Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

"THẦN Y" TRỊ BÁ BỆNH BẰNG...NÓI CHUYỆN

LĐ - Tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động về hiện tượng “đốt lửa Phật xóa mầm bệnh trong người bệnh nhân” của người trị bệnh bằng lời nói Võ Tấn Hùng ở Cần Thơ.
Nhiều người dân ở Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL, miền Đông Nam Bộ… bàn tán xôn xao về chuyện “thần y” Võ Tấn Hùng- ở khu vực 8 phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP.Cần Thơ)- trị được bá bệnh bằng phương pháp “nói chuyện” mà không cần phải uống thuốc hoặc cách nào khác. Cách chữa bệnh kỳ lạ và thiếu cơ sở khoa học này đang thu hút hàng trăm người mỗi ngày từ các nơi kéo đến...


Chữa bệnh không giống ai
Men theo khu dân cư Hưng Phú, chúng tôi tìm đến nhà ông Hùng ở khu vực 8, chứng kiến nhiều người từ các nơi đến ngồi chờ trị bệnh. Ông Hùng- vóc người cao, ốm, râu rậm rạp, đầu tóc bù xù, mặc ao thun, quần cụt…- ngồi trên võng nói bâng quơ về đạo làm người, hiếu đức với ông bà - cha mẹ; cần hướng thiện, tránh hung dữ, không làm điều ác…
Nhiều người ngồi trong căn nhà cấp 4 nóng hầm hập, im lặng lắng nghe. Bên cạnh mỗi người là 1 ly càphê, chai nước suối… Ông Hùng bảo, ông không hề tuyên truyền mê tín dị đoan, mà ngược lại còn bài trừ mê tín dị đoan. Ông không nhận mình là “thầy” hay “thần y” gì cả, mà chỉ là người bình thường nhưng có khả năng trị bệnh giúp người và trị không lấy tiền. Phương pháp điều trị bệnh của ông là nói chuyện đức hạnh ở đời, hướng thiện… để làm xoa dịu trong lòng mỗi người và từ đó “giải phóng” dần dần các chứng bệnh.
Có mặt tại nơi trị bệnh, ông Trần Văn Thành- phường Long Hòa, quận Bình Thủy (Cần Thơ)- bộc bạch: “Năm nay 61 tuổi, bị bệnh nhức chân suốt 23 năm, nhiều lúc đau không chịu được, thậm chí không đi được. Những năm qua tôi đã đi hầu hết các bệnh viện từ Cần Thơ đến TPHCM và nghe thầy thuốc nào giỏi đều tìm tới điều trị, tốn kém rất nhiều tiền, cuối cùng vẫn không hết bệnh. Khoảng 4 tháng nay, nghe người quen giới thiệu về ông Hùng chữa được bá bệnh mà không nhận tiền nên tôi tìm tới. Lúc đầu, thấy ông Hùng ăn mặc lèn xèn, nói về lễ nghĩa… nhưng không đề cập tới bệnh nhân, không bắt mạch, không châm cứu và không cho thuốc uống… nên tôi không tin và bỏ về. Sau đó, người nhà động viên nên tôi tiếp tục tới ngồi nghe ông Hùng nói chuyện… Nhiều lần như vậy, không hiểu sao tới nay bệnh cũng có giảm”.
Nhiều người dân đang “trị bệnh” tại nhà “thần y” Võ Tấn Hùng. 
Chị Lê Thị Kim Thủy- 32 tuổi, ở xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang)- quả quyết: Bản thân chị bị bệnh bướu thận, di căn gan, bệnh trĩ… thời gian qua đã trị ở các cơ sở y tế nhưng không hết. Có lần lên BV Chợ Rẫy, các bác sĩ bảo điều trị những bệnh trên phải tốn 31 triệu đồng. Nhà nghèo nên chị lủi thủi ra về. Tình cờ nghe tin ông Hùng trị được bệnh, nên chị chạy lên tìm chút hy vọng. Chưa đầy 1 tháng “ngồi nghe”, nhưng bệnh tình thấy giảm nhiều. Hiện tại, cứ sáng là chị lên Cần Thơ ngồi nghe ông Hùng nói chuyện ở đời, đạo lý…, chiều lại đi về.
Nhiều người còn cho biết, ông Hùng có khả năng trị các bệnh mà bác sĩ “chạy” như: Ung thư vú, viêm gan siêu vi C, sỏi thận, viêm xoang, đau nhức khớp… và không ít người đã khỏi bệnh hoặc giảm được bệnh.

