Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Việt Nam trong mắt các nhà lãnh đạo thế giới


Các nhà lãnh đạo thế giới sau khi đến thăm Việt Nam đều có những ấn tượng đặc biệt và tin tưởng vào đất nước hình chữ S.

Tân Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại VN Franz Jessen: Điểm đến của các doanh nghiệp châu Âu

Đánh giá tình hình hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – EU trong thời gian qua, Đại sứ Franz Jessen khẳng định: Bối cảnh nhiều bất ổn về tài chính kinh tế toàn cầu không ảnh hưởng xấu đến quan hệ thương mại Việt Nam – EU.
Hiện nay, EU đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Nhận định về triển vọng hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam và EU trong năm 2012 và xa hơn nữa, Đại sứ Franz Jessen tin tưởng, với những tiềm năng vốn có, mối quan hệ Việt Nam-EU chắc chắn sẽ gặt hái nhiều thành quả hơn nữa.
Ông cũng cho biết, các doanh nghiệp EU đều đánh giá cao môi trường đầu tư thương mại và mong muốn làm ăn lâu dài tại Việt Nam.
Tổng thống Israel Shimon Peres: Ngưỡng mộ sâu sắc đất nước, con người Việt Nam
Tổng thống Israel Shimon Peres trong chuyến thăm VN ngày 23.11 nhấn mạnh: “Phái đoàn Israel đến đây với lòng ngưỡng mộ sâu sắc đất nước và con người VN”.
Vị tổng thống gạo cội của Israel – người từng được trao Giải Nobel Hoà bình năm 1994 – dành lời ca ngợi người dân Việt Nam: “Các bạn đã giành thắng lợi trong chiến tranh và thắng lợi trong tái thiết, vì các bạn có những con người vĩ đại. Con người chính là nguồn lực tốt nhất trên thế giới”.
Theo ông, Israel và VN có thể hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực như kinh tế - thương mại, hay hợp tác tại Liên Hợp Quốc. “Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm trong thế giới ngày nay” - Tổng thống Peres nhấn mạnh.
Ông cũng kỳ vọng hai nước sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp trên cơ sở yêu cầu và ưu tiên của VN, cũng như tăng cường hợp tác GDĐT.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck: Tăng tốc hợp tác sản xuất lúa gạo, giáo dục, du lịch
Trong chuyến thăm Việt Nam ngày 30.11.2011, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bày tỏ vui mừng về nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức trong năm Việt Nam và Thái Lan kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2011).
Bà nhấn mạnh đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hai nước. Thủ tướng Yingluck cũng kỳ vọng, năm 2012, VN và Thái Lan sẽ đẩy mạnh hơn những hợp tác về sản xuất lúa gạo, giáo dục - đào tạo, du lịch.
Nữ Thủ tướng cũng cho rằng, thị trường Việt Nam giàu tiềm năng và mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Thái Lan sang hợp tác, đầu tư và làm ăn hiệu quả, lâu dài.
Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ Suresh Kumar: Quan hệ Việt - Mỹ sẽ còn nhiều điều ấn tượng
Quan hệ thương mại song phương Việt – Mỹ rất đặc biệt và Việt Nam là thị trường quan trọng đối với Mỹ. Trợ lý Bộ trưởng Thương mại kiêm Vụ trưởng Thương vụ Mỹ và nước ngoài của Bộ Thương mại Mỹ - ông Suresh Kumar, nhấn mạnh như vậy.
Ông tin rằng sẽ còn nhiều điều ấn tượng hơn nữa trong quan hệ thương mại Mỹ - Việt trong những năm sắp tới, bởi còn nhiều cơ hội, tiềm năng hợp tác giữa 2 nước, cũng như còn rất nhiều lĩnh vực có thể mở rộng hợp tác.
Thủ tướng Đức Angela Merkel: Cam kết tiếp tục cấp ODA
Thủ tướng Đức nhấn mạnh: Đức sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với EU; ủng hộ Việt Nam được EU công nhận Quy chế kinh tế thị trường và đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) EU – Việt Nam.
Thủ tướng Đức cũng cho biết Đức cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam với việc cung cấp vốn ODA trong những năm tới, tập trung vào các lĩnh vực phát triển bền vững, môi trường, y tế và đào tạo nghề. Đức cũng sẵn sàng tham gia các dự án đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở và đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam.
Đăng Thúy/Nông thôn ngày nay

2 nhận xét:

  1. Cách đây ít năm,1 quốc gia đông âu(Cộng sản cũ)có
    nhà máy làm việc cho hãng Mercedes,công nhân ở đây
    nhận lương vào khoảng 300e/tháng.trong khi đó 1 công nhân ở Đức lãnh lương gấp 10 lần.Viết đây để
    mọi người biết lý do tại sao các vị lãnh đạo cho
    chúng ta đi"tầu bay giấy".Ở châu âu,rủ nhau đi quán nhưng ai ăn,uống gì thì người ấy trả và họ có
    câu nói rằng:Bạn là bạn mà công việc là công việc!

    Trả lờiXóa
  2. Bọn hám dạnh và lũ bán danh
    Làm cho đất nước ô danh có ngày

    Trả lờiXóa