Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

CHÍNH TRỊ CỦA QUÂN ĐỘI CHÍNH LÀ “VÌ NƯỚC, VÌ DÂN”

* Đại tá LƯƠNG MINH CHẤU
          Thư ngỏ kính gửi thiếu tướng Bùi Phan Kỳ
            BVB - Tôi là Lương Minh Châu, 87 tuổi đời, 67 tuổi Đảng, cũng là quân nhân đã nghỉ hưu. Như vậy tôi với thiếu tướng vừa là đồng niên vừa là đồng đội, đồng Đảng. Tuy không quen biết và cũng không có vinh dự cùng làm việc với nhau thời gian trong quân ngũ, nhưng chiều ngày 13-3-2013, tôi được nghe đồng chí phát biểu trong buổi tọa đàm về phi chính trị hóa quân đội (qua TV), tôi thấy có đôi điều muốn trao đổi với đồng chí, rất mong đồng chí tha thứ cho sự mạo muội này và để tâm nghe nhé.
Trong buổi tọa đàm góp ý vào bản hiến pháp sửa đổi, tôi nghe thiếu tướng nói: “Nếu phi chính trị hóa, quân đội sẽ là đội quân phi chính nghĩa, thiên lôi chỉ đâu đánh đó hay là thứ robot vũ lực chứ không phải quân đội có đầu óc nữa”.
Lá cờ truyền thống thêu 6 chữ vàng
            Theo tôi, nếu có cái thứ quân đội như đồng chí nói thì chỉ là bọn lính đánh thuê, bọn ‘lê dương’, chứ không phải là quân đội. Đã là quân đội của một quốc gia thì không bao giờ có loại quân đội phi chính trị cả. Quốc gia nào cũng vậy, lập ra quân đội là để chống ngoại xâm, bảo vệ và giữ gìn nền độc lập của Tổ quốc, đó là mục đích và nhiệm vụ thiêng liêng nhất của quân đội. Chính phủ và đảng cầm quyền phải có trách nhiệm chăm lo giáo dục cho quân đội tinh thần yêu nước và lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc. Đảng cầm quyền cũng phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc. Một quân đội không có tinh thần yêu nước, không tuyệt đối trung thành với Tổ quốc thì quân đội ấy không thể có tinh thần chiến đấu cao, chiến đấu dũng cảm được, đó là nguyên lý. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã khẳng định: "Quân đội nhân dân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu", chứ không phải phục vụ cho một đảng phái chính trị hay một nhóm, một tập đoàn lợi ích nào. Cho nên, chính trị của quân đội chính là tận trung vơi nước, tận hiếu với dân.
            Thiếu tướng nói: “Quân đội phải tuyệt đối trung thành với chủ thể đã lập ra nó, điều đó đã được lịch sử khẳng định từ thời phong kiến”(!!!)
            Thời phong kiến, để bảo vệ ngai vàng của vua chúa và cả dòng họ, chúng đề ra giáo lý tam cương:
                               Quân thần cương (đạo vua tôi)
                              Phụ tử cương       (đạo cha con)
                   Phu phụ cương    (đạo vợ chồng) 
            Đặc biệt chúng đề cao ‘quân thần cương’: “Vua bảo chết thì bề tôi phải chết, bề tôi không chết là bất trung” (Quân xử thần tử / Thần bất tử bất trung).
            Chế độ phong kiến coi tam cương là mẫu mực của đạo đức nên đã giáo dục rất sâu sắc và thực hành rất triệt để nội dung đó. Nó đã ăn sâu bám rễ vào toàn xã hội thời phong kiến. Đất nước là của Vua, nhân dân là con dân của vua,đất đai, rừng núi sông ngòi…tất cả đều là của vua.
            Cái giáo lý ấy đến nay vẫn còn phảng phất tồn tại trong một số cái đầu cổ hủ, có khi họ còn coi đó là đặc trưng văn hóa Phương Đông, nhưng dân tộc Việt Nam ta, ngay trong thời phong kiến đã có rất nhiều tấm gương không ngu trung như vậy. Tôi xin nêu vài ví dụ: Lý Công Uẩn là một vị tướng triều tiền Lê, từng phò Lê Đại Hành đánh thắng quân xâm lựơc Tống, nhưng khi Lê Ngọa Triều (là con đẻ Lê Đại Hành, nối ngôi đúng theo luật lệ đương thời) mà hoang dâm tàn ác, sát hại trung lương, trở thành ‘hôn quân’, thì Lý Công Uẩn đã lật đổ triều tiền Lê, lập ra triều