Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Hoan nghênh ‘Ngày Môi Trường’ của Giáo phận Vinh.

* NGUYỄN KHẮC MAI
Ngày mai, Mồng bảy tháng Tám, bà con Giáo dân địa phận Vinh sẽ có một ngày thật ơn ích: Ngày Môi trường.Họ sẽ dâng lễ cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường, rồi tổ chức dọn vệ sinh trong toàn Giáo phận (khai thông ao tù, nước bẩn,phát quang bụi rậm,thu gom và tiêu hủy rác thải…).
Lời kêu gọi của Ban Công lý và Hòa bình của Giáo phận khẳng định: “Môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng…Chúng ta cần hành động để cải thiện môi trường sóng của mình, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cọng đồng”.
Trong dịp này Ban Công lý và Hòa bình của Giáo phận còn gửi Kiến nghị lên Chủ tịch Nước, Quốc Hội, Thủ tướng, Bộ Tài nguyên Môi trường,Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn,UBND và Sở TNMT bốn tĩnh Hà tĩnh, Quãng bình, Quãng trị, Thừa thiên Huế, yêu cầu :
- Nhanh chóng cứu ngư dân. Buộc Cty Hưng nghiệp bồi thường thiệt hại về khôi phục môi trường, và những thiệt hại mà người dân phải gánh chịu. Truy cứu trách nhiệm pháp lý của Cty Formosa, những cá nhân và tổ chức liên quan. Đóng cửa vĩnh viễn Formosa để bảo dãm môi trường sống lâu dài. Về yêu cầu đóng cửa Formosa, nhiều nhân sĩ, trí thức cũng đã lên tiếng kêu gọi Đảng và Chính phủ thực hiện.
Sự tham lam, ngu dốt và ỷ thế cậy quyền trong làm ăn kinh tế,chính con người đã gây ra “nhân họa” (tai họa, thảm họa do chính con người gây ra). Giết chết môi trường cũng chính là tự giết mình. Giết biển, giết cá, giết chết sông ngòi,giết bầu không khí,giết cả đất đai hiền hòa, (người xưa nói “hiền như đất”)…chính là tội ác phản nhân loại, tội ác có ý nghĩa như tội diệt chủng. Vì thế, lành thay, ơn ích thay, đẹp đẽ thay, thánh thiện thay hành động “Bảo vệ Môi trường” của bà con Giáo phận Vinh Tôi tiếp nhận tin lành này và cũng sẽ đồng hành làm những việc ơn ích. Tôi mong tiếng chuông rung lên từ những xứ đạo sẽ vang xa lay động và thức tĩnh mọi người!
Nguyện cầu những hành động thánh thiện thành công. Nguyện cầu sự mở rộng vòng tay lớn cùng hành động vì môi trường của tất thảy mọi cọng đồng (các cộng đồng đảng nên noi gương và học tập . Chính Mác cũng tha thiết muốn có những cộng đồng kiểu mới!).
Tôi xin trích một câu trong Thánh kinh-sách I sa, mục Lễ làm sạch dân sự: “Vào ngày ấy,chồi của Chúa sẽ đẹp đẽ và vinh quang; hoa quả của đất sẽ là niềm hãnh diện và huy hoàng cho những người sống…”. Xin chúc lành cho Dân ta Nước ta.
NKM (Tác giả gửi BVB)
------------

16 nhận xét:

  1. Chắc việc này lại do Viêt tân xúi dục đây,nghe nói ở Nghệ an có nhiều lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con dang dan ap nhan dan la do nhan tien tu bon tap can binh, de ban nuoc va dau doc nhan dan, vay ai la nguoi phan dong o day

      Xóa
  2. Rất tôn trọng tinh thần của bà con. Xin gửi lời kính chúc sức khoẻ các cha bề trên và toàn tể giáo dân Vinh...!

    Trả lờiXóa
  3. ủng hộ giáo phận Vinh

    Trả lờiXóa
  4. Như thường lệ, phong trào Cách mạng Việt Nam nổ ra bắt đầu tại Nghệ An?

    Trả lờiXóa
  5. Dân phải cùng nhau tràn ra đường như vậy may ra lũ côn an cọng sản mới biết thế nào là lể độ với các "ông bà chủ" nhá.
    Hãy làm những gì cs SỢ, đừng SỢ những gì cs làm.
    https://youtu.be/Q4Cao1tFaR4
    https://youtu.be/P1j2TD99pR0

    Trả lờiXóa
  6. Video cho thấy công an kéo về Hà Tĩnh chuẩn bị trấn áp giáo dân.
    https://youtu.be/Xyx-WNotSos
    Hãy cùng nhau tràn ra đường như vậy may ra lũ côn an cọng sản mới biết thế nào là lể độ với các "ông bà chủ" nhá.
    Hãy làm những gì cs SỢ, đừng SỢ những gì cs làm.

