Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

ĐẠO BÙA HỖN LOẠN TÂM LINH Ở ĐỀN HÙNG

Hòn đá lạ ở đền Hùng
                 Mặt trước và sau của hòn đá đặt tại đền Thượng (đền Hùng, Phú Thọ) có ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. Nhiều người đồn thổi, đây là một dạng bùa yểm không tốt.
                  Gần đây, dân mạng xôn xao về một hòn đá cao khoảng 50 cm, bề rộng nhất 35 cm, hình cánh buồm đặt trên bệ được gia cố khá đẹp, đặt trong đền Thượng. Mặt trước và sau của hòn đá có ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. Nhiều người đồn thổi rằng, hòn đá lạ này là một dạng bùa yểm không tốt.
               Sáng 10/4 (tức 1/3 âm lịch) người đi lễ Đền đầu tháng đang vây quanh hòn đá lạ. Người xì xào bàn tán, người chụp ảnh, chạm sờ, người lại thận trọng đứng cách vài mét quan sát hòn đá khá lâu.
Ông Nguyễn Xuân Các, Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng nói, hòn đá này do một người tên Khảm ở Hà Nội cung tiến năm 2009, khi di tích tôn tạo, tu sửa. Do đồng ý cho người cung tiến đặt hòn đá lạ này mà ông Nguyễn Văn Khôi (người tiền nhiệm của ông Các) đã phải làm giải trình lên UBND tỉnh Phú Thọ.
                Theo ông Các, hiện chưa thể nhận định viên đá này tốt, hay xấu. Lãnh đạo tỉnh đồng ý sẽ lập hội đồng khoa học để "nghiên cứu" và đưa ra kết luận khoa học cũng như hướng đề xuất xử lý hòn đá lạ sau lễ hội năm nay
.
             ĐỀN Hùng hiện nay đã loạn ấn. Những hình ảnh dưới đây cho thấy Đền Hùng đã có tới 03 cái ấn được đóng xuống các giấy ghi công đức tu bổ Đền Hùng, đều do Ban Quản lý Khu Di tích Đền Hùng, thuộc UBND Tỉnh Phú Thọ phát hành:

1- Phát ngày 15 tháng 9 năm 2010:
Việc này nói lên điều gì?
2 -Phát ngày 15 trháng2 năm 2013

3 - Phát ngày 10 tháng 3 năm 2013:




1- Việc bịa đặt dấu ấn và lợi dụng tín ngưỡng thờ Quốc tổ Hùng Vương của BQL Khu Di tích Đền Hùng, thuộc UBND tỉnh Phú Thọ đã diễn ra một cách có hệ thống, trong một thời gian dài.
2- Có đến 03 dấu ấn khác nhau, cho thấy việc quản lý quỹ công đức rất tùy tiện, có thể liên quan đến việc đấu thầu di tích, mạo xưng cơ quan quản lý nhà nước, kiếm tiền và chia chác bất chính. 
Phải chăng BQL Di tích lịch sử chia thành 3 phe cánh từ lâu đã và biến nơi này thành nơi buôn bán tâm linh, lừa gạt đồng bào cả nước?
3- Hiểu biết về văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng Vua Hùng của tập thể BQL Khu di tích Đền Hùng - được coi là "thủ từ" đền Quốc tổ rất non kém, thực dụng.
--------------------
HÒN ĐÁ LẠ Ở ĐỀN HÙNG 
LÀ MỘT ĐẠO BÙA 
HỖN LOẠN VỀ TÂM LINH
Nên dời hòn đá lạ ra khỏi Đền Hùng
            "Hòn đá lạ ở đền Hùng là đạo bùa, có sự pha trộn giữa Phật giáo Mật tông, Đạo giáo, phù thủy, trận đồ bát quái của Khổng Minh, cho thấy là đạo bùa tổng hợp hỗn loạn của tâm linh", TS. Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán nôm nhận xét.
- Ông cảm giác như thế nào khi thấy hòn đá có nhiều văn tự lạ ở đền Hùng?