Lý. Hay như tướng quân Trương Định, khi triều đình nhà Nguyễn đã đầu hàng Pháp, ra lệnh bãi binh, tướng Trương Định vì yêu nước,quyết không chịu bãi binh, mà nêu khẩu hiệu “tham quan mãi quốc, triều đình khi dân ”(nghĩa là: bọn tham quan bán nước, triều đình khinh dân) và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Đó là những tấm gương sáng, chỉ phục tùng và chịu sự lãnh đạo chỉ huy khi chủ thể ấy còn một lòng vì dân vì nước. Khi họ đã thoái hóa biến chất trở thành lực cản sự phát triển của dân tộc thì không thể phục tùng một cách mù quáng được, đó là thời kỳ phong kiến đấy. Tôi chỉ xin nêu vài ví dụ thế thôi, tôi không có ý kết luận thiếu tướng nói như vậy đúng hay sai, xin thiếu tướng đại xá cho.
            Trong buổi tọa đàm ấy, thiếu tướng nói: “Nếu quân đội chỉ trung thành với tổ quốc là phi chính trị hóa quân đội, là tự hạ thấp mình thành thiên lôi chỉ đâu đánh đấy”(!!!).
            Một quân đội có tinh thần yêu nước và chỉ trung thành với TỔ QUỐC mà bị đồng chí đánh giá như vậy ư? Tôi không nhận xét đồng chí nói như thế đúng sai ra sao, tôi chỉ xin nêu một ví dụ: Hồng quân công nông do Lênin và đảng Bolchevik sáng lập, đã chiến đấu lật đổ chế độ Sa Hoàng và đập tan bọn Bạch vệ, rồi sau đó đã cùng nhân dân Liên Xô ,dưới sự lãnh đạo của đảng CS Liên Xô, đã chiến đấu vô cùng anh dũng, tieu diệt hoàn toàn chủ nghĩa phát xít ở tận hang ổ của chúng, không những cứu Liên Bang Xô Viết mà còn cứu cả nhân loại…Hồng quân Liên Xô, KGB, lực lượng cảnh sát LX đều do đảng cộng sản Liên Xô lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối và toàn diện; tất cả sỹ quan từ cấp thiếu úy đến cấp tướng, nguyên soái đều là đảng viên đảng CSLX, thế mà trong những năm 1989-1990-1991, do một bộ phận không nhỏ đảng viên ở cấp cao thoái hóa biến chất, nội bộ đảng mâu thuẫn bè phái chia rẽ sâu sắc, mất hết lòng tin của nhân dân, Gorbachev đã tuyên bố giải tán đảng,khiến đảng CSLX tan rã, mất hết quyền lãnh đạo nhưng Hồng quân LX, KGB, cảnh sát đều án binh bất động.Các nước thuộc Liên Xô cũ thì lấy ngày LX tan rã làm ngày quốc khánh của mình, còn quân đội của nước nào trở về nước đó, tiếp tục làm nhiệm vụ thiêng liêng của mình là bảo vệ Tổ quốc.
            Tại sao cùng một quân đội do đảng tổ chức và lãnh đạo, khi sự yên bình và lợi ích nhân dân bị chà đạp, khi giặc ngoại xâm đe dọa đất nước, khi Tổ quốc lâm nguy thì chiến đấu ngoan cường như vậy,dù phải hi sinh cả tính mạng cũng không sờn lòng nản chí. Nhưng khi đảng thoái hóa biến chất trở thành lực cản sự phát triển của quốc gia dân tộc thì quân đội không bảo vệ, mặc dù đảng đó đã tổ chức ra nó? Như vậy rõ ràng quân đội chỉ trung thành với Tổ quốc và chỉ chịu sự chỉ huy lãnh đạo của đảng khi đảng cũng trung thành với tổ quốc và không thoái hóa biến chất…Một quân đội biết phân biệt đúng sai, chỉ kiên quyết ủng hộ bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, không đồng tình ủng hộ cái sai có hại cho quốc gia dân tộc là một quân đội chân chính, một quân đội không hề thiếu tính chính trị, đúng không thưa thiếu tướng? Chúng ta đều biết quân đội liên bang Nga ngày nay có một bộ phận lớn là nòng cốt của quân đội Liên Xô trước đây. Hầu hết sỹ quan tướng lĩnh đều được đào tạo từ thời Liên Xô. Quân đội Nga ngày nay không còn chịu sự lãnh đạo của đảng CS Nga, chỉ phục tùng sự chỉ huy của chính phủ mà trực tiếp là Tổng thống. Quân đội Nga ngày nay là đối thủ đáng gờm nhất của quân đội Mỹ và khối NATO. Vậy theo thiếu tướng, quân đội Nga ngày nay có phải là robot vũ lực không? Có phải là quân đội không có đầu óc không?