    https://youtu.be/Q4Cao1tFaR4
    https://youtu.be/P1j2TD99pR0


    Trả lờiXóa
  7. Khi CMCS còn trong trứng nước ,cán bộ còn ăn bờ,ở bụi thì nịnh bợ dân để được che dấu,nuôi ăn,thậm chí dân còn mất mạng vì cán bộ.Vậy mà bây giờ,khi dân muốn bày tỏ một cách ôn hòa về những vấn đề hệ trọng của đất nước thì lại xua quân được trang bị đến tận răng để đàn áp,bắt bớ những người dân không tấc sắt trong tay,chỉ có loài súc vật(loài ác thú)mới quay lưng và vô ơn như vậy,còn loài vật nuôi như CHÓ,NGỰA,VOI ..chúng lại tuyệt đối ân nghĩa.Nói như vây để cho thấy CSVN phải tôn thờ chó là bậc thầy .Không có một chính quyền nào bất chấp nguyện vọng chính đáng của dân,thẳng tay đàn áp dân mà tồn tại được đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Chị Ngân ơi, hãy ủng hộ các cuộc xuống đường của bà con vì môi trường sống, vì chị là người đại diện cao nhất của nhân dân, phải không?
    Dân nói, yêu cầu, đề nghị , đội đơn gửi tới quốc hội và chính phủ ... chẳng ai nghe, chẳng ai tiếp mà còn gây nhiều khó dễ ... thì dân phải xuống đường .
    Vụ phá cây xanh của Hà nội, vụ xả thải của Formosa, vụ xử án oan cho thiếu niên, vụ Trung quốc kéo dàn khoan và vùng biển nước ta ... khi đó có đại diện nào của đảng và chính phủ ra lời nhắc nhở và có biện pháp xử lý không ? KHÔNG HỀ ! Nếu dân không phản ứng thì liệu cây Hà nội còn không ? Nếu dân không phản ứng thì liệu vụ Formosa có được đưa ra ánh sáng không ? Sau bao lâu sau khi dân lên tiếng đảng và chính phủ mới dám ho he vài lời về vụ dàn khoan ?
    Ngày xưa đảng viên đi trước, làng nước theo sau . Ngày nay đảng và chính phủ lẹt đẹt đi sau dân ... thế thì gọi gì là lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện ? Tôi là một đảng viên từ thời Đảng Lao Động Việt nam , ngày nay nhìn thực trạng này cũng không thể chấp nhận được, không thể đồng tình, không thể không cảm thấy xấu hổ vì sự đội lốt đảng cộng sản Việt nam mà làm bậy - Chắc chắn không phải do bọn phản động xúi giục , kẻ xúi giục là những kẻ đang đẩy đất nước vào thực trạng dở khóc dở mếu này !

    Trả lờiXóa
  9. Lòng Dân và tiếng nói Hòa bình!
    1. Cám ơn bác Nguyễn Khắc Mai đã thông tin về sự kiện “cách mạng” dân chúng của bà con giáo dân thuộc Giáo phận Vinh.
    2. Thật Phúc cho bà con Giáo dân địa phận Vinh, có được những cái đầu của các Linh mục, của Ban Công lý và Hòa bình của Giáo phận Vinh đề xuất ra “Ngày môi trường” hành động từ trong nhà mỗi giáo dân lan tỏa ra thôn, xóm, làng xã. Thật ý nghĩa, đúng là lời nói của linh mục đi đôi với việc làm cùng toàn giáo dân.
    3. Suy nghĩ và việc làm của các Linh mục và Ban Công lý và Hòa bình của Giáo phân Vinh rất có Tâm, có Tầm, có Trí, có Tình, có Nghĩa và có Trách nhiệm vơi thân phận bà con giáo dân Vinh và Nước Việt.
    4. Mong sao, đất nước này có nhiều Linh mục và Ban Công lý và Hòa bình Giáo phận ở các địa hạt cùng suy nghĩ và hành động như Giáo phận và Ban Công lý và Hòa bình Giáo phận Vinh.
    Mừng thay!

    Trả lờiXóa
  10. Người giác ngộlúc 12:52 7 tháng 8, 2016

    5000 Giáo dân xuống đường biểu tình đã thành công.
    Điều đó nói lên rằng uy tín của người đứng ra kêu gọi và tổ chức rất quan trọng
    Điều đó nói lên rằng không phải việc gì chính quyền cũng làm được.

    Trả lờiXóa
  11. Theo duy tâm, người Công giáo sẽ phải cứu Việt nam khỏi chế độ cs độc ác.
    Vì gián tiếp Công giáo mang CNCS vào Việt Nam - do nhà Nguyễn giết các cha đạo Tây mà Pháp kéo quân chiếm Việt Nam. Từ đó HCM và các đồng chí có cớ lôi CNCS vào Việt Nam lừa bịp NDVN, dưới chiêu bài "chống xâm lược, giải phóng...", sinh ra loài quỷ dữ đỏ tham nhũng ăn thịt hút máu đất nước Việt Nam hiện nay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói không chính xác gì cả !
      Bởi vì các nước tư bản lúc đó đang phát triển nên phải đi tìm thị trường,chứ chẳng phải vì giết mấy cha đạo Tầy nên Pháp kéo
      quân chiếm VN.như bác đổ tội.
      Nói như bác thì Pháp đã không chiếm Kampuchia,Laos,Madagascar,
      New Calidonia,Algerie v.v.vì ở đây không có chuyện cấm đạo.

      Xóa
    2. Mỗi người một quan điểm. Nhưng Pháp và Tây Ban Nha kéo quân vào Việt Nam vì lý do trừng phạt Nhà Nguyễn giết các cha đạo Tây.

      Xóa
  12. Một chủ nghĩa ngoại lai,ngay từ đầu đã trái với nếp sống và văn hóa của người VN rồi !

    Trả lờiXóa
  13. hoan ho giao dan mien trung da xuong duong bieu tinh theo tieng goi thieng lieng cua ca cha vi hoa binh va cong ly ma suot tu 1954 tro ve truoc kh thay co nhung cuoc bieu tinh nhu vay doi voi mau quoc phap.dang khen thay co phai hong o nguyen khac mai.

    Trả lờiXóa