- Sau Tết, một người thân của tôi đi đền Hùng có thấy hòn đá này và chụp những tấm ảnh đưa cho tôi. Cảm giác ban đầu là vô cùng bất ngờ, sững sờ khi thấy các chi tiết của hòn đá.
Như báo chí thông tin thì viên đá này ở đền Hùng không phải có từ trước, mà được một người dân cung tiến, đưa về và đặt tại đền Thượng từ năm 2009. 
 
Tục thờ đá là một tín ngưỡng nguyên thủy không chỉ ở Việt Nam mà phổ biến trên khắp thế giới. Chúng ta đã từng thấy có những tảng đá thiêng được đặt ở một số đền chùa như chùa Thầy, khu vực Yên Tử hoặc nơi này nơi kia và bao giờ cũng gắn với sự tích, truyền thuyết, huyền thoại nào đó được người dân truyền tụng. 
Nhưng trong những sự tích, huyền thoại về đền Hùng và khu vực lân cận, tôi chưa từng bao giờ nghe hoặc đọc thấy về một hòn đá như thế, mặc dù khu vực đền Hùng có tín ngưỡng thờ sơn thần.  
- Ông có thể giải thích những văn tự được viết trên hòn đá ở đền Hùng? 
- Hòn đá có hai mặt, mặt trước phía trên có dấu ấn hình vuông "Tổ Vương Tứ Phúc" chữ nghĩa cũng giống như hình dấu trên tờ ghi công đức tu bổ Đền Hùng mà hiện nay cũng đang xôn xao dư luận; bên trái là dòng chữ Phạn - là câu thần chú của Phật giáo Mật tông, dòng chữ Hán là “Bách giải tiêu tai phù” nói lên rằng đây là một đạo bùa giải hết mọi tai ách. Còn chữ lớn ở giữa tôi chưa giải thích được. Mặt sau là các hình tinh tú, bên dưới là vòng tròn nhỏ giống bát trận đồ của Khổng Minh thời Tam Quốc. Chân của hòn đá là hình bát quái, quẻ càn.
Như vậy, hòn đá là đạo bùa có sự pha trộn giữa Phật giáo Mật tông, Đạo giáo, phù thủy, trận đồ bát quái của Khổng Minh. Cho thấy là một đạo bùa tổng hợp hỗn loạn của tâm linh.
Quan sát hình thức bên ngoài một số nhà nghiên cứu cho rằng nó là đạo bùa cát (lành), mong cầu giải tai ương, nhằm thỉnh cầu phúc đức cho một cá nhân, tập thể nào đó, chứ không phải là bùa độc, hoặc bùa trấn yểm, triệt hạ long mạch, linh khí. Tuy nhiên, các chi tiết khác của hòn đá mà chúng ta chưa chưa biết, có thể làm phản lại ý nghĩa trên nếu xem xét lại vị trí đặt hòn đá. Nếu đặt không đúng chỗ thì nó cũng là một cách trấn yểm để triệt hạ linh khí. 
- Ông có nhận xét gì nếu đặt viên đá này tại đền Hùng? 
- Theo tôi, trên viên đã có những hình thù, văn tự xa lạ với tín ngưỡng thờ tổ tiên của người Việt, có thể tiềm ẩn những phù thuật sâu xa.
Tín ngưỡng thờ vua Hùng là tín ngưỡng quốc gia nên bất kể vật nào đó được cung tiến vào đó đều phải tuân thủ tín ngưỡng thuần Việt. Đây là nơi thờ quốc tổ nên từng tự khí (đồ thờ) dâng lên đều phải thể hiện ý chí của con Lạc cháu Hồng và bày tỏ ngưỡng vọng của tổ tiên, chứ không phải là nơi để bày đặt các đồ thờ chỉ đề cầu lợi ích phúc lộc cho cá nhân, tổ chức hoặc dòng họ. 
 