Nhiều ý kiến trái ngược
Trao đổi với chúng tôi, ông Hùng cho biết, trước đây ông học ở Trường Đại học Bách khoa TPHCM, sau khi ra trường ông về làm giảng viên khoa Cơ khí Trường Đại học Cần Thơ từ năm 1985-1990. Sau đó ông xin nghỉ về nhà làm nghề chăn nuôi; vài năm nay ông sản xuất tôm giống và nuôi 2 con gái đi học.
Ông thừa nhận, xưa nay ông không biết gì về chữa bệnh, cũng không học ngày nào về đông y, tây y, thuốc nam… Song, vào đêm 14 tháng giêng năm Tân Mão (2011) bỗng nhiên ông thấy có 3 vị lạ bảo ông trị bệnh giúp người. Hôm sau, ông dẹp trại sản xuất tôm giống và bắt đầu trị bệnh.
Theo ông Hùng, gia đình ông không thiếu thốn về kinh tế, vì vậy suốt 2 năm qua ông không lấy của ai đồng nào. Nguyện vọng là giúp bà con khỏi bệnh. Ông cũng cho biết, chưa hề tuyên truyền sai chủ trương, chính sách hay tuyên truyền mê tín…, mà chỉ yêu cầu các bệnh nhân có tâm Phật, có đạo đức, yêu thương con người, hướng thiện… thì có thể trị hết bệnh; bởi cách trị bệnh của ông là “đốt lửa Phật xóa mầm bệnh trong người bệnh nhân”.
Trong lúc bệnh nhân các nơi tìm tới ngày càng đông thì các ngành chức năng quận Cái Răng đề nghị dẹp cơ sở chữa bệnh của ông Hùng, do không có căn cứ khoa học và tụ tập đông người trái phép.
UBND quận Cái Răng chỉ đạo các ngành liên quan vận động đóng cửa cơ sở. Theo bà Trần Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, quận Cái Răng: Ông Hùng từng được Hội Đông y quận cấp giấy phép khám-chữa bệnh; nhưng mới đây đã bị thu hồi theo chỉ đạo của quận, bởi điều trị theo phương pháp Đông y sao không châm cứu, cấp thuốc…?
Còn ông Phan Hữu Tiền - Chủ tịch Hội Đông y quận Cái Răng - nhìn nhận, việc chữa bệnh của ông Hùng được cơ quan chức năng quận kết luận không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, ông Tiền cũng xác nhận là ông Hùng có điều trị cho đứa cháu ông tên là Lâm Văn Khanh- 26 tuổi, ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Cháu Khanh bị bệnh đau nhức 2 chân. Trước Tết Quý Tỵ - 2013, ông Tiền đưa cháu Khanh đến cho ông Hùng chữa trị (không dùng thuốc). Vài ngày sau, cháu Khanh bớt đau nhức và đi lại bình thường.

Sau khi chính quyền yêu cầu đóng cửa nơi chữa bệnh và thu hồi giấy phép của ông Hùng, những ngày qua có nhiều bệnh nhân các nơi gửi đơn đến UBND TP.Cần Thơ, Sở Y tế TP.Cần Thơ… đề nghị xem xét cho ông Hùng tiếp tục trị bệnh, bởi thời gian qua có nhiều người hết bệnh hoặc giảm bệnh. Thực hư về “thần y” Võ Tấn Hùng có hay không những chuyện lạ về trị bệnh bằng nói chuyện; và kết quả có trị hết bệnh thật sự cho nhiều người hay không vẫn đang là câu hỏi đặt ra, chờ các ngành chức năng vào cuộc trả lời.