            Trong buổi tọa đàm do báo QĐND tổ chức, đồng chí nói: “Nếu quân đội trung thành với tổ quốc thì tổ quốc ở đây là của ai, vì ai, do ai? Không bao giờ có tổ quốc  chung chung cả, tổ quốc phải gắn liền với chế độ ”Xin thưa, Tổ quốc là của toàn thể nhân dân, Tổ quốc VN ngày nay là của 90 triệu đông bào các dân tộc cùng chung sống trên đất nước VN, chứ không phải là của riêng ai hay một nhóm người nào. Do ai ư? Xin thưa: do tổ tiên, ông cha ta biết bao thế hệ, dầy công khai phá, bồi đắp xây dựng và bảo vệ bằng mọi giá, của hàng triệu triệu anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh mới có ngày nay cho chúng ta thừa hưởng. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ và xây dựng, như Bác Hồ nói với các cán bộ chiến sỹ đại đoàn Quân tiên phong (F 308): “ Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Còn nói rằng: tổ quốc phải gắn liền với chế độ? Xin thưa, tổ quốc dân tộc là phạm trù vĩnh cửu không bao giờ thay đổi, chế độ là phạm trù lịch sử. Chế độ này thoái hoá trở thành lực cản trở sự phát triển của xã hội thì có chế độ khác tiến bộ hơn thay thế, đó là lẽ tự nhiên. Nó đúng với quy luật phát triển của xã hội. Ngay cả Mác và Ăng ghen cũng từng nói: xã hội phát triển và tiến bộ không ngừng kia mà? Khi anh (chế độ) còn một lòng một dạ phục vụ nhân dân thì nhân dân tin theo, nhưng khi anh đã thoái hóa biến chất trở thành hôn quân bạo chúa thì dân không tin nữa, dù anh đưa hết luật này luật nọ ra thuyết, dân vẫn không tin theo.
            Thiếu tướng đã yêu cầu khán giả truyền hình: “Hãy chỉ cho tôi, có quốc gia nào trong số 200 quốc gia trên thế giới, quân đội không phục tùng một chính đảng?” Thưa thiếu tướng, nhiều lắm ạ, không thể kể hết! Đó là những quốc gia có đa đảng đối lập. Chỉ xin nêu vài ba nước: nước Mỹ lúc thì đảng Dân chủ cầm quyền, lúc thì đảng Cộng hòa cầm quyền, quân đội chỉ chịu sự chỉ huy của chính phủ mà trực tiếp là Tổng thống. Nước Pháp lúc thì đảng Dân chủ, lúc thì đảng Xã hội cầm quyền, quân đội cũng chỉ phục tùng sự chỉ huy của chính phủ mà trực tiếp là Tổng thống. Ngay trong khối ASEAN như Indonesia, Philipines cũng thế.
            Xin đừng quên sự kiện lịch sử: ngày 26-5-1946 nhân dịp trường võ bị Trần Quốc Tuấn (nay là trường sỹ quan lục quân 1) khai giảng khóa đầu tiên, Bác Hồ tới dự và đã trao tặng cho hơn 300 cán bộ học viên nhà trường lá cờ thêu 6 chữ vàng “TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN”. Bác đã nói: “Trung với nước hiếu với dân là bổn phận cao cả thiêng liêng nhất và cũng vinh dự nhất của anh em”. Năm 2011, nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã xuất bản cuốn sách tựa đề “ 65 năm dưới lá cờ Trung với Nước Hiếu với Dân” do đồng chí Võ Hợp chủ biên nhân kỷ niệm khai giảng khóa 1 trường Võ bị Trần Quốc Tuấn. Cũng xin đừng quên nhạc hiệu buổi phát thanh Quân đội nhân dân vẫn là bài VÌ NHÂN DÂN QUÊN MÌNH.