- Ông nhận xét thế nào về các lễ vật được cung tiến hiện nay? 
- Theo tôi, không phải cái gì mà các tổ chức, cá nhân dâng lên đều có thể chấp nhận đưa vào đền chùa tùy tiện được. Nếu không sẽ xảy ra thảm họa về tâm linh, như gia đình ông Trầm Bê nào đó cung tiến chùa ở Trà Vinh, đáng lẽ chỗ đặt tượng Phật thì lại đặt ảnh gia đình. Những hiện vật cung tiến như đôi sư tử đá, cánh cổng theo kiểu Tử Cấm Thành, hay những cái đèn, tượng Phật của Trung Quốc, rất xa lạ với Việt Nam thấy nhan nhản ở các chùa đền khắp nơi.
Ngày xưa, tất cả những nơi cúng tế, những ai cung tiến vật gì, từ hoành phi đối liễn, mâm bồng, cờ quạt, kiệu, tàn tán…đều phải được cả một hội đồng chức sắc địa phương sở tại duyệt chứ không phải ai muốn đem đến cái gì cũng có thể treo hay đặt tùy tiện.
Đơn giản như một cuộc tế lễ, khi bắt đầu vào tế, bao giờ cũng có người xướng tế "Củ soát tế vật", có nghĩa là kiểm soát kiểm tra các đồ lễ dâng lên, có phải đồ tinh khiết, sạch sẽ và thành tâm thì mới được dâng lên thượng điện.
Trước đây, từng có những cơ quan đoàn thể dâng lên bánh chưng khổng lồ, bát miến khổng lồ, thì BQL Di  tích Đền Hùng phải xét rõ xem mục đích họ dâng lên là vì tín ngưỡng vua Hùng hay chỉ vì quảng bá thương hiệu, tức là lợi dụng tín ngưỡng Vua Hùng, lợi dụng chỗ tụ hội đông người mà cầu lợi riêng. Tôi chắc là khi ấy họ chỉ nhằm quảng bá thương hiệu nên cái bánh chưng được độn xốp bên trong.
Ngoài ra, cũng cần phải xem có gì khuất tất ở trong đó hay không, xem đằng sau lễ vật ấy là những con người như thế nào nữa, vì rất có thể vật phẩm dâng lên ấy là của một kẻ xấu, có được tiền của là do tham nhũng.. 
- Theo ông, hướng xử lý với hòn đá lạ ở đền Hùng như thế nào? 
- Có ý kiến cho rằng phải tổ chức hội thảo để nghiên cứu thảo luận về hòn đá ạ ấy. Đâu cần phải vậy! Tiền của nhà nước không phải để làm việc ấy. Chúng ta không nên và không cần tổ chức hội thảo nghiên cứu cho một vật thể lạ bỗng dưng lạc vào Đền Hùng như thế. Bởi các hiện vật như thế này rõ ràng không được phép đưa vào đền Hùng. Hòn đá lại do cá nhân cung tiến, tốt nhất là gọi chủ nhân của nó đến yêu cầu di dời ngay lập tức ra khỏi khu vực đền Hùng để tránh những tác dụng xấu tới khu di tích linh thiêng này.
Đền Hùng là quần thể kiến trúc giản đơn, thuần Việt, không cần thêm bớt gì mà vẫn trang trọng, không cần có hòn đá thì người dân vẫn đến thắp hương. Bản thân mỗi cây cổ thụ, nét mái cong cổ kính và màu xanh rì của tán cây trên khắp các khu đồi đều là cảnh quan đẹp, thấp thoáng dáng hình của tiền nhân thưở trước. Đến đây, người dân có thể gửi gắm tâm linh, suy tưởng về công đức của Vua Hùng đâu cần phải thêm vật tân kỳ và nhố nhăng nữa?!.

Trao đổi với VnExpress ngày 15/4, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng, cho biết sau lễ hội, tỉnh Phú Thọ sẽ mời các nhà khoa học, chuyên gia đánh giá về việc đặt hòn đá tại khu du tích. Đề cập việc tạm đưa hòn đá vào kho, ông San cho biết, hiện tỉnh chưa quyết định việc này và sẽ xin ý kiến của Cục Di sản, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đoàn Loan
(Tp/VnE/TEU)
---------------------------------

25 nhận xét:

  1. Theo báo TP, một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến. Còn đặt vào đây là chỉ đạo của... bí thư tỉnh ủy Phú Thọ.
    Còn ý kiến nào phản đối không?
    Ông CCB hàng xóm tôi nói: "Ăn đồ độc hại của Trung Quốc nhiều quá nên khùng hết rồi!".

