Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

ÔNG KHIÊU XIN HƯU SỚM KHÔNG VÌ CHUYỆN BÀ LY (!?)


            Tối 13-4, ông Trần Khiêu - chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - xác nhận với Tuổi Trẻ rằng ông đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm và chắc chắn sẽ nghỉ trong năm 2013, khi chưa được 60 tuổi. Ông nói thêm:
           - Tôi đã 59 tuổi rồi. Tôi xin nghỉ vì lý do sức khỏe và không muốn người ta nói mình tham quyền cố vị. Tôi thấy đã cống hiến đủ rồi, cần phải tạo điều kiện cho lớp trẻ lên thay. Tôi về sớm, người ta sẽ không nói ra nói vào này nọ. Tôi đề nghị tổ chức cho tôi nghỉ trước sáu tháng theo quy định.
Không có chuyện “trai gái”
* Ngoài lý do sức khỏe, có phải do áp lực dư luận về chuyện “trai gái” của ông và bà Trần Hồng Ly - phó phòng quản lý doanh nghiệp ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh?
- Không có. Tôi chỉ nói lý do sức khỏe là chính.

* Ở Trà Vinh có khá nhiều dư luận về mối quan hệ bồ bịch của ông. Ông giải thích thế nào?
- Tôi thừa nhận là có dư luận. Nhưng đó là sự ngộ nhận. Trong cuộc sống, người ta thương thì nói khác mà người ta ghét thì sẽ nói khác nữa. Tôi có nhiều đứa em cấp dưới, thương đứa này nhiều, thương đứa kia ít cũng bị nói. Tôi và cô Ly thân tình, gần gũi, gắn bó nhau thì người ta ngộ nhận cho rằng tôi với cô Ly này nọ. Nhưng tôi khẳng định không hề vượt giới hạn tình cảm anh em.
Hồi chiến tranh, khoảng năm 1970, tôi đi bộ đội, được ông nội cô Ly che chở, nuôi giấu nên tôi mang ơn tới giờ. Vợ chồng tôi và gia đình cô Ly chơi thân nhau như anh em trong gia đình nên người ta ngộ nhận thôi.

* Vừa qua Ủy ban Kiểm tra trung ương vào kiểm điểm cán bộ chủ chốt tỉnh Trà Vinh, có đề cập chuyện quan hệ trai gái của ông với bà Ly. Ông giải trình thế nào?
- Tôi cũng giải trình, chứng minh tôi và cô Ly chỉ là anh em thân thiết. Ngoài chuyện mối quan hệ giữa hai gia đình, khi làm phó chủ tịch UBND tỉnh tôi còn kiêm trưởng ban quản lý các khu công nghiệp. Cô Ly làm nhân viên ở đây nên cũng thân thiết. Việc này chỉ là dư luận, Ủy ban Kiểm tra trung ương xác minh và cũng không kết luận tôi quan hệ nam nữ bất chính.

* Theo chúng tôi biết, mặc dù không kết luận nhưng Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng có nhắc nhở ông cẩn thận chuyện “trai gái”?
- Có. Anh em có nhắc tôi cẩn thận hơn để tránh dư luận không tốt. Tôi cũng đã rất hạn chế gặp cô Ly. Trước đây anh em hay đi ăn uống, nhậu nhẹt. Mấy tháng nay không còn gặp hay đi như vậy nữa. Thỉnh thoảng có đi thì đi chung với nhiều người.
Mình sống trong tập thể, có Ban thường vụ Tỉnh ủy, có UBND tỉnh, có cơ quan chức năng và nhân dân giám sát, mình đâu thể muốn làm gì thì làm.