27 nhận xét:

  1. ba lưỡi bò chinalúc 06:57 15 tháng 4, 2013

    Ông này chắc được 3 vị râu xồm nhập : Các Mác + Ăng Ghen + Lê Nin ?

    Trả lờiXóa
  2. "Bài trừ mê tín dị đoan" là cách nói rất sai mà gần trăm năm nay người ta không nhận thấy. "Dị đoan" đúng là nên tránh, còn "Mê tín" là say mê tín ngưỡng, chính là quyền tự do tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  3. Lập cho ông Hùng ngôi chùa,hay câu lạc bộ kết bạn thay vì nói trị bệnh thì nói ông giảng đạo đức, giảng về lòng yêu Đảng, yêu nước, yêu CNXH... bà con thì được khỏi bệnh, Đảng thì có thêm người con ưu tú.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề không phải là mê tín dị đoan hay mê muội, lừa gạt. Người dân cũng không phải là quá lú lẫn để không phân biệt được đúng sai.
    Câu chuyện nằm ở chỗ lòng tin của người dân với các bệnh viện và Nhân viên y tế không còn nữa nên họ phải đến những nơi như ông thầy Hùng này thôi. Biết đâu đó...

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện về ông thầy Hùng này là tích cực. Phương pháp chữa bệnh của ông là tâm lý học, tác động tích cực lên tâm lý người bệnh qua những rao giảng về điều thiện, hướng người nghe đến việc lành mạnh, tác động tốt đến sức khỏe. Các bác sĩ Liên Xô cũ từng khuyên bệnh nhân dạ dày cùng với việc uống thuốc nên thường đến sân vận động coi bóng đá (tinh thần phấn chấn) sẽ mau lành bệnh.
    Buồn cười là ông Hùng lại bị cấm nói... điều tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không tốn tiền mà nghe được điều hay, tâm thần yen ổn, dù không hết bệnh cũng nên nghe.

      Xóa
  6. Nặc danh 15:16 nói phải. Không phải cứ bệnh là phải bắt mạch, uống thuốc, mổ xẻ... Yếu tố tâm lý tác động đến người bệnh rất nhiều, trong thực tế có nhiều trường hợp mà khoa học hiện đại còn đang đi tìm lời giải đáp cơ mà. Theo tôi không nên ghép ông Hùng vào tội "mê tín, dị đoan" hay " chữa bệnh không có cơ sở"...Chúng ta nhiều khi phải theo những điều thiếu cơ sở mà vẫn phải nghe cơ mà !?
    TR.H.

    Trả lờiXóa
  7. Người Việt Nam mình có thói quen rất xấu và nguy hiểm là ai làm không giống mình là đều tìm cách bài bác. Hiện nay các cơ sở khám chữa bệnh ra sức tìm mọi cách móc túi của bịnh nhân. Ông Hùng đã dùng phương pháp trị bịnh bằng tâm lí. Ông biết những người bịnh luôn có tâm lí nghĩ nhiều tới bịnh tật và luôn lo lắng.Trạng thái này bệnh phát triển nhanh. Ông hướng người ta nghĩ về điều thiện. Khi người ta nghĩ về điều thiện thì đầu óc thanh thản, nhẹ nhàng.Ở trạng thái đó cơ thể sẽ tiết ra một chất kháng thể rất mạnh để có thể đẩy dần bệnh tật Đó là một trong những cách chữa bệnh bằng tâm lí. Tôi còn nhớ cách đây một ít năm, khi thần đèn Cẩm Lũy xuất hiện chuyện dịch chuyển nhà cũng đã bị nhũng người có bằng cấp bài bác trên báo chí. Tôi đã chứng kiến cảnh ông Cẩm Lũy cho đầy ngôi nhà thư viện qua một cái hồ để tay đổi cảnh quang của một ngôi chùa ở TPHCM.Họ giỏi vậy mà những kẻ tiến nay, sĩ kia lại phỉ báng mới buồn cười chứ. Xin ai chớ vội chê cười ông Hùng. Cứ hãy quan sát đã rồi có yas kiến cũng không muộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một cỗ máy bị hư. Nhiều kỹ sư, tiến sĩ họp lại nghiên cứu, tranh luận,... để sửa chữa, một tuần không xong. Các vị này bị sếp la quá, liền muối mặt mời bác thợ cả đến. Bác này chui vào gầm máy, nối đoạn dây điện bị đứt...