    Trả lờiXóa
  2. Vớ vẩn. Bọn Tây Phương giẫy chết có đời nào tin những thứ vớ vẩn như ta với Tàu mà vẫn hơn cả ta và Tàu.
    Có tin có sợ.

    Trả lờiXóa
  3. Tiền thuế của dân không nên làm những việc vô bổ. Tốt nhất tìm chủ nhân mà hoàn lại, nếu chủ nhân không nhận thì cũng không nên đề vật này tại khu vực Đền Hùng.

    Trả lờiXóa
  4. Các thầy thuốc thường xuyên cảnh báo nhân dân rằng: Tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hiệu rõ ràng, không có trong danh mục được phép sử dụng của cơ quan chức năng...vv..
    Về hòn đá này cũng vậy. Đã không nắm rõ nguồn gốc, nhất là các chữ và hình được vẽ lên hòn đá, sao lại dám đem vào thờ nơi linh thiêng như vậy? Tại sao lúc mang nó vào, thì không xin ý kiến của Cục Di sản của Bộ Văn hóa, không lập Hội đồng khoa học để xác minh nghiên cứu. Mà nay nhân dân đòi đem nó đi nơi khác, thì viện cớ vu vơ để câu giờ? Hiện nay, có rất nhiều mặt hàng có xuất xứ từ TQ, mà bên trong ẩn chứa nhiều vật lạ, chưa biết mức độ độc hại của nó như thế nào. Vậy biết đâu, việc mang hòn đá này vào Đền Hùng cũng là một ý đồ đen tối. Tóm lại, CẦN MANG HÒN ĐÁ NÀY RA KHỎI ĐỀN HÙNG TỨC KHẮC. KHÔNG ĐƯỢC CHẬM TRỄ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tán thành:
      Tóm lại, CẦN MANG HÒN ĐÁ NÀY RA KHỎI ĐỀN HÙNG TỨC KHẮC. KHÔNG ĐƯỢC CHẬM TRỄ.

      Xóa
  5. Thời Đại Đồ Đá Đểulúc 15:18 16 tháng 4, 2013

    Đã biết kẻ nào mang đến thì khiêng vứt vào nhà nó lại!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu hòn đá "linh thiêng" mà có tác dụng vĩ đại như vậy thì việc đíu gì phải bỏ cả núi tiền mua vũ khí. Chính phủ chỉ cần mời mấy ông thầy cúng, thầy mo mang đá lên yểm dọc biên giới phía Bắc, ngoài Biển Đông và xung quanh những nơi Tầu Cộng làm dự án ở Việt Nam thì chiến thắng cầm chắc trong tay.

    P.S: Mà ở cái thời buổi mê tín này thì ở Việt Nam sẵn thầy mo, thầy cúng lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Lập tức mang ra khỏi nơi linh thiêng nầy, còn tổ chức hội thảo hoặc xin ý kiến chi đó là chuyện của bọn bây. Đây không phải là nơi để bọn bây MUA THẦN , BÁN THÁNH .

    Trả lờiXóa
  8. Tỉnh Phú Thọ chuẩn bị trích ngân sách vài chục tỷ để tổ chức hội thảo rềnh rang cho xứng tầm với hội thảo cụ rùa trước dây vậy. Chắc nay mai nhiều toà báo và các giáo xư tiến xĩ đề nghị phong là CỤ ĐÁ.

    Trả lờiXóa
  9. Mẹ tôi rất sợ có đá trước nhà. bà nói:
    - Đá dễ thành tinh lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Hòn đá này trông giống một khối ung thư! Hồn thiêng Vua Hùng chắc đang giận dữ lắm đây!!!

