Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Tàu Hải quân Hoa Kỳ tới Đà Nẵng


… Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney thuộc Lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương, Đại tá Paul Schilse, thuộc Đơn vị Tham mưu Hàng hải, Hạm trưởng của tàu USS Chung-Hoon và tàu USNS Salvor và Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Robert Ogburn đại diện cho phái đoàn Hoa Kỳ tại lễ đón chính thức. Vietnamnet nói các quan chức của Bộ Quốc phòng, Vùng 3 Hải quân, và thành phố Đà Nẵng đã tiếp đón phía Hoa Kỳ nhưng không nêu tên tuổi của bất kỳ quan chức nào.
 *** Khu trục hạm USS Chung-Hoon và tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng trong chuyến thăm bốn ngày. 
            Các hình ảnh cho thấy đại diện chính quyền, quân đội và đông đảo phóng viên Việt Nam đã có mặt trên tàu USS Chung-Hoon trong ngày đầu của chuyến thăm.
            Đại sứ quán Hoa Kỳ nói trong thời gian hai tàu Hải quân Hoa Kỳ ở Việt Nam, Hải quân Vùng 3 của nước chủ nhà và Hải quân Hạm đội 7 của Hoa Kỳ sẽ có các hoạt động hợp tác phi tác chiến bao gồm trao đổi chuyên môn về điều khiển, bảo trì, hỗ trợ nhân đạo, cứu hộ và cứu trợ thiên tai.
             Thông cáo của Đại sứ quán cũng nói Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney thuộc Lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương, Đại tá Paul Schilse thuộc Đơn vị Tham mưu Hàng hải, Hạm trưởng của tàu USS Chung-Hoon và tàu USNS Salvor và Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Robert Ogburn đại diện cho phái đoàn Hoa Kỳ tại lễ đón chính thức.
Vietnamnet nói các quan chức của Bộ Quốc phòng, Vùng 3 Hải quân, và thành phố Đà nẵng đã tiếp đón phía Hoa Kỳ nhưng không nêu tên tuổi của bất kỳ quan chức nào.
              Một cuộc họp báo ngắn cũng đã diễn ra sau lễ đón tiếp, theo Đại sứ quán Hoa Kỳ.
              Đây là lần thứ hai khu trục hạm USS Chung-Hoon cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.
Chuyến thăm Bấmlần trước diễn ra hồi năm 2011.
            Mặc dù có những bất đồng về nhân quyền, hai nước vẫn tiếp tục xúc tiến các mảng quan hệ khác trong đó có quân sự, thương mại và đầu tư.
            Tuy nhiên các chuyên gia theo dõi quan hệ hai nước từng nói rằng hai bên chỉ thực sự có quan hệ chặt chẽ một khi những vướng mắc về nhân quyền được giải quyết.
 ( BBC )

-------------------

3 nhận xét:

  1. vn yeu nen khong dam ra gio nhu nhat ban.

    Trả lờiXóa
  2. Trung quoc chi so hoa ky, sao kg nho hk chong lung cho vn, dung de qua muon nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy tưởng tượng mình là Tổng thống Mỹ, sẽ có ngay câu trả lời.

      Xóa