Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

CHẲNG LẼ 'QUÂN TA ĐÁNH QUÂN MÌNH'?



* BÙI VĂN BỒNG
Một tệ nạn không mang tính xã hội phổ quát, mà chỉ có ở quan chức, chỉ có trong 'giới cầm quyền". Đó là tệ  nạn tham nhũng. Dân thì có gì để mà tham những? Đảng viên thường, cán bộ cấp thấp và các nghề ít dính đến tiền bạc nhà nước, ít dính đến quyền quản lý đất đai, dự án, lương chỉ '3 cọc 3 đồng' thì tham nhũng vào đâu? Chỉ có cán bộ có chức có quyền, sử dụng tiền ngân sách nhà nước, ký cót giấy tờ này-kia, quản lý sử dụng đất đai, làm các dự án, quản lý, điều hành các tập đoàn, các tổng công ty, các doanh nghiệp… là những mảnh đất màu mỡ sinh ra và phát triển tham nhũng. Trước đây, nói đến hiện trạng tràn lan tham nhũng có nhiều người còn ngờ vực, còn rất tin vào 'cán bộ của đảng' và rất cẩn trọng nghĩ rằng đợi đấy “còn xem nó thế nào"?!
Thực tế cho thấy  tệ nạn nguy hại này mỗi ngày càng làm suy yếu nền kinh tế, làm nghèo đất nước, kéo lùi và làm “lạc hậu hóa” mọi sự phát triển toàn xã hội. Đến nay, thực tế đã chứng minh rõ rành rành tham nhũng đã trở thành “phong trào” tràn lan, phức tạp, nỗi nhức nhối của toàn xã hội. Nó còn hơn nạn dịch.

Mới đây, phát biểu của Tổng Thanh tra chính phủ, ông Huỳnh Phong Tranh, rằng: Những đoàn khiếu kiện tập thể mà ông gọi là quá khích, đặc biệt mang màu sắc chính trị thì yêu cầu phải có biện pháp cưỡng chế. Các địa phương có đoàn đông người phải phối hợp để thu thập tài liệu chứng cứ xử lý dứt điểm.
           Dự luận cho rằng đây là một sự xúc phạm Hiến pháp. Và coi như Tổng thanh tra Chính phủ biểu hiện rõ việc dựng lên rao chắn để bao che tham nhũng. Tuyên bố này của ông Tranh đã gây nhiều bất bình trong nhân dân, nhất là những người dân lâu nay mất đất, quá thiệt thòi đã mấy chục năm khiếu kiện chưa kết quả, nay Nhà nước đang “Tuyên chiến với chống tham nhũng, tuyên chiến với dân oan”. Người ta cho rằng ông Tổng thanh tra chính phủ đã quên mất vị trí của mình, là nói thay cho Bộ công an, nơi thường đưa ra những quy định dưới luật để có lý do đàn áp, bắt bớ người dân...
           Luật sư Bùi Quang Nghiêm nhận xét:
“Tôi không đồng ý về cái việc đấy. Không phải tất cả các cuộc khiếu nại đông người đều mang màu sắc chính trị, phải rất cẩn trọng trong việc có màu sắc chính trị hay không có màu sắc chính trị. Khi người ta đã tập trung đông người để biểu tình là vì quyền lợi cụ thể của người ta mà mình kết luận như vậy thì phải hết sức thận trọng. Tuyên bố hay hoạt động như vậy là vượt quá phạm vi của một ông Tổng thanh tra.”
Trách nhiệm của Thanh tra chính phủ trước chồng đơn cao ngất của người dân mất đất là tìm hiểu xem nguyên do nào người dân kêu cứu. Kẻ thi hành luật tại địa phương có biểu hiện sai trái gì và các vụ bồi thường giải tỏa có công bình và đúng với tinh thần trưng thu của nhà nước hay không… Ngược lại ông Huỳnh Phong Tranh lại đi thanh tra người khiếu kiện bằng những lời lẽ hăm dọa, đe nẹt và chụp cho họ cái mũ là “mang màu sắc chính trị”. Như thế đã lộ rõ ngày càng nhiều ‘hàng rào, công sự’ xây thêm boong-ke, lô cốt, kiên quyết phòng ngự để chống lại cuộc đấu tranh chống tham nhũng của toàn đảng, dân hiện nay. Thái độ 'tuyên chiến với dân chủ' như thế khác nào nói trắng ra rằng từ nay chấm dứt khiếu kiện đòi quyền lợi, chống bất công gì nữa, ai mất đất ráng chịu nếu như không muốn bị bắt giam, bỏ tù!?
Những người có chức có quyền mang danh đảng viên cộng sản đã và đang theo đuổi mục đích tham nhũng đều có động cơ, chủ đích, tính toán, vạch ra cho mình một lối thoát khá chủ động và an toàn cho "tương lai". Tất nhiên, lối thoát đó là của riêng họ, không nằm trong đường hướng chung của dân tộc, tách ra khỏi đường lối của Đảng, không cùng tuyến với nhân dân. Nếu họ đã vì dân vì nước như lời thề khi vào Đảng và khẩu hiệu "suốt đời hy sinh phấn đấu cho lý tưởng Cộng sản" thì họ đã không cố tình tham nhũng, hẳn rằng họ đã phải sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật, là họ đã đi theo "gương Bác Hồ", họ đã sống gương mẫu theo phẩm chất cần có của một người CS chân chính, làm việc vì dân, vì lợi ích của dân tộc, vì tương lai đất nước.
Xin chớ ngộ nhận hoặc hy vọng, chờ đợi họ tự nhận ra khuyết điểm, đừng mong họ sám hối, thú nhận và từ bỏ sai lầm, đi theo con đường chân chính nói trên. Trong thực tế không có một tên ăn cắp chuyên nghiệp nào tự giác vào nhà lấy đồ đã ăn cắp trả lại và xin lỗi người bị mất cắp. Tự bản thân họ hành động với mục đích như vậy, xuất phát từ lòng tham, muốn cuộc sống lắm tiền, nhiều vàng, đô la để hưởng thụ. Họ là những con người đã thực sự từ bỏ lý tưởng cộng sản ngay từ trong máu, muốn thành nhà tư bản. Họ không còn chất cộng sản từ trong chính trị, tư tưởng, đến đạo đức, lối sống. Cho dù họ là cán bộ đảng viên đương chức đương quyền, nhưng nếu đem đạo đức cách mạng nói với họ chỉ bằng thừa, thêm mất công. Đối với họ, đạo đức cách mạng là sự ngáng trở hành vi tham nhũng mà họ đang theo đuổi, che giấu, ém nhẹm, không muốn cho ai đụng đến.
Với những người đã có chủ đích tham nhũng cố tình vơ vét làm giàu, nếu như nhắc lại những lời Bác dạy, đưa nguyên tắc, điều lệ Đảng ra để soi xét, đưa cả đạo lý mà nhắc nhở, thậm chí trích dẫn pháp luật...thì có ích gì !? Họ chỉ biết có tiền, và càng nhiều càng thấy còn ít, lòng tham bao giờ cũng vô đáy!Cho nên, đối với họ không có một sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh đồng tiền, không có lời kêu gọi, lời giáo huấn nào thiết thực và ngấm nhanh bằng tiếng gọi thôi thúc của kim tiền. Ngược lại, trong thâm tâm họ chẳng bao giờ thích nghe người khác rao giảng về đạo đức cách mạng dù trên mặt cố làm ra vẽ “tiếp thu” một cách giả dối, rằng "tôi rất cầu thị, cần nghe người dân phê bình"!