    Trả lờiXóa
  11. Một trò bịp bợm.
    Buôn thần bán thánh
    Cộng sản vô thần mà sao lại chấp nhận để bon ma cô lừa đảo đem những cái huy hiệu chữ thập ngoặc (Logo) của Đức Quốc Xã chạm trổ trên cục đá mà gọi là bùa được sao?
    ĐÚNG LÀ:
    Ngu lâu bị chúng nó lừa
    Đem chuyện Quốc sự làm trò đua vui.
    Có mắt mà giống người đui.
    Lãnh đạo Phú Thọ nên chui xuống mồ...
    Chuyện bậy mà cứ tung hô
    Trên dưới hồ đồ trúng kế mưu gian...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Nặc danh22:15 Ngày 17 tháng 4 năm 2013:[(Logo) của Đức Quốc Xã chạm trổ trên cục đá mà gọi là bùa được sao?]
      Bạn ơi, Logo đó cũng chính là logo của đạo phật đó. Nội dung hai logo đó như nhau, ý tưởng giống nhau, hậu quả cũng trùng nhau ... Tóm lại đều hại nhân loại cả. Chỉ có một bên là nỗi lên giữa màu đen nên người ta dễ nhận ra sự hắc ám, còn một bên là được che đậy màu mè êm mắt hơn để che đậy nội dung thực chất của nó. Tóm lại cùng một duộc cả, nhưng để lộ ra thì còn biết mà tránh, bị che đậy bởi hào quang về màu và về ngôn từ thành lời ru thì khó nhận ra nên càng hại hơn vạn lần đó !!!

      Xóa
    2. ĐÚNG LÀ:... MỚI ĐÚNG:
      Dân ta đâu phải ngu lâu
      Chỉ loài có chữ đầy đầu tính THAM
      Dân ta chăm học chăm làm
      Chiến tranh loạn lạc mà lâm cảnh nghèo
      Ít học nghe gì cũng theo
      Bị người có chữ lái chèo thành MÊ
      Học giả/học thật bê về
      Toàn là MA ngoại dám chê dám bàn
      Giáo sư tiến sĩ cả đàn
      Đều “giúp” dân Việt MÊ tràn cung mây
      Do tính cả nể khen hay
      Biết đâu là lũ xưng thầy hại dân
      Than ôi! Đau xót lòng trần
      Tham lam ích kỉ làm thân nhục hoài
      Mấy câu nghe khó lọt tai
      Mong ai chịu nhẫn đọc rồi cho qua
      Vái lạy cầu cúng gần xa
      Chẳng bằng một nén hương nhà dâng lên
      Xin Thánh thần với Tổ tiên
      Độ cho gia sự ấm yên ngày ngày!!!

      Xóa
  12. Cục đá chạm trổ toàn là biểu tượng chữ Thập ngoặc của Đức Quốc Xã (một chế độ phát xít) đã bị cả thế giới tiêu diệt cách đây gần 100 năm rồi mà chúng nó đưa vào nơi thờ cúng linh thiêng của cả dân tộc Việt Nam mà gọi là bùa chấn yểm được sao.?
    Hãy ban tăng cục đá này cho kẻ nào chi tiền tạo ra... hãy cho nó đem về nhà riêng mà thờ.
    Cả đất nước này mù hết rồi sao?

    Trả lờiXóa
  13. Tín ngưỡng ở ta nó hỏng từ lâu, từ khi đạo Phật có tiêu chí: Đạo pháp - Dân tộc - X.H.C.N .Tín ngưỡng là duy tâm, vậy X.H.C.N thì duy gì, duy tâm hay duy vật? Nó chỉ là thứ lừa bịp, không hề có thật, vậy mà nó vẫn tồn tại.
    Chắc rằng Phú thọ lại lấy tiền thuế của dân để hội thảo. Lại mời G/s -T/s một lũ tham lam, vô liêm sỉ đén để tâng bốc nịnh bợ nhau, chẳng làm gì lợi cho dân, cho nước, có khác gì Sư quốc doanh, hàng đoàn hàng lũ sinh ra từ tiêu chi Đạo pháp - Dân tộc - X.H.C.N .Bao nhiêu năm không thấy ai lên tiếng
    vẫn coi là được, phá nát tâm hồn Việt. Nhục lắm thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ducdoanh hoang06:59 Ngày 18 tháng 4 năm 2013:[Tín ngưỡng ở ta nó hỏng từ lâu, từ khi đạo Phật có tiêu chí: Đạo pháp - Dân tộc - X.H.C.N ...]. Tôi đồng cảm với ông về điều này.
      Nhưng ông ạ, Tín ngưỡng ở ta nó hỏng từ lâu và có nhiều mốc ĐEN, đó là từ khi Mã Viện sang xâm lăng,từ khi đạo Phật với tiêu chí..., rồi các đạo khác nữa như đạo mẫu và v.v....Còn các G/s -T/s một lũ tham lam, vô liêm sỉ đến mức chỉ sinh ra để tâng bốc nịnh bợ nhau, chẳng làm gì lợi cho dân, cho nước, có khác gì Sư quốc doanh, hàng đoàn hàng lũ sinh ra từ tiêu chi Đạo pháp - Dân tộc - X.H.C.N, ngoài ra trong lĩnh vực này họ - các G/s -T/s như LVL, TLB ... - còn là một lũ MÙ TỊT, NGU nữa.
      Phong hàm phong tước cho loại người này TỐN GIẤY MỰC và NHỤC QUỐC HỌC!!!