      Xóa
    2. Ý kiến của bạn thiệt hay. Tôi tán đồng suy nghĩ của Bạn. Chữa bệnh bằng tâm lý, hay còn gọi chữa bệnh bằng tâm linh. thực ra chữa bệnh bằng tâm linh đã có ở xã hội loài người cách nay hàng nghìn, vạn năm chứ không phải bây giờ mới có đâu các bạn a!. Nếu các bạn muốn tìm hiểu không thiếu thông tin đâu nhé. Chữa bệnh bằng tâm linh là người có khả năng tâm linh dùng dòng điện tâm linh để tác động vào người bệnh: Bằng lời nói mang dòng điện tâm linh; bằng bàn tay (bàn tay ánh sáng) tác động vào cơ thể bệnh nhân; bằng ý nghĩ (giác quan thứ 6 hay còn gọi Luân xa 6)tác động vào bệnh nhân từ xa (không giới hạn về không gian và thời gian. Chỉ có chừng ấy thôi mà nền khoa học hiện đại đều bó tay, không làm sao giải thích được bằng công nghệ...đo đạc được; trong khi đó đang hằng ngày, hằng giờ có nhiều huyền bí đang thể hiện nagy trươpcs mắt chúng ta như trường hợp ông Võ Tấn Hùng chẳng hạn. Tại sao hằng ngày có hàng trăm người đến nghe ông nói những chuyện không đầu, không cuối mà vẫn nghe, có người khỏi bệnh, cả cả bệnh mà giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ ngành y phải bó tay, họ được đào tạo bài bản, cùng trang bị máy móc hiện đại mà còn chào thua. Tất nhiện có những người không khỏi bệnh, những loại người này, tôi cho rằng năng lượng tâm linh quá thấp. Không tiếp cận được trường năng lượng này, là vì thể xác, linh hồn họ còn nặng nề về nghiệp chướng quá nặng, do tham, sân, si... Theo tôi ta không nên phán xét, nên bình tĩnh để tìm hiểu, để lắng nghe, đưa tâm hồn ta vào đó để cảm nhận. Vì đây là hiện tượng về tâm linh, mà tâm linh là không thể đong, do đếm được ở thế gới không gian 3 chiều này được mà phải cảm nhận, linh nhận, thông qua hành trình về tâm thức để tìm hiểu về thế giới không gian đa chiều...Tôi mời các bạn viết tiếp sự suy nghĩ của tôi...

      Xóa
  8. Ai tin thì cứ tin không cấm!? Đưa cho ông một bệnh nhân viêm ruột thừa cấp sau 10 giờ để ông chữa nếu không xin ông ấy cái quý nhất? Loạn tin, loạn cả lòng tin quê ta nó vậy? khổ chửa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làmkhó ông Hùng giống như bắt bác sĩ chữa mắt phải đỡ đẻ vậy.
      Bác sĩ nhãn khoa nọ chữa khỏi mù cho một người giàu. Ông này tạ ơn cho bác sĩ một... con mắt bằng vàng 9999 to bằng mắt thật. Bác sĩ nhãn khoa lâu lâu lấy ra ngắm cho đã... mắt. Ngày nọ, đang say sưa nhìn con mắt bằng vàng, ông chợt toát mồ hôi: "May mà mình không phải là bác sĩ đỡ đẻ !"