Với động cơ, chủ đích làm giàu, họ phải chạy cho ra tiền để mua chức trọng quyền cao, có vậy mới đủ điều kiện tham nhũng. Vì bài toán "thời đại và cơ chế"cho phép, có chức có quyền mới vơ tiền nhanh và dễ dàng. Khi họ đã mua được chức, quyền thì phải khôn ngoan và khéo léo hành động ngay khi mới yên vị, tức là tìm mọi cách mua lòng cấp trên, xây dựng niềm tin của lãnh đạo, từng bước thò bàn tay tham nhũng, ăn hối lộ, làm cò mồi cho những vụ việc/dự án của cơ quan để vừa bù cho khoản đã bỏ ra mua chức quyền, vừa thực hiện giấc mơ giàu sang phú quý. Con đường họ tự vạch ra là vậy, không có cách nào khác!
Thử hỏi mượn danh cộng sản để tham nhũng, làm giàu, có tồn tại lâu dài và ôm trọn gói trong thể chế chính trị theo đường “cộng sản”gian dối ấy được hay không? Chắc chắn là không vì như người xưa thường nói “vải thưa đâu thể che mắt thánh”, “cây kim bọc giẻ lâu ngày cũng sẽ lòi ra” có che giấu mãi được đâu!. Vì thế, cái mưu kế phải nảy sinh. Họ vơ vét tiền trong nước, đổi ra ngoại tệ, vàng, kim loại quý, đá quý, đưa ra nước ngoài (phải là nước tư bản giàu có) để đầu tư, mở công ty, mua biệt thự, lâu dài, xe hơi "xây tổ" lâu dài. Những tài sản đó nằm lù lù như thế thì che dấu vàođâu?
Còn kinh tế đất nước bị suy thoái ư? Nhân dân lao động rơi vào cảnh đói kém, cực khổ ư? Có liên quan gì đến họ đâu! Mackeno! Thực trạng đó lại càng hợp với logich mà họ mong muốn. Cảnh nội chiến nồi da xáo thịt, hoặc khi giặc ngoại xâm tràn vào bóc lột, hà hiếp dân trong nước ư? Họ “cóc” cần. Trái lại, khi đã giàu sụ do tham nhũng mà có, lắm tiền, nhiêu vàng, họ còn muốn chế độ này sụp đổ để họ trở thành ông chủ tư sản hưởng sung sướng đến đời con, cháu, chắt...Và nếu sự biến xảy ra như "thành trì XHCN" Liên Xô bị sụp đổ trong vụ 19-8-1991 kéo theo sự sụp đổ của hàng loạt nước trong hệ thống XHCN ở Đông Âu, thì họ chỉ cần mấy chục phút là vèo ra nước ngoài, ung dung sống cuộc đời lưu vongtrên ghế ông chủ ngay tại nước tư bản lớn. Cái "chiến thuật" này đã được các "tư sản Đỏ" Liên Xô cũ làm ngon ơ, trót lọt rồi. Đã nhiều tiền của, lại tạo lập được cái vị thế từng mong đợi lâu nay ở nước ngoài, họ đâu có ngán ai! Trong con mắt họ, khi đã có nhiều tiền vàng thì trong thể chế chính trị nào họ vẫn "sống khỏe".
Cho nên, cần nhận diện cho rõ, đó chính là động cơ, đồng thời cũng là chủ đích của quan tham. Chống tham nhũng trước hết phải nhanh chóng và tỉnh táo nhận ra những kẻ đó, ngăn chặn, quản lý chặt thì mới không bỏ sót chủ mưu, không bị "mất tăm" đối tượng chính, nếu không, "bài chuồn" là kế sách cuối cùng, an toàn và rất ngon lành của họ. Gương của Dương Chí Dũng, Giang Kim Đạt, Hồ Ngọc Tùng, Diệu Hiền vẫn còn sờ sờ ngay đấy. Cả mấy thập kỷ nay hô hào tuyên chiến với tham nhũng, tuyên chiến với buôn lậu, tuyên chiến với các loại tội phạm xã hội. Nhưng xem ra,"TUYÊN" rất lớn, đầy hào khí, rất mạnh...cái mồm, nhìn lại đâu thấy ai có đủ quyền hành, thế lực mà dám "CHIẾN", và chưa bao giờ thấy "TUYÊN CHIẾN" mà thắng cuộc! Anh nào cũng lên bục, lên đài, phát biểu trước cử tri với những "TUYÊN" rất hào khí, rất quyết liệt, nhưng khi vào "CHIẾN" thì hầu như co vói lại hết. "Nói dzậy thôi, mà hổng phải dzậy nghe! Chẳng lẽ Ta đi chống chính Ta, mắc mớ gì, ngu gì tự lấy đá đập đầu mình?". Có khác nào những chiến công của anh hùng "Đông-ky-sốt. Ai chống ai, ai điều tra, xử lý ai? Nhìn lại:  Chẳng lẽ 'quân ta đánh quân mình', cũng là TA cả mà! Kết cục vẫn là: " Cả làng tỉ số Không-Không / Tội tôi chỉ Một, tội ông cả Mười / Bắt tay, gác kiếm, cùng cười...
BVB