      Xóa
  14. Thi cua ai dem den thi bao ho dem ve, hong ay. cho tui di, tui dem ra goc cay xoai, cho tui nam nghi trua do, tui " ngam cuu" choi! Hoi thao lam con khi gi cho no ton tien thue cua nguoi dan, tien thue con de nuoi can bo nua chu, dung nhu dc Nguyen Ba Thanh noi: "an roi con pha nua, pha tan canh luon"!
    Huynh Chanh Bach

    Trả lờiXóa
  15. Là con Rồng cháu Tiên, tới ngày giỗ Quốc Tổ chúng tôi nếu không về được thì cũng thắp nhang bái vọng Tổ vương. Còn cái hòn đá đó biét đâu sẽ làm Tiên Tổ hiển linh, người sẽ chỉ cho Nhân Dân ta,con cháu của Người trở về với dúng giòng giống Lạc Hồng,với những hào khí Đông A....còn nếu hòn đá đó là của các đỉnh cao trí tuệ cố tình đưa vào,tôi nghĩ rồi họ cũng phải lãnh cho hết

    Trả lờiXóa
  16. Từ lúc đưa hòn đá này vào, tình hình cứ rối tinh rối mù! Chắc một thế lực hắc ám mượn tay mấy cha có trách nhiệm ở đây để yểm.
    Kết quả nhãn tiền: cả nước đau đầu nhức óc!

    Trả lờiXóa
  17. Hậu quả của của một chế độ cs ngu dân bằng chủ nghĩa duy vật kết hợp sự mê muội duy ý chí , vì vậy khi người dân không còn niềm tin vào chế độ và chủ thuyết cs biến tướng , thì tất yếu họ sẽ chuyển hướng niềm tin này sang thế giới tâm linh thần thánh mê tín , người hướng thiện thì thờ Phật thờ Chúa , người bất chính u mê thì thờ ma thờ quỷ thờ pháp thuật thờ phù thủy thờ bất cứ cái gì mà họ tin là điều đó có thể cho họ tiền bạc danh vọng , thử nhìn xem có kẻ nào muốn làm giàu bất chính như cờ bạc số đề mà cầu xin Phật Chúa đâu , họ chỉ cầu xin ở ma quỷ đồng cốt thôi , vì sao? , Ở dương thế này đa số người giàu có đại gia đâu cần đức độ tài năng mà chủ yếu là bằng cơ chế quyền lực pháp thuật ma quái của pháp luật , vì vậy chẳng trách gì khi người ta muốn được nhanh chóng đổi đời mà không có điều kiện quyền thế như các đại gia thì họ tìm đến thế giới quyền lực pháp thuật phù thủy ma quỷ , sẳn sàng bán mình cho ma quỷ để được vinh thân phì gia hình như là đặc tính của con người duy vật bất chính ngày càng đầy rẩy trong xã hội vô thần hiện nay .