                                                                                      Chào thân ái
                                                                                  Lương Minh Châu
                                                           (Đại tá Q Đ về hưu, Nhà T1 phố Phương Mai
                                                             Quận Đông Đa Hà Nội - ĐT:  04 38528029)
(Tác giả gửi đến BVB qua hộp thư Nguyên Bình)
---------------
+ Bài liên quan: 
 “Phi chính trị hóa quân đội” nghĩa là gì…? 
-   Không thể “Phi chính trị hóa quân đội” 
  Về vấn đề “phi chính trị hóa quân đội” 
  Phát biểu của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 

26 nhận xét:

  1. Thật Khảng Khái - Cương Trực và mãnh liệt Ở độ tuổi xưa nay hiếm mà lời văn vẫn hào sảng, sang suốt . Cùng với cụ NGUYỄN TRỌNG VĨNH ,và hàng Ngàn vị TƯỚNG , TÁ khác , các cụ đang là những vị TƯỚNG QUÂN thực sự được kính trọng trong lòng nhân dân VIỆT NAM . Kính chúc Các Cụ Mạnh Khỏe - Trường Thọ

    Trả lờiXóa
  2. Các Tướng VN bây giờ toàn chơi "tọa độ" phát biểu
    không có một "giọt" kiến thức nào về quân đội nước
    ngoài.không riêng gì quân đội Mỹ,Pháp mà hầu hết
    quân đội các nước châu Âu đều chịu sự chỉ huy của
    chính phủ và tổng thống.Họ rất tiên tiến,chuyên
    nghiệp và họ làm rất tốt việc bảo vệ tổ quốc cũng
    như tham gia giữ gìn hòa bình thế giới chứ không
    "robot" như các vị tự nghĩ ra đâu! Nói cho cùng là các vị muốn bảo vệ "ngai vàng" của ĐCS vậy ĐCS là ai? Trong những năm 30 của thế kỷ trước họ chỉ là 1 nhúm người sống chui lủi và được nhân dân che chở,nuôi dưỡng từ hạt cơm,manh áo nhiều người còn hy sinh tính mạng để cứu họ thoát chết. Tổ Quốc và nhân dân có từ bao giờ và đảng CS có từ bao giờ và họ từ đâu "chui" ra?vậy mà bây giờ lại ra cái điều "biên giới".Các vị hãy suy nghĩ kỹ đi,bây giờ vẫn chưa muộn!

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của cụ Lương Minh Châu thật thuyết phục. Đất nước này còn là nhờ có những người như cụ. Cảm ơn cụ rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Lam tuong roi ma noi chuyen qua ngu dot, kg biet ong Bui phan Ky da tot nghiep het cap 2 chua? Dang cong san va quan doi con nguoi nao dien thuyet hay thi dua len tivi luon di. De nhan dan phan bien lai, cho may ong mang nhuc

    Trả lờiXóa
  5. Hồ Chủ Tịch dạy:
    YÊU TỔ QUỐC, YÊU ĐỒNG BÀO !
    Các chú đừng làm sai lời Bác.