39 nhận xét:

  1. Ở VN không có chương trình và biện pháp chống tham
    nhũng,mà chỉ có xử lý những hậu quả của tham nhũng
    để lại."CHỐNG"là làm thế nào để cái việc đó không
    xảy ra,có những vụ tham nhũng đứng từ xa nhìn cũng
    thấy!Nhưng có những vụ thì lại hoàn toàn hợp pháp
    mà ta gọi là"SIÊU"tham nhũng,loại này không có
    "thuốc"chữa!Chưa từng nghe thấy quốc gia nào tuyên
    bố"chiến thắng"tham nhũng.Bệnh nan y,không chữa
    được!.

    Trả lờiXóa
  2. Khieu kien dong nguoi khong phai la mang mau sac chinh tri, ma no chi mang mau sac chong tham nhung. Viec cuong che khieu kien dong nguoi thuc chat la hanh vi bao ve su ton tai cua tham nhung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy anh Bồng thông báo những comment tiếng Việt không dấu là không đăng cơ mà?
      Mà đã không gõ được tiếng Việt có dấu thì viết làm gì đọc khó chịu lắm,nhiều khi hiểu sai cả nghĩa

      Xóa
  3. Tục ngữ có câu : Phủ bênh Phủ, Huyện bênh Huyện . Tựa bài của bác Bồng : Chẳng lẽ quân ta d0anh1 quân mình là quá đúng. Lão Tranh nầy cũng thế thôi, thắc mắc mà chi ?

