Tây, lực lượng đóng quân trên đảo Song Tử Tây (Việt Nam) và Song Tử Đông (Philippines) đã giao lưu lần đầu tiên.
Trung Quốc đang đe dọa hòa bình, an ninh và sự ổn định trong các mối quan hệ quốc tế (BaoMoi) - QĐND - Cùng với cộng đồng người Việt Nam ở trong và ngoài nước, dư luận quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời cho rằng, Trung Quốc cần phải từ bỏ các hành vi gây hấn ở Biển Đông nếu như không muốn bị rơi vào một thảm họa do chính nước này gây ra...
Chương trình cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển”: Hoành tráng, xúc động(BaoMoi) - (SGGPO).- Tối 8-6, tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng) và Tượng đài Hải đội Hoàng Sa - Cột cờ Tổ quốc tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) diễn ra chương trình cầu truyền hình hoành tráng, xúc động “Tổ quốc nhìn từ biển”.
Ngư dân Bình Định vững vàng bám biển (BaoMoi) - Những ngày này Biển Đông dậy sóng, nhưng 2.747 con tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân tỉnh Bình Định vẫn vững vàng vươn khơi bám biển. Các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực để ngư dân yên tâm đầu tư, sắm mới phương tiện hiện đại, bám biển làm giàu, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Hành xử của Trung Quốc khiến dư luận thế giới lo ngại (BaoMoi) - ANTĐ - Trước bối cảnh những căng thẳng tại khu vực biển Đông tiếp tục gia tăng do những hành động gây hấn và khiêu khích của Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây đã công bố một bản báo cáo cho thấy Trung Quốc vẫn đang tiếp tục hiện đại hóa và cải thiện năng lực quân sự của mình.
Yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan vô điều kiện (BaoMoi) - Đó là yêu cầu đanh thép của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khi phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam diễn ra tại Hải Phòng./ Chúng ta không yếu thế
Quốc hội gửi thư tố cáo Trung Quốc xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam (BaoMoi) - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng đã có thư chính thức gửi nhiều cơ quan quốc tế thông báo tình hình biển Đông, bày tỏ sự cảm ơn và đề nghị nghị viện, các tổ chức quốc tế lên tiếng ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề này./ Thiếu tướng tình báo Ba Lan: Trung Quốc chắc chắn sẽ phải rút giàn khoan
Cầu truyền hình "Tổ quốc nhìn từ biển" - Khắc họa rõ nét hai tiếng Tổ quốc thiêng liêng (BaoMoi) - (VTV Online) - Cầu truyền hình Tổ quốc nhìn từ biển khép lại khi hàng nghìn người có mặt tại huyện đảo Lý Sơn và thành phố Đà Nẵng cùng hát vang khúc Tiến quân ca giữa biển trời.
VTV: VN nói rõ vi phạm của TQ trước quan chức quốc tế (BaoMoi) - Tại hội nghị SOM ASEAN, Việt Nam tiếp tục kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng phản đối hành động của Trung Quốc tại Biển Đông.
Kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng (BaoMoi) - Trước tình hình Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cả nước đều hướng về biển đảo thân yêu, lên án mạnh mẽ những hành động hung hăng, ngang ngược của phía Trung Quốc. Trao đổi về vấn đề này, ĐB Lê Như Tiến (đoàn Quảng Trị) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ĐB Trần Đình Nhã (đoàn Thừa Thiên Huế) - Phó Chủ nhiệm UB Quốc phòng An ninh của Quốc hội, ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP. Hồ Chí Minh) đã có những chia sẻ với phóng viên báo SK
Học giả quốc tế lo ngại hành động của Trung Quốc ở Biển Đông (BaoMoi) - Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 5/6, tại Viện Quan hệ quốc tế Na Uy (NUPI) đã diễn ra Hội thảo “An ninh Biển ở Đông Á” với 03 diễn giả chính là Giáo sư Geoffrey Till, Khoa Nghiên cứu Quốc phòng, King’s College London, Vương quốc Anh, Tiến sỹ Sam Bateman, Trung tâm quốc gia của Australia về Tài nguyên và An ninh Biển, ĐH Wollongong và Giáo sư Stein Tonnesson, Viện Nghiên cứu Hòa Bình, Na Uy (PRIO).
HOÀNG SA tối 8/6: Cậy đông, tàu TQ thêm manh động (BaoMoi) - TG- Được tàu hải cảnh yểm hộ, hôm nay tàu cá Trung Quốc đã cản phá, đâm va quyết liệt hơn.
Hội nghị SOM ASEAN: Việt Nam kêu gọi quốc tế phản đối hành động xâm phạm của Trung Quốc (BaoMoi) - (VTV Online) - Trong hai ngày 7 và 8/6, tại Yangon, Myanmar, đã diễn ra các Hội nghị quan chức cao cấp (SOM) ASEAN và các Hội nghị quan chức cao cấp trong khuôn khổ ASEAN mở rộng và cấp cao Đông Á.
Thống đốc: Thị trường ngoại hối sẽ ổn định từ nay đến cuối năm (BaoMoi) - Trong những ngày qua, trước những diễn biến tình hình Biển Đông, giao dịch vàng và tỷ giá trên thị trường có xu hướng tăng bất thường, có những thời điểm sát với trần quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Bản tin 20H: Trung Quốc điều tàu tiếp tế lớn nhất tới biển Đông (BaoMoi) - TPO - Quân đội Trung Quốc đang triển khai một tàu tiếp tế lớn nhất tới biển Đông để tăng cường sức mạnh quân sự trên vùng biển Đông Nam Á. Tàu Fuchi có sức chứa 11.000 tấn hàng hóa, có thể cung cấp nhiên liệu và nhu yếu phẩm cho các tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông.
 
-----------------

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn ĐT BVB !!!
    Bao giờ chả có lối thoát. Trong cái hoạ có cái phúc, trong cái rủi có cái may. Dàn khoan 981 vừa bộc lộ lòng đểu giả, thói trơ tráo và thú tính của kẻ "bạn vàng" bên cạnh ta, vừa cho dân tộc VN thấy và cảnh giác với một nhóm thân với thằng "bạn vàng" này. Cái PHÚC và cái MAY là nó nhằm đúng vào thời điểm thông tin phổ cập toàn cầu, cho nên cả lớp trẻ con cũng đánh vần được "bạn vàng" là kẻ thù của dân tộc và kẻ chơi thân với "bạn vàng" cũng là kẻ thù của dân tộc. Trong khi cả dân tộc lên tiếng thì một vài người giả mù giả điếc đến vô cảm, mà lẽ ra họ phải là người lên tiếng trước hết để dẫn dắt dân tộc !!!
    Số phận những kẻ thân với "bạn vàng" cũng như chơi với con "vàng" sớm muộn cũng bị con vàng cắn xé để phơi bày cái bụng như bụng vàng luôn cho thiên hạ được "ngự lãm" !!!

    Trả lờiXóa