      Xóa
  9. Ông này chính là một bác sĩ tâm lý. Nhưng không có bằng thạc sĩ. Thế là, a lê hấp, dẹp ngay! Nhưng xin nhìn kỹ sắc diện của ông Hùng, nhận xét ban đầu là có nét thiện lương đó chứ?
    Cũng phải thưa rằng, đoạn văn "...nói bâng quơ về đạo làm người, hiếu đức với ông bà - cha mẹ; cần hướng thiện, tránh hung dữ, không làm điều ác… " là không ổn. Ông Hùng nói không sai, sao lại là bâng quơ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh 18:15 chăc là tay bác sĩ có... phòng mạch đang ế khách! Hãy bình tĩnh xem xét, đừng vội chơi khó ông Hùng.

    Trả lờiXóa
  11. Khoa học còn nói trị bệnh bằng nhân điện mà. Đọc kỹ thấy ông Hùng đâu có lấy tiền ai? Giờ sao khó sống thế nhỉ? Trong khi đó, giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư ở TP.HCM lộng quyền tư lợi nghe đâu vẫn nhởn nhơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ cấm ông Hùng là vì Ông hùng chữa tranh danh bệnh nhân của các bệnh viện. Nếu có nhiều tần y như ông Hùng thì bệnh viện không còn bệnh nhân đến chữa. Thì các lương y như từ mẫu của nước ta hết đất sống vì không còn ai cho tiền hối lộ nữa...

      Xóa
  12. Năm 1995, những người đi Nga mang về cây lược vàng. Cây lược vàng là một loại khang sinh thiên nhiên rất mạnh, nó từ Mê hi Cô du nhập vào Nga hơn cả trăm năm và người Nga đã chế biến từ loại cây này ra rất nhiều thuốc quý . Có một cựu chiến binh Việt Nam ở Hà Nội đã chữa khỏi bịnh viêm khớp, vẩy nến và echgiema nhờ uống lược vàng. Vợ chồng tôi đã tìm tới nhà ông để tận mắt xem người thật việc thật. Ông đã hướng dẫn tôi cách trồng và xử dụng lược vàng.Vậy mà có một bà tiến sĩ nọ ở ngành dược tương lên một bài rằng" Thí nghiệm lược vàng cho chuột thì chuột chết..." Cây lược vàng lập tức bị đời hắt hủi. Nhiều nhà đang trồng vội nhổ bỏ. Thì ra từ 2.900gr tới 3.000 gr thí nghiệm cho một cân chuột thì chuột chết. Mội người thử tưởng tương 3kg lược vàng chiết xuất cho một kí chuột uống thi làm sao sống nổi? Người ta uống thuốc bổ quá liều còn có thể chết nữa là. Bà này sợ cây lược vàng ai cũng trồng được thì sẽ ảnh hưởng tới việc bán thuốc tây của bà ta nên vội vàng dèm pha vu khống cho lược vàng là thuốc độc . Người ta ghét ông Hùng và bài xích ông là có lí do. Còn chuyện bị ruột thừa thì chắc ông Hùng không dại gì ngồi đó mà giảng giải để người ta bị vỡ ruột mà chết đâu. Nhưng bây giờ" lương y như quỉ dữ " quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. Còn thua 1 đ/c, đ/c này chỉ dùng "lệnh miệng" mà lãnh đạo kinh tế cả nước 90 triệu dân