    Trả lờiXóa
  4. Tham nhũng cả hệ thống về tiền bạc quyền lực..Ai chống?.Chống ai ? Tham nhũng đi chống tham nhũng dân à, dân có được tham nhũng đâu mà họ đi chống tham nhũng, dân chỉ làm ra tiền làm ra quyền lực cho xã hội...thôi

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam mình nó thế!
    Đầu tiên phải là đảng lãnh đạo. Cái gì không thuộc đảng lãnh đạo đều là thoái hóa, biến chất, thế lực thù địch và... mang màu sắc chính trị(?).
    Khiếu kiện đông người không phải do đảng lãnh đạo, tất nhiên là đảng phải (lãnh đạo) trấn áp.
    Điều 4 của Hiến pháp "cho phép" đảng toàn quyền muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói, và muốn sao được vậy! Tại người dân mình... dân trí thấp (đảng bảo thế), không hiểu nên mới khiếu kiện đông người.
    "Đảng ta là đạo đức, là văn minh" như thế đấy.
    Thứ hai mới là "dân làm chủ"! Dân chủ tức là phải theo ý đảng. Đảng có "lãnh đạo" đi khiếu kiện đông người đâu? Vậy là dân sai. Đảng trấn áp là phải rồi(?).
    Cuối cùng là nhà nước quản lý. Nhưng nhà nước này là của đảng, chứ không phải của dân, thế nên dân đừng có mà dại dột khiếu kiện đông người, vì như thế là "mang màu sắc chính trị".
    Đã từ rất lâu rồi, đảng ta không có chính trị(!), nên bất cứ ai "mang màu sắc chính trị" đều là phản động.
    Dân rõ chưa? Phản động là phải trấn áp. Điều đơn giản ấy dân phải thuộc.
    Đã là dân thì cổ phải thấp, họng phải bé, quyền ăn nói thuộc về đảng. Muốn yên thân thì phải nói đúng ý đảng, đừng có ai ảo tưởng mà nói khác đi là bị trấn áp ngay.
    Nước ta là nước ĐẢNG CHỦ, Hiến pháp quy định thế, dân nhớ chưa?

    Trả lờiXóa
  6. Cả làng tỉ số Không-Không
    Tội tôi chỉ Một, tội ông cả Mười
    Bắt tay, gác kiếm, cùng cười
    Thế là chết mẹ mấy thằng dân đen
    Hết tiền ta nghĩ mưu gian
    Đặt thêm phí mới sẽ bòn rút thêm
    Xong rồi ta cứ chuồn êm
    Để cho ai mặc than trời kệ ai

    Trả lờiXóa
  7. hãy xóa bỏ cái kiểu độc đảng trước đã, tiến hành tam quyền phân lập, thành lập cơ quan kiểm toán độc lập, kiểm tra tài sản của tất cả các quan từ to đến nhỏ, tịch thu trả lại cho nhân dân giống như họ đánh tư sản ngày xưa đó mà. khối ông chết, còn nếu hô hào kiểu này thì trước sau gì ĐCS cũng sẽ sập thôi, lúc đó chính phủ mới sẽ tiến hành truy thu là còn khổ nữa đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  8. ba lưỡi bò chinalúc 07:01 25 tháng 4, 2013

    "Lớn đớp lớn - Bé ăn bẩn" !
    Đã là truyền thống thì còn thằng nào dám chống tham nhũng ?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nhớ có một câu chuyện, cố Tổng bí thư Nguyễn văn Linh bức xúc khi tình hình chống tham nhũng không tiến triển, trợ lí của TBT thưa: Chống tham nhũng rất khó vì không có bằng chứng? TBT "gắt" : "Bằng chứng thiếu gì, nhà cửa nó đấy, đất đai nó đấy ? Tài sản nó đấy ? Đó là bằng chứng chứ còn gì nữa!"
    Vấn đề theo tôi nghĩ là chống ai? Ai chống ? Công chức không tham nhũng mới là lạ? Những công chức không tham nhũng có được yên vị trong bộ máy công quyền này không?
    Tại sao đất nước Rumani phải có MẶT TRẬN CỨU NGUY DÂN TỘC ? Tại sao năm 1930 - 1931 phải có CAO TRÀO XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH ? Liệu VN có CAO TRÀO XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH phiên bản 2.0?
    Thực sự VN hết thuốc chữa căn bệnh THAM NHŨNG này rồi sao?
    THỜI THẾ TẠO NÊN ANH HÙNG ! Các điều kiện cần và đủ đã hội tụ vậy, ANH HÙNG đâu rồi?
    Ông Huỳnh Phong Tranh mà có tự trọng chắc phải TỪ CHỨC lâu rồi!
    Chính phủ mà thật sự có trách nhiệm, chắc phải cách cái chức của ông Tranh lâu rồi!
    (Tôi muốn gửi bài cho anh Bồng, không biết phải gửi như thế nào ? mong anh Bồng chỉ dẫn. Cám ơn anh nhé!)