    Trả lờiXóa
  18. Với Nặc danh07:36 Ngày 19 tháng 4 năm 2013:
    [người hướng thiện thì thờ Phật thờ Chúa , người bất chính u mê thì thờ ma thờ quỷ thờ pháp thuật thờ phù thủy thờ bất cứ cái gì mà họ tin là điều đó có thể cho họ tiền bạc danh vọng]
    Ý tui khác:
    - người U MÊ thì thờ Phật thờ Chúa,
    - người bất chính tham lam thì thờ ma thờ quỷ thờ pháp thuật thờ phù thủy thờ bất cứ cái gì mà họ tin là có thể cho họ tiền bạc danh vọng >
    - người tham thì thường bị ma quỷ nhập vào xưng thần xưng thánh để mau giàu. Họ đâu biết gì, nhưng nói rất đúng là bởi MA MƯỢN MỒM để làm cho dân MÊ MUỘI. Khắp nơi xưng … nhiều lắm, vài ví dụ:
    - Ngày nay, khắp nơi chỗ nào cũng có người xưng mẫu giáng, xưng Bác giáng. Hãy cảnh giác mà xem xét kẻo mất tiền oan đó. để nhận ra người lâu nay xưng là Bác Hồ giáng đúng/sai, xin mọi người hãy cảnh giác, lấy đạo đức Bác mà soi xét kẻo bị lừa! Bác nào lại mặc quần áo mũ vua, Bác nào ngồi thu tiền quy của dân để xây nhà cao cửa rộng, Bác nào bắt dân bỏ lao động, quỳ gối vái lạy và bày biện mâm lễ suốt ngày trong khi nhiều vùng còn đói cơm, rách áo, không có chăn màn, trẻ không có sách vở để học, già không nơi nương tựa, các anh hùng liệt sĩ và gia tiên không ai lo hương khói …
    - Những người tự xưng đó thực tế là:
    Phạm Thị Xuyến – Chí linh Hải Dương: là linh tên giặc Tống Bình lộn lại hại dân
    Đinh Thị Quy – thị trấn Gôi - Nam Định: mang linh Liễu Hạnh (linh giặc cái tàu lộn lại hại dân ta)
    Nguyễn Thị Lương – Hải Phòng: mang linh Nguyễn Ánh (cõng rắn cắn gà nhà)
    Nguyễn Thị Điền – Chùa Hương: mang căn hổ dữ - đối thủ cụ Phùng Hưng
    Nguyễn Thị Sàng - Thuận Thành - Bắc Ninh: mang căn Rắn độc hại giống nòi Tiên Rồng
    Vương Thanh Bình: mang linh Mã Viện (giặc tàu lộn lại hại dân VN)

    Nguyễn Thị Tính, quảng trường Bình Minh -Thập Linh Tự- Hạ Long- Quảng Ninh mang căn Hồng Hài Nhi TQ, đang Giáng xưng Hồ Chí Minh để lừa dân, hại dân Việt
    Lại Thị Ngần ở Thái Bình mang linh giặc Tàu, già danh Liệt sỹ Việt Nam để lừa hại dân Việt
    Đỗ Thị Mến mang linh giặc Tàu, giả danh xưng Bác Hồ để lừa hại dân Việt
    Nguyễn Thị Dung, tập thể Không quân, mang căn linh tướng giặc Thanh, đang hành hại dân Việt đó
    Nguyến Thị Tình, Đồng Tải, Kiến An, Hải Phòng - mở Công ty cúng để thu tiền mê tín của dân, hại dân Việt quá đó
    Đoàn Thị Minh, ở Quảng Xương Thanh Hóa, mang căn tướng giặc Tàu, đang tàng và biến hình giống Hồ Chí Minh để lừa dân
    Nguyễn Hồng, quận 12 tp HCM, mang căn vua lợn, rất ham mê dâm đãng, hại lắm, con gái phụ nữ mà đến thì thật ê chề đó.
    Và qua đây nhờ thông tin cho muôn người rằng:
    Đạo mẫu không phải của dân Việt. Đạo mẫu được du nhập vào sau cuộc khởi nghĩa thất bại của Hai Bà Trưng chống quân xâm lược nhà Hán.
    Mẫu Thượng Ngàn (MTN) là tác giả vô tình hay cố ý đem ma tàu về cho dân Việt. Những sách về đạo Mẫu bằng tiếng tàu đã được dịch ra TV và XB những năm cuối nửa đầu thế kỉ trước ở miền Bắc (Bắc kì). Người viết sách NXK nên tìm đọc để nếu trích thì cho có gốc. Các nhà phê bình cũng cần "khảo cổ" các đạo đó kẻo rồi khổ dân ta. Và cần trả lời được câu hỏi "tại sao liễu hạnh lại được xuất hiện ở thế kỉ 16 mà không sớm hơn như các mẫu kia? Hãy dừng việc đề xuất UNESCO công nhận đạo mẫu với thờ tứ phủ là văn hóa phi vật thể của VN. Nếu đề xuất thì đề xuất VH PVT du nhập từ Tàu vào VN. Các nhà cao hàm, vị không nên có ý kiến và chữ kí phù theo đề xuất đó! Thích đưa ý kiến về đạo mẫu và tứ phủ, mà không bàn đến các nhân vật khác trong tác phẩm MTN