Không can thiệp mà chỉ “điện thoại”
* Dư luận về ông và bà Ly xảy ra nhiều năm rồi chứ không phải mới đây. Vì sao ông không tìm cách cắt đứt quan hệ “anh em” làm người ta ngộ nhận như ông nói mà để dây dưa đến bây giờ?
- Cắt làm sao được chứ. Tôi là chủ tịch tỉnh, tôi từng mang ơn gia đình người ta cưu mang trong chiến tranh, giờ nói cắt là cắt sao. Người ta sẽ bảo tôi có trăng quên đèn, ăn cháo đá bát, làm lớn thì quên hết. Khó lắm. Nhưng tôi tự thấy trong sạch nên cứ để vậy, không có gì thì từ từ người ta cũng hiểu mà.

* Có dư luận trong ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh nói ông đã can thiệp để giảm nhẹ kỷ luật của bà Ly. Chuyện này thực hư thế nào?
- Tôi không can thiệp mà chỉ điện thoại cho anh Sáu Truyền (bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp) nói là phải xử thấu tình đạt lý, đừng để cô Ly khiếu nại này nọ thì sau này tới tôi sẽ rất khó cho tôi. Chủ tịch là người ra quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng về xử lý cán bộ về mặt chính quyền. Nếu cô Ly khiếu nại, tôi giải quyết giảm nhẹ kỷ luật thì người ta nói tôi bênh vực, bao che. Còn nếu giữ nguyên hoặc xử nặng hơn thì cũng không được.

* Cũng có dư luận trước đây ông có can thiệp ban quản lý khu công nghiệp khi cơ quan này muốn cho bà Ly thôi nhiệm vụ thủ quỹ ở đây?
- Không có đâu. Lúc đó tôi nói với anh Tư Lực (lúc đó là phó ban - PV) là chuyện đó tùy tổ chức thôi chứ không chỉ đạo này nọ.

* Vụ bà Ly ngang nhiên vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh và đập kính xe, đập cửa phòng làm việc của ông. Dư luận cho rằng do bà ta ra vào thường nên ai cũng biết rất thân thiết với ông nên không bị cảnh sát bảo vệ chặn lại, cũng không dám phản ứng mạnh và không ai dám đặt vấn đề bồi thường?
- Cô Ly có đập bể kính xe hay cửa kính phòng làm việc gì đâu mà bồi thường. Còn cô ta vào UBND tỉnh để tìm tài xế của tôi lấy chìa khóa. Việc đó đã rõ, đã xử lý rồi.
(Tuổi trẻ) 

17 nhận xét:

  1. "Tôi cũng giải trình, chứng minh tôi và cô Ly chỉ là anh em thân thiết."
    Ông này nói chẳng "biện chứng" chút nào. "Chỉ là anh em thân thiết" mà Ly quậy phá trên mức thân thiết như vậy?
    Giờ người ta đã quá nhàm chán với những lời phân bua dở hơi như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh gửi đơn rồi, tha cho ảnh đi !
      Nói goài ảnh đổi ý khối đứa ộc máu, tốn chổ ... bệnh viện tội ! he he he

      Xóa
  2. ba lưỡi bò chinalúc 20:05 14 tháng 4, 2013

    Chặc ! Chặc ! Con mèo này cũng khéo chùi mép đấy ?

    Trả lờiXóa
  3. Ăn mà biết chùi mép là thằng cha đó khôn lắm đó.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay Trà Vinh, Cần Thơ, ngày mai là nơi nào đây. Có những bất ổn trong nội bộ lãnh đạo từ thấp lên cao? Rồi mai mốt Dân tộc ta lấy ai ra mà lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bon tham quan o lai chet bot di cho dan nho !

      Xóa
  5. "...khoảng năm 1970, tôi đi bộ đội, được ông nội cô Ly che chở, nuôi giấu nên tôi mang ơn tới giờ. Vợ chồng tôi và gia đình cô Ly chơi thân nhau như anh em trong gia đình nên người ta ngộ nhận thôi."
    - vậy là ông Chủ tịch này có tinh thần cách mạng tương đương đồng chí X! Năm nay , 59 tuổi mà đi bộ đội từ ...1970!? - Liệu có sửa...lý lịch?
    - Chơi thân như anh em, tức như ngươi trong nhà. Nếu là cán bộ gương mẫu thì phải răn đe, dạy bảo ngay từ lỗi đầu tiên chư? Sao lại vì "mang ơn gia đình" mà lại dung dưỡng cho em ut vi pham là sao? CT Tỉnh cỡ này thì cho nghỉ sớm là phải rồi. Đừng để bà con Khmer cười cho.
    TR.H.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nội cô Ly: "Thằng này tổ xạo!"