    Trả lờiXóa
  10. Ông Phùng Quang Tranh, tránh thanh tra chính phủ lại cung cấp cho các quan tham một công cụ để đàn áp dân oan. Đúng là "Thanh cha, thanh mẹ, thanh dì và cứ có phong bì thì lại thank you". Quan Thanh tra và Quan Tham nhũng đều là "Quan tham".

    Trả lờiXóa
  11. Khi dân vẫn còn đi khiếu nại, tố cáo là DÂN còn tin vào đảng, vào các cơ quan bảo vệ pháp luật. Những nhà lãnh đạo cấp cao của đảng lẽ ra phải hiểu rõ điều đó. Thế nhưng có người vác đơn đi kiện cả...10 năm và lâu hơn nữa, thế mà quyền lợi chính đáng của họ vẫn kẻ khác chiếm đoạt. Ông Tổng Thanh tra lại phát ngôn quá ẩu hay do...dốt nát, hay do...lãnh đạo? Mà lại bảo phải... điều tra người khiếu kiện!? Đảng, Chính phủ đã có văn bản CẤM khiếu nại đông người, CẤM khiếu nại vượt cấp, CẤM ký đơn tập thể, và CẤM đảng viên ký đơn khiếu nại, tố cáo...Đó là những "hành lang pháp lý" để cơ quan Thanh tra nhẹ việc, để có điều kiện "bẻ đũa từng chiếc" và tạo cả "bức rèm" che đậy cho tệ tham nhũng.
    Xử ai? Ai xử? Bây giờ xử ai ? Câu hỏi đó chỉ có DÂN mới trả lời được! Cái gì có nguy cơ sắp đổ mà được..."chống" thì nó lại càng...vững, bác Bồng ạ. Cho nên chống tham nhũng, tham nhũng càng nhiều. Chống buôn lậu thì buôn
    lậu càng diễn ra phức tạp.
    TR.H.

    Trả lờiXóa
  12. Các bác thông cảm, ông Tờ ranh này cung chỉ là cái loa phường cho thế lực nhóm lợi ích thôi mà, có lẽ để dọn đường cho công cuộc thu phí khiếu kiện đây mà...ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đó, cái ông Mít-Trờ-ranh này nói vậy thì đâu còn chút gì là cái bản chất của đảng viên CS, sao lại nhảy lên làm chức lớn vậy để có quyền đi "Tuyên chiến chống lại sự chống tham nhũng?"

      Xóa
  13. Trương Duy Nhấtlúc 14:32 25 tháng 4, 2013

    ... Lòng tin và sự kiên nhẫn của dân đã đến hạn cùng. Chẳng lẽ để tình hình đất nước, kinh tế như thế, tình hình nội tại đảng như thế mà không có một ai phải chịu trách nhiệm? Không thể chấp nhận một thứ trách nhiệm tập thể chung chung. Trách nhiệm tập thể là thứ vô trách nhiệm.

    Kinh tế tụt dốc, bấn loạn, nát bươm - Trách nhiệm thuộc về Thủ tướng.

    Chính trị rối loạn, mất đoàn kết, chiến dịch ra quân tắm rửa rầm rộ với mục tiêu “bắt sâu” diệt bầy “lợi ích nhóm” của đảng chẳng đem lại kết quả gì - Trách nhiệm thuộc về Tổng Bí thư.

    Không làm được thì phải nghỉ. Cảm thấy bất lực thì tránh sang bên nhường cho người khác, đội ngũ khác.

    Không thể cứ mãi ra rả hô hào tái cấu trúc nhưng chẳng biết tái cái gì và tái ra sao. Không thể cứ mãi như ông già quê, vục đầu vào bếp thổi lửa nhóm lò mà mong xây dựng chỉnh đốn đảng được.

    Để cứu vãn tình hình kinh tế và chính trị lúc này, chỉ có một cách: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải ra đi. Đã đến lúc cần một Tổng Bí Thư khác và một Thủ Tướng khác.
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ba thợ lụi, úm-ba-la lột xác hóa ra thủ tướng, chỉ biết đặt lợi ích cha con, phe nhóm,.. trên quyền lợi dân tộc: cướp đất của nông dân, tham nhũng hối lộ, tự tung tự tác..

      Đ/c Tổng Lú gìa mà còn tham quyền cố vị, chỉ biết còn đảng còn mình,.. coi dân như nô lệ. Đồng bào thán oán, có ý kiến khác hoặc trái chiều là đòi.. xử lí nọ kia,.. Nói một đường làm một nẻo, chuyên trị nhóm lò mà để bếp lạnh tro tàn,.. Lại còn tôn thờ '4 tốt 16 chữ' như của gia bảo, quyết liệt nhận giặc làm cha,..

