Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Cảnh sát biển đóng xuồng cao tốc chống đạn

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa ký hợp đồng đóng mới xuồng tuần tra cao tốc MS-50
Xuồng tuần tra cao tốc MS-50 là chiếc xuồng có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và thực thi pháp luật khu vực ven biển, có chiều dài trên 13m, chiều rộng 4,6m, lượng giãn nước 9,6 tấn, tốc độ tối đa 35 hải lý/h.
Đây là loại xuồng được sản xuất theo công nghệ thân vỏ bằng vật liệu công nghệ mới PPC của Đức và Sec hợp tác sản xuất với độ bền kết cấu cao, chịu được sự ăn mòn lớn của môi trường biển, động cơ của Nhật Bản.
Polypropylen copolymer (PPC) là một vật liệu nhiệt dẻo mới do Viện nghiên cứu vật liệu Cộng hòa Séc nghiên cứu thử nghiệm và sáng chế.
Lễ ký kết đóng mới xuồng tuần tra cao tốc.
PPC có nhiều ưu điểm nổi bật như chịu được thời tiết nắng nóng mà không biến dạng, bền trong giải nhiệt độ rộng từ  30 độ c  tới 260 độ c, có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, không gỉ, không gây ô nhiễm môi trường.
Đặc biệt, vỏ tàu PPC không bị thủy sinh vật bám, chịu được va đập mạnh (thậm chí ngăn được đạn xuyên thủng). Khi chuyển động, vỏ tàu có tính đàn hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt tốc độ cao, dễ xoay trở, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.
Khi gia công PPC sử dụng công nghệ hàn nhiệt đặc biệt, không phát sinh chất độc hại cho người và môi trường; vật liệu và phế liệu có thể tái chế 100%. Theo đánh giá của các chuyên gia, với điều kiện khí hậu Việt Nam, tàu vỏ PPC có thể đạt tuổi thọ ít nhất 50 năm.
Việc sử dụng vật liệu tổng hợp PPC có thể mở ra một triển vọng hiện đại hóa đội tàu đánh cá biển song song với thực hiện mục tiêu phát triển nền công nghiệp xanh thân thiện với môi trường.
Được biết, số tiền để đóng xuồng tuần tra cao tốc MS-50 cho Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện nhiệm vụ trên biển là 12 tỷ đồng Việt Nam; do Tập đoàn VINASUN đóng góp.
Dự kiến, chiếc xuồng này sẽ hoàn thành và bàn giao cho Lực lượng Cảnh sát biển đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 12 năm 2014 do Công ty cổ phần công nghệ JAMES BOAT thiết kế và sản xuất.
Thái An/ĐVO
-------------
                    >> Tàu CSB 8001 đạp sóng ra khơi giữ biển
                    >> Hình ảnh tàu CSB 8001 vượt sóng dữ ra thăm nhà giàn

10 nhận xét:

  1. Mất bò mới lo làm chuồng.

    Trả lờiXóa
  2. Trích: Đặc biệt, vỏ tàu PPC không bị thủy sinh vật bám, chịu được va đập mạnh (thậm chí ngăn được đạn xuyên thủng). Khi chuyển động, vỏ tàu có tính đàn hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt tốc độ cao, dễ xoay trở, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.

    Đề nghị bọc thêm cao su...cho tàu khựa đâm thoải mái......

    Trả lờiXóa
  3. Chị hiền Trung quốc và thằng em Việt nam cãi nhau ,ném đá,bắn súng phun nước,va tàu vào nhau nhẹ nhàng như nhảy van,cần gì tàu chống đạn cho tốn tiền! Chị ném đá thì em ném mắm tôm !Rồi đến lúc chị em lại đóng cửa bảo nhau,đừng để bọn giãy chết nó lợi dụng, chị em mình có 16 chữ vàng khè là bảo bối của cha mẹ để lại,đó là của gia bảo THIÊN HẠ VÔ SONG trên giới giang hồ! Đừng bán cho ai mà làm sứt mẻ tình chị em chúng mình vốn môi sứt hở răng sún

    Trả lờiXóa
  4. Loại xuồng này không thể làm bằng PPC,phải làm bằng thép có cường độ chụi lực lớn ,vận tốc lớn để sẵn sàng đối phó với không phải một mà nhiều giàn khoan trong âm mưu xâm lược của lân bang.

    Trả lờiXóa
  5. Súng nước đặt trên tàu tác dụng của nó là cứu hỏa cho bản thân và tàu khác. Nếu có đụng độ thật sự, sẽ là các loại súng khác lên tiếng.
    Còn xịt nước kiểu này, mạnh hơn lễ hội té nước Songkran (Thái Lan) một chút... Chị ve chai chỉ cần ủng hộ áo mưa loại tốt cho CSBVN là được rồi...

    Trả lờiXóa
  6. Muốn says muốn mớ gì thì mớ....bọn tớ mần được một món....

    Trả lờiXóa
  7. Cố gs sử học trần quốc vượng có lần nói vn tại sao không là cường quốc biển,nếu 30,40 năm trước vn quan tâm đến biển thì bây giờ đã có mấy hạm đội trấn giữ biển đông ,tàu cộng khó mà ép được vn. Bây giờ tàu cộng có nhiều hạm đội với những tàu hàng ngàn tấn,vn đóng tàu 9tấn để làm gì,đi ven bờ bắt phạt tàu cá nhỏ không đủ phương tiện an toàn như csgt trên đường phạt ô tô xe máy chứ gì!

    Trả lờiXóa
  8. Vỏ thì của Đức và Séc động cơ thì của Nhật VN thì có...sự bạc nhược ngầm nhượng bộ bán phá giá? Chung qui lãng phí tiền của Dân ?TC khinh miệt gọi đó là trò hề...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa