Bộ Tư lệnh Cảnh
sát biển vừa ký hợp đồng đóng mới xuồng tuần tra cao tốc MS-50
Xuồng tuần tra
cao tốc MS-50 là chiếc xuồng có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và thực thi pháp
luật khu vực ven biển, có chiều dài trên 13m, chiều rộng 4,6m, lượng giãn nước
9,6 tấn, tốc độ tối đa 35 hải lý/h.
Đây là loại
xuồng được sản xuất theo công nghệ thân vỏ bằng vật liệu công nghệ mới PPC của
Đức và Sec hợp tác sản xuất với độ bền kết cấu cao, chịu được sự ăn mòn lớn của
môi trường biển, động cơ của Nhật Bản.
Polypropylen
copolymer (PPC) là một vật liệu nhiệt dẻo mới do Viện nghiên cứu vật liệu Cộng
hòa Séc nghiên cứu thử nghiệm và sáng chế.
Lễ ký kết đóng mới xuồng tuần tra cao tốc. |
PPC có nhiều ưu
điểm nổi bật như chịu được thời tiết nắng nóng mà không biến dạng, bền trong
giải nhiệt độ rộng từ 30 độ c tới 260 độ c, có khả năng cách nhiệt
và cách âm tốt, không gỉ, không gây ô nhiễm môi trường.
Đặc biệt, vỏ tàu
PPC không bị thủy sinh vật bám, chịu được va đập mạnh (thậm chí ngăn được đạn
xuyên thủng). Khi chuyển động, vỏ tàu có tính đàn hồi giúp giảm xóc, ít ma sát
hơn vỏ gỗ và thép nên đạt tốc độ cao, dễ xoay trở, nhưng lại tiết kiệm nhiên
liệu.
Khi gia công PPC sử dụng công
nghệ hàn nhiệt đặc biệt, không phát sinh chất độc hại cho người và môi trường;
vật liệu và phế liệu có thể tái chế 100%. Theo đánh giá của các chuyên gia, với
điều kiện khí hậu Việt Nam ,
tàu vỏ PPC có thể đạt tuổi thọ ít nhất 50 năm.
Việc sử dụng vật
liệu tổng hợp PPC có thể mở ra một triển vọng hiện đại hóa đội tàu đánh cá biển
song song với thực hiện mục tiêu phát triển nền công nghiệp xanh thân thiện với
môi trường.
Được
biết, số tiền để đóng xuồng tuần tra cao tốc MS-50 cho Lực lượng Cảnh sát
biển Việt Nam thực hiện nhiệm vụ trên biển là 12 tỷ đồng Việt Nam; do Tập đoàn
VINASUN đóng góp.
Dự kiến, chiếc
xuồng này sẽ hoàn thành và bàn giao cho Lực lượng Cảnh sát biển đưa vào khai
thác sử dụng vào tháng 12 năm 2014 do Công ty cổ phần công nghệ JAMES BOAT
thiết kế và sản xuất.
Thái An/ĐVO
-------------
Mất bò mới lo làm chuồng.
Trả lờiXóaLàm chuồng mới có cái để ăn...
XóaLàm theo quán tính...
XóaTrích: Đặc biệt, vỏ tàu PPC không bị thủy sinh vật bám, chịu được va đập mạnh (thậm chí ngăn được đạn xuyên thủng). Khi chuyển động, vỏ tàu có tính đàn hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt tốc độ cao, dễ xoay trở, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.
Trả lờiXóaĐề nghị bọc thêm cao su...cho tàu khựa đâm thoải mái......
Chị hiền Trung quốc và thằng em Việt nam cãi nhau ,ném đá,bắn súng phun nước,va tàu vào nhau nhẹ nhàng như nhảy van,cần gì tàu chống đạn cho tốn tiền! Chị ném đá thì em ném mắm tôm !Rồi đến lúc chị em lại đóng cửa bảo nhau,đừng để bọn giãy chết nó lợi dụng, chị em mình có 16 chữ vàng khè là bảo bối của cha mẹ để lại,đó là của gia bảo THIÊN HẠ VÔ SONG trên giới giang hồ! Đừng bán cho ai mà làm sứt mẻ tình chị em chúng mình vốn môi sứt hở răng sún
Trả lờiXóaLoại xuồng này không thể làm bằng PPC,phải làm bằng thép có cường độ chụi lực lớn ,vận tốc lớn để sẵn sàng đối phó với không phải một mà nhiều giàn khoan trong âm mưu xâm lược của lân bang.
Trả lờiXóaSúng nước đặt trên tàu tác dụng của nó là cứu hỏa cho bản thân và tàu khác. Nếu có đụng độ thật sự, sẽ là các loại súng khác lên tiếng.
Trả lờiXóaCòn xịt nước kiểu này, mạnh hơn lễ hội té nước Songkran (Thái Lan) một chút... Chị ve chai chỉ cần ủng hộ áo mưa loại tốt cho CSBVN là được rồi...
Muốn says muốn mớ gì thì mớ....bọn tớ mần được một món....
Trả lờiXóaCố gs sử học trần quốc vượng có lần nói vn tại sao không là cường quốc biển,nếu 30,40 năm trước vn quan tâm đến biển thì bây giờ đã có mấy hạm đội trấn giữ biển đông ,tàu cộng khó mà ép được vn. Bây giờ tàu cộng có nhiều hạm đội với những tàu hàng ngàn tấn,vn đóng tàu 9tấn để làm gì,đi ven bờ bắt phạt tàu cá nhỏ không đủ phương tiện an toàn như csgt trên đường phạt ô tô xe máy chứ gì!
Trả lờiXóaVỏ thì của Đức và Séc động cơ thì của Nhật VN thì có...sự bạc nhược ngầm nhượng bộ bán phá giá? Chung qui lãng phí tiền của Dân ?TC khinh miệt gọi đó là trò hề...?
Trả lờiXóaNGLUY