      Quý cụ cách mạng lão thành, nghệ sĩ ưu tú, đảng viên cs chân chính, thanh niên thiều nữ, nhóm sv thuộc tổng hội sv Sài-gòn/Huế, các công dân tự do, quý vị trí thức, dân oan ba miền, quân đội nhân dân vì nước quên mình, vì dân phục vụ,.. đành lòng bó tay, không tìm ra phương thức nào triệt hạ những tên sâu mọt hại dân bán nước này sao ?

      Xóa
    2. Công bằng mà nói, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nhà cách mạng chân chính khi ông ra Kháng nghị trong vụ án đất Đồ Sơn (Hải phòng)làm cho một số sâu mọt bị pháp luật trừng trị thích đáng. Nhân dân phấn khởi. Ông bạn CCB của tôi nói: Tớ đã viết kiến nghị: Đề nghị TƯ Đảng và Chính phủ bảo vệ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng như Trung quốc bảo vệ Chu Dung Cơ.
      Thế rồi vài năm sau, đồng chí X xuất hiện. Đồng chí trượt dần dần, trượt dài dài sang chủ nghĩa cá nhân, công cũng có nhiều nhưng tội phá đất nước cũng lắm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng phải chịu trách nhiệm một phần về tội của đồng chí X.
      Nhưng TTg "ra đi" cũng cần theo nguyên tắc. Nguyên tắc đó có thể là:
      - Người nào thay phải hơn hẳn cả về đức độ và tài năng mọi mặt, đặc biệt là phải chống được tham nhũng, phải làm làm mạnh hoá bộ máy công quyền để giành lại niềm tin của quốc dân đồng bào vào Đảng và Nhà nước ta.
      - Phải điều hành được bộ máy khổng lồ đã quá quen làm việc theo cách của sếp Dũng sếp Mạnh rồi .
      - Phải được 2 phần ba UVTW ủng hộ. Đó là những người bạn, những học trò tốt của ông Dũng, ông Mạnh mà hàng chục năm trời mới đào tạo bồi dưỡng được.
      - Lại còn phải được quốc tế đồng ý không đã chứ, nhất là ý kiến anh Bình;...
      Ông Trương Duy Nhất viết như vậy đã nghĩ hết chưa???Không đơn giản đâu?

      Xóa
    3. Đồng chí X là " mẫu mực bậc thầy về nghệ thuật nhào lộn" giữa chính sách hai mặt: Tiếng và Miếng.
      Khi cần Tiếng thơm ( vì nước, vì dân), đồng chí đứng hẳn về phía nhân dân, đi cùng nhân dân, làm những việc có lợi cho dân, với những câu nói xanh rờn: Kiên quyết chống tham nhũng tiêu cực, xử lý chúng kiên quyết bất kể chúng là ạ, ở cấp bào... Nhân dân nghe mà nở từng khúc ruột.
      Khi cần Miếng ( ĐÔ, đất, vàng, tiền, con cái...), đồng chí đi hẳn với các nhóm lợi ích, bất chấp cả pháp luật hay nỗi thống khổ của người dân, hay sự lãng phí của các công trình nhiều nhiều tỷ.
      Nhận xét naỳ có đúng không, Đại tá?

      Xóa
  14. Làm thế nào để mấy bà cấy lúa ngoài ruộng đọc được những bài thế này thì mới chuyển biến được. tiếc vì họ nghèo và bận quá, lại không có điều kiện hàng ngày vào mạng nên phải làm sao đây?Ngày nay mấy bả là thế lực thù địch của từ trưởng thông trở lên thật bi hài./.

    Trả lờiXóa
  15. Báo TN ngày 24.4.2013 - trang 1, bài:
    Bài học đạo đức
    ... họp HĐND, các đại biểu chất vấn vợ một lãnh đạo lấy tiền đâu xây được cái nhà bự chảng giữa trung tâm tỉnh lỵ to hơn cả công sở ? Bà ta nói nhặt được cục vàng ngoài đường (!)
    Còn gì trơ tráo hơn thế ?! Cái lũ này bây giờ nó ỉa vào xã hội một cách đểu giả như vậy đấy !

    Trả lờiXóa
  16. Mot thang ngu nhu vay ma van mua duoc ghe thanh tra chinh phu.Dang ta that la tai,lanh dao tham nhung vuot qua het thu thach nay den thu thach khac.Day cho dang vien neu khong biet tham nhung khong phai la dang vien.

    Trả lờiXóa
  17. Khi mà kẻ tham nhũng, trùm nhất, lớn nhất, vơ vét nhiều nhất đứng chức danh Trưởng Ban phòng chống tham nhũng (các cấp từ TW, địa phương, ngành trở xuống) thì Ai chống Ai? Ông Tranh cũng muốn bảo vệ họ, tìm kế để họ được yên thân hơn, được nuốt tron an toàn, cũng là cách tâng công đó thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Đại Tinh Tướnglúc 16:45 25 tháng 4, 2013

    Đảng ta khó hiểu thật - quan chức, nhất là quan chức chóp bu toàn kẻ bất nhân, vô học, chỉ số IQ thấp, ưa bạo lực, coi nhân dân như kẻ thù, nhưng lúc nào đảng cũng rêu rao cửa miệng: của dân, do dân, vì dân

    Trả lờiXóa
  19. Kẻ đạo đức giả có ngày có thể tỉnh ngộ. Nguy hiểm chính là kẻ làm sai mà luôn cho mình đúng. Ví dụ dễ hiểu: loài đỉa coi chúng là đúng chuẩn, còn cá vàng là loài... suy thoái !

    Trả lờiXóa
  20. Ông Huỳnh Phong Tranh khi còn làm Phó Chủ tịch tỉnh Cần Thơ đã lờ tịt, bỏ qua, hoặc bó tay trước nhiều vụ tiêu cực, ít tôn trọng quan tâm dân chủ, sau này làm Chủ tịch tỉnh Hậu Giang cũng không nổi bật gì, các vụ việc đan kêu cứ hứa lèo rồi không giải quyết. Rồi TW điều lên làm Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng, như điều động cá sấu lên ở rừng, làm được bao nhiêu. Nay được làm Chánh thanh tra chính phủ là coi như "mơ" rồi, bảo sao nghe vậy, nói sao cứ việc "DẠ" em xin! Chỉ cần thế cũng là tuyệt với "tư duy nhiệm kỳ" chiều theo ý người ta, miễn là hưởng trọn nhiệm kỳ, khóa sau thì có gì tính sau vậy!

    Trả lờiXóa
  21. Đóng cửa bảo nhau,con sai cũng là con của bố,con sai cũng có lỗi của bỗ,rút king nghiệm lần sau ăn uống thì kín mồm kín miệng là được

    Trả lờiXóa
  22. Trong bộ máy tổ chức hiện nay quan Thanh tra quá nhiều,Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra quá nhiều tốn quá nhiều tiền của để nuôi nó,nhưng chẳng được ích gì cho dân cho nước cả. Sợ nhất là "một bộ phận không nhỏ" lưu manh, nước mắt cá sấu khoác áo đảng.
    Đến bà thủ tướng Angela Mecken của Đức phải thốt lên "CS biến con người thành kẻ nói dối" thì có còn gì để nói, hỡi các bạn?

    Trả lờiXóa
  23. Không phải quân ta đánh quân mình . Thanh tra chẳng qua là tra cứu người tham nhũng để có điều kiện nhận hối lộ từ người tham nhũng . Nếu thành phần tham nhũng bị phác hiện càng nhiều , Thanh tra tham nhũng càng trúng mánh , càng giàu to do người tham nhũng đút lót , hối lộ để chạy tội .

    Thanh tra tham nhũng là con kiến , kẻ tham nhũng là con rầy . Con kiến kích thích con rầy và Cộng sinh cùng con rầy . Chỉ có cây nhân dân bị rầy tham nhũng quắt queo , khô héo và chết dần .

    Muốn diệt tham nhũng hối lộ , ngoài thuốc xịt rầy Cần phải thêm thuốc xịt kiến mới hữu hiệu .

    Trả lờiXóa
  24. Nếu không diệt đưọc tham nhũng, chúng sẽ diệt ta và chúng cũng sẽ... tự diệt chúng ! Vì THAM NHŨNG chính là UNG THƯ !
    Biện chứng đây - Sự biến đổi về chất sẽ tạo ra sự biến đổi về lượng !

    Trả lờiXóa
  25. Theo tôi nên giải tán ngành Thanh tra chính phủ .Trước đây thời ông Quách Lê Thanh,Thanh tra CP đi thanh tra các ngành , địa phương, củng ăn hối lộ, chạy tội, nên bị kỷ luật hàng loạt. Ở dưới các địa phương củng vậy.
    Ông Huỳnh Phong Tranh nay lại muốn bịt miệng dân lành khiếu kiện, bằng cách vu cho họ" mang màu sắc chính trị " để dễ bề đàn áp, bắt bớ, khỏa lấp những vụ hối lộ, tham nhũng của các quan chức. Tham nhũng là Quốc nạn, kẻ nào dám đàn áp những người dân biểu tình chống tham nhũng, kẻ đó đích thị là kẻ thù của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  26. Thanh tra với quan tham là cùng hội cùng thuyền. Chỉ khi nào dân lật thuyền thì mới úp chúng vào một huyệt. Thanh tra chỉ là để chia chác, nhắc nhau "ăn vụng thì phải bít chùi mép". Tuy nhiên chỉ chùi sao để thường dân không và kiến không ngửi thấy, còn khi thanh tra đến thì phải để lộ ra và chia cho đúng tỉ lệ !