    Trả lờiXóa
  14. Ông Phan Hữu Tiền - Chủ tịch Hội Đông y quận Cái Răng cũng đã xác nhận việc điều trị hết bệnh của ông Hùng là có thật, bệnh nhân chính là người nhà của ông. Các cơ quan chức năng lúc nào cũng bảo là xác minh. Không có thuốc không thể làm thí nghiệm, nhưng 1 cách đơn giản là đưa một người có bệnh như ông đã từng trị cho ông trị dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng là ok rồi. Tại sao cứ phải làm vấn đề phúc tạp lên rồi không tìm ra hướng giải quyết trong khi ở ngoài xã hội có bao nhiêu dân nghèo phải chờ chết vì không đủ tiền đến bệnh viện hoặc bệnh viện bó tay. Tại sao có Phan Thị Bích Hằng có thể tìm mộ của các liệt sĩ một cách không có khoa học mà ông Hùng lại không thể trị bệnh bằng cách nói chuyện. Hy vọng các cơ quan chức năng tôn trọng quyền lợi của nhân dân. Đúng ra các cơ quan chức năng phải lập tức xác minh, nếu đúng là ông Hùng cso thể trị bệnh bằng cách nói chuyện thì cần phải xây cho ông 1 không gian mát mẻ, thoải mái nữa là khác.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện gì cũng đợi cơ quan chức năng vào cuộc, vậy từ ngày có quyết định đình chỉ cơ sở của ông Hùng, có cơ quan nào vào cuộc chưa. Các cơ quan nhà nước là như vậy, lúc nào cũng rề rà, cái gì cũng để từ từ, lúc nào cũng bảo cần kinh phí. Nếu tôi bỏ ra 100 triệu để hỗ trợ chi phí cho họ xác minh chắc là họ sẽ gấp rút làm ngay.

    Trả lờiXóa
  16. Trước đây,vụ Lương Y Võ Hoàng Yên trị bệnh biến chứng tai biến mạch máu não,xương khớp,câm điếc...mà không dùng thuốc thì nhiều người cho là mê tín.Nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam đã từ chối cách trị bệnh của Ông...Cuối cùng Ông chạy ra các tỉnh phía Bắc và được lãnh đạo tỉnh H cấp đất cho Lương Y Võ Hoàng Yên dùng để chữa bệnh cứu người.Thế nhưng thời gian gần đây, một trong số địa phương đã từng không cho Ông Võ Hoàng Yên hành nghề , đã đón nhận vị Lương Y tài giỏi nói trên đến Chùa...mỗi tháng 2 ngày để chữa bệnh cho bệnh nhân các tỉnh phía Nam.Hy vọng lần này lãnh đạo các tỉnh phía Nam không để mất "Lương Y Võ Hoàng Yên thứ 2" nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Ý kiến của bạn thiệt hay. Tôi tán đồng suy nghĩ của Bạn. Chữa bệnh bằng tâm lý, hay còn gọi chữa bệnh bằng tâm linh. thực ra chữa bệnh bằng tâm linh đã có ở xã hội loài người cách nay hàng nghìn, vạn năm chứ không phải bây giờ mới có đâu các bạn a!. Nếu các bạn muốn tìm hiểu không thiếu thông tin đâu nhé. Chữa bệnh bằng tâm linh là người có khả năng tâm linh dùng dòng điện tâm linh để tác động vào người bệnh: Bằng lời nói mang dòng điện tâm linh; bằng bàn tay (bàn tay ánh sáng) tác động vào cơ thể bệnh nhân; bằng ý nghĩ (giác quan thứ 6 hay còn gọi Luân xa 6)tác động vào bệnh nhân từ xa (không giới hạn về không gian và thời gian. Chỉ có chừng ấy thôi mà nền khoa học hiện đại đều bó tay, không làm sao giải thích được bằng công nghệ...đo đạc được; trong khi đó đang hằng ngày, hằng giờ có nhiều huyền bí đang thể hiện nagy trươpcs mắt chúng ta như trường hợp ông Võ Tấn Hùng chẳng hạn. Tại sao hằng ngày có hàng trăm người đến nghe ông nói những chuyện không đầu, không cuối mà vẫn nghe, có người khỏi bệnh, cả cả bệnh mà giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ ngành y phải bó tay, họ được đào tạo bài bản, cùng trang bị máy móc hiện đại mà còn chào thua. Tất nhiện có những người không khỏi bệnh, những loại người này, tôi cho rằng năng lượng tâm linh quá thấp. Không tiếp cận được trường năng lượng này, là vì thể xác, linh hồn họ còn nặng nề về nghiệp chướng quá nặng, do tham, sân, si... Theo tôi ta không nên phán xét, nên bình tĩnh để tìm hiểu, để lắng nghe, đưa tâm hồn ta vào đó để cảm nhận. Vì đây là hiện tượng về tâm linh, mà tâm linh là không thể đong, do đếm được ở thế gới không gian 3 chiều này được mà phải cảm nhận, linh nhận, thông qua hành trình về tâm thức để tìm hiểu về thế giới không gian đa chiều...Tôi mời các bạn viết tiếp sự suy nghĩ của tôi...