    Trả lờiXóa
  6. Những kẻ có quả tim ác thú như ông Kỳ thì muốn biến QĐND thành công cụ cho Đảng cầm quyền, nhưng những sĩ quan khác mà nghĩ như thế, làm như thế thì quả thực là ngu trung. Chẳng thể dùng vũ khí mà bắn vào nhân dân mình, người sinh ra và nuôi sống mình. QĐ chỉ có thể dùng vũ khí vây bắt những kẻ phản dân mà thôi!
    Tôi nghĩ, ngay cả những kẻ như ông Kỳ cũng thừa biết là ông đang cố gắng nguỵ biện trắng trợn mà thôi. Không có một quốc gia nào trên thế giới (trừ 4 nước cộng sản còn sót lại - rất quái dị) quân đội lại bị biến thành công cụ của một đảng cầm quyền.
    Cho nên, con đường tốt nhất của Đảng hiện nay (thời mà phe đối lập còn quá yếu) cần nhanh chóng chuyển hoá sang dân chủ để tự giải thoát trong êm thấm, cho mình và cho toàn dân. Đó cũng là con đường để dân tộc ta thoát khỏi cái bóng ma Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Lương Minh Châu phân tích rành mạch và đúng quá. Cám ơn bác và những con người như bác. Tổ Quốc vẫn còn đây và sẽ mãi mãi trường tồn là còn những người có suy nghĩ được như bác. Nói như ông Bùi Phan Kỳ thì có lẽ chúng ta đã mất nước từ bao giờ rồi nhỉ vì Quân đội chiến đấu vì dân và vì tổ quốc là chiến đấu cho chính nghĩa, còn chiến đấu vì một đảng phái hay "băng đảng" nào đó thì mới đúng là rô bốt còn vũ lực thì đấu lại làm sao được với toàn dân ta.

    Trả lờiXóa
  8. Quân (đội) chỉ trung thành với Vua thời phong kiến thôi. Còn ở các chế độ khác, quân đội phải trung thành với đất nước, nhân dân. Còn nếu nói hàm ý nhân dân là lực lượng thù địch thì quả là bi đát !

    Trả lờiXóa
  9. Chúc bác Lương Minh Châu và gia đình luôn luôn mạnh khỏe và sáng suốt.Lẽ ra ở tuổi này bác phải được nghỉ ngơi thanh thản nhưng vì những người như ông Kỳ mà bác phải nhọc công . Có lẽ đây cũng là bài học vỡ lòng mà một Đại tá Cụ Hồ dạy cho một ông tướng của cu tông Bt ngày nay nên thuộc lấy làm lòng./.

    Trả lờiXóa
  10. Đã quá rõ sao mang tiếng học nhiều mà Ông Nguyễn Phú Trọng không hiểu . Tranh cãi , VTV đưa những lý luận của những kẻ thiếu kiến thức lên màn hình thật là xấu hổ .

    Trả lờiXóa
  11. Bộ Đội Cụ Hồlúc 12:05 29 tháng 4, 2013

    Ước gì đại tá Lương Minh Châu còn sung sức, còn tại ngũ, còn nắm quân. Đại tá mà làm binh biến, chắc chắn được quân đội và nhân dân cùng các lão thành cách mạng ủng hộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôinghĩ không phải binh biến, mà là không thoái hóa.

      Xóa
  12. Tuyệt vời. Bài viết của cụ Châu giống như một lời tuyên bố của đất nước. Không một ai có thế chối cãi được. Ngay cả cái ông thiếu tướng bồi bút cũng phải tâm phục khẩu phục. Thua chưa. Quân đội phục vụ nhân dân, đất nước là trên hết. Thế mới có câu hát: Vì nhân dân hy sinh, vì nhân dân quên mình...hiểu chưa thưa ông thiếu tướng rô bốt tướng rô bốt?

    Trả lờiXóa
  13. Những lời nói khó hiểu như chính trị hoá quân đội , tàu lạ , một bầy sâu , đồng Chí X , nhóm lợi ích , tạm xuất tái nhập ...vv...chẳng khác chi những đám hoả mù gây trắng ĐEN lẫn lộn . Gọi chung vì mục đích lãnh đạo của Đảng .

    Hoá ra , từ Đảng viên đến đồng Chí lãnh đạo Đảng cao cấp , hết mình vì Đảng khi đứng trước đám Đông theo chỉ Thị của Đảng , phải quên mất bản thân , biến bản thân thành Công Cụ tuyên truyền giống như cái Đài , cái loa phóng Thanh . Phải chăng như thế nầy là tốt nhất cho bản thân , hoàn thành nhiệm vụ .

    Rồi sau lưng Đảng , với bạn bè và người thân thì tinh ranh hơn quỷ , cái gì cũng biết ráo , biết tường tận , biết tuồng tuộc , biết chắc chắn như cột đóng đinh . Khi phân tích , lý luận thì cao siêu còn gấp mười lần ....phản động !

    Thế mới biết , duy nhất CHXHCNVN mới có đủ điều kiện sinh sản nhân tài , nhân tài hai mặt . Một mặt vì miếng cơm manh áo , Phú quý lợi danh , gương mặt này dành riêng cho Đảng trước đàm Đông . Mặt còn lại cho người thân trở thành đại ...phản động !