    Trả lờiXóa
  27. thanh gươm và lá chắn cùng với cái loa Huỳnh phong Tranh .

    Trả lờiXóa
  28. Huỳnh Phong Tranh một kẻ mất hết trí không còn lương tâm người CS ,có lẽ ông Tranh đã không thể giải được Quan tham+dân mất đất = Dân khiếu kiện đong người bài toán lớp một (1+1-2) .Chắc không giải đươc ông học luôn cách giải của đao phủ khét tiêng Bảy Nhu cai tu Côn Đảo .Nếu vậy chắc chắn sau này mà có lẽ ngay từ bây giờ người ta đào bới ông lên mà chửi rủa'

    Trả lờiXóa


  29. Tổ tiên Lạc Hồng cùng bên với Chúng ta
    *****************************


    Họ NGUYỄN, họ TRẦN , LÊ, VŨ, TRỊNH, ĐINH, ...

    Chỉ cùng cội nguồn một thuở quang vinh Nước mình

    Tuổi chúng ta tối đa Trăm năm gì đáng kể

    Đất Nước chúng ta nơi ấy ta sinh

    Tên gọi nay Việt Nam xưa Đại Việt

    Chúng ta từng sống và một thời học sinh

    Thuở Pháp quyền bằng Luật Hồng Đức

    Tiền nhân từng sống Thời Thanh bình

    Tổ tiên Lạc Hồng cùng bên với Chúng ta

    *

    Việt Sử từng dạy ta Bất khuất hào hùng

    Ba lần đánh bại quét sạch Nguyên Mông

    Kẻ thù Thời đại làm khiếp sợ cả Âu – Á

    Đất Nước Bốn ngàn năm không ngơi nghỉ

    Kẻ thù truyền kiếp Thế kỷ này vẫn đe ngăn

    Đã có bao Trần Kiệm + Lê Chiêu Thống + ...

    Việt Sử lấp chôn bia miệng ngàn năm

    Ôi Tổ Quốc Bốn ngàn năm vẫn trẻ

    Tổ tiên Lạc Hồng đang bên cạnh khuyên răn

    *

    Nội chiến vừa qua tương tàn Quốc-Cộng

    Ý hệ phân ly tan nát Giống Lạc Hồng

    Hàng triệu hai bên Linh hồn nằm xuống

    Súng đạn bên này – bên kia biết không ?

    Gần Bốn Thập kỷ vết thương chưa lành

    Hòa Bình chưa nguôi vẫn thầm rỉ máu

    Bao giờ Hòa giải đến Đại Ziên Hồng

    Tổ tiên Âu-Lạc với Chúng ta bên cạnh

    Căn dặn làm điều lành cho nhau biết không ?



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  30. Thanh tra là ngành có tiêu cực tham nhũng và nhận hối lộ đậm đà nhất. Béo bở nhất trong các ngành thuộc khối Nội Chính...Một nhân viên thanh tra Chính phủ bình thường cũng đã có tới 2 - 3 cái nhà lầu ở hà nội và xe hơi riêng đời mới đắt tiền...Trong nhà có người ăn kẻi ở như quan lại thời phong kiến rồi. Vì vậy nên dân kiếu kiện đông người là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Dưới cái gọi là Chủ nghĩa xã hội , do là mô hình mới nhiều chế độ chính sách chưa qua thực tiễn . Vì vậy thành lập ngành thanh tra với niệm vụ kiểm tra , theo dõi quá trình tổ chức thực hiện tìm ra các khiếm khuyết để kiến nghị lãnh đạo điều chỉnh cho phù hợp ,đây là nhiệm vụ chính và quan trọng nhất.Trong giai đoạn vừa qua nhiệm vụ này không được triển khai nghiêm túc. Họ đang theo đuôi và làm các việc mang tính sự vụ . Chúng tôi nói Họ là những con kền kền ăn xác thối. Hiện nay với hệ thống chính trị này chắc chắn không ngành nào hoạt động đúng được vai trò nhiệm vụ của nó.Cha chung không ai khóc , cần phải xác lập nhanh quyền sở hữu về tài sản , vốn liếng, đất đai .Hệ thống pháp luật theo các nước tiên tiến có xét đến điều kiện Việt Nam.Đảng cầm quyền hiện nay cần phải thay đổi cho phù hợp với tình hình đất nước , vì nhân dân .

    Trả lờiXóa
  32. bức tranh gió thở ra làm nức lòng quan,quan tham được tranh chetrở

    Trả lờiXóa