    Trả lờiXóa
  18. Một con người muốn mạnh khỏe, hay mạnh giỏi thì con người đó phải hài hòa giữa 3 yếu tố: 1. TINH, 2. KHÍ, 3. THẦN, thiếu 1 trong 3 thì con người mất cân bằng, dẫn đến bệnh tật. Ngược lại, con người có bệnh muốn chữa cũng phải tìm nguyên nhân nó thuộc yếu tố nào trong 3 yếu tố đó để điều trị. Trường hợp ông Hùng theo tôi ông ấy có khả năng chữa bệnh thuộc về THẦN, ta đừng nên kết luận vội vã dễ dẫn đến sai lầm. "Những điều ta biết như giọt nước , còn những điều ta chưa biết là cả đại dương", hay " Những điều ta nói cho các ngươi như nắm là trong bàn tay, còn những điều ta biết như lá trong rừng" các bậc vĩ nhân nói vậy.

    Trả lờiXóa
  19. MOI MOI NGUOI VAO YUOTUBE VO TAN HUNG CHUA BENH SIEU NHIEN

    Trả lờiXóa
  20. Tôi chưa biết ông Hùng chữa bệnh như thế nào, nhưng chưa chi đã ra lệnh cấm họat động là không đúng, nhất là ông chữa bệnh làm phúc , không lấy tiền, một cơ hội cho ngùoi dân nghèo, chí it cũng đụoc an ủi ..

    Trả lờiXóa
  21. con người có 2 phần linh hồn và thể xác, vô hình và hửu hinh, nhưng vô hình là chủ của hửu hình, linh hồn là chủ của thể xác. Người chết là linh hồn rời bỏ thể xác, dù thân xác còn đủ tất cả các bộ phận nhưng không còn linh hồn ngự trong đó thì thể xác không sống được. Nhưng vì tâm trí và thể xác là hửu hình nên nó chỉ có khả năng biết về những gì thuộc hửu hình mà thôi, chúng hoàn toàn không có khả năng biết về việc vô hình. Muốn biết về vô hình thì phải nhờ đến linh hồn, vì linh hồn cũng vô hình. Chuyện cùa ông Võ tấn Hùng thuộc chuyện vô hình nên những ai chưa học về vô hình, chưa học về linh hồn thì biết gì mà nói, biết gì để hiểu , nói gì đến chuyện tin hay không. Đó là điều mà hiện nay nhân loại còn rất dốt, vì không chịu học, không chịu tìm thầy để học, không biết phương pháp nào dạy cho linh hồn học. Nếu có người nào tò mò quyết tâm tìm trước sau gì họ cũng tìm được. Vì Chúa nói : Kẻ nào gỏ cửa sẽ được mở.

    Trả lờiXóa