      Xóa
  6. Thằng cha này là học trò xuất sắc của đồng chí X.
    Đảng ta có lẽ có nhiều Đảng viên loại này lắm nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa biết đủ thông tin về ông Khiêu và người chống lại ông Khiêu thì chưa thể kết luận được.

    Trả lờiXóa
  8. Dương Đại Nghĩa - 17.04.2013:
    Mình không cập nhật chính xác, nhưng ước khoảng 95% đảng viên nam là “học trò xuất sắc của đồng chí X”, trừ 5% số đảng viên là các tăng ni, sư sãi, hoặc vì cao tuổi nên “trên bảo, dưới không nghe”. Tình hình chung, nhất là ở vùng sâu vùng xa, các cô gái muốn vào đảng cứ đem cái bướm cho thằng bí thư chi bộ (hoặc phó bí thư) nó xơi, vài tuần sau kết nạp đảng ngay.
    Những năm đầu cuộc chiến tranh chống Mỹ (khoảng 1965-1970), nói đến đảng viên thì thiêng liêng lắm. Làng mình có người phấn đấu hơn 10 năm mới vào được đảng, chỉ vì cái “khuyết điểm” là hôm ông bố chết, gia đình mổ một con lợn làm ma (thay vì bán lợn đó cho cơ quan thương nghiệp).
    Nay không gọi “đảng viên” mà chính xác phải là “đảng cục” (cục cứt ấy mà). Chả thế mà sinh thời, giáo sư Trần Quốc Vượng từng viết về một học trò cưng của mình: “Tôi được biết, tuy là đảng viên nhưng cậu ấy là người tốt”...
    (Email: dainghia@yahoo.com.vn - Di động: 0975911911)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hữu này vui quá! Blog của Bác BVB rất cần như vậy.

      Xóa
    2. Tôi lại nhớ 1 chuyện hài.
      Một ông nghị tốt lên phát biểu ở Thượng Viện:
      - Phần lớn các vị ở đây là xấu xa!
      Các thượng nghị sĩ tức tối, bắt ông này phải đính chính.
      - Được thôi. Chỉ một số ít các vị ở đây là tốt!

      Xóa
  9. Comment của Dương Đại Nghĩa rất chuẩn. Chúng mày vào đảng hết đi cho quần chúng bọn tao trong sạch! Chỗ mình, có anh cán bộ bỏ tiền xây cho bí thư chi bộ cơ quan cái toilet, thế là anh ta được vào đảng. Cơ quan ai cũng bảo: “đảng viên toilet”. Xem ra “cái giá” trở thành đảng viên bèo bọt quá mất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toilet thì mac quá.Tôi nghe anh bo dôi kia chi mua cho thu truong co 2 con Vit.Vay là anh ta tro thành dang 2 con vit.chuyen nay co thâ.t o trong Bo doi mien Bac ai cung biêt hêt

      Xóa
  10. Comment của Dương Đại Nghĩa rất chuẩn. Chúng mày vào đảng hết đi cho quần chúng bọn tao trong sạch! Chỗ mình, có anh cán bộ bỏ tiền xây cho bí thư chi bộ cơ quan cái toilet, thế là anh ta được vào đảng. Cơ quan ai cũng bảo: “đảng viên toilet”. Xem ra “cái giá” trở thành đảng viên bèo bọt quá mất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cho rằng, comment của Dương Đại Nghĩa là comment của một người có trí tuệ và trải đời, viết rất dí dỏm mà sâu sắc mặc dù chỉ mấy dòng thôi!

      Xóa