    Trả lờiXóa
  19. Xét về tín ngưỡng, ở Việt nam có 2 tôn giáo lớn là đạo Phật và đạo Thiên Chúa. Đạo thiên chúa duy trì hành đạo bài bản hơn đào Phật. Tuy vậy do nằm trong chế độ độc quyền, dùng quyền lực để cắm cài sự quản lý và lãnh đạo nên Đạo pháp bị biến tướng, tùy tiện đã biến thành phản Đạo Pháp và đương nhiên thành một trò lừa bịp cao cấp và sâu rộng ( Lừa bằng trí mẹo lừa bậc thày. Lừa bằng tâm mẹo lừa bậc Thánh -- Văn Tuế ) Dùng Thần Thánh để đi lừa mà lại được giới cầm quyền bảo kê thì lịch sử nhân loại hiếm thấy. Thời kỳ mông muội chính quyền chưa sâu sát tới người dân nên tác hại của nó không lớn. Thời đại ngày nay thì khác hẳn, nguy hại khôn lường !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ducdoanh hoang10:36 Ngày 23 tháng 6 năm 2013: [ở Việt nam có 2 tôn giáo lớn là đạo Phật và đạo Thiên Chúa] >
      Chắc ở VN từ nay chỉ còn 1 đạo lớn thôi bạn ơi. Tối 24/6/2013, trên kênh TV Hà Nội 1, chiếu bộ phhim "Hoa cỏ dại" tập 28 có cảnh: 1 xơ (đạo thiên chúa) sau khi trả lời anh cảnh sát điều tra, quay sang chắp tay niệm: "Mô phật, người làm việc tốt thì xin bồ tát cứu" - tôi nghe không chính xác từng từ nhưng đại thể là vậy. Sau đó đ/c trường CA còn bật băng nghe đi nghe lại nữa.
      Nếu rồi đây khi nhận bồ tát cũng không cứu được, mà chính xác là cứu sao được, thì vái ai nhẻ???

      Xóa
  20. Vớp ducdoanh hoang10:36 Ngày 23 tháng 6 năm 2013:
    Bạn không hiểu hoặc hiểu chưa thấu về bản chất. Nếu vậy đừng đổ lỗi cho chính quyền. Nếu nói về QUYỀN thì chính quyền đã rất ưu ái với họ (đạo), ví dụ Đảng có hẳn chính sách tôn giáo - vậy là quá ưu ái rồi còn gì. Đừng nói chính quyền làm biến tướng đạo pháp, mà ngược lại: Bản chất Giáo lí sai từ nguyên bản - từ đầu. Những người chưa bị MÊ HOẶC thì đều nhận ra, chỉ có điều họ không nói thôi, vì họ tôn trọng Chính sách tôn giáo của Đảng.
    Còn chính quyền là ai? Họ cũng như bạn, như tôi. Hiểu biết về Tâm linh tôn giáo mơ màng. Họ được bầu ra để làm việc TRẦN, chứ đâu để lo phận sự các tôn giáo. Họ - chính quyền, có ai trong số họ nhận ra Giáo lí sai thì cũng không tiện có ý kiến, kẻo lại bị đổ vấy cho là CHÍNH QUYỀN coi thường hay bỉ báng các đạo. Về các đạo thì chính quyền có chính sách tôn giáo thế là đủ. Còn về hoạt động và đạo pháp của các đạo thì "mặc kệ", vì chính quyền còn phải lo xa hơn, và sự "thờ ơ" này mới là cần thiết cho chính quyền và, biết đâu cũng cần thiết cho các đạo.
    Còn các đạo thì thời nào cũng vô bổ cho dân, ít nhất là cho dân VN.

    Trả lờiXóa