    Than ôi ! Thân làm Đảng viên ở thế kỷ 21 , chẳng dễ dàng như lầm tưởng ! ! !





    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn bác Lương Minh Châu đã có những phản biện thật xác đáng,đập tan những luận điểm tối tăm của tướng thiếu học Kỳ.Chúc Bác dồi dào sức khoẻ để giúp nước giúp dân

    Trả lờiXóa
  15. Noi trung thanh voi dang CSVN vay dang cong san la ai? trong cai che do tap the thi toi day nghe dau co toi 17 ong trong BCT vay ong nao( Chu tich nuoc, tong BT, thu tuong, thuong truc BBT, Bo truong quoc phong) cung co quyen ra lenh cho quan doi hanh dong; the thi co the quan doi choang nhau boi deu nghe lenh dang phai khong? Quan doi trung thanh voi dang ma dang CS chi la danh tu chung chung. Con cai chat cua no thi ngay nay dang la mot tap doan sau an het cua dan. Tap doan sau da dua dat nuoc den sup do ve dao duc, sinh ra mot lop phan dong cong ran( ruoc tau) can ga nha, khai thac khoang san va tan pha moi truong...

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn trang mạng Bùi Văn Bồng đã chia sẻ những bài viết và những quan điểm đanh thép của các tướng lĩnh có tầm và có tâm từ trước đến nay, và cho dù tuổi đã cao, cái tuổi đáng ra là để nghỉ ngơi và tĩnh sức, nhưng vẫn đau và đau đáu nỗi mất nước thù trong của dân tộc, đau với nỗi đau bị áp bức của người dân. Tôi cảm thấy phần nào đỡ bi quan hơn về một thực tại VN, về một hy vọng rằng những người dân VN kia, người vất vả nhất, nhưng đứng dưới lớp tận cùng của xã hội, và cũng là tầng lớp bị tổn thương nhiều nhất do những chính sách bạo chúa của nhóm lãnh đạo hiện hành. Chúng dùng mọi thủ đoạn để xâm phạm và làm trò đê hèn với mọi tầng lớp. Vừa qua trên diễn đàn trí thức (có lẽ là lớn nhất của VN), diễn đàn AIT, nơi qui tụ tất cả những thành viên đã từng học tập và công tác tại Viện Công nghệ Châu Á (mà trụ sở ở Bangkok), có một sự việc như thế này, nó mới lòi cái sự đê hèn mà tôi thấy tởm lợm: có một thành viên của mạng, đọc ở báo mạng nào đó thấy một bài viết với tiêu đề "Tổng Bí thư và Thủ tướng nên ra đi", thành viên đó copy và chia sẻ lên diễn đàn AIT. Ngay sau đó mấy phút một email xuất phát từ diễn đàn tung ra với lời lẽ hăm dọa kiểu an ninh mạng. Thế là ngay lập tức có một thành viên khác trong mạng tra cứu địa chỉ email và số điện thoại của tác giả với email đe dọa đó, thì cả địa chỉ email, trang web, và số điện thoại của tác giả đó đều ko có thực. Thành viên đó yêu cầu tác giả có email "đe dọa" trả lời thành viên đó học ở AIT năm nào và ngành nào. Tác giả email "đe dọa" đó ko dám trả lời. Một số thành viên trên mạng yêu cầu thành viên quản trị mạng truy xuất thông tin. Thì kết quả "bật ngửa" thành viên có thư đe dọa đó ko phải là thành viên đã học và công tác ở AIT, nhưng xin được vào mạng email của AIT, vì có lần thay mặt chính phủ VN đưa chương trình học bổng Fullbright của chính phủ Mỹ cho cộng đồng trí thức AIT. Đọc bài viết của tác giả Lưu Hà Sĩ Tâm "Vô hiệu hóa đa số trí thức bởi một thiểu số trí thức" đã thấy chua chát và nghẹn đắng trong cổ, thì chuyện xảy ra trên diễn đàn AIT mới thấy đau cho cộng động trí thức VN, thấy tởm cho những hành vi đê hèn của chính phủ trong việc gài người theo dõi và quản lý cộng đồng trí thức, và mới thấy tình xảo quyệt của chính phủ thời nay: chúng dùng chính cái chính sách cấp học bổng cho tr1i thức VN phát triển và nghiên cứu của Mỹ, quốc gia luôn gây áp lực mạnh mẽ nhất lên chính phủ VN về quyền con người, làm công cụ để quản lý và theo dõi chính các nhà trí thức VN. Tôi chỉ ước, giá như ai đó, hay các bác, là những người có tiếng nói ảnh hưởng quần chúng hãy đứng lên qui tụ và kêu gọi người dân xuống đường đấu tranh để người dân Vn thực sự dân chủ và quyết định sự toàn vẹn và sống còn của dân tộc. Xin thành tâm kính thư.

