Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Một tay B.Gates đút túi quần?


Bắt tay tổng thống Hàn Quốc, 
Bill Gates gây tranh cãi
           Nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft Bill Gates đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi ở Hàn Quốc sau khi giới truyền thông đăng ảnh ông bắt tay với nữ Tổng thống Park Geun-hye bằng tay phải trong khi tay trái đút túi quần.
Hình ảnh bắt tay của ông Bill Gates
với Tổng thống Park gây nhiều tranh cãi.

Ảnh: Dong A Ilbo
           Bà Park và tỉ phú Bill Gates gặp mặt tại phủ tổng thống hàn Quốc hôm 22-4 để thảo luận về các vấn đề giúp tăng trưởng kinh tế như: tìm kiếm nguồn năng lượng thay thế mới, vấn đề hạt nhân và các thiết bị công nghệ.
Tuy nhiên, sự chú ý lại đổ dồn vào hình ảnh ông Bill Gates bắt tay bà Park bằng một tay và tay còn lại "yên vị" trong túi quần. Theo phong tục của người Hàn Quốc, bắt tay kiểu như vậy là thiếu tôn trọng.
          Nhưng một số người lại nói đỡ cho ông trùm phần mềm máy tính, rằng hành động của chẳng qua thể hiện sự khác biệt giữa hai nền văn hóa. Một số ý kiến trung lập khuyên ông nên tham khảo văn hóa của đất nước mà ông viếng thăm, đặc biệt khi gặp gỡ người đứng đầu nước đó.
         Sự việc trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến sáng 23-4. “Bill Gates” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang mạng Naver nổi tiếng của Hàn Quốc.
        Tuy nhiên đại diện của văn phòng tổng thống cho hay họ không quan tâm nhiều đến cuộc tranh cãi trên. Điều đáng nói là ông Bill Gates từng có tư thế tương tự khi bắt tay Tổng thống Lee Myung-bak 5 năm trước.
(theo dantri)
----------------

13 nhận xét:

  1. Tôi cho là BILL đã " cẩn Thận " hơi thái quá bởi đây là Hàn Quốc chứ không phải Việt Nam - Hình như ông đang lo " Một cái gì đó " sắp biến mất thì phải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Bill Gates không phải coi thường đâu, nghĩ thế oan cho ông ! Ông Bill Gates có hơi lúng túng thì phải. Hình như Bà Park cũng mặc quần bò chứ có phải lễ phục đâu. Cái đó không quan trọng, vấn đề ở chỗ Bill mang gì đến cho Hàn Quốc. Còn cứ ca ngợi nhau 16 chữ+ 4 mệnh đề mà đ. giúp được gì thì vứt.

      Xóa
  2. Thông cảm cho Bill Gates, vì ông ta đâu phải Thạc sĩ mà phải đạo mạo, nói năng biện chứng. Chúng ta dư biết Bill Gates không thèm học hết đại học. Và bà Park Geun-hye chẳng lấy đó mà buồn lòng. Bằng chứng là... tay trái của bà ta cũng đang đút vào túi áo ! Quý vị đừng cãi - tôi đang "phán" sao cũng đuợc mà.
    Nhưng Bill Gates khôn đáo để, cảnh giác cao độ khi không đút cả hai tay vào túi quần. Lúc ấy, chắc chắn bà Park Geun-hye sẽ chộp lấy cơ hội, hỏi:
    - Ê Bill ! 5 + 5 bằng mấy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. như Bác là vui , quan trọng quá làm gì !

      Xóa
  3. Đúng lắm! Trước tình thế và môi trường kinh doanh đó, phải biết giữ cái túi Microsoft cho chắc, kẻo bị thất thoát lớn không gượng dậy được!

    Trả lờiXóa
  4. Với bất cứ lý do nào thì cũng đáng phê bình,tôi đã được xem 1 người Mỹ cũng có
    tên tuổi vào thăm nhà thờ Hồi giáo,trước tiên ông ta tháo giày,sau đó phải mặc
    1 cái áo dài vào vì trên người ông ta có nhiều hình xăm trổ,đây là 1 điều cấm
    trong đạo Hồi."Nhập gia tùy tục",không nên"thể hiện sự khác biệt văn hóa"Khi
    đến làm khách!.

    Trả lờiXóa
  5. Cái ông bác Bồng này lắm chuyện, trên trời dưới biển. Một ngày không vào nhà bác Bồng 2-3 lần không yên thân. Mong bác mạnh khỏe, bảo trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Xin cảm ơn bác Bồng nhiều!
    Theo em hôm đó Bill Gates quên không mặc quần sip!

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn nhầm rồi . Đây không phải là buổi gặp gỡ mang tinh thần Quốc khách , chiêu đãi trọng thể . Đây là buổi gặp mặt thân thiện , thân tình nên không Cần nghi thức phiền toái , đấy là cái tập quán thường ngày của Mỹ .

    Trả lờiXóa
  8. Ở Mẽo, sinh viên lên giảng đường gác chân lên ghế là việc mà thầy giáo không câu nệ, cãi nhau như mổ bò với thầy giáo về kiến thức là việc được thầy giáo khuyến khích. Ngươi ta để ý cái lớn chứ không bắt bẻ cái vụn vặt.

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra là Bill đang cố dìm...hàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời bình hay nhất cho tấm ảnh này

      Xóa
  10. chính trị khó đoán, ko thấy được cái sau đó ko nên bình luận nhiều

    Trả lờiXóa