    Trả lờiXóa
  17. Khong the trung thanh voi mot bay sau duoc thua ong Thieu Tuong.

    Trả lờiXóa
  18. Thật buồn cho thiếu tướng Bùi Phan Kỳ, có lẽ do tuổi tác, với những suy nghĩ như vậy thì đáng lẽ thiếu tướng Bùi Phan Kỳ không nên phát biểu.Nhưng người đã mang quân hàm Thiếu tướng sao lại vậy. Bản chất quân đội nhân dân Việt Nam đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam. Đồng bào ta ở trong nước hay ở nước ngoài vẫn gọi quân đội ta từ từ binh nhì đến cấp tướng "Anh bộ độ Cụ Hồ". Tôi đã tham gia giải phóng miền Nam và bảo vệ tổ quốc trong cuộc chiến biên giới Tây Nam. Biết bao các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc. Việc phát biểu của thiếu tướng, liệu thiếu tướng Bùi Phan Kỳ có tưởng nhớ đến đồng đội của mình?. Tôi cho đây là một hành động phản bội lại chính đồng đội của mình.

    Trả lờiXóa
  19. DCS VN khong trung thanh voi To quoc VN, nhan dan VN thi trung thanh voi ai day?

    Trả lờiXóa
  20. Đừng mong QĐNDVN giết hại nhân dân VN nhé !

    Trả lờiXóa
  21. Cái đám chóp bu trong quân đội bây giờ họ đầy mồm rồi Bác ơi.
    Họ phải bảo vệ cái gì để họ giữ được nhà, của và tọng thêm đầy mồm.

    Trả lờiXóa
  22. Bao giờ dân nổi can qua,
    Lũ sâu phải chết thì dân ta mới trường tồn

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là đầu óc của thằng phong kiến, nên so với thời phong kiến. Chính vì vậy mà ĐCSVN mang nặng tính phong kiến. Đám lãnh đạo thích được cung kính, cung phụng và đi đến đâu là "tiền hô, hậu ủng". Đấy nhé, chính mồm lão thiếu tướng nói ra nhé.
    Với tư tưởng không phải là phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân hay để có Việt nam giàu mạnh, dân chủ, văn minh, mà là muốn củng cố quyền lực để "cai trị" đất nước, nên mọi hoạt động ngày nay, nhằm vào "lý tưởng" này. Dễ hiểu, tại sao không minh bạch, tại sao nói trắng thay đen, tại sao nói không thành có. Dân mình gọi loại người hay "đàn bà" như thế là gì nhỉ? Con đĩ.

    Trả lờiXóa
  24. Xin được ngả mũ kính phục bài lý luận vừa thép vừa gang cùng nháng lửa như những cụm nham thạch phun cao từ núi qua cơn địa chấn .Tuổi đời,đảng của cưụ đại tá QĐND Lương Minh Châu đáng để tuổi trẻ VN kiêu hùng noi theo. Ông tướng Bùi Phan Kỳ đã đánh đổi tất cả của chính ông, để chỉ trông vào cái sổ lương hưu và khi ông chết, sẽ được một vài quan to của bộ quốc phòng đến điếu ông.Nhục nhã thay cho kẻ mang hàm tướng đã bi lụy vì cái sổ hưu cùng ngày tang lễ.

    Trả lờiXóa
  25. Dù gì thì Đại tá LƯƠNG MINH CHẤU cũng là bậc tiền bối, việc gì phải "kính gửi thiếu... " chứ ! Ông chỉ cần nói : "Nghe ta bảo này !...".

    Trả lờiXóa